ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom background=images/brkn_red_midtop.gif>ประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2550
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]<!--[​IMG]-->[​IMG][​IMG]</TD><TD width=8>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=1 bgColor=#000000>[​IMG]</TD><TD bgColor=#dddddd><!-- CONTENT --><TABLE height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width="85%">
    <!--<TABLE width=501 cellpadding=0 cellspacing=0 align=center border=0>--><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><!--<TD width=1 bgcolor="#000000">[​IMG]</TD>--><TD width=468 bgColor=#dddddd>[​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD height=70>ตัวตะเข็บนับล้านบุกอ.เมือง ลพบุรี </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ededed>09:26 น. นางฉันทนา สังข์วิชัย อายุ 59 ปี 110/132 หมู่บ้านเพชรโสธร ม.4ซอย 4 ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงนี้จังหวัดลพบุรี ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อประมาณวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังกลับจากไปทำธุระ เมื่อมาถึงที่บ้านต้องตกใจอย่างมาก เพราะภาพที่พบเห็นนั้น เป็นแมลงชนิดหนึ่งที่เรียกกันว่าตัวตะเข็บ กำลังเดินยั้วเยี้ยเต็มบริเวณบ้านของตนเองไปหมด
    ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบจะทำอย่างไร จึงได้นำยาฉีดฆ่ายุง มาทำการฉีดพ่นที่พื้นบ้าน บางส่วนก็ตายบางส่วนก็ไม่ตาย แถมที่หนักไปกว่านั้นก็คือ ตนเองนึกว่าแมลงตะเข็บจะหนี แต่กลับเพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้น จากเป็นหมื่นตัว เพิ่มจำนวนมากขึ้นเป็นนับล้านตัว โดยในช่วงแรกก็เดินอยู่ที่พื้นบ้าน แต่ในตอนนี้เดินเข้าในบ้าน ทั้งห้องน้ำ ห้องส้วม ห้องครัว และห้องนอน จนแถบจะนอนไม่ได้แล้วในแต่ละคืน นางฉันทนา กล่าวอีกว่า ในตอนนี้ทางตนเองก็ไม่กล้าที่จะให้ลูกหลานได้นอนที่บ้านหลังดังกล่าวแล้ว เพราะเกรงว่าตัวตะเข็บเจ้าเข้าหู หรืออวัยวะส่วนอื่นๆจนได้รับอันตราย จึงอย่างให้ทางสาธารณะสุข หรือหน่วยงานราชการที่ดูแลลงมาดูแลช่วยเหลือในการกำจัดแมลงตะเข็บให้หน่อย เพราะขณะนี้ต้องทนทุกกับมันมาเป็นเวลานับอาทิตย์แล้ว พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ อบต.แล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครเดินทางมาดูแล หรือหาทางกำจัดให้เลย สำหรับตัวตะเข็บที่พบเห็นที่บุกบ้านของนางฉันทนา มีตัวขนาดเล็กสีออกนำตาลดำความยาวอยู่ที่ประมาณ 2-5 เซนติเมตร มีขาเป็นจำนวนมากคล้ายกับตัวกิ้งเกือแต่มีขนาดเล็กกว่า แต่น่ากลัวและน่ารังเกลียด
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    สัญญาณเตือนภัยจากสัตว์
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลัทธิจักรวรรดินิยม

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

    รัสเซียประกาศเพิ่มแสนยานุภาพเพื่อถ่วงดุลสหรัฐ

    [​IMG]

    ผู้นำรัสเซีย ประกาศกร้าวขีปนาวุธรุ่นใหม่ของรัสเซียที่ทดลองไปล่าสุด ก็เพื่อตอบโต้สหรัฐ และตำหนิสหรัฐ ว่าใช้ลัทธิเผด็จการและจักรวรรดินิยมกับปัญหาของโลก

    ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้แถลงต่อผู้สื่อข่าวในระหว่างที่ นายคาโรลอส ปาปูลิอัส ประธานาธิบดีกรีก เข้าพบที่กรุงมอสโก เมื่อวานนี้ว่า รัสเซียไม่ได้เป็นผู้ริเริ่ม ให้เกิดการแข่งขันด้านอาวุธขึ้นอีกครั้งหนึ่งเพราะการทดลองขีปนาวุธใหม่ล่าสุด ที่ติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ได้เป็นจำนวนมาก และขีปนาวุธครูซรุ่นใหม่ ล้วนเป็นการตอบโต้ที่สหรัฐ ยังคงเดินหน้าติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐ ไว้ในโปแลนด์ และสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งถือเป็นการคุกคามความมั่นคงของรัสเซียและของโลก

    ในขณะเดียวกัน ผู้นำรัสเซีย กล่าวอีกว่า รัสเซียจะไม่นิ่งเฉยแล้วก้มหน้าก้มตารักษาสนธิสัญญาควบคุมอาาวุธปี 2533 ฉบับแก้ไขใหม่ ที่จำกัดการติดตั้งอาวุธหนักที่ใม่ใช่อาวุธนิวเคลียร์ไว้รอบๆ ทวีปยุโรป โดยที่สหรัฐและสมาชิกองค์การนาโต้ ยังไม่ยอมให้สัตยาบันรับรองสนธิสัญญาดังกล่าวอีกต่อไปแล้ว
    ขณะเดียวกันทางด้านสหรัฐ นายกอร์ดอน จอห์นโดร โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติ ก็ได้ออกมากล่าวว่า ขีปนาวุธข้ามทวีปของรัสเซีย ที่เพิ่งทดลองไปนั้น มีศักยภาพเหนือกว่าระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐที่ติดตั้งในโปแลนด์ และสาธารณรัฐเช็กอย่างเทียบกันไม่ได้ ดังนั้น จึงเป็นการพิสูจน์ว่าระบบป้องกันดังกล่าว ไม่ได้คุกคามรัสเซียแม้แต่น้อย พร้อมกับกล่าวว่า รัสเซียได้กล่าวโจมตีสหรัฐโดยไม่ยอมตอบรับคำเชิญของสหรัฐ ให้เข้ามีส่วนร่วมในแผนป้องกันการโจมตีด้วยขีปนาวุธนิวเคลียร์ จากชาติอันธพาลแต่อย่างใด

    [ 2007-06-01 : 07:17:41 ]

    ที่มา http://tna.mcot.net/search.php?type=2#
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2007
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภาพลักษณ์ของ"บุช"
    ในสายตาของคนอเมริกัน

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระอาทิตย์ทรงกลด
    ในแง่มุมทางโหราศาสตร์

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เบื้องบนกำลังจะส่งผู้นำที่ดีมาให้

    อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหรา ศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตอันดีของบ้านเมือง เพราะพระอาทิตย์ทรงกลดในทางโหราศาสตร์ ถือว่าเป็นนิมิตหมาย แห่งการเริ่มต้นใหม่ที่ดี พระอาทิตย์นั้นทางโหราศาสตร์หมายถึงผู้นำ ซึ่งในทางการเมือง อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงของผู้นำในทางที่ดี โดยมีอยู่ 2 ทาง คือ

    1.ผู้นำคนเดิมอาจจะเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีต่อบ้านเมือง หรือไม่ก็

    2.หากไม่มีการปรับตัว เบื้องบนก็จะมีการส่งผู้นำที่ดีกว่ามาให้ ซึ่งเบื้องบนในที่นี้หมายถึงพระอาทิตย์

    ที่มา http://entertainment.hunsa.com/view.php?cid=14514&catid=87
     
  5. nuchi

    nuchi Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +40
    แล้วที่ทรงที่พรรคไทยรักไทยหมายความอย่างไรครับท่านเกษม
     
  6. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    ดวงอาทิตย์เป็นดาวฤกษ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าโลกหลายเท่า ดังนั้น ไม่ว่าท่านจะยืนอยู่จุดใดในเขต กทม. และปริมณฑล หรือในจังหวัดอื่นๆ ในขณะที่เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ท่านก็สามารถเห็นปรากฏการณ์นี้ได้ (ตามการหักเหของแสง) มิได้หมายความว่า พระอาทิตย์ทรงกลดจะเกิดขึ้น ณ สถานที่ใดสถานที่หนึ่งเป็นการเฉพาะเจาะจง แล้วไปตีความทึกทักต่างๆ นาๆ ว่าเกิดขึ้นเฉพาะที่ตรงนั้นตรงนี้

    ในวันที่เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด คนที่ กทม. สามารถเห็นได้ทั่วกัน ในขณะที่คนที่อยู่วัดท่าซุงหรือที่อื่นๆ ก็สามารถเห็นได้ด้วยเช่นกัน จึงไม่แปลกอะไรที่คนที่อยู่แถวที่ทำการพรรคไทยรักไทยจะมองเห็นพระอาทิตย์ทรงกลดด้วย

    .
    .
     
  7. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ประกาศระดมพล เหล่าพุทธภูมิ ปัจเจกพทุธภูมิ สากภูมิทุกท่าน

    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->บัดนี้รางร้ายทั้งหลายได้อุบัติขึ้นแล้ว
    นับแต่เหล่าพระอริยะสงฆ์ทั้งลายทรงละสังขารกันอย่าไม่ขาดสาย ยอดพระธาตุจอมกิตติหัก ภัยพิบัติรุกร่านหนักข้อ ตลอดจนคำทำนายของพระอรหันต์ผู้ยิ่งใหญ่องค์หนึ่งที่ชื่อว่าพระมหาวีระ (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) ว่าไม่นานจะมีสงครามใหญ่เกิดขึ้น และ วัดท่าซุงจะร้างไป นับว่าการทำนายของพระอรหันต์นั้นไม่มีทางผิดพลาด และ อีกท่านหนึ่งที่พยากรณ์ไว้คือหลวงปู่ดู่ มหาโพธิสัตว์ก้อทรงทำนายไว้ในทำนองเดียวกัน

    กาลนี้ภัยอันเป็นอันตรายแก่ชาติและศาสนาได้คืบคลานใกล้เข้ามาแล้วขอเหล่าผู้มีภาระหน้าที่ในการค้ำจุนพระศาสนาอันมีพุทธภูมิ ปัจเจกพุทธภูมิ สากภุมิทั้งหลายจงประกาศตน เพื่อทำการป้องกันภัยทั้งหลายโดยการร่วมกันประกาศพระสัทธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้ตั้งมั่นมิคลอนแคลน และ ร่วมกันเจริญพุทธมนตร์มหาจักพรรดิและมหาอุปสันติตลอดจนนครสูตรในเวลา20.30ทุกวันเพื่อเป็นการแผ่พลังจิตคุ้มครองประเทศชาติจากคนชั่วทั้งหลาย ประเทศเรามีกรรมเยอะไม่ว่าอย่างไรมันต้องเกิดแน่มหาสงคราม แต่ที่เราทำกันไม่ใช่ให้มันไม่เกิดเพราะไม่มีใครหนีกรรมไปได้ แต่ที่ทำเพราะต้องการผ่อนจากหนักให้เป็นเบา
    ข้าพเจ้าในฐานะของคนที่มีภาระหน้าที่ต่อศาสนาและเป็นจงรักภักดีต่อชาติจึงเห้นว่ากาลนี้เป็นกาลอันสมควแท้ที่ท่านทั้งหลายสั่งสมบารมีเพื่อรับใช้พระศาสนาและชาติไทยจะทำการปักธงชัยแห่งพระสัทธรรมมิให้เสื่อสูญออกจากคนไทยดึงจิตสำนึกรักชาติ ศาสนากลับมาอีกครั้ง
    ขอท่านทั้งหลายจงช่วยกันด้วยเถอด ช่วยกันผ่อนหนักให้เป็นเบาเพราะขึ้นชื่อว่ากรรมใครก้อไปหักล้างไม่ได้หนีมันไม่พ้นแต่เราทำให้มันเบาบางลงได้ช่วยกันด้วยนะ
    โดย คุณรากแห่งธรรม
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประเทศไทยจะดีได้ ก็ต่อเมื่อ "เกิดเหตุใหญ่" เสียก่อน การเมืองไทยคนจะฆ่ากันตายเป็นเบือ

    เบื้องบนกำลังจะส่งผู้นำที่ดีมาให้

    "ยุคสามร่มโพธิ์ศรี" จากคุณอัญญาสิทธิ์

    ถึงคุณ เกษม เรื่อง "สามร่มโพธิ์ศรี" นั้นที่จริงคือเรื่องของพระจักรพรรดิ์ ที่พระศรีฯ จะลงมายกยอพระศาสนา ที่พระศรีฯท่านมาเป็นพระยาธรรมิกราช ปกครองโลก พระโพธิสัตว์อีกองค์หนึ่งทำหน้าที่เป็นคล้ายพระสังฆราชของโลก และพระโพธิสัตว์อีกองค์หนึ่งทำหน้าที่คล้ายนายกของโลก โดยมีเหล่า อัญญาสิทธิ์ และ อัญญาธรรม ซึ่งเป็นผู้ที่ลงมาทำหน้าที่ต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ปฎิบัติรอพระจักรพรรดิ์ กันทั้งนั้นและมักอยู่ในที่ลี้ลับ แต่ถ้าปฏิบัติจิตถึงก็สื่อกันได้

    รายละเอียดเรื่องสามร่มโพธิ์ศรี ผมกำลังรวบรวมจากคนในคณะหลายๆคน เพราะฟังมา ต่างวาระกัน แล้วจะนำมาเล่าสู่กันฟังทีหลังครับ

    ที่สำคัญก็คือกาลของยุคพระจักรพรรดิ์ ใกล้เข้ามามากแล้ว ครูบาอาจารย์ ท่านมาบอกบ่อยๆให้เร่งปฏิบัติกัน พระศรีฯใกล้จะลงมาทำหน้าที่พระจักรพรรดิ์ แล้ว คำว่า "ใกล้" นี้ ในโลกภายในนั้นหากเป็น 5-10 ปีมนุษย์นั้น ถือว่าน้อยมาก

    ที่ผมกำลังกังวลก็คือ กาลของพระจักรพรรดิ์ จะมาเร็วกว่าที่คิดมาก ครูบาอาจารย์ท่านสั่งให้ทำหลายสิ่งหลายอย่าง ผมยังทำไม่เสร็จอีกมาก ครูบาอาจารย์ท่านบอกไว้ว่าเมื่อกาลของพระจักรพรรดิ์ใกล้เข้ามา หายนะจะเกิดขึ้นกับโลก เทวดาเขาจะทำฤทธิ์ โลกจะปั่นป่วนเท่าที่จำได้ ท่านบอกว่า "ประเทศอเมริกาจะเป็นเกาะเป็นแก่ง" ยุโรปต่อไปก็จะหายนะอยู่ไม่ได้ ต้องมาพึ่งแผ่นดินไทย (ต่อไป ไทยกับลาวจะกลับมารวมกัน) ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น หายไป ฯลฯ และประเทศไทยจะดีได้ ก็ต่อเมื่อ "เกิดเหตุใหญ่" เสียก่อน การเมืองไทยคนจะฆ่ากันตายเป็นเบือ แต่ที่เป็นอยู่ทางภาคใต้ตอนนี้คิดว่ายังไม่ใช่เหตุการณ์ที่ครูบาอาจารย์ท่านกล่าวไว้ เคยถามท่านว่า "ไม่ให้เกิดไม่ได้หรือ" ท่านว่า "ปู่ยีเว่าไว้แล้ว ปานพระเจ้าเว่า เปลี่ยนแปลงไม่ได้"

    หากใครสังเกตดีๆ ลมพายุนั้นคล้ายจักรหมุน หากใครเคยขี่จักรภายในจะเข้าใจว่าเป็นยังไง เท่าที่เห็นตอนนี้คือภายใน ปราบภายใน ก็ล้นออกมาภายนอก ใครมีกรรม เป็นเชื้อสายของพวกที่เขาปราบภายในก็จะได้รับผลกระทบ ถ้าจะไล่ลำดับ ก็ต้องไปตั้งต้นศึกษาระบบจิตวิญญาณที่หมุนเวียนอยู่บนโลกตั้งแต่ยุครามเกียรติ์แหละ

    เอาเป็นว่าพวกอิสลามคือเชื้อยักษ์พวกนึง ฝรั่งก็เชื้อยักษ์อีกพวกนึง ทางเอเชียก็เป็นพวกเทวดา นาค ฯลฯ รวมทั้งลูกผสมเชื้อยักษ์ก็มีเช่นกัน ศาสตร์วิชาการที่มนุษย์ใช้อยู่บนโลกปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นวิชาของพวกเชื้อยักษ์เป็นคนคิด (ยิวกับยักษ์ เป็นภาษาลัญญลักษณ์) สุดท้ายศาสตร์วิชาการที่มนุษย์เอามาใช้ก็จะทำลายเบียดเบียนมนุษย์กันเอง


    ที่มา http://www.konmeungbua.com/webboard/aspboard_Question.asp?GID=15311
     
  9. nuchi

    nuchi Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +40
    ขอบคุณท่านเกษม จะตายเบื่อจะเกิดในปีนี้เหรอป่าวคับท่าน หวังว่าจะมีทางแก้
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จีนส่งพลังน้ำแยงซีเกียงไล่มลพิษทะเลสาบไท่หู</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>2 มิถุนายน 2550 13:25 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> เอเอฟพี-จีนจะใช้พลังน้ำมหาศาลจากแม่น้ำแยงซีเกียง เพื่อยุติวิกฤตมลพิษในทะเลสาบไท่หู ทะเลสาบใหญ่อันสามของจีนและเป็นแหล่งน้ำสำคัญของชาวเมืองอู๋ซี ในมณฑลเจียงซูทางภาคตะวันออกของจีน หลัง สาหร่ายสีน้ำเงินแกมเขียว ระบาดหนักในทะเลสาบ เหตุเทศบาลปล่อยให้ใช้ทะเลสาบเป็น
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    หมอดูอีที ทำนายดวงเมืองไทย ผ่านล่ามที่เป็นพี่สาวชาวพม่า เป็นภาษาอังกฤษว่า....

    -End of this month
    -TRT—Law
    -Many…many people die

    ซึ่งมีการขยายความกันว่า TRT หมายถึง พรรคไทยรักไทย, Law คือ กฎหมาย สรุปคำทำนายแบบแปลเป็นไทยว่า ทุกอย่างจะจบสิ้นในเดือนนี้ ภายหลังการสิ้นสุดพรรคไทยรักไทยด้วยกฎหมาย จะมีประชาชนตายเป็นเบือ

    ที่มา http://thaiinsider.info/portal/content/view/4208/12/

    หมายเหตุ ทางแก้นั้นก็คืออย่าให้คนออกไปชุมนุมประท้วงกันมากๆ ทำได้ไหมเอ่ย?
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6112-E-Thi.gif
      6112-E-Thi.gif
      ขนาดไฟล์:
      60.2 KB
      เปิดดู:
      9,830
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2007
  12. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="2" cellspacing="0"><tbody><tr><td valign="top">ไทยถูกจัดอันดับประเทศมีความสงบสุขอันดับ105ต่ำกว่าเอธิโอเปีย
    </td> </tr> <tr> <td valign="top">3 มิถุนายน พ.ศ. 2550
    </td> </tr> <tr> <td valign="top"><table border="0" cellpadding="2" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td valign="top"> "The Economist Intelligence Unit "จัดอันดับประเทศที่มีความสงบสุข (Global Peace Index)ไทยอยู่ที่อันดับที่ 105 จากทั้งหมด 121 ประเทศที่มีความสงบสุขต่ำกว่าเอธิโอเปียอยู่ที่อันดับ 103 กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : ผลการจัดอันดับประเทศที่มีความสงบสุข (Global Peace Index) ปรากฏว่าประเทศไทยนั้นอยู่อันดับที่ 105 จากทั้งหมด 121 ประเทศ โดยมีเอธิโอเปียอยู่เหนือกว่า 2 อันดับ และพม่าตามก้นมาติดๆ
    โดยการจัดอันดับประเทศที่มีความสงบสุข (Global Peace Index) นี้ มีขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2550อันเป็นผลงานของสถาบัน The Economist Intelligence Unit ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ The Economist Group ผู้จัดทำนิตยสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจ - สังคมเล่มสำคัญ ที่มีอิทธิพลต่อโลกเสรีนิยมสูงสุดฉบับหนึ่ง คือนิตยสาร The Economist --- ซึ่งประเทศไทยได้ถูกจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 105 จาก 121 ของประเทศที่มีชื่อเข้าร่วมจัดอันดับ ทั้งนี้การจัดอันดับประเทศที่มีความสงบสุข (Global Peace Index) ของสถาบัน The Economist Intelligence Unit นี้ถือว่าเป็นการจัดอันดับครั้งแรกของสถาบันแห่งนี้ และได้เปิดก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำเศรษฐกิจโลก 8 ประเทศ (G-8) หนึ่งสัปดาห์ โดยจะมีการวิเคราะห์แล้วให้คะแนนเป็นเลขดัชนี หากตัวเลขดัชนีของประเทศใดสูง ก็จะเป็นประเทศที่ไม่ค่อยมีความสงบสุขเท่าไร สิ่งที่นำมาประกอบการวิเคราะห์ว่าประเทศใดจะสงบสุขไม่สงบสุขมากน้อยเพียงใดนั้น ก็ประกอบไปด้วยปัจจัยต่างๆเช่น การครอบครองอาวุธของคนในประเทศ และระดับอาชญากรรม (weapons of minor destruction), ค่าใช้จ่ายของกองทัพประเทศนั้นๆว่าสูงเพียงใด (military expenditure), การคอรัปชั่น (corruption), การให้ความใส่ใจต่อสิทธิมนุษยชนแก่ประชาชนในประเทศ (the level of respect for human rights) เป็นต้น หลังจากการวิเคราะห์ พบว่าส่วนใหญ่ประเทศที่มีระดับความสงบสุขอยู่ในเกณฑ์ดีนั้น จะเป็นประเทศที่มีประชาธิปไตย และรัฐบาลมีความโปร่งใสสูง (high levels of democracy and transparency of government) สำหรับข้อสังเกตสำหรับประเทศสหรัฐอเมริกานั้น พบว่าอยู่ในอันดับที่ 96 ทั้งๆ ที่เป็นประเทศแม่แบบแห่งประชาธิปไตย แต่เนื่องด้วยสหรัฐอเมริกานั้น กลับส่งออกความขัดแย้งไปสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกในรูปของสงคราม ทำให้ค่าใช้จ่ายของกองทัพที่แบ่งมาจากค่า GDP มีสัดส่วนที่สูง เป็นผลให้ประเทศสหรัฐอเมริกากลายเป็นประเทศที่ไม่ค่อยมีความสงบสุขเท่าใดนัก ... รวมถึงการส่งออกความไม่สงบสุขออกไปทั่วโลก ซึ่งข้อนี้ประเทศอิรักซึ่งรั้งอันดับบ๊วยในการจัดอันดับครั้งนี้รู้ซึ้งดี โดยอันดับของประเทศทีต่างๆได้แก่ 1 Norway 1.357 2 New Zealand 1.363 3 Denmark 1.377 4 Ireland 1.396 5 Japan 1.413 6 Finland 1.447 7 Sweden 1.478 8 Canada 1.481 9 Portugal 1.481 10 Austria 1.483 11 Belgium 1.498 12 Germany 1.523 13 Czech Republic 1.524 14 Switzerland 1.526 15 Slovenia 1.539 16 Chile 1.568 17 Slovakia 1.571 18 Hungary 1.575 19 Bhutan 1.611 20 Netherlands 1.620 21 Spain 1.633 22 Oman 1.641 23 Hong Kong 1.657 24 Uruguay 1.661 25 Australia 1.664 26 Romania 1.682 27 Poland 1.683 28 Estonia 1.684 29 Singapore 1.692 30 Qatar 1.702 31 Costa Rica 1.702 32 South Korea 1.719 33 Italy 1.724 34 France 1.729 35 Vietnam 1.729 36 Taiwan 1.731 37 Malaysia 1.744 38 United Arab Emirates 1.747 39 Tunisia 1.762 40 Ghana 1.765 41 Madagascar 1.766 42 Botswana 1.786 43 Lithuania 1.788 44 Greece 1.791 45 Panama 1.798 46 Kuwait 1.818 47 Latvia 1.848 48 Morocco 1.893 49 United Kingdom 1.898 50 Mozambique 1.909 51 Cyprus 1.915 52 Argentina 1.923 53 Zambia 1.930 54 Bulgaria 1.936 55 Paraguay 1.946 56 Gabon 1.952 57 Tanzania 1.966 58 Libya 1.967 59 Cuba 1.968 60 China 1.980 61 Kazakhstan 1.995 62 Bahrain 1.995 63 Jordan 1.997 64 Namibia 2.003 65 Senegal 2.017 66 Nicaragua 2.020 67 Croatia 2.030 68 Malawi 2.038 69 Bolivia 2.052 70 Peru 2.056 71 Equatorial Guinea 2.059 72 Moldova 2.059 73 Egypt 2.068


    http://www.bangkokbiznews.com/2007/06/03/WW10_WW10_news.php?newsid=76357















































































    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>
    คำเตือนจากสวรรค์
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>
    โดย ผู้จัดการออนไลน์
    </TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>
    31 พฤษภาคม 2550 18:56 น.​
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ขุนเขาเอเวอเรสต์มองจากวัดพุทธทิเบตแห่งรองบัก (Rongbuk)ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าที่ราบสูงทิเบตนั้น เป็นบาร์โรมิเตอร์ที่อ่อนไหวในการวัดภาวะบรรยากาศโลก แต่ขณะนี้ ธารน้ำแข็งบนที่ราบสูงนี้ กำลังละลายอย่างรวดเร็วกว่าแต่ก่อนมาก ทั้งนิเวศวิทยาก็กำลังเสื่อมถอยลง ขณะนี้ น้ำแข็งบนเขาแดนหลังคาโลกแห่งนี้ ละลายในอัตราเฉลี่ย 131.4 ตร.กม. ต่อปี ระหว่าง 30 ปีที่ผ่านมานี้ กลุ่มสิ่งแวดล้อมอ้างรายงานคาดการณ์ชุดหนึ่ง ระบุว่า ร้อยละ 80 ของพื้นที่น้ำแข็งในทิเบต และพื้นที่รอบๆ อาจหดหายไปในปี ค.ศ. 2035

    ทั้งนี้ ที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบตครอบคลุมพื้นที่ภาคตะวันตกของจีน ขณะนี้ ภาวะโลกร้อนเร่งการละลายของธารน้ำแข็ง หิมะ อีกทั้งคุกคามต่อแหล่งน้ำ เนื่องจากขุนเขาบนแดนหลังคาโลกแห่งนี้ เป็นต้นน้ำของแม่น้ำเหลือง แยงซีเกียง และแม่น้ำอีกหลายสาย ที่หล่อเลี้ยงชีวิตประชาชนนับล้านๆในจีนและเอเชียใต้--เอเอฟพี



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=512 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=512>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพเปรียบเทียบสภาพธารน้ำแข็งรองบักบนที่ราบสูงทิเบตที่บันทึกในปี 1968 (บน) และอีกภาพบันทึกเมื่อปี 2007 </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=512 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=512>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพเปรียบเทียบทะเลสาบน้ำแข็งที่ตีนเขาอานิมีเกนบนที่ราบสูงทิเบต ที่บันทึกเมื่อเดือนมิถุนายน และกันยายนปี 2005</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=512 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=512>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพเปรียบเทียบธารน้ำแข็งฮาลองที่เขาอานีเมเกนบนที่ราบสูงทิเบต ที่บันทึกเมื่อปี 1981 (บน) และอีกภาพบันทึกเมื่อปี 2005</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=512 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=512>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ไกด์นำเที่ยวภูเขาในทิเบตและสมาชิกกรีนพีซจับมือกันรณรงค์ ชูคำขวัญ
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตำนานเมืองเชียงแสน
    (ล่มเพราะแผ่นดินไหว)

    [​IMG]

    ตำนานเมืองเชียงแสน เรียกกันหลายอย่างคือ ตำนานสิงหนวัติ และตำนานเมืองโยนกนครราชธานีชัยบุรีศรีช้างแส่น เป็นตำ นานพื้นเมืองที่กล่าวถึงเมืองโยนกเชียงแสนในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ ตำนานเรื่องนี้มีวีรบุรุษที่สำคัญคือ พระเจ้าสิงหนวัติ และ พระเจ้าพรหมมหาราช
    เรื่องราวเกี่ยวกับแม่หม้าย ซึ่งเป็นที่มาของเวียงล่มนั้น เกิดขึ้นในปี จุลศักราช 476 ตรงกับ ปี พ.ศ.1657 ตรงกับรัชสมัยของ พระองค์มหาชัยชนะ วันหนี่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเมืองโยนก จับปลาไหลเผือกได้ตัวหนึ่งจึงนำมาทำอาหารแบ่งกันกิน เหลือแต่ แม่หม้ายผู้หนึ่งที่ไม่ได้กินปลาไหลเผือก รุ่งเช้าตัวเวียงโยนกก็ยุบล่มกลายเป็นหนองน้ำ หลังจากนั้นบรรดาชาวบ้าน ที่อาศัย อยู่ในชนบทบ้านนอก จึงอพยพไปสร้างเวียงใหม่คือเวียงเปิกสา โดยรายละเอียดในตำนานกล่าวไว้ ดังนี้
     
  16. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>
    ชาวบ้านทรายแก้วตื่น"จั๊กจั่นทะเล"นับพันตัวเกยหาด
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>3 มิถุนายน 2550 20:02 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    ศูนย์ข่าวภูเก็ต-ชาวบ้านตื่น"จั๊กจั่นทะเล"จำนวนมาก เกยตื้นริมหาดทรายแก้ว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลายพันตัวตลอดแนวชายหาด 6 กิโลเมตร ทั้งที่หายากและใกล้สูญพันธุ์ ทุกครั้งที่ถูกน้ำทะเลพัดขึ้นมาจะฝังตัวใต้ผืนทราย แต่กลับนอนนิ่งไม่ไหวติง คาดอุณหภูมิใต้ผืนทรายเปลี่ยนแปลง ยังรวมไปถึงปูลม-ปลิงทะเล-ปูดาว ที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลง ไม่เคยเห็นมาก่อนตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

    เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันนี้ (3 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเล กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า มีจั๊กจั่นทะเลจำนวนมากขึ้นเกยตื้นริมชายหาดทรายแก้ว พื้นที่หมู่ 5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน​

    จากการสอบถาม นายเจษฎา ขุนแก้ว อายุ 28 ปี ผู้ควบคุมการดำน้ำลึก ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเล กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทราบว่า จั๊กจั่นทะเลดังกล่าวเริ่มขึ้นมาเกยตื้นริมชายหาดทรายแก้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) ซึ่งชาวบ้านและชาวประมงที่อยู่บริเวณชายหาดต่างพากันเก็บไปขาย และทอดรับประทานกันเป็นจำนวนมากหลาย 1,000 ตัว​

    ทั้งนี้ เพราะก่อนหน้านี้จั๊กจั่นทะเลหายากมาก การที่จะได้ตัวจั๊กจั่นทะเลชาวบ้านจะต้องรอช่วงน้ำขึ้น แล้วนำตะแกรงลงไปขุดหาตามแนวชายหาดที่ระดับน้ำทะเลขึ้นถึง ซึ่งจั๊กจั่นทะเลจะขึ้นมาตามน้ำ แล้วขุดหลุมฝังตัวเองลึกประมาณ 1 ฟุต หรืออาจจะลึกกว่านั้น ส่วนใหญ่จะนำไปขายให้ร้านอาหาร ราคาตัวละ 1 บาท แต่ปัจจุบันจั๊กจั่นทะเลเริ่มหายาก และสูญพันธุ์ไปจากชายหาดภูเก็ตแล้ว ขณะนี้สามารถหาได้ที่บริเวณหาดทรายแก้ว ตลอดแนว 6 กิโลเมตรเท่านั้น​

    เหตุการณ์จั๊กจั่นทะเลจำนวนมาก ขึ้นเกยตื้นมาให้ชาวบ้านจับเองครั้งนี้ ไม่เคยเห็นมาก่อนตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ทุกครั้งที่ผ่านมาพวกมันจะถูกพัดมากับน้ำแล้วขุดหลุมฝังตัวเองทันที​

    แต่ช่วง 2 วันที่ผ่านมา เมื่อพวกมันถูกคลื่นซัดเข้าฝังจะไม่ยอมขุดหลุมฝังตัวเองเหมือนทุกครั้งแต่กลับนอนนิ่งบนชายหาด และไม่ยอมวิ่งกลับลงทะเล และตายในเวลาต่อมา สังเกตคล้ายกับว่า ใต้ผืนทรายมีสิ่งผิดปกติ สร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้าน รวมทั้งชาวประมงบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก​

    นายเจษฎา กล่าวต่อไปว่า โดยส่วนตัวเชื่อว่า สาเหตุที่ทำให้จั๊กจั่นทะเลจำนวนมากดังกล่าวไม่ยอมฝังตัวใต้ทรายเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมานั้น เนื่องจากระดับอุณหภูมิใต้ผืนทรายมีการเปลี่ยนแปลง ไม่เหมาะสมสำหรับการฝังตัวของพวกมันอีกต่อไป โดยอาจจะร้อนขึ้น หรืออาจจะเย็นลง​

    เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่เพียงจั๊กจั่นทะเลเท่านั้น ที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลง แต่ยังรวมไปถึงปลิงทะเล,ปูลม และปูชนิดอื่น ๆ อีกจำนวนมากด้วย ที่เมื่อถูกน้ำทะเลพัดขึ้นมาริมชายหาดแล้ว ไม่ยอมวิ่งกลับลงทะเล หรือวิ่งลงรูเหมือนทุกครั้ง แต่กลับนอนนิ่ง โดยมีจำนวนมากที่ตายตลอดแนวชายหาด ทำให้ผู้ที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาดู และเก็บไปเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน​

    จั๊กจั่นทะเลส่วนใหญ่ที่ขึ้นเกยตื้นริมชายหาด จะมีไข่อ่อนริมหน้าท้องเป็นช่วงปกติที่ทุกปีพวกมันจะขึ้นมาวางไข่ริมชายหาด แล้วกลับสู่ทะเล แต่ปีนี้พวกมันไม่วางไข่และไม่กลับลงสู่ทะเลเหมือนทุกครั้ง แต่กลับตายเป็นจำนวนมากแล้วในขณะนี้​

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนยังไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเกี่ยวกับปรากฏการณ์ ที่ทำให้สัตว์ทะเลดังกล่าวมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลง แต่พรุ่งนี้ (4 มิ.ย.) จะแจ้งไปยังสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเล และป่าชายเลน ทราบ​

    สำหรับจั๊กจั่นทะเล ก่อนนี้เคยมีจำนวนมากตามแนวชายหาดต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ต แต่ปัจจุบันมีให้เห็นเพียงแห่งเดียวเท่านั้น คือ บริเวณหาดทรายแก้ว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ซึ่งกำลังจะสูญพันธุ์ไปเช่นเดียวกัน เพราะมีชาวบ้านจำนวนมากจับไปขายให้ร้านอาหารต่าง ๆ เพราะราคาสูงถึงตัวละ 1 บาท แต่เมื่อประกอบเป็นอาหารแล้ว จะขายราคาสูงมากขึ้น​

    การที่จะจับจั๊กจั่นทะเลได้นั้น ชาวบ้านจะต้องนำตะแกรง หรือ ตาข่ายลงไปขุดหลุมฝังไว้ใต้ทราย เมื่อน้ำทะเลพัดตัวจั๊กจั่นทะเลขึ้นมาแล้ว มันจุดหลุมฝังตัวเอง ชาวบ้านก็จะยกตะแกรง หรือตาข่ายขึ้นมาก็จะได้ตัวจักจั่นติดขึ้นมาด้วย​

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>
    คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น

    </TD></TR></TBODY></TABLE>​

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>จักจั่นจำนวนมากที่ขึ้นมาเกยตื้นริมชายหาดโดยไม่ทราบสาเหตุ</TD></TR></TBODY></TABLE>​

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>เด็ก ๆ ให้ความสนใจ</TD></TR></TBODY></TABLE>​

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ปูดาว พันธุ์เล็กซึ่งไข่เต็มท้องตายด้วย</TD></TR></TBODY></TABLE>​

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ตัวนี้ก็นอนนิ่ง</TD></TR></TBODY></TABLE>​

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9500000064078
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2007
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "พระธรรมจะเริ่มเปล่งรัศมีฉายแสงส่องโลกอีกวาระหนึ่ง"

    [​IMG]

    พระอาทิตย์ทรงกลดวันที่ 31 พฤษภาคม 2550 เป็นวันวิสาขบูชา

    [​IMG]

    ท้องฟ้า เหนือบริเวณ วัดท่าซุง อุทัยธานี
    ซึ่งมีพิธีบวงสรวง ไหว้ครู และสะเดาะเคราะห์

    "พระธรรมจะเริ่มเปล่งรัศมีฉายแสงส่องโลกอีกวาระหนึ่งก็ต่อเมื่อ มีพระยาธรรมิกราชโพธิญาณ บังเกิดขึ้น อยู่ในความอุปถัมภ์ของพระเถระผู้ทรงธรรมฤทธิ์ ทั้งสองพระองค์สถิตย์ ณ เบื้องต้นตะวันออกของมัชฌิมประเทศ จะเสด็จมาเสริมสร้างศาสนาของตถาคต ให้รุ่งเรืองสืบไปถึง ๕,๐๐๐ พระวัสสา"

    พุทธทำนาย ถอดความจากศิลาจารึก เขตมหาวิหาร ประเทศอินเดีย <!--MsgIDBody=0-->


    [​IMG]


    พระศรีศากยะทศพลญาณ พุทธมณฑล


    สาธุ อรหันต์สัมมาสัมพุทธเจ้าผู้เป็นพระสัพพัญญูรู้แจ้งโลกทั้งในอดีตและใน
    อนาคต ทรงมีเมตตากรุณาแก่สัตว์โลกเป็นล้นพ้นเมื่อครั้งพระองค์ดำรงพระชนม์อยู่ ได้ตรัสแก่พระอานนท์ว่า​

    ดูก่อนอานนท์ เมื่อศาสนาของของตถาคตล่วงเลยไปถึง กึ่งพุทธกาล สัตว์โลกทั้งหลายที่เกิดในยุคนั้น จะพบแต่ความลำบาก ทุกชาติทุกศาสนา ตามธรรมชาติอันหมุนเวียนของโลก ที่หมุนไปใกล้ความแตกสลาย แผ่นดินแผ่นน้ำจะลุกเป็นไฟ มนุษย์และสัตว์จะได้รับภัยพิบัติสารพัดทั่วทุกทิศ คนในสมัยนั้นจะมีนิสัยโหด ดุจกำเนิดจากสัตว์ป่า อำมหิตจะรบราฆ่าฟันกันเองถึงเลือดนองแผ่นดินแผ่นน้ำ ส่วนเวไนยสัตว์ ผู้ขวนขวายในกุศลตามวจนะของตถาคตก็จะระงับร้อนไม่รุนแรง บ้านเมืองใดมีความเคารพยำเกรงในพระรัตนตรัยและคุณบิดามารดา เหตุร้ายภัยพิบัติจะเบาบางแต่ก็จะหนีกฎธรรมชาติไม่พ้น​

    เริ่มแต่พุทธศาสนาล่วงเลย ๒,๕๐๐ ปี เป็นต้นไป ไฟจะรุกลามมาทางทิศตะวันออก ไหม้วัดวาอาราม สมณะชีพรามหณ์จะอดอยากยากเข็ญ ลูกไฟจะตกจากฟ้าเป็นเพลิงผลาญ เหล็กกล้า จะทะยานจากน้ำ มหาสมุทรจะชอกช้ำ สงครามจากทั่วทิศศึกจะติดเมือง ข้าวจะขาดแคลนทั่วแคว้นจะอดอยาก ผีโขมดป่าจะเข้าเมือง พระเสื้อเมือง ทรงเมือง จะหนีเข้าไพร ผู้เป็นใหญ่มีอำนาจ จะเรียกแมลงผีเสื้อเหล็กนับแสนตัว มาปล่อยไข่เป็นไฟผลาญ ยักษ์หินที่ถูกสาบเป็นเวลานาน จะตื่นขึ้นมาอาละวาดโลก ดินฟ้าอากาศจะแปรปรวน ตลิ่งจะพัง แผ่นดินจะถล่มเป็นทะเลโลกมนุษย์จะดิ่งสู่ความหายนะนักปราชญ์จะถูกทำร้ายให้สิ้นสูญ​

    ในระยะนั้นศาสนาของตถาคตจะเสื่อมลงมาก เพราะพุทธบริษัทไม่ตั้งอยู่ในศีลธรรม เชื่อคำคนโกง กล่าวคำเท็จ ไม่เคารพรักธรรมนิยม คนประจบสอพลอได้รับความเชื่อถือในสังคม ผู้ที่มีศีลธรรม ประพฤติดี ประพฤติชอบ กลับไม่มีใคร เคารพยำเกรง​

    พระธรรมจะเริ่มเปล่งรัศมีฉายแสงส่องโลกอีกวาระหนึ่งก็ต่อเมื่อ มีพระยาธรรมิกราชโพธิญาณบังเกิดขึ้น อยู่ในความอุปถัมภ์ของพระเถระผู้ทรงธรรมฤทธิ์ ทั้งสองพระองค์สถิตย์ ณ เบื้องต้นตะวันออกของมัชฌิมประเทศ จะเสด็จมาเสริมสร้างศาสนาของตถาคต ให้รุ่งเรืองสืบไปถึง ๕,๐๐๐ พระวัสสา​

    ดูก่อนอานนท์ เวลานั้นพลโลกเหลือน้อย คำทำนายของตถาคตนี้ ย่อมยังเวไนยสัตว์ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วไม่เชื่อ นับว่าเป็นกรรมของสัตว์ ที่ต้องสิ้นสุดไปตามกรรมชั่วของตน ผู้ใดปรารถนารอดพ้นจากภัยพิบัติ ให้รักษาศิล ๕ ประการ เจริญเมตตาภาวนา ประกอบสัมมาอาชีพ มีใจสันโดดรู้จักพอ ไม่โป้ปดคตโกง ไม่หลงมัวเมาอำนาจและลาภยศ ตั้งใจปฏิบัติตน ตามคำสอนของตถาคต ให้มั่นคง จึงจะพ้นอันตรายในกึ่งพุทธกาล​

    ____________________________________________________​

    ตั้งใจทำบุญ สร้างกุศล ด้วย ทาน ศีล ภาวนา และแผ่เมตตาด้วย กันนะครับ เวลาเหลือน้อยเต็มที เทวดา พรหม ที่คุ้มครองรักษา ก่อนหน้านี้ท่านช่วยดึงไว้ครับ แต่ตอนนี้เริ่มถอนกำลังแล้วครับ นั่นหมายความว่า มนุษย์ได้ลอยไปตามกรรมเองแล้วครับ ขอให้ทุกท่านตั้งอยู่ในความไม่ประมาทครับ ไม่เชื่อไม่เป็นไร แต่ขอให้ดูสถานการณ์ สภาพแวดล้อมรอบๆ ตัว ณ. ปัจจุบันเองแล้วกันนะครับ​

    จากคุณ : <!--MsgFrom=0-->LunaticBomberman - [ <!--MsgTime=0-->23 พ.ค. 50 21:51:53 <!--MsgIP=0-->]​

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2007
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    The Third Eyes<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_590140", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ยอดนิยม

    [​IMG]
    ได้ตามอ่านบทความ ได้สองสามวัน
    ก็ใช้จิต และตาในดู
    ก็รู้แล้วว่า "หนุมาน นำสาร" นี้
    เป็นใคร อยู่ที่ไหน

    ขอบอกว่า ไม่ธรรมดา
    สามารถรู้เห็นย้อนข้อเท็จจริงได้หมด
    ว่า เกิดอะไรขึ้น ใครเป็นคนทำ ใครวางแผน
    อนาคตจะเป็นอย่างไร

    สิ่งที่ยังไม่แน่ใจคือ
    เมื่อเกิดความยุ่งยากจากธรรมชาติ
    เกิดความวุ่นวายทางการเมือง

    ทั้ง ใน และจากต่างประเทศ
    ท่านจะช่วยได้มากไหม
    ทั้งๆที่ ทำได้ง่ายๆๆ
    แต่ท่านคงจะยั้งๆๆไว้ เพราะ

    จะเป็นการ เบี่ยงเบนกรรม
    เอาตัวเข้าไปเกี่ยวพันกับกรรม
    ขณะนี้ จึงทำตัวเสมือน

    ผู้จัดการและโคชทีมฟุตบอลล์
    ที่ทำหน้าที่ บอกและชี้ทางให้คนอื่นเล่น
    พวกเราจึงเหมือน นักฟุตบอลล์ ที่อยู่ในสนาม
    ที่ควรจะเล่นตามที่ท่านแนะนำ
    อนุโมทนา ครับ


    ที่มา http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=57642&page=6
    <!-- / message -->​
     
  20. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    คุณหนุมานฯก็เป็นอีกท่านที่ผมเห็นข้อมูลหลายอย่างชัดเจนตรงกันครับ
    ควรให้การเคารพและมีมุมมองในด้านดีกันไว้ครับ อย่าเพิ่งปฎิเสธโดยไม่ได้อ่านสิ่งใดๆให้ถ่องแท้
    "สัจจะ" เป็นสิ่งที่ดี การมีปณิธานในการบำเพ็ญจึงเป็นพลังงานที่เข้มข้นสูงสุด
    เป็นแสดงออกว่าเรา เป็นคนที่มีความกล้าหาญ ความมุ่งมั่น ตั้งใจ และเด็ดเดี่ยวครับ ดอกไม้ของแต่ละคนที่ปลูกไว้บนดินแดนเบื้องบน สามารถมองเห็นได้ว่าเหี่ยวเฉาหรืองอกงามดีดูที่ตรงนี้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...