พระยอดธงหลวงพ่อหวล วัดพุทธไทสวรรค์ จ.อยุธยา หลวงพ่อปลุกเสกเดี่ยว ปี พ.ศ.2557 บูชาองค์ละ 99 บาท

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ดาวดวง1, 27 กุมภาพันธ์ 2015.

  1. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    ส่วนวิชามหากระดอนในสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าที่ถ่ายทอดสู่หลวงปู่เกตุ วัดศรีเมือง ผู้เป็นทั้งหลวงพ่อบุญธรรมและพระอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชามหากระดอนให้หลวงปู่ดำ แห่งวัดหนองแฝก นั้นมีประสบการณ์มากมายทีเดียว อาทิ
     
  2. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    ปืน ๗ กระบอกรุมยิงไม่ออก
    ประสบการณ์ในตะกรุดมหากระดอนของหลวงปู่เกตุ วัดศรีเมืองนี้ เกิดขึ้นอย่างจังๆกับคุณเอิบ มีเงิน (ต่อไปผู้เขียนขอเรียกว่าพี่เอิบแล้วกัน ) อดีตเด็กกำพร้าซึ่งมาอยู่กับหลวงลุง......ที่เป็นเจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง ข้างตลาดใต้ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเรียนหนังสือตั้งแต่เด็กๆ ทำให้รู้จักสนิทสนมกับหลวงพ่อดำรง (บุตรบุญธรรมของหลวงปู่เกตุ) ซึ่งจำพรรษาอยู่ที่นั่น หลวงพ่อดำรงท่านเห็นพี่เอิบเป็นเด็กขยันจึงให้ความเมตตาเอ็นดู คอยช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำจุนมาตลอดราวกับว่าพี่เอิบเป็นบุตรบุญธรรม เวลาไปไหนมาไหน ถ้าเป็นวันที่พี่เอิบไมได้เรียนหนังสือแล้ว เป็นอันว่าหลวงพ่อดำรงต้องเอาพี่เอิบติดสอยห้อยตามไปด้วยเสมอ รวมถึงการเดินทางกลับไปกราบเยี่ยมเยียนหลวงปู่เกตุที่ วัดศรีเมือง อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัยด้วย เมื่อหลวงปู่เกตุท่านเห็นพี่เอิบว่าเป็นเสมือนลูกบุญธรรมของหลวงพ่อดำรงซึ่งเป็นลูกบุญธรรมของท่าน ก็เท่ากับว่าพี่เอิบเป็นหลานบุญธรรมของท่านด้วย ประกอบกับพี่เอิบเป็นเด็กขยัน ท่านจึงดูเหมือนจะเอ็นดูพี่เอิบเป็นพิเศษกว่าเด็กทั่วไป ในวันหนึ่งในขณะที่พี่เอิบติดตามหลวงพ่อดำรงไปกราบหลวงปู่เกตุ หลวงปู่เกตุเกิดนึกอย่างไรไม่ทราบ หรือว่าท่านอาจจะรู้ได้ด้วยอนาคตังสญาณที่ท่านมี ท่านจึงเรียกพี่เอิบเข้าไปหา พร้อมมอบตะกรุดมหากระดอนดอกครู (จะมีดอกเล็กมัดอยู่บนตะกรุดดอกใหญ่ แบบเดียวกับปลัดขิกตัวครูที่มีปลัดขิกตัวเล็กขี่อยู่บนปลัดขิกตัวใหญ่)ให้กับพี่เอิบ โดยขณะที่มอบให้แล้ว หลวงปู่เกตุท่านก็สั่งว่า “ เก็บไว้ให้ดีนะ อย่ามอบให้ใครหรือเอาไปทำหล่นหาย ” พี่เอิบก็ตกปากรับคำว่า “ ครับ “ จากนั้นเป็นต้นมาพี่เอิบก็เก็บรักษาเป็นอย่างดี จนกระทั่งเริ่มโตขึ้นเป็นวัยรุ่นและเรียนหนังสือจบชั้นม.๓ แล้ว ได้ไปสมัครทำงานเป็น จนได้เป็นคนงานในโรงสีข้าวแล้วก็ทำให้ชีวิตของพี่เอิบเริ่มเปลี่ยนไป จากเด็กชายเอิบที่อาศัยการเลี้ยงดูของหลวงลุงกลายเป็นนายเอิบหนุ่มวัยรุ่นที่หาเงินใช้ได้เอง เมื่อมีเงินใช้เองโดยไม่ต้องขอใครแล้ว จึงออกเที่ยวเตร่มั่วสุมจนกลายเป็นคนกว้างขวางและมีพรรคพวกเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเป็นคนรูปร่างล่ำสันกล้ามใหญ่ และมีนิสัยเป็นนักเลงไม่กลัวใคร จึงหวุดหวิดจะมีเรื่องอยู่เสมอ ทำให้พี่เอิบเริ่มคิดได้ว่าน่าจะพกตะกรุดมหากระดอนที่หลวงปู่เกตุมอบให้มาไว้ป้องกันตัวบ้าง แต่ด้วยว่าพี่เอิบไม่ชอบใช้เชือกร้อยตะกรุดเอามาคาดเอวเพราะจะรู้สึกคัน แถมยังกลัวเชื่อหลุดขาดตะกรุดจะหล่นหาย พี่เอิบจึงนำกางเกงทั้งหมดที่ใส่เป็นประจำ ไปให้ช่างเย็บกระเป๋าพิเศษซ่อนอยู่ด้านใน โดยลักษณะกระเป๋าหรือซองใส่ตะกรุดนี้ เป็นซองยาวไปตามแนวดิ่งของตะเข็บด้านข้างเอาไว้ใส่ตะกรุดมหากระดอนติดตัวอยู่ด้วยตลอดเวลา
     
  3. chukit1967

    chukit1967 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +218
    ตะกรุดมหากระดอน หลวงปู่ดำ ดอกกี่บาทครับ
     
  4. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    ดอกละ 400 บาทคะ
     
  5. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    และด้วยความที่พี่เอิบเป็นคนกล้ามใหญ่และรูปร่างหน้าตาดี จึงทำให้มีสาวๆมารุมชอบอยู่มาก โดยเรื่องที่มีสาวๆมาชอบนี่เอง จึงทำให้เพื่อนคนหนึ่งที่เป็นสายให้ทางการเกิดอิจฉาริษยาเนื่องจากไปชอบสาวคนเดียวกัน แต่สาวคนนั้นชอบแต่พี่เอิบ เพื่อนจึงต้องหาทางกำจัดพี่เอิบให้ออกไปจากเส้นทางรักของตนเสียด้วยการใส่ร้ายกับตำรวจว่าพี่เอิบเป็นหัวหน้าแก๊งโจรปล้นทองที่ทางการกำลังตามจับอยู่ ส่วนทางฝ่ายพี่เอิบนั้นก็ไม่เคยรู้ตัวเลยว่าอยู่ๆตนเองกำลังกลายเป็นโจรที่ทางการกำลังต้องการตัวอยู่ ก็เที่ยวเตร่สังสรรค์ไปตามปกติ กระทั่งเย็นวันหนึ่งขณะที่กำลังนั่งสังสรรค์กะเพื่อนสนิทที่ชื่อหลิมอยู่ที่ริมถนนข้างตลาดใต้ เพื่อนหลิมได้เอาปืนไทยประดิษฐ์ที่เพิ่งไปซื้อมาออกมาอวดให้พี่เอิบดู พอพี่เอิบดูแล้วก็รู้สึกคึกคะนองอยากพกปืนดูบ้างไปตามประสาวัยรุ่น จึงขอยืมปืนกระบอกนี้จากเพื่อนมาเหน็บไว้ที่เอว แล้วก็นั่งสังสรรค์กันต่อไปโดยไม่รู้ว่าเคราะห์หามยามร้ายกำลังคืบคลานเข้ามาใกล้ตัว เพราะอยู่ๆก็มีผู้หมวดหนุ่มนอกเครื่องแบบกระโดดเข้ามาล็อกคอจากด้านหลัง ทำให้พี่เอิบตกใจสะบัดดิ้นและคว้าปืนจากเอวขึ้นมายิง แต่ปรากฏว่าสายสืบอีก ๕-๖ คนก็กระชากปืนขึ้นมาระดมยิงพี่เอิบ จนเสียงไกปืนสับท้ายปลอกกระสุนดัง แชะ ๆๆๆๆ ไปหมด ขณะเดียวกันสายสืบคนหนึ่งก็กระโดดเข้ามาชาร์จพยายามจะแย่งปืน ทำให้กระสุนลั่นออกไปถูกประตูเหล็กยืดที่ร้านฝั่งตรงข้าม หลังจากนั้นพี่เอิบพร้อมเพื่อนก็โดนสายสืบรุมกันเข้ามาล็อกและพยายามค้นตัว โดยระหว่างจับกุมนี้ทางสายสืบได้ถามพี่เอิบว่า “ มึงมีอะไรดีวะ ถึงยิงไม่ออก ” แต่พี่เอิบไม่ตอบ ส่วนพวกสายสืบก็ค้นไม่เจอตะกรุดมหากระดอน เพราะพี่เอิบได้ใส่ไว้ในกระเป๋าที่เย็บซ่อนเป็นพิเศษไว้ที่ตะเข็บกางเกงด้านใน เมื่อสายสืบชุดที่มาจับกุมได้นำตัวพี่เอิบและเพื่อนไปเข้าห้องขังแล้ว พี่เอิบยังเห็นสายสืบกลุ่มนี้เอาปืนออกมาปลดลูกกระสุนออกมาพิจารณากันใหญ่ ด้วยสงสัยว่าทำไมปืนและกระสุนมีข้อบกพร่องตรงไหนหรือไม่ถึงยิงไม่ออก แล้วมันจะเป็นไปได้อย่างไรที่ปืนขนาด ๑๑ มม. ๔ กระบอก และขนาด .๓๘ อีก ๓ กระบอกถึงยิงไม่ออกพร้อมๆกัน
     
  6. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    ปลัดขิกมหากระดอนหลวงปู่ดำ วัดหนองแฝก มีประสบการณ์ด้านโชคลาภ และยังช่วยป้องกันสิ่งไม่ดีให้สะท้อนกลับไปหาคนที่คิดไม่ได้กับเราได้ด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. chukit1967

    chukit1967 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +218
    ปลัดขิกดอกครูบูชาดอกกี่บาทครับ
     
  8. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    <style> <!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"MS 明朝"; panose-1:0 0 0 0 0 0 0 0 0 0; mso-font-charset:128; mso-generic-font-family:roman; mso-font-format:eek:ther; mso-font-pitch:fixed; mso-font-signature:1 134676480 16 0 131072 0;} @font-face {font-family:"Cordia New"; panose-1:2 11 3 0 2 2 2 2 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:auto; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:3 0 0 0 1 0;} @font-face {font-family:"Cordia New"; panose-1:2 11 3 0 2 2 2 2 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:auto; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:3 0 0 0 1 0;} @font-face {font-family:Calibri; panose-1:2 15 5 2 2 2 4 3 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:auto; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:3 0 0 0 1 0;} @font-face {font-family:Cambria; panose-1:2 4 5 3 5 4 6 3 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:auto; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:3 0 0 0 1 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-unhide:no; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; margin:0cm; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:Cambria; mso-ascii-font-family:Cambria; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"MS 明朝"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Cambria; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} .MsoChpDefault {mso-style-type:export-only; mso-default-props:yes; font-family:Cambria; mso-ascii-font-family:Cambria; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"MS 明朝"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Cambria; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} @page WordSection1 {size:612.0pt 792.0pt; margin:72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin:36.0pt; mso-footer-margin:36.0pt; mso-paper-source:0;} div.WordSection1 {page:WordSection1;} --> </style> [FONT=&quot]ต่อมาเมื่อตำรวจเรียกเจ้าทุกข์หรือผู้เสียหายหลายรายมาชี้ตัวแล้วปรากฏว่าทุกรายบอกว่าพี่เอิบไม่ใช่ผู้ร้าย ในที่สุดพี่เอิบจึงได้รับการปล่อยตัวออกมา หลังจากที่ถูกขังไว้นานถึง ๓ เดือน พี่เอิบเล่าว่าหัวหน้าชุดที่เข้าจับกุมนั้นคือ...(ผู้เขียนไม่ขอเอ่ยนาม เนื่องจากยังไม่ได้ขออนุญาต อยากรู้ให้ไปถามพี่เอิบได้)... ต่อมาท่านเลื่อนยศเป็นผู้กำกับ (ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่) เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นยังมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนยันได้เป็นจำนวนมาก[/FONT]
     
  9. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    โดนยิง ๕นัดไม่เป็นอะไร
    คุณ วิรัช เผือกแดง (ชาวบ้านแป้ง หมู่ที่ ๔ ตำบลไกรกลาง อำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย) ตอนอายุ ๒๑ ปีได้บวชที่วัดศรีเมืองเป็นลูกศิษย์หลวงปู่เกตุ ตอนนั้นหลวงปู่ท่านอายุ ๑๐๗ ปี มีอยู่วันหนึ่งหลวงปู่ท่านมีกิจนิมนต์ไปเป็นองค์ประทานในพิธีปลุกเสก ที่บ้านดงพญาแมน อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ คุณวิรัชซึ่งบวชเป็นพระตอนนั้นได้ติดตามหลวงปู่ไปพร้อมกับพระอีก ๑ รุปไปในพิธีปลุกเสกด้วย หลวงปู่ทำพิธีจนเสร็จเรียบร้อยก็ได้นั่งสนทนากับชาวบ้านจนถึงช่วง ๔-๕ โมงเย็น จู่ๆก็ได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนมาว่า”มีคนถูกยิงจากท้ายหมู่บ้านเสียงปืนดังประมาณ ๕ นัด”ชาวบ้านต่างตกใจและพากันไปดูหลายคน แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงคนที่ถูกยิงกลับไม่เป็นอะไรเลย มีเพียงอาการเจ็บที่หน้าอกด้วยแรงกระสุนปืนเท่านั้น ในตัวชายที่โดนยิงทั้งเนื้อตัวมีตะกรุดโทน ๑ดอกและตะกรุดมหากระดอนอีก ๑ ดอก ชายคนนั้นเชื่อว่าเป็นเพราะอภินิหารของตะกรุดทั้ง ๒ ดอกของหลวงปู่เกตุที่ทำให้เค้ารอดชีวิตมาได้ ชายผู้นั้นดีใจเป็นอย่างมากที่ตัวเองไม่เป็นอะไร และได้ทราบข่าวว่าหลวงปู่เกตุท่านมาปลุกเสกที่วัดยังไม่กลับ ก็รีบไปกราบหลวงปู่ทันทีด้วยความเครพและศรัทธาในตัวท่าน (คุณวิรัชได้รับรู้เรื่องราวนี้ด้วยตัวเอง)
     
  10. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    ปืนลั่น
    พ่อคนหนึ่งนั่งเช็ดปืนอยู่บนเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามกับลูกชาย เช็ดไปเช็ดมาปืนเกิดลั่นเอง ลูกกระสุนพุ่งไปโดนตัวลูกชายซึ่งนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามอย่างแรง ทำให้ลูกชายหงายท้องล้มลงไปที่พื้น พ่อด้วยความตกใจรีบวางปืนแล้ววิ่งไปดุลูกคิดในใจว่าลูกคงไม่รอดแน่ ตายแน่ๆเพราะระยะที่โดนลูกกระสุนเป็นระยะที่ใกล้มาก แต่ยังไม่ทันที่พ่อจะวิ่งไปถึง ตัวลูกชายกลับลุกขึ้นมาเองโดยได้บอกกับพ่อว่า “แค่จุกๆที่หน้าท้องไม่เป็นอะไรเลย”ซึ่งตอนนั้นตัวลูกชายเองก็ยังคิดในใจว่า ตัวเองคงไม่รอดเหมือนกันเพราะแรงกระสุนที่พุ่งมาแรงมากขนาดที่ทำให้ตัวเองล่วงลงพื้น ทั้งเนื้อทั้งตัวก็มีแค่เพียงตะกรุดมหากระดอนของหลวงปู่เกตุดอกเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งพ่อและลูกเชื่อว่าเป็นความขลังของตะกรุดที่ทำให้ตัวลูกชายไม่เป็นอะไรเลย
     
  11. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    ตะกรุดมหากระดอนพอกครั่ง หลวงปู่ดำ บูชาดอกละ 399 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    ปลัดขิกบูชาดอกละ 400 บาทคะ
     
  13. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    ไม่ไหม้ไฟเสด็จไปอยู่ในตุ่ม
    ป้าบัวลอยเป็นชาวบ้านๆบ้านแป้ง(วัดศรีเมือง) หมู่ที่ 4 ตำบลไกรกลาง อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย ได้เล่าเรื่องตะกรุดมหากระดอนให้เราฟังว่า เดิมทีหลวงปู่เกตุท่านได้ให้ตะกรุดมหากระดอนกับนายไพเราะ เฉยบัว(น้องชายป้าบัวลอย)ซึ่งได้บวชเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่เกตุ และนายไพเราะได้นำตะกรุดอันนั้นมาให้พี่เขยซึ่งก็คือสามีป้าบัวลอยนั่นเอง แฟนป้าบัวลอย ปกติเป็นคนนิสัยขี้เมา มีอยู่คืนหนึ่งแกกินเหล้าเมามากเกิดอยากจะลองของขึ้นมา เลยโยนตะกรุดที่คาดเอวตัวเองลงไปใส่เตาไฟร้อนๆแล้วแกก็เข้านอนด้วยความเมา เช้ามาป้าบัวลอยไปตักน้ำในตุ่มแล้วก็มองเห็นตะกรุดในตุ่ม ก็เข้าใจว่าแฟนคงเมามากเลยโยนตะกรุดลงตุ่มน้ำ จึงไปถามลุง ได้คำตอบว่า” ตะกรุดโยนเผาไฟตั่งแต่เมื่อคืนแล้ว ป่านนี้คงไหม้หมดแล้ว”ป้าบัวลอยก็ตกใจก็เลยเอาตะกรุดให้ลุงดูปรากฏว่าตะกรุดยังมีสภาพเหมือนเดิมทุกอย่างไม่ไหม้เหมือนที่คิด จนทำให้ทั้งลุงและป้าบัวลอย งงและเริ่มเชื่อความศักดิ์ของตะกรุด ป้าเล่าต่อว่ามีเณรน้อยชื่อ เหล่ (มาจากพิจิตร)มาบวชที่วัด แล้วแฟนป้าก็ได้ให้ตะกรุดกับเณรนั้นไปด้วยความเอ็นดูเณร จนถึงทุกวันนี้ตะกรุดนั้นก็น่าจะอยู่ที่เณรรูปนั้น(แต่ไม่ทราบว่าตอนนี้เณรรูปนั้นไปอยู่ที่ไหน)
    ทั้งหมดนี้เป็นประสบการณ์ในการลงวิชามหากระดอนของหลวงปู่เกตุ วัดศรีเมือง ผู้ที่ถ่ายทอดวิชานี้สู่หลวงปู่ดำ วัดหนองแฝก ส่วนประสบการณ์ในปลัดขิกมหากระดอนของหลวงปู่ดำต้องติดตามกันตอนหน้าแล้วครับ เพราะในฉบับนี้หมดพื้นที่แล้ว
     
  14. chukit1967

    chukit1967 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +218
    จองปลัดขิกมหากระดอน 1 ตัว และตะกรุดมหากระดอน 1 ดอกครับ
     
  15. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    รับทราบจ้า
     
  16. chirawatsu

    chirawatsu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +65
    ขอจองตะกรุดมหากระดอนพอกครั่ง หลวงปู่ดำ 4 ดอกครับ
    (ถ้าเป็นไปได้ขอ Number ที่เรียงติดต่อกัน 4 ดอกนะครับ ขอบคุณมากๆ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2016
  17. หงส์ผาคำ

    หงส์ผาคำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +425
    ขอบูชาจองครับ

    ขอจองรายการตามนี้ครับ

    1. ปลักขิกมหาสะท้อน จำนวน 1 ดอก
    2. ตะกรุดมหาสะท้อน จำนวน 1 ดอก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2016
  18. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    รับทราบจ้าโอนแล้วแจ้งสลิปพร้อมชื่อที่อยู่นะคะ แล้วจะดูเลขให้จ้า
     
  19. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    รับทราบคะ โอนเงินแล้วส่งหลักฐานพร้อมชื่อที่อยู่นะคะ
     
  20. ดาวดวง1

    ดาวดวง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +716
    กตนาโถ อ่านว่า กะตะนาโถ แปลว่า ผู้มีที่พึ่งอันกระทำแล้ว

    หลวงปู่ดำอยู่กับหลวงปู่เกตุมาตั้งแต่เป็นเด็ก มาอยู่เป็นเด็กวัดอยู่อุปัฏฐากอย่างใกล้ชิดกับหลวงปู่เกตุ และศึกษาเล่าเรียนหนังสืออยู่ที่วัดเกตุวนาราม ต.กกแรด อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย พออายุได้ ๑๐ จึงได้บวชเป็นเณร คอยเรียนวิชากับหลวงปู่เกตุเรื่อยมา วัตถุมงคลที่โด่งดังของหลวงปู่เกตุก็ได้แก่ตะกรุดมหากระดอนและปลัดขิก หลวงปู่เกตุท่านได้ไว้ใจให้หลวงพ่อดำเป็นคนช่วยเขียนและม้วนตะกรุดมหากระดอนให้ ซึ่งตอนนั้นหลวงพ่อดำก็ได้รับวิชาไปโดยปริยาย และนอกจากนี้หลวงพ่อดำยังได้ติดตามหลวงปู่เกตุไปเรียนวิชากับหลวงพ่อแจง วัดแกะแก้ว และหลวงพ่อฝ้าย รวมถึงหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ครั้งหนึ่งหลวงปู่เกตุได้พาหลวงพ่อดำติดตามไปที่วัดหนองโพ โดยให้หลวงพ่อดำเป็นคนสะพายย่ามให้ นั่นแสดงถึงความไว้วางใจ ด้วยความสงสัยหลวงพ่อดำจึงถามหลวงปู่เกตุว่าจะไปทำอะไร หลวงปู่เกตุตอบว่าจะพาไปดูช้างห้างด้วน และการไปดูช้างหางด้วนครั้งนี้นี่เองทำให้หลวงพ่อดำได้เรียนวิชาการทำมีดหมอของหลวงพ่อเดิมมาด้วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...