ขอเชิญร่วมทำบุญสงเคราะห์พระภิกษุสงฆ์อาพาธ

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พันวฤทธิ์, 29 พฤศจิกายน 2007.

  1. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาประชุมเรื่องทุนนิธิฯ ถึงเรื่องพระกำลังใจ 1 และ 2 ทั้งที่พระกำลังใจ 2 มีต้นทุนมาก แต่คำสั่งเด็ดขาดจากพี่ใหญ่ คือ
    แจกฟรีให้หมด ท่านข้างบนมีเจตนาอย่างนี้ เลยต้องมาหาวิธีการใหม่ตอนนี้ยังไม่คิด ไว้คิดได้แล้วจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกที ลำพังทองคำที่ผสมก็แย่ทองตั้ง 6 บาทแล้ว คงเลือกแจกเฉพาะพวกที่จิตปกติเท่านั้น พวกจิตสับสนแยกประเภทไม่ออก คงสงวนสิทธิ์ เพราะพี่ใหญ่บ่นให้ฟังว่าหมู่นี้พวกข้างต้นนี้มากันเยอะ บางทีท่านเบื่อไม่มีเวลาเป็นส่วนตัว แต่ไม่อยากพูด เพราะด้วยความเมตตา แต่ปรารภให้ฟัง เราก็รับฟัง และให้กำลังใจท่าน เพราะไม่รู้ว่าเป็นใคร บางทีก็มาให้ท่านช่วยด้านโรคภัย ด้านดูพระ เราเองก็ยังมีบ้าง แต่ต้องอ้อมๆ ต้องขออนุญาตก่อน เพราะท่านสอนให้ละ แต่เราไปยึด อีกอย่างท่านเป็นครูอาจารย์โดยตรงด้านกรรมฐานของเราและกรรมการท่านอื่น ยิ่งพระชุดนี้พี่ใหญ่เล่าให้ฟังคร่าวๆ ว่าท่านองค์ใหญ่บัญชาการเอง ตั้งแต่ฤกษ์ วัตถุดิบ น้ำมนต์ที่แช่ และพิธีการเราถึงกับต้องยิ่งต้องระวังใหญ่ กรรมการเลยคิดหนัก แต่ถึงเวลาคงคิดออก แต่ที่แน่ๆ ก็คือแจกฟรีเฉพาะบางคนที่ทำบุญกับทุนนิธิฯ เท่านั้นวัตถุดิบส่วนผสมหายากจริงๆ ครับ เพราะไม่ใช่พระที่มีอยู่เดิม และไม่มีที่ไหน เป็นเอกสิทธิของพี่ใหญ่และทุนนิธิฯ ครับ กฤติยาคมไม่เป็นรองใครเพราะต้นภัทรกัป คือท่านองค์ใหญ่ ท่านกำหนดมาทั้งหมดตามนิมิตไม่ใช่นำพระเก่ามาขอบารมีเสกใหม่ แต่เป็นการนำพระใหม่ ขอบารมีเต็มกำลังเอาด้านเมตตา บารมี มหาอำนาจ พร้อมมีกินมีใช้ ไม่อับจน ประเภทมึงมีกูไม่จน โน้มจิตมายังองค์พระ วูบเดียวก็สว่างไสวทั้งองค์พระทั้งหมดทั่วทั้งแดน 3 โลกธาตุ ความศักดิ์สิทธิ์จะมีแค่ไหนจะให้มีในทางใด สุดแท้แต่กำลังบารมีของผู้ขออธิษฐานจิตแค่นี้จะเอาอะไรอีก ใครก็อ้างสิทธิไม่ได้ วัตถุดิบทุกชิ้นถูกถ่ายรูป ถูกบันทึกหมด จะได้จำกันได้ แต่สมาชิกที่ชอบทำบุญกับทุนนิธิฯ คงยิ้มได้ยังไงก็ไม่ทิ้งกันครับ พระทำไม่มากครับเลยต้องพิถีพิถันมากกันหน่อย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2008
  2. jirautes

    jirautes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +575
    วันนี้กระผมและครอบครัว ได้ส่งเงินร่วมทำบุญ สงเคาระห์สงฆ์อาพาธ จำนวนเงิน 300 บาท และ อีก 200 บาท เป้น ของพี่ โสระ ที่ได้จัดส่ง พระมาให้ผม ครับ พระที่ ส่งมาให้ สวยมากครับ ขอบคุณ พี่มากๆ
    ขอ อนุโมทนาสาธุ ๆๆๆ
    26/02/08 18:44
    จากบัญชี เข้าบัญชี
    1028994 3481232459
     
  3. pon98

    pon98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +3,886
    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้สนทนาธรรมกับพี่ใหญ่ วนมาถึงเรื่องความเป็นโสดาบัน พี่ใหญ่ว่ามีหลักการที่ไม่ยากเกินไปกว่าที่ชาวพุทธเราจะประพฤติปฏิบัติกันได้ระหว่างครองเรือน จึงนำมาลงให้อ่านกัน จนมาถึงเรื่องการสร้างพระเพื่อตอบแทนคุณผู้มีจิตศรัทธาสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ และบรรจุไว้ 5 วัด เพื่อบูชาคุณพระพุทธเจ้า ผมจึงได้นำตะกรุดที่สะสมมานานเช่น ของหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงปู่ฉาบ วัดคลองจันทร์ หลวงปู่เรือง เขาสามยอด หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน หลวงปู่คร่ำ ตะกรุดสามห่วง และตะกรุดเก่าอีกมาก ทั้งหมดนี้ยังไม่รวมถึง ขันเงินแท้หนักเป็นกิโล อายุเกือบห้าสิบปี เป็นของสำคัญทางใจของครอบครัวผม เพราะเป็นขันเงินที่พ่อและแม่ผมใช้ใส่บาตรในงานมงคลสมรส ครองคู่กันเจริญรุ่งเรือง และได้รับเงินแท้อีกเกือบกิโล รวมแล้วเงินเกือบสองโล ทองอีกประมาณ6บาท ส่วนชนวนของพี่ใหญ่ที่เก็บสะสมอีกมากบรรยายไม่หมด ไม่ต้องเพิ่มชนวนอะไรอีกแล้ว เพราะทำน้อยองค์ ใช้โลหะไม่มาก เสกชนวนกันเป็นเวลาครึ่งปีแล้วมั้ง ทำขายเพื่อแลกเป็นเงินไปทำบุญคงไม่คุ้ม เพราะตอนนี้ต้นทุนชนวนโลหะต่างๆ ถ้ารวมตะกรุดและค่าใช้จ่ายต่างๆด้วย สองแสนก็ไม่พอ แต่ไม่ขายครับ แจกฟรี ส่วนเรื่องฤกษ์หล่อพระ เบื้องบนท่านอนุญาต และ ท่านอาจารย์ประถมกำหนดให้ใช้ฤกษ์พิเศษ ที่โบราณใช้ทำพระให้ระดับ ราชา หรือ เสนาบดีชั้นสูง และ พี่ใหญ่อนุญาตให้ทางคณะกรรมการทุนนิธิฯไปพิจารณาว่า ท่านใดควรได้รับไปบูชาเพื่อเป็นกำลังใจและเป็นพุทธานุสติ แค่นี้ก่อนครับ ไว้รายละเอียดจะมารายงานให้ฟังกันตอนพระเสร็จแล้ว
    [​IMG]
    ชนวนบางส่วนที่ผมนำไปร่วมกับพี่ใหญ่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 กุมภาพันธ์ 2008
  4. pon98

    pon98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +3,886
    พอมาพูดเรื่องฤกษ์ ก็นึกขึ้นได้ถึงคำสัตย์ ที่ให้ไว้กับอาจารย์เกี่ยวกับวิชาที่ได้เรียนมา ว่าฤกษ์เป็นของสูง อันตราย อาจารย์หรือโหร ท่านใดให้ผิดไม่ว่าตั้งใจหรือ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มักมีอาถรรพณ์กับผู้นั้น ทั้งแบบเฉียบพลัน หรือ ค่อยๆเป็นไปต่างๆ นานา เช่น ตามัว ตาบอด ลูกตาย วิถีชีวิตฉิบหายในเรื่องต่างๆ อย่างที่เราเห็นกันว่า โหร หรือ หมอดู มักมีครอบครัวไม่สมบูรณ์ หรือ ดังแล้วดับ จึงอยากจะเตือนท่านผู้รู้วิชานี้ด้วยความปราถนาดีว่า ไม่ใช้พร่ำเพรื่อจนเข้าตัว ไว้จำเป็นค่อยใช้ช่วยเหลือคน จักเป็นบุญกับตน

    เรื่องนี้ก็ได้คุยกับพี่ใหญ่ มีความเห็นตรงกันว่าเทวดาประจำฤกษ์ มีลักษณะจรมาอย่างไร ให้คุณให้โทษอย่างไร อาถรรพณ์แห่งฤกษ์เป็นอย่างไร เท่านี้ก่อนครับง่วงพอควร
     
  5. s3057780

    s3057780 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +4,323
    รูปภาพหลวงปู่โลกอุดร บนกุฏิพระอาจารย์อุบาลี อตุโล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2008
  6. คุณแดง

    คุณแดง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2008
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +40
    สวัสดีค่ะ เมื่อวานนี้ได้โอนเงินเพื่อร่วมทำบุญสงเคราะห์พระภิกษุสงฆ์อาพาธ เป็นจำนวนเงิน 300 บาทค่ะ

    ได้แนบรูปสลิปส่งมาให้ด้วยค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • slip.jpg
      slip.jpg
      ขนาดไฟล์:
      13.3 KB
      เปิดดู:
      42
  7. narongwate

    narongwate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,840
  8. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    มีเรื่องแจ้งให้ทราบอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ความคืบหน้าของทุนนิธิฯ เนื่องจากทุนนิธิฯ นี้ มีวัตถุประสงค์และปณิธาณ เพื่อรักษาและสงเคราะห์สงฆ์ที่อาพาธตาม รพ.ต่างๆ หรือที่ทุนนิธิเห็นว่าองค์นี้มีความจำเป็นที่ควรจะช่วย ก็ต้องช่วยก่อน เช่นพระธงชาติของวัดเบญจ ซึ่งทุนนิธิฯ ได้ดำเนินการโอนเงินช่วยเหลือท่านไปแล้ว 2 ครั้งเป็นจำนวนเงิน 4,000.-บาท ส่วนในเดือนต่อไป คงต้องยุติการช่วยท่าน ตามมติของคณะกรรมการเพื่อขยายโครงการไปยัง รพ.ทางอีสาน ซึ่งยังมีพระสงฆ์รอการช่วยเหลืออีกมาก และตอนนี้ได้รายชื่อ รพ. แล้วคือ รพ.สมเด็จพระยุพราช ที่ จ.อุบลฯ โดยที่ตั้งมูลนิธิฯ จะทำคล้ายกับ รพ.สงฆ์ แต่อยู่ที่วัดยานนาวา เจริญกรุง นี่เอง โดยผมเองได้เข้าไปดูในกระทู้ และได้คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว เลยตกลงใจ พร้อมกับรองประธานที่ปรึกษา และกรรมการอีก 2 ท่าน เพื่อหาข้อมูลอีกนิด เมื่อได้ข้อมูลที่คิดว่าดีพอแก่การตัดสินใจแล้ว เราจะเปิดเป็น 2 โครงการทันทีครับ โดยอาจจะเลือกเป็น รพ.สงฆ์ หรือ รพ.สมเด็จพระยุพราชก็ได้แต่วิธีการจะต่างกัน โดย รพ.สงฆ์ ก็เป็นแบบปัจจุบัน ส่วน รพ.สมเด็จฯ จะเป็นการโอนเงิน แล้วขอใบอนุโมทนามาประกอบกันครับ ไว้ได้รายละเอียดครบถ้วนแล้วจะได้แจ้งให้ทราบอีกที ขอยินดีกับสายบุญทุกท่านล่วงหน้าด้วย

    ส่วนพระกำลังใจ 2 ที่กล่าวเอาไว้อย่างตระกรุดนี่แค่เบาะๆ ยังไม่รวมตระกุดเก่าของพี่ใหญ่อีกพะเรอเกวียนนั่นก็ขอบารมีเสกกันไม่รู้เท่าไรต่อเท่าไร อย่างตระกรุดของหลวงพ่ออี๋ หลวงพ่อดิ่งที่เล่นกันแพง หลอมหมด ยิ่งเมื่อพูดถึงกระแสเนื้อพระซึ่งคาดเดาว่าจะออกเป็นสีแดง หรือชมพูแล้ว น่าจะมีความงามไม่น้อย การเตรียมการ ได้เตรียมกันมาตั้งแต่ ตุลาฯ ปีที่แล้วทั้งแบบ ฤกษ์ การหาวัตถุดิบที่ยากแสนยาก แต่คำสั่ง แจกฟรี เลยทำให้ต้องมานั่งคิดกันใหม่อีกรอบ ทำยังไงถึงไม่ให้เป็นที่ครหาได้ อย่างว่ากระทู้นี้เงินน้อย คนบริจาคหากตั้งกติกามากก็กลายเป็นขายพระไป จิตก็จะไปอยู่กับพระไม่ได้อยู่กับบุญที่จะได้ บุญที่ได้ก็จะไม่ครบ องค์ประกอบไป เพราะหวังในวัตถุตอบแทน ขนาดท่านองค์ใหญ่ท่านยังรู้เลย แต่ในเมื่อตั้งปณิธานเอาไว้อย่างนี้แล้วก็ต้องทำกันให้ได้ แจกเฉพาะคนกันเองที่ทำบุญบ่อยก่อนอย่างอื่นค่อยว่าทีหลังก็แล้วกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2008
  9. onimaru_u

    onimaru_u เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +854
    สวัสดีครับ
    วันนี้เวลา 09.20 น.ได้โอนเงินจำนวน 200 บาท ร่วมทำบุญสงเคราะห์พระภิกษุสงอาพาธฯ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     
  10. pon98

    pon98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +3,886
    พรรษาที่ ๕
    ณ ป่ามหาวัน นครเวสาลี

    ในพรรษานี้ พระพุทธเจ้าทรงจำพรรษาที่กูฏาคาร ณ ป่ามหาวัน นครเวสาลี (ไพศาลี) ในกาลนี้พระองค์ทรงเสด็จจากกูฏาคารไปโปรดพระพุทธบิดาปรินิพานที่กรุงกบิลพัสดุ์ และโปรดพระญาติทั้งฝ่ายศากยวงศ์และโกลิยวงศ์ ที่วิวาทเรื่องแย้งน้ำในแม่น้ำโรหิณีเพื่อการเกษตรกรรมโดยประทับที่นิโครธารามอันเป็นพระอารามที่พระญาติทรงสร้างถวายอยู่ใกล้กรุงกบิลพัสดุ์ พระนางมหาปชาบดีโคตมี พระน้านางของพระพุทธเจ้าได้เข้าเฝ้าทูลอนุญาตให้สตรีละเรือนออกบวชในพระธรรมวินัย พระบรมศาสดาตรัสห้ามถึง ๓ ครั้ง
    ต่อมาพระพุทธเจ้าเสด็จออกจากกรุงกบิลพัสดุ์กลับไปประทับจำพรรษาที่กูฏาคาร ป่ามหาวัน นครเวสลี ครั้นนี้พระนางมหาปชาบดีโคตรมี ถึงกับปลงผมนุ่งผ้ากาสวะเอง ออกเดินทางพร้อมด้วยเจ้าหญิงศากยะ ๕๐๐ องค์มายังป่ามหาวัน ณ ที่นี้ พระบรมศาสดาทรงอนุญาตให้มีภิกษุณีสงฆ์ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยประทานอนุญาตให้พระนางมหาปชาบดีโคตมีบวชเป็นภิกษุณีด้วยวิธีรับคุรุธรรม ๘ ประการ ส่วนเจ้าหญิงศากยะที่ตามมาทั้งหมดพระพุทธเจ้าตรัสอนุญาตให้ภิกษุสงฆ์อุปสมบทให้
    http://www.dmc.tv/forum/index.php?showtopic=1808



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    กูฏาคาร ณ ป่ามหาวัน นครเวสาลี เป็นสถานที่สำคัญหลายประการเช่น เป็นที่พระพุทธเจ้าอนุญาตให้มีภิกษุณีรูปแรก เป็นที่กำเนิดการทำน้ำพระพุทธมนต์แห่งแรก เป็นที่พระพุทธองค์ทรงกำหนดการจำพรรษาของภิกษุ เป็นต้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กุมภาพันธ์ 2008
  11. MEA

    MEA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    150
    ค่าพลัง:
    +660
    วันนี้28/2/51 เวลา 18.37น. ผมและแฟนได้โอนเงินผ่าน ATMไทยพาณิชย์ จำนวน 300 บาท เพื่อร่วมทำบุญพระภิกษุสงฆ์อาพาธ. ขอโมทนาบุญกับทุกๆคนด้วยครับ
     
  12. pon98

    pon98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +3,886
    กูฏาคาร ณ ป่ามหาวัน นครเวสาลี

    [​IMG]


    [​IMG]

    เสาหินพระเจ้าอโศกมหาราช ที่วัดป่ามหาวัน เป็นเสาหินที่คงหลงเหลือความงดงามและสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่ง แม้นกาลเวลาผ่านมาสองพันกว่าปี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กุมภาพันธ์ 2008
  13. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    ขอย้อนภาพเก่าวันเปิดบัญชีรับบริจาคมาให้รำลึกถึงอีกที ลองอ่านดูก็จะรู้ตัวตนที่แท้จริงของการเปิดกระทู้ และความมุ่งหวังของคณะกรรมการทุนนิธิฯ และผู้ที่ดำริ คือพี่ใหญ่ที่เป็นรองประธานที่ปรึกษาที่จะก่อร่างสร้างบุญกับพระสงฆ์ที่เจ็บป่วย ซึ่งเปรียบได้กับผมเอง วันที่ออกจาก รพ.จุฬาฯ ไม่ต้องจ่ายค่ายา ค่าผ่าตัด หรือค่าหมอเลย ทุกอย่างผ่านทางประกันสังคม และบริษัทประกันฯ หมด ท่านที่อาพาธคงรู้สึกเช่นเดียวกัน หากแม้นโครงการนี้แบ่งเบาภาระท่านแค่เดือนละองค์ก็นับว่าเป็นที่สุดแล้ว


     
  14. pon98

    pon98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +3,886
    พรรษาที่ ๖
    ณ มกุลบรรพต


    ในพรรษานี้พระพุทธเจ้าทรงประทับจำพรรษาที่มกุลพรรพต (สันนิษฐาว่า ภูเขานี้อยู่ในแคว้นมคธหรือแคว้นโกศล หรือบริเวณใกล้เคียง) แต่ใน "ปฐมสมโพธิกถา" ระบุว่า "เสด็จไปสถิตบนมกุฎบรรพตทรงทรมานหมู่อสุร เทพยดา และมนุษย์ให้ละเสียพยศอันร้ายแล้วและให้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา
    ในพรรษาที่ ๖ นี้ พระพุทธเจ้าทรงเสด็จไปแสดงยมกปาฏิหาริย์ที่นครสาวัตถิคือ การแสดงน้ำคู่กับไฟ เพื่อสยบพวกเดียรถีย์นักบวชนอกศาสนาพุทธ ในที่สุดแห่งยมกปาฏิหาริย์ ธรรมาภิสมัยได้มีแก่พุทธบริษัทเพราะได้เห้นและได้ฟังธรรมเทศนาเป็นอเนก
    http://www.dmc.tv/forum/index.php?showtopic=1808

     
  15. pon98

    pon98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +3,886
    พรรษาที่ ๗
    ณ ดาวดึงส์เทวโลก


    เมื่อพระพุทธเจ้าแสดงยมกปาฏิหาริย์เสร็จสิ้นแล้ว พระบรมศาสดาเสด็จขึ้นเทวพิภพชั้นดาวดึงส์ทันที โดยทรงยกพระบาทขวาขึ้นจากจงกรมแก้วก้าวขึ้นเหยียบยอดภูเขายุคันธร แล้วยกพระบาทซ้ายก้าวขึ้นหยียบยอดเขาสิเนรุ ทรงประทับนั่งบนปัณฑุกัมพลศิลาอาสน์ภายใต้ร่มไม้ปาริชาต ท้าวสักกะเทวราชจอมภพผู้ปกครองดาวดึงสเทวโลกสวรรค์ชั้นที่ ๒ ป่าสวรรค์ ๖ ชั้น เสด็จขึ้นสู่สุสิตเทวพิภพสวรรค์ชั้นที่ ๔ เข้าเฝ้าพระมหามายาเทพเจ้าผู้เป็นพระพุทธมารดา ทูลอัญเชิญให้เสด็จไปเผ้าพระบรมศาสดาตามพุทธประสงค์
    พระพุทธเจ้า ทรงแสดงธรรมโปรดพระพุทธมารดาตลอดสามเดือนเทพยาดาในโลกธาตุที่มาประชุมฟังธรรมอยู่ที่นั้นบรรลุมรรคผลสุดที่จะประมาณ ส่วนพระมหามายาเทพเจ้าผู้เป็นพระพุทธมาดา ได้ทรงบรรลุพระโสดาปัตติผลสมพระประสงค์ของพระบรมศาสดา
    http://www.dmc.tv/forum/index.php?showtopic=1808





     
  16. narongwate

    narongwate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,840
  17. narongwate

    narongwate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,840
  18. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    วันนี้เอาข้าวเหนียวมะม่วงไปฝากที่บ้านพี่ใหญ่รองประธานทุนนิธิฯ เลยได้มีโอกาสได้เห็นแผ่นยันต์ที่นำมาหลอม เห็นแล้วตาลาย พระส่วนใหญ่เป็นพระอภิญญาทั้งนั้น บางองค์ท่านบอกตั้งแต่จารแผ่นเลยว่า เนี่ยแผ่นนี้น่ะ จะเอาไปทำพระขนาดนี้ แบบนี้ ลักษณะนี้ บอกมาตั้งแต่ปี 2547โน่น ถูกเป๊ะทั้งหมด ยิ่งเป็นแผ่นยันต์ที่ อ.ประถม บรรจงจารมาให้หลายแผ่น โดยขณะที่จารใช้กำลังฌาณ ไม่ขาดตอน จารได้สวยมาก เช่นยันต์ภควัม ยันต์เก้ายอด สวยมาก แต่ที่เหนือชั้น คือยันต์ที่พรหมข้างบนท่านจารจิต ดูเหมือนเป็นแผ่นทองแดงเปล่าๆ แต่ถ้ามีตาใน ก็จะเห็น รูปแบบของอักขระ เรื่องพรรค์นี้อจินไตย สำหรับผม เลยขอเล่าพอเป็นเกร็ดความรู้ ในการสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้ครับ เดี๋ยวคุณโสระ คงจะเอารูปมาลงให้ดูทั้งหมด

    ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้งที่มีกำหนดการทำบุญ และถวายอาหารที่ รพ.สงฆ์ อีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2551นี้ ท่านใดที่ประสงค์จะทำบุญ หรือไปถวายอาหารด้วยกัน ก็ขอเชิญล่วงหน้าได้ นัดเจอกันราว 7.00 -7.30 น.ครับ ที่ ร้านค้า ด้านหน้า รพ.สงฆ์ ขอโมทนาด้วยความยินดี สำหรับผู้ที่ทำบุญมาแล้ว มากบ้างน้อยบ้าง ไม่เป็นไร ทุกบาททุกสตางค์ ช่วยพระสงฆ์ที่ท่านอาพาธหมด และคณะกรรมการต้องขออภัยด้วยที่ช่วงนี้ยังไม่ได้อัพเดทบัญชีธนาคาร เนื่องจากสมุดบัญชีเหลืออยู่ 2 บรรทัดสุดท้าย ใกล้หมด ต้องไปที่ธนาคาร ทั้งผมและคุณสติ เพื่อไปเซ็นต์ร่วมกันในบุ๊คใหม่ คิดว่า คงเป็นกลางอาทิตย์นี้ล่ะจะอัพเดท และสแกน ขึ้นเวบให้ดูกัน ยอดเงินยังไม่ขี้เหร่เท่าไร อีกเรื่องนึงเมื่อวันก่อนผู้กอง Top รตอ.ศิรณวิชญ์ อินทร รอง สวป.สน.บางซื่อ ไปหาที่ออฟฟิสฝากเงินมาทำบุญ 2,000.- บาท แยกเป็นซื้อเลือด 1,000.- ซื้อเวชภัณฑ์ 1,000.- บาท ยังไม่ได้นำเข้าบัญชี คงต้องนำเข้าพร้อมกับเปลี่ยนบุ๊คใหม่เลยทีเดียว ยังไงก็ขอโมทนาบุญกับผู้กองฯ ก่อนครับ รวมถึงท่านอื่นๆ ด้วย ที่ทำบุญมาแล้ว และกำลังจะทำ หากวันสองวันนี้ มีอะไรคืบหน้า จะรีบประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้งนึงครับ หรือหากใครมีข้อคิดเห็นเรื่องการแจกวัตถุมงคลในครั้งนี้ pm. มาให้ทราบเพื่อเป็นแนวทางในการแจกให้กรรมการได้เป็นทางเลือกด้วยก็จะดีครับ

    สวัสดีและขอบคุณครับ

    พันวฤทธิ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2008
  19. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    ความรู้เรื่องสวรรค์ 6 อยากรู้เป็นไง ตามไปอ่านใน

    http://www.bbznet.com/scripts2/view.php?user=wattampa&board=2&id=30&c=1&order=numview&bbz_htmledit=Y

    พี่ใหญ่บอกว่า พวกที่ชอบทำทาน แต่ไม่ได้ภาวนา มักจะเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์กันเยอะ เอ้าใครอยากเกิดที่นี่ ทำทานกันเยอะๆ เน้อ โดยเฉพาะทำทานกับพระที่อาพาธนี่ล่ะ ได้หลายต่อทีเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2008
  20. teerins

    teerins เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +1,796
    วันนี้เวลา 17.48 น. ผมได้โอนเงินร่วมทำบุญสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ
    เป็นจำนวนเงิน 309 บาท

    อนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านด้วยครับ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...