เรื่อง อาหารใส่บาตร

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย VAKILLOS, 15 กรกฎาคม 2016.

  1. VAKILLOS

    VAKILLOS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +340
    ซื้อปลามาตัวนึงครับ ตั้งใจจะเอาอาหารใส่บาตร เเต่ยายดันเอามาไว้ให้คนในบ้านกิน อย่างนี้คนในบ้านจะมี โทษไหมครับ พอดีไปอ่านเรื่องนี้มา

    ผู้ถาม : ลูกชายของดิฉัน อายุ ๑๔ปี ชอบขโมยเงินวิระทะโยไปเสมอๆ ลูกกลัวว่าจะเป็นบาปเป็นกรรม หลวงพ่อมีคำแนะนำอย่างไร เพื่อจะชำระหนี้ที่ทำไปแล้วบ้างค่ะ?
    หลวงพ่อ : ความจริงก็คงไม่เป็นไรล่ะมั้ง ขโมยแล้วก็แล้วกันไป เพราะถือว่าเงินจำนวนนี้ ยังไม่เป็นของสงฆ์โดยตรง ก็ไม่ใช่ของแม่โดยตรงแล้ว เป็นของให้ระหว่าง เหมือนเรื่องกากะเปรต กากะเปรตก็แบบนี้แหละ เขาจะนำไปถวายไปทำบุญที่วัดจับอยู่บนหลังคาศาลาบินโฉบไปกิน ๓ คำ ตายจากความเป็นกาไปเป็นเปรต หัวเป็นกาไฟไหม้ทั้งตัว ถูกหอกแทง ลอยไปในอากาศ
    ตามบาลีบอกว่า ของนั้นจะถือเป็นของสงฆ์ก็ไม่ใช่ ของนั้นยังไม่ใด้ประเคน จะถือว่าเป็นของชาวบ้านผู้ให้ก็ไม่ได้ เพราะขาดแล้วตั้งใจแล้ว ของระหว่างกลางเจ้าของกับของสงฆ์ จึงเกิดแค่เป็นเปรตไงล่ะ ไม่งั้นก็ลงอเวจีไป
    คำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
    พระราชพรหมยาน วัดท่าซุง
    ที่มาจากหนังสือหลวงพ่อตอบปัญหาธรรม
    ฉบับพิเศษ เล่ม ๑๐ หน้า ๒๓ - ๒๔
     
  2. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    คราวหลังก็ต้องบอกยายบอกคนในบ้านว่า อาหารนี้จะเอาใส่บาตรนะ อย่าเอาไปกินนะ ถ้าบอกแล้วยังเอาไปกินอีก อย่างงี้มีผลบาปแน่ ต้องบอกกันก่อน กันอกมาก่อนอันไหนคนในบ้านจะกินได้ อันไหนเราจะใส่บาตร ตัวพี่เองบางทีเตรียมอาหารเรียบร้อยแล้วรอใส่บาตร แต่ฝนตกพระไม่มา เราก็ต้องขอขมาต่อพระรัตนตรัยก่อน แล้วค่อยเอามากินได้ ไม่งั้นมันก็ต้องเสียต้องทิ้ง แล้วอธิฐานใหม่วันหลังเราจะใส่บาตรคืน
     
  3. VAKILLOS

    VAKILLOS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +340
    บอกครับ บอกยายว่า พรุ่งนี้เอา ใส่บาตรให้ด้วยนะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...