+++Premium พระเครื่องราคาพิเศษ(ปิดกระทู้ชั่วคราว)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย dekdelta2, 13 กันยายน 2009.

  1. จิตตานุปัสสนา

    จิตตานุปัสสนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,840
    ค่าพลัง:
    +16,082
    ได้รับพระแล้ว ขอบคุณมากครับ...
     
  2. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    แจ้งโอนครับ

     
  3. karatekung

    karatekung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,624
    ค่าพลัง:
    +2,195
    หมอกรึ๊บๆๆป่ะ จะสอบแล้วเครียดดดดดด
    มียาแก้โง่ป่าวหมอซื้อต่อที
     
  4. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ยาแก้โง่ ถ้ามีซื้อให้ตัวเองก่อนครับ
    แต่มียาที่ช่วยให้ความจำดีขึ้น เป็นพวก acetylcholine พวกสารสื่อประสาท ดัดแปลงมาจากสารในยาฆ่าแมลงคือ cabamate แต่สำหรับเต้กินยาฆ่าแมลงเป็นoriginal คงไม่เป็นไรหรอกมั้ง 5555
     
  5. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    การเก็บพระอย่างมีคุณภาพ

    หมายเหตุ บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของ dekdelta2 ไม่ได้มีเจตนาปรามาสพระรัตนตรัยแต่อย่างใด ถ้ามีการพาดพิงบุคคลใดถ้าเป็นด้านบวกจะมีการเอ่ยนามโดยตรง แต่ถ้าเป็นด้านลบขออนุญาตสงวนนาม

    พี่ๆหลายคนคงเก็บพระเพราะมีวัตถุประสงค์ต่างๆกันไป ส่วนตัวผมก็เพราะชอบครับ ชอบมาตั้งแต่ ม.4 แต่เพิ่งชอบมากๆมาปีกว่าๆเองครับ ส่วนตัวสมัยก่อนเล่นพระไม่ค่อยศึกษา ไม่ค่อยกล้าลงทุนซื้อหนังสือ ความจริงการศึกษาก่อนมีประโยชน์กว่ามาก ทั้งเป็นภูมิคุ้มกันพระเก๊ และความศรัทธาในประวัติของพระเครื่องชุดนั้นๆ
    การเล่นพระที่ดีควรมีกัณยาลมิตร เราควรสร้างเพื่อนที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการเก็บพระใหม่หรือพระเก่า ปัจจุบันผมมีพี่ๆช่วยดูพระให้กว่า 10 คนคอยหมุนเวียนดูให้ในความชำนาญแต่ละสายครับ
    สมัยก่อนผมเล่นพระด้วยหู จริงๆทางที่ดีต้องเล่นด้วยตา หมั่นดูของแท้บ่อยๆ ก็จะชินตาไป ผมจะเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อสามปีก่อน ผมเคยไปเช่าพระองค์หนึ่ง เจ้าของแผงมาบอกว่า ช่วยพี่เถอะกำลังเดือดร้อน เนี่ยพี่มีปิดตาองค์นึงรักมากเลย อยู่กับพี่เป็นสิบๆ ปี เป็นพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พี่อยากพิสูจน์ความแท้เอาไปจุ่มน้ำร้อน รักจีนเลยร่อน พระเลยสภาพไม่สมบูรณ์ พี่ให้น้องสองพันแล้วกัน ถ้าเก๊นะเอามาคืนได้เลย พี่ให้ห้าพันเลย ค่าเสียเวลา พี่รักมากเลย

    ด้วยอารามความโลภ และสมัยก่อนดูพระไม่เก่ง เห็นว่าถ้าเก๊ก็นำมาคืนได้ จึงเช่าบูชามา ปรากฏว่า แน่นอนอยู่แล้ว เก๊สนิท ผมจึงเอาไปคืน เจ้าของบอกว่า อะไรเอาไปไม่กี่ร้อยเองไม่ใช่เหรอ เอาไป 200 ละกัน
    ผมชักยัวะ จึงตอบไปว่า " ถ้ามึงไม่ให้กูมา 2000 กูจะกระทืบมึงคาสนามตอนนี้เลย อยากรู้มึงจะมีของดีอะไรช่วยได้" มันถึงยอมคืนให้ครับ

    ที่เล่ามาเป็นอุทาหรณ์เกี่ยวกับการศึกษาเข้าใจ อย่างการเล่นพระนั้น แบ่งหยาบๆเป็น พระใหม่ และ พระเก่า ผมชอบพระเก่านะครับ ส่วนพระใหม่นั้น ผมจะเลือกเฉพาะ
    พระเกจิองค์นั้นเก่งจริงไม่ใช่แรงเชียร์
    ผู้สร้างเจตนาดี ของที่สร้างโดยเจตนาไม่ดีนั้น ไม่ขลังหรอกครับ
    เป็นพระมีอนาคต ลักษณะรูปแบบเป็นเอกลักษณ์
    ครูบาอาจารย์สืบสายวิชามาจริง ไม่ใช่อุตตริวิชาขึ้นมาใหม่

    ปัจจุบัน ครูบาอาจารย์ที่มีพื้นฐานการเขียนยันต์ถูกต้อง เรียกสูตร เรียกนามเป็น มีไม่ถึง 10 รูป ที่ศึกษาวิชาแตกฉาน เช่น หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ เป็นต้น วิชาทางไสยศาสตร์ต้องศึกษาอย่างถ่องแท้ ไม่ใช่ว่า เราจิตถึงเราอธิษฐานเอา
    พระครูบาอาจารย์สมัยเก่า จึงทำของได้แรงกว่าสมัยนี้มาก ขนาดที่ว่า เกจิระดับปรมาจารย์นั้น ทำได้แรงกว่า หลวงปู่ที่อธิษฐานขอบารมีพระทั่วแสนโกฏจักรวาลด้วยซ้ำไป

    วัตถุมงคลสมัยใหม่ที่นอกเหนือจากกฏที่ผมวางไว้จะเป็นเพื่อการทำบุญ และการเก็งกำไรเท่านั้น
    เอาง่ายๆว่า พระที่สร้างในช่วงยุค 10 ปีย้อนหลัง ถ้าตัดผู้สร้างที่พิถีพิถันออกไป ผมกล้าห้อยเดี่ยวแค่ ล็อกเกตพระแก้วมรกตภูริทัตตเถรานุสรณ์ เท่านั้น

    การเก็งกำไรพระใหม่นั้นก็เหมือนหุ้นปั่น มันจะมีเจ้ามือ ก็คือศูนย์พระ ในการลากของขึ้นลง โดยการสร้างประสบการณ์ขึ้นมา จากนั้นก็เริ่มใช้ระดับการตลาดแบบ 4P กระจายของ และมักอ้างว่าของหมด จึงถือโอกาสขึ้นราคา จริงๆของพวกนี้มันไม่หมดหรอก ถ้าหมดมันก็ทำเสริม ไม่ต้องห่วง

    แน่นอนว่าการศึกษาหุ้นปั่นก็เล่นเป็นรอบ แต่การเล่นพระปั่น นั้น ถ้าถึงรอบคุณต้องรีบขายๆๆๆๆๆๆๆ ออก ระวังการติดดอย แน่นอน คุณจะไม่มีทางลงเลย ตอนนี้ผมอยากบอกว่า มีหลวงปู่องค์หนึ่งแถวภาคอีสานกำลังจะกลายเป็นของติดดอยแล้วนะครับ เว็บนี้บางคนเก็บเป็นแสน ผมขอแสดงความยินดีด้วย

    พระใหม่ส่วนใหญ่มีพุทธคุณทางด้านดูดทรัพย์ โดยดูดออกไปหาศูนย์ ของที่ศูนย์สร้างเพื่อการพาณิชย์นั้น บางรุ่นหลวงพ่อได้เงินแค่หลักร้อย หรือไม่ได้เลยก็มี ยังมีหน้ามาคุยว่า ถ้ารุ่นนี้เสร็จนี่ ตั้งตัวได้ ของพวกนี้ในสายตาผมมีค่าไม่ต่างจาก"ขยะ"ครับ

    เว็บอะไรเอ่ย มาตั้งขายพระใหม่ของศูนย์ อ้างโครตประสบการณ์สารพัด ยังมีหน้าตั้งชื่อกระทู้ว่าเพื่อการกุศลอีก หนาจริงๆนะเออ (เค้าบวกตัวเอง 2-3เท่าเท่านั้นเองนะ ถ้าไม่อยากกินหญ้าต่อไป โทรไปหาร้านต่างๆตาม แคตตาลอก "นะโม" ก็ได้)

    ผมจะบอกได้เลยว่า อย่างศูนย์พระเครื่องดิโอลย์สยามนั้น เค้าใช้ กุมารทองของหลวงพ่อดำ วัดสันติธรรม ว่าได้ผล ส่วนหลวงปู่... ลูกค้ามาเล่าให้ฟังว่าเฉยๆ

    พระใหม่ไม่ใช่ว่าเป็นพระที่ไม่ดี แต่ควรเลือกเก็บเฉพาะที่วัดสร้าง ศิษย์สายตรงยอมรับ วิธีการสังเกตคือ พระมีการปรับตัวอย่างเงียบๆ เป็นพระประสบการณ์ดี ซื้อขายในตลาดน้อย ขออนุญาตเอ่ยเพียง 3 สำนัก เช่น หลวงปู่ธรรมรังสี พ่อท่านนอง วัดทรายขาว และ หลวงพ่อเปลี้ย วัดชอนสารเดช ฯลฯ
    สุดท้ายซักวันของดีก็จะปรากฏออกมาให้เห็น เหมือนของหลวงปู่หมุน และหลวงพ่อผินะนั้นเอง


    บทความนี้ยังมีตอนที่สอง เช่น การสังเกตพระเครื่องของศูนย์
    รอ feedback ก่อนครับ ว่าจะโดนด่าหรือเปล่า

    เอาง่ายๆแค่ หลวงปู่...วัด...สร้างเครื่องรางรูปสัตว์แปลกๆก็ไม่ใช่วิชาในสายท่านแล้วครับ จับดูพบว่าเบามาก แต่ประสบการณ์ดีเหลือเกินเนอะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2010
  6. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 149 พระนางพญาญาณวิลาศ

    ผมเลยเขียนบทความไปแล้ว
    ผู้สร้างพิถีพิถันมาก ผงรวบรวมทั่วประเทศ เข้าพิธีกว่า 250 พิธี โดยเฉพาะพิธีวัดพระสิงห์ปี 12 และ พิธีจักรพรรดิปี 2515 ใหญ่กว่าพิธี 25ศตวรรษซะอีก

    หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐเสก 3 ไตรมาส
    เจ้าของเหรียญหลักแสน

    ผู้สร้างได้ขอให้ครูบาอาจารย์อธิษฐานเพิ่มเติมอาทิ เจ้าคุณนรรัตน์ หลวงปู่แหวน หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ฯลฯ

    น่าบูชามาก ผู้สร้างตั้งใจจริงเพื่อถวายครูบาอาจารย์ ผู้ปลุกเสกเก่งจริง
    ไม่เหมือนสมัยนี้ โม้มวลสารสารพัด มีแต่พวกของเก๊

    ให้บูชา 1000 บาท
    องค์พระสวย
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. นะจักรวาล

    นะจักรวาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,911
    ค่าพลัง:
    +8,323
    บทความได้ใจจริงๆๆๆ

    หลวงปู่สายอีสานที่กำลังจะติดดอย คือใครครับ ส่งพีเอ็มบอกหน่อย เผื่อจะตามเก็บทัน
     
  8. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 150 สุดยอดมหานิยมเอกอุ หลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง

    พระเครื่อง หลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง จ.ปทุมธานี <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>
    [​IMG]

    พระขุนแผนใบพุทรา หลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    หลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง ปทุมธานี ท่านเกิดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2415 ที่บ้านบางกระบือ ตำบลสามโคก จังหวัดปทุมธานี โยมบิดาชื่อโยมแอบ โยมมารดาชื่อโยมเผื่อน เมื่ออายุได้ 17 ปี ท่านก็ได้บรรพชาเป็นสามเณร ที่วัดกร่าง และต่อมาเมื่ออายุครบบวชท่านก็อุปสมบทที่วัดกร่าง โดยมีพระอธิการหิน วัดสวนมะม่วง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการนอม วัดกร่างเป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า "เกสโร" เมื่อบวชแล้วท่านก็ได้ศึกษาหาความรู้ต่างๆ จากพระอธิการหิน วัดสวนมะม่วง ผู้เป็นพระอุปัชฌาย์ และกับพระอธิการนอม อดีตเจ้าอาวาสวัดกร่าง
    วัดกร่างเป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี สร้างขึ้นประมาณปี พ.ศ. 2300 ในสมัยอยุธยาโดยความศรัทธาในพระพุทธศาสนาของพุทธศาสนิกชนได้ร่วมสละปัจจัยบ้าง ที่ดินบ้าง เพื่อสร้างขึ้นมาเป็นวัด วัดนี้ตั้งอยู่ใกล้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

    โดยมีเจาอาวาสองค์แรกชื่อพระอธิการวัน และหลวงพ่อหร่ำก็เป็นหนึ่งในเจ้าอาวาสวัดกร่างที่มีชื่อเสียงมาก และเป็นที่ศรัทธาแก่ประชาชนทั่วประเทศ มิใช่แต่เฉพาะชาวจังหวัดปทุมธานีเท่านั้น
    ประวัติ หลวงพ่อหร่ำ เกสโร วัดกร่าง ปทุมธานี
    หลวงพ่อหร่ำ เกสโร นามเดิมชื่อหร่ำ อยู่บ้านบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2415 ตรงกับวันจันทร์ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 7 ปีวอก ท่านเป็นบุตรคนที่ 4 ในจำนวน 6 คน บิดาชื่อ นายแอบ มารดาชื่อนางเผือน ครั้งเมื่อวัยเยาว์ท่านได้ศึกษาภาษาไทย และภาษาบาลีจนแตกฉานกับพระอธิการนอมที่วัดกร่าง หลังจากนั้นจึงได้บรรพชาเป็นสามเณรจนอายุครบอุปสมบท ก็ได้ทำการอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดกร่าง ได้มีพระอธิการหิน แห่งวัดสวนมะม่วงเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการนอมวัดกร่างเป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์กันต์วัดกร่างเป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า "เกสโร"

    หลวงพ่อหร่ำ เกสโร ท่านเป็นลูกศิษย์พระอธิการนอม และด้รับถ่ายทอกวิชาทั้งภาษาไทยและภาษาบาลี ตลอดจนพระเวทมนต์คาถาและวิชาไสยศาสตร์จนหมดสิ้น พระอธิการนอมซึ่งเป็นพระอาจารย์ของหลวงพ่อหร่ำ เกสโรนี้ ท่านเป็นพระมอญและเป็นที่นับถือเคารพและศรัทธาจากหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จังหวัดอยุธยา และหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จังหวัดอยุธยา ซึ่งท่านได้เคยเดินทางมาศึกษาวิชาจากพระอธิการนอมนี้ด้วยเสมอ

    ตลอดเวลาที่หลวงพ่อหร่ำได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสที่วัดกร่างนี้ ได้สร้างความเจริญมากมายเช่น พระอุโบสถ วิหาร และศาลาการเปรียญสืบมาจนเท่าทุกวันนี้

    ครั้นต่อมาเมื่อพระอธิการนอม มรณภาพลง พระอธิการกันต์ได้เป็นเจ้าอาวาสสืบแทน แต่อยู่มาไม่นานเท่าไร พระอธิการกันต์ท่านก็ลาสิกขาบทไป คณะกรรมการวัดและชาวบ้านต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่าควรนิมนต์หลวงพ่อหร่ำท่าน ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส จึงได้นิมนต์หลวงพ่อหร่ำท่านขึ้นเป็นเจ้าอาวาสสืบแทน

    หลวงพ่อหร่ำท่านเป็นพระที่ชาวบ้านเคารพเลื่อมใสศรัทธาในตัวท่านมากใครเป็น อะไร เจ็บไข้ได้ป่วยก็ไปให้ท่านช่วยรักษา ท่านก็จะกรุณาเมตตารักษาให้จนหายดี โดยใช้สมุนไพรต่างๆ ซึ่งท่านมีความรู้ความชำนาญอย่างยิ่ง นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ไปให้ท่านช่วยทำน้ำพระพุทธมนต์ประพรมอาบรดให้ สำเร็จสมประสงค์ทุกรายไป ส่วนในเรื่องวัตถุมงคลนั้นท่านก็ได้สร้างไว้ให้แก่ศิษย์หลายอย่าง เช่น ตะกรุด ผ้ายันต์ รูปกระดาษ พระเนื้อดินเผาพิมพ์พระขุนแผนใบพุทรา พระพิมพ์เม็ดน้อยหน่า เป็นต้น

    นอกจากนี้ก็ยังมีเหรียญอีกสองรุ่น คือเหรียญรุ่นแรกสร้างในปี พ.ศ. 2469 เนื่องในโอกาสพิธีกวนข้าวทิพย์ โดยการนำของพระมหาแหวน ได้ปรึกษาหารือและขออนุญาตจัดสร้างเพื่อสมนาคุณแด่ผู้เสียสละทรัพย์ทำบุญ สร้างศาลาโรงธรรม จำนวนที่จัดสร้างเนื้อเงิน 80 เหรียญ เนื้อทองแดง 1,000 เหรียญ มีทั้งชนิดกาไหล่ทอง กาไหล่เงิน และแบบธรรมดา ส่วนเหรียญรุ่นสองนั้น คณะกรรมการวัดขออนุญาตจัดสร้างเพื่อแจกให้กับผู้มีจิตศรัทธาในการทำบุญ ปฏิสังขรณ์พระอุโบสถในปี พ.ศ. 2499 จำนวนทั้งสิ้น 5,000 เหรียญ

    สำหรับเหรียญรุ่นแรกนั้นสวยๆ ราคาหลักแสนบาทครับ ส่วนในวันนี้ผมจะนำรูปพระขุนแผนใบพุทรา เนื้อดินเผามาให้ชมกันครับ สนนราคานั้นก็ไม่สูงมากอยู่ที่หลักพันต้นๆ เท่านั้น องค์พระอาจจะไม่สวยงามนัก เนื้อเป็นเนื้อดินเผาผสมกรวดทราย เนื้อค่อนข้างหยาบ แต่พุทธคุณนั้นเป็นเลิศครับ ดีครบทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ครับ ชาวสามโคกรู้ดี เรียกว่าขุนแผนแห่งเมืองปทุมฯ ครับ ชาวบ้านแถบนั้นต่างก็หวงแหนครับ จึงไม่ค่อยได้พบเห็นกันนักครับ เจอที่ไหนเก็บไว้เถอะครับ ยอดเยี่ยมครับ แถมของปลอมเลียนแบบก็ยังไม่พบครับ

    ในวันนี้ผมจึงได้นำรูปพระขุนแผนใบพุทรา ของหลวงพ่อหร่ำวัดกร่างมาให้ชมกันหนึ่งองค์ครับ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังครับ
    วัตถุมงคลที่หลวงพ่อหร่ำ เกสโร ได้จัดสร้างขึ้นนั้นมีทั้งเหรียญและรูปถ่าย แต่ที่นิยมและศรัทธาแก่นักอนุรักษ์พระเครื่องก็คือ พระขุนแผนใบพุทรา พิมพ์เม็ดบัว ซึ่งได้จัดสร้างขึ้นด้วยเนื้อดินผสมผงและว่านมหาเสน่ห์ มีทั้งส่วนผสมของพระกรุต่างๆ เนื้อพระของท่านค่อนข้างแห้งและหยาบ ปรากฎแร่เม็ดสีแดงบ้าง สีขาวขุ่นแบบพระบ้านกร่าง จังหวัดสุพรรณบุรี

    พระขุนแผนใบพุทรา พิมพ์เม็ดบัว นี้ท่านได้สร้างขึ้นในราวปี พ.ศ. 2460 และได้ปลุกเสกหลายพรรษาจนมั่นใจในพุทธคุณ แล้วได้นำมาบรรจุกรุในพระเจดีย์ด้านหน้าพระวิหาร โดยส่วนมากพระของท่านจะหย่อนความงามเพราะเป็นฝีมือช่างชาวบ้าน โดยชาวบ้านบริเวณวัดได้ช่วยกันแกะแม่พิมพ์จากหินมีดโกน

    ด้วยความจริงใจ แทน ท่าพระจันทร์

    ข้อมูลเพิ่มเติม... [​IMG]

    [​IMG]
    หลวงพ่อหร่ำนิยมออกธุดงค์เป็นประจำ ท่านได้นำพระกรุเก่าที่ได้จากการธุดงค์มาบรรจุไว้ในวัดกร่างที่มีผู้พบแตกกรุตอนหลัง ซึ่งต่างคิดว่าหลวงพ่อหร่ำท่านสร้างไว้ แต่ความจริงแล้วเข้าใจผิด เพราะหลวงพ่อไปนำพระเหล่านี้จากกรุเก่าที่ท่านธุดงค์มาบรรจุไว้ ซึ่งสร้างปรากฎการณ์อภินิหารมากมาย
    ตะกรุดโทนของหลวงพ่อหร่ำ เรื่องมหาอุดสุดยอด ยิงปืนไม่ลั่น กระบอกปืนบวมกันมานักต่อนักแล้ว ส่วนเหรียญทำบุญอายุของท่านปี ๒๔๖๙ ที่คณะศิษย์ได้ร่วมใจกันจัดสร้างให้หลวงพ่อหร่ำปลุกเสก ด้านหน้าเป็นรูปท่านนั่งเต็มองค์ ตรงหน้าหลวงพ่อมีบาตรน้ำมนต์และมีลิงอยู่ด้วย ซึ่งลิงที่ปรากฎนี้เป็นการแทนความหมายปีเกิดของท่านซึ่งก็คือปีวอก ด้านหลังเป็นยันต์สี่ เหรียญนี้ทางมหาอุดดังมากจนมีเรื่องเล่าเป็นตำนานสืบต่อมาว่า...
    ในคืนเดือนมืดวันหนึ่ง มีชายฉกรรจ์สามคนพายเรือมาจอดที่หน้าวัดกร่าง แล้วทั้งสามคนก็เดินขึ้นไปบนกุฎิหลวงพ่อหร่ำซึ่งยังจุดตะเกียงลานเหมือนจะรอชายทั้งสามอยู่ พอชายทั้งสามกราบนมัสการหลวงพ่อหร่ำท่านก็พูดลอย ๆ ว่า " ไอ้คนโตเอาหัวของข้าไปปล้นเขากิน ไอ้คนกลางเอาอกของข้าไปลักวัวความยชาวบ้านเขา ส่วนไอ้คนสุดท้องเอาขาข้าไปย่องเบา พวกเอ็งมันเอาข้าไปหากินจนเขาเดือนดร้อนกันไปทั่ว ข้ารอพวกเอ็งมานานแล้ว รู้ว่าอย่างไรเสียพวกเอ็งก็ต้องมาหาข้า เพราะเอ็งมันเห็นว่าหลวงตาองค์นี้ช่วยพวกเอ็งหากิน ต่อไปนี้หากเอ็งไปปล้นใครอีก หรือไปขโมยของใครอีก จะต้องฉิบหายตายโหงแม้โลงก็จะไม่มีใส่ เอาชิ้นส่วนของข้าคืนมาให้หมด "
    ทั้งสามคนตกใจหน้าซีดตัวสั่นปากคอสั่นเพราะไม่เคยมาหาหลวงพ่อหร่ำ แต่ท่านกลับพูดได้อย่างถูกต้องทุกอย่าง คนโตที่เป็นพี่ใหญ่เคยใช้เหรียญหลวงพ่อหร่ำไปปล้นแล้วถูกเจ้าทรัพย์ยิงเอา แต่ยิงไม่ออก ออกก็ไม่ถูก ถูกก็ไม่เข้า จึงชวนน้องคนกลางกับคนสุดท้องมาร่วมทำมาหากินในทางลักขโมยโดยเอาเลื่อยตัดแบ่งเหรียญหลวงพ่อหร่ำเป็นสามส่วนเหมือนที่หลวงพ่อหร่ำบอก
    ชายที่เป็นพี่ใหญ่โต้หลวงพ่อหร่ำว่า " ให้ผมเลิกอาชีพโจรลักเล็กขโมยน้อยไม่ยาก ผมรับปาก เพราะเมื่อหลวงพ่อสาปแช่งแล้วผมก็ไม่อาจจะทำมาหากินทางทุจริตได้อีก แต่เรื่องให้ผมคืนชิ้นส่วนเหรียญให้หลวงพ่อ ผมทำไม่ได้ ใครจะรับผิดชอบชีวิตของพวกผมเล่า "
    หลวงพ่อหร่ำจึงหยิบเหรียญรุ่นแรกของท่านออกมาจากย่ามสามเหรียญ แล้วบอกกับพวกโจรว่า " เอาชิ้นส่วนมาแลกเป็นเหรียญเต็ม ๆ ไป ข้าเก็บเอาไว้ให้พวกเอ็งสามเหรียญ จงเลิกอาชีพนี้เสีย ไปประกอบอา ชีพใหม่ให้สุจริต แล้วใครก็ทำอะไรเจ้าไม่ได้ แม้แต่อาญาบ้านเมืองก็จะไม่มาคร่าตัวไปได้ "

    <SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-1590357468802909";/* 160x90, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 11/4/08 */google_ad_slot = "9894408913";google_ad_width = 160;google_ad_height = 90;//--></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
    <SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2010
  9. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    พระหลวงพ่อหล่ำ
    สร้างจาก พระกรุต่างๆที่ชำรุดแตกหัก โดยเฉพาะกรุบ้านกร่าง
    พุทธคุณ เลื่องลือที่สุดด้านมหานิยมที่เอกอุ
    ลองไปถามคนที่รู้จริงจะตอบว่า
    ของมหานิยมถ้าภาคกลาง ต้องวัดกร่าง ทางใต้ต้องโฉลกหลำ


    พระของท่านประสบการณ์สูงมาก (ไม่มากแบบโม้ๆแบบแถวนี้ด้วยนะ)
    สร้างปี 2460 พระอายุ เกือบ 100 ปี ถ้าไม่ดีจริง ของไม่หายากหรอกครับ
    องค์นี้เป็นพิมพ์เม็ดบัว พิมพ์ใบพุทธาตอนนี้ขั้นต่ำต้อง 7-8000 แล้ว
    พิมพ์นี้ควรรีบเก็บก่อนที่จะแพงครับ
    ให้บูชาเพียง 1600 บาท ปีกกว้างมาก พระฟอร์มดี ผิวเดิมๆ แค่ผิวเปิด สภาพใช้เค้าก็ขายกัน 1500 แล้วนะครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 151 ปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง

    [​IMG]
    [​IMG]

    อ้างอิงข้อมูล จากหนังสือของอาจารย์ตรียัมปวาย พิมพปี 2514 ตรียัมปวายเป็นเซียนพระรุ่นใหญ่ผู้ริเริ่มการจัดชุดเบญจภาคี

    กรุวัดนางชี เกินคำบรรยายจริงๆ สำหรับ หลวงปู่เอี่ยม องค์นี้
    แค่หลวงปู่โต๊ะเล่าให้ศิษย์ใกล้ชิดฟังว่า
    หลวงปู่เอี่ยมท่านอยู่ที่เดียวกับสมเด็จโตนะ

    องค์นี้มีจารหลังให้บูชา 3000 บาท
    ลองไปดูกระทู้อื่นนะครับว่าของสามพันจะได้ของแบบไหน และกระทู้นี้จะได้ของแบบไหน
    ประสบการณ์ ปิดตาหลวงปู่เอี่ยม คือ นั่งไปกับเพื่อน 5 คน รถชนยับ คนที่ห้อยเกจิอื่นตายเรียบ เหลือคนที่ห้อยปิดตาหลวงปู่เอี่ยมรอดเพียงคนเดียว

    ในบันทึกของพระภิกษุยังระบุว่า หลวงปู่เอี่ยมท่านมีกิตติคุณที่ไพศาลที่สุด หลวงปู่ยิ้ม( อาจารย์ของหลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว หลวงปู่ดี วัดเหนือ อาจารย์ของสมเด็จพระสังฆราช หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้)ยังมากราบนมัสการ ขณะนั้นหลวงปู่เอี่ยมชราภาพมากแล้ว หลวงปู่ยิ้มจึงไปจำวัดที่ วัดของหลวงพ่อพ่วง วัดกกเพื่อต่อวิชาให้หลวงพ่อพ่วง(หลวงพ่อพ่วง วัดกก มีลูกศิษย์องค์สำคัญคือ หลวงพ่อพลอยซึ่งหลวงพ่อสด วัดปากน้ำยังมาขอต่อวิชา)

    หากรัชกาลที่ 4 ทรงนับถือสมเด็จโต ฉันใด
    รัชกาลที่ 5 ก็ทรงนับถือหลวงปู่เอี่ยมฉันนั้น
    ท่านเลยให้คาถาแก่รัชกาลที่ 5 ในการปราบม้าพยศในคราวประภาสฝรั่งเศส เป็นที่มาของพระบรมรูปทรงม้าในปัจจุบัน

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    สรุป พระระดับนี้ไม่รู้จะบอกยังไงแล้ว เอาเป็นว่า พุทธคุณสูงกว่า พระมงคลมหาลาภ 25ศตวรรษ และอื่นๆที่มีพระเกจิร่วมเสกเป็น 100ๆองค์ ถึงแม้รุ่นนี้จะมีเพียง 2 องค์ คือ
    หลวงปู่เอี่ยม และศิษย์ของท่าน คือ หลวงปู่ชู วัดนาคปรก (หลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อบุญมี วัดอ่างแก้ว หลวงพ่อมิ่ง วัดกก นับถือมาก ท่านเป็นผู้เสกทรายกันระเบิดยุคสงครามโลก)

    รอยจาร เป็นจารของหลวงปู่เอี่ยม
    เจ้าของ ตะกรุดเบญจภาคี
    เหรียญอันดับหนึ่งในเบญจภาคี
    พระปิดตาเบญจภาคี

    แค่รอยจารก็ประเมินค่าไม่ได้แล้ว พระอายุเป็นร้อยปี ประสบการณ์ยอมรับทั้งวงการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2010
  11. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 152 องค์เดียวในพิภพ...พระเปิมกรุมหาวัน

    พระเปิมกรุมหาวัน
    กรุเดียวกับพระรอด พระอายุพันสองร้อยปี
    พุทธคุณไม่ต้องพูดถึง
    ขึ้นกรุหลักร้อยองค์
    ยิ่งที่เป็นสองสี แบบหน้า หลังแบบนี้ น่าจะเป็นองค์เดียวในโลก

    ความหายาก ระดับสุดๆๆๆ


    ให้บูชาเพียง 15000 บาท

    ปิดรายการให้คุณสุเมต
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2010
  12. kajit

    kajit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,656
    ค่าพลัง:
    +3,351
    รายการที่ 151 ปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง
    รูปไม่ขึ้น แต่จองไว้ก่อนครับ
     
  13. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 153 ตะกรุดหลวงปู่จัน วัดนาคู

    เคยได้ยิน คำว่า
    จัน นาคู ภู ดอนรัก ภักตร์ วัดโบสถ์ มั๊ยครับ

    เนี่ยแหละ หนึง่ในตะกรุดที่นายกสมาคมพระเครื่องใช้ติดตัว
    พุทธคุณแบบยันต์สูง ห้ามห้อยเอว ครอบคลุมทุกด้าน ท่านทำตะกรุดทีละดอก ให้แก่พระที่มาลาสิกขาเท่านั้น ใช้เวลาทำดอกละคืน
    ประสบการณ์สูงมากๆๆๆๆๆๆ

    รับประกันความแท้



    [​IMG]
    [​IMG]


    ให้บูชาราคาขาดทุนเพียง 3400 บาท จะเอาเงินไปเก็บไม้ครูหลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตกครับ ขนาด 2.7 นิ้ว สร้างจากฝาบาตรพระ
    ขนาดสี่นิ้วเค้าปิดกันที่ 6000 แล้ว

    Webboard
    ใครมันกว่าใคร แล้วเค้าขายกันเท่าไหร่ครับ
    ของดีไม่ได้มีมาบ่อย
     
  14. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รูปของผมขึ้นนะครับ
    ไม่ทราบว่าของพี่ท่านอื่นขึ้นมั๊ยครับ
    ตัดสินใจถูกต้องแล้วครับ
    ถ้าผมมีน้อย ยังไงมีจารแบบนี้ผมไม่ปล่อยเด็ดขาดครับ
     
  15. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    ผมก็ไม่เห็นรูปปิดตานะ

    แต่อยากถามพระหลวงพ่อหล่ำขนาดเท่าไรหรือครับ
     
  16. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    นิ้วนางครับ
     
  17. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    ความสูงหรือ?...
    องค์ใหญ่ขนาดนั้น เกือบเท่าขุนแผนบ้านกร่างเลยหรือครับ
     
  18. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ความกว้างครับ ความสูง ประมาณ 1 ข้อนิ้วครับ
     
  19. spartanmaya

    spartanmaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,809
    บทความโดนใจเลยครับ
    ว่าแต่สงสัยว่าหลวงปู่....สายอีสานคือองค์ไหนครับ
     
  20. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    ข้อความนี้ดีครับโดนใจมาก (ได้รับของที่ผมส่งไปรึยังครับ)
    ปล.ไม่ได้เข้ามาช่วงนี้ติดสอบถึงปลายเดือนเลยหนังสือกระจายเต็มห้องไปหมดแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...