ธรรมมะเปิดโลก วิธีปฏิบัติ โดยขึ้นตรงต่อพระผู้มีประภาคเจ้า

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย srikanas, 7 พฤศจิกายน 2014.

  1. srikanas

    srikanas Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +35
    ขออาราธนาธรรมคุณของพระพุทธเจ้าเปิดโลก คุณของพระศรีอรียร์เมตไตร ตลอดจนคุณของหลวงพ่อคง จตฺตมโล ขออธิบายธรรมมะเปิดโลก ที่ข้าพเจ้าเข้าถึงได้

    ธรรมมะเปิดโลก เป็นธรรมมะที่เปิดให้เห็นทั้ง 3 ภพภูมิ ( สวรรค์ มนุษย์ นรก) สำหรับผู้ปฏิบัติกรรมฐาน อาจได้สัมผัสเพิ่มกับบาดาล ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของพญานาคทั้งหลาย สำหรับผู้ที่นั่งเปิดกรรมฐานนี้ได้ จะสามารถรับรู้ถึงบุญ และบาปกรรมที่ทำมา จะแสดงออกทางกายกรรม วจีกรรม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับกรรมของแต่ละบุคคลแตกต่างกันไป โดยใช้คำภาวนาในการนั่งกรรมฐานว่า "พอง" และ "ยุบ"

    ข้อควรปฏิบัติก่อนการนั่งกรรมฐาน

    เบื้องต้น - การทำจิตให้นิ่ง หรือ การทำให้จิตเป็นสมาธิ

    เริ่มต้นด้วยการสูดลมหายใจเขัาลึก ๆ ตั้งแต่ปลายจมูก และผ่อนลมหายใจออกยาว ๆ ตามสภาวะของแต่ละบุคคล ทำติดต่อกันไปเรื่อย ๆ จนรู้สึกนิ่ง และจิตไม่ฟุ้งซ่าน

    ท่วมกลาง - การน้อมนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ (หลวงพ่อเปิดโลก) หรือ ครูบาอาจารย์ (หลวงพ่อคง จตฺตมโล) เข้ามาสู่กาย สู่ใจ

    เมื่อจิตนิ่ง เป็นสมาธิ ให้น้อมระลึกนึกถึงพระพุทธเจ้าเปิดโลก และหลวงพ่อคง จตฺตมโล ผู้เป็นปรมาจารย์ เข้ามาสู่กาย สู่ใจของเรา เพื่อคุ้มครองดวงจิต ดวงใจ พร้อมทั้งกายของเรา ในขณะที่เราจะนั่งกรรมฐานเปิดโลก

    บั้นปลาย - การเข้าถึงกรรมฐานธรรมมะเปิดโลก

    จากนั้นให้หายใจเข้าลึก ๆ ตั้งแต่ปลายจมูกให้กำหนดคำภาวนาว่าพอง หายใจออกยาว ๆ ตามสภาวะให้กำหนดคำภาวนาว่ายุบ หายใจเข้าพอง หายใจออกยุบ พอง..... ยุบ..... พอง..... ยุบ...... พอง..... ยุบ...... ทำไปเรื่อย ๆ อย่าทิ้งคำภาวนาพองยุบเด็ดขาด เพราะคำภาวนาพองยุบนั้น จะเป็นตัวเปิดกรรมฐาน เมื่อมีอาการเกร็ง เหน็บ หรือชา ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย หรือรู้สึกแน่นบริเวณหน้าอก ปวดตามร่างกาย ขอให้รู้ว่าเป็นอาการเบื้องต้นของการเปิดขันธ์ หรือจะเปิดกรรมฐาน (การเปิดกรรมฐาน ก็คือการตีธาตุต่าง ๆ ในร่างกายขันธ์ของเรา ประกอบด้วย ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งนอนนิ่งอยู่ในกมลสันดาน ให้ฟุ้งกระจายขึ้นมา) จากนั้นให้เร่งลมหายใจของเราให้เร็วขึ้น หรือถี่ขึ้น ยิ่งเรารู้สึกแน่นเท่าไร ให้เรายิ่งเร่งลมหายใจมากขึ้นเท่านั้น เมื่อถึงตรงจุดนี้ เราจะรู้สึกเหนื่อยและเหมือนจะหมดกำลัง ขอให้อย่าท้อ (ประหนึ่งว่าเรานั้นกำลังปั่นจักรยานจะขึ้นสู่ยอดเขา ต้องเร่งปั่นให้เร็วและแรงขึ้นเพื่อให้ถึงยอดเขา) ทำต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าเราจะรู้สึกว่าศีรษะโล่ง และเบา แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็ให้หายใจเบาลง แล้วให้น้อมถึงบุญกุศลที่ทำมากี่ภพกี่ชาติ พร้อมทั้งบุญกุศลที่ทำมาในชาติปัจจุบัน เพื่อมาใช้ในการนั่งกรรมฐานเปิดโลก การน้อมบุญกุศลจะทำให้เรามีพลังในการหายใจเพิ่มขึ้น จากนั้นให้หายใจเข้าพอง หายใจออกยุบ ต่อไปเรื่อย ๆ การจะรู้ว่าเราเปิดกรรมฐานได้ ก็ต่อเมื่อมีการแสดงกรรม ซึ่งจะแสดงออกทางใด หรือแบบใด ก็ขึ้นอยู่ที่กรรมของแต่ละบุคคล (จะรู้ได้เฉพาะตน) ในการปฏิบัติ

    อนึ่ง...อยากแนะนำว่าบุคคลใดที่ไม่เคยปฏิบัติกรรมฐานเปิดโลกมาก่อน อยากให้ศึกษาจากเว็บ หรือ ค้นหาดูใน google เกี่ยวกับธรรมมะเปิดโลก หรือกรรมฐานเปิดโลก หากมีข้อสงสัย หรืออยากถามอะไร เกี่ยวกับธรรมมะเปิดโลก หรือกรรมฐานเปิดโลก ถามมายังกระทู้ หรือ ฝากไว้ในข้อความส่วนตัวของเราได้ เราปฏิบัติมาอย่างน้อย 7 ปีแล้ว ซึ่งเราปฏิบัติโดยขึ้นตรงต่อพระพุทธเจ้าเปิดโลก พระศรีอริยร์เมตไตร ตลอดจนหลวงพ่อคง จตฺตมโล (ท่านมาสอนเราในจิตโดยตรง ไม่ได้เรียนรู้จากพระสงฆ์ หรือสมณชี พราหมณ์) ซึ่งเราสามารถรับรู้ในเรื่องของจิตและวิญญาณ พระจิตและพระญาณ โดยเรานำธรรมมะเปิดโลกไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต ทำให้เราสามารถแยก(บาป - บุญ) (คุณ - โทษ) (ดี - ชั่ว) ตามความเป็นจริงได้
     
  2. Aunyadham

    Aunyadham ธรรมใด เกิดขึ้นเพราะเหตุใด ย่อมดับที่เหตุนั้นแล

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2012
    โพสต์:
    441
    ค่าพลัง:
    +627
    ธรรมะเปิดโลกควรจะใช้ครั้งเดียวคือตอนพระพุทธเจ้าแสดงธรรมเป็นครั้งแรกนอกนั้นสาวกใช้หรือผู้ใดก็ตามควรใช้ว่าธรรมะต่อโลกเพื่อเป็นการเคารพและนอบน้อมแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยขอแนะนำตามที่ครูบาอาจารย์เทศน์สั่งสอนมานะครับแนะนำด้วยความกรุณามิได้เพื่อขัดแย้ง
     
  3. srikanas

    srikanas Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +35
    ขอขยายความ เพื่อคุณ Aunyadham จะได้เข้าใจว่าทำไมจึงเรียก ธรรมมะเปิดโลก การที่เรานั้นเรียกธรรมมะเปิดโลก เพราะเป็นสายของการปฏิบัติ เมื่อนั่งปฏิบัติจะเรียกว่ากรรมฐานเปิดโลก (การเปิดภพภูมิ) มิได้แสดงถึงความไม่นอบน้อมต่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะความเมตตาของพระองค์นั้นหาที่สุดมิได้ หากใช้ว่าธรรมมะต่อโลก ความหมายย่อมเปลี่ยนแปลงไป คุณ Aunyadham ลองพิจารณา

    หากคุณอยากรู้ว่าพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีความเมตตาต่อมนุษย์อย่างไร และอยากสัมผัสพระจิตของพระองค์ ลองน้อมพระองค์เข้ามาสู่กายสู่ใจของคุณ โดยการสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ แล้วหายใจออกยาว ๆ ทำไปเรื่อย ๆ เมื่อจิตคุณนิ่งแล้ว ให้ระลึกนึกถึงพระองค์ คุณก็อาจจะรู้หรือสัมผัสพระจิตของพระองค์ได้
     
  4. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    เปิด เปิดโลกขนาดนี้พอถึงจุดที่ว่าหรือยังครับเนี่ย

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=ZwH3bCTlzbM]พิธีเปิดกรรม2 ณวัดฮอด จ.เชียงใหม่ - YouTube[/ame]
     
  5. srikanas

    srikanas Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +35
    ถึงจุดที่เปิดได้แล้ว ในคลิปที่คุณ มาจากดิน ส่งมาให้นี้จะเห็นว่า สามเณรที่นั่งกรรมฐานติด หรือสามารถเปิดกรรมได้ จะแสดงอาการตามกรรมที่สามเณรทำมาไม่ว่าจะเป็นกรรมในอดีต หรือกรรมในปัจจุบัน (อย่างเช่น ตอนใกล้ ๆ จะจบจะเห็นสามเณรที่มีคนช่วยจับกันหลายคน ซึ่งเราเห็นภาพในจิตสามเณรองค์นั้นที่แสดงกรรม คือ กรรมเสือสมิง

    หากคุณ มาจากดิน สงสัยหรือไม่เข้าใจอะไรเกี่ยวกับการปฏิบัติกรรมฐานเปิดโลก สามารถถามเราได้ เรายินดีตอบคุณ และช่วยคุณหาคำตอบ
     
  6. เมธาวี1

    เมธาวี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    692
    ค่าพลัง:
    +1,051
    แลดูน่ากลัวนะครับ
     
  7. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    ขอบคุณที่เมตตาครับ

    ถามต่อหน่อย เมื่อ จขกท. ว่าถึงจุดเปิดโลกแล้ว ถามว่า ไปต่อยังไง หรือสิ้นสุดในการเปิดโลกแล้วด้วย
     
  8. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    นี่เป็นเปิดโลกไหม ถ้าเป็นจะไปต่อยังไง ถ้าไม่ใช่เปิดโลก ทำยังไงจึงเป็นเปิดโลกครับ

    https://www.youtube.com/watch?v=thuSgMwRhvE


    ไม่ขึ้นตรงนี้ คลิกได้เลย
     
  9. srikanas

    srikanas Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +35
    เป็นเรื่องปกติ สำหรับคนที่ไม่เคยพบเห็น แต่ถ้าลองได้ปฏิบัติจะเข้าใจสัจธรรมมากขึ้นว่า เหตุใดทำไมชีวิตที่เกิดมาต้องเป็นอย่างนี้ และกรรมอะไรที่ส่งผลให้เป็น ยินดีให้คำปรึกษาคุณ เมธาวี เพื่อจะได้ช่วยให้คุณเมธาวี คลายความทุกข์ที่อยู่ในใจลงไปได้บ้าง
     
  10. patchara2

    patchara2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +258
    เหมือนคนเสียติ ขาดสติ มีอากรเเผ้อเจื่อ ไม่สามาควบคุมตัวเองได้

    มีอากรแปลกๆซึ่งคนปกติ ไม่มีใครเขาเป็นกัน
     
  11. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    ช่วยเล่าการปฏิบัติของ จขกท.เอง ตั้งแต่เริ่มทำ จนถึงเปิดโลกได้ จนถึงวันนี้ เป็นไงบ้างครับ
     
  12. ตั้งฉาก

    ตั้งฉาก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2013
    โพสต์:
    495
    ค่าพลัง:
    +573
    เอ ....

    พระพุทธเจ้าให้เปิด ภพภูมิใหม่ หรือ ให้ดับภพภูมิ กัน เนี่ย

    เราไม่เปิดภพภูมิใหม่ได้มะ ดับมันให้เกลี้ยงไปเลยได้ ปะ
     
  13. srikanas

    srikanas Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +35
    ต้องขอโทษที่ตอบคุณ มาจากดิน ช้าไป งั้นเราขอรวบยอดตอบคุณ มาจากดิน ก่อนอื่นเราต้องขอบอกคุณ มาจากดิน ก่อน ว่าเรานั้น ไม่ได้เรียนรู้จากตำราใด ๆ ซึ่งสิ่งที่ได้เรียนรู้มาจากความเป็นจริงที่เกิดขึ้น โดยมีครูบาอาจารย์ท่านนึงที่มีความบริสุทธิ์ในศีล 5 และถือพรหมจรรย์ในทางโลก เป็นผู้เปิดกรรมฐานและชี้แนะแนวทางการปฏิบัติให้กับเรา พร้อมทั้งสอนการน้อมพระจิตและพระญาณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เข้ามาสู่กายสู่ใจของเรา

    เบื้องต้นก่อนการปฏิบัติ
    ครั้งแรกจำได้ว่า เราเจออาจารย์ท่านนี้ ซึ่งท่านชักชวนเราให้มาลองเปิดกรรมฐานธรรมมะเปิดโลก ซึ่งเราเองยังไม่เคยทราบมาก่อนว่า ธรรมมะเปิดโลก คืออะไร เป็นอย่างไร แต่ด้วยความที่เรารู้สึกศรัทธาในสิ่งที่อาจารย์พูดสอน อีกทั้งอยากไปทำบุญด้วย จึงเดินทางไปที่วัดพร้อมกับท่านและเพื่อนจำนวนหนึ่ง เราเปิดกรรมฐานครั้งแรกที่หลังโบสถ์ของวัด โดยเราได้ทำตามที่อาจารย์บอกทุกอย่าง ตั้งแต่หลับตา สูดลมหายใจเข้าลึก ๆ หายใจออกยาว ๆ โดยในการหายใจเข้าของเรานั้น เราภาวนาในใจว่า "พอง" ส่วนหายใจออก เราภาวนาในใจว่า "ยุบ" เราทำไปได้สักพัก เรามีความรู้สึกว่าเหมือนโลกหมุน แล้วอาจารย์บอกให้เราเร่งลมหายใจให้เร็วขึ้น ๆ ๆ เราก็ทำตาม และรู้สึกเหมือนโลกหมุนเร็วขึ้น

    ท่วมกลางเมื่อเปิดหรือนั่งกรรมฐานติด
    ต่อมาไม่นาน เราก็หัวเราะดังมาก ๆ ซึ่งเรางง ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเราและทำไมหยุดหัวเราะไม่ได้ หลังจากนั้นก็แสดงท่าทางต่าง ๆ ออกมา อย่างกับคนที่มีองค์มาลง โดยที่เราควบคุมตัวเองไม่ได้ พยายามฝืนให้หยุดก็ทำไม่ได้ แล้วเราก็ร้องไห้ออกมา ความรู้สึกในขณะนั้น เรารู้สึกว่าเหมือนที่นี่คือบ้านของเรา เราดีใจที่ได้กลับบ้าน ผ่านไปได้สักระยะ อาจารย์ก็บอกให้เรามีสติ และให้เราหยุดภาวนา ขณะนั้นเราเลื้อยเหมือนงูหรืออะไรสักอย่าง แต่ก็หยุดเลื้อยไม่ได้ จนอาจารย์พูดขึ้นว่าพอแล้ว เค้าเหนื่อยแล้ว แทนที่เราจะหยุด อยู่ ๆ เราก็พูดขึ้นว่า ลูกกู ลูกกู อาจารย์ก็เลยบอกว่ารู้แล้ว ถ้าไม่หยุดไม่พามาอีกนะ จากนั้นเราก็ค่อย ๆ สงบลงแล้วหยุดเลื้อยได้

    บั้นปลาย จนถึง ณ ปัจจุบัน
    เมื่อคลายจากการนั่งกรรมฐานแล้ว เรารู้สึกปวดเมื่อยเนื้อตัวมาก ๆ ๆ แต่ที่แปลกคือ รู้สึกเบาตัว และโล่งมาก ๆ ๆ จากการนั่งกรรมฐานครั้งนั้น เราได้ติดต่อกับอาจารย์และฝึกปฏิบัติกรรมฐานแบบเข้ม (นั่งขัดเพรชเผาแดด ยืนเผาแดด อดนอน อดข้าว อธิษฐานตาย ทำงานหนักไม่หยุดเป็นเวลาหลายชั่วโมงติดต่อกัน ตัดขาดจากโลกภายนอกในช่วงที่ปฏิบัติ หมั่นพิจารณาทุกข์ที่เกิดขึ้นในทางโลก โดยใช้ศีล 5 ปัญญาธรรม เป็นเครื่องดับทุกข์) มาโดยตลอด ซึ่งอาจารย์เป็นผู้ที่ได้นำธรรมมะเปิดโลกไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินชีวิต ท่านค้นหาสัจธรรมและเรียนรู้จากความทุกข์ที่เกิดขึ้นในชีวิต ท่านจึงเป็นผู้สอนปฏิบัติและอธิบายธรรมเกี่ยวกับกรรมฐานเปิดโลกให้เราได้รับรู้ ซึ่งเราก็ต้องเรียนจากความจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตเราเช่นกัน จนปัจจุบันเราสามารถเปิดกรรมฐาน รู้กรรมของผู้อื่น (เห็นเป็นภาพ) สามารถสื่อสารกับจิตวิญญาณตั้งแต่จิตที่หยาบไปจนถึงจิตที่ละเอียดได้ ฯลฯ

    เราขอเล่าแบบไม่ละเอียดมากนัก เพราะถ้าให้อธิบายให้ละเอียดมากกว่านี้จะยาวมาก เอาเป็นว่าให้คุณ มาจากดิน ได้ทราบ หากมีอะไรสงสัยถามมา เรายินดีตอบเสมอ

     
  14. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    รู้สึกว่าเลี้อยยัีงงี้ไหมครับ

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=kOswQKSAHEo"]ออกกรรม - YouTube[/ame]
     
  15. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    ขอบคุณนะครับ ไม่เป็นไรค่อยๆเล่าวันเล็กละน้อยก็ไ้ด้ครับ นึกอะไรได้ก็ว่าไป
     
  16. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    สูดลมหายใจทำนองนี้ยังงี้ใช่ไหมครับ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=vNsYI4QvX1w]ออกกรรม 6 - YouTube[/ame]
     
  17. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    เรียกว่ากรรมฐานเปิดโลกได้ไหมครับ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=femTH2lIlbk]เปิดกรรม@วัดถํ้าตอง, เชียงใหม่ - YouTube[/ame]
     
  18. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    วิธีเปิดกัมมัฏฐานเบื้องต้นเลยเปิดยังไงครับ

    แล้วอาจารย์ท่านนั้นได้บอกความหมายกัมมัฏฐานบ้างไหมครับ ว่าหมายถึงอะไร ?
     
  19. tsukino2012

    tsukino2012 หยุดจึงพบ สงบจึงเกิด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,311
    ค่าพลัง:
    +3,090
    ถึงจะบอกว่าขึ้นตรงกับพุทธองค์
    เป็นเพียงรูปแบบการประยุกษ์เพื่อให้คิดว่าเป็นการปฏิบัติธรรมตามวิถีของพระพุทธเจ้า
    แต่ในความจริงแล้ว ไม่ใช่ครับ
    หลักการดังกล่าวของ จขกท มีพระสงฆ์เอามาใช้มากมายก็จริง แต่เป็นความเข้าใจที่ผิด
    เพราะการกระทำให้แสดงกรรมเป็นเจ้าเข้าผีเข้าน้องห่มร้องไห้ เป็นเพียงการทำให้ตื่นตาตื่นใจแปลกใจ ไม่ได้มีผลในทางเดินปัญญา
    ผู้ที่ออกกรรมก็แค่รู้สึกสบายตัว หรือบางคนอาจจะคิดว่าตัวเองหลุดกรรมแล้ว
    แต่หลังจากนั้น ด้วยความที่ไม่ใช่การปฏิบัติสายปัญญา ก็ทำให้บุคคลนั้นๆมีโอกาสกลับไปใช้ชีวิตเป็นปรกติ ทำกรรมทำบาปเหมือนเดิม
    คำสอนพระพุทธเจ้ามีเพียง ศีล สมาธิ ปัญญา เท่านั้น ไม่มีเปิดโลกเปิดกรรมครับ

    ทำพิธีพวกนี้ จะไม่มีใครว่า ถ้าไม่นำพระพุทธเจ้ามาอ้างครับ
     
  20. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    ที่ว่าก็คือเกิดอาการต่างๆลักษณะอย่างนี้นะครับ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=M_AKo8Eb-vU#t=28]วัดเขาสมโภช พิธี ออกกรรม - YouTube[/ame]
     

แชร์หน้านี้

Loading...