พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แนะกินข้าวให้ถูกวิธี...กินแบบไทยดีที่สุด




    [​IMG]

    [​IMG]

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นิตยสาร ฅ คน


    แม้ ว่าในช่วงหลังมานี้ กระแสรักสุขภาพจะมาแรง จนทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจในการกินมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้น คนจำนวนมากก็ยังกินไม่ถูกหลัก แม้กระทั่งอาหารหลักอย่าง "ข้าว" ก็ยังกินกันไม่ถูกวิธี....

    ผศ.รวีโรจน์ อนันตธนาชัย เจ้าของวิชาโภชนศาสตร์ครอบครัวและอาหารเพื่อสุขภาพ ประจำหลักสูตรคหกรรมศาสตร์ โรงเรียนการเรือน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต กล่าวว่า การกินที่ถูกหลัก คือ ต้องกินข้าวมาก กินข้าวมากกว่าผัก กินผักมากกว่าผลไม้ ข้าวกับผักต้องมากกว่าเนื้อสัตว์และไขมัน หากตีเป็นเปอร์เซ็นต์ พลังงานที่ควรจะได้รับจากคาร์โบไฮเดรตต้องมากที่สุด คือประมาณ 55-65% ของพลังงานทั้งหมด โปรตีน 10-15% และไขมันประมาณ 25-30%


    [​IMG]

    จากคำกล่าวข้างต้น จะเห็นว่าแย้งกับความเชื่อของคนยุคใหม่ที่ว่า กินข้าวแต่น้อย กินกับเยอะ ๆ ซึ่งไม่ใช่วิถีปฏิบัติที่ถูกต้อง โดยเฉพาะในหมู่สาว ๆ ที่ต้องการลดหุ่นให้เพรียวบาง ด้วยการลดปริมาณข้าว หรือกระทั่งถึงขนาดอดข้าวบางมื้อ โดยหารู้ไม่ว่า การอดข้าวลดความอ้วนนั้น เป็นความเข้าใจที่ผิดถนัด และยังไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพเอาเสียเลย

    "ถ้าเรากินข้าวน้อย กินแต่เนื้อ เพราะจะลดความอ้วน กินแต่โปรตีน กินเนื้อสัตว์ ไม่กินแป้งเลย เห็นดาราพูดในทีวีน่ะ อยากตีจังเลย... ผิดมาก... ข้าว ยังต้องกิน เพราะถือเป็นแหล่งพลังงานที่ไม่เกิดพิษภัย ไขมันก็ยังจำเป็นต้องกิน ถ้าเราไม่กินเลยเราก็จะขาดวิตามิน A D E K แป้งก็ต้องกิน แต่ต้องกินให้พอต่อการใช้ กินให้สมดุล" ผศ.รวีโรจน์ กล่าว




    [​IMG]

    ผศ.รวีโรจน์ บอกว่า อาหาร ทุกอย่างล้วนเสี่ยงต่อความอ้วนด้วยกันทั้งนั้น หากกินไม่ถูกหลัก กินเนื้อสัตว์มากก็อ้วนได้ แถมยังก่อให้เกิดโรค สำหรับรูปร่างอย่างคนไทย ข้าวสามทัพพีเล็ก ๆ ต่อมื้อก็เพียงพอแล้ว เนื้อสัตว์ประมาณ 3 ช้อน หรือถ้าจะกินไข่ก็ไข่ 1 ฟอง แล้วก็ปลาทูอีกครั้งซีกได้ แต่อย่าลืมกินผักผลไม้ด้วย เพราะนอกจากจะมีประโยชน์ แล้วยังมีกากใยอาหาร ช่วยดูดซับสารพิษ ของเสียในร่างกายอย่าเก็บไว้เกิน 1 วัน เพราะจะถูกดูดเข้ากระแสเลือด

    ทั้งนี้ หากลองย้อนกลับไปดูวิถีการกินของคนเก่าคนแก่ จะพบว่า มีข้าวเป็นหลัก มีผักเป็นพื้น มีปลา มีน้ำพริก มาคอยเสริม ตบท้ายด้วย ผลไม้ใกล้เรือนทั้ง มะม่วง กล้วยน้ำว้า เพียงแค่นี้ ก็ทำให้อิ่มท้อง และได้สารอาหารครบถ้วน คนโบราณจึงไม่ขาดสารอาหาร หรือป่วยง่าย ผิดกับผู้คนยุคใหม่ ที่มักมีปัญหาสุขภาพ เพราะความเข้าใจผิด ๆ ในเรื่องการกิน อาทิเช่น กินแบบฮ่องเต้ กินแบบพิสดาร กินแบบบุฟเฟต์ โดยเฉพาะอย่างหลังนี้ เสียสตางค์แล้วยังเสียสุขภาพด้วย

    "ที่บอกกินหัวละ 199 แล้วกินกันจนท้องกาง ความจริงไม่มีประโยชน์กลับเป็นโทษต่อร่างกาย ไปตักเนื้อมากองมหึมา ความจริงร่างกายต้องการเพียงแค่ 3 ช้อนเท่านั้น มื้อหนึ่งกินปลาทูตัวเดียวกับไข่ครึ่งฟองก็โอเคแล้ว ถ้าเป็นผู้ชายก็กินไข่ทั้งฟอง ปลาทูตัวหนึ่ง หมูอีกประมาณช้อนใหญ่ ๆ นอกนั้นก็กินผักกินข้าวเป็นหลัก ชีวิตเราจะอยู่ได้อย่างสุขสบายเลย"




    [​IMG]

    สำหรับการกินแบบถูกหลักโภชนาการในต่างประเทศ จะมีพีระมิดอาหาร ฐานล่างสุดกว้างสุดจะเป็นชั้นของข้าวกับธัญพืช สูงขึ้นมาเป็นผักเป็นผลไม้ เนื้อสัตว์จะอยู่ชั้นถัดไป แล้วจึงเป็นไขมัน ส่วนน้ำตาลจะอยู่ยอดบนยอดแหลมสุด ห้ามกินมาก เพราะถึงแม้น้ำตาลจะให้คาร์โบไฮเดรต แต่เป็นคาร์โบไฮเดรตที่กินเข้าไปแล้วเปลี่ยนเป็นคอเลสเตอรอล ทำให้อ้วน อย่างเช่นพวกน้ำอัดลม จึงไม่ควรกินมาก

    อย่างไรก็ตาม ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป สังคมไทยกลายเป็นสังคมผู้บริโภค คนปลูกไม่ได้กิน คนกินไม่ได้ปลูก คนผลิตไม่ได้ผลิตเพื่อกินเอง แต่ผลิตเพื่อจำหน่าย ผู้คนจึงบริโภค คาร์โบไฮเดรต หลากรูปแบบทั้งข้าว แป้ง ขนมปัง แต่แน่นอนว่า ข้าว ยังคงเป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้าวทั้งเมล็ด ธัญพืชทั้งเมล็ด จะมีประโยชน์ มีใยอาหาร มีวิตามิน และเกลือแร่


    [​IMG]

    ดังนั้น จะเห็นได้ว่าการกินข้าวกับผัก ปลา และผลไม้ ถือเป็นวิถีการกินของไทยมาตั้งแต่แบบโบราณ และยังคงดำเนินอยู่อย่างสอดคล้องกับวิถีชีวิต ที่สำคัญยังถูกหลักโภชนาการมากที่สุดอีกด้วย...หันมาบริโภคอย่างไทยกันนะคะ รับรองว่าจะสุขภาพดีกันถ้วนหน้า





    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]
    นิตยสาร ฅ คน ประจำเดือนธันวาคม พ.ศ.2553

    TV Burabha;

    http://www.tvburabha.com/

    http://health.kapook.com/view20869.html

    .
     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    ๑) ชื่อเรือพระที่นั่งของพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว หลังจากที่ได้รับการสถาปนาเป็นวังหน้าแล้ว ชื่อว่าอะไร และบอกชื่อเดิมพร้อมประวัติการได้มาด้วย


    ๒) ในห้องป้ายฉลองพระองค์ ตรงป้ายสถิตดวงพระวิญญาณมีตู้ทองด้านซ้าย และด้านขวา ถามว่า คืออะไร ด้านซ้าย และด้านขวามือของเราต่างกันอย่างไร (ดูภาพประกอบ)
    [​IMG]



    ๓) ให้เขียนประวัติโดยย่อของพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าและกรมพระราชวังบวรวิชัย ชาญ (อย่่างน้อย 5 บรรทัด) , เครื่องดนตรีที่พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าทรงโปรดปรานคือ เครื่องดนตรีชื่ออะไร

    และ สิ่งที่ตั้งใจทำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า และ กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ (สิ่งที่ตั้งใจทำ เป็นการกระทำครับ ไม่ใช่การทำบุญด้วยเงิน เช่น ขอถือศีล 5 เป็นระยะเวลา 3 เดือน เป็นต้น)


    ไม่ต้องส่งทาง PM ตอบในกระทู้ได้เลยครับ สามารถลอกกันได้ตามสะดวก หรือจะสอบถามอากู๋ก็ได้ตามสบายครับ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>วันนี้ก็ครบกำหนดตอบคำถามเกี่ยวกับวังหน้าพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัวกันแล้วครับ วันนี้ตรงกับวันสวรรคตทางจันทรคติของพระองค์ท่าน กำหนดหมดเวลาตอบกันถึงช่วง ๑ ทุ่ม ยังไงก็รบกวนคุณหนุ่ม คุณน้องนู๋ เฉลยกันทางหน้าบอร์ดกันนะครับ
     
  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137


    กว่าจะเจอคำตอบที่เพื่อนๆน้องๆตอบกันไป ตอบกันมาครบ ไปสะดุดตอข้อมูลความรู้ของคุณหนุ่มหลายหน้ากว่าจะหาครบ มีของท่านใดที่ตกหล่นก็เชิย post แจ้งกันได้เลยครับ.....
     
  4. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ที่เค้าตอบมากันนะถูกแล้วครับ เพียงแต่ประวัติเพิ่มเติมนินึงครับ เนื่องด้วยพระปรีชาขององค์สมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ทั้งด้านภาษา และด้านการรบโดยเฉพาะทางน้ำ ท่านติดต่อเจรจาซื้อเรือเก่าซึ่งเป็นเสมือนเรือตรวจการติดอาวุธ จากสหรัฐเข้ามาประจำการเป็นเรือพระที่นั่งครับ
     
  5. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
  6. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    กับคำอธิบายที่ผมยังติดค้างอยู่นั้น วันนี้ผมได้รับคำอธิบายมาแล้วรวมกับความรู้เท่าที่ผมทราบมาสรุปได้คร่าวๆดังนี้ครับ
    1.เป็นการเชิญมาโดยพิธีใหญ่จากแถวเพื่อนบ้านเรานี่ล่ะครับ หลายครั้งหลายเวลาหลายโอกาส
    2.จะมีผลเฉพาะในกรุงเทพมหานครเท่านั้นครับ เพราะฉะนั้นช่วงนี้(เค้าเริ่มตั้งแต่กลางเดือนธันวาปีที่แล้ว) ดวงเมืองของประเทศกำลังอ่อนลงซึ่งน่าจะดีขึ้นหรือผ่านพ้นหรือเบาบางไปหลังวันที่6 กุมภานี้ครับ
    3.ประการสำคัญที่สุด พระสยามเทวาธิราชท่านยืนปกป้องคุ้มครองอยู่ครับถ้ามีอะไรที่รุนแรงไม่ดีจะเบาบางลงไม่ต้องเป็นห่วงครับ
    อดทนกันอีกนิดช่วงนี้ใครทราบได้จะทราบว่ามีความกดดันมากเป็นพิเศษครับ
    หมายเหตุเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านด้วยครับ
     
  7. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    สำหรับผมต้องขอบพระคุณพี่ๆทั้ง3ท่านมากครับที่ทำให้ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อนได้ค้นหาข้อมูลได้อ่านในสิ่งที่ไม่เคยได้ทราบมาก่อน แต่อยากรู้คำเฉลยจากพี่ๆผู้รู้ทั้ง3ท่านจริงๆครับ
     
  8. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เนื่องด้วยปัจจัยที่ต้องใช้ในงานบุญปิดพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งที่ใกล้จะมาถึงในวันที่ 12 ก.พ. 2554 เป็นต้นไป จนถึงวันมาฆบูชา(18 ก.พ. 2554) ยังขาดปัจจัยอีกจำนวนมาก ผมขอมอบ พระผงพระราชลัญจกรรูปมังกรฮก บรรจุพระธาตุอรหันต์ จำนวน ๒ องค์ มอบให้กับเพื่อนๆผู้สนใจพระวังหน้า....ที่ร่วมบุญปิดพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งจำนวนองค์ละ ๕,๐๐๐ บาท โดยโอนเงินตามใต้ลายเซ็นต์ของคุณหนุ่ม(ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ)


    <TABLE style="WIDTH: 100%" border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TD>


    </TD><TD>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    พระผงพระราชลัญจกรมังกรฮกนี้มีที่มาอย่างไรนั้น ผมบังเอิญค้นพบได้จากงานนิพนธ์ชุดสมบูรณ์ของศาสตราจารย์ พระยาอนุมานราชธน หมวดเบ็ดเตล็ด-ความรู้ทั่วไป เล่มที่ ๔ เรื่องบันทึกเรื่องความรู้ต่างๆ(เล่ม ๒)ผมจะถ่ายเอกสารส่วนที่เกี่ยวข้องกับที่มาของพระราชลัญจกรนี้มอบให้ผู้ร่วมบุญโดยเสด็จพระราชกุศลนี้จำนวน ๒ ท่านครับ

    [FONT=courier new,courier,monospace]ด้วยเอกสารสำคัญชิ้นนี้ เป็นการถามตอบระหว่างศาสตราจารย์ พระยาอนุมานราชธน กับ สมเด็จฯเจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ ท่านจะเข้าใจถึงที่มาที่ไปของคำว่ามังกรฮก ซึ่งท่านได้พูดถึงคำว่า "ฮก ลก ซิ่ว" ทำให้มองเห็นความสัมพันธ์ทางการค้า การฑูตของไทย-จีนในสมัยของรัชกาลที่ ๕ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งน่าจะเชื่อมโยงไปถึงวัฒนธรรม ประเพณี และพระสมเด็จฮก ลก ซิ่ว ที่บันทึกไว้ในหนังสือวิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จฯ และพระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า ซึ่งก็คือสมเด็จปัญจสิรินั่นเอง[/FONT]


    ฮก คือ วาสนา ได้แก่ความเป็นใหญ่ เป็นอิสระ มียศ บรรดาศักดิ์ ให้การทั้งปวงสำเร็จได้ด้วยอานุภาพ

    [FONT=courier new,courier,monospace]องค์ที่ ๑ .............................[/FONT]
    [FONT=courier new,courier,monospace]องค์ที่ ๒ .............................[/FONT]




    <TABLE style="WIDTH: 100%" border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TD></TD><TD>


    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG][​IMG]



    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    เมื่อวานผมได้กราบเรียนพระอาจารย์ท่านให้แล้วนะครับพี่nongnooo พระอาจารย์ท่านบอกว่าถูกต้องตามที่พี่ท่านว่ามาทุกประการ ผมนึกอึ้งในใจว่าขนาดไม่เคยเจอยังบอกได้แม่นยำถูกต้องขนาดนี้ บอกได้คำเดียวว่าสุดยอด:cool: ผมว่าพี่ๆชมรมไม่ธรรดาทุกท่านเลยครับ ทั้งความรู้รวมไปถึงความสามารถพิเศษ
     
  10. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เมื่อราว ๓ ปีก่อน ผมได้มอบพระผงพระราชลัญจกรมังกรฮก จำนวน ๓ องค์ กับเพื่อoชาวพระวังหน้าเพื่อสมทบทุนโดยเสด็จพระราชกุศลกับทางมูลนิธิชัยพัฒนา โดยคุณหนุ่มขอให้ผมนำมาบอกกล่าวกับเพื่อนชาวพระวังหน้าก่อนที่จะเปิดกระทู้ทั่วไป ผลคือ องค์ที่ ๑ เพื่อนคุณหนุ่มท่านหนึ่งได้ขอทำบุญไป ๑ องค์ จนใกล้หมดเวลา จำได้ว่า กำหนดเวลาให้ทำบุญสั้นมาก ปรากฎว่า มีบุคคลนอกกลุ่มพระวังหน้าท่านหนึ่งเกิดนิมิตมีความสนใจขอทำบุญกับทางมูลนิธิชัยพัฒนาทั้ง ๒ องค์ จะเป็นด้วยความบังเอิญ หรือเป็นสิ่งที่ถูกกำหนดมาก็แล้วแต่ เอาไว้ผมจะนำข้อความที่เพื่อนท่านนั้นได้ post เอาไว้เมื่อ ๓ ปีก่อนมาให้ได้อ่านกัน

    พระพิมพ์ต่างๆ มีวาระการมอบ ครั้งนี้เป็นการทำบุญปิดพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง และตรงกับวันมาฆบูชา ก็ขอกำหนดระยะเวลาเอาไว้เพียงวันที่ ๓ ก.พ. ๒๕๕๔ เวลาเที่ยงตรง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2011
  11. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    อิอิอิอิ จองไว้ 1องค์ก่อนรอเพื่อนๆสมาชิก ถ้าไม่มีขอรับไว้ทั้งหมดเลยครับ

    โมทนาบุญกับพี่เพชรและเพื่อนสมาชิกทุกๆท่าน
     
  12. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    นี่คือ post ของเพื่อนนอกกระทู้พระวังหน้าอีกท่านหนึ่งที่มาด้วยเหตุแห่งนิมิต ลองพิจารณากันเองว่า เพื่อนท่านนี้ทำไมจึงมีเหตุไปเกี่ยวโยงกับทางโรงเรียนจิตรลดาผ่านทางน้องสาว ซึ่งก็เกี่ยวโยงกับมูลนิธิชัยพัฒนาทั้งทางตรง ทางอ้อม ทำไมต้องมาพบกระทู้ในเวลานั้นซึ่งเป็นวันสุดท้าย และทำไมๆ.ๆ..ๆ...
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ขออนุโมทนาบุญปิดพระเจดีย์ด้วยครับ น้องchantasakuldecha จะรวดเร็วอะไรปานนั้นครับ :cool:
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 19 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 15 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, :::เพชร:::+, ปฐม+, chantasakuldecha+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เมื่อกี้ อ่านไม่ละเอียด เผลอเฉลยไปแล้ว แต่ลบออกไปแล้ว อิอิ


    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับผ้าป่าปลดหนี้ รุ่งเรืองบารมี ศรีชัยผาผึ้ง

    ชมรมพระวังหน้า มีมติเห็นชอบในวาระการประชุมชมรมพระวังหน้า เรื่องการร่วมทำบุญผ้าป่าปลดหนี้ รุ่งเรืองบารมี ศรีชัยผาผึ้ง จำนวนเงิน 20,000 บาท

    มาโมทนาบุญร่วมกับชมรมพระวังหน้ากันครับ

    [​IMG]

    .
     
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ........
     
  17. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่า คุณหนุ่มเปิดรูปให้ดูเลยเห็นครับ หุ หุ
     
  18. kongpak

    kongpak เลื่อมใสอย่างยิ่งในตถาคต ถึงที่สุดโดยส่วนเดียว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    802
    ค่าพลัง:
    +6,118
    ลองดูปฏิทินเดือนตุลาคมปีนี้สิครับ
     
  19. kongpak

    kongpak เลื่อมใสอย่างยิ่งในตถาคต ถึงที่สุดโดยส่วนเดียว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    802
    ค่าพลัง:
    +6,118
    โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ กับบุญทุกประการครับ
     
  20. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    โมทนาสาธุในบุญกุศลที่คณะพระวังหน้าได้กระทำร่วมกันทุกประการฯ
     

แชร์หน้านี้

Loading...