หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    จิตเป็นสุข ทุกๆท่านครับ

    -คุณrang551ครับ ผมกับคุณนวโกฏิก็มีปัญหาเหมือนท่านนายกฯ เช่าพระปลีกย่อยรุ่นใหม่ๆเอาไว้อยู่เรื่อย เช่ามาก็ไม่ได้แขวน ที่อยากแขวนก็ชุดหลักๆประจำ ก็เคยคิดกันว่าทำไมไม่เช่าองค์หลักๆที่อยากได้นับถือจริงๆ จัดหนักทีเดียวไปเลย แต่เอาเข้าจริง ของดีราคาถูกก็ยังมีอยู่จริงๆ ไม่เช่าเก็บก็เสียดาย ย้อนไปสมัยปี2520 เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค รุ่นแรก ศูนย์พระแถวราชวัตร ให้เช่า400บาทเอง ในดีมีเสีย ในเสียมีดี

    -คุณschorlanzครับ พักผ่อนให้พอเพียงนะครับ เอาเรื่องเรียนกับการสอบเป็นหลักก่อนดีมั๊ยครับ จัดหนักให้เต็มไปเลย อย่าท้อ ข้ามทะเลได้ ต่อไปก็ไม่กลัวลำคลองแล้ว

    -คุณเด็กสมุทรครับ รบกวนขอคาถาให้เนื้อเสือ ของวัดกาหลงด้วยครับ ผมยังไม่รู้เลย แต่มีรูปหล่อเสือเผ่นของหลวงปู่อยู่(รุ่นนี้ออกที่วัดพิชัยญาติ) ที่วัดให้ท่องคาถากำกับว่า"อัตตัมมุลัง" ขอบคุณครับ

    -หลานชัยฯครับ ไม่สะดวกในการใช้คอมฯในช่วงวันดีเดย์ ถือเป็นวาสนาแล้วครับ ไม่งั้นต้องมาฝึกจิต ปลงให้เห็นความไม่เที่ยงอีก ไปอยู่ที่ไหนก็รับผิดชอบในงานให้เต็มที่นะ ทำให้มากกว่าที่ต้องทำ อาเชื่อว่าหลานชัยฯต้องประสบความสำเร็จโดยเร็วแน่

    -ท่านนายกฯครับ เรื่องทำเนียบวัตถุมงคล จัดเป็นหัวข้อๆดีมากเลยครับ แล้วพระอะไรหนอที่ใฝ่ฝันของท่านนายกฯ อีกเรื่องนึง อืม..อยากฝากความคิดถึงให้"โจโจ้"ด้วยอ่ะครับ5555

    -คุณอัสนีครับ มีหลักธรรมและภาพแบบประทับใจมาให้พวกเราอยู่ตลอด ภาพหลวงปู่ภาพนี้ผมยังไม่เคยเห็นเลย ขอบคุณมากๆครับ คุณอัสนีมีความเห็นยังไงครับเกี่ยวกับการที่บูชาวัตถุมงคล ในรุ่นเดียวกันบางคนมีประสบการณ์เรื่องโชคลาภมากมาย แต่บางคนไม่มีเลย

    .....วันนี้ไม่ได้ออกไปหาข้อมูลเพิ่มเลย พอดีพี่น้องกลับมาบ้านกัน นั่งคุยกันเลยไม่ได้ไปไหนครับ คุณไพศาลและทุกคน ขอให้สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยๆ
     
  2. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    -สวัสดีครับ พี่อัสนี รูปหลวงพ่อดูขลังมากเลย ผมเพิ่งเคยเห็นภาพนี้เลยครับ เซฟๆๆๆ

    -น้องสกอร์ 555 ที่แท้ก็หลวงพ่อสืบ ปืนเสีย นี่เอง ตอนแรกลงว่าวัดท่าสิงห์ ก็เลยงงๆ พี่ก็ไปกราบท่านมาเมื่อ 3-4เดือนที่แล้ว แต่ไม่พบ เลยไปดูแต่วัตถุมงคลมา (พี่ไม่ได้เช่ามาเลยเเต่เพื่อนเช่ามาเต็มพิกัด555)
    ตะกรุดนวหรคุณ สวยขลังครับ ...

    เอ่อ อีกอย่างนึงที่น้องอาจจะเข้าใจผิด เพราะตอนเรียนไม่มีสาวเลยครับ เพราะเดินสายเข้าแกงค์ มีแต่สาวๆเกลียดครับ555 ตอนเรียนเขาเรียกแก๊งค์พี่ว่า ไอ้แก๊งค์18เลว เพราะมีคนเลว18คนมารวมตัวกัน ตอนนั้นรวมตัวอยู่หน้าร้านเน็ต (แต่ก่อนเป็นร้านไอติม) ข้าง7-11 นั่นแหละครับ เรียนไม่ไปเรียนแซวสาวทั้งวัน ไม่เกลียดยังไงไหว 555 อู๊ยส์ นึกถึงเรื่องเก่าๆแล้วมันเพลิน สงสัยจะแก่ซะแหล่ว แหงะ
     
  3. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    อ้าวกำลังโพสอยู่พี่เปิดโลกเข้ามา โพสเสร็จแล้วถึงเห็น สวัสดีครับ คิดถึงครับ
    น้องโจโจ้ น้องโจโจ้ นั่นแน่ แล้วบอกว่าล้างมือ(ข้างเดียว555)
    อ้อไม่ใช่พระในฝันหรอกครับ เป็นตะกรุดในฝัน อยากได้มานานแล้ว สมัยก่อนผมเห็นเปิดตามเวป 3000 ก็ยังว่าแพงไม่ขวนขวายหาไว้ แต่ตอนนี้ล่าสุดผมไปที่วัดมาเมื่อต้นปี ไปดูที่แผงในวัดเห็นมีอยู่2ดอก เปิดดอกละ 7000 ขาสั่นไปเลย นับแต่วันนั้นผมก็เก็บตังค์เดือนละเล็กละน้อยจากการทำงานพิเศษ(รับดูแลเวปไซต์) ตอนนี้ก็พอมีอยู่บ้างเงินจะออกสิ้นปีนี้ ผมคงมีเงินกลับไปเช่าที่แผงที่วัด(เพราะแผงนี้ชัวร์ตามเวปผมไม่กล้า) แต่ก็ยังต้องลุ้นกับโชคชะตาถ้ากลับไปแล้วเขาหาให้ไม่ได้ก็คงฟาล์ว แต่ยังไงใจก็ยังจะหวังไว้ก่อนครับ...

    อากาศหนาวอย่าลืมหาสาวมากอดนะครับพี่....
     
  4. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    -พี่ดอกรักขออภัยในการพิมพ์ผิด ไปนั่งดูมวยกับหลวงพ่อสืบพอดีหลวงพ่อเค้าจะจำวัดแระ
    เมื่อวันเสาร์พอดีไปธุระกลับมาดึกเลยไม่ทัน เลยไปวันนี้หลังสอบเสร็จตอนเย็นโชคดีน้ำยังท่วมวัดอยู่เลยทางเข้าวัดถมดินสูงมาก สเกิตผมขูดเลย T_T พี่ดอกรักเรียนวิศวะไรครับ ถ้าเป็นโยธามีงานรวมรุ่นนะครับ วันที่21
    -พี่เปิดโลก ขอบคุณความหวังดีนะครับ
    ^^
    ---------------------------------
    คอมพี่ดอกรัก สาวๆตรึมๆแน่เลย
    เรียกผมว่า น้อง"สกอร์" นะครับ ผมยังเรียนมหาลัยอยู่เลย
     
  5. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    -พี่ดอกรัก ตอนนี้ผมก็มีโปรเจ็คใหญ่อยู่เหมือนกันว่าจะหาเซตในคอผม จะเก็บเงินบูชาหลวงปู่แผ้วรุ่นแรก ฝันของผมมาตั้งนานแระตั้งแต่มาอยู่มหาลัยมาสามปี เรียนจบผมหวังว่าจะมีมาอยู่ในคอซักกะทีเป็นรางวัลชีวิตผมเลย
     
  6. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    สวัสดีครับ คุณเปิดโลก พอผมได้อ่านคำพูดของคุณดอกรัก ผมก็เลยมานั่งคิด ก็เป็นจริงอย่างที่คุณดอกรักพูด ผมก็เลยจัดหนักไปหนึ่งชิ้นแล้วล่ะครับ ทุ่มเงินที่จะเอาไว้เที่ยวปีใหม่มาจัดเลยงานนี้ อยากได้มากๆนั่งมองมานานหลายปีแล้วครับ ว่าเมื่อไหร่หนอจะได้ซะที มานั่งนึกๆ ถ้าไม่แวะข้างทางซะก่อนป่านนี้ได้มาครอบครองนานแล้วล่ะครับ รวมของที่ผมแวะระหว่างทางก็มากโขอยู่ครับ ทั้งเก๊ ทั้งแท้สลับกับไป ทำไงได้ล่ะครับก็กิเลสมันเรียกร้องอ่ะครับ ไม่เช่าหาก็ไม่ได้ อิอิ ขอบคุณครับ
     
  7. jamejirayu

    jamejirayu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +97
    สวัสดีพี่ๆ อาๆ ทุกท่านครับ ตอนนี้หลายท่านมีโปรเจ๊กใหญ่อะไรช่วงปีใหม่นี้กันบ้าง
    ครับ อยากรู้ว่าพี่ๆจะมีแผนไปที่เที่ยวไหนบ้างครับ เผื่อจะลอกบ้างครับ ^^
     
  8. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    -555 คุณ หรั่ง551(น่าจะอ่านแบบนี้มั้ง) จัดหนักอะไรไปครับ อยากรู้มากเลย

    -น้องเจมส์ ครับปีใหม่สำหรับผมคงไม่ไปไหน คงจะแค่ไปกราบขอพร หลวงพ่อรุ่งที่วัดท่ากระบือ และก็อาจจะมีหลวงปู่แก้วที่วัดช่องลมอีกที่ คงไม่ไปไหนไกลเพราะปีใหม่ คนเยอะ ผมเองเป็นโรคกลัวคนเยอะเพราะขี้อายครับ เวลาจะไปวัดดังๆ ก็จะไปในช่วงที่เขาไม่ค่อยไปกันครับ พี่ๆท่านอื่นไปไหนกันครับ

    -น้องสกอร์ พี่ไม่ได้เรียนโยธาครับ ตอนพี่เรียน ยังไม่มีเมเจอร์มากขนาดนี้ ตอนนั้นเป็นยุคบุกเบิกกระมัง555 จำได้ว่าแต่ก่อนแถวๆ นั้นเถื่อนพอควร เพราะรุ่นพี่ๆปีนึง ไปเที่ยวกลางคืนแล้วไปจีบเด็กแถวนั้นเลยโดนเอาปืนจี้หลังให้กลับบ้านไปซะ เอื๊อก ... หลวงปู่แผ้วรุ่นแรกเลยเหรอครับ อืม ตอนนี้คงแรงน่าดู

    ตอนเรียนหลวงปู่แผ้วอยู่ข้าง มหาลัยแท้ๆ แต่ท่านไม่ดังไม่มีคนรู้จัก เรียนจบออกมาเป็นสิบปีถึงได้ย้อนไปกราบท่าน555 มีลูกบุญธรรมของหลวงปู่แผ้ว(หลวงปู่ส่งเรียน)เป็นรุ่นพี่น้องสกอร์นะครับ ตอนนี้ลาออกจากงานมาปรนนิบัติท่านอยู่นานแล้ว ใจเด็ดจริงๆ...
     
  9. jamejirayu

    jamejirayu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +97
    ตามจริงผมก็มีของที่อยากได้มากๆเหมือนกันครับ แต่แพงๆทั้งนั้นเลยครับผมอยากได้เยอะมากครับ
     
  10. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    -คุณเจมส์ ไปกับผมไหมล่ะ555 ไปสวดมนต์ข้ามคืนหลวงพ่อโด่วัดนามะตูม คนเยอะแน่ๆ
    อาจจะได้ไปนะ

    -----------------------
    มีคนแก่แถวบ้านเค้าบอกว่า คนที่เกิดราศี กุม กัน พฤศจิ (พิมพ์ผิดขออภัย) จะเหมือนซานติก้าอ่ะครับ ระวังตัวๆหน่อย ราศีอื่นไม่ใช่ระวัง ที่จริงผมว่ามันต้องระวังทุกราศีเนี่ยแหละ

    ---------------------------
    จงอยู่ในความไม่ประมาท!!!
     
  11. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -เรื่องโชคลาภนี่กระผมก็ไม่ค่อยมีเหมือนกัน แต่กระผมยึดหลักธรรมว่าเมื่อมีก็ต้องมาเองชีวิตกระผมเฉียดตายอย่างหนักๆมาก็หลายครั้ง เท่าที่จำได้ก็เมื่อครั้งอยู่ตชด. ลุยดงระเบิดจนหูเสียไปข้างหนึ่ง และประสบอุบัติเหตุจนต้องนอนหยดน้ำข้าวต้มอยู่สองอาทิตย์และเมื่อมาอยู่เมืองหลวงประมาณปี2549ช่วงนั้นได้รับแจ้งทางวิทยุว่ามีคนร้ายชิงทรัพย์(เวลาประมาณ12.00น.)เรียกว่ากำลังรับประทานอาหารเลย ข้าวกำลังคาปากได้ยินวิทยุ กระโดดขึ้นมอเตอร์ไซค์ได้ก็ไปโลด..ไปทันกับคนร้าย ที่รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีรัชดา วิ่งตามคนร้ายไปทันกันแต่คนอื่นเห็นคนร้ายมีปืนตะโกนว่าปืนแล้วหนีขึ้นบนเหลือกระผม ชักปืนมาจ่อคนร้ายระยะประมาณสามเมตร และคุยกันจึงรู้ว่าคนร้ายเป็นคนใต้มองเห็นกระสุนปืนคนร้ายเต็มโม่ แต่คนร้ายมีข้อได้เปรียบคือได้จับน้องรปภ.เป็นตัวประกัน กระผมจึงได้แต่กดดันทำให้คนร้ายไม่ลงรถไฟฟ้า แต่เลือกที่จะหนีขึ้นมาข้างบนแทน ซึ่งตอนนั้นกระผมคิดว่าคนอื่นๆต้องมาที่จุดนั้นเต็มหมดแล้ว ก็เป็นจริงอย่างที่กระผมคิดทำให้คนร้ายยิ่งโดนกดดันหนักเข้าไปอีก จนคนร้ายถอยร่นไปอีกฟากถนน (แต่ยังไม่มีการยิงกัน)กระผมคิดว่าถ้ายิงกระผมคงตายก่อนใครเพราะกัดติดแบบชนิดไม่ปล่อยเรียกว่าคนร้าย กระผม และเหล่าบรรดาตำรวจ ทั้งหลายแหล่ที่อยู่หลังกระผมจึงทำให้กระผม อยู่ตรงกลางถ้ำกลางกระบอกปืน หลายกระบอก จนคนร้ายได้เริ่มขยับแต่ก็ยังยึดตัวน้องรปภ.เป็นตัวประกัน และได้จี้เอารถปิกอัพได้อีกคนเพื่อขับหนี ผู้บังคับบัญชาก็ให้หนี(แต่ตอนหลังไปจับได้ที่แยกอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ บางเขน)งานนั้นแทบตายแต่ไม่ได้อะไร มีเพื่อนร่วมงานที่พูดเก่งกลายเป็นฮีโร่ได้รับความดีความชอบไปโดยถูกเรียกไปรับรางวัลแห่งคุณงามความดีที่ไปสกัดคนร้าย(กระผมจึงได้สัจจะธรรมว่าคนเรานี้ได้ดีเพราะปากนี้มีจริงๆ) ส่วนกระผม มานั่งทบทวนดูถ้าคนร้ายมันยิงมาก็ไม่เหลือกลายเป็นศพ แถมจะถูกกล่าวหาว่าโง่รู้ว่าคนร้ายมันมีปืนก็ไปให้มันยิงอีก กระผมจึงสามารถพูดได้ว่าไม่มีตำรวจคนไหนยิงคนร้ายก่อนหรอก(หรือตำรวจเลวคงทำอย่างนั้นมัง) และอีกครั้งหนึ่งเมื่อเร็วๆนี้เมื่อ15มีค.2554 อยู่ดีๆก็หายใจไม่ออก แฟนทำงานนครปฐม เราทำงานอยู่กรุงเทพ(เท่ากับว่าเราอยู่คนเดียว)กระผมเกรงใจคนอื่นๆก็เลยไม่บอกใครแต่โทรบอกแฟน ด้วยความหวังดีแฟนโทรเรียกศูนย์เอราวัณมาทางศูนย์ก็โทรมาเราก็ปฏิเสธไป(กลัวว่ามาแล้วเสียสัญญาณขอทางมันดังคนแตกตื่นน่ะ)เลยนั่งแท็กซี่ไป รพ.ตำรวจ เมื่อไปถึงเข้าไปที่ห้องฉุกเฉินไปตรวจแล้วบอกว่าปอดอักเสบแล้วผลปรากฏว่าหมอนัดอีกอาทิตย์หนึ่งให้มาใหม่(เราหายใจไม่ออกยังนัดให้มาใหม่อีก) พอดีแฟนไปถึงแต่เราไม่มีแรงแล้ว ไม่มีแรงจะพูด ได้แต่พยักหน้า สายตาคนใกล้ตายเป็นอย่างนี้นี่เองคือมองเห็นแต่ใกล้ๆระยะประมาณ เมตรกว่าๆนอกนั้นพร่าไปหมด ก็เลยเดินไปขึ้นรถแฟนเป็นคนขับเราไม่รู้ว่าแฟนพาไปทางไหน รถวิ่งได้ซักระยะหนึ่ง จึงถามแฟนว่าถึงไหนแฟนบอกว่าเส้นพระรามสอง เราจึงบอกว่าไปรพ.บ้านแพ้วเถิด จากนั้นแฟนก็พาไปที่รพ.บ้านแพ้ว ทั้งๆที่ไม่เคยไป เมื่อไปถึงก็ไปที่ห้องฉุกเฉิน พยาบาลรีบเอา ออกซิเจนมาให้เราก็ปลดกุญแจให้แฟนบอกว่าถ้าเป็นอะไรก็ไปไขห้องที่แฟลตน่ะ หมอรีบรับเราเข้ารักษา และบอกว่าถ้าช้าอีกสองชั่วโมงคนไข้ตายแน่ๆ รักษาตัวอยู่รพ.บ้านแพ้วอยู่สองเดือนกว่าๆทั้งผ่าตัดแผลยาวฟุตกว่าๆ ช่วงนี้ก็ยังเจ็บที่แผลผ่าตัดนิดๆอยู่เลย ที่เล่ามานี่เพื่อที่จะบอกว่าชีวิตเราไม่แน่นอนกระผมนี่เรียกได้ว่าแข็งแรงดีหนึ่งประเภทหนึ่ง ไม่เคยเจ็บป่วยเป็นอะไรเลย เวลาทรุดก็เป็นหนักเลย เรียกได้ว่าไม่มีอะไรแน่นอน เวลาไปหาหมอตรวจนั่งมองเห็นและคิดว่ารพ.บ้านแพ้วนี่ให้ชีวิตใหม่เราน่ะเนี่ย ฉะนั้นชีวิตคนเราอย่าประมาทบ้างครั้งเขามาเตือนเราแค่เบาะๆแต่เรายังไม่รู้ก็ยังฝืนทำความชั่วกัน อย่างไรแล้วมั่นสร้างกรรมดีกันให้มากๆน่ะครับ ชีวิตเราไม่แน่นอนตายวันตายพรุ่งเรไม่รู้หรอกครับ กระผมลุยมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำนอนห้องICUอยู่เจ็ดวันเรียกได้ว่าโครตทรมาน(สงสัยเวรกรรมตอนเด็กๆสมัยเรียนมัธยมเคยตกปลา เมื่อได้ปลาแล้วมาทำปลามากมัง ตัวเองก็เลยมาถูกเจาะบ้าง อะโหสิกรรมซึ่งกันและกันน่ะ)อย่างที่คุณเปิดโลกบอกว่าคนเราคล้องพระเหมือนกันแต่อีกคนโชคดีอีกคนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันก็แล้วแต่กรรมจัดสรร น่ะ ทุกท่านรู้จักเรื่อง ภพภูมิหรือปล่าวเรื่องชาติก่อนชาติที่แล้ว เขาคนนั้นอาจสร้างกรรมดีเช่นให้ทานมาก ตักบาตรพระมาก ชาตินี้เขาก็เลยไม่มีอดจะได้ลาภตลอด อยู่เฉยๆก็มีคนเอาของมาให้บ้างนี่แหล่ะลาภลอยหล่ะ หลวงพ่อครูบาเจ้าเพชรบอกว่า"พวกเรานี่ เป็นเสมือนงูเหลือมน่ะ คือ เมื่อสิ้นอายุไขก็ตายทิ้งร่างอันหยาบนี้ไปแล้วจิตวิญญาณก็ไปสิงสู่ร่างใหม่ตามกรรมจัดสรรให้ บางคนก็ไปเกิดเป็นเศรษฐี บางคนก็ไปเกิดเป็นยาจกยากจนเข็นใจ เรียกได้ว่าชาตินี้ทำกรรมอะไรไว้ก็จะตามมาสนองชาติหน้า ที่เราอยู่ทุกวันนี้ก็คือเราใช้กรรมของชาติที่แล้ว ฉะนั้น เมื่อเกิดมาแล้วยังจะสร้างกรรมชั่วอีกหรือ หมั่นทำกรรมดีกันเถิดแล้วจะส่งผล ให้จิตวิญญาณ สู่ภพภูมิที่ดีกว่านี้อีก" และธรรมะขอองค์สมเด็จพุฒจารย์โตพรหมรังสี
    "บุญเราไม่เคยสร้าง......
    ....ใครที่ไหนจะมาช่วยเจ้า"
    "ลูกเอ๋ย ก่อนจะเที่ยว ไปขอบารมีหลวงพ่อองค์ใด เจ้าจะต้องมีทุนของตัวเองคือบารมีของตนลงทุนไปก่อน เมื่อบารมีของเจ้าไม่พอ จึงค่อยขอยืมบารมีคนอื่นมาช่วยมิฉะนั้นเจ้าจะเอาตัวไม่รอด เพราะหนี้สินในบุญบารมีที่เทียวไปขอยืมมาจนพ้นตัว... เมื่อทำบุญทำกุศลได้บารมีมา ก็ต้องเอาไปผ่อนใช้หนี้เขาจนหมด ไม่มีอะไรเหลือติดตัว แล้วเจ้าจะมีอะไรไว้ในภพหน้า หมั่นสร้างความดีไว้.. แล้วฟ้าดินจะช่วยเอง..."
    "จงจำไว้น่ะ... เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้...ครั้นถึงเวลา ทั่วฟ้า จบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดินเมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า...."
    -นี่คือคำเทศนา ของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒจารย์(โต)พรหมรังษี ที่ได้โปรดชี้ธรรมไว้ในนิมิต หลังจากที่ท่านล่วงลับไปแล้ว เมื่อ ๑๐๐ กว่าปี อันเป็นปฐมเหตุที่ต้องสร้างความดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
    -ด้วยเหตุนี้เองที่กระผมทุกวันนี้ทำบุญทำทานมาตลอดโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆเดียวเมื่อถึงเวลาก็มีมาเอง น่ะครับ
    -ไหนๆกล่าวธรรมะองค์สมเด็จพระพุฒจารย์โตแล้วนำรูปหล่อองค์ท่านมาให้ชมครับ ตามประวัติแล้วรูปหล่อนี้มีอยู่สององค์
    -องค์ที่หนึ่งอยู่วัดระฆัง
    -องค์ที่สองอยู่ที่วัดไชโยวรวิหาร ครับ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2011
  12. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    สวัสดียามดึกครับทุก ๆ คน ขออนุญาตลงคาถาให้เนื้อเสือนะครับ ได้มาจากหลวงตาที่วัดกาหลงครับ..
    นะโม 3 จบ ตะมะถัง ปะกาเสนโต อันตัวกูคือพญาราชสิงโห เอาเนื้อมาให้เสือกิน...
     
  13. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดียามค่ำครับ

    -คุณrang551ครับ ยินดีด้วยครับที่ค้นหาทางที่ตัวเองต้องการได้ ขอให้มีความศรัทธาในสิ่งอันเป็นมงคลที่ได้มา ทั้งพุทธคุณและหลักธรรมคำสอนเตือนใจ ของครูบาอาจารย์ครับ ขอโมทนาด้วยครับ

    -น้องเจมส์ครับ แหม..มีความต้องการเหมือนผมเมื่อก่อนเลย เห็นอะไรฟังอะไรมาก็อยากได้ไปหมด ใครว่าอะไรดีเช่าหมด พอเช่ามาแขวนก็ไม่ค่อยมีประสบการณ์อะไร ก็เปลี่ยนไปเช่าตามกระแสอีก มานั่งหาเหตุผลกับคุณนวโกฏิ อาจเกิดจากท่านไม่ถูกโฉลกกับเราหรือเปล่า หรือเป็นเพราะฐานกรรมของเรา สุดท้ายก็สรุปกันว่าแขวนพระที่เรานับถือองค์ท่านจริงๆดีกว่า จิตที่ศรัทธาจะได้สื่อกับท่านได้เต็มที่ ส่วนที่เกินมาเอาไว้ตอนแก่กว่านี้อีกนิด ทำงานหนักไม่ไหว ไปตั้งโต๊ะขายพระเป็นการหารายได้ยามชรา5555

    -ท่านนายกฯครับ ถ้ามาวัดช่องลมฯแวะมาให้ผมชมบารมีหน่อยนะครับ เบอร์โทรผมท่านนายกฯก็ทราบแล้วนี่ครับ หน้าบ้านผมมีต้นไม้ปลูกอยู่ครับ ช่วงปีใหม่ยังไม่มีแผนไปไหนเลยครับ ไม่รู้จะไปทางโลกหรือทางธรรมดีเลย ล้างมือสะอาดมานานแล้ว ขอย้ำครับทั้งสองมือจริงๆ5555

    -น้องสกอร์ครับ ในช่วงปีหน้านี้เห็นพูดกันมาก ว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายๆแบบจัดหนัก พระหลายๆรูปก็ทำนายเอาไว้ บางรูปก็เข้าป่าเพื่อสวดมนต์ลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น ฟังจนน่ากลัวมาก น้องสกอร์แนะนำเพื่อนๆช้างเผือกให้คุณดอกรักสักคน ก่อนจะเกิดเหตุร้ายนะครับ เอาแบบน้องโจโจ้ล่ะครับ สเปคท่านนายกฯเลย รบกวนนะครับ

    .....นึกถึงเรื่องของท่านเจ้าคุณนรฯสมัยตอนสงครามโลก เค้าทิ้งระเบิดทั่วกรุงเทพฯ พระในวัดเทพศิรินทร์ก็ลี้ภัยไปจากวัดกันหมด คงเหลือแต่ท่านเจ้าคุณนรฯไม่ยอมไปไหน อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ในปีหน้านี้ถ้าต้องเจอกับเหตุการณ์ร้ายจริงๆ เพราะเป็นเหตุแห่งกรรมแล้ว ก็ขอใช้กรรมให้หมดสิ้น อย่าได้มีเวรซึ่งกันและกันอีกเลย
     
  14. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....พอดีเพิ่งเห็นครับ โพสต์สวนกัน

    -คุณอัสนีครับ ผมขอปรบมือ ขอยกย่อง ในการกระทำ ในความคิด ด้วยความรู้สึกจากใจจริงๆครับ ไม่ว่าใครก็ต้องขอชื่นชมและโมทนากับสิ่งที่คุณอัสนีได้คิดได้ทำลงไป ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม สุดยอดเยี่ยม ดีใจและภูมิใจมากครับ ที่ได้มารู้จักกับยอดคน คุณอัสนี นับถือจริงๆครับ

    -คุณเด็กสมุทรครับ ขอบคุณมากครับ สำหรับคาถา
     
  15. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    สวัสดีครับทุกท่าน
    -คุณดอกรัก ที่ผมจัดหนักไปก็เป็นตะกรุดน่ะครับเป็นของขวัญปีใหม่ให้ตัวเองซะเลย ฝันให้ไกลต้องไปให้ถึง ปีนี้ไหนๆก็ไม่มีตังเที่ยวแล้วไปสวดมนต์ข้ามปีเลยดีกว่า ได้บุญแถมได้ของที่ถูกใจดีต่างหาก แหะๆ(ถูกต้องครับผม หรั่ง551 อิอิ)

    -คุณเปิดโลก ขอบคุณครับผม

    -คุณเด็กสมุทร ที่วัดยังมีให้บูชาไม๊ครับผม กระซิบราคาให้ด้วยจะขอบพระคุณมากเลยครับ และขอบคุณสำหรับคาถาด้วยนะครับผม ขอบคุณทุกคนครับ
     
  16. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    เมื่อเดือนที่แล้วไปมายังมีนะครับ..ราคาประมาณไม่เกิน3ใบแดงครับ...
     
  17. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีมีสุข ทุกๆท่านครับ

    .....ช่วงนี้แต่ละคนดูเหมือนจะมีงานสะสางปลายปีกัน เดือนหน้าก็มีเทศกาลตรุษจีน ต้นกุมภาก็เป็นงานคล้ายวันเกิดหลวงพ่อเจียน อ้อ..วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ได้ยินว่าที่วัดจุฬามณี จะมีพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ โดยอาจารย์อิฐ ท่านก็มีลูกศิษย์ลูกหาเยอะเหมือนกัน ใครอยู่แถวนั้นก็ลองไปเข้าพิธี ไหว้พระทำบุญช่วงส่งท้ายปีเก่าก็ดีนะครับ

    .....เรื่องรวบรวมประวัติวัตถุมงคลหลวงปู่ ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ยังไม่เจอโอกาสเหมาะๆ ต้องพยายามสร้างโอกาสอีกนิด มานั่งนึกๆดู ต้องขอบคุณน้องเจมส์ที่เปิดกระทู้นี้ขึ้นมา ตอนผมเข้ามาใหม่ๆก็ไม่คิดว่า จะมานั่งโพสต์ประจำอย่างยาวนานแบบนี้ ได้ท่านนายกฯ คุณอัสนี คุณไพศาล และอีกหลายๆคน ดีใจที่ได้รู้จักกับทุกคน และอีกหลายคนที่ไม่ได้เข้ามาโพสต์ แต่ได้เข้ามาอ่าน บางครั้งผมก็รู้สึกว่าผมเล่าเองอ่านเอง ไม่มีใครมารับรู้กับผม

    .....คือเรื่องของเรื่องเนี๊ยะ ไม่มีข้อมูลอะไรมาเล่าครับ แต่อยากลงโพสต์ซะอย่างนั้น5555
     
  18. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน รวมถึงท่านที่เข้ามาอ่านทุกท่านครับ
    -คุณหรั่งครับ ตะกรุดอะไรเอ่ยเอามาโชว์ซะดีๆ ฮี่ๆๆ
    -พี่อัสนี กรุณาเล่าประสบการณ์ชีวิตและถ่ายทอดข้อคิด ให้น้องๆ ได้ตระหนักถึงอะไรบางอย่าง ข้อเขียนของพี่ ยอดเยี่ยมครับ ขอกด like ให้ล้านครั้ง...
    -น้องสกอร์ครับ อย่าจัดช้างเผือกมาให้ผมนะครับ ผมคิดว่าน้องเองก็คงยังหาไม่ได้ 5555
    -ขอบคุณสำหรับ คาถา ครับ น้องเด็กสมุทร
    -พี่เปิดโลกครับ ผมเองก็ไม่เคยไปโพสในกระทู้ไหนๆ ยาวนานขนาดนี้ และรู้สึกผูกพันกับ พี่ๆน้องๆในห้องนี้ มากเลย

    เราศรัทธา เรารัก ในสิ่งเดียวกัน เราจึงมาพบกัน และ...รักกัน 5555

    ปีใหม่ผมไม่รู้จะได้ไปวัดช่องลมหรือเปล่า ถ้าไปก็จะแอบไปซุ่มดูบ้านพี่ซะหน่อยครับ
    อ้ออีกอย่าง พอดี มีเซียนพระรุ่นน้องผม เขาอยากจะศึกษาเรื่องวัตถุมงคล ผมเลยกะว่าจะพาไปเรียนกับพี่เปิดโลกซะด้วย น้องเขาเป็นมือใหม่แต่ใจรัก ไม่ทราบว่าพี่จะอนุญาติให้น้องเขาพบไหมครับ?
    ปล.น้องเขาแขวนพระมากกว่าผมซะอีก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 ธันวาคม 2011
  19. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    -ท่านนายกฯครับ อย่าเล่นอย่างนี้ซิครับ ตกใจเลย มันตื่นเต้นยังไงไม่รู้ครับ ถ้าน้องเค้าต้องการศึกษาจริงๆ พามาเลยครับ หน้าตาน้องเค้าดูใฝ่รู้ดีนี่ครับ 5555 อืม...เอื๊อก..
     
  20. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -อื่อ..แต่ล่ะท่านใช้หมัดฮุกเด็ดๆทั้งนั้น คุณดอกรักมีน้องนุ่ง(ดีน่ะที่นุ่ง ถ้าไม่ได้นุ่งล่ะก็ คงมีพวกตามเป็นแถว)มาโชว์ได้ทุกวัน โดยเฉพาะนางพญาไม่รู้กรุไหน กรุณาแจงให้ละเอียดด้วย เช่น 137 - 35 - 26 สังกัด ม.หอการค้า อะไรอย่างนี้ น่ะ
    -คุณเปิดโลกก็เริ่มเผลอ ใจแก่วงๆไปแล้วน่ะ หนักแน่นหน่อย
    -หลักธรรมประจำวัน คือ ศีล สมาธิ ปัญญา เมื่อทำทุกอย่างครบแล้ว ก็จะบังเกิด ทุกสิ่งตามลำดับ
    - วันนี้มาชมรูปหลวงพ่อไม่ทราบเคยเห็นกันหรือยัง
    [​IMG]
    [​IMG]
    ยันต์ตะกร้อเขียนมือ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...