หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    สวัสดี วันเสาร์ ค้าบทุกคน.คุณเปิดโลก คุณดอกรัก คุณอัสนี คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->mrchainarong คุณเด่นชัย คุณตี๋ใหญ่ คุณjumbo a และ...ทุกๆๆท่าน ผู้ นับถือครูอาจารย์ ทุกท่าน นะครับ ผมก็ รอ พวกพี่ๆๆติดต่อมาสั่งปู่เซิน กัน คับเนี่ย55555 (ล้อเล่นนะครับ) ผมเข้ามาอ่าน ทีไร ต้องอด ยิ้มไมได้เลย ห้องนี้ ช่างอบอุ่นแระ มีความรู้พ่วงของดี มาแบ่งกันชม อยู่เสมอ
    ไม่ทราบว่ามีครัยซื้อหนังสือเกจิ2สมุทร มายังครับ ว่าจะซื้อแต่ราคาสูงเหลือเกิน ต้องรอเงินเดือนออกก่อน อยากรู้ว่าเนื้อหาข้างใน คุ้มค่า ไหมครับqsqu
     
  2. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    ว่าจะสอบถาม กันนะครับว่า เวลาไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนๆๆ นี่ คล้องพระกัน รึ ป่าวครับ...ไอ้ครั้น จะ ถอดไว้ในรถ ก้อกัวจะหาย แต่ ไม่เคยคล้องเข้าไปเที่ยวพวกอาบอบนวด นะครับ;k02
     
  3. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
  4. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120
    สวััสดี พี่่น้้องทุุกคน ผมเริิ่่มเคลิิ้ม กัับปู่่เซิินแล้้วคัับ !!! 5555 ยิิ่งคุุณเด่่นชััย คอนเฟิิมมา ผมอยากลองคัับ ซัักกล่่องได้ไหมคัับ ทดลองๆ ดูซิิ เมียตััวแสบของผม จะว่่าไง แก้้แค่่นๆ 555 กล่่องแรก เห็นผลไหมคัับ ขอบคุุณครัับ ผมอยากเปนเทพพพพ
     
  5. bewatc28

    bewatc28 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +35
    กราบเท้าหลวงปู่สุดที่เคารพเป็นครูบาอาจารย์ครับ ขอบารมีหลวงปู่ปกปักรักษาคุ้มครองปกป้องอันตรายทั้งปวงครับ สาธุ _/\_
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Photo-0029.jpg
      Photo-0029.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.5 KB
      เปิดดู:
      74
  6. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ

    - พี่ Cherry boy ครับ ผมเพิ่งได้สนทนาเรื่องคล้องพระนี้ในวงเหล้าที่เมืองกาญฯ เองครับ หรือในหมู่คนที่นิยมพระเครื่อง จะเจอคำถามนี้บ่อย ๆ บางคนไม่กล้าตอบ บางคนไม่อยากตอบ แต่ตัวผมเองกล้าพูดได้เต็มปากว่าผมใส่พระไปทำกิจกรรมทุกอย่างครับ งานบุญงานบวช บุกป่าฝ่าดง กินเหล้าเคล้านารี เข้าผับเข้าซ่อง สาวลาวสาวพม่า บุกไปหมด 555++ ไม่ใส่เวลามีเพศสัมพันธ์อย่างเดียวครับ ถือเป็นการให้เกียรติครูบาอาจารย์ กูรูบางท่านบอกว่าใส่เข้าซ่องแล้วของเสื่อม ผมคิดในใจว่าถ้ากลัวเสื่อมก็ไม่ต้องแขวนพระกันล่ะครับ 555++ พระอาจารย์หลาย ๆ ท่านบอกว่า วัตถุมงคลที่ปลุกเสกไว้ดีแล้ว ไม่มีเสื่อม ถ้าจะเสื่อมคือใจคนมันเสื่อมศรัทธาลงเองครับ

    - พี่ Jumbo A ครับ ไว้รอทางเฮียเปิดโลกยืนยันวันเดินทาง เดี๋ยวผมขับรถไปรับที่บ้านเลยครับ ผ่านสระบุรีอยู่แล้วครับ อีกอย่างครับ ขออนุโมทนากับพี่ด้วย ที่รักษาศีลข้อ 5 ได้ครับ เรารักษาศีลได้ ต่อไปศีลจะรักษาเราเองครับ

    คล้องพระของหลวงปู่ผาง ส่วนมากเน้นห้ามดื่มสุรายาเมา ผมไม่รู้ว่าใครห้าม แต่ที่ อ.มัญจาฯ บ้านภรรยาผม ผมก็เคยได้ยินเขาพูดกันมาแบบนี้ครับ พ่อตาเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ผาง ศิษย์แท้ ๆ เพราะบวชกับหลวงปู่ฯ แกบอกว่าหลวงปู่ฯ ไม่ได้ห้ามเรื่องกินเหล้า แต่จะเน้นเรื่องโทษของการขาดศีลข้อ 5 เพราะถ้ากินเหล้าเมาแล้วจะขาดสติ สามารถทำให้ศีลอีก 4 ข้อขาดไปได้ด้วย เมาแล้วมีเรื่องกล้าฆ่าคน กล้าปล้นขโมย กล้าโกหก กล้าทุกอย่างเพราะขาดสติ แกว่าไว้อย่างนี้น่ะครับ

    โม้ได้พอสมควรแก่เวลา ขอลาไปด้วยพระผงหลวงปู่ผางครับ

    [​IMG] [​IMG]
     
  7. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....วันนี้มีลูกค้ามาเล่าเรื่องหลวงพ่อคูณให้ฟัง เค้าเล่าว่าคนแถวบ้านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อคูณ เคยไปค้างที่วัดหลวงพ่อคูณอยู่หลายวัน แล้วลูกศิษย์คนนี้เค้าได้หนวดหลวงพ่อคูณมาเส้นนึง ก็เลยนำไปเลี่ยมร่วมกับพระยอดธง เกิดเหตุแปลกมหัศจรรย์เส้นหนวดหลวงพ่อคูณ ยาวงอกออกมาได้เอง จนพันรอบองค์พระยอดธง ลูกค้าของผมบอกเห็นมากับตาเลย ตอนแรกว่าจะไปเล่าในห้องคุณจัมโบ้เอ นำมาเล่าในกระท่อมเราซะแล้ว หลวงพ่อคูณท่านไม่ธรรมดาจริงๆ ขอก้มกราบหลวงพ่อคูณ

    .....เรื่องไปกราบหลวงปู่ใสกับหลวงปู่คง คุณจัมโบ้เอแนะนำให้ไปกราบหลวงพ่อคูณด้วย ถ้ามีโอกาสไปจริงๆพวกเราจะมีเวลาพอมั๊ยครับเนี่ย และหลวงพ่อคูณท่านแข็งแรงดีหรือยังครับ อยากไปครับ เพราะยังไม่เคยกราบพบหลวงพ่อคูณเลย เพื่อนผมสมัยเรียนมหาลัยยังเคยไปกราบหลวงพ่อคูณ ได้ฝังตระกรุดที่ท้องแขนกลับมาด้วย น้องเด่นชัยก็อาจต้องไปต่างประเทศ เดี๋ยวต้องรีบเคลียเวลาแล้ว ถ้าไปกราบหลวงพ่อคูณ ก็คงต้องอาศัยบารมีคุณจัมโบ้เอด้วยนะครับ

    .....ท่านนายกฯของผมก็มีอารมณ์สุนทรีเหลือเกิน ฟังเพลงเหมือนเป็นปริศนาอยากจะบอกอะไรให้ใครทั้งโลก สิ่งใดๆในโลกแม้จะไม่ใช่ของเรา แต่ถ้าเราไม่คิดไขว่คว้าเอาไว้ จะไม่มีอะไรเป็นของเราจริงๆ หลายครั้งที่ผมก็เชื่อในคำที่ว่า"ถ้าเป็นของเราจริง ยังไงก็ต้องมาเป็นของเรา" แต่ที่สุดผมให้ความเชื่อที่ว่า คนเราปลูกอะไร ก็ได้อย่างนั้น ถ้าผมต้องการสิ่งใด แล้วเพียงปล่อยให้ผ่านไปตามครรลองบนความเชื่อที่ว่า ของเราเดี๋ยวก็มาเอง ผมคงไม่ได้ครอบครองสิ่งที่ผมมีในวันนี้

    .....เรื่องแขวนพระไปสถานที่อโคจร ผมก็มีความเห็นเหมือนน้องเด่นชัยครับ ผมก็เห็นสถานที่เหล่านี้มีการกราบไหว้พระ มีหิ้งพระ ผมก็ไม่เห็นคนในสถานที่เหล่านี้ แตกต่างกับผมตรงไหน ก็เป็นคนที่ต้องทำมาหากิน แลกเปลี่ยนซื้อขายความพอใจเหมือนกับสินค้าทั่วไป จะบอกว่าสถานที่เหล่านี้ทำกิจกรรมทางเพศ แล้วบ้านไหนไม่มีกิจกรรมทางเพศล่ะครับ เพียงแต่ผมเข้าใจว่าสถานที่แบบนี้ เป็นอะไรที่คล้ายอบายมุข ผู้คนที่ไปมักดื่มเหล้า แล้วทำให้มีโอกาสทำเรื่องเลวร้ายได้ง่าย เป็นสถานที่มั่วสุม ก็เลยถือว่าไม่ควรเข้าไป แต่คงไม่ทำให้วัตถุมงคลเสื่อมหรอกครับ

    .....ผมเฝ้ารอเหรียญเสือเผ่นเนื้อนวะ พยายามที่จะให้ได้มา แต่จนวันนี้ก็ยังไม่ได้มา ถ้าใจผมแกว่งหรือท้อขึ้นมา ตัดใจคิดว่าไม่มีวาสนาได้ครอบครอง ชีวิตนี้ผมจะไม่ได้เหรียญหลวงปู่สุด รุ่นเสือเผ่นเนื้อนวะมาอย่างแน่นอน ขอให้มีความสุขทุกๆท่านครับ
     
  8. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120
    เข้้ามาฟัังประสบการ อย่่างเมามัันส์ของทุุกท่่านคัับ ฟัังว่่าพี่่เปิิดโลกอยากได้เสือเผ่่น17 นวะ เดี่๋ยวไว้ผมจะเปนหูเปนตาให้นะคัับ เคยเห้นมาปล่่อยในหนัังสืือพระ ซััก พัักแล้้้วคัับ เสียดาย ราคาดีด้้วย !!! เดี่๋ยวได้ข่่าวจะมาบอกพี่่ทานคัับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ ทุกท่าน....
    -เห็นคุณเปิดโลกอยากเดินสายไปกราบหลวงพ่อคูณ ก็อนุโมทนาด้วยครับ ลองโทรสอบถามก่อนน่ะครับ หาข้อมูลที่กูลเกิ้ลก็ได้ เบอร์โทรที่วัดบ้านไร่ ไม่รู้เบอร์อะไร แต่กระผมได้ไปกราบท่าน สาม สี่ครั้ง แล้ว ได้ตะกรุดทองมาดอกเล็กๆ ที่เขาใช้ฝังที่ท้องแขนนั่นแหละ แต่ได้จากหลวงพ่อจอย วัดโนนไทยลูกศิษย์หลวงพ่อคูณอีกที ว่าจะเอาไปอัพกรอบพร้อมเหรียญท่าน วิทยาอาคมท่านเป็นที่ประจักษ์ อย่างที่ท่านเทศนาครับ ว่า"ของดีอยู่กับคนดีก็ดี ของดีอยู่กับคนไม่ดี เที่ยวไปรังแกคนอื่นเขา มันจะดีได้อย่างไร กูกระโดดหนีกลับวัดหมด" มีอยู่ครั้งหนึ่ง เพื่อนกระผม ได้เป็น ตำรวจตระเวณชายแดนด้วยกัน บ้านเขาอยู่โคราช แต่เมื่อมาเป็น ตชด. ถูกส่งไปประจำการชายแดนแถวทองผาภูมิ สังขละ เมืองกาญน์ โน้น ในสมัยนั้น ลำบากมากๆ เรียกได้ว่า จะโทรกลับบ้านหาลูกเมียแต่ละทีต้องขี่มอเตอร์ไซค์ เก่าๆครับ มาตัวอำเภอ อยู่ที่ฐานอย่างบ้านอีต่อง ไม่มีหรอกครับ ต้องลงมาเมืองอย่างเดียว จิตใจก็ว้าวุ่น ล่องลอยคิดถึงครอบครัว เมื่อได้พักโหลดกลับไปบ้าน ที่โคราช ก็ไปกราบหลวงพ่อคูณ เมื่อได้กราบก็บอกหลวงพ่อ "หลวงพ่อครับ ลูกเป็นตชด.อยู่จ.กาญลำบากเหลือเกิน อยากมาย้ายมาอยู่ที่บ้านโคราช ครับ" หลวงพ่อบอกว่า "อยากสบายเองก็ลาออกเสียซิ่" เท่านั้น ฮาตรึมครับ จนเป็นเรื่องที่เล่าต่อกันมาจนทุกวันนี้ จริงเท็จประการใดกระผมก็ได้ฟังเพื่อนๆได้มาเล่าให้ฟังอีกที แต่หลวงพ่อท่านแฝงไปด้วยธรรมะครับ จริงอย่างท่านว่า ถ้าไม่อยากทำงานชนิดไหนก็ลาออกเสียซิ่จะได้สบาย งานทำที่ไหนก็มีอุปสรรค์ทั้งนั้นไม่ว่ามากว่าน้อย มนุษย์เกิดมาเพื่อแก้ แก้ปัญหาทั้งหนักทั้งเบา ครับ...
    -และมีอีกที่หนึ่งครับ ท่านไม่ค่อยเปิดตัวท่านเท่าไหร หลวงปู่สังวาลย์ ธมฺมสาโร วัดป่า เขามโนราห์ อยู่ค่อนออกไปทางลานสักอุทัยโน้น ความจริงกระผมทราบข่าวมานานแล้วจากเพื่อนๆครับแต่ก็ไม่ได้ไปกราบท่านเสียที เพื่อนๆที่เล่าให้ฟังว่าหลวงพ่อสังวาลย์ ท่านมีฟันเรืองแสง ทีแรกเพื่อนไม่เชื่อครับแต่เมื่อได้สัมผัสจึงได้รู้ว่าท่านไม่ธรรมดา มีเวลาได้ไปกราบท่านมาแล้วจึงสัมผัสได้ครับว่าท่านไม่ธรรมดาจริงๆ อยู่ในป่าไม่มีไฟฟ้าใช้ เมื่อประมาณเดือนที่แล้วมีโอกาส สองคนตายาย ก็ไปตามพิกัด ที่ได้มาจากการเซิลส์หาข้อมูลจากกูลเกิ้ล ตะลอนไปเรื่อยๆออกจากมหาชัย วิ่งไปนครปฐม - กำแพงแสน - อู่ทอง -ใช้เส้นทางหมายเลข333 ไปเรื่อยๆจนไปแยกเข้า อ.บ้านไร่ ทีแรกตรงไปทางอุทัย ได้แวะไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแถว การุ้ง แวะถามเด็กปั๊ม ก็ดีแสนดีครับ เหมือนฟ้าทรงโปรด เจ้าของปั๊มครับได้เคยไปกราบหลวงปู่มาสามครั้ง ก็เลยได้ทางไปที่วัดป่าเขามโนราห์ ต้องย้อนกลับมาที่บ้านไร่ พอเจอสี่แยก มีปั๊ม ปตท. ที่บ้านไร่ ให้เลี้ยวขวา วิ่งตามเส้นทางหมายเลข 3282 ไปเรื่อยๆ เลยน้ำตกไซเบอร์ และไปก่อนถึงน้ำพุร้อน สมอทอง จะมีทางแยกเล็กๆเลี้ยว.ซ้าย ลงทางลูกรัง ไปเรื่อยๆจะมีป้ายเล็กๆบอกตลอดครับ จากทางลาดยางลงทาลูกรังขรุขระ ซัก7.5กม.ไปเรื่อยๆก็ถึงวัดครับ ช่วงนี้ท่านกำลังสร้างศาลา วัตถุมงคลท่านดีทุกอย่างโดยเฉพาะตะกรุด ท่านเสกถึงขนาดวิ่งได้ ครับ ใครอยากไปก็เลยเอาลิ้งค์มาแป๊ะให้ครับแผนทีเดินทางมาสำนักสงฆ์วัดป่าเขามโนราห์ map.longdo คลิ๊กที่นี่

    GPS POI GARMIN การ์มิน N15 21.527 E99 27.441 UTM 47N X549086 Y1698062

    from:บ้านไร่ จ.อุทัยธานี to:15.3506019,99.5034184 to:15.3687885,99.5037352 to:ถนนที่ไม่รู้จัก


    ตามลิ้งค์นี้เป็นแผนที่พิกัดในกูลเกิ้ล ธรรมะ วัดป่า สาระธรรมะ ส่วนนี้เป็นลิ้งค์ที่วัดลูกศิษย์(เฮียชัย)ได้จัดทำไว้ เวลาจะไปก็ให้โทรถามครับว่าหลวงปู่อยู่หรือปล่าว ถ้าไม่มีกิจนิมนต์ ท่านจะอยู่ครับ ใครอยากสนธนาธรรมกับท่านได้ทุกเวลาครับ แต่เวลาเยี่ยมแค่11.30น. ถ้าจะถวายภัตรหาร ให้ไปก่อน07.00น.ครับเพราะท่านฉันอาหารมื้อเดียวคือช่วงเช้า ครับ
    -วันนี้มาดู เหรียญหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระแห่งลุ่มน้ำนครชัยศรีครับ..

    [​IMG]


    [​IMG]

    อีกเหรียญครับ ที่ค้นเจอ จะค่อยทะยอยถ่ายรูปมาลงให้ชมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    ใครยังไหงผมไม่ทราบนะครับแต่สำหรับผม แขวนเต็มคอ เข้าอาบอบนาบ

    ดื่มน้ำจันทร์ เข้าที่อโคจร .........

    ผมอารธนาท่านคุ้มครอง ไม่สนว่าสถานที่แบบนั้นจะอโคจรหรือลงถอดลงถอน

    อะไร คุณพระที่ผมแขวนนั้นไม่แพ้ของกระจอกๆงอกหง่อยหรือเสื่อมพุทธานุ

    ภาพ ธัมมานุภาพ สังฆานุภาพ ด้วย เรื่องแบบนี้

    ยกเว้นเป็นข้อห้ามของครูบาอาจารย์ท่านนั้นๆที่บอกกล่าวมา ว่าห้าม ผมก็จะไม่

    ทำเรียกว่าไม่ทำอะไรเกินครู เกินธงครับ





    แจ้งมาล่วงหน้าผมจะได้เตรียมตัวขออาศัยไปด้วยครับ

    เรื่องหลวงพ่อผางกับเหล้า ที่ผมฟังมาท่านห้ามครับ อันนี้เล่าแบบไม่ได้ขัดแย้ง

    เอาชนะกันนะครับ อาจจะต่างคนต่างวาระ เพราะมีคนเคยแขวนพระท่านดื่ม ได้

    เรื่องเลย เรื่องมันยาว มีโอกาศจะเรียบเรียงนำมาเล่า

    หรืออาจจะซวยเพราะเมาก็ได้ .....แต่เรื่องเมาแล้วผิดทุกข้อจจริงแท้แน่นอน

    ถ้าคุมสติไม่อยู่.............


    หรือเหลือเชื่อในองค์หลวงพ่อคูณประสบการณืผมว่ามีครบทุกรสชาติทุกด้าน

    แต่ว่าเรื่องบางเรื่องไม่มีใครนำมาเล่า ผมนำมาเล่าในกระทู้ก็มีคนสนใจสอบ

    ถามมาทางpmและอยากจะเดินทางไปกราบท่านกัน.....

    พระแบบฉบับหลวงพ่อคูณ ไม่รู้ว่าชาตินี้จะได้พบเจออีกหรือเปล่า

    มมเองก็เป็นแค่ผู้เคารพศรัทธราท่านเท่านั้นครับ ไม่ได้เป็นศิษย์ใต้ถุนใต้กุฎิอะไร

    ไปกราบท่านก็ได้แค่กราบ กราบแล้วออก.....

    ไปนั่งมองท่าน มันก็มีความสุขเกิดปิติ ............


    ในป่าเมืองกาญ ผมได้พระเครื่องของหลวงปู่ท่านหนึ่งมา ท่านนั่งสมาธิมรณภาพ

    ในถ้ำ..........จะนำมาออกหาปัจจัยทำบุญ แต่ก็เนื่องด้วยประวัติท่านมืดมิด

    จริงๆ จนแถบไม่มีคนรู้จัก......................

    เหมือนหลวงปู่เรื่องสมัยที่ท่านยังอยู่บนถ้ำพระอรหันต์ เขาสามยอด

    กว่าจะไปถึงถ้ำใช้เวลาหลายชั่วโมงเดินขึ้นเขาลงเขา............
     
  11. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ

    สุดยอดไปเลยกับเรื่องราวดี ๆ ที่นำมาให้อ่านกันครับ

    พี่ ่่่Jumbo A<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6469684", true); </SCRIPT> ครับ เรื่องหลวงปู่ผางห้ามกินเหล้า มิได้เป็นการโต้เถียงกันดอกครับ 555++ ผมก็เคยอ่านเจอในกระทู้ต่าง ๆ หรือได้ยินเรื่องเล่าตามคนในหมู่บ้านน่ะครับ ถ้าใครกลัวผี ให้หาหลวงปู่ฯ คล้องคอ หรือเด็กงอแงเอาพระเครื่องหลวงปู่ฯ ใส่มือเด็กไว้ หายร้องเงียบกริ๊บ วัตถุมงคลของท่านดังเพียงไม่กี่รุ่น มีบล๊อดคงเค บล๊อคคงคา ที่ราคาแพง ๆ เกินหมื่นไปแล้ว แต่ถ้าเป็นรุ่นอื่น ๆ ราคาไม่แพงเลยครับ บางรุ่น (รุ่นหลัง ๆ ของท่าน) 50.- บาทหรือ 100.- ก็ยังมีครับ แต่ผมไปดูที่วัดก็ไม่เห็นมีวัตถุมงคลของท่านเหลืออยู่ในวัดเหมือนกัน

    ส่วนเรื่องพระที่นั่งมรณภาพในถ้ำ น่าสนใจมากมายครับ วันที่ 1 ผมเดินทางไป อ.สังขละฯ พอจะผ่านวัดนั้นไหมครับ การเดินทางเข้าออก รถกระบะโหลดเข้าไปได้หรือเปล่า น่าสนใจจริง ๆ ครับ ผมเกิดมาในชีวิตเคยไปไหว้พระที่นั่งมรณภาพแค่ 2 ท่านคือ หลวงพ่อผินะวัดสนมลาว และ หลวงพ่อซวงวัดชีปะขาว ถือเป็นเรื่องอัศจรรย์มากครับ ธรรมดาคงทำแบบนี้ไม่ได้

    - พี่อัสนีครับ หลวงปู่สังวาลย์ จ.อุทัยฯ น่าสนใจมากมายอีกแล้วครับ ชอบๆๆๆ คิดว่าหากไม่ได้ไป ตปท. คงได้เดินทางไปเที่ยวอุทัยฯ ครับ เคยไปวัดถ้ำรัตนคีรีหรือถ้ำมังกรทอง ถ้ำที่มีพระธาตุของพระสีวลีเยอะ ๆ เยอะมากขนาดว่าเอามาสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก 4 ศอกได้น่ะครับ เคยไปมุดถ้ำอันเชิญพระธาตุพระสีวลีมาประดิษฐานที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ท่านเจ้าอาวาสเมตตามาก ๆ ให้พระธาตุพระสีวลีมาหลายองค์และข้าวสารหินมาอีก 1 กระป๋องเหลืองสังฆทาน ผมได้มาก็นำไปบรรจุในเจดีย์ที่สร้างกันไว้หมดเกลี้ยง ไม่ได้เก็บไว้ซักองค์ ใครอยากได้ต้องรอเจดีย์พังน่ะครับ 555++

    - พี่เปิดโลกครับ หากจัดเตรียมโปรแกรมไม่ทัน หรือว่าผมต้องเดินทางก่อน พี่สามารถเดินทางไปเองได้เลยครับ ผมบอกทางให้ครับ

    วัดเขาตำบล ต.นาโสม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
    - ใช้เส้นทางกรุงเทพ วิ่งเข้าตัวเมืองสระบุรี ตรงอย่างเดียวไม่ต้องสนใจป้ายบอกทาง (เพราะว่าป้ายบอกทางจะพาเราอ้อมเข้าเส้นเลี่ยงเมืองไปทาง อ.เสาไห้ ผมจับระยะทางแล้ว อ้อมประมาณ 15 กม.)
    - ผ่านตัวเมืองสระบุรีไปทาง อ.เฉลิมพระเกียรติ ประมาณ 15 กม. ถึง 3 แยกพุแค (แยกที่มีโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค) ให้วิ่งตรงไปทาง จ.เพชรบูรณ์ ครับ
    - ถ้าเป็น ถ.ทางหลวงก็หมายเลข 21 ตั้งแต่แยกพุแค วิ่งตรงไปเรื่อย ๆ 80 กม. ถึง 3 แยก เข้าตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล
    - เลี้ยวขวาเข้าไปเลยครับ ซัก 1-2 กม. จะเจอทางรถไฟสายอีสานเหนือ เจอ 4 แยกใหญ่ แยกตลาดลำนารายณ์ ให้เลี้ยวซ้าย ป้ายน่าจะบอกทางไป อ.ลำสนธิ / อ.เทพสถิต
    - หมายเลขถนน น่าจะเป็น 205 จากแยกตลาดลำนารายณ์ตรงไป 14 กม. ถึงทางรถไฟ ก็จะมองเห็นพระองค์ใหญ่อยู่บนยอดเขาด้านซ้ายมือแล้วครับ ถึงแล้ว วัดเขาทะโมน หรือชื่อใหม่ว่า วัดเขาตำบล ติดถนนใหญ่เลยครับไม่ต้องเข้าซอย จริง ๆ แล้วถ้าสังเกตดี ๆ น่าจะเห็นตั้งแต่ตอนถึงแยกบ้านหนองยายโต๊ะ-บ้านบ่อน้ำ

    วัดเขาสมโภชน์ ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ,ลพบุรี
    - ใช้เส้นทางเดียวกันกับวัดเขาตำบลครับ ถึงวัดเขาตำบล ก็หันหลังให้วัด จะเห็นหุบเขาอยู่ข้างหน้าอีก 1 ลูก ลักษณะเหมือนผู้หญิงนอน (แล้วแต่การจินตนาการ) ชื่อทางการเรียกว่า เทือกเขาพรหมโลก วัดเขาสมโภชน์อยู่ในหุบเขานี้ครับ การเดินทางก็ไม่ยาก แต่ภาษาชาวบ้านบอกว่า "ใกล้ตา แต่ไกลตีน" มองเห็นกันอยู่ข้างหน้า แต่ทางถนนน่าจะห่างกัน 20 กม.+ ครับ
    - ออกจากวัดเขาตำบล กลับมาทางตลาดลำนารายณ์ ข้ามทางรถไฟมา 1 กม. จะเจอ 4 แยกเล็ก ๆ เขาเรียกว่า แยกบ้านหนองยายโต๊ะ เลี้ยวซ้ายวิ่งเข้าหมู่บ้านหนองยายโต๊ะไปเลยครับ
    - วิ่งมาประมาณ 2-3 กม. จะเจอ 3 แยกทางเข้าวัดเขาสมโภชน์ ทางเล็ก ๆ ถนนพัง ๆ วิ่งเข้าไปเลยครับ 15 กม.+ มีป้ายบอกทางตลอด

    หลาย ๆ ท่านที่เคยไปหรือคุ้นเส้นทางนี้ สงสัยว่าทำไมไม่ใช้เส้นม่วงค่อม เพราะยังไงก็ไปโผล่แยกลำนารายณ์เหมือนกัน ต้องถามโชเฟอร์ครับว่าชอบวิ่งถนน 2 เลนส์ หรือชอบวิ่งถนน 4 เลนส์

    ถ้าชอบถนน 2 เลนส์ รถ 10 ล้อเยอะ ๆ เเซงลำบากก็วิ่งเส้นม่วงค่อม แต่ถ้าชอบวิ่งขวายาว ๆ หรือวิ่งซ้ายสบาย ๆ ใจเย็น ๆ ให้ใช้เส้นตรงไปเพชรบูรณ์ครับ ระยะทางไม่อ้อมหรือไกลไปกว่ากันเท่าไหร่เลยครับ

    ส่วนเรื่องหลวงปู่ใสท่านอยู่หรือไม่อยู่วัดนั้น จะประสานงานกับหลวงพี่ฯ ให้อีกครั้งครับ เพราะด้านหลังวัด (เขาทะโมน) ตอนนี้โดนสัมปะทานระเบิดทำหินซะแล้ว มลพิษทางอากาศสูง ฝุ่นเยอะมาก ๆ หลวงปู่ฯ ท่านอายุ 95 ลูกศิษย์จึงนิมนต์ท่านไปอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ แต่ท่านจะกลับมาวัดทุก ๆ เสาร์-อาทิตย์ครับ

    โม้พอสมควรแก่เวลา ขอลาไปด้วยรูปหล่อโบราณ รุ่นเสาร์ 5 ปี 2516 ของหลวงปู่ใส ครับ

    [​IMG] [​IMG]
     
  12. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    เดี่ยวหาพระท่านเจอจะเอามาลงให้ชมครับ

    รายละเอียดอย่างที่บอกมืดมิดจริงๆ พระที่ได้มานี้พระลูกศิษย์กดกันเอง

    ขอท่านเมตตาเสกให้

    ถ้าชอบเข้าถ้ำ พิกัดวัดในสระบุรีเยอะนะครับ วัดในถ้ำ ................

    วัดถ้ำตะเพียนทองที่ลพบุรีก็อยู่ในถ้ำ............

    ถ้าจะฝั่งเข็มที่ลพบุรีก็มีอยู่คนที่ผมรู้จักก็ไปฝั่งกันมานานแล้ว

    แต่ในเวปพลังจิตคนไม่ค่อยพูดถึง ของพระอาจารย์วิชัย(ทึม) วัดเขาสว่างวงษ์

    หรืออยากเจ็บตัวแบบไหนก็พอชี้พิกัดได้ครับ สักยันต์....:cool:

    เส้นไปชัยบาดาลผ่านพัฒนานิคม ผ่านวัดหนองนา หลวงปู่หิน ไปกราบสังขาร

    ท่านได้นะครับ หลวงปู่หินวัดหนองนา............
     
  13. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน

    สวัสดีครับพี่ปู่เซิน เอ๊ย พี่เปิดโลก 555 สวัสดีครับพี่อัสนี

    สวัสดีครับเด่นชัย ออเปาะ คุณจัมโบ้ เอ คุณเชอรี่ คุณบีวัช น้องชัย เสนารัก น้องสกอร์ และท่านอื่นๆครับ วันนี้เข้ามาอ่านข้อมูล บ๊ะ! ข้อมูลตรึม มันส์มากครับ

    คุณจัมโบ้ครับ พระในถ้ำถ้าเจอแล้วขอดูรูปมั่งนะครับถ้าจะนำออกมาให้ทำบุญก็กระซิบหน่อยนะครับ พระแบบนี้แค่คิดก็ศรัทธาซะแล้ว

    อ่านเรื่อง ลพ.คูณ แล้วก็เลยเอามาให้ชมกันครับ (ต้องขอบคุณคุณจัมโบ้เอ ด้วย เพราะเคยเอาไปถามในกระทู้ ลพ.คูณ คุณจัมโบ้ก็กรุณาตอบให้ ขอบคุณอีกครั้งครับ)

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  14. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....วันนี้ไม่ได้ออกไปหาข้อมูลเกี่ยวกับหลวงปู่สุดเลย รู้สึกสภาพร่างกายมันคุ้มดีคุ้มร้าย และอีกอย่างแดดร้อน กลัวผิวเสียล่ะครับ5555

    -คุณน้องเด่นชัยครับ ขอบคุณน้องเด่นชัยมากครับ คอยเป็นธุระให้อยู่ตลอด ถ้าคุณน้องไปต่างประเทศจริงๆ คงเหงากันมากๆเลย ท่านนายกฯยังไม่ได้รับถ่ายทอดวิชาปราบออเป๊าะเลย ยังไงสรุปการเดินทางได้จะโทรหานะครับ

    -คุณน้องตี๋ใหญ่ครับ ขอบคุณมากครับสำหรับน้ำใจจะคอยดูเหรียญเนื้อนวะให้ แต่ไม่เป็นไรครับ และถ้าเจอเนื้อนวะราคานี้นะครับ คุณน้องหยิบเก็บไว้เองได้เลยครับ พี่ก็รู้ว่าคุณน้องเองก็อยากได้ไม่แพ้พี่หรอก5555 น้ำใจนักเลงจริงๆเลยนะคุณน้อง

    -คุณอัสนีครับ บางครั้งผมก็นึกอิจฉาคุณอัสนีจริงๆนะครับ ได้พบประสบการณ์ชีวิตที่มีรสชาติ ได้กราบพบพระอริยะมากมาย ได้พบเห็นหนทางการปฏิบัติธรรม และยังได้นำมาบอกเล่าเป็นวิทยาทานกับพวกเราพี่ๆน้องๆอีก โอ้..นับถือ นับถือครับ หวังว่าคงได้มีโอกาสพบกันซักทีนะครับ

    .....มีความสุขกันมากๆนะครับ
     
  15. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....ท่านนายกฯครับ การเดินทางครั้งต่อไป ตอนนี้ผมเริ่มงงๆแล้ว จะไปไหนทางสายไหนดีครับเนี่ย คุณอัสนีก็แนะนำถึงพระในถ้ำ ก็น่าสนใจมากทีเดียว หลวงปู่ใสและยาวไปกราบหลวงพ่อคูณก็อยากไป กำหนดไปกราบครูบาอาจารย์หลวงพ่อเจียนกับหลวงพ่อสุนทร ก็ยังไม่ได้ไป หลวงพ่อบุญมีอีก และยังอยากไปทำบุญกับหลวงพ่อเอิบ ที่ท่านจะสร้างโบสถ์

    .....รบกวนท่านนายกฯนำเสนอและวางแผนกำหนดการให้ด้วยครับ
     
  16. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีครับพี่ๅทุกคน... เอาแบบเหมา่จ่ายเลยครับ เริ่มรวมตัวกวนท่องยุทธ์ตั้งทริปงานบุญกันอีกแล้วถ้ามีโอกาสจะขอร่วมกวนไปด้วยน้า อิอิ อนุโมทนาบุญกันด้วยคนนะครับ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยรักษาสุขภาพกันบ้างนะครับ ช่วงนี้กำลังยุ่งกับกิจกรรมบ้านใหม่ของผม(แต่เก่าของคนอื่น) วันหยุดเลยชวนพี่ชายไปบูชาหลวงพ่อโสธรที่วัด เป็นพระประจำบ้านซักหน่อยเพื่อความเป็นสิริมงคล ครับ...
    ...ประวัติหลวงพ่อโสธร...
    ประวัติหลวงพ่อโสธรนั้น ตำนานไม่ได้กล่าวไว้ว่าใครเป็นผู้สร้างหรือสร้างเมื่อใด ทราบตามที่เล่าต่อๆ กันมาแต่เพียงว่า ในจังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือของไทย มีพระภิกษุสามองค์พี่น้อง เรียนพระธรรมวินัยแตกฉานแล้วก็จำแลงกายเป็นพระพุทธรูปลอยน้ำลงมาตามลำแม่น้ำ
    เมื่อมาถึงบริเวณหนึ่งก็ปรากฏองค์ขึ้น ชาวบ้านบริเวณนั้นพบเข้าก็พากันเอาเชือกมนิลามาฉุดขึ้น แต่ก็เอาขึ้นมาไม่ได้เพราะเชือกขาด ก่อนที่พระทั้งสามองค์จะจมหายไปบริเวณที่พระทั้งสามองค์ลอยทวนน้ำหนีนั้นเรียกว่า สามพระทวน ต่อมาได้เพี้ยนและเรียกว่า สัมปทวน อำเภอเมืองฉะเชิงเทราจนทุกวันนี้
    ต่อมาได้มาผุดขึ้นที่คลองคุ้งให้ชาวบ้านแถวนั้นเห็นอีก ชาวบ้านก็พยายามชุดขึ้นฝั่งแต่ไม่สำเร็จอีก สถานที่นั้นเรียกว่า บางพระ มาจนทุกวันนี้ แต่นั้นมาพระพุทธรูปทั้งสามองค์ก็ได้สำแดงอภินิหารในครองเล็กๆ ตรงข้ามกองพันทหารช่างที่ 2 ฉะเชิงเทรา บริเวณนั้นเรียกว่า แหลมลอยวน คลองนั้นได้นามว่า คลองสองพี่น้อง ภายหลังก็เงียบไป
    จวบจนองค์หนึ่งได้ลอยไปจนถึงแม่น้ำแม่กลอง และไปปรากฏขึ้นที่สมุทรสงคราม ชาวประมงได้พร้อมใจกันอาราธนาขึ้นไปประดิษฐานไว้ที่วัดบ้านแหลมหรือวัดเพชรสมุทรวรวิหาร เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เป็นที่นับถือของพุทธศาสนิกชนชาวสมุทรสงคราม เรียกกันว่า หลวงพ่อบ้านแหลม มาจนทุกวันนี้
    องค์ที่สองได้ลอยวนไปวนมาและมาผุดขึ้นหน้า วัดหงษ์ เล่ากันว่า ที่วัดนี้เดิมมีเสาใหญ่มีหงษ์ทำด้วยทองเหลืองอยู่บนยอดเสานั้น จึงได้ชื่อว่าวัดหงษ์ ต่อมาหงษ์ที่ยอดเสาหักตกลงมาเสียชำรุด ทางวัดจึงเอาธงไปติดไว้ที่ยอดเสาแทนรูปหงษ์ จึงได้ชื่อว่าวัดเสาธง แล้วต่อมาก็เกิดมีพายุพัดเสานี้หักลงส่วนหนึ่ง จึงได้ชื่อว่าวัดเสาทอน และต่อมาชื่อนี้ได้กลายไปเป็นวัดโสธร
    ประชาชนพลเมืองจำนวนมากได้พากันหลั่งไหลมาอาราธนาฉุดขึ้นฝั่งแต่ก็ไม่สำเร็จ ขณะนั้นมีอาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษผู้รู้คนหนึ่งสำเร็จไสยศาสตร์หรือเทพไสยรู้หลักและวิธีอาราธนา จึงได้ทำพิธีปลูกศาลเพียงตาบวงสรวง กล่าวคำอัญเชิญชุมนุมเทวดาอาราธนา และได้ใช้สายสิญจน์คล้องที่พระหัตถ์ของพระพุทธรูปก่อนจะค่อยฉุดลากขึ้นมาบนฝั่ง พระพุทธรูปจึงเสด็จขึ้นมาบนฝั่งเป็นที่ปิติยินดีเป็นอย่างยิ่งของชาวเมือง จึงได้พร้อมใจกันอัญเชิญไปประดิษฐานไว้ที่ในพระวิหารวัดโสธร และเรียกนามว่า พระพุทธโสธร หรือ หลวงพ่อโสธร ตั้งแต่นั้นมา
    ส่วนองค์สุดท้ายได้ลอยไปอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาประชาชนละแวกนั้นก็หลั่งไหลมาอาราธนาขึ้นฝั่งฉุดขึ้นเป็นการใหญ่แต่ก็ฉุดขึ้นไม่ได้ เล่ากันว่ามีประชาชนพากันมาฉุดนับได้ถึงสามแสนคน จึงเรียกสถานที่นั้นว่า สามแสน ภายหลังจึงเพี้ยนมาเป็น สามเสน และเรียกกันอยู่ทุกวันนี้ จากนั้นพระพุทธรูปองค์นี้ก็ลอยไปผุดขึ้นที่คลองสำโรง จังหวัดสมุทรปราการ ประชาชนจึงได้ได้อาราธนาขึ้นไปประดิษฐานไว้ที่วัดพลับพลาชัยชนะสงครามหรือวัดบางพลีใหญ่ในตราบจนทุกวันนี้ เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์มากอีกรูปหนึ่งของเมืองไทย คือ หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน[1]
    เล่ากันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เกิดขึ้นในสมัยกรุงธนบุรี ตรงกับประมาณปี พ.ศ. 2313 นับเป็นประวัติพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ลอยน้ำมาที่น่าสนใจอย่างยิ่ง... ขอบพระคุณข้อมูลวิกิพีเดีย ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P7290677.JPG
      P7290677.JPG
      ขนาดไฟล์:
      571.1 KB
      เปิดดู:
      92
  17. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับทุกท่าน
    -คุณเปิดโลก คุณดอกรัก คุณเด่นชัย น้องตี๋ใหญ่ น้องชัยณรงค์ น้องแครี่บอย คุณจำโบ้ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->bewatc28<!-- google_ad_section_end --> และอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เอ่ยถึง ก็เป็นเพื่อนกันหมดน่ะครับ น่ามีโอกาสน่ะครับได้เจอกันเสียที่ ก็คงมัโอกาสได้นัดไปเจอกันวัดใดวัดหนึ่ง ฮิ...ฮิ...
    -ช่วงนี้น้ำฝนเยอะมากจริงๆ ระวังรักษาสุขภาพกันน่ะครับ เดียวจะไม่สบาย อย่างไรแล้วหาพืชสมุนไพรมาทานอย่างคุณดอกรักบ้างก็ดีน่ะ ของจีน ก็ปู่เซิน ของไทยก็บอระเพ็ด ฮิ...ฮิ...
    -วันนี้มาชมพระเหรียญหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง เหรียญนี้ซักปี2513 ประมาณช่วงเวลานั้นครับ​

    [​IMG] [​IMG]


    [​IMG]

    แผนที่จ.สมุทรสาคร

    [​IMG]

    ลองซูมใกล้ๆ ฝั่งท่าฉลอม เอ๋ะ บ้านคุณเปิดโลกหลังไหนน่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ

    ตามที่พี่อัสนีว่าไว้ครับ ฝนตกบ่อย อากาศเปลี่ยนแปลง รักษาสุขภาพด้วยครับ

    แถมมีเรื่องให้เสียวใส้ เขื่อนกั้นแม่น้ำโขงของประเทศจีน น้าล้นแล้ว ภาคเหนืออยู่ในภาวะเสี่ยง ผมก็ไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับเรื่องนี้ เหมือนพี่ใหญ่อันธพาล จีนอยากได้น้ำก็ทำเขื่อนกั้น ทั้ง ๆ ที่แม่น้ำโขงเป็นแม่น้ำสาธารณะ ส่งผลให้ประเทศตอนล่างแห้งแล้ง แต่พอเกิดปัญหาก็ปล่อยน้ำทิ้ง ประเทศตอนล่างก็เดือดร้อนครับ

    ส่วนเรื่องสมุนไพร ขออนุญาตแอบหาข้อมูลครับ 555++

    มาหาความรู้ เรื่อง..... "ทำไม พระที่ปฏิบัติดี สังขารไม่เน่า" ผมอ่านกระทู้จากน้องกูไปเรื่อย ๆ เจอมาแบบบังเอิญ เลยเอามาฝากครับ เหตุและผลน่าสนใจมากมายครับ

    มุมมองวิทยาศาสตร์ กับ "พระสังขารไม่เน่า
     
  19. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    รับทราบครับพี่เปิดโลก ทริปนัมเบอร์ทรี กับปฏิบัติการค้นหาสมุนไพร เอ๊ย ไม่ใช่555

    พี่เปิดโลกครับ ลป.เจียน ท่านกลับมาถ้ำแล้วหรือครับ ขอเช็คข้อมูลก่อนครับ
     
  20. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    -หลานชัยครับ ขอบคุณครับ หาบทความดีๆมีสาระมาลงให้อ่านกัน ตัวอาไม่มีเรื่องสาระจะมาลงแล้ว มาช่วยกู้หน้าไว้ดีมากครับ5555

    -คุณอัสนีครับ บ้านผมที่ท่าฉลอม ซูมยังไงก็คงไม่เห็นหรอกครับ เพราะบ้านผมเล็กมากครับ คงใกล้วันที่พวกเราจะได้พบกันเป็นหมู่คณะแล้วล่ะมังครับ ผมว่าหลายๆคนคงอยากเห็นหน้ากันแล้ว อย่างท่านนายกฯกับณเดช จริงๆแล้วกินกันไม่ลงครับ

    -คุณน้องเด่นชัยครับ อาทิตย์นี้ผมคงมีบทสรุปเรื่องการเดินทาง รอท่านนายกฯพิจารณานำเสนอมาอีกทีครับ

    -ท่านนายกฯครับ หลวงพ่อเจียนกลับถ้ำมาอาทิตย์กว่าแล้ว จะไปกราบเยี่ยมท่านตั้งแต่อาทิตย์ก่อนแล้ว พอดียังไม่สะดวกเลยยังไม่ได้ไป หรือพวกเราจัดสายไปแถวเพชรบุรี ตะลอนอยู่แถวนั้น แล้วช่วงเย็นค่อยกลับมากราบหลวงปู่สุด จะดีมั๊ยครับ

    .....นี่ก็ใกล้วันครบรอบมรณภาพของหลวงปู่สุดอีกแล้ว ใจจริงลึกๆผมไม่ค่อยชอบเลย ผมชอบวันคล้ายวันเกิดท่านมากกว่า ได้พบท่านได้กราบท่าน เห็นท่านยิ้มอย่างเมตตาต่อเหล่าลูกศิษย์ที่มากันเต็มวัด แม้ว่าบรรดาลูกศิษย์บางกลุ่มจะนำพระมาอวดกัน ยินดีต่อกันบ้าง มีอวดข่มกันบ้าง แต่ก็เต็มไปด้วยบรรยากาศสนุกสนาน ชื่นมื่น ตลกขบขันกันไป ผมไม่ค่อยรู้สึกน้อยหน้าใครเท่าไหร่หรอกครับ เพราะผมก็มีเหรียญรุ่นแรกติดคออยู่ตลอด ไม่ธรรมดานะครับ ผมน่ะสมัยนั้น5555

    .....และนี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมรู้สึกอยากเปลี่ยนภาพแทนตัวเอง เลยเปลี่ยนเป็นภาพกระดูกที่เผาไม่ไหม้ของหลวงปู่สุด ขอให้หลวงปู่อยู่ในภพภูมิที่สูงๆขึ้นไปครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG01341.jpg
      RIMG01341.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      87

แชร์หน้านี้

Loading...