WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
  2. sawikatonippan

    sawikatonippan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +19
    May I volunteer in the night,I can call to BKK.

    I stay at USA. so i can call to BKK. in the night,and i am no working, I will pay my own telephone bill,u do not worry about this bill.I have many experienced flodding,stroms,Tonado ,no electric,heatstroke,hypothermia....permanent disabilities ,still alive today........................i playing for everyone,happy ,healthy,and CHAREUNNAIDHAMMA,Mothanasathu kha.u can e-mail me at disabilitiesnurse@hotmail.com,please add that from PALUNGJIT because i donot read every mails,sathu kha.
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    จ.อยุธยา ประกาศให้ 6 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 กันยายน 2555 10:32 น.

    นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะประธานศูนย์บัญชาการส่วนหน้าการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจังหวัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ระดับน้ำในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปริมาณน้ำในเขื่อนภูมิพล วันนี้เก็บกักน้ำอยู่ที่ 13,462 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนสิริกิติ์ 9,510 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ 785 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะที่การระบายน้ำท้ายเขื่อนผ่านจังหวัดนครสวรรค์ 1,217 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เจ้าพระยา 1,320 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ป่าสักชลสิทธิ์ 30 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และพระรามหก 134 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่วนระดับน้ำที่ประตูระบายน้ำ ตำบลบ้านกุ่ม ประตูระบายน้ำซี 36 คลองบางหลวง โรงสูบน้ำที่ 4 ตำบลน้ำเต้า อำเภอบางบาล ประตูระบายน้ำกุฎี อำเภอผักไห่ และโรงสูบน้ำที่ 8 ตำบลกระแชง อำเภอบางไทร ระดับน้ำล้นตลิ่งเล็กน้อย
    สรุประดับน้ำในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา บางปะอิน และบางไทร เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 1-10 เซนติเมตร แม่น้าน้อยตั้งแต่ อำเภอผักไห่ เสนา บางบาล บางไทร เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 1-5 เซนติเมตร แม่น้าลพบุรี และแม่น้าป่าสักลดลง โดยเฉพาะในพื้นที่ 6 อำเภอที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน ล่าสุดระดับน้ำล้นตลิ่งมีแนวโน้มลดลง

    Manager Online - จ.อยุธยา ประกาศให้ 6 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ปภ.เผยยังมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 10 จังหวัด

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 กันยายน 2555 10:22 น.

    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. รายงานสถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และจังหวัดนครปฐม รวม 37 อำเภอ 273 ตำบล 1,615 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 75,523 ครัวเรือน 179,074 คน สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดราชบุรี สตูล สุราษฎร์ธานี พังงา และจังหวัดระนอง เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

    ส่วนเหตุคันดินกั้นน้ำของนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ทรุดตัวทำให้น้ำในคลองลำแตงโมไหลเข้าภายในนิคมฯ เมื่อช่วงเย็นวานนี้นั้น สำนักงานเขตลาดกระบัง สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซ่อมแซมคันดินกั้นน้ำ และสูบน้ำออกจากบริเวณนิคมฯ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

    Manager Online - ปภ.เผยยังมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 10 จังหวัด
     
  5. อภิเดช

    อภิเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +910
    เหมือนจะมีอีกลูกใกล้ๆเพื่อนบ้านครับ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • lastest_wc.jpg
      lastest_wc.jpg
      ขนาดไฟล์:
      795.9 KB
      เปิดดู:
      231
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ไต้ฝุ่นเจอลาวัตขึ้นฝั่งญี่ปุ่นมุ่งหน้าสู่โตเกียว

    วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2555 เวลา 12:07 น.

    [​IMG]

    [​IMG]

    พายุไต้ฝุ่นเจอลาวัตขึ้นฝั่งทางใต้ของญี่ปุ่นแล้ว ทำให้การสัญจรเป็นอัมพาต ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ และคาดว่าจะถึงเมืองหลวงกรุงโตเกียวช่วงเย็นวันนี้

    วันนี้ (30 ก.ย.) สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ว่า พายุไต้ฝุ่นเจอลาวัตขึ้นฝั่งพัดกระหน่ำพื้นที่ทางใต้ของญี่ปุ่นในวันนี้ พายุทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมพายุรุนแรง กระแสไฟฟ้าดับในหลายเมือง การสัญจรแทบกลายเป็นอัมพาต และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 50 คน ที่หมู่เกาะโอกินาวา สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ไต้ฝุ่นเจอลาวัตมีกำลังแรงลม 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวไปทางกรุงโตเกียว และคาดว่าจะถึงเมืองหลวงในช่วงเย็น ซึ่งทางการได้ประกาศระงับการเดินรถไฟโดยสารหลายสิบเที่ยวขบวน ตามเส้นทางชายฝั่งรอบกรุงโตเกียว และเที่ยวบินโยสารสายภายในประเทศ ถูกประกาศยกเลิกประมาณ 300 เที่ยวตลอดทั้งวันอาทิตย์ คาดว่าจะเกิดฝนตกหนักในกรุงโตเกียว ติดต่อกันไปจนถึงวันจันทร์ และระดับน้ำเอ่อมท่วมอาจสูงถึงครึ่งเมตร.

    ไต้ฝุ่นเจอลาวัตขึ้นฝั่งญี่ปุ่นมุ่งหน้าสู่โตเกียว | เดลินิวส์
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง..มีลุ้นว่า..อาจจะพัฒนาเป็นพายุต่อไป...รอลุ้นกันต่อไป.

    [​IMG]

     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ปราจีนบุรี วิกฤตมวลน้ำ จ่อบุกท่วมรอบ 2

    [​IMG]

    ปราจีนบุรี เตรียมรับมือน้ำท่วมระลอก 2 หลังเขื่อนระบม-สียัด พร่องน้ำในเขื่อน และน้ำจากสระแก้วไหลเอ่อเข้ามา โดยเฉพาะ อ.บ้านสร้าง มวลน้ำก้อนใหม่ได้เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือน ไร่นา และวัดบางกระเบา ซึ่งพระต้องใช้เรือออกบิณฑบาต...

    เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีข่าวว่า เขื่อนระบม-สียัด อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มีการพร่องน้ำในเขื่อน เนื่องจากปริมาณในเขื่อนมีจำนวนมาก ทำให้ปริมาณน้ำได้ไหลเข้าสู่พื้นที่อ.ศรีมหาโพธิ และ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี โดยพบว่า ปริมาณน้ำได้สูงขึ้นเฉลี่ยชั่วโมงละ 5 เซนติเมตร ส่งผลให้พื้นที่ทั้ง 2 อำเภอ มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นสูง ทั้งที่ก่อนหน้ามีแนวโน้มลดลง ซึ่งทางจังหวัดได้มีการประกาศเตือนให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณ 2 ฝั่งแม่น้ำปราจีนบุรี และทางน้ำจากเขื่อนระบม-สียัดจะไหลผ่าน ให้ขนย้ายสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย

    [​IMG]

    นอกจากนี้ น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี จะเรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนและป้องกันน้ำที่จะท่วมในรอบสอง จากมวลน้ำที่มาจากเขื่อนระบม-สียัด ประกอบกับมีน้ำจาก จ.สระแก้ว จะไหลเข้ามาภายใน 2 วัน ส่วนพื้นที่ อ.บ้านสร้าง ซึ่งเป็นพื้นที่ปลายน้ำของจ.ปราจีนบุรี ได้มีน้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรีจาก อ.กบินทร์บุรี อ.ศรีมหาโพธิ อ.เมืองปราจีนบุรี และ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ไหลเข้ามา รวมถึงน้ำจากพื้นที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และแม่น้ำนครนายก จ.นครนายก ไหลรวมอยู่ที่เข้ามาพื้นที่ อ.บ้านสร้าง ทำให้ปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่นา บ้านเรือนราษฎร โรงเรียน วัด โดยเฉพาะวัดบางกระเบา พระอารามหลวง ซึ่งได้มีประชาชนเดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรทางน้ำเนื่องจากเป็นวันพระ โดยมีพระภิกษุสงฆ์ออกพายเรือรับบิณฑบาต เพื่อมีภัตตาหารไว้ฉัน ในช่วงน้ำท่วมไม่สามารถออกบิณฑบาตได้.

    ปราจีนบุรี วิกฤตมวลน้ำ จ่อบุกท่วมรอบ 2 - ข่าวไทยรัฐออนไลน์


    โดย: ทีมข่าวภูมิภาค

    30 กันยายน 2555, 14:13 น.
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ลำปาง-บรรยากาศเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

    วันอาทิตย์ ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

    [​IMG]

    อากาศที่จังหวัดลำปางเริ่มเย็นลง ถนนบางแห่งเริ่มมีหมอกลง เป็นสัญญลักษณ์บ่งบอกช่วงของบรรยากาศปลายฝนต้นหนาว

    หลังบางพื้นที่เริ่มมีหมอกลง ประกอบกับช่วงที่ก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมา ทำให้อุณหภูมิในบางพื้นที่เริ่มมีอากาศเย็นลง เป็นการส่งสัญญาณว่า เริ่มเข้าสู่ช่วงของฤดูหนาว หรือ ปลายฝนต้นหนาวกำลังจะมาเยือน แล้ว

    ส่วนอุณหภูมิต่ำสุดของจังหวัดลำปาง จากรายงานของสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดลำปาง เช้าวันนี้ อุณหภมิต่ำสุดอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส ส่วนบนยอดดอยอยู่ที่ประมาณ 20 องศา ถือว่าอากาศในช่วงนี้เริ่มเย็นสบาย

    ขณะที่บรรยากาศในตัวเมืองลำปางเริ่มคึกคักแล้ว มีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางนั่งรถม้าชมรอบเมืองลำปางท่ามกลางสภาพอากาศที่เริ่มเย็นลงอย่างต่อเนื่อง

    อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วง 3 วันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จึงทำให้เกิดดินและหินไสลด์ตัวลงมาปิดทับเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้านถนนสายบ้านแม่แจ๋ม-บ้านปางต้นหนุน หมู่ที่ 10 ตำบลแจ้ช้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
    นายสัลเลข คำใจ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองปานจังหวัดลำปาง เข้าตรวจสอบถนนดังกล่าว มากกว่า 30 จุด ระยะทางยาวกว่า 12 กม. ส่วนชาวบ้านยังคงต้องใช้รถ จยย.ขับผ่านเข้าออกหมู่บ้านได้เพียงอย่างเดียวด้วยความยากลำบาก เพราะรถยนต์ไม่สามารถขับผ่านเส้นทางนี้ได้

    ส่วนเหตุการณ์ดินสไลด์ครั้งนี้ถือว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุด ทาง ปภ.เขต 10 ลำปาง ส่งเครื่องจักรกลหนัก ทั้งรถตักรถแบคโฮ เข้าเคลียร์ดินและหินไสลด์ที่ทับทางถนนเข้าหมู่บ้านอย่างเร่งด่วนแล้ว

    ลำปาง-บรรยากาศเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง ข่าวด่วน ข่าว ข่าวสด ข่าววันนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล ข่าวดารา ข่าวบันเทิง : ครอบครัวข่าว 3
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำป่าจากกาญจนบุรีถล่มบ้านหนองขาม อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ถนนขาดหลายสาย

    วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 12:34:02 น.

    [​IMG]

    วันที่ 30 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านหนองขามอำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับความเสียหายอย่างหนักหลังฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากจากอำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ส่งผลให้คอสะพานชำรุด ถนนหลายสายถูกตัดขาด พื้นที่การเกษตรเสียหาย

    นายบุญยัง วังเปรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)หนองขาม อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าหลังจากฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องทำให้น้ำฝนจากอำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี และน้ำจากอำเภอด่านช้าง ทางลำห้วยกระเสียว จังหวัดสุพรรณบุรี ไหลมารวมที่บริเวณตำบลหนองขามทั้ง 11 หมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่ม ทำให้น้ำป่าดังกล่าวไหลเข้ามาทำความเสียหายส่งผลให้คอสะพานชำรุดที่บ้านทุ่งแสมบริเวณหมู่ที่ 9 จำนวน 2 จุด แต่รถเล็กก็ยังสามารถสัญจรได้ชั่วคราว ส่วนหมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 9 ถนนขาดเนื่องจากน้ำป่าไหลหลาก ส่วนหมู่ที่ 8และ 10 ก็ได้รับผลกระทบ พื้นที่การเกษตรชาวบ้านเสียหายทั้งพื้นที่ซึ่งข้าวอยู่ในช่วงตั้งท้องใกล้เก็บเกี่ยว ซึ่งขณะนี้เร่งออกสำรวจความเสียหายให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง และยังไม่พบบ้านเรือนประชาชนเสียหาย เชื่อว่าถ้าฝนไม่ตกลงมาเติมอีก สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปรกติแต่ถ้าฝนตกลงมาอีกต่อเนื่องก็จะมีพื้นที่เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก

    น้ำป่าจากกาญจนบุรีถล่มบ้านหนองขาม อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ถนนขาดหลายสาย : มติชนออนไลน์
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    credit @The Weather Lover Club
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ระยองอ่วม! ฝนตกหนัก น้ำท่วมเขาชะเมาซัดสะพานขาด

    เขียนโดย nuntarat โพสต์เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2555

    [​IMG]

    น้ำป่าจากเขาชะเมา และ น้ำตกคลองปลาก้าง ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านหนองน้ำเย็น หมู่ที่ 1, 4 และ 11 ของตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ( 29 ก.ย.) เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 3 วันที่ผ่านมาส่งผลให้มีปริมาณน้ำสะสมบนยอดเขาจำนวนมาก จนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 60 หลัง มีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 300 คน นอกจากนี้กระแสน้ำยังกัดเซาะคอสะพานบนถนนสายหนองน้ำเย็น – เขาชะเมา จนขาด ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้
    ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำเรือเข้าไปอพยพประชาชนออกมาด้านนอกได้บางส่วนแล้วแต่ยังมีประชาชนจำนวนไม่น้อยยังติดอยู่ภายในบ้าน ที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งทางเทศบาลตำบลทุ่งควายกิน กำลังระดมเจ้าหน้าที่นำเรือ อาหาร และ ถุงยังชีพ เข้าไปช่วยเหลือแล้ว

    ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส
    Mthai News

    ระยองอ่วม! ฝนตกหนัก น้ำท่วมเขาชะเมาซัดสะพานขาด | ข่าว ข่าวรายวัน ข่าววันนี้ ข่าวการเมือง

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 กันยายน 2012
  13. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    แก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ได้ก็เลยหาข้ออ้างแก้ตัวไปวัน ๆ นะสิครับ แก้ปัญหาอะไรเป็นบ้างนอกจากหาเรื่องด่าว่าผู้อื่น เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่ผู้อื่น
     
  14. อธิฎฐาน

    อธิฎฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,610
    ด่ารัฐบาลดีกว่ากู้เงินมาเยอะแยะช่วยอะไรได้บ้าง
     
  15. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ประเทศไทยขณะนี้ มั่วทุกเรื่องต่อว่ากันทำไม
    อยู่กันเเบบมั่วๆเนียนๆไปวันวันนะดีเเล้ว
     
  16. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ว่าไปเเล้วจะว่าประเทศตัวเองอย่างเดียวก็เเลดูใจคับเเคบไปนิดจริงๆเเล้วมันมั่วกันทุกประเทศเเละทุกเรื่องจริงๆรวมถึงมนุษย์ต่างดาวก็เข้ามาเเจมมั่วด้วย บินว่อนไปหมด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2012
  17. อธิฎฐาน

    อธิฎฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,610
    [​IMG]

    รัฐบาลอาสาลอกท่อ พอเกิกเหตุขึ้นมาก็โทษ กทม.ความชั่วปิดด้วยฝ่ามือไม่ได้
     
  18. numphol aryupha

    numphol aryupha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +1,156
    กู้มาแจกให้นายทุนไงท่าน รถคันแรก เอาภาษีปชช.ไปให้นายทุนผลิตรถยนต์ ผลคือรถในกทม.ติดมโหฬาร กู้มารับจำนำข้าว แล้วเอาไปขายขาดทุน ผลคือมีข้าวคุณภาพต่ำจากเขมรมาสวมตอ ขายสู้ญวนไม่ได้ จากผู้นำขายข้าวอันดับหนึ่ง กลายมาตามหลังญวน
     
  19. คนเฝ้าดู

    คนเฝ้าดู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +267
    มั่วมาก ไปหาข้อมูลมาใหม่ เดี่ยวเขาจะหาว่า ...
     
  20. Ajintai

    Ajintai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +1,638
    โคลัมเบีย....ห้าทุ่มครึ่ง...ลึกร้อยกว่ากิโลเมตรห่างจากชุมชนพอสมควร:boo:
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    เรื่อง แผ่นดินไหวบริเวณประเทศโคลัมเบีย

    --------------------------------------

    เมื่อ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๒๓.๓๑ น. เกิดแผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศโคลัมเบีย
    ที่ละติจูด ๑.๙๘ องศาเหนือ ลองจิจูด ๗๖.๐๓ องศาตะวันตก ความลึก ๑๑๕ กิโลเมตร ขนาด ๗.๔
    ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย
    ประกาศ ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๒๓.๔๕ น.
    (ลงชื่อ) สมชาย ใบม่วง
    (นายสมชาย ใบม่วง)
    รองอธิบดีฯ รักษาราชการแทน
    อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

    -------------------------------------------------------------------------------

    2012-09-30 16:31:35 UTC
    2012-09-30 23:31:35 THA

    ศูนย์กลาง: Colombia
    Lat: 1.98 , Long: -76.39
    ขนาด : 7.2 , ลึก: 163 กม.

    *(source:GEOFON)
    ------------------------------------------------------------------------------
    Update time = Sun Sep 30 22:00:18 UTC 2012
    <table cellpadding="1" cellspacing="1" border="0"><tbody><tr> <th>
    </th> <th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 4.7 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/09/30 20:43:39 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 2.521 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 89.939 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 15.0 </td><td valign="top"> NORTH INDIAN OCEAN</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 3.3 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/09/30 18:00:27 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 19.661 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -64.230 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 63.0 </td><td valign="top"> VIRGIN ISLANDS REGION</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 3.7 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/09/30 16:59:39 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 68.478 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -147.328 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 2.7 </td><td valign="top"> NORTHERN ALASKA</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 7.3 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/09/30 16:31:36 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 1.916 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -76.355 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top">168.3 </td><td valign="top"> COLOMBIA</td></tr></tbody></table>-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    <table cellpadding="0" cellspacing="0" border="0"><tbody><tr><td class="point">Magnitude</td><td class="point2">Mw 7.2</td></tr><tr><td class="point">Region</td><td class="point2">COLOMBIA</td></tr><tr><td class="point">Date time</td><td class="point2">2012-09-30 16:31:34.0 UTC</td></tr><tr><td class="point">Location</td><td class="point2">2.05 N ; 76.46 W</td></tr><tr><td class="point">Depth</td><td class="point2">152 km</td></tr><tr><td class="point">Distances</td><td>155 km S Cali (pop 2,392,877 ; local time 11:31:34.7 2012-09-30)
    49 km NW Pitalito (pop 53,685 ; local time 11:31:34.7 2012-09-30)
    44 km S Popayán (pop 217,961 ; local time 11:31:34.7 2012-09-30)
    27 km NW Isnos (pop 5,185 ; local time 11:31:34.7 2012-09-30)
    </td></tr></tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...