ขอกำลังใจ ...จากทุกๆท่านส่งไปถึงหัวอกลูกผู้หญิงคนหนึ่งที่เคยผิดพลาด

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย Glom, 9 กรกฎาคม 2012.

  1. Glom

    Glom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +18,015
    <TABLE id=post class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175>marry5000<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Oct 2007
    ข้อความ: 115
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 231
    ได้รับอนุโมทนา 327 ครั้ง ใน 49 โพส
    พลังการให้คะแนน: 98 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]




    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_ class=alt1><CENTER>
    </CENTER>
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->ขอบคุณ คะ อ. ขออนุญาติแทนตัวว่าโยมนะคะ คือ อย่างนี้คะ อ. เดี๋ยวโยมโทรไปปรึกษากับ อ. แน่นอน แต่ตอนนี้ขอทำใจให้เข้มแข็งก่อน เพราะว่าไม่อยากร้องไห้หนักจนพูดจาไม่รู้เรื่องคะ ชีวิตของโยมคนนี้อาภัพสุดบรรยาย ดีก็ทำชั่วก็เคยทำและตอนนี้ก็ได้สำนึกผิดกับสิ่งที่เคยทำผิดจนทำให้ตัุวโยมเองท้อง ทุกวันนี้อยู่กับแม่ที่ไ่ม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้แต่ก็ไม่วายถูกท่่่านว่าค่อนแคะด่าโชว์น้องของโยมและเพื่อนของน้องสาวที่มาบ้านเป็นประจำ ตัวโยมเองก็ไม่มีเงินหางานก็ไม่ได้เสียที งานบ้านทั้งบ้านก็ทำอยู่คนเดี่ยว โยมทำได้อย่างเดียวตอนนี้คือสวดมนต์ไหว้พระ ถวายน้ำปานะให้กับคนที่มาปฏิบัติธรรมที่วัด(ตามกำลัง)ทุกวันพระ วันไหนปฏิบัติกรรมฐานได้ก็จะทำ ถ้าเกิดความคิดฟุ้งซ่านก็จะสวดบทพุทธคุณเกือบทุกครั้ง แต่ก็ไม่วายคะ อ. บางทีก็อดน้อยเนื้อต่ำใจไม่ได้ เราทำดีทุกอย่างลดละเลิกทำชั่วทุกอย่าง ชีวิตกับมืดมิดหาทางออกไม่เจอเงินก็ไม่มีใช้หนี้ธนาคารจะถูกจับวันไหนก็ไม่รู้ (เครียดมากนอนผวาบ่อยมาก) ทำไมเรายิ่งปฏิบัติธรรมกลับรู้สึกว่ายิ่งชีวิตแย่ลง ตรงกันข้ามน้องสาวของโยมเองทำชัี่วทุกอย่าง(แถมยังไม่สำนัก) ทำเลวกับโยมทุกอย่างสร้างความฉิบหายให้กับโยม ด่าแม่ร้องไห้ ชี้หน้าด่าพ่อ อีกคนก็ขี้เกียจ โกหก ทุกอย่างแต่สองคนนี้กับได้ดี ชีวิตอยู่สุขสบายไปต่างประเทศกันไปเีรียนหนังสือบ้างชอปปิ้งบ้าง ตัวโยมเองก็ท้อแท้คะ อ. อยากฆ่าตัวตายคิดฆ่าตัวตายทุกอย่าง บางทีคิดแม้กระทั่งถ้ากูตายก็จะเป็นผีจองล้างจองผลาญพวกมึงทุกชาติที่ทำกับกู โยมคิดขนาดนี้แต่โยมก็กลัวบาปนะคะ พอคิดได้ก็จะรีบสวดบทพระพุทธคุณทันที ทุกวันนี้ยังหาทางออกไม่เจอเลยคะ อ. ขอบพระคุณ อ. มากนะคะที่มาโปรดสัตว์โลกผู้อาภัพอย่างโยมคนี้ สาธุ สาธุ สาธุ<!-- google_ad_section_end -->



    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กรกฎาคม 2012
  2. Glom

    Glom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +18,015
    ใครมีเเนวคิด ข้อคิดหรือทางออก...ช่วยกันเขียนเเล้ว pm ส่งไปให้สติคุณโยมที่อาตมาได้รับpmนี้ด้วยเถิด อย่าให้เขาต้องคิดสั้น..หรือทำอะไรลงไปโดยขาดสติ ทุกคนอาจจะเคยทำผิดพลาดกันได้ พอเพียงเราอย่าไปซ้ำเติมเขา ช่วยอะไรไม่ได้ ก็ช่วยคิด ช่วยเตือนสติ อย่าให้เขาคิดว่าอยู่คนเดียวบนโลกใบนี้เลย..
     
  3. Glom

    Glom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +18,015
    ความล้มเหลวไม่ใช่เรื่องเลวร้าย.......แต่การคิดฆ่าตัวตายนั้นเลวร้ายยิ่งกว่า ในบรรดาสัตว์มีชีวิตทั้งหลาย
    มนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐที่สุดที่สามารถดำเนินชีวิตไปให้เกิดความสุขและความเจริญได้ ด้วยความรู้ความเพียรที่ถูกต้อง ตามทำนองคลองธรรม อาศัยความอดทน ( ขันติธรรม ) และการรู้จักประมาณตนในการกินการอยู่ หรือจะให้แจ่มชัดยิ่งขึ้นก็คือ การรู้จักพอ นั่นเองจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ไม่เหนื่อยหนักจนพักไม่ได้ และจบชีวิตลงด้วยความเลวร้ายดั่งที่มีเป็นข่าวกันอยู่เสมอๆ.


    ท่านที่ทั้งหลาย....โปรดคิดสักนิดชีวิตจะมีพลังใจ.
    อุปสรรคและความพ่ายแพ้.....เป็นบทพิสูจน์ถึงความอดทน

    ไม่มีใครไม่เคยชอกช้ำและจะชอกช้ำอยู่ชั่วชีวิต
    เตือนตนเองอยู่เสมอ...อุปสรรคนั่นแหละท้าทายความสามารถ
    เตือนตนเองอยู่เสมอ...ให้ขยันและมีความหวัง
    เตือนตนเองอยู่เสมอ...ยังมีโอกาสสำหรับเราเสมอถ้าเราไม่ยอมแพ้
    พลังของชีวิตและการแสวงหา...ปรากฏอยู่ในความไม่หวั่นกลัวอนาคต
    ขอเพียงก้าวไปอย่างมั่นคง...และไม่ประมาทขาดสติ.
     
  4. HomeOfMe

    HomeOfMe Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +77
    ขอให้คำแนะนำกรณีการเป็นหนี้ของธนาคารนะคะ ถ้าเป็นหนี้บัตรเครดิตธรรมดา คดีนี้เป็นคดีแพ่ง(คดีผู้บริโภค) ไม่ใช่คดีอาญา คุณไม่ต้องกลัวจะไม่มีใครมาจับคุณเข้าคุกแน่ค่ะ ถ้าไม่มีทรัพย์อะไรเป็นชื่อของคุณ หรือ ไม่มีชื่อของคุณเป็นกรรมสิทธิ์รวม คุณก็ไม่ต้องกลัวเขามายึด ถ้าตอนนี้ไม่มีเงินและตกงานอยู่ลองเข้าไปคุยกับฝ่ายดูแลลูกหนี้ของแต่ละธนาคารนะคะ (ธนาคารที่คุณเป็นหนี้อยู่ค่ะ) ขอผัดผ่อนเขาไปก่อนแล้วพอมีบ้างถึงจะทยอยจ่ายให้ ถ้าไม่มีจริงๆยังไงก็ไม่ต้องกลัวเขาจะมาจับไม่ว่าใครก็จะมาจับคุณไม่ได้ คิดว่าพอบอกแบบนี้คุณจะพอนอนหลับได้แบบไม่ต้องผวานะคะ นอนหลับให้เต็มอิ่มได้เลยค่ะ ถ้ามีปัญหาอะไร ลองส่งข้อความมาที่นี่ดูนะคะ เผื่อช่วยคุณได้ ไม่ทราบพอบอกได้ไหมคะว่าคดีนี้ถูกฟ้องหรือยังหรือยังไม่ได้มีการฟ้องคะ
     
  5. poopae191

    poopae191 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,872
    สู้ๆคะ ชีวิตต้องเดินต่อไป อย่าท้อนะคะ

    มีเกิดก็ต้องมีดับ มีผูกก็ต้องมีแก้ มีสุขก็ต้องมีทุกข์ สมาธิก็ต้องมีปัญญา

    อย่าคิดมากนะคะคิดซะว่าชาตินี้เราขอใช้กรรมให้หมด ชาติหน้าขออย่า มีสุขและทุกข์ ขอเดินตามเส้นทางของพระองค์ที่ท่านทรงวางไว้ให้

    เราแล้ว คิดแบบนี้สบายใจนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กรกฎาคม 2012
  6. hotcom

    hotcom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +136
    เป็นกำลังใจให้ครับ ถ้าพระอาทิตย์ยังขึ้นทางตะวันออก เเล้วตกทางตะวันตก นั้นเเหละชีวิตยังมีหวังครับ สู้ๆครับ
     
  7. pomvigo

    pomvigo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +250
    ลองฟังจุลชัยมงคลคาถาดูครับ ใจจะสบายครับ ฟังให้หลายหลายรอบ จนสวดได้ขึ้นใจยิ่งดี....ผมมีความคิดว่า กรรมยุติธรรมที่สุด การยอมรับกรรมเเละ ชดใช้ จนหมด...
    จะนำสุขมาให้ครับ เเละการอโหสิกรรมก็ดี นำสุขมาให้ครับ
    มีเมื่อวาน มีวันนี้ มีพรุ่งนี้ ใช่ไหมครับ เเล้วชาติที่เเล้ว ชาตินี้ เเละชาติหน้าทำไมถึงจะไม่มีล่ะ... ชาติก่อนเราไม่รู้หรอกว่าเราทำกรรมก่อทุกข์ให้ใครบ้าง เพราะเรานึกไม่ออก ชาตินี้กรรมก่อเนื่องให้ติดตามมาชดใช้กัน
    คิดให้ดีในทางดีก็ดีนะครับ รีบใช้ให้หมดไป จะได้สิ้นทุกข์เสียที ใช้กรรมในชาติที่พบพระพุทธศาสนา ยังดีที่ได้มีโอกาสทำบุญกับพระสงฆ์องค์เจ้า เเต่ถ้าใช้กรรมในชาติที่ไม่พบพระพุทธศาสนา ลองคิดดูครับ ไม่มีโอกาสเจอเนื้อนาบุญให้ทำบุญเลยนะครับ เเย่ยิ่งกว่านี้ครับ พระอริยะสาวกของ พระพุทธเจ้ายังไม่รีบเข้านิพพานเพื่อหนีกรรมเลยครับ
    เช่นพระโมคคัลลานะ ท่านก็รับกรรมรับทุกข์ที่ท่านก่อ มีความเจ็บปวด มีเวทนาอย่างหนัก เเต่ก็ข่มทุกข์ไว้ คิดดูครับเจ็บปวดเวทนามากต้องตายเเน่นอน เเต่ก็ตายไม่ได้ ( คิดดูครับ ถ้าตายก็เจ็บปวดน้อยไม่นาน )
     
  8. boontiga

    boontiga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    457
    ค่าพลัง:
    +2,357
    ก่อนอื่นต้องขอโทษที่เข้ามาให้กำลังช้าไปนิดเพราะตัวเองก็พบกับปัญหาอันยิ่งใหญ่เขียนอยู่ตอนนี้ยังถอนหายใจทุกลมหายใจเข้าออกน้ำตาตกใน
    จงเชื่อเถอะว่าไม่ใช่คนเดียวที่พบกับปัญหา
    กาลเวลาทำให้ปัญหาคลี่คลายได้
    ขอคุณพระนำทางสว่างไว
    จงมั่นใจฟ้าหลังฝนย่อมงดงาม
     
  9. Glom

    Glom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +18,015
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>
    เมื่อปีพ.ศ.2523 ได้เกิดเรื่องเศร้าใจขึ้น ตอนนั้น อาตมาเป็นเด็ก อายุ7ขวบ คุณโยมสัม ซึ่งเป็นสาวงามคนหนึ่งของหมู่บ้าน ได้กินยาฆ่าตัวตายเนื้องจากผิดหวังในความรัก จากชายหนุ่มที่ไม่ขอเอ่ยนามในหมู่บ้านปัจจุบันเสียชิวิตเเล้ว เรื่องก็มีอยู่ว่า โยมพี่สัมได้ เเอบมีความสัมพันธ์ อย่างลึกซึ้ง จนตั้งท้องอ่อนๆ เเต่ผู้ชาย ไม่รับผิดชอบ เนื่องจากผู้ชายเป็นคนรูปหล่อ หน้าตาตี มีเเฟนหลายคน ความผิดหวังบวกกับความอาย กลัวพ่อเเม่จะรู้
    ทำให้โยมพี่สัมคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย...จากคำบอกเล่าของคุณยายสำราญ บูรณะกิตติ เล่าให้อาตมาฟังว่า เช้าวันนั้นโยมพี่สัมไปซื้อยาฆ่าเเมลง ที่ร้านขายของประจำหมู่บ้าน ไปเลี้ยงควายที่ทุงนาความปกติ เเต่วันนี้ดูเเปลกๆ(ยายราญเล่า) โยมพี่สัมเเต่งชุดสีดำทั้งชุด หน้าตายิ้มเเย้ม เเจ่มใสผิดปกติ เจอใครก็ทักทายไปหมด ก่อนหน้านั้นเศร้า หน้าตาหมองคล้ำเหมือนคนไม่ได้นอนมาหลายวัน เวลาบ่ายๆ พ่อใหญ่น้อยวิ่งว่าบอกโยมพ่ออาตมา ว่า ....อีสัมกินยาตาย อยู่ใกล้กับจอมปลอก ต้นพอก นาพ่อใหญ่น้อย โยมพ่ออาตมาเเละโยมเเม่
    วิ่งไปเพื่อจะช่วย ชีวิต ทำทุกวิธี ทั้งเอาไข่ไก่สดๆ กรอกปาก เเละวิธีอื่น โยมพ่ออาตมา (พ่อใหญ่ลี สาหินกอง) จับดูชีพจร หยุดเต้นเเล้ว จึงบอกทุกคนให้รู้ ว่า อีสัมตายเเล้ว มีคนหนุ่มวัยรุ่นวิ่งมาบอกชาวบ้านให้ออกไปดู รวมทั้งพ่อใหญ่เเก่วเฟี้ย พ่อของโยมพี่สัมด้วย ชาวบ้าน เเตกตื่นกันออกไปดูศพ เป็นจำนวนมาก คุณยายราญเป็นคนนั่งเฝ้าศพรอ เหลือบไปเห็น รูปู มีขวดยาฆ่าเเมลง ซุกอยุ่ในนั้น มีกระดาษ1เเผ่นเขียนดินสอดำว่า ความว่า มึงต้องรับผิดชอบ มึงต้องตายตามกู เเละกราบขอโทษพ่อเเม่ คืนนั้นทั้งคืนศพยังอยู่ ที่เดิม เพราะต้องรอตำรวจไปตรวจพิสูจน์ ยายราญเเละโยมเเม่ อาตมาเข้ามานอนในหมุ่บ้าน เพราะความกลัว ที่เหลือส่วนมากเป็นผู้ชายเเละญาติพี่น้องเฝ้าศพ...ชายคนรักของโยมพี่สัม ไม่กล้า ย่างก้าวเข้ามาดูศพเลย คืนนั้นเเกนอนไม่ได้ ทั้งคืน จะหลับตาลงก็เหมือนมีมือจะคอยบีบคอ(เล่าให้คนที่เป็นญาติ อาตมาฟัง) ช่วงบ่ายวันต่อตา ชาวบ้านช่วยกันทำโลงที่ประกอบด้วยไม้ เเบกใส่บ่า ข้ามทุ่งระยะทางประมาณ4กิโลเมตร เพื่อนำร่างไร่วิญญาณ ไปฝังที่ป่าช้าบ้านหนองผักเเว่น (ปัจจุบั้น คือวัดป่าบ้านหนองผักเเว่น)
    (ศพตายโหง สมัยนั้นห้ามนำเข้าไปในหมู่บ้าน) ถึงป่าช้า ประมาณบ่าย4โมงเย็น ชาวบ้านช่วยกันขุดหลุม ลึกประมาณ2เมตรกว่า ก่อนจะฝังพ่อใหญ่เเก่วเฟี้ย ขอเปิดดู หน้าลูกสาวอันเป็น ที่รักครั้งสุด ท้ายพร้อมร้องให้ บอกให้ลูกฟื้นคืนมา ทุกคนเห็นเเล้ว น่าเวทนายิ่งนัก เเละสงสารหัวอกผู้เป็นพ่อเป็นอย่างมาก เปิดฝาโลงออก ทุกคนเห็นศพตกตลึง!!! ....ศพตาเหลือก ลืมตา ทั้งๆที่ก่อนใส่โลงทุกคนก็เห็นกันหมดเเล้วว่า โยมพี่สัมหลับตา โยมพ่ออาตามา เหลือบไปเห็นรองเท้าคู่ใหม่ พึ่งจะซื้อ ได้สามวัน ยอมพ่ออาตมาจึงพูดขึ้นว่า อีหล่า สัมพ่อใหญ่ ขอซะเด้อเกิบคู่นี้ ว่าเเล้วก็หยิบออกจากโลงถือกลับมา ที่นาชึ้งจากจุดที่โยมพี่สัมกินยาฆ่าตัวตาย ประมาณ1กิโล เวลาบ่าย5โมงเย็น ชาวบ้านที่มีนา อยู่ใกล้ จุดที่โยมพี่สัมกินยาตาย หนี กลับมานอนในหมู่บ้านกันหมด เหลือโยมพ่ออาตมาคนเดียว(พ่อลี สาหินกอง) ปัจจุบันเสียชีวิตเเล้ว
    รวมทั้งอาตมา เเละโยมเเม่ด้วย โยมพ่อ อาตมา นอนเฝ้าขนำนาคนเดียว เนื่องจากโยมพ่อเป็นคน ไม่กลัวผี...เเต่คืนนั้น ประมาณ3ทุ่ม ดึกสงัด พ่อใหญ่ลี ได้ยินเสียงคนเดิน มาหา ไม่มีไฟฟ้าใช้ สมัยนั้น จุดขี้ใต้เอา เสียงคนเดินมา หมาที่เลี้ยงไว้ ชื่อบักฮุยก็เห่า โฮ่งๆๆๆ เห่า เเละหอน สลับกัน ถอยหลังพลาง โยมพ่อนึกว่ามีคนมา จุดขี้ใต้ ภาษาอิสานเรียกว่า กระบองขี้ยาง
    ขึ้น ออกมาดู ไม่มีใคร มีเเต่ความหนาวยะเยือก อากาศเย็นกว่าทุกวัน...หมาบักฮุยก็หอนเป็นระยะ บางทีก็เห่า ทั้งวิ่งไป เเล้วก้วิ่งกลัวมา เหมือนกลัวอะไรบางอย่าง
    (ยังไม่จบ)....
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]






    </TD></TR></TBODY></TABLE>เรื่องนี้ อาตมามีเจตนาที่จะบอกว่าที่ใดมีรักที่นั้นมีทุกข์ ห้ามเลียนเเบบเด็ดขาด
    คุณโยมทุกท่าน หากว่าเรื่องนี้ มีข้อคิดหรือคติธรรมอยู้บ้างอาตมาขออุทิศบุญทั้งหมดให้โยมพ่อโยมเเม่อาตมา พ่อลี เเม่นางจันศรี สาหินกอง ที่ท่านทั้ง2จากไปตั้งเเต่อาตมาอายุ12-13ปี (ท่านทั้ง2จากไปโยมพ่อตายปี2530 โยมเเม่ตายปี2531 ทุกวันนี้อาตมาก็ยังสวดมนต์อุทิศบุญให้ตลอด<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กรกฎาคม 2012
  10. meephoo

    meephoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,240
    ค่าพลัง:
    +2,133
    มันเป็นกรรมในอดีตชาติที่ส่งผลมาปัจจุบัน คุณจะต้องชดใช้กรรมนั้น แล้ววันฟ้าสว่างก็จะเปิดให้คุณ ทั้งกายและใจและพลังบารมีบุญเก่าของคุณจะสนองเอง ตามที่คุณเล่ามานั้น คุณปฏิบัติต่อไปเถิดครับ สวดมนต์ ภาวนา นั่งสมาธิ แล้วอุทิศบุญหรือโอนบุญให้เจ้ากรรมนายเวร พร้อมทั้งหาวันเวลา ไปถวายสังฆทาน อุทิศให้เป็นประจำนะครับ อย่าได้น้อยเนื้อต่ำใจ อย่าท้อทอย สู้ ๆๆๆๆ ยอมให้กรรมเก่าสำแดงออกมาให้หมด แล้วคุณจะเป็นผู้ที่ประเสริฐ ฐานะจะไม่ต่ำต้อยกว่าใครอีก หากเราหนี้กรรมเหล่านั้น มันก็จะตามติดไปสำแดงตลอด ปล่อยไปตามกรรม มันเจริญภาวนา มีสมาธิ สติมา ปัญญาเกิด หนทางแจ่มใส ผมมั่นใจครับ เมื่อก่อนผมก็เคยเช่นกัน แต่ ไม่ถึงขนาดของคุณ ผมใช้สมาธิ สติ ปัญญา ครับ
    โมทนาสาธุ
    ข้าพเจ้าเกิดมาต้องตาย ชีวิตไม่เที่ยง ความตายเป็นของเที่ยง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง
     
  11. marry5000

    marry5000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +293
    ขอบพระคุณทุกๆ ท่าน มากคะ อ่านแล้วจะร้องไห้ อย่างน้อยก็ไม่ใช่เราคนเดียว หันไปเห็นแววตาใสๆ ซื่อๆ ของลูกทีไร ก็สงสารเค้า ดิฉันจะพยายามอดทนให้มากๆ ทุกวันนี้ดิฉันต่อสู้อยู่กับความกลัว ความกังวล ความน้อยเนื้อต่ำใจ ที่มีอยู่ในจิตใจตนเอง ต่อสู้กับสภาพจิตใจตนเองอยู่แทบจะทุกวินาทีก็ว่าได้ มีภาพของพระพุทธองค์ที่ดิฉันพอจะจับให้เกิดนิมิตขึ้นในจิตและพยายามสวดพระพุทธคุณตลอดเวลาที่ทำได้ อย่างน้อยก็ช่วยให้ดิฉันหยุดคิด หยุดกดดันจิตใจตนเองให้ตกต่ำลงได้ ขอบพระคุณทุกๆ ท่านมากๆ คะ ขอให้ผลบุญที่ทุกๆ ท่านเจตนาดีต่อดิฉัน ช่วยเหลือสัตว์โลกผู้ทุกข์ยากอย่างดิฉันให้มีชีวิตอดทนสู้ต่อไป ด้วยอำนาจของพระพุทธองค์โปรดส่งผลให้ทุกท่านไม่มีความขัดข้อง ไม่มีความขัดสน ไม่มีความทุกข์ยาก ในชีวิตทุกๆ ทาง ด้วย สาธุ สาธุ สาธุ _/\_
     
  12. markdee

    markdee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    745
    ค่าพลัง:
    +1,911
    เมื่อเรายังอยู่ในปัญหา เราจะมองไม่เห็นทางออก "จงเป็นปลาที่ไม่ได้อยู่ในฝูงปลา" จงออกมาจากปัญหานี้ แล้วนั่งพิจารณามองย้อนกลับไปที่เหตุแห่งปัญหา ดูทีละปัญหา (ก่อนอื่นต้องยอมรับตัวเองให้ได้ ในสิ่งที่ตัวเองเคยกระทำมา อย่าคิดเข้าข้างตัวเองโดยเด็ดขาด) การกระทำเก่าๆที่เกิดปัญหา เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ แต่ปัจจุบันเราจะไม่ทำแบบนี้อีก มองที่ปัญหาแล้วมาแก้ที่ตัวเราเอง หายใจเข้าออกช้าๆ มองดูทุกอย่างด้วยความเป็นจริงและยอมรับความจริง..ปวดหัวมากๆตรึงเครียดมากๆเดี๋ยวมันจะมาดูตรงนี้เอง..ขออย่างเดียวอย่าคิดทำลายตัวเอง..เพราะมันไม่ใช่ทางออกของปัญหา
     
  13. pannaon

    pannaon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +30
    ขอเป็นกำลังใจให้คุณด้วยคนนะคะ ดิฉันเคยผ่านจุดนั้นมาก่อน เข้าใจคุณดีค่ะ อดทนไว้นะคะ ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ
     
  14. Glom

    Glom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +18,015
    <CENTER>ในรูป อาจารย์ ช่วยเขาจนนาทีสุดท้าย เขาจากโลกนี้ไปเเล้ว คุณโยมอย่าพึ่งท้อเเละหมดกำลังใจ คนที่หวังดี เเละต้องการส่งกำลังใจ เพื่อให้คุณโยมมีพะลังใช้การใช้ชีวิตต่อไปยังมีอยู่น่ะ...อาตมาขอภาวนาเอาใจช่วย </CENTER><CENTER>ขอให้สู้เพื่อลูกของคุณโยมเอง อย่าตัดช่องน้อยเเต่พอตัว คิดก่อนทำ...ตั้งสติดีๆคุณโยมต้องลุกขึ้นสู้ใหม่</CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER>


    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1>
    <!-- google_ad_section_start -->[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]



    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กรกฎาคม 2012
  15. Tatojang

    Tatojang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2012
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +1,401
    อ่านเรื่องราวของคุณmarry5000แล้วดิฉันขอเป็นกำลังใจให้ค่ะให้คิดถึงลูกให้มากๆนะคะเพราะลูกต้องการเราถ้าไม่มีเราเขาจะอยู่ยังไง ขอให้คุณอดทนและต่อสู้เข้มแข็งนะคะดิฉันเชื่อว่าสิ่งดีๆรอคุณอยู่ข้างหน้าเพียงคุณก้าวผ่านพ้นตรงนี้ไปได้คุณจะพบเจอแต่สิ่งที่ดีๆและมีความสุขค่ะ ส่วนแม่และน้องของคุณอโหสิกรรมให้เขานะคะจะได้ไม่มีบาปและเวรกรรมต่อกันค่ะ
     
  16. หนูคนชล

    หนูคนชล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +122
    ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
    คนเราจะพบเจอปัญหาอยู่ทุกคนอยู่แล้ว
    แล้วแต่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร
    และสามารถที่จะแก้ไขได้ไหม
    ยาก ดี มี จน เจอทุกคน
    ขอให้คุณเห็นแสงสว่างแห่งชีวิต และเจริญในธรรมค่ะ
     
  17. angunpri

    angunpri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +254
    แม่องุ่นขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ คิดเสียว่าคนอื่นที่เขาทุก กว่าเราก็มี เข้มแข็งนะคะคิดถึงลูกให้มากๆ ถ้าพวกเขาไม่มีแม่แล้วเขาจะอยู่อย่างไร สวดมนต์และนั่งสมาธิบ่อยๆจะทำให้เกิดปัญญา และแก้ปัญหาได้ ยึดเอาพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะสู้ๆๆค่ะ
     
  18. Palita N

    Palita N เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +1,515
    เป็นกำลังใจให้นะคะ เชื่อว่าทุกปัญหามีทางแก้ค่ะ คิดถึงลูกให้ทากๆแล้วตั้งสติค่ะ
    ค่อยๆคิดนะคะ...เชื่อว่าคุณจะผ่านมันไปได้ค่ะ สู้ สู้ นะคะ
     
  19. มนพัทธ์

    มนพัทธ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +32
    เป็นกำลังใจให้นะครับ ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปด้วยดี อดทนอีกนิด ถือซะว่าตอนนี้เราเลือกที่จะชดใช้กรรมเก่าก่อนแล้วกันครับ ลำบากก่อนสบาย พยายามอย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นให้เปรียบเทียบกับตัวเราเอง สิ่งไหนที่ทำดีแล้วก็ทำต่อไปครับ ทำดีมันอาจจะยากแต่อย่าเพิ่งท้อหรือว่าล้มเลิกนะครับรอดูผลของการกระทำดีก่อนเพราะมันจะให้คุณประโยชน์กับคุณแน่นอนครับ
     
  20. aneikpol

    aneikpol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +311
    ปัญหา อุปสรรค ความผิดพลาด เกิดขึ้นกับทุกคน แต่จะหนักเบาต่างกันเพราะฉะนั้นการแก้ปัญหาอยู่ที่สติของเรา ๆ ตั้งสติหรือมีสติตั้งมั่นให้แน่วแน่ไม่ท้อถอย เหนื่อยหน่าย ไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาที่เกิด การแก้ป้ญหาต้องมีสมาธิควบคู่ไปกับวิริยะ ฝึกจิต/ใจให้สงบต้องหมั่นเพียรทำไปตลอด ไม่ใช่พอสงบแล้วหยุดอย่างนี้ก็แก้ไม่ได้ ทำเรื่อย ๆ ทำชินชำนาญ การฝึกจิตให้สงบจะต้องมีศรัทธาความเชื่อควบคูไปกับปัญญาอย่ามีความเชื่ออย่างเดียวต้องขวนขวายหาแง่มุมหาแนวทางที่จะแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ สมาธิทำเดือน สองเดือนนั้นยาก หลวงตาบัวท่านทำ 3 ปีถึงจะได้ องคุลีมาร ฆ่าคน 999 คนท่านยังสำเร็จเป็นพระอรหันต์ได้ ลองไปฝึกวิปัสสนากัมมัฏฐานกับหลวงพ่อจรัญที่วัดอัมพวัน สิงห์บุรี สัก 7 วันสิ เห็นผลแน่ ๆ ทำเองไม่มีครูบาอาจารย์ก็ทำได้ แต่จะได้ผลหรือเปล่าอันนั้ก็ต้องถามตัวเองดู มีคนไปวัดอัมพวันได้ผลแล้วนับไม่ถ้วน อย่าลืมมีศรัทธาจะต้องควบคู่ไปกับปัญญา ฝึกสมาธิจะต้องควบคู่ไปกับวิริยะ จะต้องไม่ท้อถอย ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ต้องไปให้ถึงฝั่งให้ได้นะเอาใจช่วยเต็มที่ สิทธัมมะตุ สิทธัมมะตุ ขอจงสำเร็จ ๆ:z14
     

แชร์หน้านี้

Loading...