พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ยินดีด้วยครับ

    ผมว่าต้องมีเรื่องดีๆเข้ามาเรื่อยๆแล้วครับ

    (deejai)
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับท่านที่ส่ง pm เข้ามาหาผม เพื่อขอแบ่งพระบรมสารีริกธาตุ(พระเสโทธาตุ)นั้น

    ผมขอแจ้งให้ทราบว่า ปัจจุบันผมมอบเฉพาะคณะผมเท่านั้น ต้องขอโทษด้วย เว้นไว้แต่มอบเพื่อบรรจุในพระเจดีย์ต่างๆ ซึ่งผมต้องไปถวายพระภิกษุที่ท่านดำเนินการสร้างพระเจดีย์ด้วยตนเอง

    แต่ในอนาคตต้องดูกันอีกครั้งครับ

    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องของการกระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดก็ตาม คนเราปัจจุบันมักมองแต่คำพูดที่ดูดี การแต่งกายและบุคคลิกภาพที่ดี แต่น้อยคนที่จะดูถึงพฤติกรรมต่างๆที่แสดงออกมา

    เช่น การที่บอกว่า นับถือหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร แต่เรื่องของพฤติกรรม มิได้เป็นเช่นนั้น หรือการเข้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แสดงเจตนาและอุดมการณ์อย่างหนึ่งซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นเพื่อหลอกคนในกลุ่ม พอได้สิ่งที่ตนเองประสงค์แล้ว ก็หลีกหนีหายไป หรือเจตนาและอุดมการณ์ไม่แน่วแน่เพียงพอ หลงไปกับกระแสของสังคมที่สร้างภาพขึ้น ,ปั่นเรื่องขึ้นต่างๆนานา ผมมักเจอบุคคลในลักษณะนี้บ่อยๆ

    ผมจำคำพูดของหลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้าหรือหลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา)ไว้เสมอคือ ต้องใช้สติและใช้ปัญญา ตามวิถีของพุทธมาพิจารณา ผมขอขอบพระคุณหลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้ามากๆครับ

    ผมเองมีอุดมการณ์และเจตนาในการค้ำชูพระศาสนา ตามที่คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรท่านค้ำชูพระศาสนาให้อยู่ครบ 5,000 ปี

    ดังนั้น ที่ผมมอบพระบรมสารีริกธาตุ(พระเสโทธาตุ) ให้เฉพาะคณะผมก่อนนั้น กว่าที่หลายๆท่านจะรู้จักผม ผมใช้ระยะเวลาในการพิจารณาค่อนข้างนาน ผมไม่ได้ถือตัวว่า เก่งหรือเด่นหรือดัง ผมอยากอยู่เงียบๆมากกว่า ทุกวันนี้ ผมเองเกรงใจ ผบ.ที่บ้านผมเป็นอย่างมาก ผมเองไม่ค่อยมีเวลาให้เขาเท่าไร ไม่ค่อยได้พาเขาไปไหน วันเกิดเขาหรือวันครบรอบแต่งงาน ผมยังใช้เวลาไปในงานพระศาสนา ผบ.ที่บ้านผมเขาก็ไม่ได้พูดว่าอะไร มีแต่ให้กำลังใจ วันเสาร์และวันอาทิตย์ ผมเองก็แทบไม่ได้พาเขาไปไหน เว้นแต่ผมต้องไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ห้าง จึงจะมีโอกาสได้ไปกัน

    อย่างที่ผมบอกไว้แหละครับว่า เราต้องพิจารณาสิ่งต่างๆให้ดี เรื่องที่ผ่านมานับว่าเป็นบทเรียนที่สำคัญในการก้าวเดินต่อไป และตามที่ผมได้รับพระบัญชาให้ทำงานให้หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ซึ่งผมต้องทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด มิใช่เพื่อตัวผมเอง มิใช่เพื่อใครๆ แต่เป็นเพื่อพระศาสนา เพื่อชาติไทยเท่านั้นครับ

    .
     
  4. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    บางครั้งว่างๆก็เข้าไปดูโพสต์เก่าๆ ได้เห็นภาพกิจกรรมงานบุญต่างๆที่คุณหนุ่มได้ทำไว้หลายงาน เช่นใน สน.ผาผึ้ง (คนอะไรแรงเยอะจริงๆ ทำโน่นทำนี่ ) เกิดความรู้สึกว่านี่เป็นบันทึกบางครั้งในทางโลก ครั้นในโลกทิพย์ก็คงได้มีบันทึกกุศลกรรมที่คุณหนุ่มได้ทำไว้ทุกครั้งแล้วอย่างแน่นอน

    ขอโมทนาในทุกบุญที่ได้ก่อครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2008
  5. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ไม่รู้ว่าอะไร แต่ดีใจด้วยครับ(deejai)
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รักอย่างไร ไม่ให้ใจเป็นทุกข์
    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?id=21085&catid=39

    โดย พระยุทธพล ชิตงฺกโร วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน กรุงเทพฯ

    เมื่อมนุษย์เติบโตและพัฒนาการจนย่างเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์เป็นวัยรุ่นวัยหนุ่มสาว ความจริงประการหนึ่งซึ่งปรากฏให้เห็นได้ก็คือความต้องการทางด้านคู่ครองหรือความสนใจต่อเพศตรงข้ามก็จะเริ่มปรากฏขึ้น อันจะนำไปสู่พฤติกรรมในการแสดงออกเพื่อเรียกร้องความสนใจจากเพศตรงข้ามตามที่หัวใจผู้เป็นเจ้าของเรียกร้องและปรารถนา

    ซึ่งในการนี้บรรดาท่านผู้ปกครองของเด็กที่เริ่มเข้าสู่วัยนี้ก็มักจะเริ่มกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมบุตรหลานของตนเองที่เริ่มเปลี่ยนไปเช่นเดียวกัน ด้วยเพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการศึกษาเล่าเรียนของบุตรหลานของตนเองที่เริ่มมีพฤติกรรมดังกล่าว

    แต่อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันแน่ชัดแล้วว่า หากภายในครอบครัวผู้ปกครองตลอดจนญาติผู้อยู่ใกล้ชิดให้ความรักความเอาใจใส่ดูแลอย่างเพียงพอและทั่วถึง ก็สามารถที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดังกล่าวให้เป็นไปในทางที่ดีได้ไม่ยากนัก

    กล่าวคือ ถ้าเด็กในวัยนี้ได้รับความรักและความอบอุ่นจากบุคคลภายในครอบครัวอย่างเพียงพอก็อาจเป็นการยากที่เด็กจะไปเสาะแสวงหาความรักความอบอุ่นจากเพื่อนจนนำไปสู่ความรักเพราะความใกล้ชิดกับเพื่อนต่างเพศได้ในที่สุด

    เพราะหากสังเกตดูเราจะพบได้ว่ามีน้อยคู่ทีเดียวที่คู่ครองในวันแต่งงานจะเป็นคนคนเดียวกันกับคู่รักที่ประสบขึ้นครั้งแรกในวัยเด็ก หรือที่เรียกว่า (Puppy Love)

    การยกตัวอย่างความรักที่ถูกต้องดีงามตามครรลองคลองธรรม การเข้าตามตรอกออกตามประตู และการรู้จักยับยั้งชั่งใจ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ใหญ่พึงจะต้องบอกกล่าวหรือแนะนำให้เด็กวัยรุ่นนั้นเข้าใจและเคารพในกติกาดังกล่าวมากกว่าการห้ามปรามและกีดกัน เพื่อเป็นการสร้างแนวปราการป้องกันความเสียหายที่เกิดจากความรักโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กวัยนี้ได้อย่างดีทีเดียว

    ในขณะเดียวกันความรักของกลุ่มบุคคลผู้ก้าวพ้นการศึกษาจากรั้วมหาวิทยาลัยและกำลังเข้าสู่วัยทำงาน ตลอดจนถึงพวกที่ทำงานกันมานมนานแล้วนั้นก็ตาม ก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จในด้านความรักกันทุกคนไป

    บางครั้งบางคราวความรักของผู้ใหญ่ก็อาจสร้างความเสียหายและขยายวงกว้างแห่งปัญหาได้มากกว่ากรณีความรักในวัยรุ่นเสียด้วยซ้ำ ซึ่งหลายคู่อาจสามารถตกล่องปล่องชิ้นกันได้อย่างสุขสมหวัง ในขณะที่อีกหลายๆ คู่ต้องเจ็บปวดจากความรักในรูปแบบต่างๆ จนทำให้ต้องแคล้วคลาดกันไป

    บางคู่หรือบางคี่ (กรณีรักสามเส้า) ถึงกับมีจุดจบแห่งความรักด้วยโศกนาฏกรรมอย่างเป็นที่น่าเวทนาไปเลยก็มี ซึ่งปรากฏให้เราเห็นได้ตามสื่อต่างๆ เช่นหน้าหนังสือพิมพ์อยู่เนืองๆ

    มีเรื่องที่น่าสังเกตอยู่เรื่องหนึ่งของบุคคลใดก็ตามที่มีความรักหรือกำลังตกหลุม (พราง) รักนั้นว่า เขาหรือเธอผู้นั้นมักจะมีความรู้สึกว่าในโลกใบนี้หากแม้นว่าไม่มีใครอยู่เลย มีเพียงเธอและเขาอยู่อยู่ด้วยกันเพียงสองคน ทั้งคู่ก็อาจจะไม่มีความรู้สึกว่าเหงาหรืออ้างว้างโดดเดี่ยวเลยก็ได้

    นั่นเป็นเพราะว่าความรักที่ทั้งคู่มีต่อกันได้เติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปจากคนรอบข้างได้ทั้งหมด

    ในทางกลับกันถ้าหากว่าคนรักทั้งคู่จำต้องพลัดพรากจากกันไปแม้เพียงชั่วคราวหรือชั่วนิจนิรันดร์ ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดก็ตาม โลกทั้งใบที่ดูเหมือนว่ามีผู้คนอยู่ล้นหลามและเนืองแน่นอยู่กันในขณะนี้ก็แทบจะไม่มีความหมายอะไรขึ้นมาเลยสำหรับเธอและเขาผู้พรากจากกันแล้วนั้น จนบางครั้งอาจทำให้เกิดความรู้สึกเหงาอ้างว้างและเปล่าเปลี่ยวขึ้นมาจับใจได้เลยทีเดียว

    หลายท่านที่ผ่านพ้นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักมาบ้างแล้วอาจรู้สึกซาบซึ้งกันได้เป็นอย่างดี นี่ยังไม่รวมไปถึงความหวาดระแวงซึ่งอาจจะนำไปสู่การระหองระแหงซึ่งกันและกันในระหว่างที่กำลังรอคอยกันอยู่ด้วยซ้ำไป

    ความรักชนิดนี้จึงเป็นความรักที่มีของแถมมาด้วยความชอกช้ำและคราบน้ำตาอยู่เสมอมาในประวัติศาสตร์ความรักของมวลมนุษยชาติ

    แต่มีความรักอยู่อีกประเภทหนึ่ง ซึ่งหลายๆ คนอาจมองข้ามและไม่ค่อยให้ความสำคัญกันสักเท่าไหร่ นั่นก็คือความรักกันในฐานะเพื่อนร่วมโลก เพื่อนร่วมสังคม เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมอุดมการณ์ ฯลฯ

    ซึ่งถ้าจะกล่าวโดยที่สุดแล้ว ก็คงหนีไปไม่พ้นในเรื่องของการเป็นเพื่อนร่วมทุกข์ เพื่อนร่วมเกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันนั่นเอง

    ซึ่งในจำนวนผู้คนเหล่านั้นอาจจะมีอยู่จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่ขาดทั้งความรัก ความเมตตา และการเอาใจใส่ดูแลจากผู้ใกล้ชิดตลอดจนญาติมิตรและสังคมรอบข้างอย่างต่อเนื่องตลอดมา

    กอปรกับสภาพสังคมและเศรษฐกิจที่เป็นตัวบีบบังคับให้ผู้คนต่างพากันมุ่งแสวงหา ทรัพย์สินเงินตรา เพื่อนำมาตอบสนองความต้องการในปัจเจกบุคคลหรือปัจเจกครอบครัวกันมากกว่า

    ความรัก ความเมตตา จึงดูเหมือนว่าจะมีค่าน้อยยิ่งนัก เมื่อเทียบกับความรักในทางชู้สาว ซึ่งดูประหนึ่งว่าจะเป็นของที่น่าลิ้มลองและจับต้องได้ง่ายกว่า

    จนอาจทำให้ใครหลายๆ คนลืมตระหนักถึงความผิดหวังและความทุกข์ซึ่งก็เกิดขึ้นได้ง่ายกว่าเช่นเดียวกัน หากใครก็ตามที่ไปยึดมั่นถือมั่นว่าความรักนั้นจะต้องออกแบบได้และเป็นไปตามอย่างที่คาด

    ด้วยเหตุนี้บุคคลที่ไม่ต้องการจะเป็นทุกข์จากความรักจึงควรเอาชนะธรรมชาติที่แฝงเร้นอยู่ภายในจิตใจในส่วนนี้ให้ได้ โดยการยกระดับจิตวิญญาณให้สูงขึ้นกว่าความรักที่มีอยู่แต่เฉพาะในทางชู้สาวให้เป็นความรักที่สูงส่งขึ้นโดยใช้ความเมตตาและความปรารถนาดีต่อกันเข้ามาแทนที่ความรักในทางชู้สาวดังกล่าว

    เหมือนที่ครั้งหนึ่ง แม่ชีเทเรซ่า นางฟ้าผู้อารีในคริสตจักรเคยกล่าวไว้ว่า "หากเรารู้สึกว่าเจ็บปวดจากความรัก ก็จงรักให้มากยิ่งขึ้นไปกว่านี้อีก"

    ความรักที่เพิ่มขึ้นมานั้น นั่นก็คงหนีไม่พ้นไปจากเรื่องของความรักและความปรารถนาดีต่อกันนั่นเอง ซึ่งในแต่ละศาสนาต่างๆ ที่มีผู้คนส่วนใหญ่นับถือกันอยู่ทั่วโลกนั้น ก็มักจะพร่ำสอนให้ศาสนิกทั้งหลาย จงมีความรัก ความเมตตาต่อกันในฐานะที่เป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกันจะดีกว่าที่จะมุ่งเน้นไปที่ความรักกันในเชิงชู้สาวซึ่งมีโอกาสผิดหวังและขมขื่นได้ง่าย

    เพราะขึ้นชื่อว่าน้ำตาจากความผิดหวังในความรักแล้ว ก็ล้วนมีรสเค็มประดุจเดียวกันทั้งนั้นไม่ว่า คนคริสต์ คนพุทธ หรือคนมุสลิม ฯลฯ

    เพราะฉะนั้น จึงอาจกล่าวได้ว่าความรักนั้นเป็นบ่อเกิดแห่งความทุกข์ แต่ความเมตตาเป็นบ่อเกิดแห่งความพ้นทุกข์

    พระโยคาวจรเจ้าผู้ตระหนักแล้วถึงพิษภัยในอันที่จะนำมาเนื่องจากความรัก จึงพยายามไม่ไปสร้างความความผูกพันกับสิ่งใดๆ เลยแม้กระทั่งตนเอง! จนพัฒนาไปถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ เลย

    ซึ่งเมื่อความรักที่ไม่ได้เจือปนด้วยความหวัง (โลภะ) แล้ว ก็คงจะไม่มีพิษสงอะไรมากนักในอันที่จะมาทำอันตรายกับจิตใจผู้เป็นเจ้าของนั้นได้อีกต่อไป
     
  7. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ขอบคุณครับคุณตั้งใจ บังเอิญผมได้ไปพบที่บ้านเพื่อนผมท่านหนึ่งและผมรู้สึกต้องชะตามากเป็นพิเศษ ซึ่งผมไม่คิดว่าจะได้พบอีกเพื่อนผมก็ให้ขอบารมีของท่าน...ในที่สุดผมก็ได้มาพบเจออีกองค์ ก็ไม่นึกฝันว่าท่านจะรับนิมนต์ครับ ยังไงต้องขอบคุณเพื่อนผมท่านนั้นที่ได้เล่าความเป็นมา ให้ชมสัมผัส จดจำและขอบารมีท่านจน ท่านรับนิมนต์มาเมตตาครับ ขอบคุณจริงๆครับ(good)
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    อ่าท่านปา-ทาน ..............ที่คุยกันไว้ ท่านรับนิมนต์แล้วครับดีใจสุดๆจะรีบไปเชิญท่านในตอนเช้าครับ ค่อยมีกำลังใจหน่อยครับเริ่มมีเรื่องดีๆเข้ามาแล้วครับ (smile)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ตั้งจิต [​IMG]
    ไม่รู้ว่าอะไร แต่ดีใจด้วยครับ(deejai)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขอแสดงความยินดีด้วย

    สัปดาห์นี้มีแต่สิ่งดีมากๆ ต่อๆไปผมว่าต้องมีสิ่งที่ดีๆเข้ามาอีกมาก เตรียมตัวเตรียมใจไว้นะครับ

    โมทนาสาธุครับ
    .
     
  9. เชน

    เชน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +1,037
    [​IMG]

    สวัสดีครับ พระที่ร่วมทำบุญ เลือกองค์สีขาวไว้ทำไมยังไม่ได้รับเลยขอรับ ไม่ทราบว่า ส่งมาแล้ว หรือยังไม่ได้จัดส่งขอรับ ถ้าหมดหรือยังไง ก็ไม่เป็นไรครับ
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ช่วงสัปดาห์หน้าจะจัดส่งให้นะครับ วันอาทิตย์นี้จะไปคุยรายละเอียดกับทางพี่แอ๊วอีกครั้ง ต้องขอโทษด้วยนะครับที่จัดส่งให้ล่าช้าครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เรื่องของการกระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดก็ตาม คนเราปัจจุบันมักมองแต่คำพูดที่ดูดี การแต่งกายและบุคคลิกภาพที่ดี แต่น้อยคนที่จะดูถึงพฤติกรรมต่างๆที่แสดงออกมา

    เช่น การที่บอกว่า นับถือหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร แต่เรื่องของพฤติกรรม มิได้เป็นเช่นนั้น หรือการเข้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แสดงเจตนาและอุดมการณ์อย่างหนึ่งซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นเพื่อหลอกคนในกลุ่ม พอได้สิ่งที่ตนเองประสงค์แล้ว ก็หลีกหนีหายไป หรือเจตนาและอุดมการณ์ไม่แน่วแน่เพียงพอ หลงไปกับกระแสของสังคมที่สร้างภาพขึ้น ,ปั่นเรื่องขึ้นต่างๆนานา ผมมักเจอบุคคลในลักษณะนี้บ่อยๆ

    ผมจำคำพูดของหลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้าหรือหลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา)ไว้เสมอคือ ต้องใช้สติและใช้ปัญญา ตามวิถีของพุทธมาพิจารณา ผมขอขอบพระคุณหลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้ามากๆครับ

    ผมเองมีอุดมการณ์และเจตนาในการค้ำชูพระศาสนา ตามที่คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรท่านค้ำชูพระศาสนาให้อยู่ครบ 5,000 ปี

    ดังนั้น ที่ผมมอบพระบรมสารีริกธาตุ(พระเสโทธาตุ) ให้เฉพาะคณะผมก่อนนั้น กว่าที่หลายๆท่านจะรู้จักผม ผมใช้ระยะเวลาในการพิจารณาค่อนข้างนาน ผมไม่ได้ถือตัวว่า เก่งหรือเด่นหรือดัง ผมอยากอยู่เงียบๆมากกว่า ทุกวันนี้ ผมเองเกรงใจ ผบ.ที่บ้านผมเป็นอย่างมาก ผมเองไม่ค่อยมีเวลาให้เขาเท่าไร ไม่ค่อยได้พาเขาไปไหน วันเกิดเขาหรือวันครบรอบแต่งงาน ผมยังใช้เวลาไปในงานพระศาสนา ผบ.ที่บ้านผมเขาก็ไม่ได้พูดว่าอะไร มีแต่ให้กำลังใจ วันเสาร์และวันอาทิตย์ ผมเองก็แทบไม่ได้พาเขาไปไหน เว้นแต่ผมต้องไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ห้าง จึงจะมีโอกาสได้ไปกัน

    อย่างที่ผมบอกไว้แหละครับว่า เราต้องพิจารณาสิ่งต่างๆให้ดี เรื่องที่ผ่านมานับว่าเป็นบทเรียนที่สำคัญในการก้าวเดินต่อไป และตามที่ผมได้รับพระบัญชาให้ทำงานให้หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ซึ่งผมต้องทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด มิใช่เพื่อตัวผมเอง มิใช่เพื่อใครๆ แต่เป็นเพื่อพระศาสนา เพื่อชาติไทยเท่านั้นครับ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ยินดีต้อนรับกลับสู่บ้านเราครับ

    .
     
  12. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    งานนี้มี"กั๊ก"
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เอ!!! นำ"สำนวนนี้" มาใช้ในช่วงเวลานี้ น่าเป็นห่วงนา หึ..หึ..."ต้อนรับกลับบ้านที่เมืองไทยหรือ".....
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    ขอบคุณครับคุณตั้งใจ บังเอิญผมได้ไปพบที่บ้านเพื่อนผมท่านหนึ่งและผมรู้สึกต้องชะตามากเป็นพิเศษ ซึ่งผมไม่คิดว่าจะได้พบอีกเพื่อนผมก็ให้ขอบารมีของท่าน...ในที่สุดผมก็ได้มาพบเจออีกองค์ ก็ไม่นึกฝันว่าท่านจะรับนิมนต์ครับ ยังไงต้องขอบคุณเพื่อนผมท่านนั้นที่ได้เล่าความเป็นมา ให้ชมสัมผัส จดจำและขอบารมีท่านจน ท่านรับนิมนต์มาเมตตาครับ ขอบคุณจริงๆครับ(good)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    งานนี้มี"กั๊ก"
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    งานนั้นมีกั๊ก
    แต่งานต่อไป ตรงๆครับคุณเพชร

    .
     
  15. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    มีกั๊ก ก็ไม่เป็นไร อย่าไปมีกิ๊กก็แล้วกาน (ตาเหลิมแกเชื่อไม่ได้หรอก....นิสสสนึง บ้างนะ)(one-eye)
     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    555อินเดียนไม่ใส่เสื้อกั๊ก .....แต่ได้รับนิมนต์แทนครับเพ้อมา3วันครับ....กำลังเม้าท์กับท่านปา-ทานอยู่เลยปรากฏตกดึก โดนท่านผบ.สอบสวนซะแล้วครับ(eek) เฮ้อ เหนือกว่าเจ้าโด คือพ่อมัน แต่เหนือกว่า พ่อมันคือ ท่านผบ.ครับ แหะๆๆๆ
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    ขอบคุณครับคุณตั้งใจ บังเอิญผมได้ไปพบที่บ้านเพื่อนผมท่านหนึ่งและผมรู้สึกต้องชะตามากเป็นพิเศษ ซึ่งผมไม่คิดว่าจะได้พบอีกเพื่อนผมก็ให้ขอบารมีของท่าน...ในที่สุดผมก็ได้มาพบเจออีกองค์ ก็ไม่นึกฝันว่าท่านจะรับนิมนต์ครับ ยังไงต้องขอบคุณเพื่อนผมท่านนั้นที่ได้เล่าความเป็นมา ให้ชมสัมผัส จดจำและขอบารมีท่านจน ท่านรับนิมนต์มาเมตตาครับ ขอบคุณจริงๆครับ(good)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    งานนี้มี"กั๊ก"

    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    งานนั้นมีกั๊ก
    แต่งานต่อไป ตรงๆครับคุณเพชร

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    มีกิ๊ก ต้องระวังรอบตัวรอบด้าน ระวังโทษประหารนะครับ จะหาว่าไม่เตือน หุหุหุ

    มีแค่ 1 เดียวก็แย่แล้ว รับคำสั่งแทบไม่ทันเลย ถ้ามีมากกว่า 1 ตายแน่ๆ

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    ขอบคุณครับคุณตั้งใจ บังเอิญผมได้ไปพบที่บ้านเพื่อนผมท่านหนึ่งและผมรู้สึกต้องชะตามากเป็นพิเศษ ซึ่งผมไม่คิดว่าจะได้พบอีกเพื่อนผมก็ให้ขอบารมีของท่าน...ในที่สุดผมก็ได้มาพบเจออีกองค์ ก็ไม่นึกฝันว่าท่านจะรับนิมนต์ครับ ยังไงต้องขอบคุณเพื่อนผมท่านนั้นที่ได้เล่าความเป็นมา ให้ชมสัมผัส จดจำและขอบารมีท่านจน ท่านรับนิมนต์มาเมตตาครับ ขอบคุณจริงๆครับ(good)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    งานนี้มี"กั๊ก"

    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    งานนั้นมีกั๊ก
    แต่งานต่อไป ตรงๆครับคุณเพชร

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ตั้งจิต [​IMG]
    มีกั๊ก ก็ไม่เป็นไร อย่าไปมีกิ๊กก็แล้วกาน (ตาเหลิมแกเชื่อไม่ได้หรอก....นิสสสนึง บ้างนะ)(one-eye)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ท่าน ผบ.เป็นของสูงครับ ตำแหน่งนี้อย่าไปยุ่งเชียว ทำอะไรก็ต้องขออนุมัติไปเป็นเรื่องๆ แต่บางเรื่องก็ต้องหลบเหมือนกัน เดี๋ยวลำบาก โดยเฉพาะเรื่องพระพิมพ์เนี่ย ถ้าจับไม่ได้ไล่ไม่ทันไม่ยอมรับ แต่ถ้าจับได้ไล่ทันรับครึ่งเดียว หุหุหุ


    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

    บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ
     
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    กลางสัปดาห์หน้าจะได้ไปเยือนที่นี่แล้วนะ
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD colSpan=2 height=2>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD colSpan=2 height=2>ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR vAlign=top><TD colSpan=2 height=2> </TD></TR><TR><TD colSpan=2><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=right width="5%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="95%" colSpan=2>วัด</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">206. วัดจองคำ วัดจองกลาง
    บริเวณหน้าวัด
    ตำบลตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD><TR><TD colSpan=3> </TD></TR><TR><TD colSpan=2> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right colSpan=3> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">207. วัดจองคำ วัดจองกลาง
    ภาพวาดบนแผ่นกระจก เรื่องพระเวสสันดรชาดกและภาพประวัติเจ้าชายสิทธัตถะ ตลอดจนภาพแสดงให้เห็นถึงชีวิตความเป็นอยู่ของคนสมัยนั้นหลายภาพ มีคำบรรยายใต้ภาพเป็นภาษาพม่า และมีบันทึกบอกไว้ว่าเป็นฝีมือของช่างไทยใหญ่จากมัณฑะเลย์ และตุ๊กตาปั้น
    ตำบลตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD><TR><TD colSpan=3> </TD></TR><TR><TD colSpan=2> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right colSpan=3> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">208. วัดจองคำ วัดจองกลาง
    วัดจองคำ หรือพระอารามหลวงวัดจองคำ เป็นวัดที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2340 เป็นวัดแรกของเมืองแม่ฮ่องสอน เป็นวัดเก่าแก่สร้างตามแบบอย่างศิลปไทยใหญ่ สิ่งที่โดดเด่นหลังคาทรงประสาท 9 ชั้น และมีศาสนสถานที่สำคัญคือ วิหารหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดของแม่ฮ่องสอน สร้างเมื่อ พ.ศ.2477 โดยช่างชาวพม่า
    ตำบลตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD><TR><TD colSpan=3> </TD></TR><TR><TD colSpan=2> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right colSpan=3> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">221. วัดพระธาตุดอยกองมู
    ตั้งอยู่บนดอยกองมู ทางทิศตะวันตกของตัวเมืองแม่ฮ่องสอน มีทางขึ้นภูเขาไปอีกประมาณ 1.5 กม. เดิมเรียก วัดปลายดอย เป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองที่สำคัญประกอบด้วยพระธาตุเจดีย์ 2 องค์ พระเจดีย์องค์ใหญ่สร้างโดย "จองต่องสู่" เมื่อ 2403 เป็นที่บรรจุพระธาตุของพระโมคคัลลานะเถระ นำมาจากพม่า พระธาตุเจดีย์องค์เล็กสร้างเมื่อ 2417 โดย "พระยาสิงหนาทราชา" เจ้าเมืองแม่ฮ่องสอนคนแรก จากวัดมองเห็นภูมิประเทศ และสภาพตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้อย่างชัดเจน สวยงามมาก วัดมีงานประจำปี เช่น วันปีใหม่ วันสงกรานต์ วันออกพรรษาจะมีการตักบาตรเทโว
    ตำบลตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD><TR><TD colSpan=3> </TD></TR><TR><TD colSpan=2> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right colSpan=3> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">222. วัดพระธาตุดอยกองมูวัดพระธาตุดอยกองมู
    ภาพวัดพระธาตุดอยกองมู ที่สวยงามน่าประทับใจยิ่ง
    ตำบลตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD><TR><TD colSpan=3> </TD></TR><TR><TD colSpan=2> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right colSpan=3> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">223. วัดพระธาตุดอยกองมู
    พระธาตุดอยกองมูองค์ใหญ่และองค์เล็ก
    ตำบลตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR><TR vAlign=top><TD colSpan=2 height=2> </TD></TR><TR><TD colSpan=2><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=right width="5%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="95%" colSpan=2>วัด</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">224. วัดพระธาตุดอยกองมู

    ตำบลตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD><TR><TD colSpan=3> </TD></TR><TR><TD colSpan=2> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right colSpan=3> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">225. วัดพระธาตุดอยกองมู

    ตำบลตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD><TR><TD colSpan=3> </TD></TR><TR><TD colSpan=2> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right colSpan=3> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">226. วัดพระธาตุดอยกองมู
    จากวัดพระธาตุดอยกองมูนี้สามารถมองเห็นภูมิประเทศ และสภาพตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้อย่างชัดเจนและสวยงาม
    ตำบลตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD><TR><TD colSpan=3> </TD></TR><TR><TD colSpan=2> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right colSpan=3> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">227. วัดพระธาตุดอยกองมู
    ภาพถ่ายจากวัดพระธาตุดอยกองมู มองเห็นสนามบินแม่ฮ่องสอน และ Runway
    ตำบลตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD><TR><TD colSpan=3> </TD></TR><TR><TD colSpan=2> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right colSpan=3> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">228. วัดพระธาตุดอยกองมู
    ภาพถ่ายจากวัดพระธาตุดอยกองมู จะมองเห็นวัดจองคำ วัดจองกลาง อยู่เบื้องล่าง (ภาพซูม)
    ตำบลตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD><TR><TD colSpan=3> </TD></TR><TR><TD colSpan=2> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="95%" colSpan=2>น้ำพุ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width="5%"> </TD><TD vAlign=top align=middle width="45%">[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="50%">401. บ่อน้ำพุร้อนผาบ่อง
    บ่อน้ำพุร้อนผาบ่อง
    ตำบลตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...