หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 28 กรกฎาคม 2010.

  1. เอทัศน์

    เอทัศน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    330
    ค่าพลัง:
    +807
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ...

    ขอสอบถามเพื่อนๆพี่ในกระทู้นิดนึงค่ะว่าเวลาเราจะเอาพระท่านขึ้นคล้องคอนั้นให้เราอาราธานาบทไหนดีค่ะ
     
  2. เอทัศน์

    เอทัศน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    330
    ค่าพลัง:
    +807
    วันนี้เอาเรื่องราวของหลวงพ่อสายทอง..มาฝากค่ะ

    [​IMG]


    สู่การแสวงหาสัจจธรรม
    เมื่อพิจารณาถึงความไม่แน่นอน อนิจจังของชีวิตที่บังเกิดขึ้นแก่ตนเอง ทางโลกก็ทุกข์เช่นนี้ หนอ? ทุกข์เพราะปาก ทุกข์เพราะท้อง ทุกข์เพราะการดำรงชีพ ทำมาหากิน ทุกข์เพราะต้องดิ้นรน เพื่อความเป็นสุขในวิถีโลก เมื่อความแน่นอนคือ ความไม่แน่นอน ของชีวิต หนุ่มสายทอง จึงได้ตัดสินใจเด็ดขาด เข้าแสวงหาความสุขในธรรม อันแท้จริงในชีวิตของตน โดยไม่ยอมบอกเรื่องการออกบวช ให้แก่ครอบครัวได้รับทราบใดๆเลยแม้ในวัยเริ่มเป็นหนุ่มหนุ่มสายทองเคยขอผู้เป็นแม่เพื่อออกบวช แต่ไม่ได้รับอนุญาตแต่ประการใดแต่ในครั้งนี้ได้ตัดสินใจด้วยตนเองอย่างแน่วแน่ ผ่านชีวิตทางโลก วัย ๓๕ ปี ก็คงเพียงพอกับการสัมผัสชีวิตทางโลก และในชีวิตที่เหลือต่อไปนี้ คือการแสวงหาความสุขในทางธรรม แต่การที่ผู้ใดจะได้สัมผัสเพื่อค้นพบความสุขในทางธรรม เหมือนดังพุทธองค์ ทรงค้นพบนั้นก็คงจะไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายนักในวิถีชีวิตยุคปัจจุบันยากนักที่นักแสวงหาธรรมจะได้พบ ความสุขอันแท้จริงในธรรมของพระพุทธองค์ ธรรมมีอยู่คู่โลกมาช้านานแต่ดวงจิตของผู้ใดเล่าจะบำเพ็ญจิตจนใจค้นพบธรรมในใจจิตของตนได้ นี่คือสิ่งที่ท้าทายยิ่งนักของนักแสวงหาธรรมภายในจิตตน ผู้คนมากมายในโลกใบนี้จะมีสักกี่คนที่จะค้นพบธรรมได้เจริญรอยตามพระบาทพุทธองค์ ที่ทรงค้นพบและนำมาประกาศศาสนธรรมของพระองค์ จนแพร่หลายสู่ พุทธบริษัท ชีวิตของหนุ่มสายทอง ก็เช่นกัน เมื่อพิจารณาถึงทุกข์และปรารถนาจะพ้นทุกข์ ก็จำต้องมุ่งมั่นเพื่อไปให้พ้นทุกข์ นั้นคือการพบอมตะสุขในทางธรรม คือ พระนิพพานอันเป็นแดนธงชัย

    การภาวนาให้ยึดองค์พระคุณพระพุทธเจ้า ด้วยการภาวนา พุท- โธ ๆๆๆๆ อยู่ในทุกอริยาบถ ลมหายใจเข้าออก หายใจก็อยู่กับ พุท – โธ ทุกอิริยาบถจิตไม่ส่งส่ายออกไปจากกายนอกจากอารมณ์ พุท – โธ อยู่อย่างนั้น ยกเว้นเพียงแต่เวลานอนเท่านั้นที่ขาดสติอยู่กับ พุท – โธ เมื่อตื่นมาก็รู้สึกตัวมีสติก็อยู่กับ พุท – โธ หมั่นเพียรด้วยความมีสติอยู่กับพุท –โธ ตลอดเวลา การฝึกสติควบคุมจิตอยู่กับ พุท – โธ มีสติรู้อยู่เพียงอย่างเดียวขณะหายใจเข้าพุท หายใจออกโธ อยู่ในอารมณ์เดียวกับจิตเพียงอย่างเดียว
    พ่อแม่ครูบาอาจารย์เคยอบรมสั่งสอนว่า ไม่มีแรงอันใดเท่าแรงของกฎแห่งกรรม และการที่จะชดใช้กรรมที่ดีนั้นให้นั่งภาวนาชดใช้กรรมจึงจะถึงเจ้ากรรมนายเวรอุทิศให้ถึงจะง่าย จึงตั้งจิตใจอย่างแน่วแน่เอาจริงเอาจังต่อการปฏิบัติธรรมเมื่อมีสิ่งมากระทบให้คิดปลงอีกอย่างจึงน้อมเอาธรรมที่รับฟังจากครูบาอาจารย์ที่เคยได้รับปฏิบัติอย่างเอาจริงเอาจัง
    ในการกำหนดจิตจะต้องมีเจตจำนงแน่วแน่ในอันที่จะเจริญจิตให้อยู่กับภาวะที่ต้องการ เจตจำนง คือตัวศีลการบริกรรม พุท – โธ เปล่าๆ โดยไร้เจตจำนง จะไม่เกิดประโยชน์อันใดเลยกลับจะเป็นเครื่องบั่นทอนความเพียรทำลายกำลังใจ ในคราวเจริญจิตครั้งต่อๆ ไป ถ้าเจตจำนงมั่นคงการเจริญจิตจะปรากฏผลทุกครั้ง ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน เจตจำนงต้องตั้งอยู่ไม่ลดละ เปรียบได้ดั่งบุรุษผู้หนึ่งจดจ้องสายตาอยู่ที่คมดาบที่ข้าศึกเงื้อขึ้นสุดแขนพร้อมที่ฟันลงมา บุรุษผู้นั้นจดจ้องคอยทีอยู่ว่าคมดาบนั้นฟาดลงมาตนจะหลบหนีประการใดจึงจะพ้นอันตราย เจตจำนงต้องแน่วแน่จึงจะยังมีสติให้เกิดขึ้นได้ แม้เช่นนั้นอย่าทำให้เสียเวลาเลย จะบั่นทอนความศรัทธาของตนเองเสียเปล่า เมื่อจิตค่อยๆ หยั่งสู่ความสงบทีละน้อยๆ อาการที่จิตแล่นไปสู่อารมณ์ ภายนอกก็ค่อยลดความรุนแรงลง ถึงไปก็ไปประเดี๋ยวประด๋าวก็รู้สึกตัวได้เร็ว ถึงตอนนี้คำบริกรรม พุท – โธ ก็จะขาดไปเองเพราะคำบริกรรมนั้นเป็นอารมณ์หยาบและคำบริกรรมขาดไปแล้วไม่ต้องย้อนถอยมาบริกรรมอีก เพียงรักษาจิตไว้ในฐานที่กำหนดเดิมไปเรื่อยๆ (จิตมั่นคง)
    บริกรรมให้จิตเป็นหนึ่งพึงสังเกตว่าใครบริกรรม พุท – โธ ดูจิตเมื่อสงบแล้วให้จิตจดจ่ออยู่ที่ฐานเดิมเช่นนั้นเมื่ออารมณ์อะไรเกิดขึ้นก็ให้ละอารมณ์นั้นทิ้งไปมาดูที่จิตต่อไปอีกไม่ต้องกังวลใจ พยายามประคับประคองรักษาให้จิตอยู่ในฐานที่ตั้งเสมอ สติคอยกำกับอยู่อย่างเงียบ (รู้อยู่) ไม่ต้องวิจารณ์กิริยาใดๆ ที่เกิดขึ้น เพียงกำหนดรู้แล้วละไปเท่านั้นเป็นเช่นนี้เรื่อยๆ ก็จะค่อยๆ เข้าใจกิริยาแห่งจิตได้เอง
    เมื่อตกลงตัดสินใจ ที่จะอุปสมบทเป็นพระภิกษุผู้งดงามแห่งกิริยาอาการแห่งการสำรวม กาย วาจาใจแล้ว หนุ่มสายทอง จึงได้ไปฝึกหัดท่องขานด้วยการบวชเป็นตาผ้าขาว เพื่อฝึกท่องจำคำขอบวชเป็นพระให้ขึ้นใจ ในค่ำคืนนั้นจิตของตาผ้าขาวสายทองได้ พิจารณาถึงวิถีชีวิตของตนที่ผ่านมา น้อมรวมลงสู่กาย จิตกำหนดโดยมีสติรู้กำกับในกาย ขณะนั่งภาวนาอยู่นั้นจิตได้รวมลงสู่ฐานสมาธิ ครั้นพอหนุ่มสายทองมีสติจึงกำหนดเพ่งกายก็พิจารณาเห็นภาพโดยเด่นชัดจากนั้นจึงได้กำหนดจิตเพื่อไปดูเพื่อนที่บวชนาคด้วยกัน ตามกุฏิ ศาลา ที่พักต่างๆ ก็สามารถมองเห็นได้เด่นชัด ชัดเจน กำหนดจิตจะไป ยังสถานที่ต่างๆ ก็สามารถไปได้อย่างรวดเร็ว

    ครั้นพอถึงรุ่งเช้า หลวงปู่อินทร์ กตปุญโญผู้เป็นพระอาจารย์ผู้ดูแลกิจการต่างๆแทนหลวงปู่ศรี มหาวีโรได้กล่าวพูดเตือนสติให้ทราบ
    “เมื่อคืนนี้นาคตนไหนหนอชอบเที่ยวออกไปดู กุฏิ นั้น กุฏิ นี้ เรื่อยเลย นั้นยังไม่ใช่ทางถูกต้องจะต้องมาพิจารณาดูในกายให้เห็นโดยละเอียดก่อน…”
    หนุ่มสายทอง เข้าบวชเป็นนาค ตาปะขาว นานประมาณ ๑ เดือน จากนั้นจึงได้เดินเข็มชีวิตเข้าสู่ เพศบรรพชิตวิถีแห่งธรรม เพศ บรรพชิต ของหนุ่มสายทอง คำมิสา นั้นได้เริ่มเมื่ออายุ ๓๕ ปี
    โดยมีหลวงปู่ศรี มหาวีโร ผู้มากบารมี เป็นพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลวงพ่อสายทอง
    โดยได้บรรพชาอุปสมบท ณ วัดป่ากุง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด
    เมื่อวันที่ ๑๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๒๗ เวลา ๒๑.๐๐ น. โดยมีพระอุปัชฌาย์ คือท่านเจ้าคุณ ภัทรมุณี(เลื่อน)วัดเหนือ จ.ร้อยเอ็ด
    มาทำการบรรพชาอุปสมบทแก่นาค ณ วัดหนองป่ากุง เป็นการบวชพร้อมนาคหลายตนบวชเป็นพระภิกษุ
    ครั้นอุปสมบทแล้ว หนุ่มสายทองได้รับฉายา เป็น เตชะธัมโมภิกษุ พระภิกษุสมบูรณ์ในบวรพระพุทธศาสนา กิจของพระนวกะ นั้นจะต้องหมั่นฝึกฝน ข้อวัตรปฏิบัติของภิกษุ ศึกษาธรรมวินัยในสิกขาบท ๒๒๗ ข้อ บทสวดมนต์ บทคำอธิษฐานอดิเรกต่างๆ บทสวดพระปาฎิโมกข์ ให้เกิดความคล่องจนชำนาญพระภิกษุ เตชะธัมโม จำต้องหมั่นศึกษาเรียนรู้ข้อวัตรปฏิปทา แห่งกิจและหน้าที่ของภิกษุให้ขึ้นใจ ศึกษาระเบียบ ข้อปฏิบัติ แห่งสำนักวัดป่ากุง
    ร่างกายนี้ประกอบด้วยธาตุ ดิน น้ำ ไฟ ลม ส่วนภายนอกบุคคลผู้ฉลาดพึงนำเอามาใช้เป็นเครื่องอุปโภค ใช้เป็นเครื่องบำรุงความสุขและสนองความต้องการได้ตามปรารถนา บุคคลที่เกิดมาในสมัยวิทยาการเจริญจะเห็นของใหม่ๆ แปลกๆ นานัปการ
    ในด้านธาตุภายในซึ่งมีอรูปธาตุเข้าแทรกสิ่งที่เรียกว่า นามธรรมถูกสมมติชื่อว่ามนุษย์ หากมีผู้ฉลาดอาจทำให้เป็นของใช้ได้พิเศษนานัปการแก่ตน และบุคคลอื่นเช่นเดียวกัน
    สำหรับมนุษย์ผู้ต้องการความเจริญในฐานะที่เกิดขึ้นมาร่วมโลก ควรเสาะแสวงหาวิธีการหลักการ การกระทำ และผลของการกระทำ ที่จะปรับปรุงธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ ภายใน กับอรูปธาตุที่เรียกว่า นามธรรม ให้ได้ผลพิเศษในการที่จะบำรุงความสุขความเจริญให้แก่ตนเและบุคคลผู้อื่น จึงจะไม่เสียใจภายหลังเพราะได้ทำประโยชน์เต็มที่ ทั้งนี้ไม่ได้เลือกเพศเลือกวัย ไม่ได้เลือกชาติชั้นวรรณะ ไม่ได้เลือกชาติใดภาษาใด

    ขอบคุณเวป พระอริยะสงฆ์ไทยเชิดชูเกียรติคุณ โดย...ภันธกานต์ กิ้มทอง(โจ): ประวัติหลวง ด้วยค่ะ
     
  3. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    มีประสบการณ์มาเล่าครับ อันนี้เป็นด้านแคล้วคลาดปลอดภัยซึ่งผมไม่เคยเจอประสบการณ์แบบนี้มาก่อนเลย คือผมไปกราบและอุปฐากครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อนมา พร้อมกับเอาพระไปปลุกเสก กว่าจะออกมาก็สามทุ่มกว่า ฝนตกมาตั้งแต่ช่วงเย็น ผมขับมอเตอไซค์ไปทางมืดมากและก็ลื่นด้วยก็เลยค่อยๆขับมา ผมใช้ความระวังและสติเป็นอย่างมากจดจ่ออยู่กับการขับท่ามกลางสายฝน พอขับมาได้สักพักเห็นรถหกล้อไฟหรี่ๆตามมาด้านหลัง เลยชะลอความเร็วเพื่อให้รถหกล้อแซงไป เพราะเห็นมาจี้ก้นผมแล้ว แต่พอปล่อยให้รถหกล้อแซงไปได้เพียงไม่กี่วินาที ตรงจุดนั้นเป็นทางโค้งลาดเข้าหาข้างทางซึ่งเป็นร้านขายของชำ มีถังน้ำมันใหญ่ๆเป็นถังขยะตั้งอยู่หน้าร้าน อยู่ดีๆผมก็เห็นถังขยะใบใหญ่ปลิวออกมา พร้อมรถหกล้อนั้นยกก้นลอยเพราะไปทับถัง หมุนเป็นลูกข่างสองรอบกลางอากาศ มันเกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาที แต่ในสายตาผมมันเหมือนภาพสโลว์อย่างกับในหนังสามมิติ เมื่อเห็นภาพนั้นในใจผมคิดถึงพระอย่างอัตโนมัติแล้วได้สติรีบหยุดรถ แต่ก็ค่อยๆหยุดเพราะถนนลื่นมาก จนรถชลอได้ที่ห่างจากรถหกล้อเพียง 3 เมตร ผมยังเห็นหน้าอันเหวอหวาของคนขับรถหกล้ออยู่เลย แถมน้ำและโคลนจากการหมุนของรถหกล้อยังกระเด็นมาโดนผม ลองคิดดูว่าใกล้เพียงไหน ใจผมร่วงไปอยู่ตาตุ่ม ณ จุดนั้น วันนี้ผมไม่ได้ห้อยพระอะไรไปเลย มีเพียงเหรียญสตางค์ขวัญถุงหลวงปู่ศรี ที่พี่บอยแจกมา นำไปเลี่ยมมาห้อยเป็นพวงกุญแจรถ

    งานนี้อาจเป็นได้ทั้งบุญบารมี หลวงปู่ศรี ครูบาดวงดี หรือพระที่ผมนำไปปลุกเสกก็เป็นได้ แต่เมื่อเหตุเกิดกับรถ แล้วกุญแจรถก็มีหลวงปู่ศรี ผมจึงยกมือท่วมหัวขอบพระคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์บุญบารมีครูบาอาจารย์เป็นล้นพ้นครับ
     
  4. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,353
    ผมว่าจากเรื่องแผ่นดินไหว และเตาปฎิกรณ์นิวเคลียร์ที่ญี่ปุ่นระเบิด คงจะใกล้กับคำทำนายเรื่องของภัยพิบัติของพ่อแม่ครูอาจารย์องค์ต่างๆที่ท่านเคยพูดถึงแล้วนะครับ บางทีอาจจะถึงเวลาที่เหล่าพระเครื่องที่ครูบาอาจารย์หลายๆรูปท่านได้อธิษฐานให้พระของท่านกันรังสีนิวเคลียร์ ฝนเหลือง ฝนกรด กัมมันตภาพต่างๆ ได้แสดงอานุภาพแล้วครับ

    ตอนแรกๆที่ผมรับรู้เรื่องของครูบาอาจารย์ เช่น องค์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง, หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน ฯลฯ ที่ท่านพูดว่าพระของท่านกันนิวเคลียร์ได้ ผมก็นึก งง ว่าถ้าระเบิดนิวเคลียร์มันตกลงมาที่บ้านเราจริงๆ เรามีพระของท่านเราจะไม่ตายเพราะระเบิดเหรอ ? ตอนนี้คิดได้แล้วล่ะครับ คำว่านิวเคลียร์คงไม่ได้หมายถึงระเบิดนิวเคลียร์ตรงๆ แต่อาจจะเป็นกัมมันตภาพรังสีของพลังงานนิวเคลียร์ที่เกิดขึ้นไม่ทางใดก็ทางหนึ่งที่เมื่อเกิดขึ้นแล้วย่อมส่งผลกระทบต่อมนุษย์เราแน่นอน มีพระเครื่องที่อธิษฐานทางนี้ติดตัวไว้แม้บางคนไม่มีความเชื่อในเรื่องนี้ แต่มีไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจเขาก็ยังมีผลให้ใจเขามั่นคงเชื่อมั่น ส่วนผลในเรื่องของการป้องกันคงเป็นผลพลอยได้ที่ตามมามากกว่าครับ หาติดตัวกันไว้ไม่เสียหายครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,353
    คิดเหมือนผมเลยครับ จะว่าโม้ก็ได้นะ แต่หลังจากผมมาตั้งใจแขวนพระที่หลวงปู่ศรีท่านอธิษฐานจริงๆจังๆ ก็รับรู้ได้เลยครับว่าชีวิตดีขึ้นจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องงาน ความรัก โชคลาภ ดีจริงๆ จนไม่น่าเชื่อเลยครับ เพื่อนผมอีกคนที่ทำงานด้านโรงแรมเหมือนผม เขาก็ยืนยันเหมือนกันว่าดีจริงๆ ทุกวันนี้เป็นพระหลักไปแล้วครับ ผมแขวนควบคู่กับพระของหลวงปู่ดู่ไปด้วยกันดี คล่องตัวจริงๆ

    สาธุ ครูบาอาจารย์ท่านคุ้มครอง _/\_
     
  6. อุดมสมพร

    อุดมสมพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,658
    ค่าพลัง:
    +6,964
    ๑.ประสบการณ์เรื่องเล่าของท่าน.สายครูบา..ผมยินดีมอบพระสมเด็จหลังโต๊ะหมู่เนื้อพิเศษผสมผงชานหมาก โลหิตธาตุโรยผงตะไบ ผ่านการอธิฐานจิตจากองค์หลวงปู่ศรี มหาวีโร..สร้างเพียง2,000 องค์..(พระตามรูป)ขอมอบให้เป็นที่ระลึก 1 องค์ ต่อ 1 ประสบการณ์ที่ท่านนำเรื่องมาเล่า..โดยไม่มีค่าจัดส่งหรือผลตอบแทนใดๆทั้งสิ้น..หากคุณต้องการรับสิทธิ์นี้..รบกวนpmแจ้งชื่อที่อยู่ได้เลยครับ...ขอบคุณครับ<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 423.jpg
      423.jpg
      ขนาดไฟล์:
      33.9 KB
      เปิดดู:
      45
    • 422.jpg
      422.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.2 KB
      เปิดดู:
      58
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2011
  7. PeacE123

    PeacE123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,179
    ค่าพลัง:
    +2,485
    อนุโมทนาด้วยครับ :cool::cool:
     
  8. อุดมสมพร

    อุดมสมพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,658
    ค่าพลัง:
    +6,964
    สาธุ...ขอบคุณพี่PeacE123และพี่pha73 ที่ร่วมอนุโมทนา...พี่ๆท่านใดมีประสบการณ์เรื่องเล่า..เชิญนำมาเล่าเพื่อเป็นการเผยแผ่บารมีองค์หลวงปู่ศรี มหาวีโร..ยังมีพระที่ระลึกมอบให้ทุกเรื่องเล่า..ขอบคุณครับ
     
  9. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    ได้รับพระแล้วครับ ขอขอบพระคุณและอนุโมทนาบุญเป็นอย่างยิ่งที่มีจิตเป็นกุศลมอบมาให้ฟรีๆแถมส่งแบบอีเอ็มเอสมาด้วย พระสวยงาม งานทำได้เรียบร้อยมากครับ
     
  10. trirut

    trirut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,420
    ค่าพลัง:
    +1,499
    พระที่หลวงปู่ อธิฐานจิต ที่ผมแขวนและกราบไหว้บูชาอยู่ทุกวันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01398.jpg
      DSC01398.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.8 KB
      เปิดดู:
      109
  11. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    อาราธนา

    ช่วงนี้ชีวิตก็ยุ่งเยิง ป่วยไข้ การงานมีปัญหา อยากให้สิ่งไม่ดีหมดไปไวไว
    ยังไม่มีพระของหลวงปู่เลยครับ สงสัยต้องขออาธนาหลวงปู่บ้างเผื่อมีประสบการณ์มาเล่าบ้าง พอจะได้ไหมครับ
     
  12. เอทัศน์

    เอทัศน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    330
    ค่าพลัง:
    +807
    วันนี้มีประสบการณ์ตรงมาเล่าให้ฟังค่ะ
    คือเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมานั้นเอได้เดินทางกลับมาจากจังหวัดมหาสารคามบ้านเกิดค่ะ..เดินทางไปทำธุระ 2 จังหวัดคือมุกดาหารและมหาสารคาม..ตอนขากลับกรุงเทพ..ระหว่างที่อยู่แถวๆปากช่องนั้นรถของเอขับอยู่เลนในสุด..ด้วยความเร็วประมาณ 120 กม./ชม. กำลังขับอยู่ดีๆมีรถเลนกลาง (อยู่ด้านซ้ายมือของรถเอ)เค้าหักรถเข้ามาหารถเอทันที เหมือนตั้งใจจะแซงคันข้างหน้าเค้าแต่หักขวาแซงโดยที่ไม่ได้ดูรถข้างขวา (ซึ่งเป็นรถเอ)เกือบชนรถเอแล้วค่ะอยู่ห่างกันแค่ประมาณศอกเดียว..ขณะนั้นรถเอก็ชะลอความเร็วลงและเบี่ยงขวาออก..พอรถเอบีบแตรเค้าถึงรู้สึกตัวว่าจะชนรถเอแล้วรีบหักซ้ายเข้าเลนเดิมเค้า..และชะลอรถพร้อมทั้งเอามือมาปิดหน้าไว้ เหมือนรู้ตัวว่าผิดอย่างมหันต์เลย..ที่จะแซงโดยไม่ได้ดูรถ..จนเกือบทำให้เกิดอุบัติเหตุ..
    เอคิดเลยว่าถ้าเอไม่ได้ห้อยหลวงปู่มาจะเป็นอย่างไรน๊า เนื่องจากตอนวันปีใหม่รถเอก็เพิ่งประสบอุบัติเหตุหนักมาเนื่องจากไปชนท้ายรถเค้า..ใจหายเลยค่ะ
    .........
    กลับบ้านไปก็ได้เล่าเรื่องน้ำมนต์หลวงปู่ที่ทำให้น้องว่านลูกสาวเอหายจากเป็นไข้ภายใน 1 วันให้กับเพื่อนๆแม่ฟัง..เค้าก็สาธุกันใหญ่เลย..เห็นว่าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้วัดหลวงปู่อินทร์ที่ศีรษะเกษหรือไงนี่แหละค่ะท่านบวชเนกขัมมะก็จะไปร่วมงานกันหลายคนอยู่เหมือนกันค่ะ
     
  13. trirut

    trirut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,420
    ค่าพลัง:
    +1,499
    ขอขอบพระคุณ คุณ หนุ่ม อุดมสมพร มากๆครับที่ส่งพระมาให้ เพิ่งได้รับครับต้องมาเอาเองที่ไปรษณีย์เลยแจ้งช้าไปหน่อยครับ พระสวยงามเรียบร้อยคมชัดมากๆๆ


    ขอบพระคุณครับ
     
  14. PeacE123

    PeacE123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,179
    ค่าพลัง:
    +2,485
    สมัยก่อนผมไม่อยู่บ้านรับของก็ต้องไปรับเองที่ไปรษณีย์ แต่จริงๆเราโทรบอกให้ไปรษณีย์มาส่งใหม่ได้นะครับ เบอร์ด้านหลังใบแจ้งครับ จะได้ไม่ต้องออกไปรับเองครับ ยังไงไปรษณีย์ก็ต้องขับผ่านบ้านเราทุกวัน จะได้ไม่เหนื่อย ไม่เสียเวลาและก็ไม่เปลื่องค่ารถครับ บอกไว้เผื่อพี่ๆท่านใดไม่ทราบครับ
    (deejai)(deejai)(deejai)(deejai)
     
  15. trirut

    trirut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,420
    ค่าพลัง:
    +1,499

    ขอเล่าเรื่องจริงนะครับ โดนกันจนเอือมระอามากๆ ไปรษณีย์ ต.แม่คำ จ.เชียงราย ไม่มีใบแจ้ง ไม่มีอะไร มาแจ้งทั้งนั้นครับ ของถึงส่วนใหญ่ต้องไปรับเอาเองโดยการตรวจสอบจากหมายเลข ems ว่าของมาถึงรึยัง แต่ถ้าไม่มีหมายเลข ems ด้วยล่ะก็ ต้องคอยไปสอบถามดูเอาเองครับว่าของมีมามั้ยถ้าจะรอไปรษณีย์มาส่งให้เองก้ต้องบอกว่า"รอไปเถอะ"แล้วแต่อารมณ์ไปรษณีย์ครับ ผมเคยรอดูแต่ตรวจสอบดูทางเวป ของมาถึงวันจันทร์ตอนเที่ยงกว่ารอจนวันศุกร์ก็ยังอยู่ใน สถานะ "เตรียมการนำจ่าย" อยู่อย่างนั้น ทั้งๆที่ไปรษณีย์ก็ไม่ไกลเป็น 100 เป็น 1000 กิโล บางรายโดนดองของไว้เป็นเดือนก็มีถ้าไม่ได้ไปถามว่ามีพัสดุมาหรือยังหรือไปรับเอง พอไปสอบถามว่าทำไมไม่เอาไปส่ง ก็อ้างนั่นนี่นู่น เหตุผล 108 ร้องเรียนไปเป็น 10 เป็น 100 ครั้งเรื่องก็เงียบ ได้แต่ทำใจครับ ไม่ได้โดนแต่ผมคนเดียวคนอื่นๆก็โดนสุดยอดแห่งไปรษณีย์ไทยจ้างมาทำไมก็ไม่รู้ ขยันน่าให้โล่จริงๆๆๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2011
  16. อุดมสมพร

    อุดมสมพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,658
    ค่าพลัง:
    +6,964
    ขอบคุณ คุณtrirut ที่แจ้งผลการรับพระให้ทราบ..หวังว่าในโอกาสต่อๆไปคงมีเรื่องเล่าและประสบการณ์ดีๆ เกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงปู่ศรี มาเล่าให้ฟังกันอีกนะครับ
     
  17. chatchawan sukwat

    chatchawan sukwat Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +96
    ขอกราบหลวงปู่ศรีพระผู้ประเสริฐพ้นแล้วจากกิเลส ไว้ ณ ที่นี้ ด้วยคนหนึ่งครับ

    ชัชวาลย์ ศุขวัฒน์
     
  18. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,353
    โอยยยย มารายงานสถานการณ์ครับ ผมอยู่ ชร.แผ่นดินไหววันนี้แรงมาก ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยรู้ึสึกแบบนี้มาก่อนเลยครับ รุนแรงจริง ไหวประมาณ 1 - 2 นาทีได้หลอนเลยตอนสองทุ่มกว่าๆ และยังมีอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกเป็นระยะๆ

    จนเมื่อกี้นี้นึกว่าไม่มีอะไรแล้ว ไหวอีกแล้วครับ ความแรงเท่าเดิม แต่แปปเดียวประมาณ 10 วิฯ อา... ยุคสมัยแห่งภัยพิบัติกำลังจะมาแล้ว ...

    ขอบารมี หลวงปู่ศรี คุ้มครองทุกท่านครับ

    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0014.jpg
      DSC_0014.jpg
      ขนาดไฟล์:
      118.5 KB
      เปิดดู:
      718
  19. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    เข้ามายืนยันอีกเสียงครับ ผมอยู่เชียงใหม่ก็ไหวแรงเหมือนกัน ทีแรกเห็นข่าวที่ต่างประเทศก็ไม่คิดอะไรมาก แต่พอมาเจอด้วยตัวเองวันนี้ หลายๆครั้ง สั่นอยู่ตลอดจนเวียนหัวอยากอาเจียร รีบทำดีกันไว้เถอะครับ ขอบารมีหลวงปู่ศรีคุ้มครองป้องกันภัยครับ
     
  20. อุดมสมพร

    อุดมสมพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,658
    ค่าพลัง:
    +6,964
    [​IMG]
    ขอบารมีหลวงปู่ศรี คุ้มครองให้คุณบอย,คุณสายครูบา และทุกๆท่านให้ปลอดภัยนะครับ<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 256.jpg
      256.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.6 KB
      เปิดดู:
      652

แชร์หน้านี้

Loading...