พบปะ พูดคุย ประสาเพื่อนพ้องน้องพี่ แบบกันเอง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย tiger-k007, 6 มิถุนายน 2011.

  1. อั๋นวัดสาม

    อั๋นวัดสาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4,259
    ค่าพลัง:
    +9,022
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    โอ้ย......ถูกใจหลาย......:cool:
     
  2. อั๋นวัดสาม

    อั๋นวัดสาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4,259
    ค่าพลัง:
    +9,022
    ต้อนรับเช้าวันจันทร์ สักองค์ครับแบบบ้านๆ:cool:ประกอบกิจใดขอให้เจริญร่ำรวยครับ
    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P2120271.JPG
      P2120271.JPG
      ขนาดไฟล์:
      52.9 KB
      เปิดดู:
      258
    • P2120272.JPG
      P2120272.JPG
      ขนาดไฟล์:
      53.8 KB
      เปิดดู:
      42
    • P2120273.JPG
      P2120273.JPG
      ขนาดไฟล์:
      53.9 KB
      เปิดดู:
      264
    • P2120274.JPG
      P2120274.JPG
      ขนาดไฟล์:
      54.2 KB
      เปิดดู:
      43
  3. puedpunon

    puedpunon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    7,130
    ค่าพลัง:
    +16,090
    เนื้อดำพิเศษแจกหัวหน้าสายบุญหรือป่าวครับ เก็บให้ดีนะครับคุณอี๋น

    ขึ้นคอยิ่งดี อธิฐานขอได้ด้วย เสกจากพระดีๆทั้งนั้น พระอรหันต์

    อย่างหลวงปู่ท่อน ก็เสก หลวงพ่อยวงก็เสก เข้าพิธีพระกริ่งอิสานด้วย

    สุดยอดนะครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2012
  4. puedpunon

    puedpunon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    7,130
    ค่าพลัง:
    +16,090
    องค์ของผมครับ หลวงพ่อลงจารให้แล้ว ถึงเวลาเลี่ยมแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0056.JPG
      IMG_0056.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.5 KB
      เปิดดู:
      227
    • IMG_0057.JPG
      IMG_0057.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.7 KB
      เปิดดู:
      217
  5. ธุลี-ดิน

    ธุลี-ดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    12,650
    ค่าพลัง:
    +12,202
    [​IMG]ของดีเมืองประจวบฯ [​IMG]


    [​IMG] [​IMG]


    [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ยันต์
    สากเหล็ก
    พุทธคุณและพลานุภาพ....
    แคล้วคลาดและคงกระพัน...

    เจ้าของยันต์สากเหล็กได้ประจุเวทมนต์อาคม และอัขระเป็นภาษาขอม เพื่อให้มีพลานุภาพความขลังและความศักดิ์สิทธิ์ของยันต์นี้เป็นเลิศ ผู้สักยันต์หรือพกผ้าสากเหล็กติดตัวไปด้วยแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี

    ผู้ประสบเหตุรายนี้ชื่อคุณชัน (นามสมมติ) คนปทุมธานี อายุ 40 กว่าปี มีอาชีพขายผลไม้ที่ตลาดกลางแห่งหนึ่งที่มีชื่อดังย่านปทุมธานี ได้เล่า

    แกต้องขับรถกระบะบรรทุกผลไม้ไปตระเวนขายตามชุมชนและหมู่บ้าน บางวนจะมีแฟนติดรถไปช่วยขายด้วย หากแฟนไม่ไปแกก็จะขายผลไม้คนเดียว โดยจะอัดเทปเปิดเครื่องขยายเสียงไปตามตรอกตามซอยต่างๆ ฉะนั้นจึงมีของดีของขลังไว้ในรถและติดตัวด้วย ซึ่งของดีบูชาไว้เพื่อให้ค้าขายคล่อง มีลูกค้ามาอุดหนุนซื้อผลไม้เยอะๆ เป็นกุมารทองและนางกวักกับไม้กาฝาก ซึ่งปลุกเสกมาแล้วจากผู้เรืองอาคม โดยจะวางไว้บูชาที่หน้ารถ วันๆ แกจะขับรถตระเวนไปทั้งวัน มันไม่ใช่เรื่องดีนักกับแก ย่อมมีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน มองดูภายนอกไม่เห็นหรอก เมื่อตรวจที่โรงพยาบาลโดยละเอียด นั่นแหละถึงจะรู้แจ้งชัดจากหมอผู้ตรวจว่า เป็นโรคอะไรบ้าง

    ส่วนของขลังจะมีไว้คุ้มครองป้องกันภัยอันตรายนานาทั้งปวง เป็นผ้ายันต์สากเหล็กผืนสีแดง เราขับรถบนท้องถนนสามารถที่จะเกิดอุบัติได้ ไม่ว่าจะประมาทหรือไม่ก็ตาม มีสิทธิ์ที่จะประสบเหตุได้ทุกเวลา แกจึงต้องมีของขลังไว้ติดตัวเวลาขับรถ อย่างน้อยๆ ก็ช่วยให้เราอุ่นใจ ที่มีของขลังคุ้มครองอยู่

    แต่บางครั้งของขลังก็ช่วยให้เรารอดจากภัยอันตรายไม่ได้ ทว่าก็ช่วยให้หนักเป็นเบาได้ระดับหนึ่ง ไม่เช่นนั้นเราชาวพุทธจะไม่เชื่อเรื่องเครื่องรางของขลังแน่ ด้วยความเชื่อนี่เองที่ต้องมีของดีไว้บูชา เรื่องอย่างนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ ตัวของแกเชื่อเรื่องนี้เอามากๆ ในเมื่อเราเชื่อและศรัทธาเลื่อมใสเป็นสิทธิของเราจริงอะเปล่า ดังนั้นแกจึงเสาะแสวงหาของขลังที่ศักดิ์สิทธิ์และขลังจริงมาไว้บูชา
     
  7. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    และผ้ายันต์สากเหล็กเป็นวัตถุมงคลที่แกให้ความเคารพนับถือบูชากราบไหว้ ทุกครั้งก่อนจะออกรถไปทำมาหากิน กระท้งกลับมาบ้านยังยกมือไหว้อาราธนาผ้ายันต์สากเหล็ก ที่คุ้มครองให้กลับถึงบ้านปลอดภัยโดยสวัสดิภาพ มีอวัยวะครบ 32 ประการ

    และยังเอาผ้ายันต์สากเหล็กผื่นนี้ไปวางไว้ที่ศีรษะ ซึ่งยังบังแสงแดดได้การบูชาไว้ที่สูงเหนือศีรษะเราเป็นสิ่งที่ดี ท่านจะได้ป้องกันภัยคุ้มครองให้เราแคล้วคลาดจากภัยทั้งปวง ซึ่งเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลกับเรื่องไสยศาสตร์ อะไรที่เราเลื่อมใสศรัทธาและเคยประจักษ์แก่สายตาแล้ว จนเรารอดตายมาได้หวุดหวิดจนทุกวันนี้ ยิ่งทำให้เราศรัทธาและเลื่อมใสมากยิ่งขึ้น อะไรที่เราศรัทธาเลื่อมใสมักจะได้ผลตอบสนอง เหมือนที่แกบูชาผ้ายันต์สากเหล็ก

    หลายปีที่แกยึดอาชีพ ขายผลไม้รายได้พออยู่ได้ หักค่าผ่อนรถ ค่าน้ำมัน ค่าสึกหรอและต้นทุนเหลือพอมีไว้ใช้จ่ายในครอบครัว เรียกว่ารายได้ดีกว่าเป็นลูกจ้างเงินเดือนๆ ละ 8-9 พันกว่าบาท ต้องทำกงานตรงต่อเวล แต่เราค้าขายเราเป็นนายจ้างตัวเองไม่มีใครบังคับ เราจะหยุดเมื่อไรก็ได้ แต่จะหยุดเฉพาะจำเป็นจริงๆ เท่านั้น
    ส่วนมากแกไม่ค่อยจะหยุด จะออกไปขายผลไม้ทุกวัน อาชีพของเรามีรายได้ไม่แน่นอน ฉะนั้นจึงต้องขยันตราบใดที่ยังมีเรี่ยวแรงทำ

    คุณขันกล่าวว่า แกเคยเห็นรถของเพื่อนประสบอุบัติเหตุและเกือบทั้งคัน เจ้าของอาการปางตาย โดนอับก๊อปปี้ติดคาพวงมาลัย นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานแล้วหมอให้มาพักฟื้นที่บ้าน กว่าจะหายดีเกือบเป็นปกติต้องรักษากันนานเป็นปี แต่หายแล้วใช่ว่าอาการจะเหมือนเดิม เพื่อนคนนี้ยังเพี้ยนอยู่เหมือนคนสติไม่ครบ แต่ก็พูดกันรู้เรือ่ง และขับรถได้เหมือนเดิม และทุกวันนี้ยังขับรถพาเมียตระเวนขายผักสดตามตรอกซอยเหมือนเก่า แต่สังคมของมนุษย์ จะอยู่โดดเดี่ยวคนเดี่ยวไม่ได้ และแกไม่อยากจะให้เป็นเหมือนเพื่อนคนนี้ ได้แต่ภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง อย่าได้ประสบเหตุร้ายๆ ขึ้นกับตัวเอง และรถยนต์ที่เป็นเครื่องมือทำมาหากินเลย ไม่รู้ว่าคำภาวนาของแกจะได้ผลประการใดขึ้นอยู่กับโชคชะตาและบุญวาสนาที่ทำไว้แต่ชาติปางก่อน
     
  8. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    [​IMG]
     
  9. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    กระทั้งวันหนึ่ง...
    ขณะที่แกกำลังขับรถเปิดเทปประชาสัมพันธ์ขายสินค้าชะลอช้าแทบจะคลาน เรามาขายของให้แก่ลูกค้าจะขับเร็วเหมือนรถแข่งไม่ได้ แล้วจู่ๆมีรถเก่งวิ่งมาเร็วมาก ไม่รู้คนขับไปกินรังแตนหรือทะเลาะกับเมียมา รถคันนั้นวิ่งตรงมาชนรถแก่อย่างแรงเสียงดังตูม สนั่นหวั่นไหว หน้ารถทั้งสองคันยุบและพังยับแยกออกจากกันไม่ได้ แกตกใจนึกไม่คาดฝันจะเกิดอุบัติเหตุในซอย ทั้งที่ขับรถระมัดระวังมากมิได้ขับรถเร็วแต่อย่างใด แต่ไหงโชคร้ายมีรถวิ่งมาชนจนได้ พอแกได้สติรีบเปิดประตูรถลงมา พร้อมกับคู่กรณีที่มีอาการเมาเหล้าพูดจาอ้อแอ้จับใจควมไม่ได้ว่าพูดอะไร กลิ่นเหล้าเหม็นคลุ้ง รถพังแต่คนไม่เป็นไรรอดตัวไป และคู่กรณียอมชดใช้ค่าเสียหายเพราะรถมีประกันประเภทหนึ่ง แต่มันไม่คุ้มที่ต้องเสียเวลาเมื่อนำรถไปซ่อม ต้องใช้เวลนานมากว่ารถจะเสร็จ ทำให้แกขาดรายได้ไปมากพอสมควร ต้องควักเงินที่เก็บไว้มาสำรองใช้ มีแต่จายไม่มีรายได้เข้า อันมาจากอุบัติเหตุซึ่งไม่มีใครอยากจะให้เกิด แต่มันสุดวิสัยอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดหนีไม่พ้น

    และแกนึกว่าจะหมดเคราะห์จากอุบัติเหตุหนนั้น ที่ไหนได้วันนั้นขับรถพาลูกเมียไปเที่ยวต่างจังหวัดหนีอากาศที่ร้อนจัด ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ และหนีความวุ่นวายในเมืองหาความสุขให้ตัวเองและครอบครัว ขาไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ขากลับมีเหตุร้ายเกิดขึ้น เมื่อมีรถบรรทุกสิบล้อเจ้าถนนวิ่งสวนมา กินเลนถนนที่แกขับมา นึกว่าคนขับรถสิบล้อจะรู้ว่าตัวเองขับรถกินเลนคร่อมเส้นกลาง แกได้กดแตรให้สัญญาณ ไม่รู้เหมือนกันว่าคนขับรถสิบล้อได้ยินแตรที่แกกดเอตือนให้สัญญาณ รถคันนั้นยังวิ่งแข็งทื่อตรงมายังรถที่แกขับ แกเห็นท่าไม่ดีรีบหักรถหลบ แต่บังเอิญมีรถกระบะอีกคันที่วิ่งตามหลังมากำลังจะแซงหน้าด้านซ้ายขึ้นไปพอดี เหมาะเจาะกับแกหักรถเบี่ยงซ้าย จึงปะทะกับรถกระบะคันนั้นอย่างแรง จนรถสะบัดหมุนเป็นลูกข่างทั้งสองคัน จนรถแกสิ้นฤทธิ์มาสงบนิ่งอยู่ข้างถนน ส่วนรถกระบะคันนั้นวิ่งไถลตกไปนอนตะแคงล้อเกิดเพลิงลุกไหม้ได้ วลานั้นต้องเอาตัวรอดก่อนคนอื่นจะเป็นอย่างไรว่ากันทีหลัง หนีตายกันชุลมุนออกจากรถด้วยความทุลักทุเล

    ส่วนรถคู่กรณีกระบะคันนั้นมีคนคลานออกมาเลือดท่วมแล้ว และมีติดอยู่ข้างในออกมาไม่ได้ เพราะประตูเปิดไม่ได้ทั้งสองข้าง แกอดสงสารไม่ได้จึงเข้าไปช่วยดึงเอาคนเจ็บออกมา ขืนปล่อยไว้มีหวังตายในรถแน่ สามารถเอาคนเจ็บที่ติดอยู่ในรถออกมาได้จนหมด จนเสื้อผ้าแกเปื้อนเลือดเต็มไปหมด มาเที่ยวหมดสนุกเลย เมื่อต้องมาเจอทุกข์หนักจากอุบัติเหตุครั้งนี้ มีตำรวจและอาสากู้ภัยมาที่เกิดเหตุนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนรถทั้งสองคันต้องเอารถมาลากไปไว้ที่โรงพักท้องที่เกิดเหตุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กุมภาพันธ์ 2012
  10. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    จากการสอบสวนเบื้องต้นแกได้เล่าเหตุที่เกิดขึ้นให้ร้อยเวรทราบอย่างละเอียด พร้อมกับหลักฐานในที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงตั้งข้อหาแกขับรถโดยประมาทปรับเข้าหลวงไป 1,000 บาท ส่วนคนขับรถคู่กรณีนั้นบาดเจ็บให้แพทย์ปฐมพยาบาลกับเพื่อนมาด้วย โดยมีตำรวจเฝ้าอยู่เมื่อทำแผลจะได้คุมตัวมาสอบปากคำที่โรงพักตามระเบียบ เพราะขับรถแซงซ้ายและขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส งานนี้คู่กรณีโดย 3 ข้อหา

    หลังจากนั้นญาติได้เอารถมารับกลับบ้าน และแกได้วิ่งเต้นขอเคลมกับบริษัทประกันภัย แต่โดนโยกโย้ทางพนักงานจะซ่อมรถให้ท่าเดียว แกไม่ยอมรถพังยับเยิน ถึงซ่อมรถที่ชนพังและได้อาการต่างๆ ตลอดคัสซีรถและอื่นๆ คงไม่เหมือนเดิมแน่ ถึงซ่อมรถที่ชนพัง ต่อให้ช่างมีฝีมือเก่งแค่ไหนก็ตามเถอะ รับรองได้วารถคันนี้สภาพคงจะกลับมาเช่นเดิมไม่ดี สุดท้ายแกทำเรื่องเคลมรถคันใหม่ แกถึงได้มีรถมาขับหาเงินจนทุกวันนี้

    พร้อมกับเล่าว่า ที่แกกับครอบครัวรอดตายจากอุบัติเหตุล่าสุดมาได้เพราะย้ายันต์สากเหล็กที่แกบูชาอยู่คุ้มครองป้องกันภัยให้นั่นเอง หากวันนั้นไม่มีผ้ายันต์ผืนนี้ไม่แน่อาจตายทั้ง่ครอบครัวได้ เรื่องอย่างนี้ไม่เชื่อ ไม่ควรจะไปลบหลู่ ทุกวันนี้แก่ยังบูชาผ้ายันต์สากเหล็กผืนนี้อยู่
    เป็นเรื่องจริงที่เกิดเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา
     
  11. คนชอบพระ

    คนชอบพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2011
    โพสต์:
    2,017
    ค่าพลัง:
    +923
    เอ น้องพล วันนี้วันเกิดใครหนอ?
    เห็นคุณนวลเล่าถึงยันต์พะเนียงแตก
    พอดีมีผ้ายันต์พะเนียงแตกอยู่ผืนหนึ่ง


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • po10.jpg
      po10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.5 KB
      เปิดดู:
      1,348
  12. ธุลี-ดิน

    ธุลี-ดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    12,650
    ค่าพลัง:
    +12,202

    วันเกิดใครครับ

    [​IMG] จัดให้ วันเกิด ของดีเมืองประจวบฯ


    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. คนชอบพระ

    คนชอบพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2011
    โพสต์:
    2,017
    ค่าพลัง:
    +923
    ท่านเกินร้อยองค์แล้วท่าน รวมในนามอื่นๆด้วย
     
  14. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    วันเกิดใครหนอ....สุขสันต์วันเกิดค่ะ....

    ขอบคุณค่ะ พี่คนชอบพระ ในหนังสือมีแต่เนื้อหา ไม่ได้ลงภาพผ้ายันต์

    *แล้วผ้ายันต์ สากเหล็กมีให้ชมด้วยไหมคะ....หากมีนำมาให้ชมด้วยนะคะ:d
     
  15. ธุลี-ดิน

    ธุลี-ดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    12,650
    ค่าพลัง:
    +12,202

    งง.... ครับท่าน ผมไม่เข้าใจครับ ส่วนผ้ายันต์ผมไม่ค่อยมีครับ ยิ่งผ้ายันต์พะเนียงแตกผมไม่มีเลยครับ
     
  16. คนชอบพระ

    คนชอบพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2011
    โพสต์:
    2,017
    ค่าพลัง:
    +923
    หมายถึงหลวงพ่อยิดน่ะครับ น่าจะมีเกินร้อยองค์แล้วครับ ถ้ารวมทุกนามปากกา แหะ แหะ
     
  17. ธุลี-ดิน

    ธุลี-ดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    12,650
    ค่าพลัง:
    +12,202

    อ๋อ....เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณครับ หลวงพ่อยิดเหลืออีก 3 รุ่นเองครับ(หมดกรุ)

    หลวงพ่อยิดเป็นผู้ดลใจให้ผมเริ่มสะสมพระเครื่องครับ

    ของหลวงพ่อยิดน่าจะมีเป็นอันดับ 3 หรืออันดับ 4ในของที่ผมเก็บสะสมครับ
     
  18. ธุลี-ดิน

    ธุลี-ดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    12,650
    ค่าพลัง:
    +12,202

    อย่าเพิ่งหมั่นไส้ผมนะครับ เก็บไปเก็บมาทำไมเยอะอย่างนี้ไม่รู้
     
  19. คนชอบพระ

    คนชอบพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2011
    โพสต์:
    2,017
    ค่าพลัง:
    +923
    เคยเอาพระมานั่งนับหรือเปล่าครับ รวมทั้งหมดกี่พันองค์แล้ว
     
  20. คนชอบพระ

    คนชอบพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2011
    โพสต์:
    2,017
    ค่าพลัง:
    +923
    ยันต์สากเหล็กไม่มีครับ ไม่ค่อยมีคนทำนะครับ แต่พอจะหารูปให้ดูได้ จากเน็ตนะครับ ยันต์ที่เป็นดวงกลมๆทางด้านซ้ายนะครับ (ขออภัยเจ้าของภาพอย่างสูงด้วยนะครับ
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...