**ขอใจ ** ร่วมสร้างวิหาร หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี เทพเจ้าแห่งเทือกเขารัง ▇ █ █

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย pipat_san, 21 ตุลาคม 2011.

  1. จำปาแมน

    จำปาแมน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +2,166
    กราบหลวงปู่พวงเหนือเศียรเกล้า

    วัตถุมงคลหลวงปู่ยังเหลือไหมครับ เหลือรายการใดบ้างครับ
    ขอบพระคุณครับ
     
  2. nu2581

    nu2581 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,184
    ค่าพลัง:
    +4,676
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 4 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> nu2581, petchabon, ยุดยา</td></tr></tbody></table>
    กราบนมัสการหลวงปู่พวงด้วยเศียรเกล้า
    สวัสดีครับพี่เพชรบูรณ์พี่ยุดยา
     
  3. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    กราบนมัสการ บูชาพระอริยสงฆ์สาวก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุ ครับ

    พี่เดชชาติ ครับ พี่เป็นยังบ้างครับผม สบายดีนะครับ
    เห็นพี่หายไปนานเลยครับ พี่เดชครับ พี่เป็นผู้กำลังเพียร
    สร้างบุญกุศล ย่อมมีสิ่งมาทดสอบเป็นธรรมดา

    อย่าท้อ นะครับพี่ดู พระพุทธองค์ ท่านยังเจอพญามารมา
    ลองดีเลยครับ


    chearrchearrchearr
     
  4. lek_devils

    lek_devils เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2011
    โพสต์:
    4,182
    ค่าพลัง:
    +6,715
    หลวงปู่พวง ราคาไปไกลแล้ว หลวงปู่เสงี่ยมยังพอหาได้ราคาวัด เวปสีส้ม บวกแค่ค่าส่งลองดูครับ เนื้อทองแดง กับทองระฆังมีคนออก
     
  5. พระกาฬลพรี

    พระกาฬลพรี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +58
    [​IMG]

    <CENTER>มหัศจรรย์ วันตรัสรู้

    </CENTER>

    <CENTER>“ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย เอกบุรุษเมื่ออุบัติขึ้นในโลก ย่อมอุบัติเพื่อเกื้อกูลแก่ชนเป็นอันมาก เพื่อความสุขของมหาชน เพื่ออนุเคราะห์โลก เพื่อความสุขแก่เทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย เอกบุรุษ คือ พระตถาคตอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า”</CENTER>

    <DD>การที่เราหมั่นตรึกระลึกนึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของพระพุทธองค์ จึงถือเป็นการเจริญพุทธานุสติ จะมีอานิสงส์ใหญ่ส่งผลให้เราได้เข้าถึงพระรัตนตรัยภายในได้โดยง่าย โดยเฉพาะในเดือนนี้เป็นเดือนวิสาขมาส เป็นเดือนแห่งชัยชนะที่ไม่มีวันกลับแพ้ของพระบรมศาสดาของพวกเราทั้งหลาย เป็นเหตุให้หมู่สัตว์หลุดพ้นจากบ่วงมาร พ้นจากความมืดมิดคืออวิชชา เป็นการปลดแอกที่ไม่ถูกควบคุมด้วยกิเลสอาสวะอีกต่อไป
    <DD>การที่พระพุทธองค์ทรงได้รับชัยชนะเหนือพญามารในคืนวันเพ็ญเดือนวิสาขมาสนั้น เป็นการประกาศชัยที่ลือลั่นไปทั่วหมื่นโลกธาตุ จึงได้รับการเฉลิมพระนามว่า พระชินเจ้า หรือพระอนันตชิน ซึ่งหมายถึงผู้มีชัยชนะไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อเป็นการระลึกนึกถึงชัยชนะของพระพุทธองค์ในวันเพ็ญขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๖ เราจะมาพร้อมใจกันรำลึกถึงชัยชนะอันยิ่งใหญ่ที่ทรงมีเหนือพญามารในวันนั้น เรื่องมีอยู่ว่า
    <DD>พญามารได้ตามรังควานพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของเรามาตลอดตั้งแต่ครั้งทรงออกผนวช ก็เอาสมบัติจักรพรรดิมาล่อ แต่ไม่สำเร็จ จึงปิดบัง เห็น จำ คิด รู้ ของพระองค์ ไม่ให้รู้หนทางสายกลาง ทำให้ต้องเสียเวลาในการบำเพ็ญเพียรทุกรกิริยานานถึง ๖ ปี แต่ในที่สุดเมื่อบารมีแก่รอบ พระองค์ก็ทรงสามารถเอาชนะพญามารได้ คำว่า มารหรือพญามาร แปลว่า ผู้ขวางความดี ขวางหนทางการสร้างบารมีของผู้ที่คิดจะสร้างบารมี นอกจากขัดขวางแล้ว ยังชักนำให้ทำในสิ่งที่เป็นบาปอกุศลอีกด้วย ให้สร้างกรรมพอกพูนอาสวกิเลสให้หนาแน่นจนเป็นผังสำเร็จ และต้องไปชดใช้กรรมอย่างทุกข์ทรมาน มีวิบากที่เป็นทุกข์ วนเวียนอยู่ในวัฏจักรของกิเลส กรรม วิบาก ยากที่จะหลุดพ้นจากภพทั้ง ๓ ได้ พญามารนี่แหละที่เป็นผู้ทำให้สรรพสัตว์หลงวนอยู่ในวัฏสงสาร

    <CENTER>ทรงมีชัยชนะต่อพญามาร </CENTER>

    </DD><DD>ในวันที่พระมหาบุรุษจะตรัสรู้นั้น พระองค์ประทับนั่งอยู่ที่โคนต้นอัสสัตถพฤกษ์หรือต้นโพธิ์ตรัสรู้ ทรงหันพระพักตร์ไปทางทิศตะวันออก มีพระทัยตั้งมั่น ประทับนั่งคู้บัลลังก์ โดยตั้งสัตยาธิษฐานว่า “แม้เนื้อและเลือดในสรีระเราจะแห้งเหือดไปหมดสิ้น จะเหลือแต่หนัง เอ็น กระดูกก็ตามที หากเรายังไม่บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณ ก็จักไม่ทำลายบัลลังก์นี้” คือ จะไม่ลุกจากที่เด็ดขาด

    </DD><DD>พญามารล่วงรู้ถึงความคิดนั้นก็ทนไม่ได้ จึงคิดทำลายความตั้งใจของพระมหาบุรุษ มิฉะนั้นแล้ว พระองค์จักพ้นไปจากอำนาจของมาร พญามารจึงรวบรวมเสนามาร และไพร่พลมารทั้งหมด ยกทัพมาปราบพระโพธิสัตว์ โดยมีพลพรรคของเสนามารพวกที่อยู่ทัพหน้าเป็นทางยาวถึง ๑๒ โยชน์ กองทัพด้านขวาซ้าย ด้านละ ๑๒ โยชน์ ส่วนทัพหลังตั้งอยู่จรดขอบจักรวาล สูงขึ้นเบื้องบน ๙ โยชน์
    <DD>เมื่อพวกมารโห่ร้อง เสียงโห่ร้องนั้น เสมือนเสียงแผ่นดินทรุดตั้งแต่พันโยชน์ เทพบุตรมารขี่ช้างคิริเมขล์สูง ๑๕๐ โยชน์ เนรมิตแขนตั้งพัน ถืออาวุธนานาชนิด พวกหมู่มารที่เหลือล้วนมีรูปร่างน่าสะพรึงกลัวแตกต่างกันไป มีฤทธิ์มีเดชแตกต่างกันอีกด้วย ต่างมุ่งมาจู่โจมพระโพธิสัตว์จากทิศทั้งสี่
    <DD>ขณะเดียวกันนั้นเอง เทวดาในหมื่นจักรวาล กำลังพากันกล่าวสดุดีพระโพธิสัตว์ โดยมีท้าวสักกเทวราชยืนเป่าสังข์วิชยุตรซึ่งมีขนาดประมาณ ๑๒๐ ศอก พญากาฬนาคราชยืนพรรณนาพระคุณของพระโพธิสัตว์ ท้าวมหาพรหมยืนกั้นเศวตฉัตร เมื่อเหล่ามารจู่โจมเข้ามาใกล้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ทวยเทพทั้งหมดก็เกิดอาการขนพองสยองเกล้า ตกอกตกใจกันไปหมด รีบเผ่นหนีไปสุดขอบจักรวาล พญากาฬนาคราชดำดินไปมัญเชริกนาคพิภพ ซึ่งมีขนาด ๕๐๐ โยชน์ นอนเอามือทั้งสองปิดหน้า ท้าวสักกเทวราชลากสังข์วิชยุตร พร้อมด้วยเหล่าทวยเทพหนีไปอยู่ขอบจักรวาลโน้น ท้าวมหาพรหมจับยอดเศวตฉัตรเสด็จหนีไปพรหมโลกทันที
    <DD>พระโพธิสัตว์ถูกทอดทิ้งอยู่เพียงลำพังพระองค์เดียว ไม่มีใครเป็นที่พึ่งได้ จึงทรงรำพึงว่า “มารเหล่านี้ทำความพากเพียรใหญ่โต เพราะมุ่งหมายทำลายเราผู้เดียว ในที่นี้ เราไม่มีพวกพ้องบริวาร มีแต่ทศบารมีเท่านั้น ที่เป็นเสมือนบริวารชนที่เราชุบเลี้ยงมาตลอดกาลนาน เพราะฉะนั้น เราควรทำบารมี ๓๐ ทัศ ให้เป็นยอดขุนพล เอาศาสตรา คือ บารมีนั่นแหละประหาร กำจัดหมู่พลมารนี้ให้ได้” ทรงนึกถึงบารมีทั้ง ๑๐ ทัศ รวมไปถึงอุปบารมีและปรมัตถบารมีเป็น ๓๐ ทัศ
    <DD>เมื่อทรงรำลึกถึงพระบารมีทั้ง ๓๐ ทัศแล้ว พระองค์มิได้หวาดกลัวอานุภาพของพญามารและเสนามาร แม้พวกเสนามารจะเปล่งเสียงดังสนั่นหวั่นไหว สะเทือนไปทั่วทั้งภพ ๓ หวังจะทำให้มหาบุรุษหวั่นไหว ก็ไม่อาจเข้ามาใกล้พระมหาบุรุษได้ ด้วยอำนาจบารมีธรรมที่พระองค์สั่งสมมานับภพนับชาติไม่ถ้วน ถึงมารจะแสดงอาการข่มขู่เช่นไร พระมหาบุรุษยังคงประทับนั่งอยู่ที่รัตนบัลลังก์ โดยมิได้หวั่นไหวแม้แต่น้อย
    <DD>พญามารเห็นว่า บรรดาเสนามารมิอาจทำอันตรายพระมหาบุรุษได้ก็โกรธ คิดว่าเราจะต้องใช้อาวุธ ๙ ประการ ทำให้พระมหาบุรุษกลัวแล้วหนีไปให้ได้ พญามารพลันบันดาลให้เกิดพายุใหญ่พัดมาจากทั่วสารทิศ มีกำลังลมสามารถทำลายภูเขาใหญ่สูงถึง ๒ โยชน์ให้สลายไปในทันที แต่ลมนั้นกลับไม่อาจทำอันตรายแม้จีวรของพระมหาบุรุษให้ไหวได้ พญามารได้บันดาลให้เกิดมหาเมฆ ทำห่าฝนให้ตกลงมา น้ำฝนไหลนองไปทั่ว แต่ก็ไม่อาจทำให้แม้จีวรของพระมหาบุรุษเปียกได้

    <CENTER>เพราะเปี่ยมล้นด้วยบารมี จึงมีชัยชนะ</CENTER>
    <DD>ขณะที่พญามารและพระโพธิสัตว์กำลังต่อสู้กันอยู่ อุกกาบาตได้ตกลงมา ทิศทั้งหลายต่างมืดมัวด้วยควัน แผ่นดินแม้ไม่มีใจก็เหมือนมีใจ ถึงความพลัดพรากเหมือนหญิงสาวพลัดพรากจากสามี เหมือนเถาวัลย์ต้องลมพัดแรง มหาสมุทรก็มีน้ำปั่นป่วน แม่น้ำทั้งหลายไหลทวนกระแส ลำต้นไม้ต่างๆ คดงอ พายุร้ายพัดไปรอบๆ มีเสียงอึกทึกครึกโครม ความมืดที่ปราศจากดวงอาทิตย์ก็เลวร้าย สัตว์ร้ายท่องไปในกลางหาวก็ไม่กล้าบินต่อ ส่วนหมู่ทวยเทพทั้งหลายเห็นมารประสงค์จะประหารพระมหาสัตว์ ผู้เป็นเทพยิ่งกว่าเทพทั้งปวง ต่างพากันเอ็นดูและส่งเสียงคอยเป็นกำลังใจอยู่ห่างๆ
    <DD>พระบรมโพธิสัตว์รู้ว่า กำลังผจญกับศัตรูที่ไม่มีใครในภพสามจะปะทะได้ จึงนึกถึงแต่กำลังบารมี ๓๐ ทัศ ที่สั่งสมมานับภพนับชาติไม่ถ้วน ให้มาเป็นธรรมาวุธอันวิเศษเป็นเกราะแก้วคุ้มกันภัย และเอาชนะศัตรูที่มาข่มขู่อยู่เบื้องหน้า ขณะนั้นเองพญามารได้บันดาลให้ฝนถ่านสีแดงร้อนแรงราวกับไฟนรก แต่เมื่อตกลงมาก็กลับกลายเป็นทิพยมาลาบูชาพระมหาบุรุษ พญามารจึงบันดาลให้ฝนชนิดต่างๆ ตกลงจากอากาศ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประหาร ถ่านไฟ ไฟนรก ฝนทราย ฝนโคลนและฝนน้ำกรด แต่ก็ไม่สามารถทำอันตรายใดๆ ได้
    <DD>เมื่อพญามารไม่อาจทำอันตรายมหาบุรุษด้วยฤทธิ์ของตนได้ ก็โกรธมาก เร่งไพร่พลให้ไปจับพระมหาบุรุษมาประหารให้ได้ ตัวพญามารเองก็ไสช้างคิรีเมขล์เข้าไปที่ต้นโพธิ์ ประกาศว่า “ดูก่อนสิทธัตถะ ท่านจงลุกขึ้นจากบัลลังก์นี้ รัตนบัลลังก์นี้ไม่ควรแก่ท่าน ควรแก่เราต่างหาก”
    <DD>พวกเสนามารพากันโห่ร้องรับกันลั่นไปทั่วภพสาม พระมหาบุรุษตรัสว่า “รัตนบัลลังก์นี้ บังเกิดขึ้นด้วยบุญของเรา หาได้เกิดเพราะบุญของท่านไม่ เพราะฉะนั้น เราจะไม่ยอมลุกเด็ดขาด” <DD>พญามารขู่ว่า “ท่านไม่รู้จักกำลังของเรา เรามีพหลโยธามากมาย มีอาวุธครบครัน ส่วนตัวท่านนั้นมีเพียงลำพังคนเดียว ยังกล้ามาลองดีกับเราอีก” พระมหาบุรุษตอบโต้โดยไม่สะทกสะท้านว่า “ดูก่อนมาร แม้ตัวท่านก็ไม่รู้กำลังของเรา เราได้บำรุงเลี้ยงไพร่พลไว้มากมาย มีอาวุธพร้อมมือ เพราะฉะนั้น เราจึงไม่กลัวท่าน บารมี ๓๐ ทัศ นี้เป็นโยธาของเรา”
    <DD>พระโพธิสัตว์ตรัสต่อว่า “พยานที่รู้เห็นการกระทำของเราไม่มี แต่พื้นดินอันหาวิญญาณมิได้นี้เป็นพยานของเรา เราได้สร้างมหาทานบารมีไว้ในสมัยเป็นพระเวสสันดรถึง ๗ ครั้ง” <DD>พระองค์ได้เอ่ยอ้างมหาทานบารมีที่เคยสั่งสมไว้ แล้วทรงชี้นิ้วพระหัตถ์ขวาลงไปที่แผ่นดิน ลมและน้ำที่รองแผ่นปฐพีซึ่งหนา ๑,๐๑๔,๐๐๐ โยชน์ ก็ไหวก่อน จากนั้นมหาปฐพี ซึ่งหนา ๒๔๐,๐๐๐ โยชน์ ไหวขึ้น ๖ ครั้ง เสมือนรับรองพระดำรัสของพระองค์ น้ำซึ่งเกิดจากอานุภาพแห่งมหาทานบารมีของพระโพธิสัตว์ ได้หลั่งล้นท่วมท้นเสนามารทั้งหลาย มหาปฐพีปั่นป่วนกัมปนาท มหาเมฆร้องครืนปานภูเขาจะถล่มทลาย พญามารเห็นเช่นนั้น รู้สึกอัศจรรย์ใจ ครั่นคร้ามในพระเดชานุภาพ เทพเทวาต่างพากันประโคมดนตรีลือลั่นทั่วจักรวาล </DD><DD>ทันใดนั้นเอง อสนีบาตฟาดเปรี้ยงลงมา หมู่มารทั้งหลายต่างตื่นตระหนกตกใจกลัวบุญญานุภาพของพระมหาบุรุษ แม้ช้างคิรีเมขล์ก็ไม่อาจยืนต้านทานกระแสน้ำได้ ถึงกับคุกเข่าล้มลง มารที่นั่งบนคอช้างคิรีเมขล์ก็ตกลงมาที่แผ่นดิน แม้พวกเสนามารทั้งหมดต่างกระจัดกระจายไปในทิศใหญ่ทิศน้อย เหมือนรำแกลบที่กระจายไปทั่ว พญามารเกรงพระเดชาบารมี รีบหลบหนีไปซ่อนเร้นด้วยความเสียใจ ที่พ่ายแพ้พระบรมโพธิสัตว์ ถึงกระนั้นก็อดชมเชยพระบรมโพธิสัตว์ไม่ได้ว่า
    <DD>"บุคคลใดในโลกและเทวโลก ที่จะเสมอด้วยพระองค์ไม่มี พระองค์จะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า ผู้มีอานุภาพ มีเดชครอบงำสรรพสัตว์ทั้งหลาย จะขนหมู่สัตว์ผู้ชาญฉลาดให้ข้ามพ้นโอฆะได้ บรรลุฝั่งมหานฤพานอันเกษมในคราวนี้แน่นอน"

    <CENTER>วันวิสาขบูชา วันบูชาพระผู้พิชิตมาร </CENTER>


    </DD><DD>อันที่จริง พระสัมมาสัมพุทธเจ้าของเราชนะมารและเสนามาร ตั้งแต่ยังไม่ได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า เมื่อทรงชนะมารแล้ว ก็ทรงบำเพ็ญเพียรโดยมิย่อท้อ ในเวลาปฐมยามทรงบรรลุบุพเพนิวาสานุสสติญาณ ระลึกชาติในหนหลังได้ว่า ในชาติก่อนพระองค์เกิดที่ไหน เป็นอะไร มีชื่อและโคตรอย่างไร เป็นต้น ในเวลามัชฌิมยามทรงบรรลุจุตูปปาตญาณ รู้การจุติและอุบัติของสัตว์ทั้งหลายว่า สัตว์นั้นทำกรรมอะไร ตายแล้วไปเกิดที่ไหน ในเวลาปัจฉิมยามทรงบรรลุอาสวักขยญาณ ตรัสรู้อริยสัจ ๔ เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบานแล้ว
    <DD>เมื่อได้ตรัสรู้อนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว ความมหัศจรรย์หลายอย่างได้บังเกิดขึ้น คือ โลกันตนรกกว้าง ๘,๐๐๐ โยชน์ ในระหว่างจักรวาลทั้งหลาย ไม่เคยสว่างแม้ด้วยแสงอาทิตย์ ๗ ดวง กลับมีแสงสว่าง มหาสมุทรลึก ๘๔,๐๐๐ โยชน์ ที่เคยมีรสเค็มกลายเป็นน้ำจืด แม่น้ำทุกสายพร้อมกันหยุดไหล อัจฉริยภูตธรรมมากมายได้ปรากฏขึ้น พวกเทพยดาเห็นพญามารแตกพ่ายไป ต่างชื่นชมแซ่ซ้องสาธุการ กล่าวสรรเสริญพระคุณเป็นการใหญ่ว่า
    <DD>“พระสิทธัตถะเป็นมหาบุรุษที่ชนะพญามารได้ ควรที่ชาวโลกจะน้อมเศียรลงกราบบูชาพระองค์ ผู้เที่ยงแท้ที่จะเป็นพระบรมศาสดาของมนุษย์และเทวาทั้งหลาย”
    <DD>การชนะข้าศึกคือพญามารในครั้งนั้น ถือเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ กล่าวได้ว่าเป็นชัยชนะที่แท้จริง เพราะรบกับตัวจริง คือพญามาร ซึ่งมีอานุภาพมาก สามารถบังคับบัญชาได้ทั้งมนุษย์ เทวดา พรหม อรูปพรหม เขาอยู่เหนือวิสัยที่ปุถุชนคนธรรมดาจะไปถึงแม้ด้วยความคิด แต่พระพุทธองค์ก็สามารถพิชิตได้ จึงได้รับการเฉลิมพระนามว่า พระผู้พิชิตมาร
    <DD>วันวิสาขบูชา คือ วันที่มหาบุรุษเอกของโลกได้ปลดแอกตัวเองจากการที่ต้องตกเป็นบ่าวเป็นทาสของพญามาร เข้าถึงอิสรภาพอันเป็นนิรันดร์ แล้วทรงแนะนำทั้งมนุษย์และเทวดาให้บรรลุธรรมาภิสมัยตามพระองค์ไปด้วย ทำให้สัตว์โลกที่เคยมืดมิดด้วยอวิชชามายาวนานถึง ๑ พุทธันดร ได้รับความสว่างไสวด้วยแสงแห่งธรรมอีกครั้งหนึ่ง

    ดังนั้น เพื่อเป็นการดำเนินตามรอยบาทพระบรมศาสดา และเพื่อเป็นการรำลึกถึงพุทธคุณอันไม่มีประมาณของเอกบุรุษของโลกและจักรวาล พวกเราทั้งหลายในฐานะเป็นพุทธบริษัท ควรพร้อมใจกันมารำลึกถึงพุทธคุณอันยิ่งใหญ่ ที่พระองค์ทรงประกาศชัยเหนือพญามาร ด้วยการเข้าวัดปฏิบัติธรรม ทำทาน รักษาศีล และสวดมนต์ เจริญสมาธิภาวนา เวียนประทักษิณรอบมหารัตนวิหารคต เราจะมาระลึกนึกถึงพระองค์ท่าน นึกถึงพระปัญญาธิคุณ พระบริสุทธิคุณ และพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ท่านทรงมีต่อพวกเราและชาวโลก ตลอดจนสรรพสัตว์ทั้งหลาย เราจะได้เจริญพุทธานุสสติ ปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชา แด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าผู้มีพระคุณอันยิ่งใหญ่มาเข้าถึงพระรัตนตรัยภายใน ซึ่งจะเป็นที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริงตลอดไป อีกทั้ง ด้วยที่จิตที่เลื่อมใสพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะเป็นเหตุให้ได้บังเกิดในสุคติสวรรค์ และได้บรรลุมรรคผลนิพพานอย่างง่ายดายเป็นอัศจรรย์
    <CENTER>“ชนเหล่าใด ถึงพระพุทธเจ้าว่าเป็นที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสุด ชนเหล่านั้น ละโลกนี้ไปแล้ว จักไม่ไปสู่อบายภูมิ เมื่อละกายมนุษย์นี้แล้ว จักยังหมู่เทวดาให้บริบูรณ์”
    “สุโข พุทฺธานมุปฺปาโท การอุบัติขึ้นของพระพุทธเจ้าทั้งหลาย นำสุขมาให้”</CENTER>

    พระธรรมเทศนาโดย : พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย)


    </DD>
     
  6. prapapa

    prapapa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +977
    เอวังตอนนี้นั่งรอนอนรอด้วยใจสงบ
     
  7. lek_devils

    lek_devils เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2011
    โพสต์:
    4,182
    ค่าพลัง:
    +6,715
    เอามาจากเวปสีส้มมีคนโพส
    [FONT=Arial,MS Sans Serif]มีอาจารย์ท่านหนึ่งเมตตาเล่าให้ฟังว่า

    ท่านจับพลังวิเศษได้ด้วยญาณสมาบัติด้วยการปฏิบัติพระกรรมฐานอยู่เป็นนิจศีล

    ด้วยศรัทธาหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ จึงได้บูชาไม่เคยห่างกายได้ทดสอบบารมีด้วยการจับพลังเหรียญหลวงปู่ทิม ท่านบอกว่ายากที่จะหาเหรียญใดในปฐพีนี้เทียบได้ ( เป็นความเห็นของพระอาจารย์)

    ต่อมาไม่นานได้มีลูกศิษย์ของท่านได้นำเหรียญพระใหม่ไปขอให้ท่านช่วยจับพลัง เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี จังหวัดเพชรบูรณ์ ดูแล้วท่านเป็นพระใหม่ในวงการแต่ที่เพชร์บูรณ์ถือว่าเป็นรุ่นเดอะและลายคราม ขนานแท้อาวุโสพรรษามากองค์หนึ่ง

    พระอาจารย์ได้ทดสอบจับพลังให้ ท่านได้ขอยืมเอาไว้ 3 วันด้วยยังไม่มั่นใจ ได้นำเข้าห้องสวดมนต์ลองแล้วลองอีกจนเชื่อว่าไม่ผิด ได้บอกลูกศิษย์ไปว่า ในคอเรามีหลวงปู่ทิมอยู่เหรียญเดียวถือว่าวิเศษหาที่ใหนเปรียบได้ ไม่นึกว่ายุคนี้จะมีพลังบารมีที่ถึงกันได้ขนาดนี้ เป็นเหรียญที่ไม่สวยแต่อานุภาพมากนักยากจะหาคู่เปรียบ
    [/FONT]
     
  8. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    กราบนมัสการ บูชาพระอริยสงฆ์สาวก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุ ครับ

    หลวงปู่พวง ศักสิทธิ์มาก ๆ ครับ ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ ที่
    สำเร็จมรรคผลแล้ว เหรียญของท่านผมบูชาติดตัวประจำครับ
    เมตตามหานิยมดีมากครับ เดินทางไปไหนก็ปลอดภัย
     
  9. บางระกำ

    บางระกำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +1,183
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่พวงครับ สวัสดีคุณเดชชาติ และลูกศิษย์หลวงปู่พวงทุกท่านครับ มารอคุณเดชชาติเหมือนกันครับ ผมเข้าใจความรู้สึกของคุณเดชชาตินะครับ แต่เรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร บอกตรงๆครับผมไม่เคยเอาใส่ใจครับ ไม่เปลี่ยนความรู้สึกผมได้ เพราะสิ่งที่คุณทำให้พวกเรามันมีแต่สิ่งดีๆทั้งนั้น ไม่เห็นว่าจะมีเรื่องไม่ดีซักเรื่อง ที่เกิดกับพวกเรา มีแต่แนะนำ เป็นสือ เป็นสะพานบุญให้พวกผมได้ทำบุญกัน และเท่าที่ได้พบตัวเป็นๆ ได้พูดคุยกันหลายครั้ง พูดแบบภาษาบ้านๆนะครับ คุณเป็นคนที่น่าคบมากคนหนึ่งครับ(deejai)(deejai)(deejai)
     
  10. prapapa

    prapapa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +977
    สุดยอดครับ:cool::cool::cool:
     
  11. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    น่าจะเหลือเหรียญรุ่นแรกอยู่นะครับแต่ยังไม่มีเวลาค้นเลยครับ ช่วงนี้ให้เวลางานประจำเต็มที่ครับขออภัยพี่น้องทุกท่านที่ไม่ได้เข้ามาเลยครับ ^^"

    ขอบคุณมากครับพี่ petchabon เป็นไปตามนั้นครับวัดน้ำพุจัดสร้างรูปหล่อเป็นรุ่นแรก หลวงปู่พวงดำริว่า อยากจะหล่อโบราณเช่นเดียวกับครูบาอาจารย์ครับ

    ขอบน้ำใจน้องพงษ์ยิ่งนัก 5555+ ( ย้อนสมัยเข้ากับละครช่อง 3 )

    ขอบคุณมากครับพี่ยุดยา ^_^

    สีผึ้งเหลือตลับเดียวครับใช้แล้วด้วยน้องๆที่ทำงานแซวได้ทุกวันครับ อิอิอิอิ

    แบบนี้เรียกว่า เจ้ากรม ดีมั้ยเนี้ย......อิอิอิอิ

    มาแล้วครับนึกว่าปล้นกันไปแล้ว 5555+

    อาวุธครบมือเลยนะครับ ...... 55555+

    ชุดกรรมการมีคนถามมาเหมือนกันครับเหลือเก็บชุดเดียวเหมือนกันครับ ไม่คิดว่าจะแรงขนาดนี้เหมือนกันครับ ด้วยเมตตาบารมีหลวงปู่พวง หลวงพ่อทบ หลวงพ่ออ้วน หลวงพ่อเขียน ^_^

    ผมยังไม่ได้ไปเลยครับช่วงนี้งานรัดตัว ^^"

    ผมก็รอเหมือนกันครับ ^^

    ขออนุโมทนาครับที่นำประสบการณ์มาเผยแพร่เป็นธรรมทานให้พี่ๆน้องๆได้รู้ร่วมกันครับ ^__^

    ขออนุโมทนาครับ ^^

    ขอบคุณมากครับน้องตะวัน ^_^ พระบูชายังไม่ทราบเหมือนกันครับว่าหลวงปู่จะสร้างหรือเปล่าเดี๋ยวจะถามให้เน้อ ^_^


    ขออนุโมทนาครับ ^^


    ขออนุโมทนาครับ ^^


    ขออนุโมทนาครับ ^^


    ขออนุโมทนาครับ ^^



    ช่วงนี้ติดภารกิจที่ office ครับจึงไม่ไดเข้าเวปต้องขออภัยพี่ๆน้องๆด้วยนะครับ ^__^"
    มีการย้ายคนงานฝั่งปราจีนมาที่ปทุมหลังจากแก้ใขน้ำท่วมเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังดูวุ่นๆครับเพราะที่ทำงานของแต่ละคนยังไม่ลงตัว 5555+

    แต่ไม่ทิ้งงานบุญครับจะปลีกเวลาแบ่งปันต่อไปครับ
     
  12. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    พี่เดชชาติ ของพวกเรามาแล้วครับผม พี่ไม่เข้าบ้านหลังนี้หลายวัน
    บ้านนี้เหงามาก ๆ เลยครับ พี่มาแล้ว รู้สึกสดชื่น ในหัวใจ บอกไม่ถูกเลย


    chearr
     
  13. บางระกำ

    บางระกำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +1,183
    เอ้าพวกเรา ปล้นไม่ได้แล้วล่ะ เจ้าของบ้านมาแล้ว ดีใจครับ นึกว่าทิ้งกันไปเสียแล้วcatt3catt3catt3catt3catt3catt3
     
  14. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    ขอโทษด้วยจร้า....ขอบคุณนะครับน้องพงษ์ ช่วงนี้งานเยอะมาก ตอนนี้ดึงน้องที่โรงงานปราจีนมาช่วยงานที่ปทุมครับค่อยอู้ได้บ้าง 55555++++


    ใครจะทิ้งกันลงครับพี่ยุดยา น่ารักกันขนาดนี้ อิอิอิอิ ^__^



    ปล. เรียนทุกท่านผมค้างส่งเหรียญในหน้า 100 เดี๋ยวจะทยอยส่งนะครับ ไม่ลืมแต่ส่งช้าคงไม่ว่ากันเน้อออออ.....
     
  15. เด็กวังแดง

    เด็กวังแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +3,328
    เจ้าบ้านมาแล้วจะได้ไม่เงียบเหงา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. rojer111

    rojer111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2012
    โพสต์:
    330
    ค่าพลัง:
    +1,031
    กราบหลวงปู่พวง. งาม งามครับ
     
  17. บีญ่าอาท

    บีญ่าอาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +1,006
    เห็นพี่เดชชาติมาแล้วก็ชื่นใจครับ
    ส่วนสีผึ้งหนึ่งตลับของพี่ ถึงพี่จะใช้แล้วน้องก็ไม่รังเกียจที่จะรับช่วงต่อครับ ยินดีครับ...555
     
  18. abcd

    abcd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    222
    ค่าพลัง:
    +1,500
    [​IMG]

    [​IMG]

    น้อมกราบหลวงปู่พวงครับ
     
  19. ร้องเรียน

    ร้องเรียน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +394
    รูปหล่อหลวงปู่พวงผมจองด้วยคนครับ
     
  20. lek_devils

    lek_devils เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2011
    โพสต์:
    4,182
    ค่าพลัง:
    +6,715
    เวปสี้ส้มเริ่มแดงอีกแล้วครับ อัลปาก้า 800+ แดงแบบชิวๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...