พบปะ พูดคุย ประสาเพื่อนพ้องน้องพี่ แบบกันเอง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย tiger-k007, 6 มิถุนายน 2011.

  1. ละม่อม

    ละม่อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,329
    ค่าพลัง:
    +3,892

    ขอบคุณมากคับน้า เนื่องจากผ๋มไปอ่านตรงนี้มาเลยทำให้สับสนอ่ะคับ

    ข้อควรรู้ในการนำเครื่องรางของขลังที่มีพรายไปใช้

    1.การที่นำเครื่องรางประเภทสายพรายไปใช้ ท่านจะต้องคิดไว้เสมอว่าท่านมีพราย คือมีจิตวิญญาญ หรือที่เรียกกันว่าผีไปอยู่กับท่านด้วย การนำเข้าบ้านก็ต้องบอกเจ้าที่เจ้าทางให้รับทราบ และหากนำเข้าไปในบ้านแล้วให้จัดวางตำแหน่งที่เหมาะสมคือห้ามนำไปไว้ใกล้กับพระ หรือในห้องพระเด็ดขาด ให้วางไว้ที่ธรรมดาที่ไม่มี พระหรือวัตถุมงคลอื่นใด จะจัดวางรวมไว้กับประเภทพรายเหมือนกันได้

    2.พรายเขาก็มีจิตวิญญานมีความรู้สึกนึกคิดเหมือนคนเราทุกอย่าง คุณลืมคิดอะไรไปหรือเปล่าว่าเขาต่างกับคุณแต่เขาไม่มีร่างกายที่เป็นเนื้อเท่านั้นความรู้สึกนึกคิดต่างๆก็ไม่ต่างอะไรคนๆหนึ่งแต่เขาอยู่คนละมิติกับเราไม่สามารถจะบอกเราได้ เมื่อนำเขาเข้าบ้านแล้วไม่ว่าพรายของสำนักไหน อาจารย์ผู้สร้างเขาจะบอกไว้หรือไม่ได้บอก ท่านก็ต้องจัดอาหารให้เขาได้กินบ้างตามสมควร เช่นอาจจะเป็นวันพระ หรือเดือนละครั้งหรือแล้วแต่สะดวก ไม่จำเป็นต้องให้ทุกวัน จะให้ดีเวลานำเข้าบ้านครั้งแรกก็จัดอาหารให้เขาสักครั้งหนึ่งเขาจะดีใจมาก เพราะตามประสบการณ์ที่ได้ยินมา พวกนี้เขาต้องการอาหารทั้งนั้นแม้แต่หุ่นพยนต์เอง บางคนที่เขาสามารถสื่อกับเรื่องพวกนี้ได้ เขาก็ออกมาบอกเลยว่าไม่ได้กินอาหารมานานมากแล้วขอข้าวให้เขากินบ้าง

    3.ท่านใดที่ปกติแล้วชอบสวดมนต์ไหว้พระทุกวัน สวดพระคาถาที่เกี่ยวกับพระพุทธคุณต่างๆ ทุกวันเช่นพระคาถาชินบัญชร หรือ พาหุง หากต้องการใช้เครื่องรางของขลังสายพราย ท่านจงคำนึงไว้เสมอว่าสิ่งนี้เป็นไสยศาสตร์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ท่านปฏิบัติอยู่ และไม่ใช่สิ่งที่พระพุทธเจ้าทรงสอน เมื่อท่านจะสวดมนต์ไหว้พระท่านต้องเอาของพวกนี้ไว้ไกลๆที่ท่านสวด และเวลาท่านจะนำเครื่องรางสายพรายติดตัว กรุณาอย่าสวดคาถาที่เกี่ยวกับบทพระพุทธคุณต่างๆ อาทิเช่นพระคาถาชินบัญชร พาหุง ยอดพระกัญฯ...ฯลฯ เพราะคาถาเหล่านี้เป็นคาถาอันเชิญพระพุทธบารมี หากสวดแล้วนำเครื่องรางเหล่านี้ติดไปจะสร้างความลำบากร้อนรนให้กับพรายเป็นอย่างมากและเขาจะไม่สามารถช่วยอะไรท่านได้เลยและต้องอยู่ห่างๆ จะต้องเลือกเอาเองว่าจะให้ภูติพรายไสยศาสตร์ช่วย หรือจะเอาทางพระพุทธบารมีคุ้มครอง หากมั่วสวดรวมกันไปทั้งหมด ผมรับประกันเลยว่าท่านจะใช้เครื่องรางของขลังสายนี้ไม่ได้ผลเลย เพราะพรายก็เดือดร้อนครูบาอาจารย์ไสยศาสตร์ที่เขาหนุนวิชาอยู่ก็ช่วยให้ผลอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีอำนาจใดจะเหนือกว่าบารมีของพระพุทธเจ้า นี่เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่หลายคนใช้เครื่องรางแล้วไม่ได้ผล ไม่เชื่อก็ลองดู พิสูจน์มาแล้ว และก็เห็นมาแล้วนักต่อนัก เรื่องนี้สำคัญและไม่ค่อยรู้กันส่วนใหญ่คิดปนกัน ท่านจะต้องแยกให้ออกว่าอันไหนเป็นไสยศาสตร์ อันไหนเป็นสิ่งที่พระพุทธเจ้าสั่งสอน ถ้าไม่ใช้เรื่องการปฏิบัติให้เป็นไปเพื่อการพ้นทุกข์หลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด ก็เป็นไสยศาสตร์หมด แต่ไสยศาสตร์ก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่เลวร้ายทั้งหมด พระอริยเจ้าหลวงปู่หลวงพ่อครูบาอาจารย์ท่านก็ใช้ไสยศาสตร์ เพื่อช่วยเหลือสงเคาระห์ชาวบ้านในทางโลก

    4.ใช้เครื่องรางของขลังสายพราย อย่าแขวนรวมกับพระ จริงๆแล้วไม่ควรจะแขวนพระด้วยซ้ำหากใช้ของขลังที่เป็นพราย เพราะถ้าหากพระเครื่องนั้นปลุกเสกด้วยอำนาจของพุทธบารมีแล้ว (พระเครื่องบางทีก็ไม่ได้มีพลังพระพุทธบารมีเสมอไปบางทีก็เป็นพลังจิตของพระเกจิฯ พลังของเทพ หรือรูปพลังอื่นเช่น เมตตามหานิยม โชคลาภ คงกระพัน ) พลังพระพุทธบารมีก็จะแผ่คลุมคนนั้นไปทั้งหมด เวลาใช้ของก็ไม่มีผลแถมถ้าเป็นสายพรายหมดสิทธิ์ที่จะเข้าใกล้ตัวผู้แขวนเลย ถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าพระองค์ไหนมีพลังเป็นพระพุทธบารมี อันนี้ต้องเอาไปให้ผู้ที่จับพลังจิตได้สัมผัสพลังดูก็จะรู้ว่าเป็นพลังอะไร แต่ถ้าเป็นพลังจิตของพระเกจิหรืออาจารย์ทั่วๆไปที่เป็นพลังต่างๆเช่นเมตตามหานิยม แคล้วคลาดกันภัย อันนี้ก็พอไปด้วยกันได้






    5.ผู้ใช้ของขลังสายพราย ต้องทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพรายที่อยู่ด้วยบ้าง เพราะว่าการที่จะเป็นพรายถูกเขากักให้ใช้งาน เขาก็มีกรรมมาทางนี้ จริงๆแล้วเขาก็น่าสงสารพรายบางตนดูแล้วก็มีอารมณ์จิตเศร้าหมองหดหู่ตลอดเวลา บางตนก็นิ่งเฉยเซ็งๆ ดังนั้นเมื่อเราใช้เขาเราก็ต้องมีน้ำใจช่วยเหลือเขาบ้าง ไม่ใช่ใช้ดะอย่างเดียวไม่สนใจอะไรไม่ลืมหูลืมตา ไม่รู้เรื่องรู้ราวเขาว่าสายพรายดีกูเอามาใช้แล้วก็แรงดี ใช้อย่างเดียวอย่างนี้ก็แย่ ลองคิดดูถ้าเราไปเป็นอย่างเขาบ้างเราจะเซ็งแค่ไหน ควรจะทำบุญถวายสังฆทาน ใส่บาตร ...ฯลฯ แล้วอุทิศบุญกุศลให้เขาบ้างตัวคุณก็ได้บุญ พรายก็ได้บุญเขาจะมีความสุขมากขึ้น หมดกรรมแล้วก็จะได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดีขึ้น

    6.เวลานำพรายไปใช้แล้วเจอเหตุการณ์แปลกๆ เช่นเสียงก็อกแก๊ก ได้ยินเป็นเสียง เห็นเป็นเงาต่างๆนาๆ อย่าไปสวดคาถาอะไรไล่เขาบางทีเขาอาจจะแค่บอกให้รู้ว่าอยู่ด้วย หรืออยากจะได้บุญให้ลองแผ่บุญให้เขาโดยบอกว่า "ขอบุญบารมีของ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ขอให้ผลบุญของข้าพเจ้าที่ได้ทำมาทั้งหมด ขออุทิศบุญกุศลนี้ให้กับภูติพรายที่อยู่ด้วยนี้ " ถ้าเจอเหตุการณ์ที่เขามารบกวนก็บอกเขาได้ว่าอย่าทำอย่างนั้น ถ้าไม่ไหวจริงก็เลิกใช้ไป คิดที่จะใช้เครื่องรางสายพรายแล้วนี่ เจอเรื่องแปลกๆแล้วกลัวทำไม ถ้ากลัวก็ไม่ต้องใช้

    ถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าอันไหนมีพรายก็ให้สังเกตุจากชื่อ หรือข้อมูลของแต่รายการถ้ามีคำว่าพรายอยู่ก็ใช่เลย


    ----------------------------------------------------------------------

    คัดลอกมาจาก
    http://www.siammongkol.com/smf/index.php?action=printpage;topic=319.0



    ผ๋มเลยไม่แน่ใจว่า พรายในที่นี้ หมายถึงพรายแบบไหน ตามความคิดผม ถ้าเป็นพรายกุมารสายพระพุทธคุณที่พระอาจารย์เกจิปลุกเสก เช่น พรายกุมารของหลวงปู่ทิม ก็น่าจะสวดมนต์ได้ปกติ เพราะเวลาพระสงฆ์ปลุกเสกก็ต้องสวดมนต์อยู่แล้วอ่ะคับ

    แต่ผ๋มไม่สามารถสื่อถึงพรายกุมารได้ เลยไม่รุ้ว่า เวลาเราสวดพรายกุมารจะเป็นอย่างไรอ่ะคับ
     
  2. beer7beer

    beer7beer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +123

    เห็นด้วยกับพี่หนูอย่างยิ่งครับ ส่วนใหญ่แล้วผู้คนจะยึดติดกับรุ่นแรก แต่ไม่นึกถึงเลยหรือว่าจากวันนั้นถึงวันนี้ระยะเวลาที่ผ่านไปเป็น 5 ปี 10 ปี พระเกจิ ครูบา อาจารย์หรือฆราวาส องค์นั้นๆ ท่านๆ นั้น ท่านจะสำเร็จวิชาฯ ได้ญาณฯ ได้บุญฤทธิ์หรืออะไรก็แล้วแต่เพิ่มมากขึ้น ทำให้การปลุกเสกวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง เปี่ยมไปด้วยพุทธานุภาพและอิทธิฤทธิ์ที่เข้มขลังเพิ่มขึ้นมากกว่าแต่ก่อนครั้งปลุกเสกวัตถุมงคลใน รุ่นแรกๆของท่าน เมื่อก่อนผมก็อยากได้อยากมีเหมือนคัยหลายคนรุ่นแรกๆสร้างน้อยๆ แต่ตอนนี้ เอาตามสโลแกนที่ว่า "ของดีไม่จำเป็นต้องแพง เก็บที่ชาวบ้านเค้าไม่เก็บกันแต่พุทธคุณล้นเหลือราคาเบาๆ " เหมือนพี่เสือเจ้าของกระทู้สบายใจกว่า:cool: ยกนิ้วสนับสนุน 1เสียงจ้า


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2011
  3. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    ดีครับ..นำข้อมูลต่างๆ มาให้อ่านเป็นความรู้

    ผมก็ลืมบอกไปว่า ของเป็นพรายสายเทพหรือกึ่งเทพ ..พรายกุมารของหลวงปู่ชื่น ติคญาโณ และพรายกุมารหลวงปู่ทิม อิสริโก ครับ....อาจารย์ของผมท่านบอกว่า ผมไม่ควรใช้พรายสายฆารวาส (แต่จะมีก็ของ อ.อ้วน ..ถามอาจารย์แล้ว บอกว่าใช้ได้ ก็เลยมีกะเค้า 1 องค์)
    โดยทั่วไปแล้ว ก็ปฏิบัติเหมือนๆกัน..ก่อนนำเข้าบ้าน ก็ต้องบอกกล่าว จัดอาหาร น้ำ ขนม อุทิศส่วนกุศล ทำบุญทำทาน ฯลฯ
     
  4. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    สวัสดียามเช้าครับ ทุกท่าน
    องค์แรกสำหรับเช้าวันนี้...หลวงปู่แหวน วัดพลับพลา นนทุบรี ครับ
    พิมพ์นางพญาครับ (มีบิ่นมุมบนเล็กน้อยครับ)

    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    ต่อไปชมหลวงปู่ทิมครับ ไม่ทราบรุ่น ..หลัง มั่งมีศรีสุขครับ 2 แบบครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    ตามต่อด้วยหลวงปู่ทิม นะครับ วัดแม่น้ำคู้ และ วีดบ่อวิน (องค์นี้พิเศษมีเกศาติดด้วยครับ)

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    ต่อไป กำลังฮิตในหมู่เด็กๆ ...เด็กเห็นเด้กชอบ ผู้เห็นผู้เหมา ..555
    ชมกันดูนะครับ ภาพมันฟ้อง ..อธิบายด้วยภาพ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. tiger-k007

    tiger-k007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,204
    ค่าพลัง:
    +1,597
    หวัดดีครับ ละม่อม ตามที่ได้สอบถามอาจารย์มาน่ะครับ และความเชื่อของตัวเอง ถ้าเป็นพรายกุมารของหลวงปู่ทิม หรือของพระอาจารย์ต่างๆ ที่ผ่านการปลุกเสก การสวดพระคาถาต่างๆมาแล้ว ไม่มีข้อห้ามครับ เป็นการเสริมบุญบารมีให้กับเขาอีกต่างหาก (นอกเสียจาก ที่เป็นของฆราวาส ที่ไปกดหรือไปพลี หรือไปดึงเขามาแบบไม่เต็มใจ เพื่อมาใช้งาน อันนั้นถ้าเราสวดพระคาถาต่างๆ เขาจะไม่ชอบครับ จะทำให้เขาอึดอัด ร้อนรน เกิดความไม่พอใจครับ) ถ้าเป็นของหลวงปู่ทิม หรือของหลวงปู่ชื่น เขาชอบครับ โดยเฉพาะสวดแล้วแผ่บุญกุศลให้เขา เขาชอบมากๆครับ

    ฝากละม่อม อีกอย่าง รู้ละม่อมชอบพรายกุมารของหลวงปู่ทิม ผมแนะนำ ให้หาลูกอมผงพราย ของวัดโพธิ์สัมพันธ์ มาใช้สักลูกน่ะครับ เป็นของดีมากๆ ผงพรายยุคแรก และที่สำคัญ หลวงปู่ทิมปลุกเสกให้เต็มๆ เป็นของดีราคาถูก ในขณะนี้ครับ
     
  9. ถวาย

    ถวาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    341
    ค่าพลัง:
    +4,484
    ติดตามดูของสวยพี่ๆทุกคนครับ เอาเหรียญมาสอบถามพี่ รุ่ง เด่นด้านไหนครับเป็นไงบ้างครับรูปถ่ายมือถือเลยไม่ชัด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    ส่วนองค์นี้ ชอบนะครับ แต่ไม่รูว่าเป็นอย่างไรบ้าง ..พี่รุ่ง ..ช่วยหนูหน่อยนะครับ
    ดูแล้วเป็นไงบ้าง ใช้พกพาไปด้วยได้รึป่าวครับ หรือว่าต้องเก็บเข้ากรุเหมาะสมที่สุด
    คือ...แบบว่า ไปเห็นของรุ่นพี่ท่านหนึ่งนะครับ ..แต่หลังเค้าฝังจอบครับ ..อ่านแล้ว..งงรึป่าวครับ แบบนี้ครับ พบได้เคยเห็น พระหลวงพ่อเงินแบบนี้ของรุ่นพี่ท่านหนึ่งนะครับ ซึ่งด้านหลังขององค์พระ ฝังพระหลวงพ่อเงินพิมพ์จอบนะครับ จำไม่ได้ว่า เป็นจอบเล็กหรือว่าจอบใหญ่ (คริคร..พอดีพิมพ์สั้นไป .."แต่หลังเค้าฝังจอบครับ" ..อ่านแล้วจะเข้าว่า หลังรุ่นพี่คนนั้นเค้ามีจอบฝังติดอยู่...555)

    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    โอ้วววววววววววววววว...สุดยอดดดดดดดดดดดดด....โตแล้วยังชอบลูกอมเหมือนเด็กๆอยู่เลยนะคร้าบบบบบบบพี่ตากลม...5555 ( แบ่งมาให้เด็กๆแถวนี้ได้น๊า 55 ) (^____^)
    ชอบครับ....แปลกและสวยดี...ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนเลยยยย...(^___^)
     
  12. ภณนาวิน

    ภณนาวิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    1,277
    ค่าพลัง:
    +647
    พระสีวลีฐานกลม แบบบูชาขนาดเล็ก หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_2932.jpg
      IMG_2932.jpg
      ขนาดไฟล์:
      834.8 KB
      เปิดดู:
      25
    • IMG_2939.jpg
      IMG_2939.jpg
      ขนาดไฟล์:
      845.2 KB
      เปิดดู:
      25
    • IMG_2944.jpg
      IMG_2944.jpg
      ขนาดไฟล์:
      402.7 KB
      เปิดดู:
      28
  13. ภณนาวิน

    ภณนาวิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    1,277
    ค่าพลัง:
    +647
    ติดลูกอมแบบนี้ ผมก็ไม่กลัวฟันผุครับพี่หนู ต่อให้ฟันผุผมก็ยอม 555:cool:
     
  14. ละม่อม

    ละม่อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,329
    ค่าพลัง:
    +3,892
    ขอบคุณพี่tiger-k007 และน้าตาก ลมมากคับ สำหรับพราย ถ้าเป็นสายฆราวาสสร้าง ผมจะแยกไว้อีกที่นึงคับ
     
  15. น้าหมู

    น้าหมู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    603
    ค่าพลัง:
    +376
    สายพราย นั้น ถ้าจะแบ่ง กันง่ายๆ ก้อจะมี 2 แบบ ครับ พรายที่เป็นสังพเวสี กับ พรายที่บวชแล้วหรือพรายที่มีบามีสูงๆเช่นพรายเทพ ครับ
    ผมขอยกแบบแรกก่อนนะครับ
    พรายที่เป้นพวกสังพเวสี ส่วนใหญ่ จะเป็นของที่ฆรวาส สร้างขึ้นครับ พวกนี้ ก้อจะถูกแบ่งไว้ เเยกอีกเป็น 2 ประเภท ก้อคือพวกที่ยอมพลี ร่วมบุญ กับพวกที่ถูกมันแบบไม่ยินยอม
    พรายที่ยอมพลี(ยอมร่วมบุญ)
    พวกที่ยอมพลีมาร่วมบัญนั้น จะหาได้ยาก เพราะ ผู้สร้าง จะต้องกล่อมให้พรายเค้ายอมด้วยความเต็มใจ ซึ่งก้อมีวิธีหลายๆอย่าง ช่วงสร้างบุญให้ บ้าง ทำเสน่ให้พรายรักผู้สร้าง ก่อน แล้วนำมาอบรมสอนให้ช่วยเหลือผู้อื่นบ้าง แล้วแต่ตำราใครตำรามัน ครับ พวกนี้ผู้ที่บูชาจะใช้ง่าย ได้ผลเร็ว
    พรายที่ผู้บังคับ
    พวกนี้เกิดจากการสร้างแบบ รวบๆ หวังผลกำไรของผู้สร้าง โดยการไปเอากะดูกผู้อื่นมา แล้วทำการสะกดผูกมัดไว้ พวกนี้แรงอาฆาตจะสูง เฮี้ยนมากๆ ผู้ที่นำไปใช้ ถ้าไม่ทำบุญ หรือไม่เลี้ยงดูเค้าให้ดีอาจจะมีเคราะได้ ครับ การสังเกตพวกไหนที่ถูกสะกดมา ให้สังเกตง่ายๆครับ พวกนี้ถ้าเราจะใช้เค้าต้องมีข้อแรกเปลี่ยน ครับ ต้องบน ถึงจะทำงาน ครับ แต่ถ้าผู้ใช้เป็นคนมีศิลมีธรรม เป็นคน ปติบัท สวดมนต์นั่งสมาธิ แผ่เมตตา และทำบุญเป็นกิจประจำวันแล้ว พรายพวกนี้จะชอบ ครับ และก้อรัก ผู้นั้น แรงบุญต่างๆก้อสามารถ ที่จะ ลดแรงอาฆาตเค้าได้เหมือนกันครับ
    ส่วนพรายที่แบบที่ 2
    พรายเทพหรือพรายที่มีบรมีสูงๆ
    พรายพวกนี้ จะมีสร้างโดย พระ กะดูกที่นำมาสร้างส่วนใหญ๋จะเป้นกะดูกที่ ถูกทอดทิ้ง หรือไม่มีญาติ รวมถีงกะดูกเด็กที่ถูกทำแท้ง บ้างเป้นต้น พระท่านจะนำวิณญาณพวกนี้มาบวชก่อน แล้ว สอนธรรมมะ สอนวิชาอาคม ให้ จนวิณญาณ พวกนี้เริ่มนิ่งและเชื่อฟังแล้ว จากนั้นที่ก้อแบ่งบุญบรมี ให้เพื่อให้พรายมีภพภูมิที่สูงขึ้นจนเป้นพราย เทพ จากนั้น ก้อนำผงมาสร้างเป็นวัดถุมงคล เผื่อที่ให้เค้ามาช่วยเหลือคน เพื่อพรายจะได้สร้างบรมี เองจะได้เลื่อนภพภูมิที่สูงขึ้นต่อไปครับ และนี้ ก้อเป็น ปริศนาธรรม ที่ถ้าทิ้งไว้ให้กับลูกศิษร์ที่ มีของท่านบูชาอยู่ ก้อคือใครอยากให้ของที่ตัวเองบูชาแรง เห้นผลเร็ว ก้อให้หมั่น เข้าวัด ทำบุญสวดมนต์ และเป้นคนดี ถือศิล 5 อย่างเคร่งคัด และเมื่อบรมีเกิด พรายเค้าก้อจะได้มีบุญแล้วเค้าจะช่วยได้ทุกเรื่อง ครับ นี่คือปริศนาธรรม ที่ผู้สร้าง ตั่งใจไว้ คนส่วนใหญ๋จะไม่เข้าใจ ใช้มันอย่างเดียว ไม่สร้างบรมีให้เค้าเลย ครับ
    ข้อแตกต่างของพรายทั่ง 2 ประเภท
    หลายๆคนชอบใช้ของสายฆรวาส มากกว่า สายพระ เพราะขอแล้วได้ดังใจ แรงปรี้ด สาวๆติดตรึม ราคาสูง ส่วนสายพระ นั้น เสน่สาวๆนั้นไม่ได้ดังใจ ไม่เหมือง ของฆรวาส สร้าง
    ข้อบอกก่อนให้เข้าใจนะครับ ว่า ของสายนี้เหมือนดาบ 2 คม ดีชั่วอยู่ที่ผู้ใช้ ถามว่าทำมัยของสายฆรวาสถึงได้แรง มาก ขอได้ไวมากๆ ..... ก้อพราะพรายของสายฆรวาส นั้น เค้าไม่มีบรมี เค้าต้องการบุญ และยังต้องการของกินอยู่ เค้าจะยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ผู้เป็นเจ้าของ นั้นพอใจ และสร้างบุญให้เค้าๆจะได้เลื่อนภพภูมิ ดังนั้นเค้าจะทำทุกอย่างเท่าที่ บรมีเค้าทำได้ครับ ถ้าเรื่องไหนเกินบรมีเค้าๆก้อทำไม่ได้เหมือนกัน แต่ผลที่ตามมา ก้อคือ ถ้าผู้ใช้ นำไปใช้ในเรื่องไม่ดี ก้อจะเกิดวิบากกรรม ทั้งตัวผู้ใช้ และพราย ครับ ข้อนี้สำคัณมาก มันมีผลระยะยาวครับ ถ้าเราเลี้ยงพรายแบบหมอผี ก้อคือเซ๋นไหว้อย่างเดียว ไม่ทำบุญ ผลก้อคือพรายจะไม่มีบรมีเลย แถม สร้างกรรมเพิ่ม ภพภูมิ ไม่ขยับหรือต่ำลง ความดุร้าย ก้อจะเพิ่มมากขึ้น คนใช้อาจจะโดนของเข้าตัวเองได้ในยามดวงตกได้ ครับ
    ส่วนสายที่เป้นพรายเทพ ที่สร้างโดยพระนั้น เสน่ห์จะแตกต่างจากเสน่ห์ของพรายฆรวาส ก้อคือ เสน่ห์ที่พระท่านเสก จะเป็น เสน่ห์เมตตามหานิยม ส่วนเสน่ห์ที่เป็นสายฆรวาส เสกจะเป้น เสน่ห์ราคะ ครับ และพระท่านเสกเสน่ห์ราคะ ไม่ได้ครับ เพราะจะทำให้อาบัส ครับ พรายเทพ จุดเด่นก้อคือ เป็นพรายที่มีบรมีสูงอยู่แล้ว จะช่วยในเรื่อง สร้างความเจริญก้าวหน้า และเป้นที่รักแก่ผู้พบเห็นและรู้จัก จะเป้นแนวนี้มากกว่าครับ ส่วนเรื่องที่จะขอได้ ต้องไม่ผิดศิล 5 ครับ เค้าก้อจะช่วยได้แบบไม่ลังเล ครับ นี่คือข้อแตกต่าง
    ส่วนเรื่องการสวดมนต์ ยิ่งสวดยิ่งดี ครับ พวกนี้เค้าชอบมากๆ ยิ่งหมั่นนั่งสมาธิด้วย ยิ่งดีใหญ่ครับ เค้าจะมานั่งเฝ้าให้เราเลยหละ ถ้าพรายที่ไม่มีบรมี เค้ารับกุศลแรงๆไม่ไหว เค้าก้อจะออกไปนั่งรับห่างๆเอง ครับ ส่วนพรายที่มีบรมีสูงๆ เค้าก้อจะมานั่งข้างๆเรา สวดไปกับเราได้ด้วยครับ ก่อนสวดมนต์ลองเรียกลูก(กุมาร)เรามาสวดด้วยจะดีมากๆครับอนิสงแรงงงมาก ครับ
    (ปล. ข้อมือผมเจ็บจริงๆแล้วพิมยาวไม่ไหว ครับ ของ อธิบายสั้นๆแค่นี้ก่อนครับ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2011
  16. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ขอบคุณข้อมูลของน้าหมุมากครับ เข้าใจ ชัดเจนเลยครับ.......

    แล้วลูกอมพรายมงคล จัดอยู่ประเภทไหนครับน้าหมู ขอรบกวนถาม..........
     
  17. น้าหมู

    น้าหมู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    603
    ค่าพลัง:
    +376
    น่าจะจัดอยู่ในสายพรายเทพ ครับ ในสายนี้ จะมีแบบ ที่เป้นดวงจิต กับเป้นตัวตน ครับ อันนี้ต้องสัมผัส ด้วยจิตถึงจะรู้ครับ
     
  18. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800

    ขอบคุณครับน้าหมู........ จิตผม ยังไม่ถึงขั้นครับ....ยังห่างชั้นอีกมากโข.....ต้องเร่งปฏิบัติอีกเยอะเลยครับ......
     
  19. beer7beer

    beer7beer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +123
    เก็บมาแล้ว 3 ลูก ครับ ไว้อมแก้เจ็บคอ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44 KB
      เปิดดู:
      18
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.6 KB
      เปิดดู:
      17
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.8 KB
      เปิดดู:
      17
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.7 KB
      เปิดดู:
      26
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.1 KB
      เปิดดู:
      26
  20. beer7beer

    beer7beer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +123
    พี่เสือผมเเกะเหรียญออกจากองค์พระมาแล้วครับ :VO
    ไม่ทราบว่าเวลาใช้เราต้องตั้งจิตบอกเขาเหมือนพรายกุมารหรือเปล่าครับ?
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...