เพื่อการกุศล วัตถุมงคลสายพญานาค ปรอทสายวิชาเก่า เครื่องรางหายาก น.สุดท้าย

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย ตันติปาละ, 9 พฤศจิกายน 2010.

  1. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467


    สองคนนี้แอบดูซะเพลินเลยน้า
    ไปนอนได้แล้ว
     
  2. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
    <table class="tborder" width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 4 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> ตันติปาละ, ลมใต้ปีก+, kamontad</td></tr></tbody></table>

    ยามเฝ้ากระทู้ กะว่าผมต้องใจอ่อนปล่อยพระนารายณ์ชุดใหญ่แน่ แต่ขอนอนคิดสัก 3 คืนก่อน
     
  3. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
  4. ุเพตารี

    ุเพตารี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,048
    ค่าพลัง:
    +800
    [​IMG]

    ไปหาขุดได้แถวไหนนี่แบบนี้
     
  5. jumpahom

    jumpahom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,747
    ค่าพลัง:
    +11,036
    จองล๊อคเก๊ต หลวงตาบัว จารย์ตันชอบเอามาให้ ตาละห้อย อยากได้จริงๆเด๊ะpig_ballet
     
  6. jumpahom

    jumpahom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,747
    ค่าพลัง:
    +11,036
    ถ่ายรูปมาให้ชมจ้า ปายทำงานแย้วนะก๊ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. kamontad

    kamontad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2010
    โพสต์:
    678
    ค่าพลัง:
    +574
    แหม๋ พี่สาวเรา ถ่ายมาซ่ะสวยเลย สวัสดีตอนเช้าเจ้าค่ะ วันนี้ จะไป วัดหนองป่าพง ไป สงบสติ หน่อย ไปในที่ที่เงียบ ไปนั่งสมาธิใกล้ๆหลวงปู่ชา อิอิ
     
  8. Ton_PB

    Ton_PB เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    4,463
    ค่าพลัง:
    +2,005
    สวัสดีครับ วันนี้เงียบจัง
     
  9. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649

    อโรคยาศาลามีที่เดียวครับ ท่านไปแล้วแต่ไม่รู้ว่าแวะหรือเปล่า อยู่ที่กู่สันตรัตน์ แล้วที่โชว์ในรูปนั้นส่วนมาจะขุดได้จากกรุนาดูนและกู่สันตรัน์

    ลองอ่านบทความนี้ดู


    <center>[​IMG]</center> [​IMG]
    กู่สันตรัตน์ตั้งอยู่ที่ตำบลกู่สันตรัตน์ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม ตั้งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอนาดูน ไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 4 กิโลเมตร สร้างด้วยศิลาแลงเป็นศิลปะขอมแบบ บายน มีรูปลักษณะปราสาทหินที่มีปรางค์ประธานเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัตมีมุขด้าน หน้ายื่นไปทางทิศตะวันออก มีบรรณาลัยซึ่งเป็นที่เก็บคัมภีร์ทางศาสนาตั้งอยู่ทางทิศตะวันนออกเฉียงใต้ หันหน้าเข้าหาปรางค์ประธาน อาคารทั้ง 2 ล้อมด้วยกำแพงศิลาแลงซึ่งสร้างยังไม่เสร็จเรียบร้อยอีกชั้นหนึ่ง กู่สันตรัตน์สร้างขึ้นมาด้วยมีวัตถุประสงค์เพื่อประดิษฐานรูปเคารพสำหรับ ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และเป็นโรคยาศาล คือเป็นที่พักรักษาพยาบาลคนเจ็บป่วยอีกด้วย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเคยเสด็จทอดพระเนตร และทรงเยี่ยมราษฎรที่กู่สันตรัตน์แห่งนี้เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2514
    [​IMG] ความเป็นมา:
    กู่สันตรัตน์เป็นโบราณสถานที่มีลักษณะแบบขอม เป็นสถานที่ ที่เรียกว่าอโรคยาศาล หรือโรงพยาบาล ตั้งอยู่ที่ตำบล กู่สันตรัตน์ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม ห่างจากที่ว่าการอำเภอนาดูน มาทางทิศตะวันออก เฉียงเหนือ ประมาณ 4 กิโลเมตร กู่สันตรัตน์มีลักษณะเป็นปราสาทแบบย่อมๆ ตั้งอยู่บนฐานชั้นเดียวสร้างด้วยศิลาแลง หันหน้าไปทางทิศตะวันออก มีกำแพงล้อมลอบในกรอบ รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทางด้านหน้าปราสาททางทิศตะวันออกเฉียงเหนือมี สระสี่เหลี่ยมขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 12 เมตร ซึ่งน่าจะหมายถึงบาราย ซึ่ง เป็นไปตามคติของขอม(เขมร) ที่ว่าเมื่อมีการสร้างปราสาทหินก็มีการ ขุดสระหรือ บารายกักน้ำไว้ในที่ใกล้เคียงนั้นด้วย
    ทางด้านทิศตะวันออกซึ่งเป็นด้านหน้าปราสาทมีซุมประตูทางเข้าหรือโคปุระ ก่อด้วยศิลาแลง ส่วนประตูทางเข้านั้น ปรากฏให้เห็นว่ามีแผ่นทับหลังอยู่เหนือประตู กับมีเสาประดับที่กรอบประตูทั้งสองด้าน แผ่นทับหลังและเสาประดับกรอบประตูทำด้วยหินทรายแต่ไม่มีการสลักลายใดๆ ทั้งสิ้น จึงดูคล้ายกับว่าทำยังไม่เสร็จ องค์ปราสาทมีลักษณะรูปสี่เหลี่ยมย่อมุม มีประตูทางเข้าอยู่ทางทิศตะวันออก ส่วนทางทิศเหนือทิศใต้และทิศตะวันตกเป็นประตูหลอก
    เมื่อพิจารณาเฉพาะ องค์ปราสาทแล้วสันนิฐานได้ว่ากู่สันตรัตน์ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ เพราะทางด้านหน้าตอนบนนั้นมีช่องว่างเว้นไว้ เป็นช่องสามเหลี่ยม ซึ่งส่วนนี้เมื่อเสร็จสมบูรณ์ก็คือหน้าบัน ที่จะทำด้วยหินทรายซึ่งคงต้องสลักลวดลายประกอบด้วย สิ่งสำคัญต่อมาคือแผ่นทับหลัง ที่ตั้งอยู่เหนือกรอบประตูนั้นมีแผ่นหินทรายวางไว้ แต่ยังไม่มีการสักลวดลายใดๆ ทั้งสิ้น

    โดยทั่วไปแผ่นทับหลังต้องมีการสลักลายหรือภาพประกอบไว้เสมอ แม้เสาประดับกรอบประตูทั้ง 2 ด้าน ก็มักสลักลายประดับเช่นกัน แต่เสาที่อยู่ติดกรอบประตูทางด้านซ้ายนั้นยังเป็นแท่งหินทรายเรียบๆ อยู่ไม่มีลวดลายใดๆ ทั้งสิ้นคงมีเฉพาะเสาประดับกรอบประตูทางด้านขวาของปราสาทเท่านั้น ที่ได้สลักลายไว้อย่างคร่าวๆ จากลักษณะดังกล่าวจึงเป็นหลักฐาน สันนิฐาน ได้ว่า ปราสาทองค์นี้ยังสร้างไม่เสร็จ แต่ช่างได้สร้างไปตามแบบที่เป็นลักษณะเฉพาะของขอม คือแม้องค์ปราสามจะก่อด้วยหินทรายหรือศิลาแลง แต่ส่วนสำคัญทั้ง 3 คือ หน้าบัน ทับหลัง และเสาประดับกรอบประตูต้อง ทำด้วยหินทรายเสมอ ทั้งนี้เพราะหินทรายมีคุณสมบัติเหมาะกับการแกะสลัก ในสถาปัตยกรรมหินทรายโดยเฉพาะ
    ประวัติหมู่บ้านกู่สันตรัตน์
    บ้านกู่สันตรัตน์ หมู่ที่ 2 ตำบลกู่สันตรัตน์ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม บ้านกู่สันตรัตน์ สมัยก่อนเรียกผู้นำหมู่บ้านว่ากวนบ้าน และตาแสง ซึ่งกวนบ้านก็หมายถึง ผู้ใหญ่บ้านในสมัยปัจจุบัน และตาแสงก็คือกำนันในสมัยปัจจุบัน ผู้ก่อตั้งบ้านกู่สันตรัตน์ เป็นคนแรก ก็คือ พ่อใหญ่พันนา (เป็นพรานล่าสัตว์)เดิมบ้าน กู่สันตรัตน์แตกออกจาก บ้านกู่โนนเมือง ซึ่งบ้านกู่โนนเมืองก็แตกออกจากนครจำปาศรี (สมัยทวารวดี)อีกทีหนึ่ง สาเหตุการแตกแยกก็คือ สมัยนั้นมีท้าวมหาชนะชัยเป็นผู้ปกครอง และต่อมามีการลือว่าท้าวมหาชนะชัยเป็นผีปอบ เป็นผีเป้า เพราะผู้คนล้มตายจำนวนมากด้วยโรคฮ่า หรืออหิวาตักโรคในสมัยปัจจุบัน ชาวบ้าน จึงเข้าใจว่าท้าวมหาชนะชัยเป็นปอบเป็นเป้า เมื่อท้าวมหาชนะชัยได้เสียชีวิตลง ชาวบ้านก็แตกแยกกันไปอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เดิมที่ตั้งของบ้านกู่สันตรัตน์มีชาวเสลภูมิมาอยู่ก่อนแล้วจำนวน 3 ครัวเรือน แต่ยังไม่ตั้งเป็นหมู่บ้าน และเมื่อมีคนมาอยู่เพิ่มขึ้นจึงมีการตั้งบ้านตามสถานที่สำคัญคือบ้านกู่สัน ตรัตน์เพราะตั้งอยู่ใกล้กับกู่สันตรัตน์ ปัจจุบัน มีผู้นำคือ กำนันถิน ปะนาตา มี 61 ครัวเรือน และอาชีพหลักของชาวบ้านก็คืออาชีพทำนา อาชีพรอง ก็คือรับจ้างทั่วไป และเลี้ยงสัตว์เป็นบางส่วน
    องค์ประกอบส่วนต่าง ๆ ของกู่สันตรัตน์
    • สระน้ำหรือบาราย อยู่นอกกำแพงแก้วด้านหน้าปราสาท ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือมีขนาดความกว้าง 10 เมตร ยาว 12 เมตร สระมี แผนผังเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสกรุผนังด้วยศิลาแลงเรียงเหลื่อมคล้ายขั้น บันไดกอบลงสู่ก้นสระ
    [​IMG]
    • กำแพงแก้ว ก่อด้วยศิลาแลงมีลักษณะเป็นกรอบรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ามีทางออกทางเดียวด้านทิศ ตะวันออกคือทางด้านซุ้มประตูหรือโคปุระ ลักษณะของกำแพงมีความสูงประมาณ 1-2 เมตร และมีฐานรองรับกำแพงด้วย
    [​IMG]
    • ซุ้มประตู หรือโคปุระ อยู่ตรงกลางของกำแพงแก้วทางด้าน ทิศตะวันออกเป็นอาคารก่อด้วยศิลาแลงมีฐานเตี้ยแผนผังรูปกากบาด โดยมีห้องกลางเป็นห้องโถงใหญ่และมีห้องเล็กอยู่ที่ปีกทั้ง 2 ช้าง คือด้านทิศเหนือและด้านทิศใต้
    [​IMG]
    • ห้องทางด้านทิศเหนือและทิศใต้ ซึ่งมีทาง เดินออกจากห้องกลางแต่ไม่มีหลังคาเพราะคงหักพังทะลายลงมาแล้ว แต่จากโครงสร้างที่เหลือสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นหลังคาก่อเหลื่อมโค้งขึ้นไป
    [​IMG]
    • บรรณาลัย อยู่ด้านในของกำแพงแก้ว ตั้งอยู่บริเวณมุมด้าน ทิศตะวันออกเฉียงใต้มีแผนผังเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าก่อด้วยศิลาแลงส่วนบน ของผนังมีการเจาะเป็นช่องหน้าต่างขนาดเล็ก
    [​IMG]
    • องค์ปราสาท เป็นปราสาทขนาดย่อมๆ ตั้งอยู่ตรงกลางของกำแพงแก้วเป็นปราสวาทก่อด้วยศิลาแลงมีขนาดความกว้าง 7 เมตร ยาว 8 เมตร แผนผังเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตตุรัสย่อมุมและมีมุขต่อยื่นออกมาด้านหน้า ทางด้านทิศตะวันออกที่ใช้เป็นช่องทางเข้าสู่ห้องครรภคฤหะ
    [​IMG]
    องค์ปราสาทด้านหน้า​
    [​IMG]
    องค์ปราสาทด้านหลัง​

    • ห้องครรภคฤหะ ห้องครรภคฤหะอยู่ตรงกลางของปราสาทประทานภายในห้องครรภฤหะภายในพบแท่นรูป เคารพทรงสี่เหลี่ยม 3 ช่องเรียงกันซึ่งแท่นรูปเคารพลักษณะนี้ พบกันโดยทั่วไปในศาสนสถานประจำ อโรคยาศาล สมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 อาทิกู่บ้านเขวา อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคามเป็นต้น เข้าใจว่าแต่เดิมคงใช้ประดิษฐ์ฐานรูปเคารพ 3 องค์ บนแท่นฐานเดียวกันนี้เพื่อให้เป็นพระประทานดังกล่าว
    [​IMG]
    • ลานศิลาแลง ทางด้านหน้าขององค์ปราสาทจะเป็นลานศิลาแลง ก่อเป็นชาลา ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสย่อมุมขนาด 6.8 เมตร ต่อเชื่อมคล้ายทางเดินไปยังโคปุระ โดย มีร่องรอยการเจาะหลุมเสาอยู่ที่มุมทั้ง 4 ด้าน ซึ่งสอดคล้องกับการเจาะรอยสกัด บนหน้าบันของมุขปราสาทประธาน และจากการพบเศษกระเบื้อง มุงหลังคาจำนวนมากจากการขุดแต่ง จึงสันนิฐานได้ว่าแต่เดิมอาคารนี้คงเป็นอาคารแบบหลังคาเครื่องไม้ มุงกระเบื้องเพื่อใช้ประกอบกิจกรรมทางศาสนา ก่อนเข้าสู่องค์ปราสาทประธาน แต่ปัจจุบันยังคงมีแต่ลานศิลาแลงเท่านั้น

    • ประตูหลอก ทางด้านทิศเหนือทิศใต้และทิศตะวันออกของปราสาทประธาน จะเป็นประตูหลอกซึ่งประตูที่แท้จริงจะอยู่ทางด้านทิศตะวันออก
    [​IMG]
    การเดินทาง:
    ใช้เส้นทางหมายเลข 2040 ผ่านอำเภอแกดำ อำเภอวาปีปทุม เลี้ยวขวาเข้าเส้นทางหมายเลข 2045 (เข้าอำเภอนาดูน) ประมาณ 1 กิโลเมตร จะอยู่ทางขวามือ

     
  10. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467

    เริ่มแน่นหิ้งวางแล้วยังคะ เด่วน้องยมอาสาไปช่วยแบ่งเบาของบนหิ้งให้
     
  11. kamontad

    kamontad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2010
    โพสต์:
    678
    ค่าพลัง:
    +574
    บทความสอนใจเราเอง

    [​IMG]

    ในความว่างเปล่า...บางทีทำให้เราคิดอะไรได้หลายอย่าง

    เช่น...กลับมามองดูตัวเราเอง....ว่าเราต้องการอะไรบ้าง ?

    เมื่อก่อน..ท่ามกลางผู้คน..เราเองบางทียังรู้สึกเหงาได้เลย....

    หากมีเวลา...ทบทวน...ท่ามกลางความว่างเปล่า....

    เราอาจจะค้นพบ....ความจริงบางสิ่งในนั้นก็ได้นะ....


    อย่าคิดสิว่า...

    ความเหงา....ความโดดเดี่ยว....คือสิ่งที่เลวร้ายที่สุด...ในขณะนั้น

    หรือ...จะคิดว่า..ไม่มีใครที่รักเรา....

    ตัวเราเองไงล่ะ....ที่ยังอยู่กับเราเสมอ....หันมารักตัวเราเองให้มาก


    เฝ้าดูแล...มีความสุขกับการได้รับรู้ทุกความคิด..ความรู้สึก..ความเปลี่ยนแปลง

    แล้วเราจะรู้ว่า.........ตัวเราเอง...มีสิ่งที่น่าสนใจ..อีกมากมายที่น่าค้นหา

    ยามที่คนอื่นเจ็บปวด....บางที...เรายังให้คำแนะนำได้..เป็นเพื่อนปลอบใจได้

    แค่...บางทีเราเหงา....เศร้า....หันกลับมาให้คำแนะนำ ดูแลตัวของเราเองสิ

    และเพิ่มพลังใจ....ให้ตัวเราเอง....เดินต่อไป...สู้อย่างไม่มีวันท้อได้อีก...


    เพราะ.....

    เราไม่มีวันที่จะทิ้งตัวเราเองไปได้....จะอยู่คู่....จนวันตาย..นิจนิรันดร์
    [​IMG]

    คุณเคยคิดว่าบ้างไหม ?

    จะทำอย่างไรต่อไปดี เพื่อให้ชีวิตเราเองบรรลุเป้าหมายถึงที่ตั้งใจไว้


    บางคนต้องการอะไรมากมายในเวลาเดียวกัน....แล้วบ่นไม่สมหวัง

    บางคนยังไม่มีเป้าหมายที่แท้จริง...แต่บอกทำไงดีจะมีเป้าหมายที่ดีกว่านี้

    ลองถามตัวเรา..ความสามารถ..ความถนัดที่เรามีสิ..ว่าควรจะย่างก้าวไปทางไหน

    ใช่บางที..โอกาสอาจยังไม่มา..หรือ..อาจยังไม่มี...เราต้องอดทนล่ะ

    ขอให้คิด และทบทวน ..อย่างน้อยที่สุดเมื่อเราค้นหาชีวิตที่ใช่ของตัวเองเจอ

    ว่า..ตัวเราต้องการจะทำอะไร..สิ่งใดที่เราทำไปแล้ว....เราสุขใจ และถูกต้องบ้าง

    อย่าปล่อยให้ความฝันต้องสูญสลายไป...เพียงเพราะเราไม่เริ่มต้นซะที..มัวแต่คิอว่า..น่าจะ..

    ลองขีดเส้นทางนั้นดูบ้าง มุ่งมั่นกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ...

    ให้คิดว่า........เราจะหยุดเพียงเท่านี้..แค่คิด..หรือเดินต่อไป ..สู้ต่อ....

    เพราะ......สิ่งนั้น..

    คือการสร้างเป้าหมาย..ของตัวเราเอง

    อาจจะต้องผ่านสิ่งต่างๆในระยะทางที่เดินค้นหา ..บางคนกว่าจะเจอ..เข้าค่อนคน..ครึ่งชีวิตก็มี


    แต่..ยังดีกว่า..ที่เราจะปล่อยไปตามเวลา

    ........โดยที่เราไม่ได้มีการเริ่มต้น..สักครั้ง...ไม่ใช่หรือ ?


    ไม่มีสิ่งใดถึงจุดหมายปลายทางได้เลย....ถ้า....ไม่มีการเดินทาง
     
  12. kamontad

    kamontad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2010
    โพสต์:
    678
    ค่าพลัง:
    +574
    30 วิธีช่วยให้ตัวเองมีความสุข ^^

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  13. kamontad

    kamontad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2010
    โพสต์:
    678
    ค่าพลัง:
    +574
    @ ทดสอบความชรากันหน่อย

    ลองสะกดดูว่าเขียนว่าอะไร


    คอควายนอหนูสระแอกอไก่ไม้เอกสอเสือสระอะกอไก่ดอเด็กชอช้างสระอาไม้โท



    จับเวลา

    .
    ..
    ...
    ....
    กรุณาอย่าเฉลย คิดว่าทุกคนคงอ่านได้ ใช้เวลากันแค่ไหนเอ่ย
     
  14. Ton_PB

    Ton_PB เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    4,463
    ค่าพลัง:
    +2,005
    อืม ใช้เวลาเหมือนกันนะเนี่ย
     
  15. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467

    อิอลองแล้ว ได้เร็วแต่.....เผอิญใช้วิธีลักไก่นิดหน่อย ^^
     
  16. ุเพตารี

    ุเพตารี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,048
    ค่าพลัง:
    +800
    [​IMG]

    โอม... จงมา จงมา จงมา
     
  17. พรหมณี

    พรหมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,547
    ค่าพลัง:
    +12,863
  18. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    โห...
    เดี๋ยวนี้ท่านๆเล่นของโบราณกันเลยเหรอคะ
    สงสัยงานนี้คุณตันไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้านแล้วแหละ
     
  19. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    เทวารูป รูปเคารพของพระองค์ใดนะคะ คุณลมใต้ปีก มีรูปด้านหน้าด้านหลัง และ พระกรที่ชัดๆกว่านี้ไหมคะ
     
  20. ศิวกา

    ศิวกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    656
    ค่าพลัง:
    +779



    ({)+++ ขอบคุณคร่าาาาาาา ยังไงๆ ก็ขอคำแนะนำด้วยนะก๊าบบบบบบ >_<






    ({)++ ขอบคุณอีกครั้งจ้าพี่ตัน :cool:





    ({)+++ เหอๆ จะพยายามไม่กลัวนะคะคุณลม >_< เดี๋ยววันไหนเจออะไรแปลกๆ เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังกันอีก อิๆ





    ({) +++ แอ๋...มาให้เห็นจะๆ เลยเหรอ กลัวว่าถ้าเจอแบบนั่นมั่งคงจะมุดคลุมโปง ลืมบดสวดหมดแหงๆ อ่ะค่ะ ขนาดไปนอนวัดตอนเข้าค่ายสมัยเด็กๆ ยังหลอนอยู่เลย :boo:



    เอ่อ หัดตอบแบบquote หลายข้อความพร้อมกันอยู่ค่ะ ถ้ามีไรผิด ขอประทานอภัยด้วยนะค้าาาาาาาา
     

แชร์หน้านี้

Loading...