คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ประสบการณ์พระพุทโธน้อยและของอธิษฐาน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย st-antique, 27 เมษายน 2012.

  1. pukajunk

    pukajunk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    750
    ค่าพลัง:
    +3,996
    กราบคุณแม่บุญเรือน และสวัสดีลูกหลานคุณแม่ทุกๆ ท่านนะครับ วันนี้พาแฟนไปไหว้พระ ทำบุญวันเกิดมา เอาบุญมาฝากทุกท่านครับ
     
  2. degwad

    degwad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2012
    โพสต์:
    596
    ค่าพลัง:
    +2,993


    ขออนุโมทนาบุญกับน้องเอกด้วยอย่างยิ่ง
    แค่เพื่อนมนุษย์อย่างเราๆด้วยกันรับรู้ในสิ่งที่น้องเอกทำด้วยความปรารถนาดีมีเมตตาต่อผู้อื่น ยังชมเชยร่วมอนุโมทนาด้วย แล้วความศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือต่อองค์ท่านแม่ฯ ท่านก็คงจะแผ่เมตตาบารมีธรรมมาโปรดน้องเอกให้ได้รับอานิสงส์ครั้งนี้อย่างมากแน่ๆ
    :cool::cool::cool::cool::cool:
     
  3. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    เรื่องเล่าความฝันของคนบ้า
    ก่อนอื่นต้องท้าวความเรื่องจริงก่อนไปอิงเรื่องฝัน เมื่อ2 ปีที่แล้วผมได้ไปวัดที่ อ.สวี จ.ชุมพร ผมขับรถไปให้พระอาจารย์เเดง วัดกรรมฐาน ท่านบอกจะไปกราบอาจารย์ท่านที่สวี ชื่อพ่อหลวงพ่อนวล ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่ศรี มหาวีโร จ.ร้อยเอ็ด เคยธุดง กับหลวงปู่ด้วย และอยู่กับหลวงปู่10กว่าปี
    แต่ท่านอาพาธ จีงกลับมาอยู่วัดบ้านเกิด(ธรรมยุต) ที่วัดศิษย์ยานุศิษย์สร้างห้องเป็นแก้วปลอดเชื้อให้ท่านจำวัดและรักษาพักฟื้น
    ผมได้ไปกราบท่านพร้อมพระอาจารย์แดง ทราบมาว่าท่านเก่ง เหล่าพญานาคเอาแก้วมาถวายเพื่อขอร่วมบุญให้ท่านสร้างพระเจดีย์ ท่านบอกแก้วนี่เวลาใครมาเอานะถ้าพญานาคเขาไม่ให้เขาจะมาบอกท่านเลยปรากฏให้ท่านเห็นว่าคนนี้นะ...ไม่ให้เขาไม่ผ่านคนนั้นหน่ะ(คนไม่ดีเทวดาไม่คบ ผียังระอา คนบ้าอย่างผมไม่เอาด้วยผมเอาแต่คนที่บ้าเหมือนกัน(deejai)(deejai)(deejai) ไปเรื่อยเลยผมอย่าถือสาครับ...มันจะหนัก ผมยังไม่ถือเลย(tm-love))
    ตอนกลางวันผมคนขับรถ มีพระอาจารย์เเดง นั่งเบาะซ้ายกลัวผมเหยีบบหนักได้เตือน...และมีพี่ระนั่งเบาะหลัง
    เราก็ไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเมืองชุมพรไปเรื่อยๆ สาธุๆๆ ผมกับพี่ระมีพระเเก้วเเดง จึงฝากกระเเสเอาไว้ทุกๆสถานที่ศักดิ์สิทธิ์
    พอตกตอนเย็นกลับวัดหลวงพ่อนวล มากราบท่านหัวค่ำ ท่านให้ดูภาพ และเล่าว่าหลวงปู่ศรี มหาวีโร พ่อแม่ครูอาจารย์ของท่าน ท่านบอกทุกอย่างของหลวงปู่เป็นพระธาตุหมดตั้งแต่ยังดำรงค์ขันธ์ เส้นเกษา 1 เส้น จะเเตกออกเป็นพระธาตุเม็ดกลมๆ มลๆ เส้นละ 3 เม็ด หรือ3 องค์ทุกเส้น น้ำลายยังเป็นพระธาตุหมด แม้แต่โลหิตหลวงปู่หมอเจาะมา ไม่ทันได้ทำไรก็เป็นพระธาตุ เขาเรียกพระธาตุเม็ดทับทิม หลวงปู่ศรีท่านเป็นพระพุทธภูมิเดิมสร้างพระบารมีมามาก แม้แต่หลวงตามหาบัว ท่านยังสรรเสริญหลวงปู่ศรี ว่าท่านมีบารมีมาก แต่หลวงปู่ศรีท่านก็เคารพหลวงตามหาบัว มากๆ ท่านไม่ยอมนั่งเสมอหลวงตา
    กลับมาที่หลวงพ่อนวลดีกว่าหลวงพ่อนวลให้ชมแก้วพญานาคที่ท่านเต็มเลยใส่ถาดเต็มเลยพญานาคท่านต้องการสร้างบารมีกับพระพุทธศาสนามีหลายสีเต็ม และมารู้จากท่าน ท่านบอกพระอาจารย์เเดงว่า แก้วพญานาคที่ขายๆกัน ออกทีวีบ้าง อ้างว่าเอามาจากแม่น้ำโขงอยู่ในหินเขย่าดังขลุกขลิกต่อออกมาเป็นแก้ว...นั่น!!!! ไม่ใช่ ไม่ใช่ของจริง คนทำ!!!!!
    ว่ากันต่อไปครับอันนั้นเรื่องของคนที่ทำ ผมไม่เกี่ยวครับเอาเรื่องของผมดีกว่า
    พี่ระได้ถอดพระในคอให้หลวงพ่อนวลอธิฐานให้ ท่านอธิฐานอึดใจเดียวแล้วส่งให้ ท่านบอกเจ้ากรรมนายเวรพี่ระเป็นไก่ มายืนอยู่ 2 ตัว
    ตาผมบ้างผมก็ถอดพระส่งให้ท่านอธิฐานเหมือนกันครับ...ท่านบอกผมมีความเกี่ยวข้องเกี่ยวพันธ์กับพระชัยหลังช้าง...เเละที่บ้านผมหมายถึงคนที่บ้านก็เกี่ยวข้อง(ซึ่งหลักจากนั้น1 ปีที่ยะลา อาจารย์สอนกรรมฐานมาจากระนอง แกมีพระที่อยู่ในถำ้เป็นอาจารย์แกอีกที แกว่าพระองค์นี้สำเร็จแล้ว อาจราย์ฆราวาสคนนี้มีลูกศิษย์เยอะเเยะที่ยะลา แกเคยเห็นผม 2 ครั้งป้าๆที่เป็นลูกศิษย์แกให้ผมไปหาแก แกชื่อปู่สอน(ทีนี้ผมจะเรียกแกว่าปู่สอนนะ ทุกคนเข้าใจนะครับ) ปู่สอนแกทายถูกหมดเพื่อนๆผมที่ไปด้วยใครเป็นยังไง...เอาปัจจุบันนะ...ขนาดผมนึกในใจว่าผมไม่เชื่อเเกพอนึกปุ๊บแกถามทันทีว่าผมเชื่อแกไหม ผมก็บอกตามตรงว่าไม่100% แกยิ้ม แกก็สอนต่อไป....ผมเริ่มเห็นความดีและแกไม่ธรรมดา จึงนึกเอามโนภาพว่าผมนั่งอยู่ข้องหน้าแกและพนมมือขอขมาแกที่คิดไม่เชื่อและอาจล่วงเกิน นี่เอามโนจิตนึกคิดสมมุติไปนะคล้ายคนสร้างภาพด้วยจิตหน่ะ ...แต่ตัวผมนี่กลับนั่งเฉยๆวางท่าเเต่เอาใจไปขอขมา...แกยิ้มและพูดว่าถูกแล้วๆๆเราเอาใจไปขอขมาก็ได้เราสมมุติว่าเรายกมือหรือขอขมานี่ นั่นถูกเขาเรียกว่าเอาใจทำ แกบอกทำบ่อยๆนะ สมมุติว่าเราอยู่โน่นนี่ ทำบ่อยๆจิตหลุดออกไปจริงๆ(ถอดจิต)...และพอเเกเห็นว่าในใจผมเริ่มเชื่อ แกก็บอกว่านี่รู้ไหมว่าในอดีตชาติ ผม(หมายถึงผม)เคยเป็นทหารและร่วมแบกพระชัยหลังช้างด้วย แล้วแกบอกวว่าไม่บอกแล้วเดี๋ยวผมจะยึดติดภพชาติ...(เรื่องปู่สอนมีเยอะผมขอเล่าแค่นี้ เพื่อจะบอกว่าพี่หลวงพ่อนวล ทีสวี ท่านบอกผมมีความเกี่ยวพันธ์พระชัยหลังช้างนี่ตรงกัน เเต่คนละสถานที่คนละเวลาที่ไปมา คือหลวงพ่อนวลท่านบอกก่อนที่สวี ประมาณ 1 ปี)
    มาที่หลวงพ่อนวลกันต่อครับ ตอนนั้นพี่ระกระซิบผมว่าแกไปหาอาจารย์มาแล้วที่อื่นที่แกเชื่อถือ เขาก็บอกว่ามีเจ้ากรรมนานเวรแกเป็นไก่ตามแกอยู่2 ตัวเหมือนกัน...(สุดยอดครับหลวงพ่อนวลท่านไม่ธรรมดาจริงๆ.....แต่ก็ธรรมดาครับ ธรรมดาของโลกของผู้ปฏิบัติ (แต่ไม่ธรรมดาสำหรับพวกผมและพี่ระ))
    จากนั้นหลวงพ่อนวลท่านให้ของดีครับ แปลกตรงที่วันนี้เราไปกราบที่ไหนบ้างก็ไม่ได้บอกท่านแต่ท่านเอาวัตถุมงคลแต่ละที่ ที่เราไปกราบและเป็นของเก่าทันหลวงพ่ออาจารย์เก่าๆทั้งนั้นซึ่งเขาเล่นหากันเป็นหมื่นแล้ว...ท่านให้และบอกว่าการที่เราให้ของนี้แก่พวกสู ไม่ใช่เพราะพวกสูมากับหลวงพ่อเเดง แต่เพราะพวกสูมาจาก 3 จว.ใต้
    หลวงพ่อแดง ผม และพี่ระ จึงกราบลาให้ท่านพักผ่อน
    รุ่งเช้าจึงกลับยะลา ขามาผมขับ เเต่หลวงพ่อแดงท่านปรามไม่ให้ขับเร็วซึ่งผมทำได้ยาก จึงให้พี่ระขับขากลับแทนเพราะแกใจเย็นกว่าผม
    หลังจากวันนั้น สักอาทิตย์ (เออลืมบอกไปครับ การที่ไปสวี นี่นอกจากหลวงพ่อเเดงท่านจะไปกราบอาจารย์แล้วท่านยังจะไปเอาวัสดุ จะมาทำ กลด ให้ผมท่านรู้เรื่องอีก9ปี ของผมผมบอกครับ แต่ตอนนั้นมากกว่าอีก 9 ปี แต่ตอนนี้อีก 9 ปีแล้ว)
    หลังจากวันนั้นสักอาทิตย์ อยู่ๆผมอยากไปนอนวัดกรรมฐานอยากไปฝากกระเเสคิดปุ๊บดูนาฬิกาเกือบทุ่มแล้ว ผมจึงขับมอร์เตอร์ไซร์ ไปวัดกรรมฐาน ไปที่กุฏิหลวงพ่อเเดงบอกว่าขอยืมกลด ที่ไม่ใช้สัดอัน ท่านให้แล้วบอกจะไปตรงไหน ผมบอกไปข้างบน(ข้างบนมันสูงติดป่ามีสัตว์ป่าและมีงูพวกนี้ อีกอย่างมีเจดีย์คนตายด้วยเพียบ ท่านเตือนว่าอย่าไป ผมว่านั่นแหละที่จะไป เลยไปขออนุญาตุเจ้าอาวาสวัดก่อนจึงขึ้ไปข้างบน
    ไปถึงก็กราบหลวงปู่ทวดและหลวงปู่สุระเจ้าวัด ขอปักกลด ได้ต้นไม้ใหญ่ ก็ปักกลดเเขวนตรงต้นไม้ใหญ่ ก็เริ่ม เข้าในกลดและเอามีดหมอวัดบางพระผูกไว้บนกลดอธิฐานป้องกันสัตว์มีพิษและอื่นๆ
    ก็เริ่มสวดมนต์ บทจักพรรดิ์ แผ่ไปตามปกติเขาเรียกปรับภพภูมิ จากนั้นก็ภาวนาตามสมควร...ผ่านไปหลังจากแผ่กศลให้(.........)ตามใจที่มันคิดและเชื่อ))
    ทรงภาพหลวงปู่ หลังจากนั้นก็มาคิดว่า เอ้...หรือว่าเราจะนอนแล้วภาวนาดีเออ...เอาอย่างนั้นดีกว่า(เริ่มขี้เกียจ)
    ก็นอนภาวนา ไม่รู้หลับไปตอนไหนแต่เหมือนกับไม่หลับเต็มๆนะคล้ายๆภาพหลอน คงจะมโนภาพคงจะหลอน(นี่เป็นที่มาของคนบ้า)...ก็ฝันว่า1.ไฟไหม้ใหญ่ด้วยคาร์บอม รถดับเพลิงวิ่งว่อนไปหมดตกใจว่าแล้วเราทำอะไรอยู่...
    2.ภาพเเรกหายไปมีภาพใหม่มาแทน เห็นประเทศไทยโดนบุกรุกเห็นเครื่องบินรบต่างประเทศยิงจรวด ยิงระเบิดใส่บ้านเรือนผู้คนวิ่งตายหนีตาย...ผมอยู่ไม่ไกลจากบ้านมากเห็นบ้านข้างๆพินาจไปกับตา เป็นห่วงบ้านเอง รีบวิ่งฝ่าไปบ้านคิดว่าถ้าบ้านโดนระเบิดเหมือนบ้านอื่นผมจะทำอย่างไรดี นี่เหตุการณ์อยู่ตรงหน้า...คิดได้ว่ามีสงครามต้องมีสงบ เป็นสัจจะธรรมมีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ก็ต้องมีดับไปในที่สุด คิดว่าสงครามนี่ไม่นานต้องหยุดแต่เมื่อหยุดเเล้วบ้านเราอาจพังเราจะทำอย่างไรตอนนี้ดี(ยังโง่อยู่กลัวบ้านพังเพราะเห็นลูกไฟเเดง ไม่คิดระเเคะระคายสักนิดว่าสงครามขนาดนี้ชิวิตเมิงจะรอดไหม นี่ประมาทและโง่สุดๆไม่คิดถึงความตายสักนิดว่านี่เราอาจต้องตายแล้วก่อนตายเราควรทำยังไง หากคนปฏิบัติเขาต้องทรงอารมณ์ ปล่อยวางร่างกายทรงอารมณ์ที่ฝึกฝนมา ศาสนาพุทธเราสอนว่า คนตายแล้วไปไหน ย่อมขึ้นอยู่กับวาระจิตสุดท้าย !!!!!
    ผมนี่โง่ไม่คิดว่าตังจะตายคิดแค่ว่าสงครามสงบบ้านพัง เราจะต้องมีอะไรๆๆๆหลังจากมันสงบ ก็เลยวิ่งไปที่บ้านคิดว่าจะไปเอาบัตรประชาชน(สงครามสงบจะได้รู้ว่าผมเป็นคนไทยนะประมาณนี้) และไปเอาเงินเอาทองที่มีที่เก็บ และที่สำคัณคือ...พระเครื่อง (ผมนี่โง่สุดๆๆจะตายแล้วพระจะช่วยได้อย่างไร)
    แต่พอวิ่งไปเหนื่อยมากไม่ทันถึง เห็นเครื่องบินมาทางผมเเละเห็นเขายิงจรวด ลูกเบ้อเร่อมาทางผม เห็นลูกไฟใหญ่กว่าบ้านเสียอีก ในใจคิดโดยเร็วโดยอัตโนมัติ กูต้องตามเเน่ๆควาวนี้ คิดนานกว่านี้สงสัยคิดไม่ทันเสร็จตายเสียก่อน(จรวจลูกเบ้อเร่อลูกไฟยักษ์)ทันใดนั้นเร็วมากๆ ผมคิดได้ว่าไม่เอาอะไรเเล้วผมต้องตายแล้วคราวนี้ จึงระลึกถึงพระพุทธเจ้าจับรูปพระพุทธรูปเป็นพุทธานุสติและอธิฐานว่าขอไปนิพพานเวลานั้นรู้สึกลูกไฟมหึมาเท่าภูเขาครอบร่างผมอยู่...แน่นอนครับผม...เอกรินทร์ ไม่เหลือซาก ไม่เหลือเถ้าถ่านครับและตัดความรู้สึกนึกคิดตัดภาพทั้งหมดทันทีอนัตตาว่างเปล่าไร้ตัวตนดับหมดยิ่งกว่าดูละครอยู่ๆแล้วไฟดับยิ่งกว่านั้นมากมันประมาณไม่ได้จริงๆ
    และผมก็ตื่นตอนเช้า....อ้าวฝันไปหรือนี่แล้วเราหลับไปตอนไหนว๊ะ...
    กลับบ้านมาตรองความฝัน เรื่องไฟไหม้ใหญ่ตัดไปไม่เอามาคิดไม่ติดใจ
    แต่ติดใจตรงสงคราม.....ก็เลยมาคิด อ๋อ ความฝันท่านสอนเรานะเนี่ย ใครว่าผมบ้าผมไม่ทักท้วง แต่ผมพิจารณาว่าความฝันนี้เป็นธรรมะ
    1.ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นช่างเหมือนจริง น่ากลัว......แต่พอตื่นขึ้นมาก็สลายตัว หาอะไรไม่ได้เป็นอนัตตา
    2.ข้อสำคัญ...ไม่ใช่แปลว่าผมฝันแม่นหรือจะบอกเหตุในอนาตคไม่ใช่(ผมแค่คนบ้าไม่ใช่ผู้วิเศษ)
    แต่ฝันนั้นได้สอนธรรมะอันยิ่งใหญ่ ว่าไม่ให้ผมประมาท ในชีวิตในลมหายใจ ที่แค่หายใจเข้าแล้วไม่หายใจออกเราก็ตายแล้ว ไม่ให้ประมาทในการทำความดี ภัยอย่างนั้นสงครามอย่างนั้นจะเกิดหรือไม่เกิดไม่ใช่เรื่องสำคัญ...ทุกสิ่งในโลกล้วนอนิจจังไม่เที่ยง เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ตามกฏของไตรลักษณ์ ต่อให้ไม่เกิดสงคราม ผมก็ต้องตาย คนทั้งหมดต้องตาย ไม่มีใครอยู่ตลอดไป ต่อให้ไม่มีสงคราม หรือภัยใดๆ บ้านเรือนศักวันก็ต้องไม่มี วันข้างหน้าจะเปลี่ยนไปเป็นอย่างไรก็ไม่ทราบ ก่อนเราจะมาสร้างเป็นบ้านพื้นที่ตรงนี้ในอดีตก็เป็นอย่างอื่นมาก่อน สับเปลี่ยนเวียนวน เอาสาระแน่นอนไม่ได้ ความตายเกิดเเน่ ความดับเกิดแน่กับทุกสิ่งขึ้นอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้น ฉนั้นเมื่อความตายเกิดเเน่กับผม แล้วผมจะทำยังไงก่อนตาย ให้สมกับชาวพุธ ให้สมกับที่ปรารถนา ความตายอยู่ตรงหน้า...ผมจะทำอย่างไร จะประมาทต่อไปว่าไม่ตายหรือ จะทำอย่างไร? นี่ต่างหากหัวใจในความฝันของผมครั้งนี้ เขาจะทดสอบว่าผมจะทำอย่างไร...ผมดีใจที่คิดถูกเอาวินาทีสุดท้าย แต่ก็เสียใจที่กว่าคิดได้เกือบตายเสียก่อนเกือบไม่ทัน ถ้าตายตอนผมไปเอาเงินคิดอย่างเดียวว่าเงินๆอยู่ไหนบ้านๆของฉัน ผมคงเป็นผีเฝ้าบ้านเฝ้าเงินเฝ้าสมบัติ....แต่ผมคิดถึงพระแล้วตายตอนนั้น ตามความเชื่อทางศาสนาอย่างน้อยๆผมเป็นเทวดา....โอ้...ช่างคนละเกรดกันเลย

    ปล.หลังจากนั้น ไม่นานนักเกิด คาร์บอบในถนนรวมมิตร ใจกลางเมืองยะลาไฟไหม้ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ผมทำงานนี้
    และระเบิดใหญ่และรุนแรงที่สุดในยะลาตั้งแต่เคยมีมา.......ก็แค่บังเอิญ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กันยายน 2012
  4. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    สาธุครับพี่พจน์ พี่เชษฐ์ สาธุครับขอบพระคุณครับ
     
  5. หลานเเม่

    หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    ^^ :cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool:^^
     
  6. หลานเเม่

    หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    สวัสดีบ่ายวันเสาร์ครับพี่ๆลูกหลานคุณเเม่ที่เคารพทุกๆท่าน เเวะมาทักทายพี่ๆก่อนเดี๊ยวจะออกไปทำธุระครับ ไว้ตอนค่ำๆกลับมาจะรีบเข้ามาประจำการเหมือนเดิม ><
     
  7. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,187
    สวัสดีครับพี่พจน์

    อนุโมทนาบุญ ครับคุณpukajunk

    :cool::cool::cool::cool::cool:
     
  8. dinso

    dinso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,863
    ค่าพลัง:
    +9,562
    กราบคุณแม่ครับ เน็ตผมไม่ดีเลย กว่าจะเข้าได้ ปัญหาที่ทำให้จิตใตไม่สบาย ตอนนี้คลี่คลายแล้วครับ.....
     
  9. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,187

    ความฝันที่เป็นจริงครับ แสดงว่าน้องเอกต้องปฏิบัติได้ระดับหนึ่งที่พอทำให้เห็นนิมิตล่วงหน้าแล้วล่ะครับ ฝึกไว้และใช้ให้เป็นประโยชน์ครับ เพื่อวันหน้าอาจจะได้ใช้ช่วยเหลือคนอื่นให้รอดพ้นจากภัยพิบัติได้ครับ
     
  10. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,187
    :cool::cool::cool::cool::cool:

    :cool::cool::cool::cool::cool:
    เดินทางปลอดภัยครับ
     
  11. bugbon55

    bugbon55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +1,045
    กราบเท้าคุณแม่บุญเรือนเหนือเศียรเกล้า
    วันนี้ลูกเดินทางกลับต่างจังหวัดด้วยภาระกิจที่สำคัญ คือการไปเป็นกำลังใจให้กับแม่ของลูก
    ซึ่งลงเลือกตั้งสมาชิก อบต. ขอคุณแม่บุณเรือนโปรดเมตตาให้คนที่มาใช้เสียงเลือกตั้ง
    ได้พิจารณาเลือกแม่ของลูกเป็นตัวแทนในการทำหน้าที่แทนชาวบ้านด้วยเถิด
    ขอบารมีคุณแม่เป็นที่พึ่ง กราบ กราบ กราบ
     
  12. ลูกน้ำเค็ม

    ลูกน้ำเค็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,022
    ค่าพลัง:
    +14,548
    สวัสดียามเย็น อากาศดี ๆ ครับทุก ๆ ท่าน ...
     
  13. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,187

    ยินดีด้วยครับน้องดินสอ ที่ปัญหาคลี่คลายแล้ว ^^
     
  14. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,187
    เดินทางปลอดภัยครับน้องบอล

    สวัสดีครับพี่เล็ก เมื่อเช้าได้ข่าวว่าที่ตัวเมืองฝนตกหนักมากหรือครับ บ้านผมไม่ตกสักเม็ด แบบนี้หรือเปล่าน้าที่เรียกว่า ฝนตกไม่ทั่วฟ้า ^^
     
  15. pukajunk

    pukajunk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    750
    ค่าพลัง:
    +3,996
    ไปคุยกับหลวงพี่ที่วัดมา ลูกหลานคุณแม่ท่านไหนพอจะมีไฟล์รูปภาพคุณแม่แบบความละเอียดสูงๆ และไฟล์ทางขาวก้าวหน้าแบบความละเอียดสูงๆ บ้างไหมครับ หลวงพี่จะนำไปอัดแจกให้ญาติโยม เพื่อเผยแพร่กิตติคุณของคุณแม่บุญเรือนครับ
     
  16. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,187

    ผมมีอยู่ครับ แต่ไม่มั่นใจว่าจะนำไปอัดเป็นรูปขนาดเท่าไหร่ หากไม่ใหญ่มากใช้ไฟล์ที่ผมมีได้เลยครับ
     
  17. pukajunk

    pukajunk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    750
    ค่าพลัง:
    +3,996
    น่าจะทำเป็นสองแบบครับ ตามที่หลวงพี่เปรยๆ ไว้ คือ ขนาดเล็ก 1 นิ้ว และขนาด A4 ครับผม
     
  18. ลูกน้ำเค็ม

    ลูกน้ำเค็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,022
    ค่าพลัง:
    +14,548
    หนักครับ เล่นเอาน้ำระบายไม่ทันบางพื้นที่ที่ต่ำ ๆก็น้ำท่วมขังไปเลยครับ ส่วนฝนตกไม่ทั่วฟ้านี่เรื่องปรกติครับ กลัวแต่ฝนตกขี้หมูไหล ... :cool:
     
  19. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,187
    เท่าที่ผมมีอัดได้ใหญ่เต็มที่ไม่แตก รูปอธิษฐาน 6x8 ครับ ส่วนรูปทางขาวน่าจะอัดได้ใหญ่อยู่ครับ

    555
     
  20. ลูกน้ำเค็ม

    ลูกน้ำเค็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,022
    ค่าพลัง:
    +14,548
    ภาคตะวันออก กับ กรุงเทพและใกล้เคียงฝนยังชุกครัับ ระมัดระวังกันด้วยนะครับ >>

    <table width="100%" border="1" cellpadding="3" cellspacing="0"><tbody><tr class="14BWhite" align="center" bgcolor="#0F6AAA"><td colspan="2" align="center" height="35">ประจำวันที่ 29 กันยายน 2555</td></tr><tr bgcolor="#FFFFFF"><td class="subtitle" valign="top" width="140"> ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 16:00 น. </td><td> ร่องมรสุมกำลังแรงยังคงพาดผ่านบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออกมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย และพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้ว ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 1-2 วันนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 29 กันยายน-1 ตุลาคมนี้ไว้ด้วย
    อนึ่ง เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (29 ก.ย. 55) พายุไต้ฝุ่น “เจอลาวัต” (JELAWAT) บริเวณเกาะโอกินาวา
    ประเทศญี่ปุ่น มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 165 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย. 55) โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย
    </td></tr><tr><td colspan="2" class="14BWhite" align="center" bgcolor="#0F6AAA" height="35"> พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 17:00 วันนี้ ถึง 17:00 วันพรุ่งนี้. </td></tr><tr bgcolor="#FAF6F6"><td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคเหนือ </td><td> มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. </td></tr><tr bgcolor="#FFFFFF"><td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ </td><td> มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. </td></tr><tr bgcolor="#FAF6F6"><td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคกลาง </td><td> มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และราชบุรี
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส
    ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม. </td></tr><tr bgcolor="#FFFFFF"><td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคตะวันออก </td><td> มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส
    ลมแปรปรวน ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง มากกว่า 2 เมตร </td></tr><tr bgcolor="#FAF6F6"><td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) </td><td> มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร </td></tr><tr bgcolor="#FFFFFF"><td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) </td><td> มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดระนอง และพังงา
    อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร </td></tr><tr bgcolor="#FAF6F6"><td class="subtitle" valign="top" width="140"> กรุงเทพมหานครและปริมณฑล </td><td> มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส
    ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม. </td></tr><tr><td colspan="2" align="right" bgcolor="#ACCDD4">ออกประกาศ : 29 กันยายน 2555 17:00</td></tr></tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...