ศูนย์รวมลูกหลานพญานาคศรีสัตตนาคราช

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย พระยาเดโชชัยมือศึก, 22 มิถุนายน 2010.

  1. kornkamolk

    kornkamolk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +532
    ขอโมทนาบุญกับคุณพี่พระยาด้วยค่ะ
    วันนี้วันดี จึงโอนเงินร่วมบุญสร้างเจดีย์จักรพรรดิศรีอริยเมตไตร กับหลวงตาก่อนถึงวันเงินเดือนออกค่ะ พอโอนเงินเสร็จก็เห็นรุ้งกินน้ำที่ขอบฟ้าเวลา 18.38 น. รู้สึกแปลกดีค่ะ ที่มีรุ้งกินน้ำตอนพระอาทิตย์กำลังตกดิน โดยไม่มีฝนตกเลย แต่สวยมากเลยนะคะ ความรู้สึกท้องฟ้าตอนนี้สวยอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ รู้สึกดีๆ จึงอยากเล่าสู่กันฟัง

    อีกนิดนะคะรบกวนคุณพี่พระยาแนะนำวิธีปฏิบัติให้มือใหม่คนนี้บ้างนะคะ เพราะไม่รู้จะเริ่มต้นการฝึกจิตอย่างไรบ้าง ต้องเริ่มสวดมนต์บทไหนก่อนดี หรือต้องเริ่มเตรียมความพร้อมก่อนปฏิบัติยังไงบ้าง

    รบกวนด้วยนะคะ
     
  2. kornkamolk

    kornkamolk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +532
    อ๊ะ อ๊ะ จากที่เล่านี้ ไม่ได้ใบ้หวยนะคะคุณพี่

    โป๊ง แง่ว..-_-..
     
  3. CHITPOL

    CHITPOL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    249
    ค่าพลัง:
    +807
    โอนเงินทำบุญแลวครับผม 500 บาท ผมเองไม่รูเหมือนกันว่าอดีตปรารถนาอะไรแต่ปัจจุบันไม่อยากเกิดแลวหละ อยากจบการเดินทางซะที
     
  4. โคมหลวง

    โคมหลวง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,152
    ค่าพลัง:
    +6,383
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ พระยาเดโชชัยมือศึก [​IMG]
    ---- เคยโดนทดสอบเรื่องกามไหมครับ แบบว่าฝัน แต่ในฝันนี่โดนจู่โจม อิอิ ประมาณว่า ตัดภาพไปที่ช่วงเข้าด้ายเข้าเข็ม อันนี้เรารู้สึกอย่างไรในฝัน ถ้าแบบว่าเพลินกันมันนิดๆแล้วคิดได้จึงหยุดทันที ก็ขอแสดงความยินดีด้วย สอบผ่าน

    ขอบคุณค่ะ ท่านพระยา โดนสอบแล้วค่ะหลายครั้งอยู่ นานๆหน
    ครั้งแรกๆเผลอไปค่ะ ต่อมาจับจิตได้และระลึกตัวตลอด ทำให้ผ่าน
    การทดสอบนั้นได้ค่ะ ตอนนี้เพียงรอให้ลูกๆ จบหมดแล้วก็จะทำตาม
    ขั้นตอนต่อไปค่ะ หากมีข้อแนะนำอะไร ก็ช่วยแนะนำด้วยค่ะจัก
    ขอบคุณยิ่งค่ะ<!-- google_ad_section_end -->




    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โดนบ่อยมากครับช่วงนี้ กะฆ่ากันไปข้างนึงเลย (แอบนึกว่ามาบ่อยๆลูกก็รู้ทันนะ ฮา มันต่างจากเราเวลาฝันแบบกำหนัดไปเองนะผมว่าเพราะมันกึ่งมีสติ) ผ่านบ้าง ตกบ้าง ตกแบบสุดๆเลยก็มีครับรู้ว่าสอบอยู่ก็เล่นด้วยก็มีครับ แบบในฝันบ้างอะไรที่เราชอบใจจะถูกจัดมาหมด รู้ทั้งรู้ว่าท่านจัดให้ไม่เอาบ้าง ปล่อยบ้าง หากมันข้ามข้อนี้ไปได้จะดีที่สุดในชีวิตเลยครับ ท่านว่าตัดตัวนี้ได้หมดจดตัวเดียวก็อรหัติมรรคได้ครับ .... ทำไมท่านต้องมาทดสอบบ่อยๆครับ ไม่แน่ใจคือถ้าเราข้ามขันนี้ไม่ได้ก็ไปต่อไม่ได้ เปรียบดังเกมโชว์ดีแท้

    อย่างพี่ครูว่านะครับ ชาวนครบาดาลติดของพวกนี้มามากครับ เกิดมาเป็นมนุษย์ก็มีเจ้าชู้บ้าง เมียมาก(เอิ๊กๆ ชาตินี้ทวงกันแยะทั้งผีและคน) มาชาติหลังกรรมหนักเลยข้อเจ้าชู้นี้ ... ยากที่สุดเลย อันนี้ทนรับไป.... มัวแต่อยากมีอยากได้สนองกามคุณ ภพชาตเกิด... เพ่งอสุภะแล้วยังพยายามโยงเวลาเกิดความกำหนัด ถุงขี้ดีๆแบบที่ท่านว่านี่เองแต่ก็ยังยินดีกับถุงขี้ใบนี้อีก ...
    ข้อให้กามตายด้านทั้งกายและจิตเถอะ ฝึกได้มั่นคงขึ้นเรื่อยๆยิ่งไป สาธุ (ฮาๆ เอ้า จริงๆนะคุณพี่รั้ง)



    ก็อปมาจากห้องหลวงพ่อครับ กระทู้คุณเต้ ตรัสโดยองค์ปฐม

    สภาพแห่งเมถุนธรรม คือ ความทะยานอยากของกาย (กายหิวกาม) ตามวัยปกติของกายที่ผลิตน้ำกาม การกระตุ้นของฮอร์โมน ทำให้อาการกายกำหนัดกำเริบ บุคคลผู้ไม่รู้เท่าทันกองสังขารนี้ ก็ถูกอาการกระทบให้เกิดอารมณ์ จิตกระสันทะยานอยากปรุงแต่งไปในการกระทบสัมผัสนั้น ๆ กามเมถุนจึงเสมือนม่านกั้นหนาทึบและกว้างไกล หากจิตผู้ใดหลงใหลติดบ่วงแล้ว ย่อมเหมือนนั่งอยู่คนละฝั่งกับพระนิพพาน
    <?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>
    จากนั้น พระพุทธองค์ทรงพระเมตตาสอน โทษของกาม ๖ อย่าง มีความสำคัญ ดังนี้
    <O:p></O:p>
    ๑. เหมือนสุนัขแย่งชิ้นกระดูกที่ไม่มีเนื้อติด ในสมัยที่ร่างกายสร้างความกำหนัดแล้ว เนื้อ-นมก็แตกพาน รูปร่างก็เปลี่ยนไปจากวัยเด็ก เข้าสู่ความเป็นหนุ่มสาว ตาเห็นรูปจิตก็เกิดความทะยานอยาก เกิดความอยากในกามกำหนัด ฉุดจิตให้ลุ่มหลงในกาม อยากได้บุคคลผู้ต้องตาต้องใจนั้นมาเป็นสมบัติของตน อันปุถุชนทั่ว ๆ ไปย่อมมีทัศนคติเดียวกัน คือนิยมความสวยงาม แต่ขันธโลกมันสวยไม่จริง สภาพของมันคือ ถุงไถ้ที่หุ้มขี้ แต่ไม่มีใครเห็น จึงมีการรุมทึ้งแย่งชิงกัน เป็นเจ้าของแห่งถุงหุ้มขี้นั้น มิได้ผิดกับสุนัขแย่งชิ้นกระดูกที่ไม่มีเนื้อติดนั้นเลย
    <O:p></O:p>
    ๒. เหมือนเหยี่ยวที่คาบชิ้นเนื้อไว้ในปาก แต่ยังมีเหยี่ยวตัวอื่นคอยมาแย่งชิ้นเนื้อนั้น หมายถึง บุคคลที่ก้าวล่วงล้ำเสพเมถุนธรรมแล้ว ย่อมยึดในอัตตาของคู่เสพกามว่าเป็นของตน แต่ก็มิอาจกลืนกินคู่เสพกามให้เข้าไปอยู่ในท้องของตนได้ จึงมีสภาพประดุจเหยี่ยวที่คาบเอาชิ้นเนื้ออยู่คาปาก จึงล่อตาล่อใจให้บุคคลอื่นที่ต้องการในชิ้นเนื้อนั้น มาทำการยื้อแย่งไปได้ สังคมแห่งกามมันเป็นเช่นนี้อยู่เป็นปกติ เนื่องด้วยปุถุชนส่วนใหญ่ ไร้ซึ่งศีล-ธรรมคุมจิต จึงกล้าที่จะล่วงละเมิดในกาเมสุมิจฉาจาร ด้วยหลงอยู่ในบ่วงแห่งความทะยานอยากของจิตและกายเป็นที่ตั้ง
    <O:p></O:p>
    ๓. เหมือนถือคบเพลิงวิ่งทวนลม กล่าวคือ หลังจากจุดไฟในกามราคะให้เกิดขึ้นแล้ว องคชาติล่วงไปในอวัยวะเพศหญิงแล้ว ก็ยังความเกิดขึ้นต่อเนื่องไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เปลวไฟถ้าทวนลม ความร้อนก็แผดเผาผู้ซึ่งยึดมั่นในอัตตา การเกิดนั้นอย่างหนัก ต่อลูก หลาน เหลน ไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จิตของปุถุชนยึดมั่นขันธโลกว่าเป็นอัตตา จึงไม่ยอมปล่อยวางภาระแห่งขันธโลกนั้น เสมือนหนึ่งผู้ถือคบเพลิงวิ่งทวนลมนั้นเอง แต่ความทุกข์นั้นปุถุชนย่อมไม่รู้เท่าทัน ยังคงหลงในรสกามสัมผัสว่าเป็นสุขทุก ๆ ครั้งที่ร่วมประเวณีกัน จึงเป็นสันตติผูกสัตว์ให้เกิดต่อเนื่องไปในกามาวจรภพอย่างไม่สิ้นสุด จึงยากที่จะหลุดจากการกำถือคบเพลิงนั้นได้
    <O:p></O:p>
    ๔. เหมือนโดดลงไปในหลุมถ่านเพลิง กล่าวคือ ไฟราคะเป็นของร้อน แต่บุคคลที่ยังหนาอยู่กับกิเลสเข้าใจว่าเป็นของเย็น จึงเสพกามกับหญิงนั้น ก็เหมือนโดดลงไปในหลุมถ่านเพลิงมีพันธะทางกายสัมผัส มีครอบครัวเกิดอย่างต่อเนื่องกันไป ครอบครัวใหญ่ขึ้น ๆ เท่ากับมีภาระแบกขันธโลกไว้มาก การกระทบกับสัทธรรม ๕ อันมีเกิด แก่ เจ็บ ตาย พลัดพรากจากของรักของชอบ มีความปรารถนาไม่สมหวังก็ย่อมมีมาก จึงยังความเศร้าใจไม่พอใจให้เกิด บางคราวบางขณะลูกหลานเกิดหลงเข้าใจผิด คิดว่าไฟราคะเป็นความสุข ก็สร้างความดีใจให้เกิดขึ้น จิตของปุถุชนก็ล่วงไปในเมถุนธรรม จึงติดบ่วงของความทะยานอยากอย่างแท้จริง เดี๋ยวยินดี เดี๋ยวยินร้ายหาความสงบไม่ได้ ร้อนรุ่มอยู่ในอารมณ์ตัณหาตลอดเวลา ถ้าหากดับขันธ์ในตอนนั้น ย่อมไปเสวยกรรมตามอารมณ์สุขหรือทุกข์ ซึ่งก็ยังไม่เที่ยง เป็นของร้อนอยู่ดี
    <O:p></O:p>
    ๕. ยืมของเขามาใช้แล้วเขามาตามทวงคืน หมายถึงร่างกายประกอบด้วยธาตุ ๔ บวกอากาศธาตุและวิญญาณธาตุ โดยมีจิตเป็นเครื่องรักษา การยึดมั่นว่าเป็นเขา เป็นเรา ตามอุปาทานปรุงแต่งจิต (ยึดว่าร่างกายเป็นเรา) เมื่อมีการร่วมประเวณีกันแล้ว ต่างฝ่ายต่างก็ยึดว่าขันธโลกนี้มันเป็นเราเป็นของเรา จนทำให้เกิดลูก หลาน เหลนสืบไป แล้วก็ยึดขันธโลกเหล่านั้นว่าเป็นของตน ๆ แต่ที่สุดอัตภาพร่างกายนี้เสมือนยืมเขามาใช้ วาระกรรมมาถึงก็ต้องคืนเขาไป กลับไปสู่ธาตุ ๔ ดังเดิม เสพกามมากเท่าใดอัตตาเพิ่มมากเท่านั้น ต้องใช้ปัญญาพิจารณาให้เห็น ให้รู้ถึงความจริงที่ตถาคตตรัสไว้เป็นสัจธรรมว่า เกิดมาเท่าใด ตายหมดเท่านั้น ธาตุ ๔ เกิดในที่ใด ย่อมดับในที่นั้น
    <O:p></O:p>
    ๖. เหมือนคนที่เก็บผลไม้ที่น่ากินไว้อย่างทะนุถนอม ติดตาติดใจ แต่ก็เน่าในที่สุด กล่าวคือ โดยอาศัยความทะยานอยากในกามเป็นต้นเหตุ คนจึงมีการร่วมประเวณีกัน แล้วต่างก็ยึดขันธโลกของกันและกันว่าเป็นของเรา แต่ก็มิสามารถจะกลืนกินเข้าไปอยู่ในท้องของตนได้ จึงมีสภาพเหมือนเก็บผลไม้ที่ตนชอบไว้อย่างทะนุถนอม แต่ทุกสิ่งในโลกอยู่ภายใต้กฎแห่งไตรลักษณญาณ มีทุกขัง อนิจจัง อนัตตาเป็นที่ตั้ง จะถนอมอย่างไรก็เจ็บป่วย ก็แก่ ก็ตายเป็นธรรมดาฝืนไม่ได้ ยิ่งฝืนก็ยิ่งทุกข์มากขึ้น
    <O:p></O:p>
    จากนั้นทรงสรุปเป็นคำสั่ง ดังนี้
    <O:p></O:p>
    ๑. เพราะฉะนั้น หากเจ้าอยากล่วงพ้นจากการเกิด แก่ เจ็บ ตาย ก็จงหมั่นศึกษาโทษของกามให้ประจักษ์เถิด จุดนี้หมดไปจากจิตที่หลงปรุงแต่งคิดว่าเป็นสุขเมื่อใด เท่ากับตัดความทะยานอยาก (ตัณหา) ในการเกิดอีกต่อไป ขอให้มั่นใจในมรรคผลแห่งการปฏิบัติเถิด
    <O:p></O:p>
    ๒. จงหมั่นศึกษาทั้งภาคปริยัติและภาคปฏิบัติ เพื่อทำให้เกิดผล โดยทบทวนธรรมที่ตถาคตแนะนำนั้น ๆ ให้เข้าใจ สิ้นความสงสัยแล้ว จึงนำเอาธรรมนั้นไปปฏิบัติให้เกิดผลที่ตนเอง
    <O:p></O:p>
    ๓. ศึกษาอาการของกายได้ที่กาย ศึกษาอาการของจิตได้ที่จิต โดยให้ศีล สมาธิ ปัญญา คุมสติของจิต อย่าให้ลุ่มหลงเข้าไปในอายตนะนั้นๆ
    <O:p></O:p>
    ๔. ข้อที่ ๕ และข้อที่ ๖ (ยืมของเขามาใช้ แล้วเขามาตามทวงคืนและเหมือนคนที่เก็บผลไม้ที่น่ากินไว้อย่างทะนุถนอม ติดตา ติดใจ แต่ก็เน่าในที่สุด) ให้หมั่นพิจารณาถึงสภาพของขันธโลกให้มาก ๆ เวทนากายและจิตจะระงับได้ด้วยสัทธรรม ๕ และไตรลักษณญาณ จักชำระจิตมิให้หลงใหล


    <O:p></O:p>

    พล.ต.ท.นพ.สมศักดิ์ สืบสงวน ผู้รวบรวม





    ขอโฆษณาไปในตัวประหยัดเนื้อที่ครับกราบขออนุญาติท่านพี่พระครู
    ท่านใดอยากได้พระผงและลูกแก้วจักรพรรดิอธิฐานจิตโดยหลวงตาม้าจากคุณณัฐและคุณปีเตอร์ มาบูชา รีบๆส่งชื่อที่อยู่กันมาที่PMผมนะครับ ยังไม่ถึง10คนเลยครับเดียวน้อยใจนะครับ... ยังไม่หมดแค่นี้....ขอมาวันนี้ แถมฟรี!!ฝอยการใช้และรูปหลวงปู่อีกสองรูป ... ค่าส่ง ค่าบูชาฟรีครับห้ามขายบาปครับ ^^..แต่เดียวก่อน... ขอมา5ท่านแรก เอาไปเลย รูปหลวงปู๋ดู่ขนาดใหญ่เอ3ไว้ใช้เพ่งจำพื้นหลังสีดำจำง่ายติดตา (รูปหลวงปู่เอ3 ครบแล้วครับ เหลือขนาดโปสการ์ดได้ทุกท่าน ).... บารมีท่านเต็มท้องฟ้าสามารถน้อมนำมาช่วยในการปฎิบัติให้ก้าวหน้าและแผ่ให้แก่ภพภูมิต่างๆได้เหลือกำลังครับร่วมกันสร้างกระแสหลวงปู่ให้กว้างไกลครับ<!-- google_ad_section_end --> ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2010
  5. JINKLE

    JINKLE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,226
    วันนี้ 27/6/53 ได้โอนเงิน 200 บาท เพื่อร่วมสร้างเจดีย์พระศรีอาริย์ค่ะ
    ขอถามเพิ่มเติมค่ะว่า เคยมีความสัมพันธ์อะไรกับหลวงปู่ดู่และหลวงพ่อฤาษีลิงดำค่ะ
    แล้วก็ลูกสาวคนเล็กควรจะเรียนทางด้านไหนถึงจะเจริญก้าวหน้าคะ ขอบคุณท่านเจ้าพระยามากๆค่ะ
     
  6. angeltk229

    angeltk229 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,584
    ค่าพลัง:
    +6,912
    เห็นภาพแทนตัวของคุณโคมหลวงแล้วรู้สึกแปลกๆค่ะ
    เหมือนเศร้า น้ำตาจะไหล สะอื้นที่กลางอก
    ภาพทหารเสื้อสีน้ำเงิน ผ้านุ่งสีแดง มือถือดาบ เป็นภาพที่คุ้นตามากเลยค่ะ
    คุณโคมหลวงคะ ภาพนี้เป็นภาพของภาพยนตร์เรื่องไหนหรือเปล่าคะ รบกวนช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยค่ะ

    ป.ล.คนที่เคยใส่ชุดนี้ แต่งตัวแบบนี้คงนึกออกเนาะ
     
  7. มังกรบูรพา

    มังกรบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,539
    ค่าพลัง:
    +9,407
    อนาถใจเต็มที โอหนอ มุสาวาทา ให้คนหลงผิด เข้าใจผิด

    หลงอดีตที่ไม่เป็นความจริง ไม่เป็นแก่นสาร ติดยึดกันเข้า


    เรื่องอดีตอย่าไปรู้ อนาคตมาไม่ถึง เขามั่วตอบยังไงก็ได้

    ลองถามปัจจุบัน ดูสิ ว่าแม่นบ่อ ถ้าเขาเว้าแม่น ตอบแม่น

    ถูกหลาย แล้วค่อยนับถือ ผู้มีัญาณไม่ใช่รู้แต่อดีต อนาคตก็รู้


    เวรกรรม บุญกุศลบังหน้า เอาตำนานบังจิตบังตา นรกภูมิ!
     
  8. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    ไม่เคยฝันเห็นแบบนี้เลยจ้ะคุณหลวง เพราะแค่ได้จับไม้จับมือกันก็อตื่นซะแล้ว หรือไม่ก็กลายเป็นเรื่องอื่นที่ไม่ได้ต่อกันเลย โดนตัดฉากเด็ดออก เหมือนโดนเซ็นเซอร์ทุกที ขนาดบางทีฝันในฝันที่มีผู้ชายอยู่ ก็จะไม่มีใบหน้าเลย เป็นแบบโล่งๆ เหมือนใบหน้าถูกลบออก หมายความว่าไงเนี่ย
     
  9. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    -----

    พูดบางอย่างก็ถูกนะครับ มันไม่มีความจริง เพราะทุกอย่างเป็นสิ่งสมมุติ แต่บางครั้ง เราก็ต้องเข้าใจวิถีของแต่ละบุคคล อดีตไม่ควรจะยึด หน่ะถูกต้อง แต่ยุคนี้ คนส่วนมากไม่ค่อยจะเชื่อเรื่องของความดี อาจถึงเวลาที่จะต้องแสดงฤทธิ์ ในการช่วยสร้างกำลังใจคน

    เอาเป็นว่า ผมก็ไม่ได้มั่วหรอกนะครับ คงจะสร้างสมความดีมาบ้าง พูดแล้วก็จะหาว่าอวดตน แต่ถ้าไม่พูดเลย เดี๊ยวคนที่เขาเข้ามา เขาจะเสียกำลังใจ อิอิ
    คำชี้แจงจากมังกรตงไห่ 555

    ปล.ผมคิดว่าทุกคนคงจะเข้าใจในตัวผม เพราะบัญชีนั้นเป็นของกองทุนของหลวงตาม้า โดยผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียในตัวเงินแต่อย่างใด
     
  10. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    ---

    เวลา 20.30 เป็นเวลาที่ภพภูมิเชื่อมถึงกัน หรือที่เรียกว่า ภพภูมิเปิด โดยปกติถ้าเราระลึกได้ก็ควรจะสวดมนต์แบบไม่เป็นทางการ คือ การสวดมนต์นั้น จะสวดขณะทำงานไปด้วยก็สามารถทำได้ แต่ต้องเพียรฝึกตอนแรกๆ ฝึกสวดแบบทำงานด้วยสวดในใจไปด้วย หรือถ้าทำไม่ได้ให้ระลึกถึงภาพหลวงปู่ทวดหลวงปู่ดู่ คือถ้าเราจะสวดแบบเป็นทางการคือต้องอาบน้ำ แต่งชุดขาว เข้าห้องพระ ไล่สวดตามบท อันนี้ผมเรียกว่า อย่างเป็นพิธีทางการ บางทีก็รู้สึกว่า กว่าจะตั้งลำได้
     
  11. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    --- ไม่หล่อหรอกจ้า แต่อาจจะเป็นคนใจดี หรือออกแนวเด็กๆ ตามสไตล์
     
  12. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    เข้าใจน่าพี่พระยา อย่าเสียกำลังใจ คนที่เค้าโอนเงินไปทำบุญก็เพื่อทำบุญ แต่ได้ของแถม เป็นปัตจัตตัง มีสิทธิที่จะเชื่อหรือไม่ก็ได้ คนเค้าเข้ามาถามกันเองนะพี่ ไม่ต้องซีเรียสหรอก ธรรมดา มีคนเห้ฯด้วยก็ต้องมีคนเห็นต่าง ถือซะว่าเค้าเข้ามาให้สติ ว่าอย่ายึด อย่าไปติด เอาเป็นว่าถ้ารู้แล้ววางลงซะ เพราะถือว่ามีเหตุผลอธิบายสิ่งที่เกิดกับเราได้แล้ว ก็มุ่งมั่นทำดีกันต่อไป ใช่ไหมล่ะ
     
  13. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    ---- มีปัญหาไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม พี่จะระลึกถึงหลวงปู่ และพี่ก็จะอดทน พี่ได้อดทนถึงที่สุดแล้ว แต่ถ้าต้องถูกเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้ากดดันให้ออก พี่ก็ออก พี่เคยโดนเรื่องงานมาบ่อยๆ พี่ก็ได้ทำหน้าที่แล้ว แต่มันก็จะหมดวาระ บางทีทำงานมาก เขาก็อิษฉาตาร้อน เราอาจจะหมดวาระจากสถานที่นั้น เราก็ได้ที่ใหม่ที่ดีกว่าเดิมแน่นอน ได้เจอเพื่อนร่วมงานดีๆ เทวดารักษาก็มีหลายองค์นะ ตอนนี้ อิอิ อย่างน้อยๆก็มีพญานาคบริวารหลวงปู่ทวดรักษา
     
  14. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    ---- จะไปนิพพาน ต้องปฎิบัติตามที่หลวงพ่อสอน ถ้าทำตามนั้นครบถ้วน ไปได้แน่นอน แต่เท่าที่ตรวจให้ ถ้าจะติดก็คือติดที่เคยปรารถนาเป็นนางแก้ว อันนี้ขอให้คุณตัดสินใจด้วยตัวเอง ว่าจะทำอย่างไรต่อ แต่ถ้าคุณไม่ได้นิพพานชาตินี้ คุณจะได้พบพระศรีอาริย์ ใครถามเรื่องอดีตช่วงนี้อาจจะไม่ค่อยตอบ อิอิ แต่ก็ต้องทำตามหน้าที่ เคยเป็นคนหลวงพระบางมา เหมือนกัน ตอบให้แล้วนะครับ อิอิ
     
  15. peerakul

    peerakul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    9,427
    ค่าพลัง:
    +33,493

    ภาพแทนตัวนี้ ของหนุ่มหลวง พี่มองดูแว๊บแรกรู้สึกสะดุดใจ แปลกๆ บอกไม่ถูก ช่างสง่างาม น่าเกรงขาม
     
  16. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    อดีตชาติ ที่เห็น เป็นทางญี่ปุ่นนะครับ เคยร่วมเก็บดอกซากุระมากับแฟนมั๊ง อิอิ เทพคุ้มครอง ท่านเปาบุ้นจิ้น ปรากฎเป็นคนมีความยุติธรรม ท่านพ่อพระอินทร์ในปางเง็กเซียนฮ่องเต้ เจ้าพ่อกวนอู ท่านเฮ้งเจีย ปรากฎในสายพระยูไล หลายพระองค์นะครับ ปฎิบัติทางสายหลวงปู่ดู่ และหลวงพ่อสด การทำสมาธิถ้าจะให้สามารถไปได้ดี อาจมีพื้นฐานจากสัมมาอรหัง ทางหลวงปู่สด จับภาพลูกแก้ว แล้วมาต่อทางสายหลวงวัดท่าซุง และทางเปิดโลกหลวงปู่ทวดก็ได้ เพราะสร้างมาดั่งที่บอก ตอนนี้ใจเป็นสาวกภูมิ
     
  17. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
     
  18. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    ---ตระกูลที่ปรากฎตอนนี้ สีรุ้งนะครับ อาจจะเคยเกิดมาครบทุกตระกูล แต่วาระการสร้างกุศลที่มากๆ อาจจะส่งผลให้นาคในตระกูลดังกล่าว มาหาบ่อยๆ
    งูเข้าบ้านส่วนมากจะเข้ามาทางท่อนะครับ อาจจะต้องปิดท่อระบายน้ำ อิอิ เทวดาที่คุ้มครองท้าววิรูฬปักษ์
     
  19. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    ---- การสัพเพ คือการแผ่บุญ เราสัพเพบ่อยๆเป็นการให้บุญกุศลแก่ผู้เกี่ยวเนื่อง อาจจะสัพเพเฉพาะเจาะจงเป็นสิบๆรอบก็ได้ หลังจากสวดมนต์บทจักรพรรดิ
    ปราสาทนั้น เป็นภาพเก่าๆ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ก็อย่าไปสนใจมันมาก แต่ถ้าถามว่าเคยเกี่ยวไหม สมัยโบราณเคยเป็นพวกกรีกโรมัน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาแล้ว พี่ก็เคยฝันทำนองนี้ อยู่ดีๆไปที่หิมะ ก็ปรากฎเป็นเมืองโบราณแนวฝรั่ง ก็ทำให้เรารู้ว่าเราเคยเกิดเป็นฝรั่งมากับเขาเหมือนกัน แล้วทำไมจะพูดอังกฤษให้เก่งๆเหมือนคนอื่นไม่ได้ อิอิ
     
  20. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    แบบว่าชินชา 555 ขนาดตายมาแล้ว หลายร้อยปี ยังโดนด่าโดนว่าเลย เรื่องลูกหลานบ้านพลูหลวง เคยเจอป่ะ อิอิ คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ
    ฉันไม่สนใจ ขอให้พรหมเทวดานางฟ้า สาราสัตว์น้อยใหญ่ รักฉันเท่านั้นพอ
     

แชร์หน้านี้

Loading...