ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง ลำพูน พระผู้เมตตาไม่มีประมาณ.........

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย kang_som, 1 มกราคม 2013.

  1. ยอดธาตุ

    ยอดธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +2,953
    ก็แน่ล่ะสิ๊ครับท่านจอมยุทธกระทะเหล็ก ลองมีจารเล่ม 2 สิ๊ครับเล่ม 56789000......,, ตามเป็นพรวนน่ะครับปกติครูบาท่านทำอะไรมักมีวาระเหตุผลแอบซ่อนเร้นอยู่เสมอๆท่านคงไม่ลงจารเล่นๆแน่ครับ คงมีเหตุจำเป็นจริงๆบางอย่างที่เกินความคิดเราก็เป็นได้ครับ ปกติท่านจะไม่จารยันต์ดาบสะหลี๋กัญไจยด้ามแก้วให้กับท่านใดง่ายๆครับ ถ้ามีคนมาให้จารท่านจะจารบทสวดให้ครับ และอีกอย่างเท่าที่ทราบมาครูบาท่านมิได้มาทางพระเวทย์พระคาถาใดๆเลยครับอาศัยทิพย์อำนาจเป็นส่วนมากครับ แต่จารสวยมากๆน่ะครับ ว่าไปว่ามาวัดน่าจะออกเป็นทางการสักครั้งน่ะครับ. อี้หริ อี้หริ อี้หริ ต้องบอกให้น้องคนที่อยู่สามเสนนำฏีกาขออนุญาติเผื่อท่านใจอ่อนน่ะครับคนอื่นไม่แน่ใจคิดว่าไม่อนุญาติแน่นอน(พูดเล่นน้องครับ555) สวยจริงๆชอบเลย งุงิ งุงิ งุงิ อี้หริ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      71.6 KB
      เปิดดู:
      201
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2013
  2. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    คุณพี่ยอดธาตุไม่ลองขออนุญาตท่านดูบ้างครับ คนใกล้ๆครูบาน่าจะใจอ่อนบ้าง ทำให้ถูกหลักถูกตำราเดี๋ยวนี้มันหายาก ทำกันไปเรื่อยซะเยอะ ขอเป็นรูปดาบครูบาทางเหนือเสก ก็กลายเป็นสรีกัญไชยกันไปซะได้ บอกครูบาท่านว่าสร้างไว้เป็นอนุสรณ์และให้เป็นมาตรฐานถูกร่องถูกรอยของเก่าโบราณบ้านเรา ผมว่าท่านน่าจะคล้อยตามบ้างแหละครับ หุหุ
     
  3. สายบู๊

    สายบู๊ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2013
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +617
    ใช่ครับ พี่ยอดธาตุวิเคราะห์ได้แม่นยำมากๆครับ ดาบสะหลี๋กัญไจยฟ้าฟื้นด้ามนี้ ทางเมตตาจารไว้เพื่อช่วยคนโดยเฉพาะครับ
     
  4. สายบู๊

    สายบู๊ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2013
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +617
    ถ้าไม่ได้น้องคงไม่ได้ชมบารมีดาบสะหลี๋กัญไชยฟ้าฟื้นด้ามนี้แน่ 55555:cool::cool::cool::cool::cool::cool:
     
  5. สายบู๊

    สายบู๊ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2013
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +617
    ท่านเจ้าสำนักมังกรฟ้า ได้เมตตาจารให้เพื่อเอาใว้ใช้ช่วยเหลือคน (ส่วนช่วยอย่างไงนั้นขอเก็บไว้เป็นความลับล่ะกันน่ะครับ):cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool:
     
  6. สายบู๊

    สายบู๊ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2013
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +617
    หน้าจะเป็น รุ่น 4 รอบครับ ถึงตอนนั้นอายุท่าน คงจะ 60 แล้วกระมัง ครับ
     
  7. ยอดธาตุ

    ยอดธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +2,953
    ทุกๆอย่างปล่อยให้เป็นไปตามวันและเวลาวาระเถอะครับ ทุกๆอย่างมีเหตุและปัจจัยเกื้อหนุนกันวันเวลานั้นมาถึงฟ้าดินคงห้ามยากครับ ท่านคงทำของท่านเองครับ เหมือนดั่งคำที่ว่า ::: การทำวัตถุมงคลดูเจตนาเป็นหลัก ถ้าเจตนาผู้ทำพร่องตั้งแต่แรก วัตถุมงคลที่ทำย่อมพร่องตาม ถ้าเจตนาดี ฟ้าดินย่อมรับรู้มงคลความดีทั้งหลายย่อมสถิตรักษาฉันใดก็ฉันนั้น : : : เจ้าสำนักเราสุขุมลุ่มลึกสุดยากจะหยั่งถึง ต้องส่งให้น้องที่สามเสนขออนุญาติครับใกล้กว่า พี่ยังห่างไกลมิใช่คนใกล้หลอกครับ พี่ผ่านมาแค่ให้จำเท่านั่นเองครับ อี้หลิ ผ่านมาแค่ให้จำ อิว่ะ
     
  8. ยอดธาตุ

    ยอดธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +2,953
    55555555 รุ่น 4 รอบ 555555 สงสัยต้องแถมไม้เท้าด้วยกระมั้งครับพี่สายบู๊ แหม กระบี่เลิศภพ สมชื่อจริงๆร้ายกาจมากๆนับถือๆครับ ศิษย์สายเทพกระบี่ไร้นาม อู๋หมิง (ฟง-หวินขี่พายุทะลุฟ้า) เพลงกระบี่หมื่นกระบี่รวมหนึ่ง สุดยอดครับ
     
  9. ฐนกร

    ฐนกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,095
    ค่าพลัง:
    +7,638
    วัดสันพระเจ้าแดงมีชื่อเสียงเรื่องดาบสหลีกัญชัย ในสมัยของครูบาขันแก้ว มาช้านาน ผมเลยขอนำข้อมูลบางแง่มุมของดาบสหลีกัญชัย โดยคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก ได้ให้ข้อมูลเรื่องราวของ “พระแสงขรรค์ชัยศรี” ไว้ดังนี้ เช่น ว่ากันว่าเป็นอาวุธคู่พระกายของ “พญาผาเมืองหรือพ่อขุนผาเมือง” ใจความว่าไว้ดังนี้ครับ...
    ย้อนกลับเข้าไปในอดีตครับ สมัยขอมเรืองอำนาจประมาณกลางพุทธศตวรรษที่ ๑๘ (พ.ศ. ๑๗๒๔ - ๑๗๖๑) กษัตริย์เขมรผู้ยิ่งใหญ่และมีกฤษดาภินิหารมากมายซึ่งมีชื่อว่า "ชัยวรมันที่ ๗" ได้ยกทัพกรีฑาเข้ามายึดเมืองต่าง ๆ แถบลุ่มน้ำเจ้าพระยาเอาไว้ได้หมด
    แต่ในช่วงปลายรัชกาลของชัยวรมันที่ ๗ นั้น เขมรอ่อนอำนาจลง..
    ชาวไทยกลุ่มหนึ่งซึ่งนำโดย "พ่อขุนศรีนาวนำถม" ซึ่งเป็นขุนศึกผู้กล้าของ "เจ้าสามหลวงฟ้า" อนุชาของเจ้าคำฟ้าผู้ครองอาณาจักรไทยเมา ได้ติดตามเจ้าสามหลวงฟ้าคุมทัพลงมาทางลุ่มน้ำเจ้าพระยาด้วยไพร่พลประมาณ สองหมื่นคน ตีเมืองต่าง ๆ แถบนี้ไว้ได้ประมาณ ๒๐ เมือง ไม่ว่าจะเป็นแก่งหลวงและอโยธยา จากนั้นเจ้าสามหลวงฟ้าจึงนำทัพกลับไปตีพม่ากับน่านเจ้า ก่อนที่จะบุกเข้าสู่อาหม ในปีพ.ศ.๑๗๖๘
    หลังจากที่ตีเมืองทางด้านแม่น้ำเจ้าพระยาได้แล้ว เจ้าสามหลวงฟ้าจึงได้มอบหมายหน้าที่ให้ขุนทัพคนสำคัญคือ "ขุนศรีนาวนำถม" และ "ขุนจอด" ขุนทหารอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นบิดาของ "พ่อขุนบางกลางหาว" เฝ้ารักษาหัวเมืองแถบนี้เอาไว้
    พ่อขุนศรีนาวนำถมนั้น มีโอรสอยู่สององค์ คือ "พระยาผาเมือง" ผู้ครองเมืองราด และ “พระยาคำแหงพระราม” ด้วยความยิ่งใหญ่ของสองพ่อลูกผู้ครองนครศรีสัชนาลัย จึงทำให้ "พระยาผาเมือง" ได้อภิเษกสมรสกับ "นางสิงขรมหาเทวี" พระราชธิดาของเจ้าเมืองศรีโสธรปุระ ผู้ครองอาณาจักรเขมรในยามนั้น
    เมื่อเป็นเขยขวัญของกษัตริย์เขมร ดังนั้น “พระยาผาเมืองหรือพ่อขุนผาเมือง” จึงได้รับอำนาจราชสิทธิ์เหมือนกษัตริย์เขมรทุกประการ นั่นก็คือได้รับพระราชทาน”พระขรรค์ไชยศรี”อันเป็น”พระแสงดาบอาญาสิทธิ์”จากกรุงศรีโสธรปุระซึ่งเป็นนครหลวง และที่สำคัญ ได้รับการแต่งตั้งบรรดาศักดิ์จากกษัตริย์เขมรในยามนั้นเป็น
    "กมรเตงอัญศรีบดินทราทิตย์"
    ใช่แล้วครับ “พระขรรค์ไชยศรี คือพระแสงดาบอาญาสิทธิ์คู่บารมีของ พ่อขุนผาเมือง”
    จากเรื่องราวของ”ดาบสหรีกัญชัยและพระขรรค์ชัยศรี” เราจะพบว่าทั้งดาบสหรีกัญชัยและพระขรรค์ชัยศรี ต่างก็เป็น”สัญลักษณ์เชิงอำนาจ” เป็นการกำหนดอาณาเขต การแบ่งอำนาจการปกครอง
    ย้อนไปในสมัยโบราณหากพระมหากษัตริย์พระองค์ใดประสงค์จะแต่งตั้งใครไปครองเมืองต่างถิ่น มักจะมอบดาบอาญาสิทธิ์เป็นเสมือนหนึ่งตัวแทนพระองค์ออกไปปกครอง
    พูดง่ายๆคือใครมีดาบอาญาสิทธิ์คนนั้นถือเป็นเจ้าคน..
    ดังนั้นในการจะให้ร้ายแก่ผู้ใดเพียงแต่บอกว่าคนๆนั้นมีดาบหรือพระขรรค์ศักดิ์สิทธิ์อันนี้และไม่ยอมส่งมอบแก่ทางการ ก็สามารถที่จะอ้างเหตุเข้าจับกุมได้ทันที
    ในสมัยที่ครูบาศรีวิชัย(ครูบาศีลธรรม) ได้ไปเข้านิโรธสมาบัติที่ถ้ำเชียงดาว ซึ่งอยู่ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ หลวงปู่ศรีวิชัยไปได้ตำรามาจากถ้ำเทวดา ซึ่งเป็นถ้ำเล็กๆ อยู่ภายในถ้ำเชียงดาวเป็นสูตรยันต์ที่ใช้ลง “มีดพระขรรค์ไชยศรีของพ่อขุนผาเมืองและลงดาบสหลีกัญชัย..”
    ครูบาศรีวิชัยมิได้ ตัวพระขรรค์ไชยศรีหรือดาบสหลีกัญชัยมาแต่ได้ตำรายันต์ที่ใช้ลงดาบหรือพระขรรค์มา และก็ได้เกิดร่ำลือกันว่าท่านไปได้ดาบวิเศษสหลีกัญชัยมา ซึ่งเป็นของวิเศษคู่บ้านคู่เมืองและไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯถวายตามราชประเพณี จึงเป็นอีกข้อหาหนึ่งที่ทำให้หลวงปู่ศรีวิชัยถูกอธิกรณ์ฟ้องจากคณะสงฆ์ของ จ.ลำพูน
    ต่อมาท่านได้ให้ตำรายันต์นี้ไว้กับ”หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย โดยที่หลวงปู่ศรีวิชัยและครูบาชุ่มก็มิได้สร้างทั้งตะกรุดและดาบสหลีกัญชัยไว้
    เหตุที่ยันต์ดาบสหลีกัญชัยมาตกอยู่ที่ภาคเหนือ ก็เพราะพ่อขุนผาเมืองได้มอบตำราและพระเวทย์ที่ใช้กับพระขรรค์ไชยศรีให้ไว้กับพ่อขุนเม็งราย ซึ่งเป็นศิษย์ของท่าน จึงได้ตกมาอยู่ที่เมืองเหนือ จนถึงสมัยครูบาศรีวิชัยได้เดินธุดงค์ไปที่ถ้ำเชียงดาว ซึ่งใครเป็นผู้นำมาเก็บซ่อนก็ไม่อาจจะรู้ได้ และในภายหลังหลวงปู่ศรีวิชัย จึงได้มอบยันต์ที่ใช้ลงดาบสหลีกัญชัยและพระเวทย์ที่ใช้กำกับดาบสหลีกัญชัยไว้กับหลวงปู่ครูบาชุ่ม วัดวังมุยและหลวงปู่ครูบาชุ่มก็ได้มอบ “ตำรายันต์ลงดาบสหลีกัญชัยและพระเวทย์ที่เสกดาบ,ตำราทำตะกรุดลูกหนังควายเผือกตายในท้องแม่และตำราลงยันต์นากคอคำ ๓ ชุด” ให้กับหลวงปู่ขันแก้วสหายรักไว้ โดยบอกว่า “เป็นหน้าที่ของเปิ้น(ของหลวงปู่ขันแก้ว) ที่จะต้องทำตะกรุดและดาบสหลีกัญชัยและมีดพระขรรค์สหลีกัญชัย”
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 สิงหาคม 2013
  10. Toon22

    Toon22 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +2,329
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
     
  11. เหนือคาด

    เหนือคาด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2012
    โพสต์:
    585
    ค่าพลัง:
    +4,893
    เมื่อคืนลองล้วงย่ามพระดูเห็นแสงแวบๆเลยหยิบมาดู พอเอากล้องส่องที่รูปเหมือนปรากฏมีพระธรรมธาตุเสด็จมา1เม็ด แปลกดีแต่ก็สาธุ บารมีพระคุณครูบาท่านไม่ธรรมดาจริงๆ กราบขอบคุณท่านมากๆสำหรับของขวัญชิ้นนี้

    [​IMG]

    [​IMG]


     
  12. Toon22

    Toon22 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +2,329
    ยินดีด้วยครับ เป็นมงคลมากๆเลย...
     
  13. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบนมัสการบูชาพระคุณของ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์สาวกครับ

    ขอเดชชะข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบนมัสการบูชา
    ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน
    ข้าพเจ้าขอถือเอา พระองค์ท่านเป็นที่พึ่งเป็นสรณะครับ

    พี่ ๆ ศิษย์ ท่านครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง
    ครับ ผมขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับผม ผมเคารพบูชา
    และศรัทธา องค์พระมหาอุปคุตเถระเจ้า
    และ องค์หลวงปู่พิศดู ธรรมจารีย์ วัดเทพธารทอง มาก ๆ
    ครับ พอผมได้ศึกษาประวัติของ ท่านครูบากฤษดา แล้ว
    ก็เกิดความศรัทธาต่อท่านมาก ๆ จึงอยากจะขอฝากตัวเป็น
    ศิษย์ของท่านครับ ขอโปรดพี่ ๆ ทุก ๆ ท่าน ได้โปรด
    ให้ความเมตตากรุณาผมด้วยนะครับผม ^ * ^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2013
  14. amnartk73

    amnartk73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,372
    ค่าพลัง:
    +6,122
    ครูบาท่านว่า ไม่มีก่อน-หลังครับ
    ทุกคนเป็นศิษย์เหมือนกันหมด เท่าเทียมกัน
    ท่านเมตตาเท่ากันครับ
     
  15. ยอดธาตุ

    ยอดธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +2,953
    สำนักนี้ไม่มีเก่าใหม่ครับ จิตถึงจิต ใจถึงใจ ร่วมบุญร่วมกุศลกันไปเถอะครับ คนเราเกิดมาชีวิตสั่นลงไปทุกๆวัน จากในสิ่งที่เรารักเราหวงเราเกียจเราชังไปทุกๆวันครับ ห่างกันไปทุกๆที ยิ่งอยู่ยิ่งห่างทุกๆท่านเกิดมาเจอกันวันนี้ร่วมสนทนากันร่วมบุญกันก็ถือว่ารู้จักกันแล้วครับเป็นลูกศิษย์เดียวกันแล้วครับ ครูบาท่านเรารู้คงดีใจครับ วันนี้มีรูปพระมหาเถระรุ่นเก่าที่ครูบาศรีวิชัย ให้ความเคารพมากๆครับ ท่านนี้ คือ ครูบาแก้ว วัดน้ำจำ. ท่านมีอายุมากกว่าครูบาศรีวิชัยไป ประมาณ 6-7 ปีครับ เป็นอมตะแห่งพระอริยะเถราจารย์ ที่ทรงบาระมีธรรมสูงส่งมากๆครับ และมีพลังจิตที่รุนแรงมากๆครับ และครูบากฤษดา ท่านยังเคยนำเอาเกษาครูบาแก้ว วัดน้ำจำและเกษาครูบาศรีวิชัย นำมารวมกันกดเป็นสิบสองพระตั้งบูชาครับ ส่วนผงเกษาที่เหลือท่านนำมาปั้นเป็นลูกอมเลี่ยมติดสร้อยประคำประตัวเลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.4 KB
      เปิดดู:
      105
  16. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    สวัสดีครับพี่พงษ์ ยินดีต้อนรับครับ พี่ๆ น้องๆ ในนี้มาพบปะ พูดคุยกันจากบารมีหลวงปู่พิศดู และท่านครูบาครับพี่ มีอะำไรเอามาแชร์กันได้ครับ ตอนนี้ผมละลายไปหมดแล้วครับ พี่ๆ แต่ละคนงัดของมาโชว์กัน 555
     
  17. ยอดธาตุ

    ยอดธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +2,953
    เก็บตกครูบาเจ้าศีลธรรม(พระสะหลี๋วิจัยยาภิกขุ) จอมเจ้ามิ่งหน่อโปธา
    เอกังสะมะยัง ยังมีในกาละคาบหนึ่ง. ครูบาเจ้าศรีวิชัยถูกเจ้าคณะแขวงเมืองลี้ตลอดถึงฝ่ายบ้านเมืองกลั่นแกล้งจนน้ำตาแทบไหล แต่ครูบาเจ้า ท่านยังทรงขันติอยู่ได้ด้วยความความดีอันมีในใจตน ครั้งนั้นในเวลายามเย็นหลังจากที่ท่านทำกิจแล้วโยมมารดา คือ แม่อุสา ได้เข้ามาหาพระลูกชาย แม่อุสา กล่าวว่า. พระลูกเหยเป๋นตุ๊เป๋นพระอะหยั่งมาลำบากตุกยากหนักหนา ตามตี้แม่หันมาก็มาตุ๊กอกตั๋นใจ๋น้ำต๋าปออาบย้อยหยาดลงปัง ทำดีเหแล้วสังบ่ได้ดีแม่ว่าพระลูกเจ้าสึกออกมาเหกาบ่ดีกาเจ้าลูก (พูดไปเช็ดน้ำตาไป ระหว่าง แม่-ลูก) ครูบาเจ้าศรีวิชัยพระหน่อแก้วบุญผาย เมื่อได้ฟังคำอุสาแม่เจ้า. น้ำต๋าแห่งเจ้าครูบาก็หยาดย้อยลงปังอาบหน้าโอ้พระหลี๋บุญเกล้าจอมไตร พุทโธเมนาโถ ขอเอาพระปุทโธเป๋นตี้ตั้งส่วนพระธรรมพระสงฆ์เจ้านั้นเป๋นสรณะก่อนสิ่งใดนา มธุปบุปผามาลาดอกไม้ม่อนข้าขาบไหว้ยอดพระสัตถาตังจอมโป๋ธาต๋นเป๋นปิ่นเกล้ารัตนะตังสาม สามดวงแก้วเจ้าพร่ำพร้อมหมู่เจดีย์นำสองศอกต้าวนบน้าวสัตถาอะหังวันตาขาบนบก้มเกล้าแล้วเหลียวแลต๋าหาพุทธาตี้ไหว้ ขอเป๋นไม้ไต้ส่องมรรคตาง ยังตนคิงบางม่อนข้า มาปกห่มเกล้าเกศแก้วเกษีจุฬามณีเจดีย์ต่านเจ้ามาเป็นเกล้าเหง้าปกห่มเจ้าคิงบางม่อนข้า

    ครูบาเจ้าฮู้แล้วได้กล่าวถ้อยวาจ๋า ว่าข้าแด่พระมารดาอุสาแม่เจ้าเเลเหย กัมมุนาวัตตติโลโก สัตว์โลกตังหลายเกิดมาตามกรรมย่อมจักเปปังเหมือนผาเเตกม้างเพราะป๋าป๊ะกรรมแต่ป๋างหลังก่อนอั้นเข้ามาขีดขั้นได้ตุกโศกภัยมารเฮามาป๋างนี้เกิดมาส้ายกร๋รมขอใจ้เป๋นธรรมสัจจิ๋งแน่แจ้งเอาเป๋นขันตี๋ป๋าระมีเตี้ยงมั้นขออดสอดดั้นยาวไปอดสะอดสาพระมาต๋าแห่งข้าอุสาเเม่เจ้าแลนายเฮย






    กำผาถนา ครูบาหลวงศีลธรรมสะหลี๋วิจัยยาเถรเจ้า. ผาถนาใคร่กองเถิงถรัสผญ๋าสัปปัญญูตั๋ณญาณเจ้า ในอนาคตะก๋าลอันจักมาปายแต้ดีหลีจิ่มเตอะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.6 KB
      เปิดดู:
      68
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2013
  18. Toon22

    Toon22 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +2,329
    กราบครูบาศรีวิชัยครับ
     
  19. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบนมัสการบูชาพระคุณของ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์สาวกครับ


    ขอบพระคุณทุก ๆ ท่าน มาก ๆ จริง ๆ ครับ
    ที่ให้ความเมตตากรุณาต่อผม ^ * ^
     
  20. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ขออนุญาตแปล Sound Track ให้เพื่อนสมาชิกฟังครับ แหะๆๆๆ

    "พระลูกเอ๋ย เป็นพระเป็นเจ้าแล้วทำไมยังลำบากแบบนี้ แม่เห็นแล้วเป็นทุกข์ใจ น้ำตาจะไหล ทำดีไม่ได้ดี สึกออกมาดีกว่ามั้ยลูก"
     

แชร์หน้านี้

Loading...