พระเนื้อขาว กระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม ฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย น้าต๋อย เซมเบ้, 26 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    เปิดภาพเก่าดู เห็นห่วงที่ฝังอยู่ในลูกอม
    เลยนำมาซูมให้เห็นกันชัดๆ ครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3745.jpg
      IMG_3745.jpg
      ขนาดไฟล์:
      355 KB
      เปิดดู:
      572
  2. prabangkam

    prabangkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,638
    ค่าพลัง:
    +7,098
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม และสวัสดีทุกๆท่านครับ
     
  3. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    อยากทราบว่าพระเนื้อขาวที่แจกมาให้พร้อมกับพระประจำตระกูลเขาเรียกพิมพ์อะไรหรือครับ
    แล้วมีพุทธคุณช่วยคนเป็นมะเร็งได้ไหมครับ เห็นอาแล้วสงสาร
     
  4. มรรคเวทย์

    มรรคเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +1,357
    สวัสดี น้าต๋อยครับ
    เย็นวานนี้(15พย.56)ได้รับพัสดุ ลูกอมผงขาว(รายการที่305),สมเด็จคะแนนหินมีดโกน(รายการที่307)และพระพุทธ5เหลี่ยมเนื้อขาว(รายการที่315)ครบถ้วนแล้ว พระแพ็กแน่นหนาไม่มีชำรุดแตกหักเลยครับ อนุโมทนากับน้าต๋อยด้วยครับ
    มรรคเวทย์
     
  5. prabangkam

    prabangkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,638
    ค่าพลัง:
    +7,098
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม และสวัสดีทุกๆท่านครับ
     
  6. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    เคล็ดลับสู่ความสำเร็จสุดยอดในทางธรรม คือ จะต้องมีสัจจะอันแน่วแน่และมีขันติธรรมอันมั่นคง จึงจะฝ่าฟันอุปสรรค บรรลุความสำเร็จได้ อาตมามีกฎอยู่ว่า เช้าตีห้าไม่ว่าฝนจะตก ฟ้าจะร้อง อากาศจะหนาว ต้องตื่นทันที ไม่มีการผัดเวลา แล้วเข้าสรงน้ำ ชำระกายให้สะอาด แล้วจึงได้สวดมนต์และปฏิบัติสมถกรรมฐานหนึ่งชั่วโมง พอหกโมงตรงก็ออกบิณฑบาต เพื่อปฏิบัติตามปฏิปทาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ฝึกจิตให้ได้ผลต้องตรงต่อเวลา กลับจากบิณฑบาตแล้ว ก็เอาอาหารตั้งไว้ ตักน้ำใส่ตุ่ม เสร็จแล้วฉันอาหารเช้า โดยปกติอาตมาฉันมื้อเดียวเว้นไว้มีกิจนิมนต์ จึงฉันสองมื้อ สี่โมงเช้าถึงเที่ยง ถ้ามีรายการไปเทศน์ ก็ไปเทศน์ตามที่นัดไว้ วันไหนไม่ติดเทศน์ก็จะปิดประตูกุฏิทันที ไม่ให้ใครๆเข้าไป ในช่วงเวลานั้นเป็นเวลาศึกษาตำรา เวลาบ่ายโมงจึงออกรับแขก บ่ายสามโมงไม่ว่าใครจะมาอาตมาจะให้ออกจากกุฏิไปหมด เพราะถึงเวลาปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ฉะนั้น จุดสำคัญจงจำไว้ เราจะปฏิบัติเพื่อหลุดพ้น ต้องมีสัจจะเพื่อตน โดยไม่เห็นแก่หน้าใคร ถึงเวลาทำสมาธิต้องทำ ไม่มีการผัดผ่อนใดๆ ทั้งสิ้น ( ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์โต )

    [​IMG]
     
  7. ถาดทอง

    ถาดทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +431
    เนื้อขาวแบบนี้มีหรือไม่ครับ
    ขอคำชี้แนะด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. krichthep

    krichthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,389
    ค่าพลัง:
    +3,965
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม กราบสวัสดี อ.แก้วสว่าง ลุงสาย สวัสดี น้าต๋อย เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลูกหลานหลวงปู่ทุกท่านครับ
     
  9. มหามงคล๑๐๘

    มหามงคล๑๐๘ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2010
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +216

    แจ้งการโอนเงินครับผม โทษทีครับช้าไปหน่อย

    วันที่ทำรายการ: 18/11/2013 12:42:03
    เลขที่รายการ: 131118124208461
    โอนเงินจากบัญชี: XXX-2-42138-X
    ธนาคารผู้รับเงิน: ธนาคารกรุงเทพ
    เพื่อเข้าบัญชี: 160-0-76812-9
    ชื่อบัญชี: APISIT CHAISI
    จำนวนเงิน (บาท): 950.00

    ที่อยู่ในการจัดส่งใน pm น่ะครับ
     
  10. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระทรงคุณค่ากับการนับถือแก่สาธุชนทั้งหลายที่มีความศรัทธา จะเห็นว่าในยุคสมัยก่อนนี้หลวงปู่ท่านมีชื่อเสียงที่ร่ำลือกันมาก ในเรื่องของวัตรปฏิบัติที่เป็นสมถะอย่างแน่วแน่ และการอาคมไสยศาสตร์ที่ท่านนำมาใช้อย่างเป็นเอกอุ นายสาย แก้วสว่าง ลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ท่านเล่าว่า ก่อนที่ท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆจากหลวงปู่โดยเฉพาะวิชาการแพทย์แผนโบราณนั้น หลวงปู่ทิมท่านกล่าวว่าเป็นวิชาที่สำคัญมากต่อการใช้ในการดำเนินชีวิต ซึ่งวิชาดังกล่าวนี้จะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย เพราะมันเป็นปฐมบทสำคัญต่อการเรียนรู้ในเรื่องของวิชาอาคมต่างๆในบทต่อไป เพราะถ้าไม่มีบทพื้นฐานสำคัญนี้จะเรียนวิชาอาคมในบทอย่างอื่นไม่ได้เลย คนในยุคนั้นเขาจะเคร่งครัดมากในเรื่องนี้

    นายสายท่านเล่าว่าท่านได้รับการครอบครูเรียนวิชาอาคมกับหลวงปู่ทิมมาตั้งแต่เมื่อปีพ.ศ.2500 ซึ่งการครอบครูเรียนวิชานั้นจะแตกต่างกับการครอบครูในบทของลูกศิษย์ลูกหาที่นับถือกันทั่วไป ซึ่งการครอบครูเรียนวิชานั้นจะต้องมีการเรียนและทดสอบกับการปฏิบัติให้เห็นผลได้คือเรียนแล้วต้องนำมาปฏิบัติเลย ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลยที่จะทำกันง่ายๆ ถ้าไม่ได้ร่ำเรียนกันอย่างจริงจัง ลูกศิษย์ในยุคก่อนหน้านี้ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆและวิชาการแพทย์แผนโบราณกับหลวงปู่โดยตรงซึ่งหลักๆและเป็นที่ร่ำลือกันมากก็จะมี หมอทัต ปู่พิณ หมอเช้า หมอเปี่ยม โดยเฉพาะหมอทัตนี้หลวงปู่ทิมท่านได้ตั้งให้เป็นแพทย์ประจำตำบลของหมู่บ้านซึ่งถือว่าเป็นคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นมา

    ในยุคแต่ก่อนนี้วิชาอาคมนั้นมีมากหลายเรียนจนตายก็ไม่รู้จักจบสิ้น คนในสมัยก่อนนี้เขาเล่นและเรียนของนั้นเขาจะเรียนกันอย่างจริงจังและต้องทำให้เห็นผลด้วย ถ้ายังไม่เห็นผลถือว่ายังไม่สำเร็จ นายสายท่านเล่าว่าในหมู่บ้านละหารไร่และพื้นที่ในแถบใกล้เคียงคนยุคก่อนเขาจะเรียนและทดลองกันเลยเมื่อมีพื้นฐานที่มั่นแล้ว คือต้องเรียนทั้งกันและแก้ไว้ในตัวด้วย บางวิชาก็ต้องเรียนเป็นคู่เพื่อแก้กัน ซึ่งมันก็แล้วแต่วิชากันไป

    นายสายท่านเล่าว่าคนในหมู่บ้านนั้นชอบเล่นของที่ทำมาจากผีไม่ว่าจะเป็นกระดูกหรือน้ำมันพรายต่างๆที่สกัดมา ซึ่งมันเห็นผลเร็ว แต่ต้องมีอาคมที่แก่กล้ามากเพราะต้องบังคับผีให้ทำตาม ซึ่งถ้าอาคมไม่ถึงก็จะเข้าตัวได้ แต่ส่วนใหญ่คนที่เล่นนั้นจะเป็นสัปเหร่อเท่านั้นที่จะทำได้เพราะต้องคลุกคลีกับศพ คนในหมู่บ้านที่เล่นกันจนเป็นที่ร่ำลือกันทุกวันนี้ จะมีทั้งลุงหล่อ ลุงพุก ตาพูน ลุงร่อน ฯลฯ โดยทั้งหมดนี้จะเป็นสัปเหร่อของวัดละหารใหญ่ทั้งสิ้นเพราะตอนนั้นทางวัดละหารไร่ไม่มีเมรุ โดยทางแถบนั้นเมื่อมีคนตายก็จะเอามาเผาที่เชิงตะกอนของวัดละหารใหญ่แห่งเดียวเท่านั้น

    ชาวบ้านที่เลื่องลือกันมากในหมู่บ้านละหารไร่ที่เล่นผีกันอย่างเห็นชัดก็คือลุงร่อน คนเก่าคนแก่ในหมู่บ้านย่อมทราบกันดีว่าลุงร่อนท่านสามารถเล่นผีได้ ขนาดเวลาลุงร่อนแกจะเดินไปไหนมาไหนทีเสียงไผ่หรือต้นไม้ที่อยู่บริเวณข้างทางนั้นสีดังเกรียวกราวกันไปหมด สมัยก่อนนั้นเขาจะนำมาใช้ให้มีอานุภาพในการสื่อใช้ทำเป็นคุณไสยได้ หรือนำมาแกล้งหลอกหลอนผู้คนได้ ซึ่งก็อยู่ที่ผู้ใช้จะนำไปในเรื่องที่ดีหรือไม่ดีต่อไป ลุงร่อนแกเป็นหมอที่รักษาคุณไสยได้ สมัยก่อนนี้แกจะมาคลุกคลีอยู่กับหลวงปู่ทิมเป็นประจำ แต่จะร่ำเรียนวิชากันไหม ผมเองก็ไม่กล้ายืนยัน เพราะเป็นเรื่องที่นานมาก หาบุคคลรุ่นเก่าๆมายืนยันไม่ได้ แต่เราก็ได้แต่เพียงประมาณการกันเท่านั้น ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ว่าลุงร่อนท่านคงได้วิชากันมาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะคนสมัยก่อนนี้เขาจะเรียนแล้วก็ท่องจำใส่พุงกันไปเลย จะไม่ค่อยนำมาจดบันทึก เพราะวิชาบางอย่างถ้าตกทอดแก่คนรุ่นหลังแล้วเกิดนำมาใช้ไม่ถูกหลักจะเป็นภัยต่อไปได้ คนรุ่นเก่าจึงไม่นิยมบันทึกไว้กันแต่จะถ่ายทอดแบบปากปล่าวกัน (ติดตามตอนต่อไป)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 005.png
      005.png
      ขนาดไฟล์:
      501 KB
      เปิดดู:
      61
  11. prabangkam

    prabangkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,638
    ค่าพลัง:
    +7,098
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม และสวัสดีทุกๆท่านครับ
     
  12. นาคเสโน

    นาคเสโน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2013
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +351
    ได้รับพระประจำตระกูลเรียบร้อยแล้วนะครับขอบคุณมากครับพี่รัก พระสวยมากครับ
     
  13. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    พระแบบนี้มีวางขายตามสนามพระครับ
     
  14. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่


    การสร้างวัตถุมงคลในยุคแรกๆของวัดละหารไร่นั้นจะเห็นว่าแต่ละอย่างจะไม่ค่อยมีความสวยงาม หรือความเรียบร้อยเป็นที่ตระการตา เพราะชาวบ้านนั้นจะช่วยทำกันแล้วแต่สูตรเนื้อหาที่จะนึกผสมกันไปตามแบบฉบับของชาวบ้าน นายสาย แก้วสว่างซึ่งเป็นไวยาวัจกรของวัดละหารไร่ ท่านมีบทบาทสำคัญในการผสมเนื้อหาต่างๆของพระตามแต่ที่จะนึกคิดกันไป ซึ่งแต่ก่อนนั้นจะเริ่มมีตั้งแต่การใช้น้ำข้าว ข้าวเหนียว น้ำอ้อย น้ำผึ้งเป็นตัวประสานบ้างตามแต่จะนึกใช้ ด้วยความแต่ก่อนนี้จุดประสงค์สร้างเพื่อนำมาแจกหรืออาจจะบูชาทำบุญตามแต่ความศรัทธากันไป

    นายสาย แก้วสว่างท่านเล่าว่าในยุคแต่ก่อนนี้การผสมทำพระของวัดจะไม่มีการใช้กาวมาเป็นตัวผสานทั้งสิ้น จนมาถึงยุคของหลวงตาบางแห่งวัดหนองกาน้ำเมืองชลบุรีซึ่งท่านเป็นเพื่อนของหลวงตารอดขรัวรองของวัดละหารไร่ในสมัยนั้น หลวงตาบางท่านมีฝีมือในการผสมทำพระ มีอยู่ครั้งหนึ่งหลวงตาบางท่านเอาพระที่สร้างไว้โยนขึ้นไปบนอากาศแล้วตกลงบนพื้นผลปรากฏว่าพระไม่แตก พระของหลวงตาบางที่ท่านทำจะใช้กาวเป็นตัวประสานพระจึงมีความแข็งแกร่ง จากนั้นท่านจึงแนะนำให้ลองใช้กาวเป็นตัวประสานดู แต่ก็ยังว่าการใช้กาวเป็นตัวประสานนั้น ถ้าคนไม่ชำนาญในการผสมจะทำให้พระนั้นติดกันเนอะน่ะไปหมดส่วนใหญ่จะทำให้ผงนั้นจับตัวกันเป็นก้อนๆ

    ผมจะขอกล่าวอย่างเช่นการกดทำขุนแผนคราวที่ปู่พิณ สัมฤทธิ์ ท่านได้นำแม่พิมพ์พระไปกดที่บ้านโดยนายครอก สัมฤทธิ์บุตรชายและครอบครัวช่วยกันกดโดยมีย่าเผื่อซึ่งเป็นภรรยาของปู่พิณและนางน้อยภรรยาของนายครอกมาช่วยกันทำหรืออาจจะกล่าวกันง่ายๆว่ากดกันทั้งตระกูลสัมฤทธิ์เลย พระขุนแผนชุดที่นายครอกกดนี้จะใช้กาวมาเป็นตัวประสานกับเนื้อหาของผง แต่การทำนั้นก็กดกันด้วยมือบ้างไม้หนีบพระบ้าง(คล้ายๆตัวกดกล้วยปิ้ง)ซึ่งเนื้อหาก็ไม่ค่อยมีความเรียบร้อยประการใดเช่นกัน ซึ่งก็กดกันแบบชาวบ้านเหมือนกัน พระขุนแผนยุคนายครอกนี้จะเป็นชุดที่ร่ำลือว่าตำผงแล้วไฟลุกครกกัน ซึ่งข้อเท็จจริงมันจะเป็นเช่นใดนั้นจะยังไม่ขอกล่าวถึง คนเก่าๆที่เคยได้รับพระขุนแผนชุดที่นายครอกกดจากวัดไปจะสังเกตุเห็นกันง่ายๆว่าเนื้อหาขององค์พระจะแตกรานหรือบางองค์รายละเอียดของเนื้อหาจะจับตัวกันเป็นก้อนๆ แต่ไม่แตกหักเพราะมีความเหนียวของกาว จะเห็นว่าการกดพระตามแบบฉบับชาวบ้านด้วยรายละเอียดและเนื้อหาขององค์พระจะเป็นเช่นใดนั้น ลองพิจารณาดูตามหลักความจริงกัน

    การกดทำพระขุนแผนนั้นอาจจะดูกันสับสนเพราะกดทำกันมาหลายหน แต่งพิมพ์กันหลายครั้งรายละเอียดเนื้อหาจะแตกต่างกันไปไม่มีเนื้อหาของความเป็นมาตราฐาน และการกดทำทุกครั้งจะไม่มีการใช้เครื่องกดพระหรือตัวโยกพระทั้งสิ้น พระขุนแผนที่ทำกันในยุคแรกๆจะมีลักษณะออกบิดๆเบี้ยวๆบ้างกันไปตามแต่ เพราะกดทำกันหลายคน ตอนนั้นยังไม่มีการให้บูชา ถึงให้บูชาก็ยังออกไม่ได้เพราะไม่มีความสวยงามและเรียบร้อย เพราะการกดทำแต่ละครั้งจะมีแต่คนติ จึงต้องพัฒนาทำกันไปเรื่อยๆ เคยมีคำแซวจากในหมู่ชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาในวัดพูดกันเล่นๆว่า”พระแบบนี้ต้องโยนลงคลอง” ไม่ใช่โยนลงคลองแล้วตามไปเก็บเอามา เพราะถ้าโยนลงคลองจริงก็คงไม่มีใครกล้าไปลงไปแน่เพราะน้ำมันลึกมีทั้งปลาและตะพาบชุกชุมมากมาย นายสาย แก้วสว่างท่านเล่าว่าหลวงปู่ทิมท่านไม่เคยติเตียนกับวัตถุมงคลใดๆเลยถึงแม้มันจะสวยหรือไม่สวยก็ตามที ท่านถือว่าถ้าเป็นรูปพระพุทธเจ้าแล้วสำคัญหมด ท่านคงจะเน้นอยู่ที่ผู้นำไปใช้ว่ามีความศรัทธากันมากน้อยเพียงใด ครั้งหนึ่งเคยมีชาวบ้านมาจากทางหมู่บ้านหัวทุ่งโดยมากันหลายคน หลวงปู่ท่านได้หยิบเอาพานที่ใส่พระเครื่องมาไว้ตรงหน้าท่านและให้หยิบกันไปเองคนละองค์หรือตามแต่จะหยิบกัน จากนั้นก็มีอยู่คนหนึ่งหยิบคัดเลือกพระโดยหยิบองค์นั้นก็วางหยิบองค์นี้ก็วาง คงกะจะเลือกเอาแต่ที่มันสวยๆ เมื่อเป็นดังเช่นนั้นหลวงปู่ทิมท่านจึงปัดพานพระออกทันที ท่านคงคิดว่าไม่เกิดจากศรัทธาจริง และวันนั้นหลวงปู่ท่านก็ไม่ยอมพูดด้วยเลย ซึ่งมันเป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น

    จะเห็นว่าหลวงปู่ทิมท่านคงจะเน้นให้สาธุชนทั้งหลายมีใจศรัทธาในพระพุทธศาสนา วัตถุมงคลนั้นเป็นแค่เครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจเท่านั้น ไม่มีผลของการละผลกรรม วัตถุมงคลย่อมคุ้มครองเกื้อหนุนได้ดีสำหรับผู้ที่มีใจศรัทธาแต่ถ้าไม่มีใจศรัทธาหรือยังก่อกรรมแขวนพระไปก็ไม่มีประโยชน์อันใดเลย ฉะนั้นหลวงปู่ทิมท่านจึงเน้นมากในเรื่องของจิตศรัทธา

    พระเครื่องของวัดละหารไร่ในยุคนั้นจึงเน้นจิตศรัทธาเป็นหลักประการสำคัญ จึงทำให้พระเครื่องของหลวงปู่ทิมที่สร้างกันในวัดแต่ละยุคๆจึงมีทั้งสวยและไม่สวยคละเคล้ากันไป ผมจะขอนำพระเครื่องพิมพ์ห้าเหลี่ยมเล็กหรือขุนแผนเล็กที่สร้างกันในยุคแรกหรือในครั้งแรกๆ โดยแม่พิมพ์นั้นทำมาจากบล็อกทองเหลือง เนื้อหาขององค์พระนั้นก็ทำกันไปตามสูตรที่ผสมกัน กดทำกันด้วยมือทำให้องค์ที่ออกมาดูจะไม่ค่อยเรียบร้อย บิดเบี้ยวกันไปตามแต่จะกดทำกัน ส่วนใหญ่พระจะมีความคมชัดเล็กน้อยหรือมากบ้างตามแต่ผงที่ผสมหรือด้วยเพราะความแรงกดมือที่ต่างกัน พระเครื่องหรือวัตถุมงคลใดๆที่หลวงปู่ทิมท่านเสกไว้ก็แล้วแต่จงมั่นเสมอว่า ขอให้มีใจมั่นและศรัทธาเท่านั้นจึงจะเกิดผลที่ดีได้ตามความปรารถนา ถ้าไม่เกินจากแรงกรรมของตัวเอง...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0008.JPG
      IMG_0008.JPG
      ขนาดไฟล์:
      315.3 KB
      เปิดดู:
      44
    • IMG_0009.JPG
      IMG_0009.JPG
      ขนาดไฟล์:
      322.4 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_0002.JPG
      IMG_0002.JPG
      ขนาดไฟล์:
      308.2 KB
      เปิดดู:
      44
    • IMG_0005.JPG
      IMG_0005.JPG
      ขนาดไฟล์:
      266.5 KB
      เปิดดู:
      43
    • IMG_0010.JPG
      IMG_0010.JPG
      ขนาดไฟล์:
      318.5 KB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_0013.JPG
      IMG_0013.JPG
      ขนาดไฟล์:
      307.9 KB
      เปิดดู:
      41
    • IMG_0014.JPG
      IMG_0014.JPG
      ขนาดไฟล์:
      297.8 KB
      เปิดดู:
      37
    • IMG_0011.JPG
      IMG_0011.JPG
      ขนาดไฟล์:
      391.3 KB
      เปิดดู:
      40
    • IMG_0012.JPG
      IMG_0012.JPG
      ขนาดไฟล์:
      365.7 KB
      เปิดดู:
      42
    • IMG_0017.JPG
      IMG_0017.JPG
      ขนาดไฟล์:
      315.5 KB
      เปิดดู:
      48
  15. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    ห้าเหลี่ยมเล็ก....แน่เลย
     
  16. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    วันนี้มีรายการมาลงนะครับ....ประมาณ 20.30 น. ​
     
  17. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ส่งพัสดุไปอีกรอบ ตรวจดูจากเวปของไปษณีย์ได้ครับ
    เหลือรอบสุดท้าย บางท่านยังไม่ได้ส่งที่อยู่มาหรือผมหาไม่เจอก็ไม่ทราบ จะขอให้ช่วยส่งที่อยู่มาอีกรอบครับ

    3 จิรัฏฐ์ 49 ขอที่อยู่
    14 may 06 114 เตรียมส่งให้
    15 koracha 11 มารับเองที่รังสิต
    16 sangsuank 13 ขอที่อยู่
    18 romegat 71 ไม่ทราบรับไปแล้วที่วัดหงษ์ป่าวครับ พระไม่อยู่แล้ว
    26 bukaraki 154 ไม่ทราบรับไปแล้วที่วัดหงษ์ป่าวครับ พระไม่อยู่แล้ว
    27 papawich 130 ขอที่อยู่
    30 chartphet 123 ไม่ทราบรับไปแล้วที่วัดหงษ์ป่าวครับ พระไม่อยู่แล้ว
    31 thawatchai (1226) 118 ได้รับพระยังครับ
    34 เอกบางแสน 89 จะไปส่งให้ที่ชลบุรีพร้อวน้าโต้ง
    43 surapong(1919) 29 ได้รับพระยังครับ
    55 sakuda 147 มารับพระที่รังสิต
    64 na-mo -1 4 ขอที่อยู่
    66 kawpunt1 20 ติดต่อผมด้วย อยู่ไกล้ๆๆกันอนุสรสถาน จะแวะไปส่ง
    69 sritrang 86 ขอที่อยู่
    74 jay1 16 ไม่ทราบรับไปแล้วที่วัดหงษ์ป่าวครับ พระไม่อยู่แล้ว
    77 บางโกรก 38 ไม่ทราบรับไปแล้วที่วัดหงษ์ป่าวครับ พระไม่อยู่แล้ว
    79 labboy 46 87 ขอที่อยู่
    84 ekawat1 63 ขอที่อยู่
    88 ณัฐวัฒน์ 1 113 ไม่ทราบรับไปแล้วที่วัดหงษ์ป่าวครับ พระไม่อยู่แล้ว
    89 G.sit. t 152 ไม่ทราบรับไปแล้วที่วัดหงษ์ป่าวครับ พระไม่อยู่แล้ว
    95 รุ้งภูพาน 26 ขอที่อยู่ (ต้องขออภัยผมอาจจะสื่อสารกับช่างไม่ดีพอ ช่างเขียนผิดองค์ องค์สนิมเขียวเป็นเบอร์ 122 )
    99 พี่อ้วนเชียงใหม่ จะมารับพระเอง
    100 ถวายวัดละหารไร่ 155 จะฝากพี่ปลัดไป
    103 ถวายหลวงปู่เกลี้ยง จะเอาไปถวายเอง
    104 คิดบวก 76 ขอที่อยู่
    105 victorvee 120 ไม่ทราบรับไปแล้วที่วัดหงษ์ป่าวครับ พระไม่อยู่แล้ว
    108 หน้ากาล ของพี่ปลัดจะหาเวลาเอาพระไปให้ที่ชลบุรี
    110 aouly 47 ขอที่อยู่
    129 หมอกาน อยุทธยา 23 ขอที่อยู่
    131 แควใหญ่ 60 ขอที่อยู่
    ถ้ามีใครผิดพลาดเรื่องชื่อแจ้งมาที่ผม อาจจะต้องไปทำแผ่นอลูมิเนียมส่งไปให้อีกครั้ง ไม่ได้เขียนชื่อก็ หลายองค์ เขียนเบอร์ผิดก็หลายองค์ ต้องขออภัยแจ้งแล้วแจ้งอีกช่างก็ทำส่งมาแบบนี้ น่าปวดหัวครับ เข้าใจยาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. surapong1919

    surapong1919 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
     
  19. victorvee

    victorvee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +2,693
    120 victorvee รับแล้วครับ ขอบคุณพี่รักมากครับ
     
  20. krichthep

    krichthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,389
    ค่าพลัง:
    +3,965
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม กราบสวัสดี อ.แก้วสว่าง ลุงสาย สวัสดี น้าต๋อย เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลูกหลานหลวงปู่ทุกท่านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...