พบปะ พูดคุย ประสาเพื่อนพ้องน้องพี่ แบบกันเอง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย tiger-k007, 6 มิถุนายน 2011.

  1. น้าหมู

    น้าหมู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    603
    ค่าพลัง:
    +376
    ถูกต้องแล้ว ครับ ยกตัวอย่าง การเขียนและเสก อักขระ ครับ ทำมัย ตัว นะ เพียงตัวเดียว ถึงเสกได้มากกว่า 108 อย่าง ก้อเพราะ อยู่ที่ผู้เสก กำหนด และบทคาถาที่ใช้เสก นั้นหละครับ 5555 ผมว่า ลูกๆน้องแกงส้ม ไม่ได้กลัวท่านท้าวเวสสุวรรณหรอกครับ เพราะกุมารสายพระส่วนใหญ่จะเป็นกายทิพย์ ครับ ผมว่าเค้าเกรงใจ ปู่ฤๅษี ท่าน มากกว่าครับ เพราะท่านดุ พวกกุมารจะเกรงๆท่านอยู๋ ครับ 55555 ผมแนะนำ ให้ฝากตัว กับครูบาอาจารย์ หลายๆท่าน ยิ่งดีครับ เด็กจะซ่ามากขึ้น ครับ ส่วนเรื่อง คนที่มีวิชาอาคม จะมาเอาดวงจิตลูกๆไป สบายใจได้เลย ครับ ว่ายาก ศิยร์มีครู นี้ไม่ธรรมดา ครับ ผมเองก้อมีคนมาลองแล้ว ครับ สุดท้าย ต้องแจ้นกลับไปครับ มาแบบเนี่ยนด้วยนะ มาขอดูของ ทำเป็นจับพลัง 55555 กะจะมัดเค้าเต็มที่ ตอนแรกผมก้อไม่รู้หรอกครับ ... มารู้ตอนที่เค้าหลุดแหกปากร้องนั้นหละถึงได้รู้ว่า โดนลองของเข้าแล้ว 55555 ดีนะที่มันวิ่งหนีซะไปก่อน ไม่งัน มี กะทืบ หละ 5555
    ปล. บ้านไหนมี พ่อปู่ฤๅษี บ้านนั้นกุมารเงียบเป็นธรรมดา ครับ หลังจากฝากตัวไปรอสักระยะ ครับ เด่วมีซนแน่น เพราะเป้นนิสัยของเด็ก พอฤิทร์เริ่มเยอะ ก้อเริ่มซ่า ครับ 5555 คราวนี้ เค้าจะไม่ซนกลางคืนนาสิครับ มาซนกลางวัน แทน 555555
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2011
  2. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    น้องเอท ฤาษี เทพดาบส ดูเหมือนท่านมีชีวิตเลยนะครับ ชอบมากครับ
     
  3. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    เอ กุมาร ที่ บ้านกระผม ยังไม่เคยฝาก ครูท่านใดเลยครับ สงสัยเราจะลืม
    ซะแล้ว แหะ:':)':)'(
     
  4. น้าหมู

    น้าหมู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    603
    ค่าพลัง:
    +376
    ลองดูสิพี่ ไม่แน่นนะ พอเค้า ฤิทธ์ เยอะ พี่อาจได้กุมารกะซิบ นะพี่ 5555
     
  5. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    555+ อย่างนี้ ต้องลองดูซะแล้ว
    เอาว่าไงว่าตามกันครับ เอาไงก็เอากันครับ อิอิ:cool:
     
  6. kengnaja

    kengnaja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,961
    ค่าพลัง:
    +16,850
    มีตลับเดียวครับพี่รุ่ง
    เดี๋ยวผมแบ่งให้ครึ่งตลับครับ
    (อีกครึ่งขอเก็บไว้ใช้หน่อยนะครับ อิ อิ)
    พี่รุ่งสร้างพระที่ไหนครับจะได้ส่งมวลสารไปร่วมด้วยครับ
    ผมมีพระสายปราจีนแบบเหนียวๆพอสมควรครับ:cool::cool::cool:
     
  7. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351

    หลวงพ่อเส็ง วัดประจันตคาม หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา พลวงพ่อพุก วัดพระยาทำ หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน หลวงพ่อผิว วัดสง่างาม หลวงพ่อเพรช วัดแก้วพิจิตร (พระพุทธรูป) หลวงพ่อเคน วัดถ้ำเขาอีโต้ หลวงปู่โสรส วัดโคกอู่ทอง หลวงพ่อทอง วัดสระแก้ว (ปี2500 ก็แจ่มมาก) พอจำได้เท่านี้ครับ แต่ละองค์แจ่มทั้งนั้นครับ
     
  8. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800

    พี่รุ่งได้มวลสารร่วมสร้างเหรียญพระ เพิ่มแล้ว ขออนุโมทนาคุณkeng29 และพี่รุ่งที่เป้นสะพานบุญด้วยครับบบบ........
     
  9. kengnaja

    kengnaja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,961
    ค่าพลัง:
    +16,850
    เพิ่มอีกนิดนะครับ
    หลวงพ่อดำ วัดกุฎี
    หลวงพ่อเจียม วัดโคกมะกอก
    พระครูกบินร์
    หลวงพ่อบุญทัน
    แต่ผมมีไม่ครบทุกองค์นะครับ:'(
     
  10. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    ฮั่น แน่....น้องเอท จมูกไวมากๆเลยครับ สาธุ
    (deejai)denceedenceedenceedencee(deejai)
     
  11. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    :cool:
    555 น้องเก่งนี่ เจ้ากรม พระเครื่อง จ.ปราจีนบุรี:cool::cool::cool: ตัวจริงเสียงจริงครับ สุดยอด
    อ้าว...แล้วคุณ โต้งแกรู้ได้ไงล่ะครับ เอิ้ก เอิ้ก:cool:
     
  12. ลับแล

    ลับแล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +848
    ตอนอภินิหารองค์จตุคาม (ภาคปกติ)<O:p</O:p

    (smile):z3black_pig;k02เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2552 <O:p></O:p>
    “ชาย” มีอาชีพรับราชการ และด้วยความที่เป็นคนสนใจในพระเครื่อง ทำให้ชายได้รู้จักเพื่อนคนหนึ่ง”ชื่อ “มืด”ที่ละแวกร้านเช่าพระ มืดมีรูปร่างอ้วนท้วน ผิวดำ หน้าตาดำขำพอดูได้ตามประสาหนุ่มแดนใต้ เพื่อนที่เพิ่งรู้จักใหม่ชอบเรื่องพระเครื่องเช่นกัน ทำให้ชายและมืดสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว แม้หน้าตาของมืดจะไม่ใช่คนหล่อเหลาเท่าที่ควรจะเป็นนัก แต่ในความไม่หล่อนั้น “มืด”เป็นคนที่มีเสน่ห์ในคำพูดเป็นยิ่งนัก เขาเป็นคนพูดจาไพเราะ นิ่มนวล....น่าฟัง ใครก็ตาม แม้แต่ญาติลับแล หรือตัวลับแลเอง ได้ฟังเขาพูดแล้วคล้ายเหมือนจะเคลิบเคลิ้ม ดุจดังได้ฟัง”สาลิกาลิ้นทอง” ฉันใดก็ฉันนั้น <O:p></O:p>
    หลังจากชายได้คบหา”มืด”ระยะหนึ่ง ชายเริ่มรู้สึกว่ามีเรื่องลึกลับแปลกๆ บางอย่างเกิดขึ้นกับชีวิตตนเอง กล่าวคือ เมื่อเวลาที่เดินอยู่หรือขับรถขับราก็ตาม ชายรู้สึกว่าเหมือนมีสิ่งมีชิวิตมาเกาะที่ศีรษะบ้าง ที่ไหล่บ้าง บางครั้งชายนั่งสวดมนต์อยู่ในห้องพระ ก็คล้ายเหมือนมีคนมาแกล้งเปิดเสื้อด้านหลังของเขา บางครั้งก็เป็นเสียงคนเอาไม้ตีที่ตุ่มหลังบ้านบ้าง(ทั้งๆที่หลังบ้านหาได้มีตุ่มไม่)<O:p></O:p>
    :mad:ด้วยสัญญชาตญาน ชายรู้แล้วว่ามี “สิ่งลี้ลับ”บางอย่างติดตามตนเอง เพียงแต่ไม่ทราบว่ามาจากไหน ? <O:p></O:p>
    ลับแลจำได้ว่าก่อนหน้านี้ ลับแลเคยแนะนำธรรมะแก่เขาหลายครั้งแล้ว แต่เขา say No” ไม่ว่าการสวดมนต์ ทำภาวนาสมาธิ ดูเขาจะไม่เล่นด้วยซักกะอย่างเลย ลับแลต้องหน้าแตกกลับมาเย็บแผลเองที่บ้านทุกครั้งไป จะเรียกว่า “ถอดใจไปแล้ว”ก็ว่าได้ (แนะนำใครก็ไม่ยากเท่ากับแนะนำเขาเลย เพราะใจเขาไม่”เปิด”รับเลย ทำให้ลับแลสิ้นหวังอย่างสิ้นเชิง )<O:p</O:p
    แต่จนแล้วจนรอด ด้วยความทุกข์ใจไม่ทราบจะระบายกับใครได้ “ชาย” สนิทกับ “ลับแล”มากที่สุด ในบรรดาญาติๆ ลับแล มักจะให้คำปรึกษาที่ดีแก่เขาเสมอๆ เขาเปิดเผยเรื่องสิ่งลี้ลับกับลับแลว่าติดตามรบกวนเขาอยู่ทุกวัน เมื่อเห็นเขามาปรึกษาหลายครั้งเข้า ลับแลนึกได้ว่า เป็นโอกาสทองของเราแล้ว ที่จะแนะนำแนวทางหลักธรรมขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้เขานำไปใช้ปฏิบัติและเป็นเสมือนเกราะคุ้มครองป้องกันตัวได้ทุกอย่าง ครั้งนี้ ดูน่าแปลกประหลาดใจเป็นยิ่งนัก เขาตอบรับคำแนะนำของลับแลอย่างง่ายดาย ลับแลบอกเขาว่า “ไปสวดมนต์บทบทพาหุงมหากานะ และอย่าลืมนั่งสมาธิด้วย แล้วแผ่เมตตาและกรวดน้ำให้สิ่งลี้ลับด้วย เพราะเมื่อเธอสวดมนต์แล้ว กุศลมันเกิดแล้วก็อุทิศไปให้เขาซะ <O:p</O:p
    ด้วยความตระหนกตกใจกลัว เขาจึงทำตามที่ลับแลแนะนำทุกประการ เขาปฏิบัติเช่นนี้ทุกวัน สวดมนต์ นั่งสมาธิ เช้า เย็น ไม่เคยขาดแม้แต่วันเดียว แต่สิ่งลี้ลับนั้นขณะนั้น ก็ยังรบกวนเขาอยู่ตลอด ต่อมาเขาได้เพิ่มการปฏิบัติโดยการนั่งสมาธิในช่วงเที่ยงอีกรอบ เผอิญว่า ที่ทำงานของเขาอยู่ใกล้วัดแห่งหนึ่ง เมื่อทานข้าวเที่ยงเสร็จ ชายจะไปนั่งสมาธิในโบสถ์ของวัดทุกวัน จนพระภิกษุและสามเณรเหลือบมองด้วยความปลื้มปิติใจกับ”ชาย”เป็นยิ่งนัก จนวันหนึ่ง พระภิกษุรูปหนึ่งเดินเข้าไปใกล้”ชาย”ที่กำลังนั่งสมาธิอยู่และท่านพูดขึ้นว่า” โยม....รออาตมาบ้างนะโยม” ชายเล่าให้ลับแลฟังพร้อมยิ้มยิงฟันขาว ซึ่งนานๆครั้งลับแลจะได้เห็นเขายิ้มอย่างน่าเอ็นดูเช่นนี้<O:p></O:p>
    ชายพยายามทุกอย่างที่จะให้รอดพ้นจากสิ่งลี้ลับ ที่คอยรบกวนจากคนทรงคนหนึ่ง(ผู้หญิง)ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับ”มืด” ด้วยหวังผลประโยชน์บางอย่างจาก”ชาย” แต่ชายไม่เล่นด้วย คนทรงคนนั้น จึงโกรธ ใช้วิธีปล่อยวิญญาณที่ตนเลี้ยงอยู่มาติดตามรบกวนเขาเรื่อยมา <O:p></O:p>
    แต่ด้วยความมุ่งมั่นในการปฏิบัติธรรมของเขา ทำให้การปฏิบัติธรรมของเขาก้าวหน้ามากอย่างรวดเร็ว จนเขาสามารถสื่อสารกับพรายได้เช่นเดียวกับลับแลแต่ชายรุดหน้ากว่าลับแลมาก หลายเท่าตัว เพราะเขาสามารถเห็นวิญญาณ บางครั้งเขานั่งเล่าเรื่องเขาอยู่ เขาจะเห็นวิญญาณ เมื่อลับแลไม่เห็นเขาทำท่างงๆ และถามลับแลว่าไม่เห็นหรือ ? แต่ลับแลเองไม่แปลกใจ เพราะการปฏิบัติธรรมที่เข้มข้นและมุ่งมั่นของเขา จึงทำให้เขามีการเปลี่ยนแปลงไปโดยไม่รู้ตัว เขาสามารถเห็นวิญญานเช่นเดียวกับล่ามพม่า(เพื่อนคนทรงชาวมอญของลับแล) บางครั้งที่เขาเริ่มจะนั่งสมาธิ จะเห็นวิญญาณมานั่งแสยะยิ้มอยู่ข้างๆตัวเขา ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    ยิ่งไปกว่านั้น เขาสามารถได้ยินเสียงฝนตกในที่ไกลๆ เขาบ่นให้ลับแลฟังว่าเวลานอนกลางคืนว่า เขาสามารถได้ยินเสียงเลือดลมเดินในเส้นเลือดเลยทีเดียว<O:p></O:p>
    ครั้งหนึ่ง เราไปปฏิบัติธรรมกันที่ป่าสวนยางแห่งหนึ่ง ใน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ในป่ายางมีกุฏิหลายหลัง ชายพักกับมืด คืนหนึ่ง เมื่อปิดไฟนอนกันแล้ว แต่ทั้งคู่ยังไม่ทันนอนหลับ ชายพูดดุมืดในความมืดตื้อนั้นว่า “ทำไมหายใจดังจังเลย?” มืดมาเล่าลับแลด้วยความงวยงงว่า ชายเนี่ยแปลกๆนะ เขาบอกเขานอนหายใจก็ธรรมด๊า.....ธรรมดา คงเป็นด้วยพลังสมาธิที่ละเอียดของเขา ทำให้เขามีได้ยินเสียงที่คนอื่นไม่สามารถได้ยินนั่นเอง<O:p></O:p>
    เรื่องลี้ลับที่เขามาเล่าให้ลับแลฟังแต่ละครั้ง ลับแล(ตอนนั้นยังไม่มีประสบการณ์ลี้ลับมาก่อน) นึกในใจว่า “เขาเพี้ยนไปรึเปล่าเนี่ย??? ที่เล่ามานี่ ไม่รู้จริงไม๊จริง?” แต่ลับแลเป็นคนมารยาทดี ทนฟังอยู่ได้ทุกวัน ทำนองเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง<O:p></O:p>
    :mad:ผ่านไปเป็นปี ที่ชายพยายามหาพระ หรือครูบาอาจารย์ที่เก่งๆ เพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องสิ่งลี้ลับ กว่าจะบรรเทาลงได้ก็เป็นปี <O:p</O:p
    ชายเล่าว่า มีอยู่วันหนึ่ง ขณะชายนั่งสมาธิอยู่ห้องรับแขกด้านล่างของบ้าน เริ่มรู้สึกว่ามีสิ่งลี้ลับพยายามจะเข้ามาใกล้ตัว จึงร้องเรียก”องค์จตุคาม”ว่า “พ่อๆมาช่วยลูกด้วยนะ” ในขณะนั้น ชายเห็นองค์พ่อจตุคามเดินออกมาจากฝาผนังบ้านแบบจะๆเลย แต่ร่างของท่านเป็นแบบใสๆ และเท่านั้นเอง สิ่งลี้ลับก็เผ่นไปในทันที <O:p></O:p>
    :mad:ตั้งแต่นั้นมา ชายมีความศรัทธาในองค์จตุคามเป็นอย่างยิ่ง......<O:p></O:p>
    ต่อมาวันหนึ่งลับแลไปเยี่ยมชายที่บ้าน เมื่อเข้าไปในบ้านต้องตกตะลึงเหมือนฝันไป เพราะ เห็นใครคนหนึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้ไม้สักยาวในห้องรับแขก ในท่านั่งขาพับเพียบข้างหนึ่ง ขาอีกข้างหนึ่งปล่อยลงด้านล่าง เมื่อลับแล ตั้งใจสังเกตดูจึงรู้ว่าเป็นองค์จตุคาม ลับแลถามชายว่า ทำไมถึงเช่าองค์จตุคามองค์ใหญ่เท่าคนจริงมาวางไว้ในบ้านแบบนี้(แปลกๆเหมือนกันนะเนี่ย มีคนแนะว่าใหญ่ขนาดนี้ต้องประดิษฐานไว้ที่วัดมากกว่า แต่ชายไม่สนใจ ) ชายบอกลับแลว่า มีความศรัทธาท่านองค์จตุคามมากในวันที่ท่านได้แสดงปาฏิหาริย์เดินออกมาจากฝาผนังบ้านมาช่วยคุ้มครองเขา (ลับแลไม่เห็นด้วยเลยจนนิดเดียวนะเนี่ยที่วางไว้ที่บ้าน ไม่รู้วันไหนจะแอบย่องอุ้มท่านไปประดิษฐานที่วัด...ซักที)

    ปัจจุบัน “ชาย” ก้าวหน้าในการปฏิบัติถึงขั้นที่สามารถสื่อสารกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาตัวเขาได้แล้ว<O:p></O:p>
    (tm-love)สำหรับภาคพิสดาร ติดตามวันจันทร์นะคะ....ที่รักทุกคน<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2011
  13. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068
    วันนี้ไปเดินสายมาครับ (พอดีได้จังหวะ) :cool:

    เดี๋ยวค่อย ๆ เอารูปมาลงครับ :cool:
     
  14. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068

    ไปเดินทางแต่เช้ามืดครับ เพิ่งกลับมาครับ รอชมละกันครับ

    เรื่องเล่าไหว้พระทางอีสานยังไม่จบครับ

    ถ้าจบแล้วเดี๋ยวเอาเรื่องเล่าไหว้พระภาคเหนือมาต่อครับ
     
  15. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068
    [​IMG]
    ฤาษีที่บ้านผม เป็นของหลวงปู่พรหมมา มีหลาย

    บางครั้งไม่ได้อยู่บ้าน มีคนเห็นเป็นเสือดำตัวใหญ่บ้าง เป็นหมาดำตัวใหญ่บ้าง เดินอยู่ในบ้าน :boo:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    กำลังมันส์เลย จบซะแล้ว คุณ ลับแล
    จะปูพรม นั่งรอตอนต่อไป ครับ มาเร็วๆเน้อ:cool:
     
  17. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    จริงอย่างคุณ สุข ว่าครับ
    หลวงปู่พรหมา นี่ท่าน เก่งด้าน ฤาษี ครับ
     
  18. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068
    งานบุญครับ :cool:

    วันนี้ได้ไปถวายพระอุปคุดแทนคุณกึกก้องครับ

    สมุทรสงคราม... พระอาจารย์สุรศักดิ์ วัดประดู่... คุณกึกก้อง ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    อนุโมทนากับคุณกึกก้องด้วยครับ:cool:
     
  19. kengnaja

    kengnaja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,961
    ค่าพลัง:
    +16,850
    สวัสดีช่วงหัวค่ำครับ เอาปิดตาวัดศาลาครืนมาให้ชมกันครับ
    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1012690.JPG
      P1012690.JPG
      ขนาดไฟล์:
      130.7 KB
      เปิดดู:
      6,049
    • P1012691.JPG
      P1012691.JPG
      ขนาดไฟล์:
      146.6 KB
      เปิดดู:
      6,003
  20. tiger-k007

    tiger-k007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,204
    ค่าพลัง:
    +1,597
    ของดีครับ เมตตา โชคลาภ ค้าขาย ครับ.......({)
     

แชร์หน้านี้

Loading...