+++Premium พระเครื่องราคาพิเศษ(ปิดกระทู้ชั่วคราว)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย dekdelta2, 13 กันยายน 2009.

  1. แมงกะพรุน

    แมงกะพรุน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +1,267
    ขอจอง 1 องค์ (รายการที่ 111 สมเด็จชนะมารปฐวีธาตุหลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง)<!-- google_ad_section_end -->
     
  2. ปัญจ

    ปัญจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    27,337
    ค่าพลัง:
    +88,031
    ดันกระทู้ให้น้องเขาหน่อยครับ เดี๋ยวหากระทู้ไม่เจอครับ
     
  3. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 112 ตะกรุดขนาดมวนบุหรี่หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง

    [​IMG]

    ของดีจริง ประสบการณ์จริงครับ (ไปดูโฆษณาพระใหม่ๆนะครับ ส่วนใหญ่นิทานหลอกผู้ใหญ่ทั้งนั้น)
    เด่นด้านแคล้วคลาดคงกระพัน
    พอหนังสือออกพระของท่านจะราคาขึ้นแน่นอน

    ให้บูชา 600 บาท
     
  4. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 113 มีดหมอหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน

    ด้ามไม้ ฝักไม้ ด้ามมีดมีจารมือ
    ใบมีดปิดทองเดิม น้ำโลหะสวยมากๆ
    ขนาดใบมีดถึงด้ามมีดยาวเกือบ 8 นิ้ว เป็นฟอร์มมาตรฐานครับ
    ให้บูชา 2000 บาท

    ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อก๋ง วัดเขาสมอคอน สืบวิชาการทำมีดหมอตั้งแต่สมัยพระนารายณ์มหาราช

    สมัยนี้มีดหมอหลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร ด้ามไม้ฟักไม้ก็ราคาเกินสองพันแล้ว
    หลวงปู่พิมพา หลวงพ่อโอด หลวงปู่โอน วัดโคกเดื่อ หลวงพ่อโอวัดหางน้ำ หลวงปู่คำ วัดสุวรรณรัตนาราม ยิ่งราคาไปไกลใหญ่ครับ
    ที่ราคาย่อมเยากว่านี้เห็นจะมีแต่หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐินเพียงองค์เดียว

    !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ประวัติ หลวงพ่อบุญมี อิสโร วัดเขาสมอคอน
    พระครูอาทรสิกขกิจ (หลวงพ่อบุญมี อิสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี เดิมชื่อ บุญมี จันทร์แจ่ม เกิดที่บ้านเขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๔๔๒ (ตรงแรม ๙ ค่ำ เดือน ๓ ปีกุน) บิดาชื่อ ผู้ใหญ่ต้น มารดาชื่อ นางทองม้วน มีพี่น้องร่วมบิดามารดา ๖ คน หลวงพ่อบุญมีเป็นบุตรคนที่ ๒ ปฐมวัย บิดาและมารดาได้นำไปฝากเรียนหนังสือและอักขระขอมกับ หลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋ง วัดเขาสมอคอน ซึ่งเป็นสำนักศึกษาพระปริยัติธรรม
    ต่อมา หลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋ง ได้บวชให้เป็นสามเณร และให้อยู่รับใช้อย่างใกล้ชิด โดยได้รับการถ่ายทอดวิชาการต่างๆ รวมทั้งได้ติดตามหลวงพ่อออกธุดงค์ เพื่อแสวงหาความสงบ และเจริญสมาธิอยู่เป็นประจำ
    เมื่ออายุครบ ๒๑ ปีบริบูรณ์ จึงได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดมุจรินทร์ ต.โคกสลุด อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๔๖๓ โดยมี พระครูสังวรโสภณ (หลวงพ่อสาย) วัดพยัคฆาราม (วัดเสือ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการผ่อง วัดมุจรินทร์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการแขก วัดหนองมนต์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "อิสโร"
    หลังจากอุปสมบทแล้ว หลวงพ่อบุญมี ได้กลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดเขาสมอคอน เพื่อปฏิบัติกิจตามหน้าที่ของศิษย์ ที่มีต่อพระอาจารย์ คือ หลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋ง ด้วยความเคารพยิ่ง ท่านจึงได้รับการถ่ายทอดคุณสมบัติและปฏิปทาจากหลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋งไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์
    หลวงพ่อบุญมี บวชได้ ๕ พรรษา หลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋ง ก็ได้มรณภาพลง หลวงพ่อบุญมี จึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสสืบต่อมา หลังจากนั้น หลวงพ่อบุญมี ได้ศึกษาวิชาอาคมต่างๆ เพิ่มเติมกับ หลวงพ่อสาย วัดเสือ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของท่าน และยังได้ไปศึกษากับหลวงพ่ออุปัชฌาย์วัดบาง ซึ่งเป็นศิษย์ผู้พี่ จากนั้นได้ศึกษาเพิ่มเติมกับ หลวงพ่อแขก วัดหนองมนต์ ซึ่งเป็นพระอนุสาวนาจารย์ของท่าน
    ส่วนอาจารย์ที่เป็นสายฆราวาส หลวงพ่อบุญมีได้ศึกษากับ ผู้ใหญ่บุญรอด จันทร์แจ่ม ซึ่งเป็นพี่ชายของท่านเอง เรื่องของ วัตถุมงคลหลวงพ่อบุญมี ท่านได้สร้างเอาไว้หลายอย่าง ซึ่งล้วนมีประสบการณ์ทั้งสิ้น คนที่มีอยู่มักจะหวงแหนกันมาก จึงไม่ค่อยพบเห็นบ่อยนัก นอกจากลูกศิษย์สายตรงของหลวงพ่อเท่านั้น
    วัตถุมงคลในยุคแรกๆ คือ มีดหมอ หลวงพ่อได้เรียนวิชานี้จาก หลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋ง โดยตรง (คนละสายกับของ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ) หลวงพ่อบุญมีได้สร้างมีดหมอมาตั้งแต่ พ.ศ.๒๔๘๐ เนื่องจากชาวบ้านแถววัดถูกผีเข้าบ่อยๆ ญาติจึงพามาหาหลวงพ่อ รักษาด้วยการรดน้ำมนต์ ซึ่งก็หายกลับไปทุกคน
    ต่อมามีคนเป็นกันบ่อย หลวงพ่อบุญมี จึงได้ทำมีดหมอขึ้นมาเพื่อแจกชาวบ้าน ไว้ใช้ป้องกันภูติผีปิศาจ และสัตว์ร้ายต่างๆ เมื่อชาวบ้านนำไปใช้ได้ผลดี จึงได้บอกกล่าว ปากต่อปาก ทำให้มีดหมอของท่านมีกิตติคุณเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายออกไป
    ต่อมา พ.ศ.๒๔๙๗ หลวงพ่อบุญมี ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นประทวน จึงได้สร้าง เหรียญรุ่นแรก ขึ้นเพื่อแจกเป็นที่ระลึก เป็นเหรียญปั๊มแบบโบราณ ลักษณะเหรียญด้านหลังเป็นท้องกระทะ ด้านหน้านูน เป็นเหรียญปั๊มหูในตัว ตัดขอบแบบโบราณ ห่วงเชื่อม เป็นเหรียญเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง เพียงเนื้อเดียว ลักษณะบล็อกตื้น (นูนต่ำ) สวยงามมาก ด้านหน้า เป็นรูปหลวงพ่อห่มคลุมครึ่งองค์ มีตัวหนังสือเขียนว่า "พระครูบุญมี ฉัยยาติสสะโร วัดเขาสมอคร" (ตัวหนังสือคำว่า "พระ" สระอะจะปั๊มไม่ค่อยติด และคำว่า "สมอคร" ใช้ "คร" ไม่ใช่ "คอน")

    ต่อมา พ.ศ. ๒๕๐๗ หลวงพ่อบุญมี ได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าคณะตำบล จึงได้สร้างรูปเหมือนปั๊ม เนื้อทองแดงอย่างเดียว ด้านหน้าตรงฐานเขียนว่า หลวงพ่อบุญมี มียันต์ตรงสังฆาฏิ (ยันต์เฑาะว์) และในปีเดียวกันนี้ ได้มีคณะลูกศิษย์จัดสร้าง รูปเหมือนปั๊ม เนื้อทองเหลืองกะไหล่ทอง ด้านหน้ามีตัวอักษรเขียนว่า หลวงพ่อมี มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์จีวรตรง และ พิมพ์จีวรโค้ง ด้านหลังมียันต์ มะ อะ อุ เป็นตัวนูน ใต้ฐานเป็นรอยวงเดือน

    พ.ศ. ๒๕๐๙ หลวงพ่อบุญมี ได้รับตำแหน่งเป็นรองเจ้าคณะอำเภอท่าวุ้ง จึงได้สร้างเหรียญที่ระลึกขึ้น เป็นเหรียญปั๊มรูปไข่ขนาดเล็กกะทัดรัด มีทั้งเนื้อทองแดงผิวไฟ เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง และเนื้อเงิน
    พ.ศ.๒๕๑๗ หลวงพ่อบุญมี อายุครบ ๗๗ ปี คณะศิษย์ได้จัดงานทำบุญขึ้น จึงได้สร้าง พระพิมพ์สมเด็จ เนื้อเทียนชัย ขึ้น เพื่อแจกเป็นที่ระลึก ด้านหน้าเป็นรูป หลวงพ่อสัมฤทธิ์ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในโบสถ์ ศิลปะเชียงแสน
    พระพิมพ์สมเด็จ เนื้อเทียนชัย แบ่งออกเป็น ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์หน้าใหญ่ และพิมพ์หน้าเล็ก ด้านหลัง เป็นรูปหลวงพ่อ เหนือขึ้นไปมีตัวหนังสือเขียนว่า "ที่ระลึกงานทำบุญอายุ ๗๗ ปี" ใต้รูปหลวงพ่อเขียนว่า "หลวงพ่อมี วัดเขาสมอคอน" เป็นพระเนื้อผงน้ำมันผสมเทียนชัย (พิมพ์หน้าเล็ก หลวงพ่อจะหันหน้ามาทางขวามือเรา พิมพ์หน้าใหญ่ หันหน้าไปซ้ายมือเรา) พระพิมพ์สมเด็จนี้ชาวบ้านส่วนมากจะเรียกว่า "พระสมเด็จรุ่นมีฤทธิ์" เนื่องจากมีประสบการณ์มากมาย และเป็นพระพิมพ์สมเด็จรุ่นแรก
    วัตถุมงคลหลวงพ่อบุญมี ยังมีอีกมากมายหลายรุ่นหลายแบบ เท่าที่มีหลักฐานชัดเจนพอที่จะรวบรวมเป็นหมวดหมู่ได้ มีดังนี้
    ชุดเหรียญ
    ๑.เหรียญรุ่นแรก พ.ศ.๒๔๙๗
    ๒.เหรียญรุ่น ๒ ทรงเสมา ปี ๒๕๐๐ ๓.เหรียญรุ่น
    ๓ พิมพ์รูปไข่ ห่มคลุม ปี ๒๕๐๙ เนื้อทองแดงผิวไฟ และทองแดงกะไหล่ทอง
    ๔.เหรียญปี ๒๕๑๒ พิมพ์สามเหลี่ยมหน้าจั่ว หลวงพ่อนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง
    ๕.เหรียญงานพุทธาภิเษก ปี ๒๕๑๓ ทรงอาร์มมี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์หน้าตรง และพิมพ์หันข้าง เนื้อชุบนิกเกิล เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อเงินหน้าทอง และเนื้ออัลปาก้า
    ๖.เหรียญปี ๒๕๑๗ รูปไข่ สร้างน้อย เนื้อทองแดงรมดำ
    ๗.เหรียญปี ๒๕๑๙ รูปไข่ เนื้อทองแดงผิวไฟ และเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง
    ๘.เหรียญปี ๒๕๒๐ รุ่นตัวหนังสือตลก เป็นเหรียญรูปไข่ขนาดใหญ่ หันข้าง เนื้อทองแดง
    ๙.เหรียญปี ๒๕๒๑ เรียกกันทั่วไปว่า "รุ่นตาฉิ่งยิงเด็ก" เป็นเหรียญทรงใบสาเก หันข้าง เนื้อทองแดง
    ๑๐.เหรียญปี ๒๕๒๑ รุ่นเสาร์ ๕ เป็นเหรียญทรงเสมา หน้าตรง เนื้อทองแดงรมดำ
    ๑๑.เหรียญปี ๒๕๒๒ รุ่นแจกผ้าป่า เป็นเหรียญทรงหยดน้ำ ข้างกนกมีเนื้อเงิน เนื้อทองแดงลงยาสีต่างๆ และแบบมีปีกไว้แจกกรรมการ และเหรียญล้อแม็กซ์
    ๑๒.เหรียญรุ่นลายฉลุหันข้าง
    ๑๓.เหรียญใบโพธิ์เนื้อทองแดง
    ๑๔.เหรียญสร้างมณฑป ปี ๒๕๒๕
    ชุดรูปเหมือนปั๊ม
    ๑.รูปเหมือนปั๊ม ยันต์ฐาน ใต้ฐานมียันต์ มะ อะ อุ มี ๒ พิมพ์คือ พิมพ์จีวรโค้ง และจีวรตรง
    ๒.รูปเหมือนปั๊มยันต์สังฆาฏิ ถือว่าเป็นรูปเหมือนปั๊มที่ออกแบบมาได้คล้ายกับองค์หลวงพ่อมากที่สุด ที่สังฆาฏิจะมียันต์ เฑาะว์
    ๓.รูปเหมือนปั๊มค่อมใหญ่
    ๔.รูปเหมือนปั๊มค่อมเล็ก
    ๕.รูปเหมือนปั๊มพนักอิง

    ชุดเครื่องราง
    ๑.ผ้ายันต์ เสื้อยันต์ ธงแม่ทัพ ๒.มีดหมอ ยุคต้น เป็นด้ามไม้ ฝักไม้ ใบเหล็ก พัฒนามาเป็นใบสแตนเลส ด้ามงาฝักงา ด้ามงาฝักไม้ ๓.มีดปากกาปาร์กเกอร์ ยุคต้น ๔.ตะกรุดโทน ๕ นิ้ว ๕.ตะกรุด ๑๐๘ สามกษัตริย์ ๖.ตะกรุดสาลิกา ๗.ลูกอม ๘.แหวน ๙.เขี้ยวเสือ เสืองาแกะ สิงห์งาแกะ ๑๐.สีผึ้ง
    ชุดพระบูชา พระผง มีทั้งพระบูชารูปหลวงพ่อสัมฤทธิ์ พระบูชารูปหลวงพ่อบุญมี ส่วนพระเนื้อผงมีพระพิมพ์สมเด็จหลวงพ่อสัมฤทธิ์ หลังหลวงพ่อบุญมี เนื้อเทียนชัย สร้างปี ๒๕๑๗
    ชุดรูปถ่าย ล็อกเก็ต
    ๑.รูปถ่ายหลังจารมือ รูปถ่ายหลังตะกรุดสามกษัตริย์ ๒.ลอกเก็ตขนาดต่างๆ พิมพ์กลม และพิมพ์รูปไข่ ๓.แหนบเสาร์ ๕ ๔.แหนบรุ่นฟ้าผ่า ๕.รูปถ่ายขนาดบูชา ในชุดนี้ประกอบด้วย รูปถ่ายปี ๒๕๐๙ งานฉลองตราตั้ง พัดยศ รูปถ่ายนกคุ้ม และรูปถ่ายนั่งธรรมมาสน์ ฯลฯ

    หลวงพ่อบุญมี ได้เริ่มอาพาธด้วยโรคชรา ระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลว ได้มรณภาพเมื่อวันที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๒๕ สิริอายุรวม ๘๔ ปี ปัจจุบันสรีระของท่านได้บรรจุอยู่ในหีบแก้ว เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ และผู้ที่เคารพนับถือ ได้สักการบูชา อยู่ที่หอสวดมนต์ วัดเขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี

     
  5. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ...รายการเพื่อการกุศล...

    เป็นที่ทราบกันว่า ผมเป็นเจ้าภาพจัดสร้างล็อกเกตกระทู้เพื่อนบ้าน(ภูริทัตตเถรานสรณ์) เพื่อหาทุนส่วนหนึ่งจัดสร้างพระบรมธาตุเจดีย์บรรจุอัฐิธาตุพระสุปฏิปันโน เนื่องจากล็อกเกตชุดนี้ยังต้องได้รับการประจุวิทยาคมเพิ่มเติมจากครูบาอาจารย์อีกหลายรูป เพื่อฉลองความศรัทธาแก่ผู้ที่ได้ทำบุญเป็นที่ระลึก
    ล็อกเกตชุดนี้มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เพราะผมต้องรวบรวมมวลสารมาตอนนี้ครึ่งปีกว่าแล้ว มีมวลสารบังคับ เช่น อิทธิเจ ปถมัง ตรีนิสิงเห มหาราช พุทธคุณ(ตอนนี้มีผงอาทิ ผงรวมสมเด็จฯโต ผงอิทธิเจหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว ผงอิทธิเจหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ผงอิทธิเจหลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ ผงปถมังขรัวตาคง วัดแค ( อาจารย์ของขุนแผนขุดกรุพบที่บริเวณใกล้วัดศรีจันทร์) ผงปถมังหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ผงตรีนิสิงเห(ใต้ดาน)พ่อท่านคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน ผงมหาราชหลวงพ่อพล วัดวังยายหุ่น ผงพุทธคุณหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ยังขาดผงที่ต้องการอาทิ ผงตรีนิสิงเหหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือและผงปถมังพ่อท่านมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ)
    ต้องครบถ้วนตามตำรา มวลสารselectiveอื่นๆอาทิ ผงจักรพรรดิหัวเชื้อหลวงปู่ดู่ ผงยันต์เกราะเพชรหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ผงสุริยประภาจันทรประภา อ.รอด สุขเจริญ ผงแก้วสามดวงหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ผงจินดามณี(ชมพูนุท) ผงโสฬสมงคลหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ผง12นักษัตรหลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ผงกูโบ้ทของวัดสัมพันธวงศ์ ยังขาดผงรัตนมาลาของสมเด็จพระพันรัตน์ วัดป่าแก้ว ผงนะซ่อนตัวหลวงปู่จีน วัดท่าลาดเหนือ ผงโสฬสมหาพรหม หลวงปู่สนธิ์ วัดท่าดอกแก้ว (ถ้ารู้ว่าหายากขนาดนี้น่าจะขูดจากหน้าองค์พระหลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพซะก่อนดีกว่า) ผง 12 คัมภีร์หลวงปู่อ่อน วัดลุมพินี ผง 12 นักษัตรหลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเชอ ฯลฯ เป็นมวลสารหัวเชื้อล้วนผสมกับอังคารและเกศาครูบาอาจารย์รวมกว่า 300 รูป
    (พี่ๆท่านใดมีมวลสารหรือรู้จักที่มาของมวลสาร ขอความกรุณาPmแจ้งผมด้วยนะครับ)

    นอกจากนี้ล็อกเกตพระแก้วมรกตผ่านการอธิษฐานมา 7 พิธีพุทธาภิเษกและอธิษฐานเดี่ยวกว่า 60 รูป
    เนื่องจากผมตั้งสัจจะว่าจะต้องผ่านพิธีไม่ต่ำกว่า 9 และอธิษฐานเดี่ยวไม่ต่ำกว่า 100 รูป
    เพื่อความสมบูรณ์ทั้งวิชชาและวิมุตติของล็อกเกตพระแก้วมรกต ผมอาจจะนำพระไปขอความเมตตาต่อครูบาอาจารย์ต่อไปนี้ บางองค์อาจจะซ้ำ แต่ก็อธิษฐานหลายวาระมากขึ้น (แต่อาจไม่ได้ครบทุกองค์)

    กรุงเทพ- สมเด็จเกี่ยว วัดสระเกศ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม หลวงปู่วีระ วัดปากน้ำ หลวงปู่ดี วัดเทพากร หลวงปู่ปลอด วัดโพธินิมิต หลวงปู่เปรี่ยม วัดกำแพงบางจาก หลวงพ่อออด วัดอัปสรสวรรค์

    ปทุมธานี-หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง หลวงปู่ทองอินทร์ วัดกลางคลองสี่

    อยุธยา- หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม หลวงพ่อทองหล่อ วัดโปรดสัตว์ หลวงปู่ศรีโรจน์ วัดประดู่ทรงธรรม หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรค์ หลวงพ่อสายทอง วัดพรหมนิวาส หลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อจำลอง วัดเจดีย์แดง หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ หลวงปู่สุรินทร์ วัดนครหลวง

    ลพบุรี- หลวงตาพิชัย วัดเขาหงส์ หลวงปู่เรือง วัดเขาสามยอด หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน พระอาจารย์ติ๋ว วัดมณีชลขันธ์ หลวงพ่อสารันต์ วัดดงน้อย หลวงพ่อทองดำ วัดถ้ำตะเพียนทอง หลวงปู่ใส วัดเขาถ้ำตำบล หลวงปู่สรวง วัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ หลวงพ่ออำนวน วัดค้างคาว

    สิงห์บุรี-หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน หลวงพ่อฉาบ วัดศรีสาคร หลวงปู่สุข วัดป่าหวาย หลวงพ่อแป๋ว วัดดาวเรือง

    ชัยนาท-หลวงปู่นะ วัดหนองบัว หลวงปู่จักร วัดเขารังไก่ หลวงปู่ฤาษีตาไฟ วัดระภู หลวงพ่เกาะ วัดท่าสมอ หลวงพ่อสมชาย วัดหนองน้อย หลวงพ่อเอิบ วัดหนองหม้อแกง หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้

    อ่างทอง- หลวงปู่ลือ วัดคำหยาด หลวงปู่สม วัดโพธิ์ทอง หลวงพ่อทองหยิบ วัดบ้านกลาง หลวงพ่อชวน วัดเขาแก้ว หลวงปู่มี วัดม่วงคัน หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน หลวงปู่ผาด วัดไร่

    นครสวรรค์- หลวงปู่เปลื้อง วัดลาดยาว หลวงปู่ลี วัดป่าหัวตลุก หลวงพ่อผัน วัดดงแม่ศรีเมือง หลวงพ่อสุพจน์ วัดศรีทรงธรรม หลวงพ่อสะอาด วัดเขาแก้ว หลวงพ่อละออ วัดหนองหลวง

    นครปฐม- หลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม หลวงปู่พุทธอิสระ วัดอ้อน้อย หลวงพ่อแผ้ว วัดกำแพงแสน หลวงปู่มหาเจิม วัดสระมงคล หลวงพ่อเพี้ยน วัดตุ๊กตา หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์

    เชียงใหม่-(อันนี้ครบแน่ ขับรถเอง) ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ครูบาสุใจ วัดขุนหลวงวิน ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน ครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง หลวงพ่อบุญรัตน์ วัดโขงขาว หลวงปู่บุญมา วัดสวนดอก ครูบาตั๋น วัดม่อนปู่อิ่น หลวงปู่ทองบัว วัดโรงธรรมสามัคคี ครูบาอุ่น วัดโรงวัว ครูบาสาย วัดร้องขุด ครูบาแก้ว วัดศรีชุม ครูบาอิ่นคำ วัดมหาวัน ครูบาจันทรังษี วัดกู่เต้า ครูบาแอ วัดหัวข่วง หลวงปู่สังข์ วัดป่าอาจารย์ตื้อ หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ หลวงพ่อเปลี่ยน วัดป่าอรัญวิเวก ครูบาสิงห์โต วัดดอยแก้ว หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะ ครูบาสิทธิ วัดปางต้นเดื่อ หลวงปู่กวง ครูบาอินเหลา วัดร้องวัวแดง ครูบาตั๋น วัดย่าพาย ครูบาสิงห์แก้ว วัดปางกอง ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล ครูบาวัดไชยสถานสารภี

    ลำพูน- ครูบาสุข วัดป่าซางน้อย ครูบาวัย วัดหนองเงือก ครูบาข่าย วัดหมูเปิ้ง ครูบาบุญทา วัดเจดีย์สามยอด ครูบาวัดป่าบุก ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง ครูบาประกอบบุญ



    ฯลฯ

    ด้วยความเพียรพยายามนี้ พี่ท่านนึงมีศรัทธามอบพระของหลวงปู่ชื้น และหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ให้ผมนำมาให้ผู้ที่สนใจบูชา โดยนำรายได้ไปทำบุญถวายครูบาอาจาย์ตามวัดต่างๆที่ผมจะเดินทางไปต่อไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2010
  6. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการเพื่อการกุศล: เหรียญหลังท้าวเวสสุวรรณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    เหรียญท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ปี2521 มีการสร้างครั้งเดียว เมื่อปี 2521 แต่จะมีหลายบล็อค สร้างโดย ตชดเขต 8 สร้างโดย ผกก.ต.ช.ด.ค่ายศรีนครินทรา ทุ่งสง.โดยได้รับอนุญาตจากหลวงพ่ออย่างถูกต้องครับ
    พุทธาภิเษกที่วัด พระมหาธาตุวรวิหาร จ. นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2521ใต้รูปมีข้อความว่า ที่ระลึกวันค่ายศรีนครินทรา กก.ตชด.เขต ๘ ๒๕ ก.ย. ๒๕๒๑ เป็นเหรียญอีกรุ่นที่นิยมพิธีปลุกเสกดีมากมีเกจิย์ทางใต้หลายรูปร่วมปลุกเสกอาทิเช่นพ่อท่านแสง วัดคลองน้ำเจ็ด อาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา อาจารย์บุญทอง หลวงพ่อดำ วัดตุยง และท่านอื่นๆเช่น พ่อท่านคลิ้ง, พ่อท่านจันทร์, พ่อท่านแก่น ,ลพ.จ้อย, พระครูกาชาด,ฯลฯ พร้อมด้วยเกจิย์ดังแห่งภาคเหนือ คือ ครูบาธรรมไชย วัดทุ่งหลวง ,หลวงพ่อฤาษีลิงดำ โดยมี พลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดช เป็นเจ้าพิธี เกิดนิมิตอัศจรรย์ นานับประการ...
    เหรียญนี้สุดยอดมากๆ แคล้วคลาด คง กระพัน เด่นทุกทางแถมมีมหาอำนาจด้วยครับ กันภูติผี ปิศาจ โลหะจะมีตะกรุดเก่า และโลหะมงคลผสมอยู่มากครับ หลอมก่อนนำมาปัมพ์เป็นเหรียญ สังเกตุเหรียญจะดูเหมือนโลหะผสม หลังเสร็จพิธี พุทธาภิเษก หลวงพ่อฤาษีลิงดำได้ประกาศว่า ใครมีเหรียญนี้ติดตัวไว้ จะไม่มีการตายโหง(จะไม่ตายโหง) มีประสบการณ์สูงมาก

    ให้บูชาเหรียญละ 669 บาท มี 4 เหรียญ ค่าจัดส่งฟรีครับ(กรุณาโอนขาดหรือเกินเป็นเศษสตงค์ด้วยนะครับ จะเช็คยอดง่ายขึ้น)
    อ้างอิงข้อมูล
    เหรียญหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง หลังท้าวเวสสุวรรณ ปี 2521 รมดำสภาพสวยมาก - ↔`รวยรวยพระเครื่
    (เปิดดูได้เค้าขายกัน 2500 บาท สภาพไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันเลย)

    โอนปัจจัยทำบุญที่
    บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย
    เลขที่บัญชี 045-501717-3
    นายสุรเชษฐ์ วันทนียวงค์ บัญชีออมทรัพย์

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
    ผมจะนำปัจจัยกระจายไปถวายครูบาอาจารย์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00443.JPG
      DSC00443.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      329
    • DSC00444.JPG
      DSC00444.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      237
    • DSC00445.JPG
      DSC00445.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      771
    • DSC00446.JPG
      DSC00446.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      218
  7. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการเพื่อการกุศล: รูปเหมือนเนื้อผงปั้มหลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน

    ปี 2545 เนื้อผงเกสร
    ให้บูชาองค์ละ 230 บาท (รวมค่าจัดส่งแล้ว) มี 4 องค์ครับ 100% ทุกองค์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00422.JPG
      DSC00422.JPG
      ขนาดไฟล์:
      221.2 KB
      เปิดดู:
      211
  8. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการเพื่อการกุศล: พระผงเคลือบกระเบื้องเขียว รูปลป.ชื้น วัดญาณเสน หลังรัตนจักร

    สร้างปี 2545
    ให้บูชา 420 บาท (รวมค่าจัดส่งแล้ว)
    รายได้ทั้งหมดนำไปทำบุญเพื่อการกุศล

    1 ชุด มี 2 องค์
    ให้บูชา 5 ชุดครับ
    100 % ทุกชุด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00421.JPG
      DSC00421.JPG
      ขนาดไฟล์:
      187.5 KB
      เปิดดู:
      141
  9. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการเพื่อการกุศล: เหรียญเกจิอาจารย์ 5 เหรียญ

    ประกอบด้วย

    เหรียญหลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม ปี 2530 (พระโพธิสัตว์ที่หลวงพ่อพุธกราบทุกครั้ง แม้จะมีพรรษามากกว่า)

    เหรียญหลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม ปี 2520 ยุคต้นเลยครับ สวยมาก

    เหรียญนั่งพาน หลวงปู่พรหมมา สำนักสงฆ์ผานางคอย ปี 2536 หลายๆคนคงรู้ว่าท่านสุดๆจริงๆ อาจารย์ชินพร ยังยอมรับ

    เหรียญหลวงปูแหวน หลวงปู่ฝั้น ปี 2520 หลวงปู่แหวน อธิษฐานจิต

    เหรียญหลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ (ศิษย์ในดงของหลวงปู่เทพโลกอุดร) รุ่นฉลอง 100 ปี ปี 2517

    ให้บูชา 5 เหรียญ 580 บาท รวมค่าส่งแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00441.JPG
      DSC00441.JPG
      ขนาดไฟล์:
      468.2 KB
      เปิดดู:
      251
    • DSC00442.JPG
      DSC00442.JPG
      ขนาดไฟล์:
      255.1 KB
      เปิดดู:
      168
  10. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รับทราบการจองครับ
    รายการเนื้อผงหลวงพ่อปลอด ปิดทั้งหมดแล้วครับ
     
  11. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    มีคนจองรึยังครับ ถ้าไม่มีของจองเลยนะครับ หามานานแล้ว
     
  12. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการตะกรุดหลวงปู่เหรียญ พิสมร ถูกจองแล้วนะครับ
    แต่ยังมีตะกรุดที่ยังอยู่อีก 2 ดอก ไม่มีขนาดพิสมรแล้วครับ แบบนั้นมีดอกเดียว
     
  13. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    ต้องขออภัยครับไม่ทันเห็นว่ามีผู้จองไว้แล้ว
     
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,971
    ค่าพลัง:
    +5,386
    รายการเพื่อการกุศล: เหรียญเกจิอาจารย์ 5 เหรียญ<!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->ประกอบด้วย

    เหรียญหลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม ปี 2530 (พระโพธิสัตว์ที่หลวงพ่อพุธกราบทุกครั้ง แม้จะมีพรรษามากกว่า)

    เหรียญหลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม ปี 2520 ยุคต้นเลยครับ สวยมาก

    เหรียญนั่งพาน หลวงปู่พรหมมา สำนักสงฆ์ผานางคอย ปี 2536 หลายๆคนคงรู้ว่าท่านสุดๆจริงๆ อาจารย์ชินพร ยังยอมรับ

    เหรียญหลวงปูแหวน หลวงปู่ฝั้น ปี 2520 หลวงปู่แหวน อธิษฐานจิต

    เหรียญหลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ (ศิษย์ในดงของหลวงปู่เทพโลกอุดร) รุ่นฉลอง 100 ปี ปี 2517

    ให้บูชา 5 เหรียญ 580 บาท รวมค่าส่งแล้วครับ<!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>
    ขอจองเพิ่มครับ
     
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,971
    ค่าพลัง:
    +5,386
    ได้โอนเงิน๒๑๐๐บาทเมื่อ๑กพ.เวลา๑๒.๔๔น เป็นค่าพระ๓รายการที่อยู่ดูในpmครับ
     
  16. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    คุณamar จองเหรียญหลวงพ่อฤาษีลิงดำหลังท้าวเวสสุวรรณ 2 เหรียญ และหลวงปู่ชื้นอบ่างละ 1 ชุด อนุโมทนาบุญทั้งหมดทั้งมวลครับ
    เมื่อวานผมได้นำปัจจัยส่วนหนึ่งจากการบูชาวัตถุมงคลในเว็บไซต์นี้ไปถวายหลวงปู่คำบุ วัดกุดชมพู เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอทุกท่านอนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  17. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    แนะนำ...หลวงพ่อขวัญ วัดบ้านไร่

    หลวงพ่อขวัญ ปวโณ วัดบ้านไร่ จ.พิจิตร (เจ้าตำรับแหวนตระกร้ออันลือลั่น)
    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_5 width=452><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on">รูปภาพนี้ได้ถูกปรับขนาดให้เหมาะสมกับการแสดง ต้องการดูเท่าขนาดต้นฉบับคลิกที่นี่... </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG] <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_3 width=450><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on">รูปภาพนี้ได้ถูกปรับขนาดให้เหมาะสมกับการแสดง ต้องการดูเท่าขนาดต้นฉบับคลิกที่นี่... </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]
    หลวงพ่อขวัญ หรือ พระครูพิมลธรรมานุศิษฐ์ เดิมชื่อ ขวัญ หมอกมืด เกิดเมื่อวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๔๕๑ ที่บ้านไร่ ตำบลสามง่าม อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร อุปสมบทเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๗๐ เดือน ๔ แรม ๘ ค่ำ ที่วัดบ้านนา ตำบลบ้านนา อำเภอสามง่าม (ปัจจุบันอยู่ที่อำเภอวชิรบารมี) ท่านเป็นพระนักพัฒนาและพระนักก่อสร้าง ท่านให้ความช่วยเหลือสังคมโดยการบริจาคทรัพย์ในการก่อสร้างที่ศาสนสถาน สถานศึกษา โรงพยาบาล และหน่วยงานทางราชการต่าง ๆ โดยท่านได้สร้างวัตถุมงคลให้ไว้เป็นที่ระลึกแก่ผู้ร่วมบริจาคสมทบ ได้แก่ พระสมเด็จเพชรหลีก ,ตะกรุด และที่นิยมโดยทั่วไป ได้แก่ แหวนพระพิรอด แต่คนส่วนมากมักจะเรียกว่า แหวนตะกร้อ ท่านละสังขารเมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๔๘ รวมสิริอายุได้ ๙๗ ปี <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_2 width=600><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on">รูปภาพนี้ได้ถูกปรับขนาดให้เหมาะสมกับการแสดง ต้องการดูเท่าขนาดต้นฉบับคลิกที่นี่... </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG] <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_1 width=449><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on">ต้องการดูรูปภาพขนาดต้นฉบับเดิมคลิกที่นี่... </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]
    พระเถระผู้ใหญ่พูดถึงหลวงปู่ขวัญ
    [​IMG]
    คำพูดที่ฮือฮามากในช่วงนั้น(20 กว่าปีมาแล้ว) คือคำพูดของหลวงพ่อเกษม เขมโก ที่คนพิจิตรมักจะพูดถึงคือ มีคนพิจิตรไปกราบหลวงพ่อเกษมแล้วหลวงพ่อเกษมพูดว่า "มาทำไมถึงที่นี่ ที่พิจิตรก็มีหลวงพ่อขวัญ" ประโยคนี้แม้แต่ "คุณฉวีวรรณ ขจรประศาสน์" ภริยาท่านพลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ ยังเคยพูดกับผมในช่วงนั้นเลย ซึ่งช่วงนั้นเสธฯหนั่นกำลังเป็น ม.ท.1 ด้วย คุณฉวีวรรณเล่าให้ผมฟังว่า "ป้าได้ไปกราบหลวงพ่อขวัญมาแล้ว ไปเช่าแหวนท่านมาด้วย หลวงพ่อเกษมยังบอกให้ไปกราบหลวงพ่อขวัญเลย" (ผมเพิ่มเติมว่าหลวงพ่อขวัญท่านเคยไปเรียนวิชาทำน้ำมันสมุนไพรคุณพระรักษา ที่ จ.ลำปาง ครับ)
    ครั้งหนึ่งมีพิธีปลุกเสกพระหลวงพ่อเงิน ที่วัดบางคลาน ผมมีโอกาสได้รับ-ส่งหลวงพ่ออุตตมะจากสนามบินพิษณุโลกและวัดบางคลาน(ทำให้มี บุญได้พาหลวงพ่อมาพักผ่อนที่บ้านหลังเสร็จพิธีด้วย) ในครั้งนั้นผมจึงถวายแหวนหลวงพ่อขวัญเป็นที่ระลึกกับหลวงพ่ออุตตมะด้วย หลังจากนั้นผมได้ไปกราบหลวงพ่ออุตตมะที่พุทธมนฑลสาย 2 หลวงพ่อหยิบแหวนหลวงพ่อขวัญแล้วพูดกับผมว่า "ของดีนะ" แล้วท่านก็เอาแหวนของหลวงพ่อขวัญมอบให้กับลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดกับท่าน โดยใส่แหวนให้ที่นิ้วด้วยมือของหลวงพ่อเอง แต่ปรากฏว่าแหวนหลวมไป หลวงพ่อท่านก็หาด้ายมาพันที่ท้องวงแหวนให้ เมื่อหลวงพ่อพันด้ายเสร็จก็เอาแหวนมาใส่ให้ด้วยมือของท่านเองอีก คราวนี้ใส่ได้พอดี หลวงพ่ออุตตมะท่านยิ้มแล้วบอกว่า "ของดีนะใส่ติดตัวไว้นะ"
    แค่นี้ก็คงพอแล้วนะครับ แต่เท่าที่ทราบก็ยังมีครูบาอาจารย์อีกหลายองค์ที่พูดถึงหลวงปู่ขวัญอีกเช่น หลวงปู่ครูบาหล้าตาทิพย์, หลวงพ่อแพ, หลวงพ่อฤาษีลิงดำ(หลวงพ่อท่านมอบข้าวตอกพระร่วงให้หลวงพ่อขวัญด้วย) แต่บังเอิญผมไม่มีข้อมูลอ้างอิงครับ ท่านที่มีข้อมูลตรงนี้กรุณาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ


    หลวงปู่ขวัญเล่าเรื่องตะกรุด

    หลวงปู่เล่าว่า "ฉันทำตะกรุด ฉันก็ทำไปตามตำรา มารู้ว่าเป็นจริงตามตำราก็เพราะว่ามีคนที่ฉันให้ตะกรุดเขาไปเขามาเล่าให้ฟัง ว่า เขาเป็นพัสดีคุมนักโทษแล้วมีเรื่องเกิดขึ้น คือนักโทษมันแหกคุกหนีออกมา เขาก็ไล่ตามจับ นักโทษมันมีปืนมันก็หันเอาปืนมายิงเขา เขาก็เอาปืนยิงไปที่นักโทษบ้าง ยิงกันไปยิงกันมาอยู่อย่างนั้นปรากฏว่าไม่มีใครโดนลูกปืนเลย"(ผมขอเสริมว่า ตะกรุดของหลวงปู่จะคลาดแคล้วทั้งสองฝ่าย เพื่อไม่ให้มีเวรมีกรรมต่อกัน) "มีคนคนหนึ่งคนนี้เขายิงปืนแม่นมาก เขาอยากลองตะกรุดของฉัน เขาจึงเอาตะกรุดไปผูกไว้ที่คอไก่แล้วก็ยิงไก่ ปรากฎว่าลูกปืนไปถูกเชือกที่ผูกตะกรุดขาด ตะกรุดจึงหล่นหายไปเลย หาเท่าไหร่ก็ไม่พบส่วนไก่ไม่เป็นอะไร เขามาเล่าให้ฉันฟังแล้วมาขอตะกรุดฉัน นอกจากฉันไม่ให้ตะกรุดเขาแล้วยังตำหนิเขาด้วย"

    หลวงปู่ขวัญเล่าเรื่องพระกริ่ง พระกริ่งของท่านที่ตัดรุ้งขาดได้
    [​IMG]
    หลวงปู่เล่าว่า "ฉันได้ตำราสร้างพระกริ่งปวเรศมา พระกริ่งนี้ตัดรุ้งขาดได้ ฉันจะสร้างพระกริ่ง" ผมได้ยินตอนนั้นหูผึ่งเลยติดตามข่าวอย่าง ใกล้ชิดตลอด จนใกล้วันออกพรรษาหลวงปู่พูดกับผมว่า "ฝนมันตกแล้วแต่ยังไม่เห็นมีรุ้งสักที" ผมได้ฟังแล้วยินดีเป็นอย่างยิ่งที่หลวงปู่เมตตาพูดแบบนี้ให้ฟัง ผมรู้ว่าคืออะไร และไม่กล้าที่จะถามอะไรท่านต่อไป
    เรื่องพระกริ่งนี้ป้าเป้าซึ่งเป็นหลานหลวงปู่และเป็นคนจำหน่ายวัตถุ มงคลให้กับวัดบอกว่าเป็นเรื่องแปลก เพราะว่าหลวงปู่ท่านกำหนดราคาพระกริ่งเองว่าให้จำหน่ายองค์ละ 1,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่แพงมากสำหรับหลวงปู่ เพราะขนาดพระที่จำหน่ายอยู่ราคาแค่ 50 บาท หลวงปู่ยังบ่นว่า "ทำไมไปเอาเขาแพงจัง"

    ปาฏิหาริย์หลวงพ่อขวัญ

    ผมได้คุยกับคนคนนี้เองเลย เขาชื่อสิบเอกสมพงษ์ ปัญญาพิมพ์ ตอนนั้นเป็นทหารอยู่ที่ลพบุรี เขามากราบขอบคุณหลวงปู่ ซึ่งได้ช่วยชีวิตเขาไว้โดยรายนี้เป็นพลร่มป่าหวาย ไปฝึกโดดร่มบังเอิญร่มขาดกลางอากาศร่วงลง ในตอนนั้นเขาไม่ได้ใส่อะไรนอกจากแหวนตะกร้อหลวงพ่อขวัญเท่านั้น เขาจึงเชื่อว่าหลวงพ่อขวัญเป็นผู้ช่วยชีวิตเขา ตอนนั้นเขาเพิ่งออกจากโรง พยาบาลกระโหลกเขายังไม่เต็มเลย ยังเห็นสมองเต้นตุบๆ ที่ศรีษะของเขา ผมถามว่าถ้าปรกติกรณีแบบนี้จะเป็นอย่างไร เขาบอกว่า "เอาปิ๊ปเก็บเศษเนื้อของผมได้เลยครับ" รายละเอียดจาก คมชัดลึก
    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_4 width=600><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on">รูปภาพนี้ได้ถูกปรับขนาดให้เหมาะสมกับการแสดง ต้องการดูเท่าขนาดต้นฉบับคลิกที่นี่... </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]
    นางมาลัย ปัญญาพิมพ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/79 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จ.พิษณุโลก เล่าถึงอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ขวัญว่า เมื่อประมาณปี 2539 จ.ส.อ.สมพงษ์ ปัญญาพิมพ์ อายุ 41 ปี สามี ซึ่งเป็นทหารสังกัดกองทัพน้อยที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จ.พิษณุโลก ไปฝึกหลักสูตรเปลี่ยนแบบร่มที่ จ.ลพบุรี โดยขณะฝึกนั้นสามีโดดร่มลงมาจากเครื่องบิน และเมื่อมาถึงระยะ 5,500 ฟิต สามีกระชากร่ม แต่ร่มไม่กางออก แม้แต่ร่มช่วยก็ไม่ทำงาน
    "ตอนนั้นสามีบอกความรู้สึกได้เพียงว่า คงไม่รอดแน่ เนื่องจากระยะที่สูงมาก จึงเพียงนึกถึงหลวงปู่ขวัญและคุณพ่อคุณแม่ โดยในตัวมีเพียงแหวนรุ่นหัวสิงห์ของหลวงปู่ขวัญเท่านั้น หลังจากนั้นก็เก็บคองอเข่าตามหลักสูตรที่เรียนมา เมื่อตกมาถึงพื้นก็หมดสติไป" นางมาลัย กล่าว
    นางมาลัย ยังกล่าวอีกว่า เพื่อนทหารช่วยกันนำสามีส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์บอกว่า ให้ทำใจ เพราะโอกาสที่รอดมีน้อยมาก หรือหากรอดชีวิตก็มิสิทธิเป็นคนปัญญาอ่อน เพราะสมองกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง แขนทั้งสองข้างหัก แต่หลังจากอยู่ในห้องไอซียูไม่ถึง 8 วัน สามีก็ฟื้น โดยอาการเหมือนคนไม่ได้เป็นอะไรเลย ซึ่งแพทย์ยังงง โดยเฉพาะแขนที่หักก่อนหน้านั้น เมื่อแพทย์จะผ่าตัดกลับพบว่า แขนไม่ได้เป็นอะไรเลย ทุกอย่างปกติเหมือนคนทั่วไป ทั้งนี้จากอุบัติเหตุดังกล่าวสามีนอนอยู่ในโรงพยาบาลเพียง 23 วันเท่านั้น นางมาลัย ยังเล่าอีกว่า หลังจากที่สามีหาย ได้สอบถามคนในครอบครัวจึงทราบว่า บิดาของตนไปขอร้องให้หลวงปู่ขวัญช่วย โดยเขียนชื่อที่อยู่จริงของโรงพยาบาลที่สามีนอนรักษา หลังจากนั้นจึงทราบว่าหลวงปู่ท่านได้นำชื่อมาเพ่งกระแสจิต จนทำให้อาการของสามีหายดีในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งข่าวดังกล่าวดังไปทั่วประเทศ โดยช่วงนั้นสามีของตนเองไปออกรายการทีวีหลายรายการ อย่างไรก็ตาม นับแต่นั้นมาตนและสามีจะไปเยี่ยมหลวงปู่ขวัญทุกอาทิตย์เป็นประจำตลอดมา และการจากไปของท่านคงไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นความรู้สึกได้
    ขอขอบคุณที่มาจาก...ศิษย์หลวงปู่ขวัญ
     
  18. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการเพื่อการกุศล: แหวนตะกร้อหลวงพ่อขวัญ วัดบ้านไร่

    ของจริงไม่ต้องเอานิทานมาประกอบแล้วคูณ2คูณ3ครับ

    บูชาจากวัดสมัยที่ออก 150 บาท ผมขอให้บูชา วงละ 190 บาท

    โดยจะนำกำไร 40 บาทไปสมทบทุนถวายพระสุปฏิปันโนครับ

    ช่วงนี้น่าจะเป็นสายสิงห์บุรีครับ (หลวงพ่อจรัญ หลวงพ่อฉาบ หลวงปู่สุข)
    มี 7 วง เล็ก 1 วง ใหญ่ 2 วง นอกนั้นขนาดกลาง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00467.JPG
      DSC00467.JPG
      ขนาดไฟล์:
      206 KB
      เปิดดู:
      416
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2010
  19. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    dekdelta2 ทริป

    ใครอยากไปทำบุญกราบครูบาอาจารย์บ้างครับ
    ผมว่าอาจจะจัดทริปซักครั้งนึง เห็นคุณต่อ(ทำความดี) จัดไปกราบหลวงปู่จักร ได้บุญอานิสงส์ดี ผมว่าจะลองจัดแบบนี้ มีใครสนใจมั๊ย

    ออก กทม ไปกราบหลวงปู่ใสย วัดเขาถ้ำตำบล
    กราบหลวงปู่ผอง วัดพรหมยาน ศิษย์อุปฐากหลวงพ่อทบ 14 ปี
    ไปกราบหลวงปู่เวิน วัดน้ำวิ่ง
    กราบหลวงปู่คำสุข วัดป่าหินกอง
    กราบหลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน
    เก็บวัตถุมงคล ที่หลวงปู่เทพโลกอุดร อธิษฐานจิตผ่านอ.นิรนาม (ลป สรวง ลป ทองทิพย์ ลป ละมัย ลป อิง ลป หมุน ครูบาเที่ยงธรรม ลป พรหมา ลป คำพันธ์ ครูบาอิน ครูบาวงศ์ ครูบาอินตา ฯลฯ ร่วมอธิษฐานจิต)

    ไปขอความเมตตานอนพักที่สวนสมุนไพรหลวงปู่ละมัย ที่อำเภอชนแดน
    ขากลับไปกราบหลวงปู่บุญตา วัดอินทรีย์สังวราราม

    sound เสียง ดูก่อน มีใครสนใจมั๊ยครับ 2 วัน 1 คืน ค่าใช้จ่ายไม่น่าพันห้าไม่รวมทำบุญ
     
  20. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    ขอจอง
    -รายการที่ 47 เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่สังข์ วัดป่าอาจารย์ตื้อ<!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->ให้บูชา 280 บาท เท่านั้น ด่วน<!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>

    - รายการที่ 83 เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่นาม วัดน้อยชมพู่ เนื้อทองแดง
    <!-- google_ad_section_start -->
    ให้บูชา เหรียญละ 250 บาท มี 2 เหรียญ<!-- google_ad_section_end -->

    ขอจองเหรียญซ้ายมือ
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
     

แชร์หน้านี้

Loading...