WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุหลายลูกถล่มอาร์เจนตินาตาย13 ศพ

    วันศุกร์ที่ 6 เมษายน 2555 เวลา 10:33 น.

    [​IMG]

    พายุรุนแรงหลายลูกพัดถล่มเมืองหลวงอาร์เจนตินา เสียหายเป็นวงกว้าง มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย
    วันนี้ ( 6 เม.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาว่า พายุรุนแรงหลายลูกพัดถล่มเมืองหลวงของอาร์เจนตินา ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง และเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 ศพ รวมถึงบาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


    นางมาเรีย ยูจิเนีย วิดาล เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานเทศบาลกรุงบัวโนสไอเรส เปิดเผยว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิตทั้งหมดในเขตเมืองหลวงนั้น 4 ราย เสียชีวิตจากพายุลูกเห็บที่พัดกระหน่ำ 1 รายเสียชีวิตจากการถูกกำแพงอาคารพังลงมาทับ และอีก 3 รายเสียชีวิตจากการถูกหลังคาบ้านปลิวตกลงมาใส่ นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติด้วยว่า พบผู้เสียชีวิตอีก 9 ศพ ใกล้กับกรุงบัวโนสไอเรส โดย 1 ราย เสียชีวิตจากการถูกกระแสไฟฟ้าช็อต ส่วนอีก 8 ราย เสียชีวิตเพราะถูกกำแพง หรือหลังคาอาคารพังลงมาทับ


    พายุหลายลูกมีความเร็วลมสูงถึง 100 กม./ชม. ส่งผลให้กระจกหน้าต่างบ้านเรือน และอาคารหลายแห่งได้รับความเสียหาย กระแสไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ ต้นไม้นับร้อยต้นหักโค่น รถยนต์นับร้อยคันพลิกคว่ำเกลื่อนถนน ซึ่งเกิดขึ้น 1 วัน ภายหลังอุณหภูมิในกรุงบัวโนสไอเรส พุ่งสูงขึ้นเป็นกว่า 30 องศาเซลเซียสจากอุณหภูมิปกติประมาณ 17 องศาเซลเซียส.

    แสดงความคิดเห็น
     
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    มาลาเรียดื้อยาระบาดหนักชายแดนไทย-พม่า

    วันศุกร์ที่ 6 เมษายน 2555 เวลา 15:08 น.
    [​IMG]


    นักวิจัยเผยมาลาเรียดื้อยาระบาดหนักชายแดนไทย-พม่า ปี 44-53 ผู้ติดเชื้อดื้อยาเพิ่มขึ้นจาก 0.6 เป็นร้อยละ 20 เนื่องจากโครโมโซมเชื้อปรสิตเชื่อมโยงกับการติดเชื้อ
    วันนี้ ( 6 เม.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า นักวิจัยเผย เชื้อมาลาเรียดื้อยากำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วจากประเทศกัมพูชามาแนวชายแดนไทย-พม่าแล้ว ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเกิดโรคระบาดเขตร้อนที่อาจยากต่อการควบคุม


    ทีมนักวิจัยนำโดย นายฟรังซัวส์ นอสเทน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยมาลาเรียโซโกล ประจำอ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวถึงรายงานวิจัย 2 ชิ้นของศูนย์ ที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ของสหรัฐ 2 ฉบับ เกี่ยวกับโรคมาลาเรีย ที่คร่าชีวิตผู้คนกว่า 1.2 ล้านรายต่อปีว่า จากผลการตรวจเลือดกลุ่มตัวอย่าง เป็นผู้ป่วย 3,202 คน ที่รักษาตัวอยู่ตามสถานพยาบาลบริเวณชายแดนไทย-พม่า ระหว่างปี 2544 ถึง 2553 พบว่า มีผู้ติดเชื้อมาลาเรียดื้อยาเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.6 จากปี 2544 กลายเป็นร้อยละ 20 ในปี 2553 ทั้งนี้ มีการพบผู้ป่วยด้วยเชื้อมาลาเรียดื้อยาบริเวณภาคตะวันตกของกัมพูชา ระหว่างปี 2550 ถึง 2553 ถึง 42 ราย อาจบ่งชี้ได้ว่า ผู้ป่วยด้วยโรคเดียวกันที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย-พม่า มีแนวโน้มสูงขึ้น
    ขณะที่รายงานวิจัยอีกฉบับมุ่งวิเคราะห์เชื้อปรสิต ที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคมาลาเรียชนิดดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า โครงสร้าง และองค์ประกอบทางโครโมโซมของเชื้อปรสิตมีความเชื่อมโยงกับการติดเชื้อ


    รายงานวิจัยทั้ง 2 ชิ้น ได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนจาก สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุขของสหรัฐ ศูนย์วิจัยเวชศาสตร์เขตร้อน ซึ่งเป็นหน่วยงานร่วมด้านวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดล กับมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ดของอังกฤษ และสถาบันปฏิบัติการเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ของรัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 เมษายน 2012
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น่ารักดี... เลยเอามาฝาก

    ทึ่ง ! ครอบครัวอินเดีย อัดมอเตอร์ไซด์ ซ้อน 6 บนทางหลวง

    [​IMG]

    มีการเผยแพร่คลิปวีดิโอ ของครอบครัวชาวอินเดียที่ขับรถมอเตอร์ไซต์บนทางหลวง โดยมีผู้โดยสารนั่งทั้งหมดถึง 6 คน แถมยังเหลือพื้นที่ให้สุนัขอีก 1 ตัว โดยสารไปด้วยกัน

    เป็นภาพอันน่าทึ่งที่ชาวอินเดียสามารถใช้รถมอเตอร์ไซต์มาเป็นยานพาหนะได้สำหรับคนถึง 6 คน เกาะกระแสประหยัดน้ำมัน ไปด้วยกัน

    อย่าง ไรก็ตาม หลายคนก็เป็นห่วงถึงความปลอดภัยที่จะเกิดขึ้น เพราะประกอบด้วยเด็กที่นั่งโดยสารไปด้วย โดยที่ไม่มีการสวมหมวกนิรภัย และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ ระหว่างการขับบนถนนทางหลวง

    แต่แม้ว่าจะมองว่าเป็นอันตราย แต่หลายคนก็อดยิ้มไม่ได้กับความน่ารักของครอบครัวนี้

    Mthai

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=kzAjmca6wC0]Family Crams Onto Motorcycle - YouTube[/ame]
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ทั่วทุกภาคเว้นใต้-ตะวันตก ฝนฟ้าคะนองกระจายกับมีลมกระโชกแรง

    วันที่ 07/04/2555 07:30

    [​IMG]



    ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจายกับลมกระโชกแรง แนะเฝ้าระวังอันตรายจากพายุช่วงวันที่ 7-9 เมษายนนี้...

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 7 เม.ย.2555 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04.00 น. คลื่นกระแสลมตะวันตกยังคงเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจายกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้น จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากลักษณะอากาศดังกล่าว ในช่วงวันที่ 7-9 เมษายน นี้ไว้ด้วย

    B5 - War Room Falkman
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    น้ำเจ้าพระยาแห้ง เรือบรรทุกสินค้า 200 ลำไปไม่ได้

    วันที่ 07/04/2555 02:33

    [​IMG]



    ผู้ประกอบการเรือบรรทุกสินค้าในแม่น้ำเจ้าพระยา เดือดร้อนหนักกว่า 200 ลำ เนื่องจากท้องเรือติดสันดอนกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ อ.ป่าโมก จนไม่สามารถสัญจรได้...

    เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้บรรดาผู้ประกอบการเรือบรรทุกสินค้าในแม่น้ำเจ้าพระยา จากท่าเรือที่ จ.อ่างทองไปส่งขึ้นเรือใหญ่ขนส่งระหว่างประเทศที่ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ จำนวนกว่า 200 ลำ ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากท้องเรือติดสันดอนกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ อ.ป่าโมก จนไม่สามารถสัญจรได้ ทำให้ชาวเรือจำเป็นต้องจอดรอให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เพื่อให้เรือสามารถสัญจรได้ ทำให้ส่งสินค้าไม่ตรงเวลาและขาดรายได้ด้วย
    นายธีระพล ดีสุคนธ์ อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมดูแลเรือขนส่งของบริษัท ร่วมกิจคลังสินค้า จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำที่ลดลงอย่างรวดเร็วมากกว่าทุกปี ส่งผลให้การขนส่งสินค้าเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะจุดดังกล่าวมีสันดอนกลางแม่น้ำสูงมาก ทำให้เรือเกยตื้นและไม่สามารถผ่านไปได้ จำเป็นต้องจอดรอมากกว่า 200 ลำ สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจขนส่งสินค้าทางน้ำไปแล้วนับสิบล้านบาท

    ผู้ควบคุมเรือขนส่ง กล่าวต่อว่า ล่าสุดทางกรมเจ้าท่า แก้ปัญหาด้วยการจัดส่งเรือปฏิบัติการมาช่วยขุดลอกสันดอนและขยายร่องน้ำลึก ช่วงหน้าวัดท่าสุทธาวาส ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยการดูดทรายที่เป็นสันดอนกลางน้ำ เพื่อให้เรือบรรทุกน้ำตาลทรายของบริษัทที่จอดเกยสันดอนขวางกลางลำน้ำอยู่ สามารถผ่านไปได้ รวมทั้งเรือบรรทุกเรือทรายและข้าวสารอีกกว่า 200 ลำ ที่ยังเกยตื้นอยู่ทยอยเดินเรือผ่านไปได้อย่างสะดวกขึ้น
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ จ.อ่างทอง มีท่าเรือขนส่งสินค้าทางน้ำ ทั้งน้ำตาลทรายขาว ข้าวสาร ดินและทราย เป็นจำนวนมาก หลังจากที่ระดับน้ำลดลงมาก จึงส่งผลทำให้เรือบรรทุกสินค้าต้องหยุดการเดินเรือ เนื่องจากท้องเรือเกยตื้นจนไม่สามารถผ่านได้ ปัจจุบันระดับน้ำล่าสุดในแม่น้ำเจ้าพระยาที่บริเวณหน้าวัดท่าสุทธาวาสเหลือ อยู่เพียง 2.10 เมตรเท่านั้น

    B5 - War Room Falkman
     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    วอดซ้ำ ไฟไหม้โกดังน้ำมันเถื่อนโก-ลกสูญกว่า 10 ล้าน

    วันที่ 07/04/2555 09:43

    [​IMG]



    ไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมันเถื่อน ไม่มีเลขที่ใน อ.สุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่สกัดเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ส่วนสาเหตุเกิดจากมอเตอร์ไฟฟ้าไหม้ จนเกิดประกายไฟและลุกลามอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นเสียหายกว่า 10 ล้านบาท และรถกระบะถูกไฟไหม้เสียหายอีก 1 คัน...

    เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 7 เม.ย. 55 พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมันเถื่อน ไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ถนนทรายทอง 4 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ของนายเซ๊ะ ยันย่า จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยต้องนำรถดับเพลิง จำนวน 6 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อยู่ ซึ่งต้องใช้เวลาในการฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงจะสงบลง ในเบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท ทั้งนี้เพลิงยังทำให้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว ทะเบียน บร 9749 สงขลา ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน
    สำหรับโกดังแห่งนี้เมื่อต้นปี 2554 ที่ผ่านมา ก็เคยถูกเพลิงไหม้มาแล้ว 1 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดกั้นต้นเพลิงเอาไว้ได้ แต่ก็ยังคงลักลอบจำหน่ายน้ำมันเถื่อนเรื่อยมาจนถูกเพลิงไหม้วอดซ้ำดังกล่าว โดยในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งอยู่ติดชายแดนประเทศมาเลเซีย ถือว่าเป็นสถานที่จำหน่ายน้ำมันเถื่อนขนาดใหญ่ให้กับลูกค้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

    จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ลูกจ้างกำลังถ่ายน้ำมันจากถัง เพื่อเตรียมนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าอยู่นั้น ได้เกิดประกายไฟลุกไหม้จากมอเตอร์ไฟฟ้าของปั๊มน้ำมันขนาดเล็ก จนเกิดประกายไฟลุกไหม้และลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีน้ำมันจำนวนมาก จนทำให้โกดังและรถยนต์ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ.

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2012
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    [​IMG] <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=500><TBODY><TR vAlign=top><TD> </TD><TD> </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมประเทศไทยตอนบนเนื่องจากมีคลื่นกระแสลมตะวันตกยังคงเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกระจายกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้น</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกโดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตอนล่างของภาคและตามบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคใต้โดยมีฝนปกคลุมทางตอนล่างของภาคและตามบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน</TD></TR></TBODY></TABLE>

    แผนที่คาดการณ์ฝนภายใน 24 ชั่วโมง
    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เมืองสกลฯ ฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนสูง 30-40 ซม.

    วันที่ 07/04/2555 12:10

    [​IMG]



    สกลฯ ฝนตกหนักในเขตเทศบาลเมือง ทำน้ำท่วมถนนหลายสาย สูง 30-40 เซนติเมตร เป็นทางยาว คาดเป็นเพราะมีการก่อสร้างถนน และถมติดทางน้ำ ชาวบ้านสัญจรด้วยความยากลำบาก ...

    วันที่ 7 เมษายน ที่ จ.สกลนคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตเทศบาลเมืองสกลนคร และพื้นที่ใกล้เคียง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะบนถนน ต.พัฒนา ถนนรัฐพัฒนา ถนนประชาอุทิศ ใกล้ห้างแมคโคร และถนนราษฎร์เจริญ ทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาได้รับความไม่สะดวก ที่ถนนราษฎร์เจริญ น้ำได้ท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร เป็นทางยาวกว่า 100 เมตร รถที่วิ่งผ่านไปมาทำให้เกิดคลื่นพัดสาดเข้าบ้านเรือนราษฎรหลายหลัง ทั้งนี้สาเหตุของการเกิดน้ำท่วม เนื่องจากการก่อสร้างถนนและการถมดินปิดกั้นทางน้ำ ซึ่งขณะรายงานข่าวฝนยังคงตกต่อไปอีกไม่มีที่ท่าว่าจะหยุดทาง

    ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศว่า มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู นครราชสีมา บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส ในช่วงวันที่ 7- 9 เม.ย. มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 10-13 เม.ย. อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างผลกระทบของลักษณะอากาศต่อการเกษตร ในระยะ 7 วันข้างหน้า-ในช่วงวันที่ 7-9 เม.ย. มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 10-12 เม.ย. มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย ร้อยละ 20-40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากทางตอนล่างของภาค เกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดกับผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะไม้ยืนต้นต่างๆ เช่น มะม่วง และยางพารา อาจจะมีกิ่งฉีกหักหรือโค่นล้มในขณะเกิดฝนฟ้าคะนองได้ ฝนที่ตกในช่วงนี้จะส่งผลดีต่อพืชไร่และผักชนิดต่างๆ ที่กำลังเจริญเติบโต และควรกักเก็บน้ำฝนไว้เพื่อใช้ในช่วงแล้งในระยะต่อไป.

    B5 - War Room Falkman
     
  9. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พายุถล่ม!ด่านซ้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด

    ข่าวภูมิภาค วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2555 11:56น.

    [​IMG]

    พายุฤดูร้อน ถล่ม อ.ด่านซ้าย จ.เลย ตั้งแต่หัวค่ำวานนี้จนถึงเช้า หม้อแปลง ร.พ.สมเด็จยุพระพราชด่านซ้าย ระเบิด ไฟดับ ต้นไม้หักโค่น ขวางเส้นทางจราจร


    เมื่อคืน จนถึงเช้าของวันนี้ เกิดพายุร้อนและมีฝนตกอย่างหนัก ทั่วบริเวณ อ.ด่านซ้าย จ.เลย ทำให้กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด หม้อแปลงโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย เกิดระเบิด ต้นไม้ขนาดเล็กใหญ่ หักโค่นล้มขวางถนน น้ำป่าไหลหลาก ท่วมถนนหลักกิโลเมตรที่ 23 - 24 ถนนสายบ้านกกจำปา บ้านบ้านน้ำพุง ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เส้นทางไป อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ทำให้เส้นทางดังกล่าวรถเล็กและใหญ่ ไม่สามารถผ่านได้ รถติดเป็นอัมพาตกว่า 2 กิโลเมตร

    นายบรรพต ยาฟอง นายอำเภอด่านซ้าย กล่าวว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อน ทำให้หลายพื้นที่ไฟฟ้าดับ โดยเฉพาะ เส้นทางบ้านกกจำปา และบ้านน้ำพุง น้ำท่วมถนน รถไม่สามารสัญจรไปมาได้ จึงได้ประสานไปยัง แขวงทางการเลย ที่ 2 อ.ด่านซ้าย นำรถแบคโฮ มาดันต้นไม้และกองดินที่ไหลท่วมถนนให้พ้นเส้นทาง เพื่อให้การจราจรผ่านไปได้ และประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ออกแก้ไขซ่อมแซมไฟฟ้าที่ขาด เบื้องต้น กำลังตรวจสอบว่า มีผู้เส้ยชีวิต หรือ บาดเจ็บ และบ้านเรือนได้รับความเสียหาย หรือไม่ ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานอยู่นั้น ฝนก็กำลังตกมาอยู่ตลอดเวลา ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด



    B5 - War Room Falkman
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ชัยภูมิ ก็ฝนตกหนักมากขณะนี้ :cool:
     
  11. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874


    เลียบคลองสอง รามอินทรา ฟ้าร้อง ฝนตกหนักเช่นกันจ้า :cool: :cool:


    B5 - War Room Falkman
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ชลบุรี มืดครึ้ม แต่ว่ายังไม่มีฝน :cool:
     
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พายุกระหน่ำคลองหลวงรอบ2 เสียหายหนัก
    ข่าวภูมิภาค วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ.2555 21:30น.

    [​IMG]

    [​IMG]

    พายุกระหน่ำ คลองหลวง ปทุมธานี รอบ 2 เสียหายหนักกว่าเดิม บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง

    นางประเทือง วงษ์แจ้ง นายก อบต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า เมื่อช่วงที่ผ่านมาได้มีพายุฝนพัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน ถนนถูกต้นไม้ใหญ่ ล้มใส่ จนไม่สามารถใช้การจราจรได้ เหตุเกิดที่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นางประเทือง วงศ์ ได้แจ้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสี่ จึงได้ไปตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย พบว่าที่ หมู่ 3 และ 10 ได้ถูกลมพายุฝนพัดกระหน่ำเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ถนนถูกต้นไม้ใหญ่ล้มขวางทาง ทำให้การจราจรไม่สามารถรถวิ่งผ่านไปมาได้ สำหรับพื้นที่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง ได้ถูกลมพายุพัดบ้านพังร่วม 100 หลังคาเรือน เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา และเหตุการณ์ในวันนี้นับว่าชาวบ้านได้รับผลกระทบอีกรอบหนึ่ง จึงได้สั่งให้ทีมช่าง อบต.คลองสี่ ออกสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนในเบื้องต้น เพื่อให้สามารถอยู่อาศัยได้ในคืนนี้ก่อน และให้ฝ่ายช่าง ออกตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนน เพื่อให้การจราจรสามารถใช้ได้เหมือนเดิมต่อไป

    B5 - War Room Falkman
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]

    ประมาณ บ่ายโมง :cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • latest.jpg
      latest.jpg
      ขนาดไฟล์:
      121.6 KB
      เปิดดู:
      626
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ทัพแมงชีปะขาวบุกเล่นไฟ เต็มเมืองนครพนม

    วันที่ 07/04/2555 01:09

    [​IMG]



    ทัพแมงชีปะขาวบุกเล่นไฟ เต็มเมืองนครพนมรอบ 2 ร้านค้า ร้านอาหาร บ้านเรือนเดือดร้อน ต้องปิดไฟหนี จยย.เลี่ยงถนนริมโขง หวั่นอุบัติเหตุ ...

    เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครพนม ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ที่ผ่านมามา ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ตลอดแนวถนนสุนทรวิจิตร ริมฝั่งแม่น้ำโขง และถนนในเขตเทศบาลเมืองนครพนม มีกองทัพแมลงชีปะขาว หรือตัวอ่อนแมลงปอน้ำ นับล้านตัว บินขึ้นมาจากแม่น้ำโขง เพื่อมาตอมเล่นไฟส่องสว่างริมถนน ก่อนแมงชีปะขาวจะตายกองเต็มพื้นถนน สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้สัญจรไปมา โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องเลี่ยงใช้ถนนเส้นที่ติดลำแม่น้ำโขง เกรงว่าจะลื่นเกิดอุบัติเหตุล้ม นอกจากนี้ยังสร้างความ รำคาญเดือดร้อนให้กับร้านค้า ร้านอาหาร และบ้านเรือน ที่อยู่ติดริมฝั่งโขง จนต้องปิดไฟหนี

    ขณะเดียวกันหลังจากแมงชีปะขาวบินขึ้นมาตอมไฟ กับเป็นผลดีต่อเกษตรกรเลี้ยงปลากระชัง ต่างพากันแย่งเก็บกวาดใส่กระสอบ คนละ 20 -30 กระสอบปุ๋ย เพื่อนำไปเป็นอาหารปลา ประหยัดค่าใช้จ่าย โดยจะนำไปตากแห้ง ก่อนนำไปบดผสมกับรำอ่อน เข้าเครื่องบดอัดออกมาเป็นเม็ด ตากแห้งเก็บไว้เป็นอาหารปลา ไม่ต้องซื้อหัวอาหารไปอีกหลายเดือน ช่วยลดต้นทุนประหยัดค่าหัวอาหารมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ บางรายนั่งเฝ้าเก็บจนกระทั่งถึงรุ่งเช้า ซึ่งในเดือนมีนาคม – เดือนเมษายน ในช่วงที่มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวมากๆ จะมีทัพแมงชีปะขาวบุกขึ้นมาตอมไฟจำนวนมาก เป็นประจำทุกปี ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือนที่ผ่านมา

    B5 - War Room Falkman
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พบเชื้อโรคประหลาดในหมีขั้วโลก คร่าชีวิตแมวน้ำตายอื้อ

    วันที่ 07/04/2555 12:20

    [​IMG]



    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 7 เม.ย. โดยอ้างผู้เชี่ยวชาญด้านชีววิทยาจากศูนย์วิทยาศาสตร์ประจำมลรัฐอะแลสกาของสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) ที่ออกมาเปิดเผยว่า พบเชื้อโรคลึกลับในหมีขั้วโลก ซึ่งเชื้อโรคดังกล่าวนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการเสียชีวิตของแมวน้ำและวอลรัสในอะแลสกาเป็นจำนวนมาก แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เพราะเหตุใดเชื้อมรณะดังกล่าวกลับไม่ทำให้หมีขั้วโลกเสียชีวิต มีเพียงอาการขนร่วงและมีแผลตามผิวหนังเท่านั้น...

    B5 - War Room Falkman
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เผยภาพประวัติศาสตร์"นักบินนาซาคนแรกย่ำอวกาศ"จากยาน"เจมินี"(ชมคลิป)

    วันที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 12:35:09 น

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ว่า นาซาได้เปิดเผยภาพประวัติศาสตร์ เป็นเหตุการณ์นักบินอวกาศ"เอ็ด ไวท์"สร้างสถิติเป็นมนุษย์อวกาศสหรัฐคนแรกที่ย่ำอวกาศ จากภารกิจเดินทางบนอวกาศกับยาน"เจมินี่"เมื่อปี 1965 ซึ่งปฎิบัติภารกิจช่วยนาซาเตรียมพร้อมสำหรับการเหยียบดวงจันทร์ โดยใช้เวลา 23 นาที อยู่ในอวกาศเหนือเมืองฮาวายราว 170 ไมล์ โดยเขาได้ลอยตัวและประคองตัวเองไปรอบ ๆ ยานเจมินี่ ด้วยสายรัดรอบลำตัว ยาว 25 ฟุต และภาพน่าทึ่งดังกล่าวถูกอัพโหลดเผยแพร่ทางยูทิวบ์ในเวลาต่อมา

    อย่างไรก็ตาม นักบินอวกาศเอ็ด ไวท์ ไม่ใช่นักบินอวกาศรายแรกที่ย่ำอวกาศ แต่เป็นนักบินอวกาศ"อเล็กไซ ลีโอนอฟ"ของสหภาพโซเวียตที่สร้างสถิติประวัติศาสตร์นี้ เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ปี 1965 โดยเหตุการณ์ย่ำอวกาศของนักบินฯเอ็ด ไวท์ ถูกมองว่า เป็นความพยายามแข่งขันทางอวกาศระหว่างนาซากับหน่วยงานอวกาศของสหภาพโซเวียต

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=E0_V_-LGfOw&feature=player_embedded]GEMINI 4 - ED WHITE'S SPACEWALK - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874

    ช่วยแชร์ภาพเหตุการณ์เพิ่มเติมจ้า :cool:


    [​IMG] Smoldering: The burning fuselage of an F/A-18 Hornet lies smoldering after crashing into a residential building in Virginia Beach

    [​IMG] Inferno: Though the pilots expelled most of the fuel before crashing, the fuselage was caught ablaze
    [​IMG] Concerns: There are no known fatalities from the dramatic crash, but three elderly residents who lived in the apartment block are unaccounted for

    [​IMG] Wrecked: An aerial view of the apartments shows the roofs of several buildings completely destroyed

    [​IMG] Smoke: Virginia Department of Transportation traffic cameras show thick, black smoke rising from the Mayfair Mews apartment complex

    [​IMG] Blaze: A video posted on YouTube showed that the fire spread along a row of houses within less than a minute of the crash

    [​IMG] Trajectory: The F18 took off from the base about three miles away from the Mayfair Mews apartments; it would seem the pilots were heading towards the ocean


    [​IMG] Gaining control: Firefighters worked hard to contain the fire, which could have been much worse if the pilots did not first dump much of the jet's fuel

    [​IMG] In shock: Elizabeth DeAngelis, right, a resident of the Mayfair Mews Apartments, huddles in a blanket, as her daughter Misty Caine lets a caller know that her mother is fine

    [​IMG] Scene of chaos: Emergency personal swarmed the scene after the crash

    [​IMG] Scene of destruction: Firefighters quelled the flames by spraying foam over the apartment buildings

    [​IMG] Ongoing: Rescue teams had searched 95 per cent of the structures by Friday evening, the fire service announced

    [​IMG] Taken away: A man is helped by rescue personnel at the scene of a jet crash


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=ykC6VWrWR-U&feature=player_embedded"]F/A 18 crashes in to apartment complex in Virginia Beach. Minutes after crash. - YouTube[/ame]

    Virginia beach plane crash: F-18 hits apartment building | Mail Online

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2012
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ฤดูกาลพระจันทร์สีชมพูในเดือนเมษายน เหนือน่านฟ้ากรุงนิวยอร์ค พร้อมต้อนรับเทศกาลอีสเตอร์


    UPDATED: 05:50 GMT, 7 April 2012


    The April full moon, heralding the coming of spring, is often known as the 'pink moon', named for the moss pink flower which appears at this time of year.

    And much of the U.S. enjoyed a clear night on Friday, allowing for a beautiful view of the glowing orb suspended in the sky.

    This year, the pink moon coincides with the Easter weekend and the start of Passover, the most sacred times in the Christian and Jewish calendar.
    One particularly spectacular view of the moon came over New York, as the natural phenomenon even managed to outshine the city's famous skyscrapers.

    [​IMG] Amazing: The full moon glows orange behind the Empire State Building as it dominates the Manhattan skyline on Friday night


    [​IMG]
    [​IMG]
    Iconic: But even the city's tallest skyscraper is dwarfed by the 'pink moon', thought by many to herald the coming of spring and the end of winter

    [​IMG] Rising: The vivid full moon was easily seen even early in the evening, as its light vied with that of the setting sun


    Stunning 'pink moon' marks arrival of Easter and Passover as beautiful sight dominates the New York skyline | Mail Online


    B5 - War Room Falkman
     
  20. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เมื่อคืนก็เห็นประมาณนี้นะ กำลังจะเอากล้องมาถ่าย อีกแป๊ป เมฆมาปิดหมดเลย เสียดายมาก ลูกเบ่อเริ่มเลย :boo:
     

แชร์หน้านี้

Loading...