ศักดิ์ ธรรมลิขิต ศิษย์สำนักปฏิบัติธรรมสูญญตา อาจารย์ ก๋ง พรหมบุตร

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย ธรรมลิขิต, 11 มกราคม 2013.

  1. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    กรุณา ให้น้องๆ ตอบหน้าบอร์ดนะครับ ไม่งั้น ผมให้คะแนน น้องๆ ไม่ได้ครับ รบกวนด้วยครับ
     
  2. smetwarun

    smetwarun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2009
    โพสต์:
    499
    ค่าพลัง:
    +304
    PM ไปแล้วนะคะ ตอบหน้าบอร์ดได้คะ
     
  3. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    เชิญถามได้เลยครับ แต่ตอบก่อนนะครับว่า เวลาของคุณมาถึงแล้ว ที่จะปรับตัวของคุณให้เข้ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ไม่ใช่คอยแต่จะปรับสิ่งแวดล้อมรอบตัว ปรับเปลี่ยนบุคคลรอบข้าง คุณต้องเริ่มต้นที่ตัวของคุณเองก่อน ทีละอย่าง ทีละปัญหา
     
  4. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    ลองเขียนชื่อของคุณลงบนกระดาษ แล้วอ่านออกเสียง เสร็จแล้วรอฟังคำถามต่อไป ถ้าคำถามซ้ำ ก็ตอบซ้ำ อย่าเปลี่ยนคำตอบนะครบ จนกว่า คำถามจะเปลี่ยน
     
  5. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ช่วงนี้คุณมีแต่รายจ่าย รายรับไม่ต้องพูดถึง ถ้าจำเป็นคุณต้องนำสิ่้งของที่มีอยู่ออกมาแลกเปลี่ยนเป็นเงิน ก็อย่าไปเสียดาย คิดว่า ไม่ตายก็หาเอาใหม่ได้ ชีวิตคนเรามันอยู่เฉยไม่ได้หรอกครับ และก็อย่าเอาตัวเงินมาเป็นตัวกำหนดชีวิต เพราะชีวิตจริง ๆไม่ต้องการเงิน แต่ต้องการความเป้นอยู่ที่พอดี ถึงจะมีเงินมาก เงินส่วนที่เกินความพอดี ก็หามีประโยชน์อะไรกับชีวิตไม่ หลังจากเดือนที่ 7 คุณควรหาอาชีพเสริมทำ เพราะคุณมีโอกาสจะได้เงินจากน้ำพักน้ำแรงของคุณ การเสียงโชคของให้คุณงด เพราะ คุณไม่มีดวงด้านนี้ แต่คุณมีดวงที่จะได้เงินจากน้ำเหงื่อของคุณ ค้นหาตัวเองให้เจอ อย่าคิดว่าจะต้องทำในสิ่งที่ชอบเท่านั้น ทำในสิ่งที่คนต้องการ แล้วคุณจะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาโฆษณาหาลูกค้า ต่อสู้กับความรู้สึกที่ไม่อยากทำอะไปมากกว่านี้ของคุณให้ได้ก็แล้วกัน ขอให้คุณฝ่าฟันออกไปให้ได้นะครับ โชคดีครับ:VO
     
  6. รัตติยากร

    รัตติยากร สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2013
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +0
    แฟนที่เลิกไปจะไม่กลับมาแล้วใช่ไหมคะ
     
  7. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ชีวิตช่วงนี้ รับมาแล้วก็ต้องจ่ายไป เหมือนคนมีหนี้ แต่เป็นหนี้เก่านะครับ สมัยไหน คุณมักจะเป็นผู้รับความช่วยเหลือจากคนอื่น พอมาเที่ยวนี้ เกิดมาเจอกันอีก ความสมดุลของกรรมลิขิต ก็ย่อมนำให้คุณส่งคืนเขาไป แบบ ไม่ค่อยเต็มใจ ถ้าหากอยากจะหลุดพ้น ห่าง ก็ขอให้คุณตั้งหลักการบริจาคทานให้สม่ำเสมอ แม้เล็กแม้น้อย แต่จะช่วยยืดระยะห่างของวิบากกรรมเก่าของคุณได้ทีเดียว

    ในด้านครอบครัว คุณมีพ่อบ้านเป็นหัวหน้าครอบครัวทีดี ขยัน มีความสามารถ แต่ก็อาจจะไม่มีเวลาให้กับคุณเหมือนเก่าก่อน ก็ต้องยอมรับ ทำใจ ปรับ และทำหน้าที่ของคุณไม่ให้ขาดตกบกพร่อง ครอบครัวก็อบอุ่นครับ

    ช่วงนี้งานของคุณอาจจะต้องใช้ความสามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาที่ซ้ำแล้วซ้ำอีกซึ่งไม่ได้เกิดจากตัวคุณ แต่คุณก็จะผ่านมันไปได้ด้วยดี

    โชคลาภของคุณ คือ ความสุขครับ ไม่ใช่เงินทอง ดังนั้น งดการเสียงโชคแบบจริงจัง สนุก ๆ บ้าง 5 บาท 10 บาท แก้เซ็ง

    คุณผ่านการเรียนรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติธรรมมาหลายสำนักนะครับ แล้วคุณจะใช้ทุกอย่าง ทุกครั้งที่คุณปฏิบัติ มันยิ่งกว่าการจับปลาหลายมือเสียอีก ทุกสำนักมีรูปแบบขั้นตอนต่างกันก็จริง แต่จุดสุดท้าย คือ สงบ ปล่อย วาง แล้ววกกลับมาตั้งหลักให้ชีวิต หมุนวน ถ้าในขณะปฏิบัติ คุณสงบ แต่เวลาเจอเพื่อนร่วมงานคุณหงุดหงิด เขาเรียกว่า ล้มเหลวในการปฏิบัติ ครับ ลองแบ่งการปฏิบัติสัก 3 จังหวะดูนะครับ
    1. สงบ วาง วางทุกอย่างลง ไม่ใช่เวลานี้ เวลานี้นั่งสมาธิอยู่คนเดียว จริง ๆ
    2. เมื่อข้อ 1 ทำให้คุณว่าง และ เบาแล้ว ให้ใจของคุณพูดให้คุณฟังเกี่ยวกับความไม่เที่ยงของสิ่งต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่อวัยวะของตัวคุณเองก่อน คุณก็นั่งฟังไป เรื่อย ๆ จนใจคุณรู้สึกถึง สัจธรรมของชีวิตว่า เท่านี้เองหรือ
    3. กลับไปนิ่ง พิจารณาจิตของคุณ ดูจิตของคุณ ดูจิตในจิต เสมือนคุณแยกเป็น 2 คน คนหนึ่งหนึ่งสมาธิ อีกคนหนึ่งเฝ้ามองดู ดูวาคนนั่งสมาธิมีจิตเป็นอย่างไร ดูไป ดูไป ไม่ต้องวิจาร ดูไปเรื่อย ๆ แล้วปรับถ้าคนนั่งสมาธิม่จิตไม่นิ่ง บอกเขา ว่า เวลานี้นั่งอยู่ จะลุกไปไหน ยังไม่ใช่เวลานี้

    ฝึกไปครับ คุณมีความรู้ที่รับมาเยอะ อาจจะวุ่นวาย ถ้าบอกให้วางบ้าง แต่ก็ทำอย่างไรก็ได้ครับ ที่ทุกครั้งของการมีโอกาสปฏิบัติธรรม ให้เริ่่มต้นด้วยการสวดมนต์ และสมาทานศีล 5 ขอเพียงสมาทานในขณะนั่งก็พอ ครับ แค่นี้ก็เป็นอานิสงค์ที่มากมายมหาศาลแล้ว แล้วอย่าลืมอุทิศกุศล เมื่อพอแล้วในการนั่ง อุทิศในขณะที่ยังไม่ลืมตานะครับ ส่งถึงอย่างแรงเลย

    ขอความเจริญในธรรมจงมีแด่คุณนะครับ สาธุ
     
  8. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ได้ แม้แต่ตัวของคุณเอง เวลานี้คนที่คุณเรียกว่า แฟน เขากำลังมีความสุขนะครับ และเป็นทางที่เขาเลือกแล้ว ดังนั้น ถ้าคุณเห็นเขามีความสุข คุณจะไม่ปล่อยให้เขามีความสุขหรือ เราอาจจะกักขังหน่วงเหนี่ยวอะไรก็ได้ เว้นแต่หัวใจของคน ความรัก บางครั้ง ก็จบลงด้วยการเสียสละ แม้จะบอกกับตัวเองว่า ฉันเจ็บปวดเหลือเกิน แต่ขอให้คุณมองย้อนกลับไปว่า ถ้าคนที่เรารักมีความสุข เราก็สุขใจแล้ว นี่คงเป็นคำตอบของคำถามของคุณนะครับ

    อนาคตของคุณ หลังจากนี้ คุณจะทรมานใจไปอีกพักใหญ่ ถ้าคุณทำใจอย่างที่กล่าวไว้ได้เร็ว คุณก็จะกลับคืนเป็นคน ๆ เดิมได้เร็วเท่านั้น แต่ยอมรับว่า คุณคงทำได้ยาก ช่วงนี้พยายามอย่าอยู่คนเดียวนะครับ อันตรายมากเลย อย่าอยู่ในห้องเงียบ ๆ ใช้เวลาไปกับโลกภายนอก ทำอะไรเบา ๆ คุยกับคนที่ยอมรับในตัวเรา เป็นเพื่อน อย่าคุยกับสิ่งที่คุยกับเราไม่ได้นะครับ

    ชีวิตเป็นของเรา อย่าให้อะไรมาเป็นตัวกำหนด ค่อย ๆ เริ่มเดินทางในเส้นทางใหม่ กว่าจะถึงวันสุดท้าย หลายคนในโลกยังมองคุณว่า ทำไมคุณจึงมาเศร้าเช่นนี้ ถ้าคิดว่ายาก ฉันยากกว่าเธอมากนัก ฉันไม่เหลืออะไรเลย แต่เธอยังมี มี และ มี พักสักครู่ แล้ว เริมต้นใหม่เถอะครับ โชคดีchearr
     
  9. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ขออนุโมทนาใน จิตเจตนา ของคน ๆ หนึ่ง ที่มุ่งจะทำตามความคิดให้สำเร็จ ดีกว่าคนอีกมากมายที่ เมื่ออยากจะได้ ก็จะขอ แต่คุณ อยากได้ ก็ทำ แม้สิ่งที่ทำนั้น มันมีปัจจัยหลายอย่างที่เป็นตัวกำหนด เริ่้มจาก การสะสมบารมีเก่า การบำเพ็ญบารมีใหม่ในชาติปัจจุบัน แต่คำถามหนึ่งที่อยากให้คุณถามตัวเอง และตอบไว้ก่อน คือ ถ้าสำเร็จแล้ว จะนำเอาไปทำอะไร กับใคร อย่างไร

    คำตอบที่คุณตอบ ขอให้พักไว้ เพราะนั่นคือ ความคิด มันไม่มีตัวตน แต่เป็นเงาที่คุณสร้างไว้

    ความจริงขณะนี้ คุณมีกำลังฐานของจิตเพียงพอ แต่คุณยังไม่เคยลองใช้กับชีวิตจริง แม้ในขณะนั่งสมาธิ คุณจะถอดจิตไปในที่ ที่คนธรรมดาไปไม่ได้ แต่ในชีวิตจริง คุณลองปรับสภาวะแล้วทำสิ่งง่าย ๆ ที่หน้าประตูบ้านด้านนอก มีอะไรที่เปล่ียนไปบ้าง ในกล่องที่อยู่บนโต๊ะเครื่องแป้ง มีอะไรอยู่ และสุดท้าย คุยกับองค์เทพที่คอยปกปักรักษาคุณมาตั้งแต่คุณลงมาเกิด ว่า ท่านจะว่าอย่างไรบ้าง

    คงจะแนะนำเพียงนี้ก่อนนะครับ มีอะไรก็นำมาแลกเปลี่ยนกัน ทุกคนเริ่มจากความไม่รู้ และเกิดความรู้ใหม่ เมื่อ เราปฏิบัติจริง

    ขอความเจริญในธรรมจงบังเกิดกับคุณนะครับ
     
  10. hi-kick07

    hi-kick07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2013
    โพสต์:
    871
    ค่าพลัง:
    +1,180
    มาให้กำลังใจครับ คุณศักดิ์
     
  11. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    คำถามแรกที่ว่า จะขอฝึกงานในสถานที่ทำงานนั้น คุณต้องเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ที่มีอำนาจหน้าที่ แต่หนทางเสริมที่จะช่วยคุณคือ ไปจุดธูปสักการะเจ้าที่ศาลพระภูมิในที่ทำงานของคุณ และขอให้ท่านช่วย อาจจะไม่ราบรื่นนัก แต่ ใจดีสู้เสือเถอะครับ เครื่องถวายพระภูมิ ขอเป็นกล้วยกับน้ำอ้อยและน้ำเปล่านะครับ

    คำถามท่ี่สอง เรื่องการเรียนต่อ โท คุณจะไหวไหมล่ะครับ ถ้าคุณไปทีละจังหวะ อย่าให้จังหวะถี่นัก คุณมีโอกาสทำได้ เพราะหลังจากนี้ ภาระความรับผิดชอบของคุณจะมากขึ้น และคุณจะผิดพลาดไม่ได้เด็ดขาด มันอยู่ที่ใจคุณแล้วหละนะครับ ทุกอย่างจะมาเป็นลำดับ ใจเย็น ๆ เดินทีละก้าวครับ สำเร็จแน่ครับทุกสิ่งสำหรับคุณในช่วงนี้

    สำหรับการปฏิบัติธรรมของคุณ ขอให้คุณสวดมนต์ นั่งสมาธิให้สม่ำเสมอ และอยู่ในชุดขาวทุกครั้ง ทำไปแล้วให้อุทิศผลบุญให้เจ้ากรรมนายเวรเมื่อเสริ็จจากสมาธิ แล้วอยาเพิ่งลืมตา นะครับ กล่าวให้ ให้จบ แล้วก็ไปกรวดน้ำทุกครั้ง เพราะโดยทั่วไป คุณไม่มีเจ้ากรรมนายเวรที่มาถึงตัวคุณในขณะนี้ ดังนั้น กรรมทุกอย่างของคุณ เป็นผลกรรมในปัจุจุบันป็นส่วนใหญ่้

    ขอความเจริญในธรรมจงมีแด่คุณ
     
  12. sweetcactus

    sweetcactus สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2007
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +21
    ขอถามเรื่องกรรมที่มีผลในปัจจุบัน.
    และคำแนะนำเพื่อให้ทุกอย่างราบรื่นคะ

    โดยเฉพาะความรัก และความมั่นคงคะ

    ขอบคุณคะ
     
  13. kitkun

    kitkun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    108
    ค่าพลัง:
    +579
    อนุโมทนาค่ะ ได้รับคำตอบแล้ว..ธรรมท่านเห็นแล้วรู้แจ้งแล้ว สาธุๆๆ
     
  14. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    ถ้าโลกนี้มีคนเพียงสองคน คุณคงไม่มีปัญหา แต่ความจริง โลกใบนี้ มีคนหลายพันล้านคน ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันในทางกฎหมาย แต่สิทธิของหัวใจ กฎหมายคงเอื้อมมือไม่ถึง

    สิ่งใดที่ทำให้คนที่คุณรักมีความสุข คุณจะมีความสุขไปด้วยมั้ย ถ้าเขาจะขอเป้นเพื่อนกับคุณไปตลอดชีวิต คุณจะโอเคมั้ย เขาขอเพียงอิสระภาพ

    ถ้าคุณไม่ยอมจะเกิดอะไรขึ้น ทุกคนยังคงทำหน้าที่ตามปกติ ยกเว้นคุณ และนี่คืออนาคตของคุณ ความตึงเครียดของระบบประสาทจะรุมเร้าคุณอย่างหนัก ถ้าคุณต้องการเป็นผู้ชนะในการแข่งขันที่ไม่มีกรรมการ

    การสละ ไม่ได้แปลว่าเราแพ้นะครับ แต่คือการเลือก และต้องเลือก อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไปนานกว่านี้ ของที่ไม่ใช่ของเรา อย่างไรก็ไม่ใช่ของเรา แม้เราจะได้มันมาครอง วันหนึ่งมันก็ต้องไปตามวิถีของมัน สู้ให้มันไปด้วยความยินดีของคุณในเวลานี้ ในขณะที่คุณยังแข็งแรงอยู่ อีกไม่นานคุณจะป่วยแน่นอน ถ้านานกว่านี้

    คุณลองถามตัวเองดูว่า ถ้าจะต้องอยู่โดยไม่ได้แต่งงานเลยตลอดชีวิต จะอยู่ได้ไหม และจะอยู่อ่ย่างไร ลองสมมตุิดูเล่น ๆ ลองวางแผนชีวิตดู ว่า อายุเท่าน้น ๆ เราจะทำอะไรบ้าง สมมุติว่า หมดอายุ ที่ 75 ปี (สมมตุินะครับ)

    คุณอยู่ได้แล้ว รอคู่แท้ของคุณ ไม่นานหรอกครับ ที่เหลือเป็นเพื่อนแค่นั้น อย่าคิดเลยเถิดไป โชคดีครับ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ(deejai)
     
  15. marisa23

    marisa23 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +575
    ขอถาม
    1.เรื่องหน้าที่การงาน อยากมีกิจการร่วมกับครอครัวในอนาคต เป้นกิจการค้าขายจะได้ทำเมื่อใดคะ
    2.ความรักคู่ครองค่ะ
    3.โชคลาภการเงิน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2013
  16. Noppy_

    Noppy_ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2006
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +227
    ผมจะปฏิบัติไปทางไหนต่อดี โปรดชี้แนะด้วยครับ ^_^"
     
  17. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    คุณมีดวงที่จะได้ทำกิจการตามที่หวังแน่นอน และเป็นกิจการที่จะนำมาซึ่งฐานะที่ดีขึ้นอย่างมากมาย เพียงแต่คุณต้องศึกษาความเห็น ความเป็นไปได้ ข้อมูลต้องพร้อมจริง ๆ แผนระยะยาว เงินลงทุน เพราะอุปสรรคที่เห็นในขณะนี้คือ หลายคนไม่เห็นด้วยกับคุณ ดังนั้นคุุณต้องมีแผนที่ชัดเจนในรายละเอียดให้ และทำตัวของคุณให้เป็นที่ยอมรับให้ได้ เป็นที่ประจักษ์แก่คนทั่วไปว่า คุณมีความสามารถ

    เรื่องของความรัก หลายคนที่มักพบความรักที่ไม่สมรัก และต้องยอมรับจริง ๆ ว่า เขาไม่ได้เกิดขึ้นมาสำหรับเรา ในการพบกันชาตินี้ และคุณก็เป็นคนหนึ่งในนั้น แต่ไม่มีใครเป็นศัตรูมุ่งร้ายกันและกันนะครับ เพียงแต่ มีเพลงสมัยเก่าเพลงหนึ่ง มีเนื้อเพลงบางท่อนกล่าวว่า " ชาตินี้ที่รัก เราคงรักกันไม่ได้ " จริง ๆ แล้วทุกคนรักกันได้นะครับ เพียงแต่รักด้วยหัวใจ เพราะไม่สามารถจะรักกันบนใบจดทะเบียนสมรส

    ก็ขอว่า ให้คุณมีความสุขในสิ่งที่คุณเป็น เรามีได้เพียงนี้ ก็เป็นสุขแล้ว คุณยังโชคดีกว่าคนอีกหลายคนนะครับ โชคดีครับyimm
     
  18. augusta

    augusta Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +28
    ส่งpm ครับ ขอบคุณครับ
     
  19. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    การปฏิบัติของแต่ละคนมีแนวทางที่ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับฐานบารมีที่สะสมมาข้ามภพข้ามชาติ บุญเก่า บารมีเก่า และบุญปัจจุบัน เอื้อกันแค่ไหน บางคนมีของเก่าเยอะมาก แต่เกิดมาเที่ยวนี้ เกิดในยุคที่ข้อมูลข่าวสารมากมาย ก็รับเข้าไว้ในตัวทั้งหมด แล้วเวลาจะนำมาใช้ เลยหยิบไม่ถูก ก็ออกอาการมั่วนิด ๆ

    สำหรับคุณ ขอให้เปลี่ยนจากการปฏิบัติที่จะเป็นคล้าย ๆ สิ่งที่เราบูชา ให้เปลี่ยนแนวเป็นว่า ขอให้ตัวข้าพเจ้าได้มีโอกาสนำพรวิเศษที่ข้าพเจ้ามีอยู่ในตัวออกใช้เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แล้วถ้าคุณได้เริ่มต้นดัีงว่า คุณจะรู้เองว่า คุณทำได้ และให้ทำไปเรื่อย ๆ เหมือนการเก็บ level ใน game ครบเมื่อไหร่ คุณจะ up level ได้ทันที ทีละขั้น ทีละตอน

    ขอแนะนำประมาณนี้นะครับ สงสัยอย่างไรก็สอบถามมาได้อีก ขอความเจริญในธรรมจงมีแด่คุณ(i)
     
  20. marisa23

    marisa23 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +575
    ขอบคุณมากค่ะ :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...