ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. Whiskeys

    Whiskeys เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +782
    องค์นี้ออกที่ไหนครับ สวยงามจัง
     
  2. anusart34

    anusart34 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2011
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +868
    สวัสดี พี่นวล พี่ล้างใจ พี่จงอาง พี่ดินสอ พี่พล พี่ๆๆทุกคนครับ

    แวะมาทักทาย ครับ สบายดีกันไหมครับ

    ผมไม่ได้เข้ามานานแล้ว พอดีอยู่ในช่วงสอบครับ

     
  3. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    บิณฑบาตรอาหารทิพย์

    จากวัดหาดสูง ท่านอาจารย์แก้วได้เดินทางธุดงค์ไปในป่าใหญ่ที่เป็นทิวเขานครศรีธรรมราช อันเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาตะนาวศรีที่ทอดยาวเป็นแกนเหนือใต้ของทางใต้ การเดินทางเพื่อหาความสงบวิเวกของท่านอาจารย์แก้วในป่าลึกเป็นไปตามที่ท่าน ได้อธิษฐานธุดงค์ไว้ โดยมิเคยทราบถึงความเป็นมาหรือสภาพของสังคมของท้องถิ่นที่เข้าไปแต่อย่างใด ดังนั้นท่านจึงเปรียบเสมือนเดินทางเข้าไปในดงเสือแท้ๆ ด้วยในบริเวณนั้นเป็นเขตท้องที่สีแดง อันเป็นฐานกำลังของพรรคคอมมิวนิสต์ภาคใต้แหล่งใหญ่ที่กำลังอยู่ในการปราบปรามของกองทัพภาคที่ 4 ก่อนที่ท่านอาจารย์แก้วจะเข้าสู่ป่ากรุงชิงก็ได้ถูกชาวบ้านก็ไม่มีในบริเวณนั้น ท่านจะบิณฑบาตรที่ไหน และจะมีอะไรขบฉัน แต่ท่านอาจารย์เป็นคนมุ่งมั่น เมื่อประสงคืจะเข้าไปก็มิได้หวาดหวั่นต่อสิ่งใด ด้วยท่านเป็นผู้ที่ไม่กลัวอะไรแม้แต่ความตาย เนื่องจากได้ถวายเป็นพุทธบูชาหมดแล้ว การพบกับศัตรูของชาติบ้านเมืองจึงมิใช่สิ่งน่ากลัวสำหรับท่าน ผู้เขียนได้เรียนถามความรู้สึกหรือความบันดาลใจที่ท่านจะเข้าไป ไม่กลัวหรือ ท่านคุยให้ฟังว่า ช่วงที่ท่านอยู่ในป่าเขมร ท่านเคยถูกเขมรแดงใช้ปืนจี้หัวท่านมาแล้ว แถมพูดกันไม่รู้เรื่อง แต่ท่านก็ผ่านวิกฤติเหล่านั้นมาโดยมิได้หวาดกลัวแต่อย่างใด เพียงแต่เห็นว่าอยู่ในเขมรต่อไปก็จะหาความสงบวิเวกไม่ได้ จึงได้เดินทางกลับประเทศไทย ท่านบอกว่า ผกค.ไทยก็คือคนไทยพูดกันรู้เรื่อง เพราะภาษาเดียวกัน หากมีโอกาสพูดคุยอาจจะชักจูงใจให้เขาเห็นสิ่งผิดสิ่งถูกเลิกล้มคิดที่จะทำอะไรให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมืองได้อีกด้วย ดังนั้นท่านจึงมิได้เชื่อคำทัดทานที่ชาวบ้านที่หวังดีแนะนำแต่อย่างใด ชาวบ้านจึงเพียงขอร้องมิให้ท่านเข้าไปลึกจนเกินไป และขอให้ท่านได้ออกมาบิณฑบาตรเพื่อเป็นการโปรดสัตว์แก่พวกเขาบ้าง เพราะในเขตนั้นไม่มีวัดเลย ชาวบ้านจะทำบุญตักบาตรก็ไม่มีพระมาบิณฑบาตร ดังนั้นจึงขอร้องให้ท่านออกมาบิณฑบาตรทุกเช้าด้วย ซึ่งท่านก็รับปากกับชาวบ้านว่า
    จะออกมาบิณฑบาตรโปรดสัตว์ตามความประสงค์

    ท่านอาจารย์แก้วเดินธุดงค์ลึกเข้าไปเรื่อยๆ จนถึงกรุงชิง และพบบริเวณสงบวิเวก มีน้ำท่าอุดมสมบูรณ์ จึงได้ปักกรดปฏิบัติกรรมฐานอยู่ในป่าลึกนั้น เช้าขึ้นมาก็ออกบิณฑบาตรตามสัญญาที่รับนิมนต์ชาวบ้านไว้ เนื่องจากท่านอาจารย์ฉันอาหารแต่เพียงมื้อเดียวเฉพาะมื้อเช้า ดังนั้นเมื่อออกโปรดสัตว์ด้วยการบิณฑบาตรในตอนเช้าและชาวบ้านได้ตักบาตรเพียงคนสองคนก็เป็นการเพียงพอแล้วสำหรับท่าน การเป็นเช่นนี้อยู่เป็นสัปดาห์ที่ท่านออกมาบิณฑบาตร โดยรับอาหารได้เล็กน้อยเพียงพอแก่การฉันหนึ่งมื้อก็กลับที่พัก
    เพียงแต่ท่านสงสัยอยู่บ้างว่าคนในแถบนั้นคงยากจน กับข้าวกับปลาจึงไม่ค่อยมี การบิณฑบาตรแต่ละครั้งจึงมีแต่ข้าวเปล่าสีเหลืองๆ แต่ท่านก็มิได้ติดใจด้วยมิได้ติดอยู่ในรสของอาหาร ท่านเคยเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า ตอนที่ท่านจารึกอยู่ตามป่าเขาในลาว ในเขมร บางครั้งก็หลายๆ วันที่ไม่ได้ฉันอาหาร บางครั้งก็ฉันผลไม้เท่าที่หาได้ในป่า
    แต่บางครั้งก็พบชาวบ้านมาตักบาตรและมีแต่ข้าวเปล่าแบบนี้ แต่ที่กรุงชิงท่านบิณฑบาตรได้ทุกวันเพียงแต่เป็นข้าวสีเหลือง ๆ เท่านั้น ต่อมาท่านได้ออกจากป่ามาพบชาวบ้านที่เคยทัดทานไม่ให้เข้าไป และเคยนิมนต์ให้ท่านออกมาโปรดสัตว์ที่บ้านของพวกเขาบ้าง ชาวบ้านได้ต่อว่านที่ไม่รักษาสัญญา พวกเขาได้เตรียมอาหารคาวหวานไว้ตักบาตรทุกวัน แต่ไม่เห็นท่านออกมาบิณฑบาตรเลย หรือว่าท่านเตรียมขนมปังไปหลายปอนด์ อาหารกระป๋องก็คงเยอะ ท่านอาจารย์ก็ยืนยันว่าออกบิณฑบาตรทุกวัน และชาวบ้านก็ตักบาตรกันอยู่ ชาวบ้านจึงเรียนท่านว่าลึกเข้าไปจากที่พวกเขาอยู่ไม่มีบ้านเรือนเลย และไม่มีใครกล้าเข้าไปอยู่ลึกจากที่พวกเขาอยู่ท่านจะบิณฑบาตรจากใครกัน เรื่องนี้ได้รับการบอกกล่าวจากท่านอาจารย์ว่า อาหารที่เป็นข้าวเปล่าสีเหลืองๆนั้น เป็นอาหารทิพย์ที่คนธรรพ์นำมาตักบาตรนั่นเอง ซึ่งท่านอาจารย์บอกว่าท่านอยู่ในป่าลึกเขมรนั้นก็ไม่มีบ้านคนเลย แต่เวลาออกบิณฑบาตรก็มีคนตักบาตรข้าวเหลือง ๆ นี้เหมือนกัน ท่านเดินจากป่าหลายๆวันจึงมาพบบ้านของชาวบ้านที่เข้าไปทำป่าไม้ในป่า อาหารที่บิณฑบาตรได้จึงเป็นอาหารทิพย์ของคนธรรพ์นั่นเอง...
     
  4. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    พี่นวลครับ ขอชมมีดหมอหน่อยต๊ะ
     
  5. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    คนหนีน้ำมนต์

    หลังออกจากกรุงชิง ท่านอาจารย์แก้วได้มีปรักกรดอยู่ในหมู่บ้านก่อนจะเดินธุดงค์ต่อไป คืนนั้นท่านได้ปฏิบัติธรรมตามปกติ และได้นิมิตรอีกว่า พระขาด้วนที่ท่านเคยนิมิตเมื่อคืนที่พักค้างที่สถานีรถไฟพรุพรี ได้มาพบท่านพร้อมกับพระอีกองค์องค์หนึ่งซึ่งมีร่างกายสูงใหญ่มาก ได้มาอาราธนานิมนต์ให้ไปช่วยบูรณะกุฏิที่วัดบ้านเปี่ยน ต.นพพิดำ อ.ท่าศาลา เพราะชำรุดทรุดโทรมลงมากแล้ว พูดไว้แค่นั้นก็หายไป ท่านอาจารย์ได้พิจารณานิมิตแล้วก็เกิดความตระหนักว่าจะทำอย่างไรเมื่อทรัพย์สินเงินทองก็ไม่มี แต่ในที่สุดท่านก็เดินทางมุ่งหน้าสู่วัดบ้านเปี่ยมตามที่นิมิต ซึ่งปรากฎวาเป็นวัดร้าง ท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดนั้นหนึ่งพรรษา และในช่วงที่จำพรรษาที่วัดนี้ท่านก็ได้ร่วมกับชาวบ้านสร้างที่พักสงฆ์เป็นอาคารสองชั้นหนึ่งหลังจนสำเร็จ การจำพรรษาของท่านอาจารย์ที่วัดบ้านเปี่ยน ท่านอาจารย์ได้สร้างศรัทธาแก่ชาวบ้านเป็นอย่างสูง ด้วยใครเดือดเนื้อร้อนใ หรือเจ็บไข้ได้ป่วย ท่านก็จะช่วยปัดเป่าให้หายได้ การปฏิบัติของท่านอาจารย์ที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา ทำให้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการบูรณะปฏิสังขรณ์วัด ดังนั้นการปลูกสร้างกุฏิเป็นอาคารสองชั้น จึงได้รับความร่วมมือทั้งจากชาวบ้าน ครู อาจารย์ และทหาร

    มีเรื่องเล่าว่า ในงานฉลองกุฏิที่วัดบ้านเปี่ยนนั้น มีมหสพคือ หนังตะลุงให้ชม และในตอนกลางวันก็มีชาวบ้านมาร่วมทำบุญเลี้ยงพระและฟังธรรมท่านอาจารย์ด้วย ในวันนั้นท่านอาจารย์ได้พิจารณาเห็นอุบาสกคนหนึ่งซึ่งคุ้นเคยกัน ปรากฎว่าศีรษะของอุบาสกท่านนั้นมีซีกเดียว ท่านอาจารย์พิจารณาอีกครั้งก็เห็นว่าควรช่วยเหลือด้วยความเมตตา จึงบอกให้มาเอาน้ำมนต์ของท่านอาจารย์ประพรมเสีย อุบาสกท่านนั้นได้แย้งว่า ตัวเขาเองครูแรงน้ำมนต์ท่านอาจารย์โดนหัวไม่ได้ จึงไม่ยอมรดน้ำมนต์ตามที่ท่านอาจารย์ชี้แนะ และก็กลับไปโดยมิได้สนใจ ตอนค่ำอุบาสถท่านนั้นได้มาวัดอีกครั้งหนึ่งเพื่อดูหนังตะลุง แต่ปรากฎว่าไม่ได้ดูเพราะมาโดนรถจี๊ปชนและทับเอาจนหัวแบน จากเหตุการณ์นี้ทำให้ชาวบ้านที่รู้เรื่องเริ่มพูดถึงท่านอาจารย์ และเล่าลือต่อๆ กันไปในทางเลื่อมใสศรัทธา เพราะเสมือนท่านอาจารย์ได้รู้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้า เพียงแต่มิได้แพร่งพรายหรือพูดออกมาให้ชัดเจนเท่านั้นเอง
     
  6. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดีค่ะน้องภัทร...มีดหมอหลวงปู่ศุข...หรือคะ
    จัดบ้านไปจัดมา หาของไม่เจอค่ะ....เดี๋ยวหาเจอนำมาให้ชมนะคะน้องภัทร...:'(

    (พรุ่งนี้แวะมาเล่าเรื่องพ่อท่านแก้วต่อนะคะ)
    หลับฝันดีค่ะทุกท่าน
     
  7. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    ป่าวพี่ มีดหมอทุกสำนักของพี่เรยอ่า (k)
     
  8. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG] [​IMG]

    ในวารดิถีขึ้นปีใหม่ 2556 ขออาราธนา บารมีคุณพระศรีรัตนตรัย และหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ประทานพรอันประเสริฐให้กับท่านทั้งหลาย หมดทุกข์ หมดโศก หมดโรค หมดภัย สรรพเคราะห์ เสนียดจัญไร อุบัติภัย ทั้งปวง
     
  9. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดียามเช้าค่ะน้องภัทร...

    มีดหมอพี่มีไม่กี่เล่มค่ะ....
    โชว์มีดทำครัวแทนได้ไหมคะ.....มีเยอะ...(k)(rose):d
     
  10. Whiskeys

    Whiskeys เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +782
    กราบหลวงปู่ทวด สวัสดีพี่นวล พี่ล้างใจ และพี่ๆทุกท่านนะครับ ใกล้เปลี่ยนปี พ.ศ. แล้วอยากชมจังว่าพี่ๆ เตรียมเซ็ตหลวงปู่ทวดองค์ไหนขึ้นคอรับปีใหม่ หุหุหุ
     
  11. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    กราบหลวงปู่ทวด

    สวัสดีค่ะอาจารย์พี่ช้าง....
    กราบขอบพระคุณอาจารย์พี่ช้างและญาติธรรมทุกท่าน..ที่ได้ร่วมจัดสร้างสติกเกอร์และวัตถุมงคลของหลวงปู่....เมื่อคืนได้มีโอกาสคุยกับน้องผู้กองที่ปัตตานีค่ะ...
    ซึ่งพบกันเมื่อครั้งที่ไปกราบพ่อท่านเขียววัดห้วยเงาะ....และคณะของผู้กองมาปฏิบัติหน้าที่รับผิดชอบผลัดใหม่ ได้ขอที่อยู่ท่านไว้....

    เมื่อช่วงเย็นวานได้โทรศัพท์ไปหาท่านแต่ ....ให้ฝากข้อความไว้
    ประมาณทุ่มกว่า น้องเขาโทรกลับมา....และได้คุยกัน....
    ตอนนี้ท่าน....รับผิดชอบในเขตอ.ยะรัง จ.ปัตตานี กำลังพล ที่รับผิดชอบ 180 นาย

    *เรียนแจ้งบอกจัดส่งสติกเกอร์และวัตถุมงคลของหลวงปู่มอบให้กับผู้กอง

    ผู้กองท่านขอขอบคุณทุกท่าน....มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ
     
  12. tawanrise

    tawanrise เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +810
    กราบหลวงปู่ทวดที่เคารพอย่างสูง
    หวัดดีครับคุณนวล อ.จงอาง คุณภัทร คุณช้าง หลวงปู่ทวดสวยมากเลยเป็นของหลวงปู่เขียวหรือเปล่าครับ ปีใหม่นี้ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆครับ
     
  13. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    [​IMG]

    ดี จร้า

    ลูกหลานหลวงปู่ทุกท่าน

    กราบหลวงปู่ทวดครับ
     
  14. jupiter1971

    jupiter1971 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +255
    กราบสมเด็จหลวงปู่ทวด ด้วยครับผม
     
  15. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,065
    ค่าพลัง:
    +53,094
    กราบหลวงปู่ทวด

    สวัสดีทุกๆท่านด้วยครับ กราบขอ ขอบคุณเวบพลังจิต อีกปี ที่อวยพรวันเกิดให้ครับผม

    วันนี้ได้ทำบุญใส่บาตร และไหว้พระ ทำบุญ ที่วัดวีระโชติ แล้ววัดหนึ่ง บุญกุศลทั้งมวลขอถวายแก่คุณแม่ที่ให้กำเนิดและล่วงลับไป และ หลวงพ่อทวด ที่ลูกศรัทธาด้วยจิตครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0972.JPG
      SAM_0972.JPG
      ขนาดไฟล์:
      655 KB
      เปิดดู:
      152
    • SAM_0973.JPG
      SAM_0973.JPG
      ขนาดไฟล์:
      571.3 KB
      เปิดดู:
      145
    • SAM_0974.JPG
      SAM_0974.JPG
      ขนาดไฟล์:
      654.5 KB
      เปิดดู:
      144
    • SAM_0977.JPG
      SAM_0977.JPG
      ขนาดไฟล์:
      541 KB
      เปิดดู:
      180
    • SAM_0980.JPG
      SAM_0980.JPG
      ขนาดไฟล์:
      610.9 KB
      เปิดดู:
      149
  16. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG] [​IMG]
     
  17. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    กราบหลวงพ่อทวดค่ะ

    เผา อบต.บาเจาะ ส่อเค้าโอละพ่อ

    เหตุการณ์ที่คนร้ายบุกเผาที่ทำการ อบต.บาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ส่อเค้าผิดปกติ เนื่องจากคนร้ายมุ่งเผาทำลายเอกสาร อาจเป็นการจงใจทำลายหลักฐานโดยจัดฉากว่าเป็นเหตุความไม่สงบ เพราะ อบต.แห่งนี้เคยถูก ปปง.ตรวจสอบการเบิกจ่ายงบประมาณผิดประเภท

    นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่คนร้ายบุกเผาที่ทำการ อบต.บาเจาะ บ้านดูกู หมู่ 3 ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานที่ผ่านมา ว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายมุ่งเผาทำลายเอกสารสำคัญบางอย่าง โดยจัดฉากว่าเป็นการก่อเหตุความไม่สงบ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

    ปมประเด็นที่น่าสนใจ คือ อบต.แห่งนี้เคยถูก ปปง.ตรวจสอบกรณีเบิกจ่ายเงินงบประมาณผิดประเภท ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่

    ที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดและยิงปืนใส่ร้านขายของชำ เลขที่ 61 / 1 บ้านท่าสาป หมู่ 1 ตำบลท่าสาป อำเภอเมืองยะลา เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ที่น่าแปลกใจ คือไม่พบร่องรอยความเสียหายจากระเบิดและกระสุนปืนเลยแม้แต่นิดเดียว พบเพียงใบปลิวข่มขู่ตกอยู่

    นางเพ็ญศรี สังข์สกุล เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า คนร้ายมี 2 คน ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ ระหว่างที่ก่อเหตุชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้จนคนร้ายหลบหนีไป ซึ่งนางเพ็ญศรีเชื่อความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญหลวงปู่ทวดที่แขวนอยู่หน้าบ้านทำให้แคล้วคลาดจากเหตุที่เกิดขึ้น

    ที่มา
    เผา อบต.บาเจาะ ส่อเค้าโอละพ่อ
     
  18. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG] [​IMG]
     
  19. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]
     
  20. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    อ่านเจอมาค่ะ...

    สอบถามพุทธคุณหลวงพ่อทวดครับ


    จ๊ะจ๋า:
    คือสงสัยครับ ว่าพระหลวงปู่ทวดพุทธคุณ เน้นไปทางไหน ผมทราบหลักๆคือแคล้วคาด บางคนบอก "เมตตามหานิยม" บางคนบอกเน้นโชคลาภ

    อชิตะ
    แคล้วคลาดนำหน้าครับ .. เมตตามหานิยมตามมา
    แต่หลวงปู่ไม่ชอบคนเล่นการพนัน ครับ ได้รับฟังมาแบบนี้


    chatsmm
    ถูกต้องครับพุทธคุณหลวงปู่ทวดไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ไม่ว่าจะทาง
    "แคล้วคาด" และ "เมตตามหานิยม" มีอยู่ในตัวครับสังเกตดูตามมูลนิธิ ฯ ต่างๆ ถ้าถามจนท. ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันหมดว่า ไม่เห็นศพไหนแหวนหลวงปู่ทวดติดตัวสักศพ และเรื่องการเล่นพนันแล้วแหวนหลวงปู่ทวดไปด้วยเสร็จทุกรายเลย (ไม่ชนะ) อิอิ


    ~@เสน่ห์เอ็ม@~

    หลวงปู่ทวดดีทุกด้าน ..... ครับ
    แต่ที่แน่นอน หลวงปู่ทวด จะแท้หรือไม่แท้
    เพียงแค่เป็นรูปท่านเท่านั้นแขวนใว้กับตัว
    จะไม่มีวันตายโหง ครับ ..................

    อีกอย่างทางทหารชายแดนภาคใต้ แขวนหลวงปู่ทวด โดนอาก้ายิงไม่เข้ามาและครับ
    และตำรวจ จ.นครศรี โดนไวรุ่น รุมฟัน ก็ไม่เข้าเช่นกัน ครับ
    เมือ่ก่อนมีข่าวออกบ่อยๆ ครับ .......

    เทพเจ้าของภาคใต้ก็ว่าได้ ครับ

    N!c
    พระทุถกองค์ดีทุกด้าน....ผมได้ยินจากพี่ปอเต๊กตึ้งว่า ตั้งแต่เขาทำงานมายังไม่เคยมีใครใส่หลวงปู่ทวดแล้วตายจากอุบัติเหตุเลยครับ

    ~เสน่ห์โจรสลัด~
    ภาพไม่ต้องปลุกเสกก็ สุดยอดแล้วครับ

    gottkung
    ผมว่าครอบจักรวาล
    เป็นสุดยอดด้านนิรันตราย
    มีทั้งแคล้วคลาด เมตตามหานิยม และคงกระพันด้วย
    ในบางเหตุการณ์ครับ ถ้าไม่อยากแขวนพระเยอะ
    บูชาหลวงปู่ทวดติดคอองค์เดียวก็เพียงพอครับผม

    peachsama
    พุทธคุณตามที่พี่น้องบอกกันครับ และใครจับใบดำใบแดง อย่าบนท่านว่าไม่อยากเป็นทหารนะ หุหุ ท่านชอบตะหาน

    บางท่านว่า เนื้อพระแรกๆมีผสมผงเหล็กไหลของทางใต้ครับ
    และยืนยันอีกเสียงคือ ที่พบหนังกสุดคือเลือดตกยางออก แต่ที่ตายโหงไม่มีครับส่วนใหญ่คือพระเหรียญที่ติดคอผู้เสียชีวิต
    และไม่ค่อยพบคนแขวนจตุคามเช่นกันครับ

    '๑'- C a e S a R -'๑'-
    ที่รู้ๆมานะ สัปหร่อแถวบ้านบอก มีศพผู้ ญ คนนึงตายญาติไม่ได้เอาพระหลวงปู่ทวดออกจากคอตอนเผา เขาบอกว่าพอไปเผานะไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เผาเหลือแต่กระดูกแล้วตอนจาเกบกระดูกจากศพอะ พระหลวงปุ่ทวดไม่เป็นอะไรเลยกรอบที่ใส่แตกแต่พระไม่มีลิ้วรอยโดนเผาจากเตาเผาศพเลยแม้แต่น้อย

    ปุญฺญานุสฺสติ(สิบทัศน์)
    นิรันตรายแห่งแดนทักษิณ


    berth1999

    คุณแม่ผมท่านชอบนิมนต์พระหลวงปู่ทวดมาทำน้ำมนต์รักษาไข้ ปวดท้อง ฯลฯ ให้ลูกๆหลานๆ ผลดีมากอาการทุเลา-หายป่วย แต่ถ้าอาการป่วยหนักก็ไปโรงพยาบาลครับท่าน

    ที่มา
    สอบถามพุทธคุณ หลวงปู่ทวดครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 ธันวาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...