ขออนุญาตนอกเรื่องนิดนะคะเรื่องสามีติดสุรา

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย hamoonoy, 8 มกราคม 2012.

  1. hamoonoy

    hamoonoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +719
    ไม่ทราบว่าจะตั้งกระทู้ที่ห้องไหนดี พอดีว่าตัวเองศรัทธาและฝากตนเป็นลูกหลวงพ่อแล้ว ก็ขออนุญาตปรึกษาพี่ๆน้องๆในห้องนี้แล้วกันนะคะ แต่ถ้าท่านเว็บมาสเตอร์เห็นว่าไม่เหมาะสมก็ย้ายกระทู้ได้เลยค่ะ

    เรื่องมีอยู่ว่า สามีติดสุราเป็นนิสัยเสียแล้วค่ะ ก่อนแต่งงานกันก็ทราบเขาก็บอกว่าเลิกอย่างอื่นให้ได้หมดนะ(การพนัน เจ้าชู้) แต่เรื่องเหล้านี่ขอเถอะ ก็เข้าใจว่าเขาอยู่ในสิ่งแวดล้อม(ญาติพี่น้องเพื่อนฝูง)ที่ทานเหล้ากันเป็นอาจิณ ถึงจะไม่ขนาดเมามายไร้สติ แต่ก็แทบจะไม่มีวันไหนไม่ดื่มกันเลย ผ่านไป 3 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน 2ขวบแล้วค่ะ ก็พูดมาโดยตลอดว่าเลิกเถอะ เธอก็รู้ว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพ เสียเงินเสียทองโดยเปล่าประโยชน์ ไม่เห็นแก่ตัวเองก็เห็นแก่ลูกบ้างเถอะ ไม่อยากอยู่กับเขานานๆเหรอ ฯลฯ สุดที่จะสรรหามาหว่านล้อม ขู่บังคับ (แต่ไม่เคยด่ากันนะคะ ทะเลาะมีบ้างบางที) แต่ก็ไม่เป็นผล
    สองสามวันมานี่ตัวดิฉันเองค่อนข้างเครียด วิตกกังวลกับเรื่องนี้พอสมควร เพราะเล็งเห็นมาโดยตลอดว่า ถึงเขาจะอ้างว่าลดลงแล้ว แต่พอพูดกันจริงๆจังๆก็บอกว่า ร้านค้าเลิกขายเมื่อไหร่เขาถึงจะเลิกกิน และเขาไม่เคยมีเวลาให้ครอบครัวเลย เช้ามาออกจากบ้านไปทำงาน โน่นกว่าจะกลับก็ึดึกดื่น บางวันลูกแทบจะไม่เห็นหน้าพ่อเลยด้วยซ้ำ พอโทรไปก็บอกอยู่บ้านญาติ....บ้านเพื่อน...แค่นี้ไม่ได้ไปไหนหรอก กินอยู่แถวนี้แหล่ะ บางวันเมามากก็นอนบ้านแม่เขาไปเลยสรุปคือ แต่ละวันเขาใช้เวลาอยู่กับคนอื่นมากกว่าลูกเมียอ่ะค่ะ ลำพังตัวดิฉันเองก็ไม่ค่อยเท่าไร เพราะปลงและเบื่อเขาเหมือนกัน แต่สงสารลูกค่ะ ก็เลยยื่นคำขาดว่า ให้เวลาเขาเลิกเหล้า 6 เดือน ถ้าไม่เลิก ฉันจะเลิกกับเธอแล้วนะ เขาก็เห็นเป็นเรื่องล้อเล่น ขำๆ ไม่ใส่ใจอีกต่างหาก
    กลุ้มใจค่ะ อยากรบกวนขอคำแนะนำัดังนี้ค่ะ
    1.ทำอย่างไรให้เขาเลิกดื่มเหล้าได้เสียทีคะ
    2.ถ้าหากว่าต้องเลิกกันจริงๆ ก็ยอมรับว่าสงสารลูกค่ะ แต่ใจเรามันรับไม่ไหวแล้ว มันเบื่อเหลือเกินทุกวันนี้อยู่กันก็เหมือนเลิกกันแล้ว แทบจะไม่ไ้ด้คุยอะไรนอกจากธุระจริงๆ และตัวเองก็เบื่อเรื่องบนเตียงมาก ไม่ชอบไม่ปรารถนาเสียแล้ว แต่ก็ต้องทนเพราะเป็นหน้าที่ภรรยา อยากกลับไปอยู่คนเดียวจังเลยค่ะ คิดแบบนี้บาปไหมคะ
    3.ที่เราต้องมาครองคู่กับคนที่ศีลไม่เสมอกัน ความคิดเห็นต่างกันสุดขั้ว อยู่ด้วยกันก็ทะเลาะกันเสมอๆนี่ เป็นเพราะกรรมเก่าใช่ไหมคะ

    ตอนนี้ ตัวเองรู้สึกเบื่อชีวิตมนุษย์มากๆ ไม่อยากกลับมาเกิดอีกแล้ว หากต้องเกิดก็ไม่อยากมีคู่อีกแล้ว ก็พยายามรักษาศีลให้บริสุทธิ์ หมั่นทำบุญ ทำทานอยู่เสมอๆ ฟังธรรมจากหลวงพ่อก็พยายามปฎิบัติตาม แต่มีเรื่องนี้แหล่ะค่ะ ทำใจมัวหมองตลอดเลยค่ะ
     
  2. manielaw

    manielaw สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +3
    ผมว่าดีนะ มันเห็นทุกข์ง่ายนะ ผมอะนะชอบหลวงพ่อฤาษีลิงดำมาก เกิดมาก็ไม่ทัน ได้มารู้จักเพราะพี่ชายที่เคารพสัทธราเขาจูงมาลากมาเอาคำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำมาสอนจนผมชอบถึงทุกวันนี้ อดีตเป็นเด็กเกเรมาก เวลาคนอื่นเขาเห็นผมเปลี่ยนไปเขาถามผมว่าผมไปทำไรมาถึงได้เปลี่ยนไปขนาดนี้ ก็เล่านิดเล่าหน่อยก็คุยไปคุยมาก็ยาว (ในวงเหล้า แต่ผมไม่ได้กินเหล้านะ) พี่ที่กินเหล้าเขาเคยบวชเณรมาหลายปี เขาฟังผม เขาก็ขำหัวเราะเยาะผมว่าผมเพี้ยนผมบ้า ฟังธรรมะมากแล้วเวลาผมตอบอะไรเขาก็ชอบบอกว่ารู้ พี่รู้หมดแหละ พอเถียงมากๆ เขาก็ยกนักธรรมโทมางัดกับผมอีก ตอนแรกๆผมจะเงียบ พอครั้งหลังๆผมฟังมากๆเข้าผมเลยสวนไปว่า พี่บวชมาตั้งหลายปีวิชาก็ไม่มีเสียดายเวลา เหมือนเด็กเรีบยมาหลายปี แต่ทำได้แค่อ่าน ก ข ค ไปคุยกับคนอื่นที่เขาปฏิบัติจริงเขาจะขำเอานะ เขาก็เงียบ แล้วเมียเขาก็ว่าผมว่าพระเดินผ่านหัวทุกวันไม่เคยเห็นใส่บาตร ท่าจะทำดีจริงๆเขาไม่ต้องมาพูดกันหรอก เขาก็เข้าข้างสามีเขา เขาคงเห็นว่าเราเป็นเด็ก ไม่เคยบวช บวชแค่เณรจะมารู้ดีหรืออวดดีกว่าผู้ใหญ่ ผมก็พยายามอธิบายมากมาย เพราะอยากให้เขาเข้าใจด้วยแหละว่าธรรมะ นี่ดีนะ แต่ผลก็กลับเลวลงเลวลง เขาก็หัวเราะเยาะผม ว่าผมมีญาณนู้นญาณนี้ไปแล้วมั้ง หัวเราะเยาะว่ารู้จริงไปหมด แต่ไม่รู้ตัวเอง ผมเจ็บใจมาก ก็พยายามย้อนคิดกับไปในคำของหลวงพ่อสอนว่า เราไม่ต้องไปสนใจในความดีความชั่วของเค้าหรอก เราสนใจแต่ความเลวของตัวเราเองเถอะ เขาด่าเราวันนี้หัวเราะเราวันนี้อีกไม่กี่วันเรื่องมันก็จางหายไป ผมเจ็บใจมากเลยว่าผมอุตส่าห์ตั้งใจอธิบาย แต่กลับถูกโดนว่าโดนล้อ พอหวนคิดคำของหลวงพ่อ ก็เบาใจลง แต่ใจมันก็ยังขุ่นๆ แล้วหลวงพ่อสอนว่าให้มีเมตามากๆ ผมก็คิดว่าเขายังอีกใกล น่าสงสาร สุดท้ายคนเรามันก็ต้องตายแล้วเขาจะเข้าใจเอง

    สรุปคือ ให้เอาความทุกข์ของเราในชีวิตมาเป็นครูดีกว่า อย่าไปเครียดกับมันเลย ผลสุดท้ายเราก็ตายจากกัน
     
  3. hamoonoy

    hamoonoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +719
    ขอบคุณ คุณmanielaw ค่ะ ก็จริงนะคะมันอยู่กับทุกข์ก็ทำให้เกิดอาการเบื่อหน่ายชีวิต และได้คิดตามที่หลวงพ่อท่านสอนไว้คือ คิดว่าชีวิตนี้มันเป็นทุกข์ เราไม่อยากได้มันอีก ตายแล้วเราไม่ขอมาเกิดอีกไม่ว่าในภพภูมิใด เราขอนิพพานเพียงอย่างเดียว ตั้งใจไว้เช่นนี้เสมอ และก็ต้องปฏิบัติตามที่ท่านสอนด้วย ตอนนี้ก็เพิ่งเริ่มค่ะแต่ก็จะพยายามต่อไป
     
  4. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    บนให้สามีเลิกดื่มเหล้า

    ผู้ถาม กราบเท้านมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง ลูกเคยกราบเรียนถามเรื่องสามีดื่มเหล้าว่าจะแก้ไขจะบนบานอย่างไร หลวงพ่อแนะนำปุ๊บ ลูกไปปั๊บ ได้ผลเป็นที่น่าพอใจกล่าวคือ สามีเลิกดื่มเป็นเวลา ๓ วัน และแล้วก็ดื่มต่อ ลูกก็บนอีกแกก็หยุดไป ๓ วัน แล้วแกก็ดื่มต่อ
    หลวงพ่อ (หัวเราะ) ดีได้คราวละ ๓ วัน ทีนี้พอจะหมดวันที่ ๓ เราก็บนต่อซิ
    ผู้ถาม พอรู้ว่าหมดก็รีบบนเลย แต่ไม่อย่างนั้น ตุการณ์กลับเป็นอย่างนี้ ต่อมาอีก ๒-๓ เดือน สามีของลูกเลิกดื่มเหล้าโดยเด็ดขาด ลูกสงสัยก็เลยถามว่าเพราะเหตุใด จึงเลิกดื่มโดยเด็ดขาด แกพูดว่าอย่างนี้ “ข้าเกรงใจหลวงพ่อโว้ย...! หลวงพ่ออุตส่าห์มาจากวัดท่าซุง มาเทศน์มาโปรด สอนด้วยความลำบาก เพื่อให้คนทุกคนพ้นทุกข์ หลวงพ่อยังป่วยก็ยังมาสอน กูเห็นใจท่านว่ะ
    หลวงพ่อ เออ...เขาดี ๆ ๆ ขอชมว่าดี ขอบใจนะ ที่เห็นใจนะ
    ผู้ถาม สงสัยถ้าหากว่าหลวงพ่อไม่ป่วย แกคงไม่เลิกเด็ดขาดนี่เพราะหลวงพ่อป่วยอย่างนี้ หลวงพ่อก็ป่วยไปตลอดเลยซิครับ พอหายป่วยเดี๋ยวเขาเลิก เขาก็จะดื่มเหล้าต่อ
    หลวงพ่อ ก็ป่วยต่อ...มันป่วยทุกวันได้นะทุกคนน่ะที่พระพุทธเจ้าบอกว่า “ชิคัจฉา ปรมา โรคา” ความหิวเป็นโรคอย่างยิ่ง หิวทุกวันโดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกผู้หญิงน่ะ หิวตลอดกาลยามว่างสังเกตซิ กินข้าวเช้า แล้วยังไม่พอ ลูกไม้ลูกไร่กินกันเรื่อยเขาลดความผอม
    ผู้ถาม ลงท้ายเขาว่าอย่างนี้ ด้วยความดีของหลวงพ่อที่ป่วยแล้วเป็นเหตุให้สามีเลิกดื่มเหล้าโดยเด็ดขาด ลูกเลยใส่ย่ามหลวงพ่อ ๑,๐๐๐ บาท หัวว่าหลวงพ่อคงไม่รู้นะคะ
    หลวงพ่อ รู้แล้ว ๆ ๆ
    ผู้ถาม รู้แล้วหรือครับ?
    หลวงพ่อ รู้เมื่อกี้นี้
    ผู้ถาม ทีนี้เวลาใครดื่มเหล้านะ เราก็บนแบบคน ๆ นั้นนะ
    หลวงพ่อ นี่เขาบนว่ายังไง?
    ผู้ถาม ตอนบนเขาไม่ได้บอก แต่ว่าเวลาบนจริงๆ เลิกได้แค่ ๓ วัน แต่ตอนที่เขาเห็นหลวงพ่อป่วย เขาเกรงใจเลยเลิก
    หลวงพ่อ นั่นแหละ... เพราการบนเป็นเหตุ ทีแรกเลิกนานไม่ได้ ดีไม่ดีเดี๋ยวก็จะไปกินอีก เลิกไปหน่อยก็กินกระตุ้นนิดกระตุ้นประสาท ใช่ไหมล่ะ ประสาทมันยังไม่ชิน เว้น ๓ วันก็ว่าต่อไป อีกหน่อย เว้น ๓ วัน ว่าต่อไปอีกหน่อย ในที่สุดพอเว้นแล้วมันชินก็เลยเลิกได้
    ผู้ถาม ถือว่าคงจะหมดเวรหมดกรรมด้วย
    หลวงพ่อ ใช่ ๆ ๆ อกุศลพ้นไป...กุศลมา
    ผู้ถาม และประเภทที่ว่า ในพรรษา ๓ เดือนไม่ดื่ม แต่ออก พรรษาดื่ม ๙ เดือน อย่างนี้เวลาตายแล้ว จะไปยังไงกันแน่ครับ
    หลวงพ่อ ก็เขาจะไปตรงไหนก่อน?
    ผู้ถาม ให้เขาเลือกตามอัธยาศัยหรือครับ?
    หลวงพ่อ ใช่ ๆ ถ้ายังพอใจในการดื่มก็ลง โลหะกุมภี แต่ที่นั่นกินฟรี นายนิรยบาลป้อนให้ ถ้าป้อนให้นั่งทนไม่ไหว จับนอนป้อนกลอกปาก ถ้าทนไม่ไหวจับโยนลงหม้อไปเลยให้กินทั้งตัว
    ผู้ถาม ตกลงทั้งเหล้าทั้งเบียร์ แค่อึกสองอึกนี่ก็
    หลวงพ่อ เหมือนกัน...เบียร์นี่มันเมรัย
    ผู้ถาม แต่ถ้ากินเพื่อสังคมนี่ก็คง
    หลวงพ่อ ถ้ากินเพื่อสังคมนี่ดีมาก ไปเป็นกลุ่ม
     
  5. hamoonoy

    hamoonoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +719
    นี่เลยค่ะ กำลังนึกถึงเรื่องนี้พอดีเชียว นึกอยู่เหมือนเคยอ่านผ่านตาแต่จำไม่ได้แม่นเสียแล้ว ขอบคุณ คุณเฮียปอ ตำมะลัง มากๆนะคะ เหมือนรู้ใจเลย:cool:
    แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า ตอนนี้หลวงพ่อไม่อยู่แล้วจะบนได้ไหมหนอ และถ้าจะบน จะกล่าวว่าอย่างไรดีคะ ท่านใดทราบขอคำแนะนำหน่อยจ้า (ต้องไปบนที่วัดหลวงพ่อเลยหรือเปล่าคะ)
     
  6. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    บนที่ห้องพระ บ้านของคุณhamoonoy<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5549016", true); </SCRIPT> ก็ได้ครับ


    แต่ต้องทราบว่าหลวงพ่อฤาษี ฯ ท่านชอบอะไร ?


    หรือจะบนท่านแม่ทั้งสามก็ได้

    http://palungjit.org/threads/วิธีบนขอให้ท่านแม่ศรีทั้งสามพระองค์ช่วย.298780/


    .
     
  7. hamoonoy

    hamoonoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +719
    อยากบนหลวงพ่อค่ะ เพราะตัวเองตั้งใจว่าจะไปกราบหลวงพ่อที่วัด กำลังรอคนขับรถว่างอยู่ค่ะ (สามีนี่แหล่ะค่ะ) แต่จะบนว่าอย่างไรดี ด้วยอะไรดีหนอ ท่านใดทราบขอข้อมูลด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ
     
  8. krasin

    krasin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    395
    ค่าพลัง:
    +2,821
    ผมก็เป็นคนที่เมื่อก่อนชอบดื่มเหล้ามาก และกินไม่เหมือนชาวบ้านเค้าด้วย เหล้าแบนนึงผมไม่ถึงนาทีก็หมด กินมาหลายปีแล้วจนติด แต่ผมเป็นคนที่ชอบทำบุญ ชอบธรรมะ รู้ว่าเหล้ามันไม่ดีแต่ก็ยังกิน กินจนอ้วกเป็นเลือดก็เคยมาแล้ว อยากเลิกก็อยาก เลยพยามสวดมนต์ยอดพระกัณต์ไตรปิฏกสวดบ่อยๆเข้า ไม่นานจนเดี๋วยนี้ก็เลิกทานเหล้าแล้ว ผมว่าบทสวดนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก ถ้าเค้าหมั่นสวดเองไม่นานก็คงเลิกได้ แต่ให้ภรรยาสวดให้และขอพรว่าให้สามีเลิกเหล้า ก็น่าจะได้แต่อาจใช้เวลามากหน่อย แต่คิดว่าน่าจะได้ผลนะครับผมว่าสามีคุณยังทานเหล้าน้อยกว่าผมด้วยซ้ำไป ผมวันละสองแบนกินคนเดียว ติดมา6ปียังเลิกได้เลยครับ
     
  9. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    [​IMG]

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อจึงได้แนะนำวิธีการกราบหลวงพ่อ 5 พระองค์

    http://www.firstbuddha.net/Wat/sala5.html


    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ลองเข้าไปอ่านดูครับ
     
  10. hamoonoy

    hamoonoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +719
    ขอขอบพระคุณและขอโมทนาบุญในกุศลจิตของทุกท่านที่กรุณาให้คำแนะนำนะคะ จะลองทำตามดูค่ะ อยากให้เขาเลิกได้จริงๆเสียทีจะเป็นผลดีแก่ตัวเขาเองมากที่สุดค่ะ
     
  11. KhonKae

    KhonKae Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2011
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +76
    ทำอย่างคุณ Pattarakorn ว่า แต่ไม่ต้องไปขอพรพระและไ่ม่ควรให้เมืยสวดมนต์แทน ให้ตัวคนชอบดื่มนั้นแหละสวดมนต์ เอาบทยาว ๆ ยอดพระกัณฑ์พระไตรปิฎกนี่แหละ พอรู้สึกอยากดื่มเหล้าก็ให้สวดมนต์เลย ทุกครั้งทุกวัน สักพักก็เลิกดื่มได้เอง แต่อย่าเลิกสวดมนต์ก็แล้วกัน
     
  12. suratept

    suratept เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +1,924
    สามีเลิกเหล้าไม่ได้ ถ้าคุณรู้สึกทุกข์มาก
    คุณคงต้องแก้ที่คุณแล้ว ถ้าปล่อยวางได้ก็ปล่อยวาง
    แต่ถ้าคิดดูแล้วว่าเป็นทุกข์ คุณคงต้องเลิกจากสามีเอง
    แต่ก่อนจะเลิกต้องตรองเรื่องลูกให้ดี ไหนๆก็มีลูกด้วยกันแล้ว
     
  13. sazaki

    sazaki เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +284
    เคยได้ยินหลวงพ่อท่านว่ามีหลายคนได้อ่านหนังสือประวัติหลวงพ่อปานแล้วเลิกเหล้าครับ แต่ก็ไม่ทุกคนเพราะบางคนอ่านแล้วคิดได้ครับ สรุปว่าอยู่ที่ตัวบุคคลครับ เราแต่คอยบอกเขาสุดท้ายก็อยู่ที่เขาเอง
     
  14. hamoonoy

    hamoonoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +719
    โมทนาสาธุ กับทุกๆ คำแนะนำค่ะ
    จะพิจารณาไตร่ตรองให้มาก ยังไงลูกก็ต้องมาก่อน ถ้าพยายามทุกทางแล้วเขายังเลิกไม่ได้
    ก็ต้องปล่อยไปตามกรรมล่ะค่ะ จะไม่ตามทุกข์ด้วยแล้ว

    เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปทุกท่านนะคะ ขอบพระคุณค่ะ
     
  15. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    เค้าติดสุราด้วยเหตุผลใดแล้วแต่ ไม่ต้องไปคิดแล้ว

    ทำตามหน้าที่ของภรรยาที่ดีต่อไป ไม่ต้องไปพูดถึง เวลาทำบุญ ทำกุศลหรือสวดมนต์ ให้แผ่บุญ แผ่เมตตาให้กับสามีและเทวดาที่ปกปักรักษาสามี ให้ดลจิตดลใจให้เค้าเลิกสุรา หมั่นทำเรื่อยๆ เดี๋ยวเค้าจะกลับมาดีเองค่ะ (ไม่ลองไม่รู้)

    ใช้บุญใช้กุศลที่คุณทำ ที่คุณสร้างในปัจจุบันนี่แหละ โยนใส่เข้าไป หมั่นเติมเข้าไป สิ่งที่ไม่ดีมันจะล้นออกมาเองค่ะ (จริงๆ นะ ไม่ได้โม้)

    ดิฉันมีน้องชายขี้เมา อยู่บ้านเดียวกัน ไม่ทำงาน เราชอบทำบุญ เ้ค้าชอบทำบาป เราเมตตาสัตว์ เค้าชอบฆ่าสัตว์ เราไม่ชอบการพนัน เค้าชอบเล่นการพนัน ทุกอย่างตรงข้ามกันหมด ดิฉันห้ามเค้าทุกอย่าง ทั้งทะเลาะ ทั้งดุด่า ทำทุกวิถีทาง เค้าก็ไม่เลิก จนรู้สึกว่าคงฉุดไม่อยู่แล้ว น่าจะเป็นชะตากรรมของเค้าเอง ก็เลยเลิกดุด่าว่ากล่าว แต่หันมาสวดมนต์นั่งสมาธิ เพื่อแผ่บุญ แผ่เมตตา เอ่ยชื่อเฉพาะเจาะจงไปเลย ลูกหลานและน้องชาย ให้ได้รับผลบุญนี้ หากเขายังเป็นทุกข์อยู่ก็ขอให้พ้นทุกข์ หากเขามีสุขอยู่ก็ขอให้สุขยิ่งๆ ขึ้นไป ทำอย่างนี้ทุกวันๆ เค้าค่อยๆ เปลี่ยนแปลง จากไม่ทำงานก็เริ่มออกหางานทำแต่ยังไม่เลิกเหล้า แอบกินไม่ให้เห็นเพราะกลัวโดนบ่น ดิฉันแผ่บุญแผ่เมตตาเจาะจงให้เค้าเป็นปี ทุกวันนี้เค้าเลิกเหล้า ตั้งใจทำงาน หันมารับผิดชอบลูกของตัวเอง
     
  16. suthipongnuy

    suthipongnuy ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    661
    ค่าพลัง:
    +1,428
    เป็นเรื่องที่ผมมีประสบการณ์เหมือนกัน แต่ไม่ใช่เรื่องเหล้านะ แต่เป็นภรรยาของผมเอง
    เธอชอบบ่น ชอบด่า และไม่สนใจเรื่องธรรมะเลย ผมก็อุทิศบุญกุศลให้ตัวเธอ และเทวดา
    ที่ปกปักรักษาคุ้มครองตัวเธอ ทำไปเรื่อยๆ ก็นานพอดูครับ จนทุกวันนี้เธอสนใจธรรมะมากขึ้น
    มีบ้างบางครั้งก็สนทนาธรรมกับผม ถามโน้นถามนี่ ก็ดีขึ้นเยอะเลยครับ :cool:
     
  17. hamoonoy

    hamoonoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +719
    โมทนาบุญ คุณ nouk และคุณsuthipongnuy ด้วยค่ะ ต้องทำบ้างแล้วล่ะค่ะ น่าจะได้ผลนะคะ แต่คงต้องใช้เวลา ขอบพระคุณค่ะ
     
  18. RMX

    RMX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +2,666
    ขอยืนยันอีกเสียงครับ
    ว่าให้เราปฏิบัติแล้วแผ่เมตตา อุทิศส่วนกุศลกับคนรอบข้างทุกๆวัน
    โดยเฉพาะคนที่มีพฤติกรรมขัดความรู้สึกของเราต้องให้บ่อยๆครับ
    ไม่นานเค้าจะเปลี่ยนแปลงให้เราเห็นเอง โดยที่ไม่ต้องออกปากครับ

    ยิ่งถ้าได้ทำบุญใหญ่ๆ แล้วตั้งจิตอธิษฐานขอผลบุญนั้นให้โดยตรงจะเห็นผลไวมากครับ
     
  19. RMX

    RMX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +2,666
    ขอเพิ่มเติมอีกนิดครับ

    เคยได้อ่านคำสอนของหลวงพ่อฯว่า "ไม่มีใครอยากเลว หรือ อยากทำผิด" ครับ
    แต่อกุศลกรรมดลใจให้เค้าควบคุมตัวเองไม่ได้ เป็นไปตามกรรมเดิมที่เคยทำไว้ครับ

    อย่าไปคิดว่าสามีไม่ีดี มีปัญหา
    แต่ควรเมตตาสงสารเพราะเค้าไม่สามารถต้านทานผลของกรรมได้ครับ
    และ คนเราจะมาเป็นคู่ได้ ต้องเคยทำบุญร่วมกันมาครับ
    ใช้บุญที่เรามีหนุนให้เค้าพ้นจากสภาพที่ไม่ดีได้ น่าจะดีที่สุดครับ

    ขอให้โชคดีครับ
     
  20. hamoonoy

    hamoonoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +719
    โมทนา สาธุ ในคำแนะนำนะคะ ขอน้อมรับไว้ปฏิบัติค่ะ ขอบพระคุณค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...