หมดแล้ว "พระกริ่งฉินโท-เหรียญ-ซิม" เพื่อสร้างซุ้มประตูเข้าวัดถวาย ลป.มีชัย กามฉินโท (รูป น.35)

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย Noo Norway, 26 มิถุนายน 2014.

  1. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    พี่เบเบ้ได้แจ้งจองเพิ่มเติมมาทาง pm ค่ะ

    ขอเชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญกับพี่เบเบ้นะคะ
     
  2. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    อจ.เกษม จองเนื้ิอ เงิน เบอร์ 29
     
  3. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    สวัสดีครับพี่หนู

    ขอจองร่วมบุญเพิ่มเหรียญทองแดง 1 เหรียญ ครับ เบอร์ 729
    :cool::cool::cool:
     
  4. kajit

    kajit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,656
    ค่าพลัง:
    +3,351
    โอนให้แล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. anuchang

    anuchang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +12,748
    จองพระกริ่งเนื้อนวะ 4 องค์
    เนื้อทองทิพย์ 4 องค์

    (ไม่เลือกหมายเลข)

    วันนี้เมื่อเวลา 15.40 น. ได้โอนเงินจำนวน 9,700-ให้แล้ว
    (เผื่อค่าส่ง 100-)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2014
  6. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบตามนั้นทั้ง 2 รายการค่ะ

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทั้ง 2 ท่านที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ด้วยนะคะ... สาธุ...
     
  7. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบตามนั้นค่ะ

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับน้องโต้งอีกครั้งนะคะ... สาธุ...
     
  8. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    สาธุ ๆ ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ ( รายการเงินเข้าเรียบร้อยครับ) สาธุ
     
  9. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอแจ้งให้ทราบค่ะ

    ท่านใดที่สะดวกในการโอนปัจจัยก็ขอรบกวนช่วยโอนให้เลยนะคะ เพราะก่อนวันที่ 5 เดือนหน้าอ.จเรต้องนำไปชำระกับทางโรงหล่อ 200,000 บาท ซึ่งตอนนี้มียอดโอนเข้ามายังไม่ถึง 100,000 บาทเลยค่ะ
     
  10. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ชนวนหล่อพระกริ่งฉินโท-เหรียญรวยไม่เลิก

    ชนวนต่างๆที่ได้มาทั้งผู้บริจาคได้มอบให้เพื่อจะได้เป็นวัตถุมงคลที่มีมงคลนามได้มาทั้งสี่ภาคของประเทศ มีสายครูบาศรีวิชีย สายหลวงปู่พิศดู สายหลวงปู่ญาณท่านสวน สายหลวงปู่อิงหลวงปู่หมุนปลุกเสก สายหลวงปู่มีชัย สายหลวงพ่อสิริ สายวัดสุทัศน์ก็ได้บริจาคมา เหรียญบุบชำรุดมากมายนำมาหลอมเพื่อทำพระกริ่งฉินโท - เหรียญรวยไม่เลิก และเหรียญเปิดโลกเศรษฐีโชคลาภของหลวงพ่อสิริพร้อมกันเลยค่ะ


    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2014
  11. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    เจตนาหํ ภิกฺขเว ปุญฺญํ วทามิ พระพุทธเจ้าท่านตรัสว่า ดูก่อน ภิกษุทั้งหลาย เรากล่าวว่า เจตนา (ที่เราคิดดี พูดดี และทำดีแล้ว) นั่นแหละคือตัวบุญ คุณโยมหนู อ.จเร และคณะก็อย่าได้หวั่นไหว ในเมื่อมีสิ่งใดๆ มากระทบ ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดาๆของโลกธรรม ใครๆก็ห้ามไม่ได้ ขอเพียงแต่เรารักษาจิตใจและเจตนารมณ์ให้มั่นคง ทำจิตให้ผ่องใส ไม่ให้ขุ่นมัวขุ่นข้องหมองใจ แผ่เมตตาไปให้ท่านผู้นั้นเยอะๆ หลวงปู่ท่านก็รับรู้และอนุโมทนาในเจตนาที่เป็นกุศล และทุกๆคนที่มีส่วนร่วมก็มีวิจารณญาณเป็นของตนเอง ที่จะคิดทำสิ่งใดๆด้วยสติด้วยปัญญาของตน ใครๆก็ขวางบุญของพวกท่านเหล่านั้นไม่ได้ ขอให้ดำเนินการต่อไปเพื่อให้สำเร็จตามเจตนาปรารภของหลวงปู่ อย่าได้ท้อถอยหรือหมดกำลังใจ:cool:
     
  12. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    กราบนมัสการค่ะท่านพระคุณเจ้า

    หนูขอกราบขอบพระคุณท่านพระคุณเจ้าเป็นอย่างสูงค่ะที่เข้าใจถึงเจตนาอันบริสุทธิ์ของคณะหนูและกำลังใจที่ท่านให้มา หนูขอบอกเลยว่าเมื่อได้รับรู้ในสิ่งนั้นแล้วก็เสียความรู้สึกบ้างเล็กน้อยตามประสาปุถุชนทั่วไป แต่ก็พิจารณาไตร่ตรองสิ่งนั้นด้วยสติและปัญญา สิ่งนั้นไม่อาจะทำให้หนูและคณะหมดกำลังใจในการสร้างบารมีทำความดีเพื่อน้อมถวายแด่พระพุทธศาสนาและหลวงปู่ได้ค่ะ หนูกลับมีกำลังใจฮึกเหิมมากกว่าเดิมด้วยซ้ำไปที่จะพิสูจน์ให้คนเหล่านั้นได้ประจักษ์ว่าคำพูดที่ว่า "เจตนาที่บริสุทธิ์ที่ทำด้วยการกระทำนั้นสำคัญกว่าคำพูดที่บอกว่าตัวเองศรัทธาหลวงปู่และไม่มีเจตนาที่จะขวางงานบุญของใครแต่การกระทำมันตรงข้ามค่ะ"
     
  13. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วถึงค่ะ

    เมื่อวานนี้มีสมาชิกหน้าใหม่คนนึงได้กล่าวอ้างอิงถึงตัวหนูและคณะรวมทั้งกระทู้งานบุญต่างๆของหนูเกี่ยวกับหลวงปู่มีชัยด้วย แม้จะเป็นการกล่าวอ้างอิงที่ไม่ได้ระบุชื่ออย่างเป็นทางการและเป็นการกล่าวอ้างอิงด้วยคำพูดที่ไม่หยาบคายเสียหายอะไร แต่ด้วยวัย 40 ปีของหนูเมื่ออ่านแล้วก็ตีความหมายได้ว่าเค้าคนนั้นรู้สึกไม่ดีกับการบอกบุญของคณะเรา

    หนูขอชี้แจงแยกทีละประเด็นตามนี้นะคะ

    ประเด็นที่ 1... กับประโยคที่ว่า "แต่ช่วงหลังมานี้ข้าพเจ้าจะเห็นลูกศิษย์คณะหนึ่งเข้าหาหลวงปู่ ข้าพเจ้าไม่แน่ใจว่าลูกศิษย์คณะนี้รู้จักกับหลวงปู่นานแล้วหรือยัง เห็นมีรูปกอดแข่งกอดขาหลวงปู่อย่างสนิทสนม"

    คณะของเราเพิ่งจะได้ไปกราบท่านครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง แต่บอกได้เลยว่าความศรัทธาที่มีต่อหลวงปู่นั้นไม่น้อยกว่าคนที่ศรัทธาหลวงปู่มานานหลายปีและไม่น้อยกว่าคนที่กล่าวประโยคนี้แน่นอน หรืออาจจะมากกว่าก็เป็นได้ มากหรือไม่มากก็ขอให้ดูจากผลงานที่คณะเราได้สร้างได้ทำน้อมถวายหลวงปู่มาในระยะสั้นๆเพียง 3 เดือน หลังจากคณะเราได้กราบหลวงปู่ครั้งแรกก็ได้ตัดสินใจในวันรุ่งขึ้นเลยว่าจะสร้างพระผงอุปคุต-ผ้ายันต์รูปเหมือน-รูปหลวงปู่ถวายท่าน กลับมาถึงกรุงเทพก็ลุยกันเลย โครงการนั้นสำเร็จไปได้โดยไวด้วยปัจจัยหลายหมื่นที่ญาติธรรมได้ร่วมบุญกันมา หลังจากนั้นไม่ทิ้งระยะก็เริ่มโครงการใหม่ด้วยการสร้างพระกฐิน 30,000 องค์ถวายตามคำดำริของท่าน โครงการสร้างพระกฐินนี้ใช้ปัจจัยเกือบ 100,000 บาทซึ่งไม่ใช่เงินน้อยๆสำหรับสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้แต่คณะเราก็ทำสำเร็จได้ด้วยดีไปอีก 1 โครงการ และต่อด้วยโครงการล่าสุดซึ่งคนกล่าวอ้างอิงคนนี้ให้ความสำคัญมากเกี่ยวกับเรื่องซิม (เด๋วจะชี้แจงในประเด็นอื่นต่อไป)

    สรุปคือคณะของเราไม่ใช่คณะแรกที่ได้ไปกราบและศรัทธาหลวงปู่ แต่ความศรัทธาและจิตอันเป็นกุศลของคณะเรามีค่ามากกว่าการจำกัดระยะเวลาที่เป็นศิษย์มา
    (คณะเราไม่ใช่ลูกศิษย์เหมือนคนอื่นๆทั่วไปด้วย แต่เป็นลูกของท่านทางธรรมเพราะได้ถวายตัวเป็นลูกอย่างเป็นทางการแล้ว)

    ประเด็นที่ 2... กับประโยคที่ว่า "สิ่งที่ทำให้ข้าพเจ้าแปลกใจกับลูกศิษย์คณะนี้เริ่มตั้งแต่ทำพระถวายหลวงปู่ ตอนแรกเห็นก็อนุโมทนาบุญไปด้วย แต่ตอนหลังนี้เริ่มมาแปลกๆเพราะมีการเอาพระกลับมาให้สมาชิกในเว็บได้บูชากัน"

    ทุกอย่างในโลกนี้ย่อมมีการเกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงเสมอ ทั้งในทางที่ดีและไม่ดี ทุกอย่างต้องดูกันที่เจตนา พี่ ร.ต.อ.ประกิจได้ทำหน้าที่เผยแพร่เกียรติคุณหลวงปู่มานานแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีคนรู้จักและศรัทธาหลวงปู่มากขึ้นเรื่อยๆ และก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกเหมือนกันที่หลายคนอยากได้วัตถุมงคลของท่านไว้บูช่ครอบครองเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว แต่จะมีสักกี่คนที่จะมีโอกาสได้ไปพบเจอท่านเมื่อครั้งที่ท่านอยู่ที่ภาคใต้หรือแม้กระทั่งตอนนี้ที่ท่านอยู่ที่สุรินทร์ เจตนาในการขอพระกลับคืนมาให้คนได้ร่วมบูชากันก็ด้วยเหตุผลที่ได้กล่าวมาในเบื้องต้นว่าต้องการเปิดโอกาสให้คนทั้งหลายที่ไม่มีโอกาสได้ไปกราบท่านเองถึงที่ได้มีของดีของท่านไว้บูชา อีก 1 เหตุผลก็คือต้องการหาปัจจัยมาสร้างพระกฐิน 30,000 องค์เพื่อถวายท่านตามที่ท่านดำริมา และการขอนำพระกลับมาบอกบุญและการสร้างพระกฐินถวายท่านก็ได้ขอกับท่านอย่างเป็นทางการและท่านก็เมตตาอนุญาตให้ตามนั้นด้วยความยินดี อีกทั้งยังได้ร่วมอนุโมทนาบุญกับคณะเราด้วย

    นี่คือความหมายของคำว่า "บุญต่อยอด" ที่หลายท่านอาจจะยังไม่เข้าใจถึงเจตนารมย์นี้อย่างลึกซึ้ง รวมถึงคนกล่าวประโยคนี้ด้วย


    ประเด็นที่ 3... วัตถุมงคลที่ทางคณะเราได้รับมาจากหลวงปู่ จริงแล้วหลายรายการหลวงปู่ได้มอบให้เป็นการส่วนตัวกับหนูและอ.จเรหลายองค์เป็นพิเศษมากกว่าคนอื่นๆในคณะ แต่ทั้งอ.จเรและหนูก็ได้เก็บไว้บูชาเพียงคนละองค์เท่านั้น ที่เหลือก็สละแบ่งเอามาให้ร่วมบุญกันหมดเพราะต้องการให้ได้ปัจจัยมาสร้างพระถวายหลวงปู่เยอะๆ เราทั้ง 2 ไม่ใช่คนประเภทที่ว่าสักแต่ว่าอยากจะได้และรอรับจากหลวงปู่อย่างเดียว คนที่จิตไม่ละเอียดพอทำไม่ได้แบบนี้หรอกนะคะ

    ประเด็นที่ 4... หลวงปู่มีชัยได้ดำริกับคณะของเราว่าอยากจะสร้างซุ้มประตูเข้าวัดแต่ไม่มีปัจจัย คณะเราเมื่อถวายตัวเป็นลูกของท่านแล้วเมื่อทราบว่าท่านต้องการอย่างงั้นก็ไม่อาจนิ่งเฉยได้ อะไรที่ช่วยท่านได้ก็ต้องทำ งปประมาณในการสร้างซุ้มประตูเข้าวัดอยู่ที่ประมาณ 1,500,000 บาท การที่จะบอกบุญอย่างเดียวโดยไม่มีวัตถุมงคลมอบให้เป็นของที่ระลึกนั้นนับเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับฆราวาสอย่างคณะเรา ต้องยอมรับความเป็นจริงกันว่าคนในเว็บนี้สนใจพระเครื่อง-วัตถุมงคลกันมาก บางคนถ้าบอกบุญเฉยๆโดยไม่มีวัตถุมงคลมอบให้ก็ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ แต่ถ้ามีของดีถูกใจมอบให้กี่ร้อยกี่พันบาทก็ยอมบริจาคปัจจัยร่วมด้วย คณะเราจึงมีความคิดที่จะใช้กลยุทธ์นี้ในการหาปัจจัยให้ได้มากๆในระยะเวลาสั้นๆเพื่อสนองเจตนารมย์ของหลวงปู่ให้เร็วที่สุด

    แม้จะมีเรื่องวัตถุมงคลที่ตั้งกำหนดราคาแต่ท้ายสุดกระทู้นี้ก็คือกระทู้งานบุญอยู่ดี เชื่อว่าและรู้ว่าคนที่มีจิตศรัทธาสร้างวัตถุมงคลถวายหลวงปู่นั้นมีอยู่จำนวนไม่น้อย แต่ของเหล่านั้นหลวงปู่ก็แจกฟรีซะส่วนใหญ่ คนที่มากราบหลวงปู่บางคนก็มากราบเฉยๆเพื่อความเป็นสิริมงคล ได้รับพระไปก็ไม่ได้ถวายปัจจัยหลวงปู่ทุกครั้งไป แล้วถ้าคณะเราไม่จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาสักรุ่นซุ้มประตูเข้าวัดที่หลวงปู่อยากเห็นเมื่อไหร่จะเสร็จ ท่านจะมีโอกาสได้เห็นก่อนท่านมรณภาพหรือเปล่าเพราะท่านเองก็อายุ 80 กว่าพรรษาแล้ว ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน ชีวิตเป็นของไม่เที่ยงแต่ความตายเป็นของเที่ยง

    อีกอย่างวัตถุมงคลรุ่นนี้หากหลวงปู่ท่านไม่เห็นควรด้วยท่านคงไม่อนุญาตให้สร้างได้ แต่นี่ไม่อย่างงั้น ท่านได้ร่วมอนุโมทนาบุญมา แถมตั้งชื่อรุ่นให้เองเสร็จสรรพ นอกเหนือจากนั้นท่านยังเมตตามอบชนวนแท่งมาให้เพื่อนำมาหล่อวัตถุมงคลรุ่นนี้อีกด้วย (ตามที่ได้เคยนำรูปมาให้ชมกันแล้ว)

    ประเด็นที่ 5... ประโยคที่ว่า "หนึ่งในวัตถุมงคลที่จัดสร้างที่ทำให้ข้าพเจ้าอ่านแล้วแปลกใจอย่างยิ่งจะเป็นซิมการ์ด จากที่ติดตามอ่านมาซิมการ์ดหลวงปู่จะเอาแผ่นทองแดงมาตัดเป็นขนาดเล็กและท่านจะจารเองและทราบมาว่าเป็นวัตถุมงคลที่ท่านหวงด้วย แต่ซิมการ์ดที่ลูกศิษย์คณะนี้ทำน่าจะเอาโลหะมาปั้มเป็นยันต์เฉยๆ จากที่ได้ติดตามมาได้อ่านเรื่องลูกศิษย์เขียนตะกรุดให้หลวงปู่ครับ ช่วยเขียนกัน2คนเป็นจำนวนหลายพันดอก หลวงปู่ให้เขียนเพียง2คน คนอื่นเขียนไม่ได้ หลวงปู่คงมีเหตุผลของท่านครับ ข้าพเจ้าเลยแปลกใจว่าขนาดตะกรุดหลายพันดอกท่านให้ลูกศิษย์เขียนกัน2คน แต่ซิมการ์ดที่หลวงปู่จารเองมาแต่ไหนแต่ไร กลับมาทำแบบการปั้มยันต์แทน"

    ตอนนี้หลวงปู่อายุเท่าไหร่แล้ว จะให้ท่านนั่งจารซิมเองไว้คอยแจกฟรีให้ทุกคนอย่างทั่วถึงอย่างงั้นตลอดไปเลยใช่มั้ย อย่างงั้นจะไม่เป็นการทรมานธาตุขันธ์ของท่านเหรอ คุณคนกล่าวอ้างอิงปากก็บอกว่าศรัทธาหลวงปู่เป็นอย่างมาก ไม่ได้คำนึงถึงข้อนี้เลยเหรอ หรือได้แต่ยึดติดกับคำว่าต้องหลวงปู่เป็นคนจารเองเท่านั้น หนูรู้สึกว่าคุณจะเป็นคนจิตค่อนข้างหยาบและศรัทธาอ่อนไปหน่อยนะคะ เพราะหากคนที่ศรัทธาหลวงปู่จริงนั้นเค้าจะไม่คำนึงถึงข้อนั้นเป็นหลัก อย่าว่าแต่ซิมที่ปั็มยันต์ของท่านเลยขอเพียงแค่ของชิ้นนั้นได้ผ่านมือผ่านเท้าหลวงปู่เพียงแค่อึดใจเดียวโดยไม่ต้องว่าคาถาเป่าเสกก็ถือว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์แล้ว หนูเองน่ะแม้ขนาดผ้าเช็ดเท้าหลวงปู่หลังสรงน้ำท่านหนูยังเก็บไว้บูชาหรือแม้กระทั่งกระดาษทิชชู่เช็ดน้ำตาท่านหนูก็เก็บหมด

    เมื่อครั้งที่นำซิมที่คณะเราสร้างไปให้ท่านดูท่านยังชอบใจและบอกว่าให้ทำมาถวายท่านกระปุกนึงเต็มๆได้มั้ย ถ้าท่านไม่เห็นควรกับการสร้างซิมด้วยการปั๊มท่านจะพูดอย่างงั้นมั้ย


    ประเด็นที่ 6... ประโยคที่ว่า "ข้าพเจ้าเลยมีความคิดว่าต่อไปนี้เรื่องราวประวัติของท่านอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต
    ๑. ข้าพเจ้ากลัวคำว่า หลวงปู่มีชัยมีเมตตาสูง แจกวัตถุมงคลอย่างเดียว ไม่เคยมีตู้เช่าบูชา ไม่เคยตั้งราคาวัตถุมงคล
    จะเปลี่ยนไปเพราะคำ รุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นรุ่นแรกที่หลวงปู่ได้อนุญาตให้จัดสร้างอย่างเป็นทางการ
    ๒. และที่มาของซิมการ์ดที่เคยมีประวัติไว้ว่า หลวงปู่จะเป็นคนตัดแผ่นทองแดงมาจารเอง จะเปลี่ยนไปเป็นแผ่นโลหะปั้มจากโรงงานแทน
    ๓. และอาจจะมีเรื่องอื่นอีกก็ได้"


    1.คำว่าหลวงปู่แจกฟรีจะไม่หายไปเพราะทางคณะเราก็ทำพระถวายท่านอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำถวายทีเป็นหลักหมื่น เพื่อให้ท่านแจกตามใจท่าน ส่วนที่ให้เช่าบูชาก็เช่ากันไป ส่วนที่แจกฟรีก็ยังมีแจกเหมือนเดิม

    2.ตามที่ได้ชี้แจงไปแล้ว

    3.ถ้าการเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายกับหลวงปู่มันก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะเรื่องที่จะทำให้พ่อแม่ครูอาจารย์เสียหายนั้นคณะเราไม่ทำแน่นอน

    ประเด็นที่ 7... ประโยคที่ว่า "แต่ตามที่ข้าพเจ้าได้ติดตามลูกศิษย์ขณะนี้เขาก็ได้บอกเจตนาเอาไว้แล้วว่าจะนำปัจจัยไปทำอะไรบ้าง หากเป็นไปตามนั้นข้าพเจ้าก็ต้องขออนุโมทนาและข้าพเจ้าขออโหสิกรรมต่อท่านทั้งคณะหากข้าพเจ้าได้ทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้ท่านไม่เป็นที่น่าพอใจ ข้าพเจ้ามิได้พูดถึงชื่อใดคณะใดมิได้พูดถึงพระที่สร้างรุ่นไหนใครดำเนินการแต่อย่างใด และข้าพเจ้าไม่มีเจตนาจะขัดขวางการทำบุญต่อพระอริยสงฆ์แต่อย่างใดหากท่านใดอยากทำบุญกับหลวงปู่โดยไม่หวังอะไรข้าพเจ้าเห็นในเว็บมีบัญชี่ของลูกชายหลวงปู่อยู่ท่านก็สามารถทำบุญได้แบบปิดทองหลังพระ สุดท้ายนี้ก็แล้วแต่ท่านจะพิจารณา"

    คนกล่าวอ้างอิงปากก็บอกว่าไม่มีเจตนาจะขัดขวางการทำบุญต่อพระอริยสงฆ์แต่อย่างใด แต่ก็ยังมิวายที่จะบอกทิ้งท้ายไว้ว่า "หากท่านใดอยากทำบุญกับหลวงปู่โดยไม่หวังอะไรข้าพเจ้าเห็นในเว็บมีบัญชี่ของลูกชายหลวงปู่อยู่ท่านก็สามารถทำบุญได้แบบปิดทองหลังพระ สุดท้ายนี้ก็แล้วแต่ท่านจะพิจารณ"

    เค้าจะรู้ตัวมั้ยเนี่ยว่าการกระทำของเค้าน่ะมันเป็นการขวางการบอกบุญของคณะเราทั้งทางตรงและทางอ้อม การที่กล่าวมาตั้งแต่ต้นนั้นหากคนที่ไม่ได้ติดตามงานบุญของคณะเรามาตั้งแต่ต้น หรือคนที่ไม่รู้จักตัวตนของหนูอย่างแท้จริง เมื่ออ่านข้อความของเค้าคนนั้นแล้วก็ย่อมเกิดความลังเลสงสัยและรู้สึกไม่ค่อยดีกับกระทู้งานบุญของคณะเรา และรู้สึกไม่ค่อยดีกับตัวหนูเองซึ่งทำหน้าที่เป็นสะพานบุญถวายครูบาอาจารย์พระอริยสงฆ์องค์อื่นๆด้วยอีกหลายโครงการ ซึ่งมันอาจส่งผลบ้างไม่มากก็น้อย ลำพังรู้สึกไม่ดีกับหนูเป็นการส่วนตัวนั้นหนูไม่แคร์ เพราะหากคนจะตัดสินตัวหนูด้วยคำพูดของคนอื่นโดยไม่ได้ทำความรู้จักตัวตนที่แท้จริงของหนูก่อนนั้นคนคนนั้นหนูก็ไม่พึงปรารถนานับญาติและเสวนาด้วย แต่หากมันทำให้งานบุญของหนูต้องหยุดชะงักหรือไปได้ช้าไปได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็นเค้าคนนั้นก็รับบาปไปเต็มๆเลย


    ฝากบทความด้านล่างนี้ถึงเค้าคนนั้นด้วยเพราะเชื่อว่าเดี๋ยวก็ต้องเข้ามาอ่านในกระทู้ ก็ดี จะได้รู้จักตัวตนของหนูนอร์เวย์มากขึ้น

    จะด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือด้วยเหตุผลใดๆของคุณก็ตามที่ออกมาวิพากวิจารณ์หนูและคณะผ่านสื่อแบบนี้หนูขอบอกให้ทราบว่าหนูไม่รู้ว่าคุณมีวัยวุฒิมากน้อยเพียงใด แต่หนูไม่ยึดติดเรื่องนั้น หากสิ่งที่หนูทำมันผิดพลาดและสร้างความเสียหายให้กับหลวงปู่แล้วคุณมาวิพากวิจารณ์หนู หนูยอมรับมันได้ หนูไม่ยึดติดว่าคนอายุน้อยกว่าหนูจะว่ากล่าวตักเตือนอะไรหนูไม่ได้ หนูเต็มใจน้อมรับคำวิพากวิจารณ์และเต็มใจที่จะแก้ไขปรับปรุงตัว แต่หนูได้พิจารณาแล้วว่าสิ่งที่คณะหนูทำลงไปนั้นถูกแล้ว ดีแล้ว หากคุณวุฒิของคุณไม่สูงกว่าหรือเทียมเท่าอ.จเรและหนูก็ขอย่าได้ทำแบบนี้อีกเลยนะคะ ทางโลกเค้าเรียกว่ากระดูกมันคนละเบอร์

    การคิดอกุศลกับใครถือว่าเป็นเรื่องไม่ดีทั้งนั้น แต่การคิดอกุศลกับคนที่คิดดีและทำดีนี่ยิ่งหนักไปกันใหญ่ค่ะขอบอก เอาเวลานั้นไปพิจารณาจิตของตัวเองดีกว่า เห็นใครพูดดีทำดีก็น้อมอนุโมทนาบุญกับเค้าเถอะค่ะ หากไม่ยินดีในการสร้างบุญบารมีของเค้าก็วางจิตให้นิ่งเสียเถอะ หากเค้าคิดไม่ดีทำไม่ดีเค้าก็รับกรรมของเค้าเอง เราคอยดูคอยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์เค้าน่าจะดีกว่านะคะ

    หนูเองไม่ใช่คนอวดดีแต่เมื่อถึงคราวจำเป็นต้องเอาดีมาอวดหนูก็กล้าทำอย่างไม่เคอะเขิน เพราะความดีที่หนูสั่งสมมานั้นมีไม่น้อยเลยทีเดียว หนูทำหน้าที่เป็นสะพานบุญในเว็บพลังจิตมา 6 ปีกว่าแล้ว มีญาติธรรมหลายร้อยคนในเว็บนี้ เปิดกระทู้งานบุญมา 70 กว่ากระทู้ 80 กว่าโครงการ หาเงินเข้าวัดถวายครูบาอาจารย์พระอริยสงฆ์องค์เนื้อนาบุญหลายๆท่านได้เกินครึ่ง 10,000,000 บาทแล้ว การที่ทำได้ขนาดนี้มันคงบ่งบอกอะไรคุณได้บ้างนะคะ เผื่อจะเป็นข้อคิดที่ดีในการวิพากวิจารณ์หนูและคณะในครั้งต่อไป หนูอยู่ตรงนี้มานานและไม่เคยกลัวการพิสูจน์ของใคร เพราะทองแท้ย่อมไม่กลัวไฟ


    ปล.ขอฝากไปถึงคนที่คอยเชียร์คุณด้วย (หรือหากได้เข้ามาอ่านเจอเองก็ขอให้รับทราบไว้) การใช้คำพูดปรามาสคนอื่นที่คิดดีทำดีด้วยความคึกคะนองนั้นเป็นบาป หากตั้งใจพูดออกมาอย่างคิดไตร่ตรองแล้วบาปก็หนัก แม้จะเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็บาปอยู่ดี

    สรุปที่อยากจะแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันก็คือหากญาติธรรมท่านใดที่ได้แจ้งจองรายการวัตถุมงคลของหลวงปู่มาก่อนหน้านี้ เมื่อได้อ่านข้อความที่หนูได้นำมาลงไว้ในกระทู้แล้วเกิดความลังเลสงสัยในการบอกบุญของหนูและคณะ หรือเห็นว่าสิ่งที่หนูและคณะทำอยู่นั้นเป็นสิ่งไม่ถูกไม่ควร ท่านสามารถแจ้งยกเลิกการจองได้ทั้งหมดนะคะ ขอรบกวนให้แจ้งแต่เนิ่นๆเพื่อที่ท่านอื่นๆที่ยังมีจิตศรัทธาและท่านที่มาใหม่จะได้มีโอกาสเลือกเบอร์เหล่านั้นได้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2014
  14. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    นี่คือข้อความของบุคคลคนนึงที่ได้เคยพิสูจน์ตัวตนที่แท้จริงของ "อ.จเร ดวงธรรม" มาแล้ว

     
  15. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    กราบเท้าครูบาอาอาจารย์ หลวงปู่มีชัย กามฉินโท

    กระผม ร.ท. กฤตพล เกิดผล สิ่งที่ผมทำใครจะพูดจะพร่ำอย่างไรผมไม่ทราบแต่ผมทำความเจริญให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองให้กับวัดที่ผมพึ่งปรารถนาจะทำแต่ขอขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ให้ความคิดเห็นและติเตียนการกระทำของผมและคณะครับ สิ่งที่ทำไปแล้ว หลวงปู่ให้พระหลวงปู่ทวดมา 25 องค์พระผงอีกจำนวน 100 องค์ มากไปแขวนไม่ไหวก็เลยนำมาให้ญาตธรรมบูชาเพื่อนำรายได้ทั้งหมดสร้างพระ26,000องค์ผ้ายันต์ 5,000 ผืน และนำรายได้สร้างพระแจกกฐิน 30,000 องค์ (ทุกอย่างที่เกิด ๆจากความศรัทธาล้วน ๆ ที่ไปกราบท่านครั้งแรกแล้วท่านแจกอย่างเดียวไม่คิดอะไรเลยแม้แต่เงินท่านยังแจกคณะผมตั้งแต่แบ็งค์ 100 จนถึงแบ็งค์1,000 ต้องถวายท่านกลับหมดทุกคน คือความเมตตาที่ท่านมีจนเปี่ยมล้นจนหาที่เปรียบมิได้ จนประมาณครับค่าครับจนผมถามว่าปู่ครับทางเข้าวัดจะทำอะไรครับท่านบอกว่าจะทำประตูผมก็เลยมีเจตนาจะสร้างซุ้มประตูถวายหลวงปู่แต่โทษที่ครับเป็นไม่มีเงินร่ำรวยเช่นนั้นจึงกราบเรียนท่านว่าจะขอสร้างพระกริ่งเพื่อนำรายได้มาสร้างซุ้มประตูให้ท่านและก็นำม่อนุญาตมาให้อ่านทุกตัวแต่กริ่งรุ่นนี้เขียนมาว่า กามฉินโทท่านไม่เอาท่านเปลี่ยนเป็นคำว่า ฉินโท ซึ่งท่านบอกว่าดีเยี่ยม และเหรียญที่ตั้งไปให้นามว่า รุ่น*มีโชคมีชัย*ท่านก็เปลี่ยนใหม่ให้ว่า รวยไม่เลิก ตามใบที่ท่านเขียนมา และหลังจากท่าน อนุญาตก็นำแบบพิมพ์เขียวมาให้ท่านดูแล้วพิจารณาท่านก็พอใจตามที่คณะเราเอาไปให้ท่านดู ครับ) ผมทำด้วยความศรัทธาสิ่งที่ผมเขียนไปถ้ามันผิดไป ผมก็กราบขอขมาด้วยนะครับแต่สิ่งที่ผมจะขอบคุณคือขอบคุณพี่ประกิจครับเจ้าของกระทู้ขอให้พี่จงปลอดภัยต่อการปฏิบัติหน้าที่ขอบารมีครูบาอาจารย์จงคุ้มครองตลอดเวลาทุกนาทีและขอให้ครอบครัวของพี่จงมีแต่ความสุขตลอดไปด้วยครับ สวัสดีครับ
    หมายเหตุ กราบบอกท่านผุ้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนาครับที่ต้องการจะนำพระไปถวายวัดเพื่อแจกในงานกฐินผ้าป่าขอเชิญแจ้งเจตนามาได้ครับมีพระของครูบาอาจารย์ที่จะบริจาคให้กับวัดที่จะนำไปแจกในงานบุญแจ้งเจตนาได้นะครับมีจำนวน 10,000 องค์ขอมาได้ครับติดต่อได้โดยตรงที่
    ร้อยโท กฤตพล เกิดผล ครับ 081- 9911822/080- 4509362
    เชิญครับยินดีกับทุกท่าน ขอก่อนได้ก่อนตามลำดับครับ (10,000 องค์)
     
  16. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    สิ่งใดที่คิดว่าดี สิ่งใดที่คิดว่างาม จงทำ สิ่งไหนไม่ดี สิ่งไหนไม่งาม จงหลีกเหลี่ยง
    ข้าพเจ้าขอกราบเท้าครูบาอาจารย์ หลวงปู่มีชัย กามฉินโท ด้วยความเคารพสูงสุด
     
  17. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    สาธุ... สาธุ... สาธุ... หนูก็คิดและทำอย่างงั้นเช่นกันค่ะ
     
  18. chaythoung

    chaythoung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2008
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +2,665
    ขอให้กำลังใจกับคุณหนู อ.จเร และคณะฯด้วยครับ..สาธุ
     
  19. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    ครับผมแล้วอาจารย์จะส่งให้ครับ 600 องค์ ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  20. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    ถ้าไม่ติดภาระกิจอันใด จะอัญเชิญเกศาธาตุนิมิตร หลวงปู่เทพโลกอุดรไปถวายหลวงปู่ในพิธีด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...