ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง ลำพูน พระผู้เมตตาไม่มีประมาณ.........

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย kang_som, 1 มกราคม 2013.

  1. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    สาธุ อนุโมทามิ บารมีครูบาท่านสุดยอดจริงๆครับ
     
  2. Chart 123

    Chart 123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    959
    ค่าพลัง:
    +6,310
    ขออนุโมทนาทั้งหมดทั้งมวลครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  3. Toon22

    Toon22 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +2,329
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  4. โชติพัฒน์

    โชติพัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +8,407
    ครูบาและ 2 หลวงจีน

    ภาพถ่ายร่วมกัน เป็นภาพประทับใจมากๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      180.4 KB
      เปิดดู:
      92
  5. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    กราบขอบคุณในความเมตตาขององค์ครูบากฤษดา ครับ

    วันนี้ได้อธิษฐานเรื่องงานขอกับครูบา ว่าขอให้งานที่ติดขัดอยู่ขอให้ราบรื่นให้เป็นไปตามที่เราวางแผนไว้ หลังจากอธิษฐานเสร็จโทรหาเจ้าของโครงการ (กรมเจ้าท่า) คุยกันประมาณ 5 นาที กรมบอกให้ดำเนินการตามแผนที่เราวางไว้นั่นแหละดีแล้ว งานจะได้ออกมาดีไม่ต้องเสียเงินเสียเวลาเพิ่ม สาธุ บารมีความเมตตาท่านไม่มีประมาณจริงๆครับ
     
  6. TANAPATBANK

    TANAPATBANK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +5,357
    ยอดเงินกฐิน ล่าสุด ยอดรวมมาเพิ่ม นะตอนนี้ครับเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 5,320,772 บาท ครับ กราบอนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านอีกครั้งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    อนุโมทนาบุญด้วยอีกครั้งครับ สาธุๆๆ
     
  8. ngasye

    ngasye เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    841
    ค่าพลัง:
    +3,530
    ...สาธุ สาธุ สาธุ โมทนามหากุศลครั้งนี้ด้วยครับ ขอบพระคุณสะพานบุญทุกท่านอีกครั้งครับ_/|\_
     
  9. ngasye

    ngasye เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    841
    ค่าพลัง:
    +3,530
    ...โมทนายอดใหม่ด้วยครับ^^
     
  10. โชติพัฒน์

    โชติพัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +8,407
    ที่โชว์เป็น ล็อกเก็ตเล็กฉากทอง สร้างจำนวน 100 องค์ ครับหลังฝังตะกรุด 1 ดอก
     
  11. ธิท่าวุ้ง

    ธิท่าวุ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    653
    ค่าพลัง:
    +2,466
    รออ่านข้อมูลด้วยครับ องค์นี้ที่ระลึกร่วมบุญแผ่นทองครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_2010.JPG
      IMG_2010.JPG
      ขนาดไฟล์:
      437.6 KB
      เปิดดู:
      66
    • IMG_2012.JPG
      IMG_2012.JPG
      ขนาดไฟล์:
      612.7 KB
      เปิดดู:
      50
  12. โชติพัฒน์

    โชติพัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +8,407
    คราบบนล็อกเก็ตนั้นมาจากมวลสารที่อุดด้านหลังครับ ต้องเรียกว่าอุดแบบ Handmadeๆ จริงๆ ครับ ให้นำสำลีชุบน้ำหมาดๆ ปิดที่ผิวล็อกเก็ตสักประมาณ 1 นาที และค่อยๆเช็ดออก ล็อกเก็ตจะออกมาสะอาดสวยเลยครับ ครูบาท่านเคยกว่าไว้ว่า " พลังเหนือพลัง "
    ***ท่านใดมีไว้เก็บรักษาให้ดีๆครับ เพราะล็อกเก็ตรุ่นนี้ ประเมินค่ามิได้จริงๆ***
     
  13. คนใกล้57

    คนใกล้57 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2013
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +174
    พี่กวางคำครับ ผมเห็นคลิปตุงลอยฟ้าแล้วปลื้มมากๆครับในอานิสงส์แห่งบุญตรงนี้ว่า สุดๆมากๆ แต่ก็อดแปลกใจไม่ใหวว่า ตกลงลูกโปร่งกี่ลูกครับและตุงหนักกี่กิโลกรัม เพราะช่วงที่ตุงพาดสายไฟบวกกลับลูกโปร่งหมดแรงดึง สักพักตุงพุ่งตรงเลย งง มากๆเลยอยากทราบน้ำหนักตุงและจำนวนลูกโปร่งครับ ขอบคุณครับอยากทราบลายละเอียดน่ะครับ เพราะเรื่องตุงลอยฟ้าวัดครูบาท่านดังมากๆทั้งในเว็บนอกเว็บ เฟสบุ๊คต่างๆกล่าวถึง ครูบาและตุงลอยฟ้าทั่วไปหมดเลยครับ ปรากฏการเหนือธรรมชาติอาจารย์แต่ละท่าน งง และสงสัยครับคุณพี่
     
  14. แฝงจันทร์

    แฝงจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,108
    ค่าพลัง:
    +8,855
    ประวัติความเป็นมาของตุง
    หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา เล่าว่า สมัยพุทธกาลมีหมู่สงฆ์ 500 รูป ได้มาปฏิบัติธรรมใกล้ที่พักแห่งแม่หญิงผู้หนึ่ง นางจึงได้มีโอกาสถวายภัตตาหารและอุปฐากพระสงฆ์ ด้วยความศรัทธาได้ขวนขวายจัดหาฝ้ายมาทอ ตัด เย็บ ย้อมสี จนสำเร็จได้ผ้าไตรจีวรมาหนึ่งชุด น้อมถวายแด่พระสงฆ์ ด้วยความเมตตาหวังให้นางได้รับอานิสสงส์สูงสุดเป็นสังฆทาน พระสงฆ์จึงตกลงกันว่า จักครองผ้าไตรจีวรนี้ทุกๆองค์โดยแบ่งกันครองผ้าองค์ละ 7 วัน พร้อมทั้งปฏิบัติธรรมจนสำเร็จเป็นอรหันต์ทุกรูป พระอรหันต์เถระทั้ง 500 รูป เห็นคุณค่าของผ้านี้จึงได้ฉีกผ้าจีวรเป็นผืนยาวๆ แขวนบูชาพระเจดีย์ ( ครูบาวงศ์จึงกล่าวว่า ตุง คือธงชัยแห่งพระอรหันต์ ธงชัยแห่งชัยชนะ ) ต่อมาพระนางวิสาขามาเห็น ได้สอบถามความเป็นมา จึงได้ประดิษฐ์ตุงทำด้วยผ้าใหมอันวิจิตรสวยงามมาแขวนบูชาพระเจดีย์ ดังเช่น ตุงผ้าผืนแรกนั้น

    ครูบาวงศ์ได้กล่าวว่า “ตุงแขวนที่ใดบูชาได้แค่ที่นั้น แต่ปล่อยลอยไปบนท้องฟ้าบูชาได้ทุกที่” จึงทำตุงลอยฟ้าเพื่อจะได้ถวายพระธาตุเจดีย์ ในทุกสถานที่

    อานิสงส์ตุงลอยฟ้า


    หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนากล่าวไว้ เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2543
    1. ผู้สร้างและผู้ถวายตุงลอยฟ้า จะเป็นผู้มีสติปัญญา มีความเฉียลฉลาดมาก
    2. เป็นผู้ที่มีกำลังและความสามารถมาก
    3. อานิสงส์เหมือนพิธีตานใช้ – ตานแทน
    4. สามารถแก้ไขหนี้สงฆ์ หนี้ตัวเอง แก้ไขหนี้เวร หนี้กรรม และวิบากกรรม เพื่อปลด หนี้ห่วง – หนี้กรรมให้กับตนเอง และอุทิศให้ญาติและทุกดวงจิตดวงวิญญาณที่ติดวิบากกรรม ให้หลุดเลื่อนกรรม คือพ้นจากโทษหนักได้เบาคลายวิบากกรรมได้ ยกเว้นโทษอนันตริยกรรมจะไม่ได้รับเลย คือ โทษฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ ทำสงฆ์ให้แตกแยก ทำร้ายพระพุทธเจ้าแม้เพียงห้อพระโลหิต ซึ่งถือเป็นกรรมหนักมากที่สุด จะไม่ได้รับบุญเลย
    5. ผู้มีอายุไม่ถึง 20 ปี ทำตุงเองหรือจ้างเขาทำตุงซาววาเพื่อตนหวังจะได้บุญคนเดียว หลวงปู่ว่าอายุจะสั้นเพราะบุญหนักเหมือนสร้างโบสถ์ ฉะนั้นจงอย่าทำคนเดียว ให้ช่วยกันสร้างช่วยกันทำ
    6. การตกแต่งติดลวดลายตุงทั้งด้านหน้าและหลัง ทำให้มีปัญญาทั้งข้างหน้า – ข้างหลัง


    คำถวายตุงลอยฟ้า และอุทิศส่วนกุศลทุกเขตแดน


    ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอนอมถวาย ตุงลอยฟ้านี้ บูชาต่อพระมหาธาตุเจดีย์ เมื่อลอยขึ้นไปในอากาศแล้วขอจงเป็นตุงทิพย์ เพื่อบูชาต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีสมเด็จองค์พระปฐมเป็นประธาน ถึงพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันเป็นที่สุด ขอน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา บูชาพุทธสถาน สถานที่พระพุทธเจ้าทรงประกาศพระศาสนาไว้ทั่วชมพูทวีป บูชาพระพุทธรูปทุกๆพระองค์ทุกสถานที่ บูชาพระพุทธบาท พระบาท พระบรมสารีริกธาตุ พระเจดีย์ พระศรีมหาโพธิ์ พระเขี้ยวแก้ว พระจุฬามณีย์ พระเมาลีธาตุ ขอบูชาไปตลอดทั่วจักรวาล ตลอด 3 แดนโลกธาตุ ทั้งเทวโลก มนุษย์โลก ยมโลก บาดาล หิมพานต์ พรหมโลก อรูปพรหม ทั่วตลอดไปทุกแดนจนถึงพระนิพาน บูชาต่อพระปัจเจกพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ บูชาถึงบิดา – มารดา ครูบาอาจารย์ทุกๆพระองค์ทั้งหลายสืบๆกันมา ทั้งทางโลกและทางธรรม โดยมี.......................(ครูบาอาจารย์ทุกท่านของเรา)........................ครูบากฤษดาเป็นที่สุด ขอท่านได้รับทราบและอนุโมทนาในการถวายตุงนี้
    อิทังบุญญะพลัง ขออนิสงส์การปล่อยตุงนี้ จงมีผลคุ้มครองประเทศชาติแผ่นดินไทย ขอน้อมถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ตลอดถึงบูรพกษัตรา บูรพกษัตรี พระบรมวงศานุวงศ์ วีรบุรุษ วีรสตรีทั้งหลาย ที่เคยปกป้องแผ่นดิน ทั้งแม่ทัพนายกอง ข้าทาสบริวาร ผู้ร่วมรักษาประเทศชาติ ราชบัลลังก์ รักษาพระพุทธศาสนา แม้กระทั่งผู้ที่เคยเป็นศัตรูร่วมรบและฆ่าฟันกันมา ผู้หวงแหนแผ่นดินเกิดของตัวของตน ในแต่ละภพแต่ละชาติ ทุกดวงจิตจงโมทนาและอโหสิกรรม ขอจงถอดถอนคำอาฆาตพยาบาทสาปแช่งต่อกัน ตลอดจนอุทิศให้แก่เหล่าสัตว์ทั้งหลายที่ล้มตายในสงคราม ทั้งเป็นอาหารของมนุษย์ ของสัตว์ มี ช้าง ม้า วัว ควาย กุ้ง หอย ปู ปลา เป็นต้น จงโมทนา จงได้รับอานิสงส์ อโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าทั้งหลายและอโหสิกรรมต่อกันและกันด้วยเถิด
    ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขออุทิศกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรม นายเวรทั้งหลาย ขอเจ้ากรรม นายเวรทั้งหลาย จงโมทนาและอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าทั้งหลาย นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน ขออุทิศถึงโครตตระกูลของข้าพเจ้า (ทั้งหลาย) มีบิดา มารดา ลูกหลาน บริวารทั้งหลาย คู่ครองทุกภพทุกชาติ ผู้ร่วมบุญทั้งหลาย ทั้งที่มาก็ดี ไม่มาก็ดี มีกรรมผูกพันกันมา ขอให้ท่านได้รับบุญกุศลนี้ทั้งท่านผู้ติดวิบากกรรม เคยจองล้างจองพลาญกันมา สาปแช่งกันมา จะเป็นญาติก็ดีไม่ใช่ญาติก็ดี ท่านที่คิดจะมาขัดขวางความดี จงโมทนาให้พ้นกรรมพ้นเวรพ้นวิบากกรรมและอย่าได้มีช่อง อย่าได้มีโอกาสมาขัดขวางความดีของข้าพเจ้าได้อีกเลย ขอให้ได้รู้วิธีอโหสิกรรม จงอโหสิกรรมต่อกันและกัน ในกรรมตั้งแต่อดีตทุกภพทุกชาติจนถึงปัจจุบัน จงมีโอกาสอนุโมทนา ขอให้ประเทศชาติและพระศาสนาเจริญรุ่งเรือง หลุดพ้นบ่วงกรรม ปลอดภัยแคล้วคลาดจากหมู่ภัยพาลและวิบากกรรมทั้งหลายทั้งปวง
    ขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เหล่าเทพเทวดาที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า เทพเทวดา เจ้าที่เจ้าทาง ณ สถานที่นี้และเทพเทวดาทั้งหลายตลอดทั่วแสนโกฎิจักรวาล ทั้งพระยายมราช นายบัญชี นายนิริยะบาล ยมทูต และเหล่าบริวารทั้งหมด ทุกท่านทุกๆพระองค์ที่ดำรงตำแหน่งเหล่านี้ ในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ได้อนุโมทนาเป็นสักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้าทั้งหลายด้วยเถิด
    ขออนิสงส์การถวายตุงลอยฟ้านี้ จงปลดเปลื้องแก้ไขวิบากกรรม หนี้กรรม หนี้เวร หนี้ค้างชำระ หนี้สงฆ์เป็นอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ด้วยพุทธบารมี ธรรมบารมี และสังฆบารมี บารมีแห่งครูบาอาจารย์โดยมี...............(ครูบาอาจารย์ทุกท่านของเรา)...................ครูบากฤษดา เป็นที่สุดดังที่กล่าวไว้ด้วยเถิด
    กาลนี้ขอความเมตตาขออนุญาตต่อท่านพระยายมราช นายบุญชี นายนิริยบาล ให้ตุงลอยฟ้านี้จงเป็นตุงทิพย์ แผ่รัศมีอนุภาพ ลงไปสู่เบื้องล่างถึงทุกๆชั้นทุกๆขุม ให้บรรดาเหล่าสัตว์นรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน สัมภเวสีวิญญาณที่ล่องลอยทั้งหลาย และทั้งที่มีจิตถูกอกุศลจิตบังจิตติดวิบากกรรมทั้งปวงทุกภูมิชั้น จะเป็นญาติก็ดีไม่ใช่ญาติก็ดี จงมีโอกาสได้อนุโมทนาได้รับอานิสงส์ ได้รับการอภัยโทษอโหสิกรรม ได้เลื่อนชั้นเลื่อนภูมิ ปรับภูมิที่ดีขึ้น และมีโอกาสกำหนดจิตตั้งใจแก้ตัวให้ได้สร้างบุญบารมี ให้มีจิตคลายหายจากมิจฉาทิฐิอันหลงผิดทั้งปวง มาตั้งอยู่ในสัมมาทิฐิทุกประการอย่างมั่นคงถาวรทุกภพทุกชาติ จนถึงพระนิพพานด้วยอนุภาพแห่งบุญนี้
    ผลบุญที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้กระทำมาแล้วตั้งแต่อดีตชาติจนถึงวันนี้ ขอจงเป็นปัจจัยหนุนส่งให้ได้สร้างสมบุญบารมีได้ต่อเนื่อง และขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้เข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด หากยังไม่ถึงพระนิพพานในชาติปัจจุบันเพียงใด ขอให้มีปัญญาญาณ มีปฏิภานไหวพริบทำการทุกอย่างได้ถูกต้องและสำเร็จทุกประการ ทั้งขึ้นชื่อว่า คำว่าไม่ได้ คำว่าขัดสนใดๆ คำว่าไม่สบาย จงอย่ามีแก่ข้าพเจ้านับแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน ขอให้ข้าพเจ้าจงประสบแต่ความดี ปราศจากความทุกข์ มั่งมี มั่งคง มั่งคั่ง ตลอดไปด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิ
    วันที่ 10 พ.ย 56 ร่วมบุญกันปล่อยตุงลอยฟ้า เวลา 10.39 น. ขอบคุณพี่กวางคำมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
     
  15. *Sukhothai*

    *Sukhothai* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +214
    เว้นจากครูบาชัยวงศ์แล้วก็คงมาเป็นครูบากฤษดาเนี่ยแหละครับ เพราะมีอานิสงค์มาก เป็นการใช้หนี้สงฆ์ เสดาะเคราะห์กรรมที่ไม่ดีต่างๆ ถ้าจะเปรียบก็เทียบได้ดั่งน้ำหนักของตุง ซึ่งหากผู้ที่ทำพิธีไม่มีบารมีที่สร้างสมมาอย่างยาวนานมาเป็นทุนเดิมแล้วก็ยากที่จะฉุดรั้งให้เหล่าสรรพสัตว์หลุดพ้นจากบ่วงวิบากกรรมนานาได้ ดังนั้นนอกเหนือจากการบูชาพระบรมสารีริกธาตุทั่วสามแดนโลกธาตุแล้ว ยังเป็นการปล่อยเคราะห์ ลอยโศรกด้วยบารมีของพระโพธิสัตว์ที่มีเมตตาหวังความสุขมาสู่บริวารและมหาชนโดยทั่วไปอีกด้วย สาธุ
     
  16. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ขออนุโมทนากับยอดบุญ ใหม่ด้วยครับ ปัจจัยก่อนนี้คงได้ต่อยอดบุญได้อีกหลายอย่างเลยครับ สาธุ....
     
  17. แฝงจันทร์

    แฝงจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,108
    ค่าพลัง:
    +8,855
    เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ การปล่อยตุงลอยฟ้ากว่าวัดสันพระเจ้าแดงจะปล่อยอีกไม่รู้ว่า จะมีอีกปีไหนคงอีกนานแหละครับ เพราะครูบาท่านจะทำอะไร ต้องมีวาระเสมอๆไม่ทั่วไปและบ่อยครั้ง ต้องมีเหตุจำเป็นจริงๆน่ะครับ
     
  18. Jintamuttha

    Jintamuttha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +1,956
    เอาภาพงานกฐินที่ผ่านมา มาฝากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_9735.jpg
      IMG_9735.jpg
      ขนาดไฟล์:
      395.2 KB
      เปิดดู:
      34
    • IMG_9745.JPG
      IMG_9745.JPG
      ขนาดไฟล์:
      322.7 KB
      เปิดดู:
      30
    • IMG_9773.JPG
      IMG_9773.JPG
      ขนาดไฟล์:
      458 KB
      เปิดดู:
      34
    • IMG_9803.JPG
      IMG_9803.JPG
      ขนาดไฟล์:
      381.4 KB
      เปิดดู:
      30
    • IMG_9806.JPG
      IMG_9806.JPG
      ขนาดไฟล์:
      437.3 KB
      เปิดดู:
      43
    • IMG_9809.JPG
      IMG_9809.JPG
      ขนาดไฟล์:
      368.4 KB
      เปิดดู:
      30
    • IMG_9810.JPG
      IMG_9810.JPG
      ขนาดไฟล์:
      390.4 KB
      เปิดดู:
      33
    • IMG_9811.JPG
      IMG_9811.JPG
      ขนาดไฟล์:
      359.7 KB
      เปิดดู:
      33
    • IMG_9812.JPG
      IMG_9812.JPG
      ขนาดไฟล์:
      340.8 KB
      เปิดดู:
      38
  19. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ใครพอทราบบ้างครั้งว่าหลวงจีน ทั้งสองท่านที่มาร่วมพิธี ท่านคือใครอ่ะครับ
     
  20. ฐนกร

    ฐนกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,095
    ค่าพลัง:
    +7,638
    พอดีวันนี้ิผมเข้าไปกราบครูบาพี่ไกรที่เป็นคนรับผิดชอบเรื่องตุงกำลังสนทนากับครูบาเรื่องตุงพอดี. ตุงนั้นก็น่าจะหนักไม่ต่ำกว่าสามสิบโลครับ ส่วนลูกโป่งที่ใช้พันกว่าลูกครับ คนที่อยูในเหตุการณ์ก็จะรู้ว่าลำพังลูกโป่งนั้นคงไม่สามารถพาตุงขึ้นไปได้แน่ๆ. ครูบาท่านบอกว่าเพราะบุญบารมีของแต่ละคนที่ได้ร่วมบุญกันสร้างตุงขึ้นมาชื่อทุกชื่อที่เขียนลงบนตุงได้สร้างบารมีร่วมกัน เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เราได้รู้ว่าการปล่อยตุงหลวงนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์และได้อนิสงส์มากอย่างที่ครูบาวงศ์ท่านกล่าวไว้จริง แล้วผู้ที่ร่วมงานมีใครสังเกตไหมครับว่าตุงลอยไปไหน ผมยังงงเลยว่าตุงยาวขนาดนั้นและพวงลูกโป่งใหญ่ขนาดนั้นอยู่ดีๆลอยหายไปได้อย่างไง แต่ผมรู้แล้วครับเพราะครูบาท่านบอกใหฟัง แต่นำมาเล่าไม่ได้ครับ การปล่อยตุงหลวงจะมีอีกทีก็คงฉลองวิหารพระนอนครับ เพราะพี่ไกรขอพักก่อนครับ น่าชื่นชมพี่ไกรมากครับที่เป็นธุระจัดสร้างตุงเตรียมงานมาเป็นเดือนๆเลยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...