ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดียามเที่ยงค่ะ...

    ยังติดตาภาพของน้องที่โดนทำร้ายค่ะ

    เจอบทความมาค่ะ..



    เรื่อง “เด็กถูกทำร้ายถูกฆ่าตกรรมเพราะอะไร”



    เรื่อง “เด็กถูกทำร้ายถูกฆ่าตกรรมเพราะอะไร”


    ปกติ คนทั่วไปเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ จนไปถึงการได้เป็นพ่อแม่คนมีลูก เมื่อได้มองไปที่เด็กๆ อยู่ใกล้ชิตกับเด็กๆ ย่อมมีความรู้สึกเอ็นดู ชื่นชม กอด หอม เย้าแหย่ เด็กๆ เล่นอย่างสนุกสนาน แต่จากการรับรู้ข่าวจากสื่อต่างๆในเรื่องของ การทำร้ายเด็ก ทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต ซึ่ง รู้สึกว่าบ่อยขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน และ แทบทุกวันในหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ ต่างๆ ทีวี วิทยุ ต้องมีข่าวเรื่องของความรุนแรง ของเด็ก ต่อ เด็ก เช่น การทะเลาะวิวาทต่างๆ ยิงกัน ฟันแท่งกัน หรือ ข่าวผู้ใหญ่ กระทำรุนแรงต่อเด็ก เช่น ครูตีนักเรียน พ่อแม่ ตีลูก รุนแรงจนดำเขียวไปทั้งตัว หรือ การทำแท้ง การทิ่งเด็ก ทารกไว้ตามที่ต่างๆ


    ทำให้เกิดความสงสัย ในกรณีของผู้ปกครอง หรือ ผู้ใหญ่อื่นๆ ที่ลงมือทำร้ายเด็กจนถึงแก่ชีวิต ด้วยรูปแบบต่างๆ ไม่ว่ากระทำด้วยรูปแบบได้ๆ เกิดคำถามคือ เพราะอะไรผู้ใหญ่ถึงทำร้ายเด็ก ถึง ได้ฆ่าเด็ก ทำให้เสียชีวิตได้ลงคอ จึงลองมาคิดหาคำตอบหาเหตุผล ทำให้พอเข้าใจได้คำตอบมาหลายข้อ ซึ่งอาจถูกหรือผิด อยากลองอธิบายเป็นข้อๆไป


    1. สาเหตุแรก เขาว่ากันว่า เคยได้ยินแพทย์ หมอ นักจิตวิทยา กล่าวว่า ผู้ใหญ่ที่ทำการตบ ตี ใช้ไม้ตี ปาของใส่ กระทำร้ายเด็กด้วยความรุนแรง ด้วยวิธีการต่างๆนั้น เพราะเป็นคนที่มีชีวิตในวัยเด็ก ที่มีปมดอย ทางจิตใจ เรื่องของความรุนแรง จากการถูก พ่อแม่ทำร้าย กักขัง ล่ามโซ่ บังขับ หรือ พ่อแม่ ทะเลาะวิวาท อย่างรุนแรง ใช้คำพูดที่รุนแรงต่อกันให้เห็นเป็นประจำ หรือ ชอบถูกเพื่อนแกล้งทำร้าย ข่มขู่ กระทำรุนแรงต่างๆ ทั้งเพื่อนที่บ้าน หรือ โรงเรียน ร่วมถึงถูกพี่น้องของตัวเอง หรือ ญาติ ลุกป้า น้าอาต่างๆ กระทำความรุนแรงด้วย ลักษณะความรุนแรงที่ได้รับในวัยเด็กนี้ สามารถถูกจดจำ จำได้ เป็นความรู้สึก เป็นภาพความรุนแรง เจ็บปวด ของเด็กคนที่ได้รับ พอเมื่อโตขึ้น ทำให้มีพฤติกรรมรุนแรงได้ง่าย เมื่อรับผิดชอบในการดูแลเด็ก


    2. เรื่องของปัญหาครอบครัว ซึ่งมีเหตุผลต่อการกระทำความรุนแรงในเด็ก หลายสาเหตุ เช่น การมีบุตรไม่พร้อม ไม่ได้เตรียมตัวว่างแผนในการมีบุตร มีบุตรตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้เมื่อเด็กเกิดมา ความรัก ความเอาใจใส่ในตัวเด็ก ไม่ดี และในการดูแลเด็กทำให้เกิดความเครียด ควบคุมตัวเองได้ไม่ดี จึงกระทำร้ายเด็ก ความรุนแรงต่อเด็ก ตามอารมณ์ที่ไม่ปกติ หรือ แม่ที่ท้องโดยไม่มีใครรับผิดชอบ ถูกข่มขืน หรือ เลิกกับแฟน พ่อของเด็กตั้งแต่ยังไม่เกิด หรือ เด็กเกิดได้ไม่นาน ทำให้แม่ หรือ พ่อ ที่เลี้ยงบุตรตามลำพัง มีความรู้สึกเป็นทุกข์ ลำบากมากๆ ชิงชัง ในการเลี้ยงดูเด็ก จึงกระทำความรุนแรง ทำร้ายเด็ก ได้ง่าย


    3. การที่ผู้ปกครอง ติดยาเสพติด ติดเหล้า อย่างหนัก ต่อเนียงมาเป็นเวลานาน และได้มีลูกเล็กๆที่ต้องรับผิดชอบดูแลอยู่ด้วย พอขณะผู้ปกครองเมายา เมื่อลูกได้ร้องไห้เสียงดัง ซนไม่เชื่อฟัง ทำให้ผู้ปกครองที่เมายาอยู่บันดาลโทสะ เพราะลำคาญ ควบคุมตัวเองไม่ได้ จึงทำร้ายลูกตีลูกด้วยความรุนแรง จนถึงเสียชีวิตได้


    4. เกิดจากความเครียด จากปัญหาครอบครัว หรือปัญหาชีวิตต่างๆ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่ล้มเหลว แล้วผู้ปกครองเอง ยังมีลูกเล็กๆอยู่ ผู้ปกครองได้ให้ลูกกินยาเพื่อให้ตาย และ ตัวเองได้ฆ่าตัวตายตามไปด้วย สามารถเห็นข่าว การกินยาตายการฆ่าตัวตาย ในลักษณะต่างๆทั้วครอบครัว ลักษณะนี้ ในหนังสื่อพิมพ์ ข่าวทางทีวี ได้เป็นระยะ


    5. ผู้ปกครอง ที่มีลูกเล็ก ได้เลี้ยงอยู่กับพ่อใหม่ แม่ใหม่ หรือ พ่อเลี้ยงแม่เลี้ยง เวลามีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน มีผู้ปกครองที่เป็นพ่อเลี้ยงแม่เลี้ยง ส่วนใหญ่เป็นพ่อเลี้ยง ใช้ลูกเลี้ยงเป็นเครื่องต่อรอง ขู่จะทำร้ายเด็ก และได้บันดาลโทสะกระทำจริงๆ ทำร้ายเด็กถึงชีวิต หรือ ผู้ปกครองที่จ้างคนเลี้ยงดูแลเด็กหรือ ฝากเด็กไว้กับญาติให้ดูแล แต่คนเลี้ยงอาจมีความไม่เหมาะสม มีสภาพจิตที่ไม่ดี หรือ ไม่ถูกชะตากับเด็ก ทำให้ลงโทษกระทำ กับเด็กด้วยความรุนแรง ถึงแก่ชีวิตได้


    6. อีกสาเหตุ หนึ่ง ที่พบเห็นได้จาก สื่อต่างๆ อีก คือ การที่ โจน ผู้ร้าย เข้าไป ขโมยของในบ้าน และเด็กได้พบเห็น จึงลงมือ ฆ่าเด็ก เพราะ เด็กจำหน้าได้ เพราะ คนร้าย เป็นคนในละแวกบ้าน หรือ เป็นคนที่เด็กรู้จัก หรือ คนร้าย จำเด็กเรียกค่าถ่าย หรือ ใช้เด็กเป็นตัวประกันในการท่วงหนีสิน ที่พ่อแม่ติดค้าง แต่ระหว่างที่ควบคุมตัวเด็กอยู่ ได้กระทำรุนแรงต่อเด็ก ถึงกับทำให้เด็กเสียชีวิต


    7. เป็นประเด็นสุดท้าย ที่คิดได้ เป็นเรื่องของปัญหาทางสังคม หรือ ที่หลายคนชอบใช้เรียกว่าเป็นปัญหา โครงสร้างทางสังคม ประเด็นสุดท้ายนี้เป็นประเด็นใหญ่ ซึ่ง ประเด็นนี้อาจไปส่งผล เกี่ยวข้อง กับ 6 ประเด็นข้างต้นที่กล่าวมา เรื่องของสภาพสังคม เศรษฐกิจ ครอบครับ ความไม่พร้อมในการดูแลบุตร


    ในประเด็นนี้ ถ้าเปรียบเทียบเด็กๆ ที่เติมโตในสังคมเมือง กับ สังคม ชนบท ที่ครอบครัว ยังประกอบอาชีพเกษตร หรือ ยังหากินกับธรรมชาติ สามารถหาอาหารการกินกับทรัพยากรธรรมชาติได้ ตามฤดูการของอาหารที่อยู่ในท้องถิ่นได้ ยังเป็นครอบครัว ขยาย มีญาติพี่น้องจำนวนมากพักอาศัยอยู่ในชุมชนเดียวกัน คิดว่าเด็กจะได้รับการเลี้ยงดูเอาใจใส ดูแล ตักเตือน ป้องกันความไม่ปลอดภัย มากกว่าเด็กที่ ที่อยู่ในสังคมเมือง เพราะ การทำงานของผู้ปกครอง มีช่วงเวลาที่แน่นอน เช่น ฤดูการนี้ทำอะไร ไปทำงานช่วงเวลาอะไรในแต่ละวัน มีลักษณะการทำงานที่เป็นเจ้านายของตัวเอง ช่วงลูกเล็กๆ อาจไปทำงานเกษตรเพียงคนเดียว และมีญาตพี่น้องให้พึ่งพาอาศัยในการดูแลเด็ก และค่าครองชีพไม่สูง คือ มีข้าวที่อยู่ในยุ้งฉางเก็บข้าวกินแน่ๆ หรือไม่มี สามารถหายืมจากญาติ ๆ หรือ สหกรณ์ข้าวของชุมชนกิน ก่อนได้ และค่อยไปใช้ในปีต่อไป กับข้าว สามารถหากิน พอได้จากทรัพยากรธรรมชาติของชุมชน หรือ ที่สัตว์เลี้ยงที่มี ผักต่างๆที่ปลูกไว้กิน ไม่ต้องใช้จ่ายเงินมาก หรือ มีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อย


    แต่ถ้าเป็นเด็กที่เติบโตมาในสังคมเมือง ซึ่งเด็กถูกทำร้าย ถูกฆ่าตกรรม ส่วนใหญ่จากภาพที่เห็นในข่าว เป็นเด็กในชุมชนเมือง เป็นครอบครัว ที่มีฐานะไม่สูงนัก เป็นกลุ่มคนจนในเมือง การมีครอบครัวของคนในชุมชนเมือง ต้องมีค่าใช้จ่ายสูงมาก พ่อแม่ต้องทำงานหนักทั้งคู่ ใช่เวลาในการทำงานเป็นเวลานาน ไม่มีเวลาดูแลบุตรอย่างดี ค่าของชีพสูง กินข้าว มือหนึ่ง พ่อแม่ลูก เสียเงิน เป็นร้อยบาท ไม่มีเงินไม่ได้กิน เพราะไม่รู้จะไปพึ่งใคร ต่างคนต่างอยู่ ญาติพี่น้องไม่มี หรือ มีน้อย ซึ่ง ญาติที่มี ถ้าไม่ได้อยู่บ้านใกล้ๆกัน แต่อยู่แค่ห่างออกไปสัก 20 กิโลเมตร อาจไม่ได้ไปหากันเลย เพราะ ไม่มีเวลา หรือ รถติด ไม่สะดวกในการเดินทาง สังคมในเมืองมีการแข่งขันสูงทำให้มีปัญหาในการทำงาน การเปลี่ยนงาน ให้ออกจากงานหรือ หางานทำยาก การมีลูกคนหนึ่งผู้ปกครองต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงมาก ในสังคมเมือง กว่าจะเลี้ยงให้โตจนสามารถ ดูแลตัวเองได้ ผู้ปกครอง คงต้องเสีย ค่าใช้จ่าย หลายแสน บาท เรียกได้ว่า รายได้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต


    จากกรณีเด็กที่ถูกทำร้าย ซึ่งส่วนใหญ่ เกิดในสังคมเมือง ชุมชนคนเมือง ถ้าเปรียบเทียบ กับเด็กที่เติมโตในสังคมชนบน ผู้ปกครองของเด็ก ของลูก ที่เป็นกลุ่มคนจนเมือง เป็นคนมีรายได้น้อยในเมือง มีความกดดันจากสภาพแวดล้อมต่างๆ ของสังคม ของโครงสร้างทางสังคมต่างๆ ทำให้มีความเครียดมาก สูง การกระทำความรุนแรง ต่อเด็กทำร้ายเด็กจึงเกิดขึ้นได้ง่าย ความรู้สึกรัก เอ็นดูสงสารเด็ก มีน้องลงไป ถ้าเทียบกับสังคมในการเลี้ยงดูเด็ก ของครอบครัวในชุมชนในชนบท


    จากคำถามที่ว่า ทำไม เด็กถึงถูกทำร้าย ถูกฆ่าตกรรม จากผู้ใหญ่ คิดออกมาได้ เป็น 7 ประเด็น ซึ่ง ความรุนแรงต่อเด็ก ความตายของเด็ก จากผู้ใหญ่ เหตุผลของการกระทำ อาจเป็น 1 ใน 7 ประเด็นที่กล่าวมาข้างต้น หรือหลายๆ เหตุผล ใน 7 ประเด็น ร่วมกัน จึงส่งผลต่อการกระทำในเด็กที่รุนแรง จนถึงแก่ความตาย หรือ เหตุผลการกระทำของผู้ใหญ่ของผู้ปกครอง ต่อเด็กด้วยความรุนแรง จนเด็กถึงแก่ความตาย อาจไม่ได้อยู่ใน 7 ข้อ ที่กล่าวมาเลย


    ปัญหาความรุนแรงในเด็กในเรื่องต่างๆ จนถึงแก่ความตาย เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเด็กมากๆ เพราะมนุษย์ ถ้าเปรียบเป็นสัตว์ เป็นสัตว์ ที่ต้องอยู่ในความดูแลของพ่อแม่ ยาวนานมากๆ มากที่สุดว่าได้ ปัจจุบัน ครอบครัวเด็กที่ดีที่สมบูรณ์ เด็กต้องอยู่ในความดูแลของพ่อแม่ ประมาณ 20 ปี กว่าปี จนจบการศึกษามหาวิทยาลัย เด็กถึงดูแลตัวเองได้ พึ่งตัวเองได้ อยู่ในสังคม อยู่กับธรรมชาติ ได้อย่างดี ปลอดภัย หากินเองได้ไม่ต้องพึ่งพาผู้ปกครอง ซึ่งถ้าเทียบกับสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่บ้างชนิด ออกจากท้องแม่มาสามารถหากินเองได้เลย พ่อแม่ไม่ต้องดูแล หรือ อยู่ในความดู แลของ พ่อแม่แค่ ไม่กี่วัน ไม่กี่เดือน หรือไม่กี่ปี สามรถดำรงชีวิตได้ด้วยตัวเอง อย่างดีตามธรรมชาติของตัวเอง

    เห็นได้ว่ามนุษย์ที่เกิดมา ต้องอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง ให้อยู่รอดปลอดภัย ในสังคมในธรรมชาติ ให้มีชีวิตที่ดี ยาวนานกว่าสัตว์อื่นๆ มาก แต่การที่เด็กๆที่ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง ในการดำรงชีวิตอยู่ในสังคม อยู่กับธรรมชาติได้เอง ต้องถูกกระทำรุนแรง ถูกฆ่าตกรรม จากผู้ปกครอง จากผู้ดูแล ที่มีหน้าที่ช่วยเหลือนั้น เป็นเรื่องที่น่าเศร้า เหมือนเป็นเรื่องที่ผิดธรรมชาติ เหมือนสัตว์ บ้างชนิด ที่กินลูกตัวเอง ฆ่าลูกตัวเอง

    แม้ในปัจจุบัน สังคมบ้านเรามี พ.ร.บ. สิทธิเด็ก ที่มีหลายมาตรา ที่ดีต่อเด็กๆมากๆ ที่บังคับผู้ปกครองให้ปฎิบัติ ตาม เป็นกฎหมายที่ดี มากๆ แต่ลักษณะเหมือนกฎหมายทั้วไปในประเทศไทย ที่คนเสนอตั้งใจทำให้กฎหมายออกมา มีเหตุผลที่ดีมากๆ ปฎิบัติแล้วเป็นธรรมชาติของชีวิตเด็กที่ดีมากๆ แต่ผู้ปฎิบัติผู้ที่รู้อยู่ในแวดวง สังคมของผู้ออกกฎหมาย แต่กลุ่มคนที่กฎหมายมีเจตนาให้ปฎิบัติตาม ไม่รู้ไม่ทราบ ไม่เข้าใจ ทำให้ปัญหาการทำร้าย ความรุนแรงในเด็ก มีเพิ่มขึ้น รุนแรงขึ้นเพิ่มขึ้น ทุกวัน เป็นประเด็นที่น่าคิด ของผู้ที่รับผิดชอบ ที่ทำยังไง ทให้กฎหมายที่ดีๆมีอยู่แล้ว ให้คนปฎิบัติตาม เพราะสามารถทำให้มีความสุข เป็นสังคมที่ดี ลดปัญหาสังคม แก้ไขปัญหาของครอบครับของเด็กต่างๆได้

    วาทะสอนชีวิต จาก ขงเบ้ง

    เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"


    กลาง ธรรมชาติ
    6 ก.ย. 2553

    ที่มา...
    เรื่อง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 กุมภาพันธ์ 2013
  2. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ยินดีต้อนรับค่ะ(rose)
     
  3. ถิรวุษิ

    ถิรวุษิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,685
    ค่าพลัง:
    +7,520
    อยากได้มาบูชาบ้างจังเลยครับ
     
  4. tiger 2008

    tiger 2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +1,004
    ลองวัดดวง วันแห่งความรักดู ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a3.jpg
      a3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      177.3 KB
      เปิดดู:
      45
    • a32.jpg
      a32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      175.1 KB
      เปิดดู:
      28
  5. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดีค่ะคุณ ถิรวุษิ

    ยังไม่มีเหมือนกันค่ะพระหลวงปู่รุ่นนี้ ปี 2530

    สมัครวัดดวงด้วยคนได้ไหมคะ...
     
  6. tiger 2008

    tiger 2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +1,004
    ยินดี ต้อนรับทั้งสองท่าน รอข่าว วันแห่งความรักก่อน ครับ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • b11.jpg
      b11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      175 KB
      เปิดดู:
      40
    • b12.jpg
      b12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      163 KB
      เปิดดู:
      47
  7. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,058
    ค่าพลัง:
    +53,093
    กราบหลวงปู่ทวด

    [​IMG]
     
  8. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    แวะมายามเย็นค่ะ

    อ่านเจอมา...

    25 July 2012, 01:48 AM Post #4

    โดยคุณ ...konphatthalong

    เข้ามาแชร์ประสบการณ์กันในลาน เหนือธรรมชาติ ก็คิดถึงเรื่องอดีตเมื่อสามสี่ปีที่ผ่านมา
    ***เรื่องเกิดเมื่อ อาจารย์สอนโรงเรียนอาชีวะแห่งหนึ่งในตัวเมืองพัทลุง.......ได้รับ พระเครื่องหลวงพ่อทวดมาใส่ ซึ่งได้รับมาจากใหนนั้นผมก้ไม่ทราบแน่ชัด แต่เรื่องมีอยู่ว่า......
    วันเกิดเหตุในตอนพักเที่ยง เกิดเหตุนักเรียนตีกัน บริเวณหลังโรงเรียน ตรงข้ามสวนสาธารณะ อาจารย์ท่านนี้เห็นนักเรียนที่ตนเองสอนกำลังโดนลุมทำร้ายด้วยคู่อริจึงเข้าไปช่วยดึงตัวศิษย์ออกมา แต่ในขณะตะลุมบอนกันอยู่นั้น อาจารย์คนนี้ก้โดนลูกหลง เป็น.38 เข้าที่สีข้างหนึ่งนัด หลังเหตุการณ์สงบลงกลับพบว่าไม่มีปาดแผลมีเพียงรอยซ้ำเท่านั้น
    -จึงยิ่งเกิดศรัทธาในองค์พระเครื่องหลวงพ่อทวดองค์นั้นมาก แต่ที่ผมแปลกใจคือเมื่อเอาแว่นไปส่องพร้อมขอตาเซียนช่วยส่องพระองค์นั้นกลับไม่ใช้พระแท้(พระปลอมนี้หว่าแล้วไมเหนียว?) แต่ถึงจะเป็นพระปลอม คือไม่ผ่านพิธีปลุกเสกมา แต่คงเป็นเพราะอาจารย์คนนี้มีความเคารพนับถือองค์หลวงพ่อทวดมาก จึงรอดตายปฏิหาร
    **ปัจจุบันหลวงพ่อทวดปลอมองค์นั้นได้รับนิมนต์นั่งกุฏิทองคำอยู่บนคออาจารย์คนดั่งกล่าวแล้วแถมทั้งท้ายด้วยว่าถึงปลอมแต่หวงมากไม่ยอมปล่อย(ขาย)แน่นอน.............
    นี้อาจเป็นเหตุการณ์แปลกๆเหตุการณ์นึงที่เกิดขึ้นแต่หากเรามองอย่างวิเคราะห์ คนหนังเหนียวคงกระพันชาตรี เพราะอะไร.............เป็นคำถามชวนคิด
    บางคนเขาไม่ได้ใส่พระแต่ก้ยังหนังเหนียว
    บางคนใส่พระแท้ แต่ก็ยังตาย
    และบางคน ใส่พระปลอม แต่ก้กลับรอดตายเพราะหนังเหนียว


    สำหรับความเห็นส่วนตัวผมนะครับ.......ผมคิดว่าวิชาคงกระพันชาตรี หรือการมีหนังเหนียวนี้ เกิดจากการยึดมั่นถือมั่น.....เช่นคนที่ไม่ใส่พระก้ยังเหนียวอาจเพราะเขายึดมั่นในข้อปฎิบัติตามคำสอนของครูอาจารย์ หรือเพราะบุญกุศลจากการกตัญญูต่อพ่อแม่ที่เขายึดมั่น (มีพระพ่อพระแม่ในใจคุ้มครอง) บางคนใส่พระแท้แต่ก้ยังตาย อาจเป็นเพราะหนึ่งเขาถึงคราวตายหรือสองตัวเขาเองที่ทำให้หนัง"ไม่เหนียว" และบางคนใส่พระปลอมแต่กลับรอดตาย คงเพราะเขายึดมั่นในพระที่ใส่จนจิตเป้นสมาธิมีกำลังมีพลังงาน ที่ทำให้คุ้มครองตัวเขาเอง
    แล้วคุณผู้อ่านคิดว่าไงครับ????..................หรือทุกอย่างเป็นแค่เรื่องบังเอิญ?????

    This post has been edited by konphatthalong: 25 July 2012, 01:51 AM

    ที่มา..
    http://www.konrakmeed.com/webboard/upload/index.php?showtopic=15727]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 กุมภาพันธ์ 2013
  9. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ปีนี้เริ่มหนังเหนียวเหมือนกันค่ะ เข้าหลักเขตกิโลเมตรที่ สี่สี่..:d
     
  10. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    ***เสี่ย ครับ กรุณา ช่วยอธิบาย สิิ่งที่เห็นตามลูกศร ชี้ด้วยนะครับ
    จะเอาไว้เป็น ภูมิคุ้มกัน และ ลายแทงครับ***
     
  11. visun18

    visun18 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +131
    สาธุหลวงพ่อทวดครับ

    สวัสดีครับทุกท่าน

    ไม่ทราบว่าพอสมัครลุ้นด้วยไหมครับ
     
  12. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    ขอสมัครวัดดวงด้วยคนนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

    โมทนาบุญด้วยนะคะ
     
  13. tiger 2008

    tiger 2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +1,004
    สวัสดีครับ เพื่อนๆ สมาชิก วันนี้ เวลา ๑๒:๐๐ น.
    จะแจ้ง (PM)ถึงสมาชิก ท่านที่โชคดี โดยตรง ขอบคุณที่ร่วมกิจกรรม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • h11.jpg
      h11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      198.7 KB
      เปิดดู:
      38
  14. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    เอ ตกข่าวกะเขาไหมเนี่ย รายงานตัวครับผม:cool:
     
  15. เพลิงภูมิ

    เพลิงภูมิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    280
    ค่าพลัง:
    +1,120
    เข้ามากราบหลวงปู่ทวด ตอนเช้าครับ
    และขอให้ทุก ๆ ท่านพบแต่ความสุขความเจริญครับ

    สวัสดีพี่ ๆ ทุกคนด้วยครับ :)
     
  16. tawanrise

    tawanrise เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +810
    กราบหลวงปู่ทวดที่เคารพอย่างสูง
    สวัสดีครับคุณนวลเข้ากม.สี่สี่แล้วยังไม่เหนียวหรอกครับต้องมากกว่านั้นขอให้หลวงปู่ทวดคุ้มครองทุกท่านนะครับ
     
  17. tawanrise

    tawanrise เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +810
    ขอวัดดวงด้วยคนนะครับบอกจริงๆอยากได้ครับ
     
  18. tiger 2008

    tiger 2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +1,004
    ขอขอบคุณ เพื่อนสมาชิกที่ PM รายการ ๑๐๐ ปี อ.ทิม​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • kk21.jpg
      kk21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146.6 KB
      เปิดดู:
      28
    • kk22.jpg
      kk22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      240.6 KB
      เปิดดู:
      20
  19. anusart34

    anusart34 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2011
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +868
    สวัสดี ตอนเช้านะครับ พี่นวล พี่จงอาง พี่ล้างใจ พี่ภทร พี่ดินสอ พี่พล และพี่ๆๆทุกท่าน




    หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ปี2537 กล่องเดิมๆๆ แต่พระองศ์เดิมไหมครับ พี่ๆๆ ดูให้ด้วยครับ

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  20. ถิรวุษิ

    ถิรวุษิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,685
    ค่าพลัง:
    +7,520
    กราบหลวงพ่อทวด ด้วยความเคารพยิ่ง

    วัดดวงนี้ต้องทำอย่างไรบ้างครับ โอมเพี้ยงขอให้ลูกได้ครอบครองบูชาไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงพ่อทวด รุ่นทูลเกล้า (เหรียญหัวโต รุ่น 2)หรือเหรียญเลื่อน ครับ^_^ :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2013

แชร์หน้านี้

Loading...