พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    ตะลึงความสวยพระของคุณPinkcivil กับท่านน้อง
    จนผมพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกเลยครับ ........... เฮ้อ ...................
    ...... คนเราแข่งเรือพอจะแข่งได้ แต่แข่งวาสนานี่ยากจริงนิ อิอิอิอิอิอิอิ
     
  2. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    :) เข้าหน้าหนาวแล้ว ห้อยพระกริ่งท่านก็คงประทานพรด้านสุขภาพพลานามัยให้นะครับท่านพี่

    ด้วยความเป็นห่วงทุกท่านน่านแหละครับ

    วันนี้ขออนุญาตอัญเชิญ TOP4 ประกบผงยาปัญจสิริ รู้สึกว่าแรงดีไม่มีตก หลังจากช่วงที่ผ่านมาต้องขออัญเชิญพระบารมีองค์กลักไม้ขีดลงรักปิดทองมาช่วยสร้างบ้าน ตอนนี้คลี่คลายไปในทางที่ดีแล้วหลายๆด้านครับ
     
  3. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 18 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 15 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>psombat, apinsorn, พรสว่าง_2008+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เป็นใด๋น้อเข่าบ้านเฮาปีนี่ น้ำท่วมบ่?
     
  4. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    [​IMG]

    ร้านบ้านไร่กาแฟ สุขุมวิท 63 เยื้องสถานีขนส่งเอกมัย
    รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีเอกมัย
     
  5. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    [​IMG]

    ก่อนกลับบ้าน

    ผมขอกราบอัญเชิญพระพุทธานุภาพ พระธัมมานุภาพ พระสังฆานุภาพ พระพรหมานุภาพ พระเทพเทวานุภาพ ได้โปรดประทานพรให้ท่านผู้หลักผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่มีวันเกิดตรงกับวันที่ 3 พ.ย,พี่สองท่านที่มีวันเกิดวันที่ 5,6 พ.ย.,เพื่อนท่านหนึ่งที่มีวันเกิดวันที่ 11 พ.ย - ตลอดทั้งท่านทั้งหลายที่มีวันคล้ายวันเกิดดังกล่าวมาแล้วนั้น

    จงประสพแต่สิ่งดีงามในชีวิต มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง เป็นที่รักของทั้งสามโลกตลอดไป

    ขอแสดงความยินดีกับพี่ท่านหนึ่งที่ได้รับรางวัลพิเศษในวันนี้ นับว่าเป็นของขวัญวันเกิดที่มีค่ามาก
    และบุญกุศลใดๆที่ข้าพเจ้าได้กระทำในวันนี้ ขอมอบให้แด่ท่านทั้งหลายด้วยนะครับ

    โมทนาสาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2010
  6. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ร่วมอวยพร และยินดีด้วย ครับs6 s6
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สรรพากร ให้สิทธิ์ลดหย่อนภาษี บริจาคน้ำท่วม


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    กรมสรรพากร เผย ครม.เห็นชอบมาตรการชั่วคราวให้ผู้บริจาคช่วยน้ำท่วมหักภาษีได้ ไม่ว่าจะบริจาคผ่านหน่วยงานรัฐ-เอกชน

    เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2553 นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบการออกมาตรการชั่วคราวของกรมสรรพากร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และผู้บริจาคเงินรวมถึงสิ่งของบรรเทาทุกข์ ให้สามารถหักลดหย่อนภาษีได้เต็มตามสิทธิที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคผ่านหน่วยงานรัฐ หรือภาคเอกชน ซึ่งรายละเอียดหลักเกณฑ์การขอหักลดหย่อน มีดังนี้

    1. กรณีเงินบริจาค

    - ผู้บริจาคที่เป็นบุคคลธรรมดา ได้จ่ายเงินหรือโอนเงินเข้าบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งจัดโดยบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล (เป็นตัวแทนรับเงินบริจาคให้แก่ผู้ประสบภัย) ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 7 ช่อง 9 อสมท หรือกองทุนภาคเอกชน เป็นต้น สามารถนำเงินบริจาคนั้นหักลดหย่อนได้ตามจริง (รวมกับเงินบริจาคอื่น ๆ ด้วย) แต่ไม่เกินร้อยละ 10 ของเงินได้หลังหักค่าใช้จ่ายและค่าลดหย่อนแล้ว

    - ผู้บริจาคที่เป็นบริษัท/ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สามารถนำเงินหรือทรัพย์สินที่บริจาค นำมาหักรายจ่ายได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินร้อยละ 2 ของกำไรสุทธิในปีที่บริจาค นอกจากนี้กรณีทรัพย์สินหรือสินค้าที่นำไปบริจาคก็ได้รับยกเว้นภาษี

    - มูลค่าเพิ่มโดยไม่ถือเป็นการขาย ผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยที่ลงทะเบียนไว้กับศูนย์ หรือหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือของทางราชการ เมื่อได้รับเงินหรือทรัพย์สินที่บริจาค จะได้รับยกเว้นเงินได้พึงประเมินเท่าจำนวนความเสียหาย โดยไม่ต้องนำไปรวมคำนวณเพื่อเสียภาษีในปีที่เกิดรอบภาษีนั้น ๆ

    - บุคคลธรรมดาที่ประสบอุทกภัย เมื่อได้รับการช่วยเหลือหรือชดเชยที่มีมูลค่าไม่เกินความเสียหาย ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้จากเงิน/ทรัพย์สินที่ได้รับจริงเพื่อการนี้ รวมถึงกรณีที่ผู้ประสบอุทกภัยได้รับเงินชดเชยจากภาครัฐก็ได้รับการ

    - ยกเว้นภาษีเงินได้ด้วย ผู้รับบริจาคหรือผู้รับเงินชดเชยจากภาครัฐที่เป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วน นิติบุคคลที่ประสบอุทกภัย ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้จากเงินหรือทรัพย์สินที่ได้รับบริจาคนั้นเช่น เดียวกัน

    2. กรณีบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล

    ที่ได้รับเงินค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัย เพื่อชดเชยความเสียหาย ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้เฉพาะส่วนที่เกินมูลค่าต้นทุนของทรัพย์สินที่เหลือ จากการหัก ค่าสึกหรอและค่าเสื่อมราคาแล้ว

    3. การขยายเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษี

    สำหรับภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์ ที่ต้องยื่นแบบในเดือนกันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคม 2553 ได้รับการขยายเวลาโดยให้นำไปยื่นภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2553 ทั้งนี้ สำหรับผู้ประกอบการที่ประสบภัย ในพื้นที่ที่อธิบดีกรมสรรพากรประกาศ





    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    [​IMG] [​IMG]


    .

    http://hilight.kapook.com/view/53280

    .

     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมได้โทร.หาน้องปฐมแล้ว

    ตอนนี้กลับมาเกือบอยู่ในสภาพปกติ ยกเว้นเรื่องน้ำ ที่ทางการประปายังไม่ได้จ่ายน้ำ จะจ่ายน้ำมาในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

    ก็สบายใจแล้วว่า ทั้งน้องlittlelucky และ น้องปฐม ปลอยภัยทุกประการ


    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ปั้นเด็กหัวใจไทย ผ่าน "สำนวน-สุภาษิต" <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">3 พฤศจิกายน 2553 15:54 น.</td></tr></tbody></table>

    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="5">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="240"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="240"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">สุภาษิต "ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง"</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ถ้าพูดถึง "สำนวน สุภาษิต คำพังเพย" ของไทยถือว่าฟังกันจนคุ้นหูตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย เพราะสามารถใช้เป็นเครื่องเตือนใจได้อย่างดี แต่ทำไมเมื่อกาลเวลาผ่านพ้นไป ความสำคัญของคำโบราณกลับค่อยๆ เลือนหาย หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ เชื่อได้เลยว่าอีกไม่นานสำนวนสุภาษิตไทยก็จะกลายเป็นแค่ความทรงจำที่งดงาม ของภาษาไทยอย่างแน่นอน

    สังเกตได้จาก บางคนจะพูดสำนวนสุภาษิตออกมาแต่ละประโยคก็พูดผิดพูดถูก มิหนำซ้ำยังไม่รู้ความหมายที่แท้จริงอีก ด้วยเหตุนี้ "โรงพยาบาลมนารมย์" จึงจัดโครงการประกวดวาดภาพ ในหัวข้อ "คุณค่าสำนวนสุภาษิตและคำพังเพยไทย" เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้นำสำนวนสุภาษิตและคำพังเพยไทยเหล่านั้นมา ประยุกต์และปรับใช้ในชีวิตประจำวัน โดยงานนี้มีน้องๆ เยาวชนทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจากทั่วประเทศส่งผลงานเข้าร่วม โครงการกว่า 2,300 ชิ้น ซึ่งแต่ละผลงานต่างหยิบยกสำนวนสุภาษิตและคำพังเพยออกมาสะท้อนผ่านงานศิลปะ ได้อย่างน่าสนใจ

    "นพ.ไกรสิทธิ์ นฤขัตพิชัย" กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลมนารมย์ กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการว่า ทุกๆ ปีโรงพยาบาลจะจัดกิจกรรมพิเศษภายใต้โครงการ "คนไทยพลังใจดี เริ่มที่มนารมย์" ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 แล้วที่โรงพยาบาลได้มุ่งเน้นถึงความสำคัญเรื่องสุขภาพจิตของคนไทยทุกเพศทุก วัย ทั้งเด็ก เยาวชน ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ โดยในปีนี้ได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จากการสะท้อนแง่คิดการดำเนินชีวิตออกมาผ่านงานศิลปะ เด็กๆ แต่ละคนต่างหยิบยกสำนวนสุภาษิตไทย และคำพังเพยที่แตกต่างกัน ซึ่งล้วนแต่เป็นสำนวนสุภาษิตและคำพังเพยไทยที่คุ้นเคยกันดี โดยเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะช่วยทำให้เด็กไทยได้รู้จักสำนวนและสุภาษิตไทยมาก ขึ้น อีกทั้งยังช่วยอนุรักษ์คุณค่าวัฒนธรรมไทยด้านภาษาให้คงอยู่ต่อไปอีกด้วย

    ทั้งนี้ การถ่ายทอดและเรียนรู้สำนวนสุภาษิตและคำพังเพยให้แก่เด็ก จะต้องค่อยๆ ปลูกฝัง โดยให้เด็กได้ซึมซับความเป็นไทยอย่างเข้าใจ "น้องวุฒิกร วรรณโคตร์" นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน กรุงเทพ เจ้าของรางวัลชนะเลิศในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่สะท้อนสำนวนสุภาษิต "น้ำน้อยแพ้ไฟ" บอกเล่าถึงประสบการณ์และอธิบายสำนวนสุภาษิตที่สื่อจากงานศิลปะว่า เขาเคยไปแข่งตอบปัญหาความรู้ทั่วไป แต่พื้นฐานด้านเชาว์อาจมีน้อยกว่าคนอื่นๆ จึงทำให้ต้องขยันอ่านและหาความรู้เพิ่มมากขึ้น เมื่อถึงเวลาแข่งขันจะได้มีความพร้อมมากกว่าคนอื่นๆ เช่นเดียวกับการแข่งขันวาดรูปสำนวนสุภาษิตไทยที่ต้องหาความรู้เพิ่มเติมมาก ขึ้น

    "ก่อนหน้านี้ ผมไม่ค่อยสนใจเรื่องสำนวนสุภาษิตและคำพังเพยเลย อาจจะได้เลยผ่านหูบ้างในบทเรียนวิชาภาษาไทย แต่พอได้เข้ามาประกวดวาดภาพที่สื่อความหมายของสำนวนคำโบราณ ก็ทำให้เข้าใจและเห็นถึงความสำคัญในความงดงามของภาษาไทย สามารถประยุกต์กับการดำเนินชีวิตประจำวันได้ นอกจากนั้นการวาดรูปยังถือเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และช่วยทำให้มีสมาธิเพิ่มมากขึ้น"

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="403"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="403"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ผลงานของเด็กที่ถ่ายทอดผ่านงานศิลปะภาพวาด</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เช่นเดียวกับ "น้องณัฏฐณิชา วงศ์คำ" นักเรียนชั้นป. 2 โรงเรียนเทศบาล 4 จังหวัดพะเยา หนึ่งในผู้เข้าร่วมการแข่งขันเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเหตุผลที่เลือกสำนวนสุภาษิตไทย "มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ" ว่า เคยได้ยินพ่อแม่และคุณครูที่โรงเรียนพูดสอนด้วยสำนวนนี้บ่อยๆ จนจำขึ้นใจ และเข้าใจถึงความหมายที่แท้จริงของสำนวนสุภาษิต ทำให้เธอคิดอยู่ตลอดเวลาว่า การจะทำอะไรหากไม่ให้ความร่วมมือก็ไม่ควรไปวุ่นวายหรือขัดขวางผู้อื่นทำให้ งานเสียหาย ซึ่งเธอคิดว่าสำนวนสุภาษิตไทยทุกคำล้วนมีความหมายและมีจุดประสงค์เดียวกัน คือสอนให้ทุกคนปฏิบัติแต่สิ่งที่ดีๆ

    นอกจากนั้น ยังมี 2 เยาวชนคนเก่งหัวใจไทยตัวแทนจากโรงเรียนรัตนราษฎร์บำรุง จังหวัดราชบุรี ที่สามารถอธิบายความหมายของสำนวนสุภาษิตไทยได้อย่างเข้าใจ "น้องปฏิภาณ หลวงเทพ" นักเรียนชั้นม. 5 เจ้าของางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ภาพวาดสำนวนสุภาษิต "ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง" ให้เหตุผลในการเลือกสำนวนสุภาษิตนี้มาถ่ายทอดผ่านงานศิลปะว่า สาเหตุที่เลือกสุภาษิตนี้เพราะได้แรงบันดาลใจจากความสวยงามของคนเรา ถ้าจะมองจากภายนอกต้องอาศัยการแต่งหน้า มาจากการปรุงแต่ง แต่ที่จริงภายในต้องมีจิตใจดี อย่ามองคนที่ภายนอกเพียงอย่างเดียว เพราะหากภายนอกดูดี แต่จิตใจภายในไม่ดี ก็อาจจะทำให้เราพบกับอันตรายได้ ซึ่งให้ข้อคิดในการนำไปในชีวิตประจำวันได้ เพราะในสังคมตอนนี้มองกันเพียงหน้าตาคงไม่ได้แล้ว จะต้องรู้จักและศึกษานิสัยที่แท้จริง บางคนเห็นหน้าตาใสซื่อ เรียบร้อย แต่ข้างในจิตใจอาจจะโหดเหี้ยมก็ได้ ซึ่งจะทำให้เรารู้จักการป้องกันตัวเอง และไม่หลงเชื่อไว้ใจใครง่ายๆ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="240"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="240"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">"น้องธมนันท์ แอนกำโภชน์" </td></tr> </tbody></table></td> <td width="5">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ส่วน "น้องภัทร บุญล้อม" เพื่อนร่วมชั้น เจ้าของรางวัลชนะเลิศมัธยมศึกษาตอนปลายกับผลงาน "หนีเสือปะจระเข้" อธิบายประโยชน์ของงานศิลปะว่า โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบวาดรูปมาตั้งแต่เด็ก เพราะการวาดรูปช่วยพัฒนาจิตใจให้รู้สึกอารมณ์ดี แม้แต่คนที่วาดรูปไม่เป็นก็สามารถวาดรูปได้ถ้าใจรักในงานศิลปะ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้เรามีสมาธิที่ดีขึ้น เพราะธรรมชาติของวัยรุ่นปัจจุบันจะอยู่ไม่นิ่ง ต้องหากิจกรรมที่ชอบและมีประโยชน์ทำ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กไปทำให้สิ่งที่ไม่ไดี

    อย่างไรก็ตาม น้องธมนันท์ แอนกำโภชน์ นักเรียนชั้นม. 1 โรงเรียนอุดมศึกษา กรุงเทพ ตัวแทนกล่าวสรุปทิ้งท้ายว่า สำนวน สุภาษิตคำพังเพยไทยนานวันยิ่งจะเลือนหายไป ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าใจถึงความหมายที่แท้จริง มักพูดกันเพียงเพราะติดปาก ซึ่งน่าเสียดายที่บรรพบุรุษได้คิดค้นสำนวนเหล่านี้ขึ้นมา ถ้าหากเราไม่ช่วยกันอนุรักษ์และเห็นคุณค่าของมัน ปล่อยให้คำศัพท์แสลง หรือศัพท์วัยรุ่นเข้ามาแทน อีกไม่นานก็คงจะหายไป คงจะบันทึกไว้ในหนังสือที่ไม่รู้ว่าจะมีใครมาเปิดอ่านบ้าง

    ถึงตอนนี้ ทุกคนคงได้เห็นผลงานของน้องๆ ที่ส่งเข้ามาประกวดแข่งขัน พวกเขาได้สะท้อนให้เห็นว่าเด็กไทยยังคงให้ความสนใจและมีความเข้าใจในสำนวน สุภาษิตคำพังเพยไทยอยู่ และสามารถร่วมชื่นชมความสามารถของเด็กไทยกันได้ที่ www.manarom.com หรือหากโรงเรียนใดอยากได้ภาพวาดสำนวนสุภาษิตและคำพังเพยไทยไปใช้เป็นสื่อการ เรียนการสอน สามารถติดต่อได้ที่โรงพยาบาลมนารมย์ โทร. 0-2725-9595
    </td></tr></tbody></table>




    http://www.manager.co.th/Family/ViewNews.aspx?NewsID=9530000154452
    .



    .



    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หนาวนี้ "หวัด 09" ยังคงพิษร้าย

    หนาวนี้ "หวัด 09" ยังไม่หมดฤทธิ์ คงพิษร้ายเหมือนเดิม

    วันนี้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ได้หมดฝนไปแล้ว ลมหนาวก็เริ่มโชยความเย็นมาให้ประชาชนได้สัมผัสกันเป็นการอุ่นเครื่องว่าฤดู หนาวทางตอนบนของประเทศได้เข้ามาเยือนตามฤดูกาลแล้ว แต่ฝนฟ้าคะนองก็ยังไม่หมดไปจากประเทศไทย เพราะฝนได้ตกกระหน่ำทางภาคใต้จนเมืองทั้งเมืองจมบาดาล อย่างเช่นที่เกิดขึ้นทางภาคอีสานและภาคกลาง และบางจังหวัดน้ำก็ยังท่วมขังเจิ่งนองอยู่ ดินฟ้าอากาศของโลกที่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทำให้แทบทุกภาคของประเทศไทยได้รับความเสียหายจากอุทกภัยครั้งใหญ่อย่างเท่า เทียมกัน

    ไม่ว่าจะหน้าฝนหรือหน้าหนาว ก็มีโรคภัยไข้เจ็บที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนตามฤดูกาลที่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นปัญหาสุขภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนจะต้องระวังป้องกันตัว เองมิให้มาเบียดเบียนตัวเอง โดยเฉพาะไข้หวัดที่ส่วนใหญ่มักจะเป็นกันในตอนหน้าฝนและหน้าหนาว แม้ว่าปัจจุบันนี้ ไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ 2009 ประชาชนจะชาชินกับโรคนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากไข้หวัด 2009 ทางองค์การอนามัยโลก รวมทั้งไทยด้วยก็ได้ประกาศให้เป็นโรคประจำฤดูกาล ทำให้ข่าวคราวของผู้ที่เป็นไข้หวัด 2009 จึงไม่ฮือฮาเหมือนระยะแรก ๆ ที่มีการระบาดไปทั่วโลก

    แต่ก็อยากย้ำเตือนว่า “ไข้หวัด 2009” ยังเป็นโรคร้ายแรงเหมือนเดิมที่ประชาชนทุกคนต้องระวังสุขภาพของตนเองให้ดี ๆ เพราะไข้หวัดพันธ์นี้นรกยังถามหาอยู่เสมอถ้าไม่มีการระวังและป้องกันอย่าง ถูกวิธี หน้านาวนี้ก็ต้องระวังไข้หวัด 2009 ด้วยความไม่มาท

    สำหรับหลากหลายคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงโรคไข้หวัด 2009 ที่ย่างเข้าหน้าหนาวก็หนีไม่พ้น เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หญิงมีครรภ์ และคนอ้วน แต่ถ้านับเป็นอาชีพหนึ่งที่เสี่ยงกับภัยไข้หวัด 2009 ไม่แพ้หมอและพยาบาล คือ นักแสดงหรือคนทำงานในวงการบันเทิง ซึ่งช่วงฝนตกชุกที่ผ่านมาเหล่าดารา-นักร้องในวงการบันเทิงก็ป่วยเป็นโรคไข้ หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ และต้องเข้าไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายรายแล้ว เช่น เชน-ธนา ลิมปยารยะ (วงไนซ์ทูมีทยู) อีฟ-พุทธิดา ศิระฉายา เป้ย-ปานวาด เหมมณี รอน-ภัทรภณ โตอุ่น (เอเอฟ 5) แก้ม- วิชญาณี เปียกลิ่น (เดอะสตาร์ 4) แอริณ-สิรีภรณ์ ยุกตะทัต หรือสาวผิวคล้ำอย่าง โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ ก็ยังอินเทรนด์ไปกับเขาเสียด้วย

    ไม่เพียงแค่นักแสดงเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ แต่มันยังมีผลเชื่อมต่อไปที่กองถ่ายละครด้วย อย่างเช่นเรื่อง เจ้าสาวริมทาง ของค่ายกันตนา ต้องหยุดถ่ายทำกะทันหัน เนื่องจากบรรดาเหล่านักแสดงในเรื่องป่วยเป็นไข้หวัด 2009 หลายคนเลยทีเดียว
    สำหรับกองละครเจ้าสาวริมทางมีนักแสดงป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ไป หลายคน เรียกได้ว่านักแสดงตัวหลักๆ ป่วยเกือบทั้งกอง เช่น “มิ้นท์” นวินดา เบอร์ต๊อตตี้ ก็เคยป่วยเป็นโรคไข้หวัด 2009 เพราะการที่ต้องไปถ่ายละครเรื่อง “เจ้าสาวริมทาง” นอกจากนี้นางเอกสาว “ปู” ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก ก็ป่วยไปก่อนหน้านี้แล้ว งานนี้หวานใจ ขุนพล อิสสระ ที่มาเฝ้าไข้ถึงที่บ้านก็พลอยติดหวัด 2009 ไปด้วย และนักแสดงหนุ่ม “น้ำ” รพีภัทร เอกพันธุ์กุล ได้ป่วยเป็นไข้หวัด 2009 มาก่อน จึงทำให้คนในกองถ่ายหลายๆ คนป่วยตามไปด้วย

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคไข้หวัดกับนักแสดง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ประกอบกับการทำงานหนักและพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงทำให้นักแสดงหลายคนร่างกายอ่อนแอและติดเชื้อได้ง่าย เมื่อคนหนึ่งติดก็แพร่กระจายต่อๆ กันมา เพราะระหว่างการถ่ายทำละครนักแสดงไม่สามารถใช้ผ้าปิดปากได้

    การป้องกันแก้ไขในเบื้องต้นทางทีมงานทำได้เพียงแจ้งเตือนทุกคนที่ต้องทำงาน ในกองละคร เพื่อไม่ให้ชะล่าใจ และแจกผ้าปิดปากให้กับทีมงานทุกคน รวมถึงกันผู้คนที่ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้ามาในกองถ่ายแม้กระทั่งสื่อมวลชน นอกจากนี้ การป้องกันขั้นเด็ดขาดคือ สั่งหยุดกองถ่ายเพื่อฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และฉีดวัคซีนให้กับนักแสดงและทีมงานทุกคน

    อย่างไรก็ตามขณะนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว “ไข้หวัด 2009” ก็ไม่ได้หนีหน้าหายไปไหน ยังคงกระจายทั่วไปอยู่ในอากาศ เพราะฉะนั้นการดูแลป้องกันตัวเองของทุก ๆ คนไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพไหนทั้งเสี่ยงหรือไม่เสียงต่อการติดเชื้อหวัดพันธุ์ นรกดังกล่าว ควรต้องล้างมือพร้อมสบู่ให้บ่อยๆ ซึ่งเป็นวิธีป้องกันตัวเองจากไข้หวัดได้ดี ซึ่งสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมาเป็นวันการล้างมือโลก เพื่อรณรงค์และกระตุ้นให้คนทั่วโลกให้ล้างมือด้วยสบู่ ซึ่งจะเป็นการป้องกันเชื้อโรคที่สำคัญได้ทางหนึ่ง.


    วรลักษณ์........รายงาน

    Daily News Online > Special Report > หนาวนี้ "หวัด 09" ยังคงพิษร้าย

    http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=656&contentId=101818
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ ผมไปรับยาจากน้องหมอ ที่ รพ.ศิริราช ซึ่งน้องหมอไ้ด้ไปซื้อยาสามัญประจำบ้าน ที่ร้านขายยา ทางร้านขายยาทราบว่าจะซื้อยาไปถวายพระภิกษุ ก็ได้ร่วมบุญโดยลดราคาให้เป็นพิเศษและเพิ่มยาบางประเภทให้

    เงินค่ายาที่ผมจ่ายไปจำนวน 6,000 บาท ส่วนรายละเอียด วันพรุ่งนี้ผมจะดำเนินการชี้แจงให้ทุกๆท่านได้ทราบกัน

    ขอขอบใจน้องหมอ และร้านยาด้วยครับ

    .
     
  13. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    คืนนี้ส่งรูปปรับปรุงเทคนิคใหม่ครับ พรุ่งนี้ต้องประชุมเช้าเรยถ่ายมา 2-3 รูปครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0586.JPG
      IMG_0586.JPG
      ขนาดไฟล์:
      238.2 KB
      เปิดดู:
      48
    • IMG_0588.JPG
      IMG_0588.JPG
      ขนาดไฟล์:
      324.4 KB
      เปิดดู:
      43
  14. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    หยิบพระองค์นี้มาถ่ายแบบในกรอบ ถ่ายยากมากเรยเพราะมีเงากรอบสะท้อน นึกไม่ออกว่าพระอะไรครับ ใครทราบช่วยบอกด้วยนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0590.JPG
      IMG_0590.JPG
      ขนาดไฟล์:
      198 KB
      เปิดดู:
      41
  15. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    องค์นี้สวยมากเรยครับ :cool:

    ปล. ผมลืมถ่ายรูปกล่องไฟ ขอเป็นพรุ่งนี้นะครับ

    ราตรีสวัสดิ์ทุกท่านครับ
     
  16. Natachai

    Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    [FONT=&quot]ขออนุญาตนำคำพูดของ นายกสมาคมพระเครื่องไทย คุณพยัฆ คำพันธุ์[/FONT] [FONT=&quot]กล่าวไว้ตอนหนึ่งดังนี้[/FONT][FONT=&quot]หนึ่งอย่าเล่นพระด้วยหู[/FONT] [FONT=&quot]สองอย่าเชื่อว่าเขาเล่าว่า[/FONT] [FONT=&quot]เราค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป จริงหนีจริงไม่พ้นหรอดครับ[/FONT] [FONT=&quot]พระเครื่องนี่[/FONT]
    [FONT=&quot]เป็นสิ่งที่ล้ำค่าอยู่แล้ว จะถามจะมาเปรียบเทียบกัน พระที่แท้ก็เหมือนเพชรแท้[/FONT] [FONT=&quot]เหมือนทองคำแท้[/FONT]
    [FONT=&quot]เหมือนกัน ไปไหนถ้าจะ แท้คือต้องแท้ ถ้าของปลอม ไปไหนปลอม ก็ต้องปลอม[/FONT] [FONT=&quot]ไม่จำเป็น[/FONT]
    [FONT=&quot]ว่าต้องเป็นของใคร[/FONT]”[FONT=&quot]
    [/FONT]


    [FONT=&quot]ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อมากวนใคร เพียงเพื่อให้ทราบ "พระกริ่งปวเรศ ที่สร้าง พ.ศ.2434" นั้นเรียกว่า สัมฤทธิ์ดำ หรือ นวโลหะ ไม่ใช่การนั่งคิดไปเองว่าเรียกเนื้อแบบนั้นแบบนี้แบบมั่วๆ เพราะผู้สร้างท่านฯ ทราบดีพระฯของท่านนั้นเรียกว่าเนื้ออะไร
    [/FONT]
    พระกริ่งปวเรศ รุ่นแรก สร้าง พ.ศ.2434
     
  17. Natachai

    Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    [FONT=&quot]ขออนุญาตนำคำพูดของ นายกสมาคมพระเครื่องไทย คุณพยัฆ คำพันธุ์[/FONT] [FONT=&quot]กล่าวไว้ตอนหนึ่งดังนี้[/FONT][FONT=&quot]หนึ่งอย่าเล่นพระด้วยหู[/FONT] [FONT=&quot]สองอย่าเชื่อว่าเขาเล่าว่า[/FONT] [FONT=&quot]เราค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป จริงหนีจริงไม่พ้นหรอดครับ[/FONT] [FONT=&quot]พระเครื่องนี่[/FONT]
    [FONT=&quot]เป็นสิ่งที่ล้ำค่าอยู่แล้ว จะถามจะมาเปรียบเทียบกัน พระที่แท้ก็เหมือนเพชรแท้[/FONT] [FONT=&quot]เหมือนทองคำแท้[/FONT]
    [FONT=&quot]เหมือนกัน ไปไหนถ้าจะ แท้คือต้องแท้ ถ้าของปลอม ไปไหนปลอม ก็ต้องปลอม[/FONT] [FONT=&quot]ไม่จำเป็น[/FONT]
    [FONT=&quot]ว่าต้องเป็นของใคร[/FONT]”[FONT=&quot]
    [/FONT]


    [FONT=&quot]ไม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อมากวนใคร เพียงเพื่อให้ทราบ "พระกริ่งปวเรศ ที่สร้าง พ.ศ.2434" นั้นเรียกว่า สัมฤทธิ์ดำ หรือ นวโลหะ ไม่ใช่การนั่งคิดไปเองว่าเรียกเนื้อแบบนั้นแบบนี้แบบมั่วๆ เพราะผู้สร้างท่านฯ ทราบดีพระฯของท่านนั้นเรียกว่าเนื้ออะไร
    [/FONT]
    พระกริ่งปวเรศ รุ่นแรก สร้าง พ.ศ.2434
     
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    โฟกัสเพี้ยน ไม่เป็นไร พระอย่าเพี้ยนแล้วกัน s6s6
     
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หลายวันนี้ติดพระTOP1+TOP4+พิมพ์ใหญ่เนื้อปูนสอ พิมพ์ประทับไก่ มากๆ ประสบการณ์ที่เห็นชัดที่สุดนี่เรื่องเมตตา การงานไหลลื่นจริงๆ ผมคิดว่าอยู่ที่เราอธิษฐานจิตไปทางไหนด้วยครับ หรืออาจจะเป็นเพราะอานุภาพแห่งยันต์เกราะเพชรในตัวที่อธิษฐานจิตปลุกด้วย เห็นผลชัดเจนว่า บุคคลที่กระทำการละเมิดทางกายกรรม และวจีกรรม แปรเปลี่ยนไปยังไง น่าจะเป็นผลคูณ๒
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    น่าจะเป็น 1ในพิมพ์ของชุดยอดขุนพลทางเหนือครับ จำชื่อกรุไม่ได้ไว้จำได้จะมาแจ้งครับ s6 s6
     

แชร์หน้านี้

Loading...