** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. chongkasem

    chongkasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    646
    ค่าพลัง:
    +781
    Noted with thank...:cool:
     
  2. อู๋9

    อู๋9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +229
    วันนี้ผมได้โอนเงินค่าเหรียญเศรษฐี2จำนวน3เหรียญให้แล้วครับ 950.02บาทครับ
    ส่งมาที่ นาย ศราวุธ โยธานา 295 ถ.เสริมสวาสดิ์ ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น 40120

    ขอบพระคุณ คุณตุ้ยผู้ใจดีมากๆครับ ที่มีเหลือแบ่งให้ผมด้วย คุณตุ้ยบอกว่าสำหรับลูกค้าเก่าก็เลยโทรมาถามว่าจะเอาเหรียญเศรษฐี2ไหม โดยที่ผมไม่ได้ขวนขวายเลยครับ คุณตุ้ยเขาดีมากๆครับ โทรมาถามผมเองเลยว่าจะเอาไหมผมยังเหลือพอมีเหลือให้คุณนะ ผมเลยบอกว่าขอจองไว้ซัก3เหรียญได้ไหม คุณตุ้ยก็บอกว่าได้ครับ แต่พอมาดูในกระทู้แล้วทำไมคนอื่นจองกันคนละเหรียญ ผมจะโดนคุณตุ้ยดุไหมเนี่ย ที่มาโพลสว่าได้โอนไปแล้ว3เหรียญเนี่ย.. กลัวเพื่อนสมาชิกท่านอื่นจะว่าเหมือนกันครับ ว่าไอ้หมอนี้ทำไมได้ตั้ง3เหรียญต้องขอโทษจริงๆครับผมไม่รู้จริงๆว่าคนอื่นจองกันคนละเหรียญครับ แต่คุณตุ้ยก็ให้บูชาได้ ผมขอบคุณคุณตุ้ยจริงๆครับ ไม่คิดเลยว่าคุณตุ้ยเขามีลูกค้าตั้งมากมายหลายคนขนาดนี้ แต่ยังมีเวลาเช็คว่าใครยังไม่ได้บ้าง แล้วโทรมาถามเลยว่าจะเอาไหม โอ้...คนนี้สุดยอดจริงๆครับ คนอย่างนี้น่าคบหาครับ ผมจะจำไม่ลืมครับ ขอบคุณมากจริงๆครับ ที่นึกถึงผม ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรืองครับ:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2011
  3. choke

    choke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    937
    ค่าพลัง:
    +1,648
    ขออนุญาติแจ้งพี่ตุ้ยได้รับพระแล้วครับ พร้อมของแถมซีดีหลวงปู่ถูกใจมากครับ ขอบคุณพี่มากๆครับ
     
  4. วีระชัยมณี

    วีระชัยมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,128
    ค่าพลัง:
    +2,548
    เมื่อ ซักครู่ ผมโอนแล้วนะครับ 350.17 ..ขอบคุณมากๆครับ
     
  5. mumumoon

    mumumoon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2010
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +173
    ลำดับที่ 60
    โอนเงิน 350.60 บาท

    ส่ง
    นางสาวศิริกมล ธารไพฑูรย์
    41/6 เจริญกรุง 109
    บางคอแหลม กทม. 10120

    ขอบคุณค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 35060.pdf
      ขนาดไฟล์:
      0 bytes
      เปิดดู:
      295
  6. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ขอบคุณมากครับ K.Chai ผมลิงค์เข้าไปดูแล้วครับ มีอะไรน่าสนใจเยอะที่เดียว ไม่รู้เลยน่ะครับว่า เดี๋ยวนี้วัตถุมงคลท่าน มีการเล่นหา และมีราคาสูงหลายรุ่นที่เดียว เสียดายเหมือนกัน สมัยก่อนมีเยอะแยะเลย มาเป็นถุงๆ ราคาถูกมากๆ ยังจำได้ โดยเฉพาะรุ่นล้อพิมพ์หลวงพ่อปานพิมพ์ต่างๆ ผมกลับไม่ได้เก็บไว้เลยสักองค์ สมัยนั้นผมก็ดันแต่ไปเล่น ไปเก็บสะสมเฉพาะหลวงพ่อปาน อย่างเดียว เพราะอยู่กับเพื่อนสนิท เป็นสายตรงหลวงพ่อปาน และเป็นกรรมการตัดสินด้วย ถือว่าเก็บไว้มากที่เดียว เสียดายจริงๆ..ถ้าเก็บของหลวงปูฤาษีไว้บ้าง ป่านนี้คงทำอะไรให้คนที่เขานับถือ และศาสนาได้มากที่เดียว

    แต่ไม่เป็นไร ไอ้เจ้านั่น รู้สึกจะมีเก็บไว้เยอะแยะเหมือนกัน เดี๋ยวว่างๆค่อยไปไถ่.. ยึด..หรือคว้าถุงได้ แล้วก็วิ่งเลย..ฟรีเอาแล้วกัน ฮิ..ฮิ..

    อีกนิดหนึ่ง.. ใครที่เป็นศิษย์หลวงปู่ฤาษี ผู้ที่รู้แล้วก็ผ่านเลยไป แต่ท่านที่ยังไม่รู้ ว่างๆ ลองเข้าไปศึกษาประวัติ หลวงปู่คำคะนิง วัดถ้ำคูหาสวรรค์ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี กันดูซิครับ..(ไม่รู้ในเนทจะมีหรือไม่) นี่ก็ถือว่าเป็นพระอาจารย์ระดับสุดยอดอีกองค์หนึ่งที่เดียว หากจำกันได้ในหนังสือประวัติหลวงพ่อปาน ตอนพาหลวงปู่ฤาษีทั้งสาม ออกธุดงค์เป็นครั้งแรก แล้วไปเจอฤษีตนหนึ่ง แกล้งทะเลาะ แล้วแสดงฤทธิ์ใส่กัน แต่ที่แท้เป็นเกลอกัน ภายหลังหลวงพ่อปานจึงฝากพระฤาษีทั้งสามไว้เป็นศิษย์ด้วย องค์ฤษีตนนั้นแหละครับ คือ หลวงปู่คำคะนิง ภายหลังท่านบวชเป็นพระ โดยเจ้ามหาชีวิต (กษัตร์ย์แห่งลาว) ดังนั้นจึงต้องถือว่าหลวงปู่ฤาษีลิงดำ ก็เป็นศิษย์ท่านด้วยอีกองค์หนึ่ง ประวัติท่านช่างสุดอัศจรรย์พันลึก น่าสนใจและน่าศรัทธามากๆครับ / ส่วนวัตถุมงคลที่ทันท่าน มีน้อยมากๆ เพียง 2 รุ่นเท่านั้น รู้สึกจะมีปี 24 กับ 27 เป็นเหรียญ แล้วก็รูปหล่อลอยองค์เท่านั้น ความจริงสร้างน้อย และหาได้ค่อนข้างยากที่เดียว (ท่านเก็บตัวมาก และคนไม่ค่อยรู้จักท่าน) และเชื่อมั๊ยครับ พระท่านถือว่าสุดๆที่เดียว แต่ราคาถูกมากๆเลยครับ เพียงองค์ละหลักร้อยปลายๆ หรือไมก็พันต้นๆเองครับ แต่เห็นถูกๆอย่างนั้น ก็มีของปลอมน่ะครับ เช่าหาต้องระมัดระวังเหมือนกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2011
  7. nuttaa

    nuttaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +798
    ได้รับเหรียญแล้วครับขอบคุณครับ
     
  8. Berial004

    Berial004 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,083
    ค่าพลัง:
    +1,943
    ได้รับเหรียญเศรษฐ๊2 แล้วครับ
    ขอขอบพระคุณพี่ฉันทะมากๆเลยนะครับ:cool:
     
  9. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    <TABLE id=post4963645 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_4963645 class=alt1><CENTER>หนังสือ กายสิทธิ์ "ยุคอภิญญา" ถ้าเป็นศิษย์หลวงปู่ดู่ควรมีไว้สักเล่มครับ<!-- google_ad_section_end -->

    </CENTER>



    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start --><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "ca-pub-2576485761337625";/* 336x280 */google_ad_slot = "0551074580";google_ad_width = 336;google_ad_height = 280;//--> </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </SCRIPT><INS style="POSITION: relative; BORDER-BOTTOM-STYLE: none; PADDING-BOTTOM: 0px; BORDER-RIGHT-STYLE: none; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; WIDTH: 336px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; BORDER-TOP-STYLE: none; HEIGHT: 280px; VISIBILITY: visible; BORDER-LEFT-STYLE: none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="POSITION: relative; BORDER-BOTTOM-STYLE: none; PADDING-BOTTOM: 0px; BORDER-RIGHT-STYLE: none; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; WIDTH: 336px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; BORDER-TOP-STYLE: none; HEIGHT: 280px; VISIBILITY: visible; BORDER-LEFT-STYLE: none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_0_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_0 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H<i>,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS></I>
    <I>หนังสือ กายสิทธิ์ "ยุคอภิญญา"</I>

    <I>[​IMG]</I>

    <I>หากท่านใดสนใจเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ไม่ว่าจะเป็นคำสอน แนวทางการปฏิบัติ รวมไปถึงวัตถุมงคลต่างๆ ... หนังสือ กายสิทธิ์ "ยุคอภิิญญา" เล่มนี้มีคำตอบให้กับท่าน</I>

    <I>หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนและเรียบเรียงโดย อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในศิษย์ของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ และเป็นผู้เขียนหนังสือ และเรื่องราวเกี่ยวกับหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญหลายเล่มอาทิ</I>

    <I>- นพรัตน์</I>
    <I>- พระผู้จุดประทีปในดวงใจ</I>
    <I>- กายสิทธิ์</I>
    <I>ฯลฯ</I>

    <I>จากการสอบถามจาก อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ถึงที่มาที่ไปของหนังสือเล่มนี้ก็ได้ใจความว่า หนังสือเล่มนี้คือตอนที่ 2 ของหนังสือ "กายสิทธิ์" ซึ่งเนื้อหาในบางส่วนมาจากหนังสือเล่มเดิม บวกกับเรื่องราวใหม่ที่อาจารย์เขียนขึ้น จากการสอบถาม และเรียบเรียงมาจากหลวงปู่ดู่ โดยตรง</I>

    <I>นอกจากนี้อาจารย์ยังเล่าเพิ่มเติมให้ฟังอีกว่า ในสมัยก่อนอาจารย์ที่สอนศาสนาจะต้องสอนเรื่องฤทธิ์เดช ควบคู่ไปกับเรื่องหลักธรรม แต่ในภายหลังคงเหลือเพียงแต่เรื่องของปัญญา หรือหลักธรรม เท่านั้น เช่นเดียวกับการศึกษาในสมัยใหม่ ที่ อ.ศุภรัตน์ ได้กล่าวว่าเป็นการศึกษาแบบสุดโต่งเกินไป ความหมายคือ ไม่ซ้ายสุด ก็ขวาสุดไปเลย ไม่มีตรงกลาง</I>

    <I>ที่ถูกต้องสำหรับการศึกษาในทางพระพุทธศาสนานั้น ไม่ควรที่จะทิ้งรากเหง้า เรื่องความลึกลับ เรื่องพลังจิต หากท่านใดไม่เชื่อก็ให้ไปปฏิบัติเพื่อพิสูจน์เอาเอง แต่อย่าไปโจมตี ... อาจารย์ยังกล่าวเสริมอีกว่า "ตอนที่ไปหาหลวงพ่อดู่ ท่านก็สอนทั้งคู่ แต่ไม่ได้ให้ไปติด"</I>

    <I>[​IMG]</I>

    <I>รับรองว่าหนังสือเล่มนีมีคำตอบให้กับทุกท่านที่สนใจเรื่องราวต่างๆ ของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ทั้งด้านฤทธิ์เดช และด้านหลักธรรม สมชื่อหนังสือ กายสิทธิ์ "ยุคอภิญญา" แน่นอนค่ะ ... หนังสือจัดพิมพ์ด้วยกระดาษคุณภาพดี มีภาพสีประกอบ อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาต่างๆ ราว 400 กว่าหน้า น้ำหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม ควรค่าแก่การบูชาและสะสมเป็นอย่างยิ่ง</I>

    <I>ท่านใดสนใจเนื้อหาต่างๆ ในหนังสือ ลองแวะเข้าไปอ่านรายละเอียดต่างๆ ได้ใน ม่อนแก้วจอมมณี: ซึ่งกำลังจัดทำ มีรายละเอียดบางส่วนของหนังสือ และข่าวงานบุญต่างๆ ของอาจารย์ศุภรัตน์ แสงจันทร์อยู่ด้วย</I>

    <I>ราคาให้ร่วมทำบุญเล่มละ 500 บาท (มารับด้วยตนเอง สถานที่นัดรับหนังสือ Central พระราม3ครับ) </I>
    <I>และ 650 บาท (สำหรับจัดส่งไปรษณีย์ EMS ในประเทศ)</I>

    <I>ทั้งนี้ทางคณะศิษย์ได้ขออนุญาตจาก อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ในการประชาสัมพันธ์หนังสือ และรับผิดชอบด้านการจัดส่ง และวัตถุประสงค์ของหนังสือเล่มนี้เป็นไปเพื่อเผยแผ่คำสอนของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ อีกทั้งรายได้ทั้งหมดจะนำไปใช้ในงานบุญ และการจัดทำหนังสือเล่มต่อไปค่ะ</I>

    <I>สนใจร่วมทำบุญหนังสือติดต่อ</I>

    <I>ณัฐ 080-919 9185 nutmof@gmail.com</I>
    <I>เตอร์ 081-171 4516 petersmk99@gmail.com</I>

    <I><!-- google_ad_section_end --></I>
    <I>__________________</I>
    <I><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ม่อนแก้วจอมมณี</I>
    <I>วัดถ้ำเมืองนะ </I>
    <I>CnxDonate<!-- google_ad_section_end --> </I>
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><I>แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gaara99 : 06-08-2011 เมื่อ 02:53 PM </I>



    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("4963645")</SCRIPT> [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    แจ้งข่าวครับ..

    ท่านใดที่ยังไม่มี และยังคงอยากได้หนังสือ "กายสิทธิ์ ยุคอภิญญา" ตอนนี้มีแล้วครับ เป็นของอ.ศุภรัตน์ และศิษย์นำออกมาแบ่งให้บูชาเอง ในราคาถูกกว่าตลาดข้างนอกมาก ถ้าไปรับด้วยตนเองเล่มละเพียง 500 บาท แต่ถ้าส่งไปรษณีย์เล่มละ 650 บาทครับ ใครสนใจลองติดต่อตามที่อยู่ด้านบนครับ

    หมายเหตุ

    มีสมาชิกท่านหนึ่ง Pm. มาจะขอจองผ่านผม ต้องขอเรียนว่า ผมไม่รู้จักกับสองท่านที่ลงประกาศ ในกระทู้นี้เลยครับ เพียงแต่เห็นว่า มีสมาชิกเราหลายท่าน ที่ยังคงอยากได้หนังสือเล่มนี้อยู่ แต่ผมหาให้ไม่ได้สักที ผมไปเห็นในกระทู้อื่น เลยลิ้งค์เข้ามาให้ดูกัน และเห็นว่าราคาไม่แพงด้วย ท่านใดสนใจ ลองโทร.สอบถามกันเองน่ะครับ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2011
  10. chongkasem

    chongkasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    646
    ค่าพลัง:
    +781
    รบกวนสอบถามคุณตุ้ย คุณนิวส์ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ นิตยสารสายสิญจน์สร้างแจก หลวงปู่ดู่ได้ร่วมเศกหรือปล่าวครับ....ขอบคุณมากครับ:cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. chongkasem

    chongkasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    646
    ค่าพลัง:
    +781
    ไม่เห็นภาพ ลองใหม่อีกทีครับ:'(
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ก ฯลฯ ฮ

    ก ฯลฯ ฮ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    856
    ค่าพลัง:
    +1,172
    หนังสือ กายสิทธิ์ "ยุคอภิญญา" กับ หนังสือปกเขียว
    เหมือน หรือต่างกัน อย่างไรบ้างครับ

     
  13. peerasitg

    peerasitg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,557
    ค่าพลัง:
    +3,919
    รับเหรียญเศรษฐี 2 แล้ว

    ขอบคุณครับ
     
  14. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    แจ้งส่งพัสดุ EMS ครับ 09/08/2011 เวลา 08:55:28
    คุณณรงค์ชัย EH 4690 7845 6 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณณัฏฐ์นัน EH 4690 7846 0 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณพัฒนะ EH 4690 7849 5 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณวิทยา EH 4690 7850 0 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณวาณี EH 4690 7851 3 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณชราวุฒิ EH 4690 7856 1 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณภัทราพร RF 7225 0048 9 TH ขอบคุณมากครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Clip_2.jpg
      Clip_2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.8 KB
      เปิดดู:
      69
  15. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    ผมมาไม่ทันจองทุกทีเลยคร้าบ....หมดวาสนาอีกแล้วเรา...งั้นรอร่วมสนุกดีกว่าครับ ยินดีกับทุกท่านที่ได้ด้วยครับ
     
  16. 9mm

    9mm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +165
    หนังสือปกเขียว มีรายละเอียดวัตถุมงคลและรูปใช้อ้างอิงได้ครับเพราะออกจากวัด ผมก็มี 1 เล่ม อยากทำบุญที่วัดสะแก ก็ ปกเขียว
    ทำบุญกับ อาจารย์ศุภรัตน์ ก็ กายสิทธิ์
    สรุปก็ได้ทำบุญเหมือนกันละครับ
     
  17. ก ฯลฯ ฮ

    ก ฯลฯ ฮ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    856
    ค่าพลัง:
    +1,172
    อ่อ ขอบคุณครับ
    หนังสือปกเขียว ได้มาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ครับ บูชาพร้อมแผ่นปั๊มทองแดง 1500 บาท ครับ

    หนังสือกายสิทธิ์ ราคาย่อมเยา เฉพาะศิษย์เลยนะครับ
     
  18. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ขออนุญาติชี้แจงแบบละเอียดๆหน่อย เผื่อสำหรับท่านที่ยังไม่รู้อีกหลายท่านครับ

    1. หนังสือปกเขียว : เป็นหนังสือที่ออกโดยวัดสะแก มีขนาดความหนามากประมาณ 2 นิ้ว รวมประมาณ 508 หน้า เป็นหนังสือหลัก ที่รวบรวมเฉพาะเรื่องวัตถุมงคล ของหลวงปู่ฯ ทุกรุ่น ทุกพิมพ์ ทุกเนื้อ ทั้งชนิดเนื้อผง และเนื้อโลหะ ถือเป็นหนังสือมาตรฐานหลักเพียงเล่มเดียว ที่ใช้ในการเล่นหาพระเครื่องในปัจจุบันครับ

    อย่างไรก็ดี หนังสือเล่มนี้ ถึงแม้จะรวบรวมได้ถูกต้อง และรวมได้มากถึง 80-90 % แล้วก็ตาม แต่ที่จริงยังมีบางรุ่น ที่ยังคงตกหายไปบ้าง ทั้งจำนวนการสร้างในบางรุ่น ก็ยังมีที่ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริงบ้างเล็กน้อย

    ปัจจุบันยังมีจำหน่ายที่วัด ในราคาเล่มละ 1,500 บาทครับ พร้อมได้แผ่นปั้มรูปเหมือนหลวงปู่ ด้านหลังแผ่นจะมีอัฐธาตุหลวงปู่ฯ ติดอยู่ หน้าสะสมบูชามากๆครับ แต่ตอนนี้รู้สึกจะเหลือเฉพาะแต่แผ่นทองแดง แผ่นตะกั่วที่เคยแถมให้ในสมัยก่อน รู้สึกตอนนี้จะไม่ได้แถมให้แล้วครับ

    2. หนังสือกายสิทธิ์ ยุคอภิญญา : เป็นหนังสือเล่มปกฟ้า แต่งและรวบรวมโดย อ.ศุภรัตน์ เนื้อหาโดยส่วนใหญ่ จะเป็นเรื่องข้อธรรมคำสอนต่างๆของหลวงปู่ ที่อ.ศุภรัตน์ได้ฟังมากจากหลวงปู่เอง หรือได้จดบันทึกจากการบอกเล่าของศิษย์ท่านอื่นบ้าง ส่วนภาพพระประกอบเรื่องวัตถุมงคล มีเป็นส่วนน้อยเพียงประมาณ 10 หน้า และส่วนใหญ่ จะเป็นวัตถุมงคลที่ออกโดยท่าน อ.ศุภรัตน์ เป็นหลัก ราคาเมื่อก่อนตลาดข้างนอกเคยขายกันอยู่เล่มละประมาณ 1,000 บาท (เนื่องจากหาของไม่ได้) แต่ตอนนี้ทางอ.ศุภรัตน์ นำออกมาในราคาสมัยก่อน ตามรายละเอียดด้านบนครับ


    หนังสือทั้งสองเล่มต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ คนละแนวกันเลย ถ้าต้องการรู้ด้านวัตถุมงคลก็ต้อง เล่มปกเขียว ถ้าต้องการด้านธรรมะคำสอนก็ต้อง กายสิทธิ์ ยุคอภิญญา ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2011
  19. ก ฯลฯ ฮ

    ก ฯลฯ ฮ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    856
    ค่าพลัง:
    +1,172
    ขอบคุณ คุณ Jopaa ครับ
    ต้้องรีบจองหนังสือ กายสิทธิ์ ซะแล้ว
     
  20. peerasitg

    peerasitg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,557
    ค่าพลัง:
    +3,919


    ผมเองจองไว้แล้ว เข้าดูตามนี้
    http://palungjit.org/threads/หนังสื...่ดู่ควรมีไว้สักเล่มครับ-อัพเดทหน้าแรก.300779/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2011
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...