+++Premium พระเครื่องราคาพิเศษ(ปิดกระทู้ชั่วคราว)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย dekdelta2, 13 กันยายน 2009.

  1. มะขามป้อม

    มะขามป้อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +1,547
    รายการที่ 97 ขุนแผนคงไชยชุม วัดบ้านสวน

    โอนแล้วนะครับ รายละเอียดใน PM ครับ
     
  2. พุทธนิรันดร์

    พุทธนิรันดร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    1,641
    ค่าพลัง:
    +5,039
    รายการที่ 62 สมเด็จรุ่นแรกผงโสฬสมหาพรหมหลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ<!-- google_ad_section_end -->

    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->พระพิมพ์สมเด็จ หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ รุ่นแรกปี 2500

    ให้บูชา 509 บาท
    <!-- google_ad_section_end -->

    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] </FIELDSET>
    และ

    รายการที่ 64 พระผงจันลอย วัดประสาทปี06 ผงบางขุนพรหมล้วนๆ<!-- google_ad_section_end -->


    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->พระผงพิมพ์จันทร์ลอย วัดประสาทบุญญาวาส ปี 2506 เป็นพระที่เรียกว่าของดี ราคาเยาวชนก็ว่าได้ พระครูสมุห์อำพล เจ้าอาวาส ได้รวบรวมมวลสาร ผงวิเศษต่างๆ ว่านนานาชนิดรวมทั้งแร่ศักดิ์สิทธิ์นำมาผสมจัดสร้างพระและในการนี้ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ 227 รูปมาร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษกเรียกได้ว่ายิ่งใหญ่มากเป็นประวัติการณ์เรียกได้ว่าพระเกจิที่มีชื่อเสียงและโด่งดังในสมัยนั้นได้รับการนิมนต์มาทั้งนั้น อาทิเช่น หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค หลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ และหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ,ลพ.จง,ลพ.อั้น,ลป.เทียน ฯลฯ.

    จันทร์ลอยวัดประสาท พิมพ์นิยมมีลูกบอล และเศียรมีขีดครับ

    ประกอบกับความดีเด่น อีก 3 ประการ คือ

    1.เจตนาในการสร้างดี ผู้สร้างมีเจตนาที่จะสร้างพระเครื่องเพื่อบรรจุในองค์พระเจดีย์เพื่อสืบสารพระพุทธศาสนาและส่วนหนึ่งได้ทำการแจกจ่ายให้การผู้ที่มาร่วมบุญในการนี้ตามแต่จะศรัทธา

    2.ส่วนผสมในเนื้อพระมี วัตถุมงคลที่มีคุณค่า เพราะได้รวบรวม มวลสาร ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆทั้งผงวิเศษจากเกจิอาจารย์ต่างๆ ผงตะไบกริ่ง ว่าน และแร่วิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีผงและชิ้นส่วนแตกหักของสมเด็จวัดบางขุนพรหมกรุเจดีย์ใหญ่ มากมายที่สุดนำมาคลุกเคล้าในการจัดสร้างครั้งนี้

    3.พิธีการปลุกเสกเรียกว่ายิ่งใหญ่มากเพราะเกจิอาจารย์กว่าร้อยรูปที่นิมนต์มาจากทั่วทุกทิศทุกภาคของประเทศมารวมกัน เรียกว่าด้านพุทธคุณสุดยอดไม่เป็นรองพิธี 25 พุทธศตวรรษ

    กล่าวถีงพระผงพิมพ์จันทร์ลอยนั้นเรียกได้ว่าที่พิเศษก็เพราะเป็นพระที่ทางวัดจัดสร้างจากผงเก่าและชิ้นส่วนแตกหักของสมเด็จบางขุนพรหม วัดใหม่อมตรส ล้วนๆ (เป็นพิมพ์ที่กดในพิธี เนื่องจากมีผงเหลือ)

    ที่มา Bloggang.com : phon77 :



    ให้บูชา 1400 บาท องค์นี้เนื้อจัดใกล้เคียงพระสมเด็จบางขุนพรหมมากๆ นำมาเป็นองค์ครูได้
    องค์ทั่วไปถ้าเรื่องมวลสารแล้ว ชิดซ้ายแน่นอน
    ผงจันลอย ความนิยมเป็นรองพิมพ์หลวงปู่ทวด และสมเด็จโต เท่านั้น จากพระประสาททั้งหมดที่มีมากกว่า 50 พิมพ์<!-- google_ad_section_end -->


    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>
    [​IMG] [​IMG] </FIELDSET>

    วันนี้(27/01/53) เวลา 9:07 น. ผมได้โอนเงินจำนวน 1,959 บาท(รวมค่าส่ง 50บาท) เข้าบัญชีให้เรียบร้อยแล้วนะครับ ที่อยู่แจ้งในPMครับ
     
  3. amar

    amar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +606
    ที่จองไว้ พระ ๒๕ ศตวรรษ และ มีดวัดโขงขาว
    จองเพิ่ม ลูกอมพรายกุมาร ๕ ลูก
    ปิดตาพรายอชิโต
    หลวงพ่อปลอด องค์ที่เหลือสีขาว
    หลวงปู่ทวดวัดตานี(ช่วยเลือกองค์ชัดๆ)๑องค์
    สีผึ้งหลวงปู่สี
    แค่นี้ก่อน ช่วยส่งลิงค์กระทู้ใหม่ด้วยครับ เผื่อจองเพิ่ม
     
  4. แมงกะพรุน

    แมงกะพรุน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +1,267
    ขอจอง 2 ลูก ครับ(รายการที่ 88 ลูกอมผงพรายกุมาร หลวงปู่ปัน วัดแม่ยะ)
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  5. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รับทราบการจองของทุกท่านนะคัรบ
     
  6. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    พระหลวงปู่ตี๋ ท่าดีเด่นแคล้วคลาด คงกระพันครับ ลองอ่านในหนังสือลานโพธิ์ฉบับปัจจุบัน ว่ากันว่ามีวิชานึงที่ท่านได้จากหลวงพ่อกวย รูปเดียว รูปอื่นไมได้เลย
     
  7. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 105 เหรียญรุ่นแรกครูบาสิงห์โต วัดดอยแก้ว

    <CENTER>[​IMG]</CENTER>
    หลวงปู่ครูบาสิงห์โต วัดอโยธยา

    ประวัติหลวงปู่ครูบาสิงห์โต สุธมฺโม

    ศิษย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย หลวงปู่แก้ว หลวงปู่แหวน ครูบาพรหมจักร

    บทนำ

    ถ้ากล่าวถึงพระอดีตอริยสงฆ์แห่งล้านนาแล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักครูบาเจ้าศรี วิชัยผู้นำการก่อสร้างทางขึ้นดอยสุเทพและพัฒนาวัดวาอารามอีกเป็นจำนวนมาก และในยุคถัดมาก็มีหลวงปู่แหวน สุจินโณ วัดดอยแม่ปั๋งเป็นที่พึ่งทางใจของคนไทยทั่วประเทศ แทบคาบเกี่ยวในยุคเดียวกันก็มีพระวิปํสสนาจารย์ใหญ่นาม หลวงปู่ครูบาพรหม หรือที่หลายคนเรียกท่านว่าครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ผู้สร้างหน่อเนื้อนาบุญไว้อย่างมากมาย จวบจนกระทั่งปัจจุบันใครเลยจะรู้เล่าว่ามีพระอริยสงค์รูปหนึ่งช่างมีบุญ เหนือบุญที่ได้เป็นศิษย์สืบทอดบุญญาบารมีของอริยสงฆ์ทั้งสามท่านนี้ไว้... พระสงฆ์รูปนั้นก็คือหลวงปู่ครูบาสิงห์โต สุธมฺโม อริยสงฆ์ลงดอยยุคปัจจุบัน........



    ชาติกำเนิดการบวช ปฏิบัติและศึกษาพระเวทย์

    หลวงปู่สิงห์โตปัจจุบันอายุ ๙๐ ปีเกิดที่ ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่วันที่ ๑๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๖๒ เป็นบุตรชายคนโตและคนเดียวในพี่น้อง๕ คน ของพ่อคำ แม่ปุ้ด ทิพย์พรหมา บ้านของท่านมีอาชีพทำนา และโยมพ่อเป็นผู้ใหญ่บ้าน ต่อมาเมื่อท่านอายุ ๑๐ขวบ หลวงปู่แก้ว หลวงปู่แหวน หลวงปู่ตื้อ ได้รุกขมูลมาจากอีสานแล้วมาปักหลักปฏิบัติธรรม ณ.ดอยโมคคัลลาน์ ซึ่งไม่ห่างไปจากบ้านของหลวงปู่มากนัก เป็นเหตุให้โยมพ่อของท่านได้มีโอกาสรู้จักกับหลวงปู่แก้ว หลวงปู่แก้วจึงขอเด็กชายสิงห์โตไปอยู่อุปฐากหลวงปู่แหวน เมื่อไปอยู่แล้ว หลวงปู่แหวนท่านก็สอนให้นั่งปฏิบัติธรรมอยู่กว่าขวบปีจนทำให้เด็กชายสิงห์โต เกิดความชอบ ปฏิบัติรุดหน้าอย่างรวดเร็ว เพราะเด็กนั้นยังมีใจที่บริสุทธิ์สะอาดปราศจากอกุศลจิต ต่อมาเมื่อหลวงปู่แหวนได้จาริกไปที่อื่น หลวงปู่จึงขอให้โยมพ่อพาไปบวชเณรที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง เมื่ออายุ ๑๒ ปีโดยมีพระครูพุทธศาสตร์สุประดิษฐ์ วัดพระธาตุศรีจอมทอง เป็นผู้บรรพชา บวชแล้วก็อยู่ปฏิบัติ กับครูบาคันธา ณ.วัดดอยแก้ว กระทั่ง๒ปีถัดมาครูบาคันธา( เจ้าอาวาสวัดดอยแก้วภายหลังไปปกครองวัดวังจำปา) ก็พาท่านขึ้นไปสร้างทางขึ้นดอยสุเทพและปฏิบัติธรรมร่วมกับครูบาเจ้าศรี วิชัย ทำให้ท่านได้มีโอกาสเรียนปฏิบัติตามแนวทางของครูบาเจ้า จนกระทั่งแล้วเสร็จจึงกลับมาเรียนอักขระล้านนา ค้นคว้าปั๊ปสา(คัมภีร์พระเวทย์)ก่อนเดินทางไปเรียนอาคมอีสานกับหลวงปู่แก้ว เรียนอาคมสายเหนือไทยใหญ่กับครูบาจินา วัดท่าข้ามใต้ ที่ อ.ฮอด พอกลับมาพ่อหนานตันฆราวาสเรืองเวทย์แห่งดอยแก้วซึ่งเฝ้าดูสามเณรสิงห์โตอยู่ นานแล้วก็ได้ตัดสินใจถ่ายทอดสรรพวิชาทางเสน่ห์เมตตามหานิยมให้ทั้งหมด ส่วนวิชามหาอำนาจหลวงปู่ฯได้รับการถ่ายทอดวิชาเสือเยน(เสือสมิง)มาจากพราน กระเหรี่ยงสบเตี๊ยะ ต่อมาจึงได้อุปสมบทที่วัดพระธาตุศรีจอมทองโดยมีพระสุวรรณโมลี เป็นอุปํชฌาย์ จากนั้นก็ได้ไปเรียนปฏิบัติวิปํสสนาชั้นสูงกับครูบาพรหม วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ. ลำพูน สำเร็จแล้วได้ออกปฏิบัติธรรม ณ.ดอยอินทนนท์ โปรดชาวเขาให้เลิกนับถือผีมานับถือพุทธศาสนาเป็นเวลา ๔ ปี พอกลับมาก็ได้เป็นเจ้าอาวาสและพัฒนาวัดดอยแก้วจนบริบูรณ์ดังปัจจุบัน

    พระผู้นำในการพัฒนา


    สร้างโรงพยาบาลประจำอ.จอมทอง สมัยที่ท่านได้รับการแต่งตั้ง เป็นพระอธิการสิงห์โต เจ้าอาวาสวัดดอยแก้ว ขณะนั้นทางราชการกำลังพัฒนาสถานีอนามัยให้เป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอ หลวงปู่ครูบาสิงห์โตได้เห็นความสำคัญดังกล่าวเช่นกัน จึงได้รวบรวมศรัทธาประชาชนวัดดอยแก้วร่วมจัดหาสถานที่เพื่อสร้างโรงพยาบาลอ. จอมทองจนสำเร็จ


    สร้างถนนขึ้นดอย ท่านริเริ่มก่อสร้างถนนไปสู่หมู่บ้านแม่เตี้ยะ เพื่อให้ชาวเขาได้มีโอกาสลงมาทำมาค้าขาย และรักษาพยาบาลตอนเจ็บป่วย รวมทั้งเด็กๆนั้นจะได้รับการศึกษา เป็นผลงานที่ทำจากหมู่บ้านสู่หมู่บ้าน หมู่บ้านสู่ตำบล จนทางราชการเข้าร่วมช่วยเหลือให้เป็นถนนลาดยาง


    สร้างสะพานคอนกรีต ข้ามแม่น้ำแม่กลางสู่ตัวอำเภอจอมทอง


    สร้างเตาเผาศพ โดยเปลี่ยนจากการเผากลางแจ้งแบบชาวบ้านเป็นเตาเผาไฟฟ้า
    การพัฒนาดังกล่าวข้างต้น นับว่าเป็นคุณประโยชน์ต่อสังคมเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ทางราชการและคณะสงฆ์ ร่วมกันถวายสมณศักดิ์ให้ท่านเป็น พระครูสีหธรรมจารี และขอให้ท่านเป็นเจ้าคณะตำบลดอยแก้วแต่ท่านปฏิเสธ


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>วัตรปฏิบัติและปฏิปทา


    วัตรปฏิบัตร แม้ วัยจะล่วงเลยเข้าอายุ ๙๐ ปีแล้วก็ตามหลวงปู่ยังเคร่งครัดในวัตรปฏิบัติ ตื่นตีสามทำวัตรสวดมนต์ปฏิบัติสมาธิสม่ำเสมอ ออกเดินบิณฑบาตรทุกเช้าแม้กระทั่งมาอยู่จ.อยุธยาก็ยังเดินบิณฑบาตรทุกวัน ชาวบ้านเห็นแล้วศรัทธาใส่บาตรกันมาก มีแม่ค้าปลาดุกในตลาดเจ้าพรหมใส่บาตรหลวงปู่เสร็จร้องไห้โฮเลย คนก็หันไปมองนึกว่าแกถูกปลาดุกยัก แกเห็นคนมองกันมาก ก็เลยบอกว่าปลื้มใจที่มีพระอริยสงฆ์อายุพรรษาสูงขนาดนี้มาบิณฑบาตรโปรดถึง ที่ และอีกอย่างที่หลวงปู่ไม่เคยขาดคือท่านไปที่ใดหากเห็นรูปเคารพพระพุทธเจ้า เป็นอันต้องยกมือไหว้และสวดงึมงำทุกครั้ง การขบฉันของท่านปกติจะฉันอาหารอ่อนๆมื้อเช้ามื้อเดียวแล้วฉันน้ำผึ้งกับนมสด มะนาวแต่ถ้าต้องไปงานก็อนุโลมฉันเพลด้วย บางครั้งท่านฉันน้ำผึ้งนมสดแก้วเดียวอยู่ไป๕ วันโดยไม่ฉันอะไรอีกเลย และร่างกายก็ยังสดชื่นเหมือนเดิม มีคนเคยถามท่านว่าไม่ฉันข้าวเพิ่มหรือ ท่านบอกร่างกายมันไม่รับ รับแค่นี้


    ปฏิปทา ใครก็ตามที่ได้กราบหลวงปู่ครูบาสิงห์โตต่างก็กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าท่าน เป็นพระที่ความชุ่มเย็น มากเมตตา ตามใจลูกศิษย์ทุกประการไม่เลือกชั้นวรรณะ ไม่เลือกยากดีมีจน ใครขออะไรหลวงปู่ให้หมด ให้จนบางครั้งบรรดาลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดปฏิบัติท่านเดือดร้อนไปตามๆกัน แต่ท่านก็ยังมีเมตตาต่อไปดังสายน้ำที่ไหลชุ่มฉ่ำตลอดปี อย่างเช่นหลายกรณีที่เล่าต่อไปนี้


    พระขี้ขอ ครั้งหนึ่งที่หลวงปู่ลงรถไฟมาที่สถานีอยุธยา มีพระที่ไม่รู้จักการสมควร เข้าไปขอย่ามท่านเป็นที่ระฤก หลวงปู่ท่านก็มอบให้ จากนั้นพระอุปฐากก็ต้องเดือดร้อนไปซื้อเป้แบบของโยมจากร้านค้าใกล้ๆแถวนั้น มาใส่สิ่งของของท่านแทนย่าม เรื่องราวก็น่าจะจบลงแล้ว แต่เหตุการณ์ไม่ได้เป็นเช่นนั้น พระองค์เดิมเดินกลับมาขอเงินอีก ถ้าเป็นเราพระรูปนั้นคงโดน....แล้ว แต่นี่อะไรหลวงปู่ก็เมตตาถวายปัจจัยให้ไป หลังจากได้ปัจจัยแล้วพระองค์นั้นก็ขอประคำในคอหลวงปู่ท่านอีก หลวงปู่ท่านก็ถอดถวายให้ พระอุปฐากของหลวงปู่ที่ไปด้วยท่านเล่าให้ญาติโยมฟังอย่างมีอารมณ์ว่าภาพที่ เห็นในวันนั้นคล้ายๆกับหลวงปู่ถูกปล้นมากกว่า....แต่หลวงปู่บอกว่าเขาอยาก ได้ก็จะถวายให้เขาไป เหล่าบรรดาสานุศิษย์ที่ได้ฟังเรื่องนี้ต่างกล่าวตรงกันว่าท่านคือหลวงปู่ สิงห์โตหรือพระเวสสันดรกันแน่


    โยมขี้ขอ ด้วยว่าคณะศิษยานุศิษย์ได้สร้างพระขุนแผนหลังติดจีวรเอาไว้สำหรับแจกตอบแทน หัวหน้าคณะผู้นำบุญที่จะสร้างหอบูรพาจารย์ในภายภาคหน้าและได้นำเอาไปไว้ใน ห้องท่าน ให้ท่านค่อยๆลงยันต์หัวใจขุนแผนไว้ที่หลังจีวรไปที่ละองค์และก็เรียนกำชับ หลวงปู่ไว้ว่าห้ามแจกไปก่อน เพราะเจตนาสร้างไว้เป็นพิเศษกับผู้นำบุญเท่านั้น เวลาผ่านไปหลายวัน ปรากฏว่าหลวงปู่เพิ่งเขียนไปได้ไม่เท่าไรก็มีคนผู้ไม่รู้การอันสมควรบุกเข้า ไปกราบหลวงปู่ถึงในห้องให้หลวงปู่ทำโน่นทำนี่ให้เสร็จแล้วก็ขอโน่นขอนี่จน กระทั่งจะลากลับก็เหลือบไปเห็นพระขุนแผนนี้เข้าก็ขอ ทีแรกก็ขอองค์เดียวพอได้แล้วก็ขออีก๓ องค์หลวงปู่ท่านก็ให้ไป ทั้งๆที่คณะศิษย์ย้ำนักย้ำหนาว่าอย่าแจกท่านก็แจก และในวันนั้นปัจจัยที่มีคนถวายให้หลวงปู่ก็หายไปด้วยแต่ท่านกลับไม่อาทรร้อน ใจอะไร ทำให้ศิษย์ใกล้ชิดเดือดร้อนต้องคอยระแวดระวังและหามาตรการจัดระบบป้องกัน ปัญหาเหล่านี้


    ชาวเขาขอหม้อ ที่วัดดอยแก้วนั้นมักจะมีชาวเขาลงมาขออาหารสิ่งของเครื่องใช้ในถังสังฆทาน กับหลวงปู่เป็นประจำแต่มีรายหนึ่งมาขอเครื่องครัวที่เป็นหม้อ กระทะชุดใหม่ๆยังไม่ได้ใช้ (มีคนซื้อมาถวายหลวงปู่) แทนที่หลวงปู่จะอิดออดบอกว่าให้ไม่ได้จะไว้ใช้ในกิจการของวัด หลวงปู่กลับบอกชาวเขาผู้นั้นให้รีบนำกลับไปเร็วๆก่อนที่ลูกศิษย์ท่านจะกลับ มาเห็น เดี๋ยวจะอด


    ขอทานตลาดเจ้าพรหม ตอนที่หลวงปู่ไปบิณฑบาตที่ตลาดเจ้าพรหมมีแม่ค้าประชาชนใส่บาตรกันมากมาย มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านเดินผ่านขอทาน ขอทานพนมมือขอตังค์ท่าน หลวงปู่ก็หยุดคุ้ยเขี่ยหาปัจจัยในย่ามท่าน พวกพ่อค้าแม่ค้าที่เห็นเหตุการณนี้คงเฝ้าดูด้วยความลุ้นระทึกและต่างนึกในใจ ว่าหลวงปู่คงจะหาเหรียญหรือแบงก์ ๒๐อยู่เป็นแน่แท้ แต่ที่ไหนได้หลวงปู่เขี่ยหาจนเจอแบงก์ร้อยส่งให้ขอทานไป เท่านั้นหล่ะเสียงสาธุดังลั่นตลาดทีเดียว ส่วนขอทานถึงกับน้ำตาซึม


    ขอให้ตามลูกตามผัวตามเมีย หลาย คนที่ประสบเคราะห์กรรมครอบครัวมีปัญหาลูกหนี ผัวทิ้ง เมียจาก เดือดเนื้อร้อนใจกินไม่ได้นอนไม่หลับมาขอให้หลวงปู่ช่วย ท่านก็สงเคราะห์ให้ถ้วนทั่วทุกรายไปจนกระทั่งปัจจุบันอายุท่าน ๙๐ ปี สุขภาพร่างกายท่านเริ่มอ่อนล้าทำมากไม่ค่อยไหวแล้ว ท่านจึงนำวิชาที่เรียนมาทำตะกรุดเทพรำจวนเป็นสื่อให้ไปเรียกกันเอง ตะกรุดนี้โด่งดังมากมีคนเอาไปเรียกแม้กระทั่งลูกหนี้ให้มาชำระหนี้


    ขอให้ครอบหัวบรมครูปู่ฤๅษี ๑๐๘ หัวบรมครูปู่ฤๅษีนี้เป็นหัวศักดิ์สิทธิ์ได้รับการปลุกเสกประสาทพรจาก๑๐๘เกจิ อาจารย์สายหลักของเมืองไทยผู้ใดได้ครอบแล้วราวกับว่าได้รับการครอบจากเกจิ อาจารย์ ๑๐๘ รูปในเวลาเดียวกัน ดังนั้นระหว่างครอบตั้งใจอธิษฐานให้ดีประสพความสำเร็จทุกราย ทำให้วันหนึ่งๆมีผู้เดินทางมาขอให้ท่านครอบเป็นจำนวนมาก เวลาหลวงปู่ท่านครอบต้องเอื้อมมือยืดหลังเป็นเหตุให้ร่างกายวัย ๙๐ปีของท่านเมื่อยล้า แต่หลวงปู่ก็ยังคงอดทนทำให้กับทุกคนอยู่ตลอด ทำให้คณะศิษย์ขอร้องหลวงปู่ให้เมตตาทำเฉพาะพิธีสำคัญเท่านั้นเพื่อเป็นการ รักษาสุขภาพ ปรากฏว่าหลวงปู่ยืนยันว่ายังทำไหวและจะทำทุกวันจนกว่าจะไม่ไหว


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>ขอให้นั่งหนัก ด้วยว่าพระเก๋ผู้อุปฐากหลวงปู่เป็น ชาวอยุธยารู้จักเชื่อมโยงกับวัดอโยธยาผ่านโยมคนหนึ่ง ไวยาวัจกร วัดนี้ต้องการพระอริยสงฆ์มาจำพรรษาเพื่อเป็นศูนย์กลางแห่งศรัทธาดึงดูดญาติ โยมเข้ามาร่วมสร้างบุญกับวัดจึงอาราธนาหลวงปู่มาจำพรรษา หลวงปู่ก็ได้มีความเมตตาตอบตกลงมานั่งหนัก(นั่งเป็นประธานพัฒนา)ที่วัดอโยธยา จ.อยุธยา


    ความศักดิ์สิทธิ์และอิทธิปาฏิหารย์ในหลวงปู่ฯ


    ตาทิพย์ พระ เก๋ผู้อุปฐากหลวงปู่เล่าว่า เห็นคนมาขอเกศาหลวงปู่กันมาก ตนเองจึงอยากได้บ้าง จึงวางแผนจะยักเก็บขึ้นไว้ขณะที่ปลงผมหลวงปู่ พอถึงวันโกณ จึงทำตามที่คิดไว้คือยืนข้างหลังหลวงปู่แล้วปลงจากนั้นทำทีเป็นเอามีดโกน เคาะขันน้ำ เพื่อล้างเอาผมออกแต่ความจริงแอบเอากระดาษชำระห่อไว้ ปรากฏว่าหลวงปู่ท่านพูดขึ้นมาโยมเขาขอเอาไว้ ให้โยมเขาไปก่อน จึงสรุปว่าท่านนั่งหันหลังอยู่จะรู้ได้อย่างไรถ้าไม่มีตาทิพย์ ส่วนเหตุการณ์อีกทำนองหนึ่งที่พบเป็นประจำคือหลวงปู่บอกใบ้ เช่นนัดญาติโยมที่มาขอของศักดิ์สิทธิ์นัดให้มารับวันไหน เลขวันนั้นหล่ะถูกแน่นอน หรือการให้วัตถุมงคลโยม บางทีตอนแรกให้ ๒ ชิ้น เดี๋ยวเรียกมารับอีก ๓ ชิ้น นั่นหล่ะเลขสองหลัก บางทีใครมาถวายปัจจัยให้ท่าน ท่านก็ทอนคืนฝากไปทำบุญให้วัดอื่น ตัวเลขที่ฝากไปทำบุญนี่หล่ะ สำคัญนักได้กันมามากแล้ว ที่ดินบางแห่งทำมาค้าขายไม่ดีหลวงปู่ไปสวดมนต์แก้ให้ พอขึ้นรถกลับหลวงปู่จะเล่าให้ศิษย์ใกล้ชิดฟังว่า ที่นั้นมีอะไร แล้วหลวงปู่แก้อย่างไร......



    หูทิพย์ ปัจจุบัน ด้วยวัยอันชราภาพของหลวงปู่ หูของท่านเริ่มตึง ถ้าใครสนทนากับท่านด้วยน้ำเสียงปกติท่านจะไม่ได้ยิน แต่เกือบทุกครั้งที่พวกศิษย์ใกล้ชิดจับกลุ่มคุยกันอยู่ห่างๆแต่มีเรื่องไป พาดพิงถึงท่านปรากฏว่าท่านกลับได้ยิน แล้วพูดตอบโต้ออกมาพวกศิษย์จึงไม่กล้านินทาหลวงปู่ เพราะท่านใช้หูทิพย์ฟัง....



    กายทิพย์ มีอยู่ครอบครัวหนึ่งศรัทธาหลวงปู่เป็นอย่างมาก มากราบเกือบทุกวัน ศิษย์ใกล้ชิดของหลวงปู่จึงสอบถามว่ารู้จักหลวงปู่ได้อย่างไร ตัวภรรยาเลยเล่าให้ฟังว่า ปกตินั่งสมาธิเป็นประจำอยู่ทุกวันแต่มีคืนหนึ่งเห็นหลวงปู่ในสมาธิ พอรุ่งขึ้นมีเพื่อนเอารูปภาพบูชาที่หลวงปู่แจกกับญาติโยมไปโชว์ให้ดู พอเห็นแล้วถึงกับขนลุกทีเดียวเพราะเพิ่งเห็นเมื่อวานในสมาธิ จึงรีบให้เพื่อนพามากราบหลวงปู่ จากนั้นก็มาเองเกือบทุกวัน นับถือหลวงปู่มากเพราะหลวงปู่มีกายทิพย์



    วาจาสิทธิ์ หลาย ท่านเดินทางมาแสนไกลเพราะต้องการเพียงน้ำลายไอปากจากหลวงปู่ อยากได้ยินคำพรที่หลวงปู่บอกให้รวยๆๆกันทั้งนั้น บางคนไม่เคยถูกหวยพอฟังแล้วก็กลับไปถูกหวย บางคนกิจการไม่ดีพอฟังกลับไปแล้วก็ดี บางคนทำงานมานานขั้นไม่เคยได้เลื่อนกลับไปก็ได้เลื่อน ยิ่งโดยเฉพาะหลวงปู่ฯท่านให้พรเวลาครอบหัวบรมครูปู่ฤาษี๑๐๘ ด้วยแล้ว ยิ่งศักดิ์สิทธิ์นัก



    ฝนตกไม่เปียก พระ อาจารย์จ่อยวัดคณะเวฬุวัน(อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าหนองหล่ม)ศิษย์เอกหลวงปู่หมุน วัดป่าบ้านจานและหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดิน เล่าว่าหลวงปู่หมุนเคยบอกว่าทางเชียงใหม่มีหลวงพ่อองค์หนึ่งชื่อสิงห์โต ฝนตกไม่เปียกเหมือนอาจารย์ของเขา (คงหมายถึงครูบาศรีวิชัย)ให้พระอาจารย์จ่อยไปเรียนวิชาเพิ่มเติมกับท่าน พระอาจารย์จ่อยจึงได้ติดตามจนพบ เหตุการณ์ฝนตกไม่เปียกแบบนี้มีผู้คนเห็นกันเป็นประจำ



    หุงสีผึ้งเดือดโดยไม่ใช้ไฟ ทุก ครั้งที่หลวงปู่สิงห์โตจะเคี่ยวสีผึ้งหม้อใหญ่ท่านจะทำหัวสีผึ้ง ๑ ถ้วยตะไลไว้เป็นหัวเชื้อ โดยหุงอยู่บนฝ่ามือ ใช้นิ้วโป้ง ชี้ ก้อยเป็นสามเส้า ขาตั้งถ้วย พับงอนิ้วกลาง นาง มาเป็นฟืนแล้วเพ่งจนขี้ผึ้งในถ้วยละลาย บางครั้งท่านเผลอเพ่งนานไปหน่อยถ้วยแตกกระจายเป็นอันว่าต้องทำใหม่



    สะเดาะห์กุญแจ ใน ช่วงหลังมานี้หลวงปู่เริ่มเกิดอาการหลงลืมบ้างตามวัย ท่านทำลูกกุญแจหายบ่อย แต่ทุกครั้งท่านก็เปิดเข้าห้องได้ไม่รู้ท่านทำอย่างไร มีคนเคยแอบดูบอกว่าท่านเป่าแม่กุญแจกระเด้งเลย



    เลี้ยงสัตว์ประหลาด กุฏิหลวงปู่ที่ วัดดอยแก้ว มีสัตว์ประหลาดที่ท่านเลี้ยงไว้เช่นจิ้งจก(จั๊กกิ้ม) คางคก ตุ๊กแก(ตั๊กโตว) อ่านแล้วอาจจะรู้สึกพิกลแต่เป็นความจริง สัตว์เหล่านี้เวลาหลวงปู่ไม่อยู่มันจะหายไป แต่พอหลวงปู่กลับมา มันจะมาอยู่ให้เห็นอีกทันที ที่แปลกที่สุดคือพวกมันไม่รู้จักตายจากไป สอบถามลูกศิษย์ที่เฝ้ากุฏิอยู่บอกเห็นมานานนับสิบปีแล้ว เขาว่าเป็นหุ่นพยนต์ที่ท่านผูกขึ้น พิจราณาไปมาก็น่าจะจริงเพราะหลวงปู่มีวิชาจิ้งจก ที่แปลกไม่เหมือนใคร คาถาพิสดารเหลือเกิน ต้องใช้ไม้เป้าด้วย


    เพ่งเหรียญรุ่นแรกละลาย พระลูกศิษย์เข้าไปเก็บของ ในห้องของหลวงปู่ แล้วท่านบังเอิญแอบเห็นเหรียญรุ่นแรกที่หลวงปู่ฯเสกไว้ละลายติดกับถุง พลาสติก เลยหยิบไปขายโยม ๑๐๐ บาทโดยนึกว่าหลวงปู่ไม่รู้ ที่ไหนได้พอกลับเข้าวัดเท่านั้นหล่ะ ถูกท่านยึดปัจจัยไปทำบุญและสั่งให้เข้ากรรม ๗ วัน พร้อมกับกำชับห้ามพูดเรื่องนี้ให้ใครฟัง แต่พระองค์นี้ท่านก็อดเล่าไม่ได้ท่านบอกว่ามันตื่นเต้นที่ได้พบเห็นอำนาจจิต ขนาดนี้



    รู้วาระปาฏิหารย์ ในคืนหนึ่งเวลา ราว ๒ ทุ่มหลวงปู่นั่งชมสัตว์เลี้ยงประหลาดหน้ากุฏิของท่าน

    อยู่ๆท่านก็ออกคำสั่งให้ลูกศิษย์นำรถไปวัดพระธาตุศรีจอมทอง ลูกศิษย์ถามว่าดึกป่านนี้ วัดก็ปิดแล้วจะไปทำไม ท่านก็ไม่ตอบ พอถามท่านหลายๆครั้งท่านก็บอกว่าเอากล้องไปด้วย พอไปถึงตำรวจป้อมยามหน้าวัดพระธาตุ พระเณรเจ้าหน้าที่วัดก็วิ่งมาเปิดประตูกันให้วุ่นไปหมด ราวกับหลวงปู่ฯเป็นเจ้าพ่อสิงห์โต พอประตูเปิดแล้วหลวงปู่ก็นำหน้าเข้าไปยังพระธาตุแล้วสั่งให้ลูกศิษย์ถ่ายรูป พระธาตุประเดี๋ยวนั้น ทันทีที่ภาพปรากฏบนจอกล้องดิจิตอลก็เห็นรังสีพุทธคุณเต็มภาพเลย เสร็จแล้วท่านก็สั่งให้ถ่ายรูปกระดานเขียนผ้าบริจาคห่มพระธาตุให้เอามาทำที่ อยุธยา



    หยุดรถไฟ ศิษย์รุ่นเก่าๆของท่านเล่าว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งหลวงปู่จะลงมากรุงเทพ แต่ไปขึ้นรถไฟที่สถานีไม่ทัน ลูกศิษย์ที่ไปส่งจะเบนเข็มมาขึ้นรถ บขส.แต่หลวงปู่บอกให้ไปที่สถานีรถไฟ หลวงปู่บอกว่าทัน เมื่อไปถึงสถานีปรากฏว่ารถไฟขบวนนั้นเกิดขัดข้องไปไม่ได้กระทั่งหลวงปู่ขึ้น ไปแล้วรถไฟจึงแก้ไขเสร็จ ราวกับว่าหลวงปู่หยุดรถไฟไว้ เพราะคงไม่ใช่เหตุบังเอิญแน่ๆ เนื่องจากตอนหลวงปู่บอกว่าทันแล้วท่านก็นั่งชักประคำตลอดทางจนถึงสถานีรถไฟ



    โทรจิต ตั้งแต่หลวงปู่สิงห์โตท่านไปรู้จักกับ หลวงปู่ครูบาครอง ปรากฏว่ามีหลายครั้งที่หลวงปู่ทั้งสองพบกันแล้วคุยกันต่อเนื่องได้ไนเรื่อง ที่ไม่มีใครเริ่มหัวเรื่องมาก่อน พอลูกศิษย์เห็นพิรุธก็เริ่มสังเกตุดูพบว่าบางครั้งท่านเหมือนเข้าสมาธิคุย กันแต่ไม่รู้คุยกับใครทางครูบาครองก็เช่นกันท่านรู้หลายอย่างล่วงหน้าราวกับ
    ว่าคุยกับหลวงปู่สิงห์โตมาก่อนทั้งที่หลวงปู่ทั้งสองไม่เคยคุยโทรศัพท์กัน เลย



    ไล่ผีทางไกล ตอนที่หลวงปู่มาอยู่อยุธยา มีชาวบ้านหลังวัดพนันเชิงเข้ามากราบ เรียนว่าที่บ้านมีผีที่เกิดจากหมออาคมแถวบ้านผูกไม่อยู่ ทำหลุดมาสิงสู่อยู่บ้านตนทำให้เดือดร้อนไปหมด คนในบ้านป่วย มีอาการแบบโดนเข้า นอนไม่หลับวิญญาณเดินไปมาวูบวาบ นิมนต์พระไปปราบหลายรูปแล้วแต่พระโดนมันเล่นงานจนแย่ทุกองค์ จนไปเจอพระเกจิองค์หนึ่ง ท่านแนะนำให้มาหาหลวงปู่สิงห์โต เลยจะขอนิมนต์หลวงปู่ฯไปช่วยที่บ้าน พอหลวงปู่สิงห์โตพิจราณาเรื่องสักคู่ก็นั่งหลับตาชักประคำสักพักใหญ่พอท่าน ลืมตาขึ้นมา ท่านก็บอกว่าไม่มีอะไรแล้วให้กลับบ้านได้ พอกลับไปถึงบ้านพบชิ้นหน้าผากกระโหลกมนุษย์ตกอยู่กลางบ้าน จึงเอาไปบังสกุลไว้วัดตั้งแต่นั้นก็ไม่พบวิญญาณผีตนนั้นอีก



    ย่นระยะทาง คน ขับสามล้อและชาวตลาด อ.จอมทองทุกคนรู้จักหลวงปู่ดีเพราะทุกเช้าหลวงปู่จะไปบิณฑบาตองค์เดียวโดย ไม่มีพระและศิษย์ฆราวาสติดตาม(ท่านไม่ให้ตาม) พอมีคนใส่บาตรจนท่านถือไม่ไหว ท่านจะรวมกองไว้ ให้พวกสามล้อที่นับถือท่านขนไปให้ที่วัด แต่เกือบทุกครั้งที่หลวงปู่เดินบิณฑบาตรกลับถึงวัดก่อนสามล้อเสมอ เป็นไปได้อย่างไรที่พระอายุ ๙๐ เดินเร็วกว่า สามล้อ ถ้าไม่ใช่ย่นระยะทาง พวกคนขับสามล้อกล่าว



    เป็นผู้ให้โชคลาภ ศิษยานุศิษย์ทั้งหลายชอบมานั่งคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันต่างเห็นตรงกัน ว่า ครั้งใดที่มากราบหลวงปู่กลับไปมักจะโชคดีมีลาภ ยิ่งหากได้อธิษฐานขณะหลวงปู่ครอบหัวบรมครูปู่ฤๅษี๑๐๘ด้วยแล้วยิ่งสัมฤทธิ์ผล ไว อย่างอาฉี (คุณ นิเวศน์ หอมคำมา) เจ้าของสถานีวิทยุดอยแดน มาครอบหัวบรมครูปู่ฤๅษี และขอรับพระธาตุจากหลวงปู่ฯไปประดิษฐานณ.วัดดอยแดนจำนวน ๑๖ องค์ เมื่อวันที่๑๑พค.๕๒ พอกลับไปขยายรูปพิมพ์วันที่ไว้ชัดเจนติดโชว์ในบ้าน แขกไปใครมาเห็นเลขเอาไปซื้อกันทั่ว ปรากฏว่างวดนั้นออกเต็มๆ๑๑ และงวดถัดไปออก ๖๑ ชาวดอยแดนรวยๆๆกันทั่วหน้า และอีกเรื่องที่พบประจำคือ ใครที่เอาธนบัตรขวัญถุงของหลวงปู่ใส่กระเป๋าสตางค์ก็มักจะรู้สึกว่าเงินทอง ไหลเข้ามากกว่าเดิม ราวกับว่าธนบัตรขวัญถุงเป็นสื่อโภคทรัพย์

    อ้างอิงจาก Thailandwebpost.com :


    ให้บูชา 350 บาท เหรียญนี้พิเศษที่มีด้าย7สีที่หลวงปู่ผูกเอง มอบให้ด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00465.JPG
      DSC00465.JPG
      ขนาดไฟล์:
      225.5 KB
      เปิดดู:
      181
    • DSC00466.JPG
      DSC00466.JPG
      ขนาดไฟล์:
      250.3 KB
      เปิดดู:
      164
  8. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 106 พระปิดตารุ่นสองโรยตะไบทองดำ ตะกรุดเงิน ครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน

    เมตตาแรงๆ


    พระปิดตารุ่นสองสร้างพร้อมกับขุนแผน และสังขจายรุ่นสอง เมื่อปี 2539
    โดยใช้ผงที่เหลือจากรุ่นแรก ถวายโดย พตท ประสงค์ เจิมพร และ พตอ.อรรณพ กอวัฒนา ซึ่งผงนี้มีผงที่ใช้สร้างสมเด็จญาณวิลาศ เมื่อปี 2513 เป็นจำนวนมาก (ผงนี้เสก 250 พิธีและหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐเสก 1 ไตรมาส) รวมถึงผง 22 สังฆาฎิ ที่ได้เข้าพิธี 100ปี หลวงพ่อปาน ที่วัดท่าซุงด้วย
    ไม่ต้องแปลกใจเลย ที่พระของครูบาจันต๊ะ 2 ปีที่ผ่านมานี้ ราคาขึ้นอย่างกับจรวด ประสบการณ์ด้านเมตตาลือลั่น ว่ากันว่าเป็นขุนแผนเมืองเหนือ โดยรุ่นหนึ่งเนื้อสีดำที่ออกก่อนเพียงปีเดียวนั้นราคากว่า 15000 แล้วครับ

    องค์นี้เป็นเนื้อมวลสารตะไบทองคำ เห็นได้ด้วยตาเปล่าด้านหลังพระปิดตาฝังตะกรุดเงินรองTOPแล้ว TOPคือตะกรุดทองคำทาชแล็คสร้างหลักสิบ
    สององค์ที่แล้วผมเปิดผิดราคาครับ พอดีเช็คที่เชียงใหม่บอกว่าเนื้อธรรมดาโรยพลอยเล่นเกือบพันแล้ว
    ดูราคาขุนแผนที่สร้างพร้อมกันได้ครับ มวลสารยังไม่จัดเท่าองค์นี้เลย
    Webboard

    ให้บูชา 850 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00464.JPG
      DSC00464.JPG
      ขนาดไฟล์:
      196.1 KB
      เปิดดู:
      170
    • DSC00463.JPG
      DSC00463.JPG
      ขนาดไฟล์:
      151 KB
      เปิดดู:
      162
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2010
  9. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 107 พรหมสี่หน้า หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ

    พระครูวรเวทมุนี (หลวงพ่ออี๋)
    จังหวัดชลบุรี


    ได้สร้างพระเครื่องรางต่างๆ ไว้มาก รวมทั้งปลัดขิกที่มีชื่อมาก (พอๆ กับหลวงพ่อเหลือ แปดริ้ว) ทั้งตะกรุด เสื้อยันต์ เหรียญ พระปิดตา "พระสาม" และ "พระสี่" (พรหมสี่หน้า) กล่าวกันว่าในระยะ พ.ศ. 2483-86 นั้น (หลวงพ่ออี๋)ก็มีของดีเกรียงไกรออกสู่สงครามอินโดจีนไปก็มาก ชื่อเสียงของท่านดังขนานไปกับหลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา และหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอกทีเดียว พระเครื่องรางของขลังของ(หลวงพ่ออี๋) มีสร้างออกมามากแบบเอาใน พ.ศ. 2484 และตาม พ.ศ. นี้เอง "พระสาม" และ "พระสี่" หรือ พระพรหมสี่หน้า ก็ได้กำเนิดตามออกมาด้วย พระทั้ง 2 พิมพ์เป็นพระเนื้อเมฆพัด องค์หนึ่งทำเป็นพระ 3 หน้าพระทับนั่งบนฐานบัวกลีบ (3 หน้า 3 องค์) ส่วนพระสี่หรือพรหมสี่หน้าก็ทำเป็นพระประทับนั่งบนฐานเขียงเหมือนกันทั้ง 4 หน้า (4 หน้า 4 องค์) ด้านพุทธคุณมีทั้งแคล้วคลาด และคงกระพันชาตรี
    [​IMG]
    [​IMG]

    ให้บูชา 620 บาท
    ถูกกว่าปลัดขิกของท่านหลายสิบเท่าเลยครับ
    จริงๆแล้ว พระเนื้อเมฆพัดเป็นอีกหนึ่งในหลวงปู่หลายองค์ที่ยังราคายังไม่แพง หนึง่ในนั้นก็คือ กลีบบัวหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2010
  10. pei

    pei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    778
    ค่าพลัง:
    +2,853
    ขอจองครับ

    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  11. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 108 สิงห์งาแกะ หลวงพ่อหอม วัดซากหมาก

    สิงห์งาแกะหลวงพ่อหอม วัดซากหมาก
    พุทธคุณเด่นด้านเมตตามหานิยม ครับ เหมาะสำหรับเด็กๆแขวนคอ
    อันนี้หมดข้อกังขาว่าเป็นหลวงพ่อหอมแน่ เพราะมีกระเช้ารูปหัวใจเดิมๆจากวัดครับ (เพราะหลวงพ่อกันและหลวงพ่อหอมใช้ช่างสกุลเดียวกันทำ ทำให้สิงห์ตัวใหญ่หลวงพ่อหอมถูกตีเป็นหลวงพ่อกันอัพราคาหมดแล้ว)
    [​IMG]


    ให้บูชา 360 บาท แค่ค่างาก็แพงกว่านี้แล้วครับ
     
  12. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 109 เบี้ยแก้หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง (ตัวจริง)

    ขอลงโชว์เฉยๆนะครับ
    ผมกำลังจะเปิดให้บูชาพระของหลวงปู่เหรียญ ยอดประสบการณ์ ที่นี่เร็วๆนี้
    ว่าเบี้ยแก้หลวงปู่เหรียญนั้นตัวจริงเป็นแบบนี้ ที่ขายๆกัน 600-1000 นึงใครจะเอากี่ตัวบอกผมนะท่า พระจันทร์ขายตัวละ 300
    เป็นไปไม่ได้หรอกครับที่วัดออกตัวละ 1500 ปี 2531 ขึ้นเป็น 1800 ครับ
    เหมือนปฐวีธาตุหลวงปู่คำพันธ์ สีใสตอนท้ายๆ วัดออกลูกละ 1000 นะคับ

    [​IMG]
     
  13. COFFEEMAX

    COFFEEMAX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,318
    ค่าพลัง:
    +9,085
    [​IMG] [​IMG]

    ขอจองนะครับ
     
  14. COFFEEMAX

    COFFEEMAX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,318
    ค่าพลัง:
    +9,085
    ขอโทษนะครับ ขอยกเลิกการจองครับ
    ขออภัยด้วยครับ
     
  15. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 110 ตะกรุดพิสมรหลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง

    [​IMG]

    หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง
    จังหวัดนนทบุรี
    พระประสบการณ์ของจริง ท่านเป็นพระที่ธุดงค์มาจากทางเหนือ ครั้งหนึ่ง มีนักเลงมาท้าทายขอยิงเหรียญรุ่นสองของท่าน ท่านเลยไปปัสสาวะใส่ตอไม้ แล้วท้าให้ยิงตรงนั้นเลย ปรากฏว่ายิงไม่ออก ของๆท่านประสบการณ์มากมาย (มากกว่าตะกรุดสมัยปัจจุบัน ศูนย์เดี๋ยวนี้ทำตะกรุดลงรักปิดทองด้านในไม่ต้องจารอักขระก็ได้ เอาไปเสก 5 นาที ของกองเป็นภูเขา แบบนี้ใครใส่เอวอยู่ ถอดไปหลอมเป็นพระได้บุญกว่าครับ)
    ประสบการณ์ที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทหารเหยียบกับระเบิดตายไปหลายคน ปรากฏว่าในหน่วยนั้นรอด 2 คน คนแรกพกผ้ายันต์รอยมือรอยเท้าของพ่อท่านเขียว วัดหรงบล อีกคนในเอวมีตะกรุดหลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง

    ตะกรุดหลวงปู่เหรียญ อายุเกือบ 30 ปี ใช้วิธีจารมือ และท่านถักลายเชือกเองเป็นเอกลักษณ์ โดยเน้นสีดำครับ ถ้าจะเก็บ แต่สีเหลืองก็มี
    พูดไปจะหาว่าเชียร์ แต่ของดีผมอยากนำมาเผยแพร่มีไม่กี่ดอก เพราะเดือนหน้าหนังสือเครือศึกษาและสะสมจะออกหนังสือของท่านเป็นเล่มใหญ่ ก็คงรู้นะครับว่าหนังสือที่มีคุณภาพรวมเล่มออก พระเครื่องจะเกิดอะไรขึ้น
    ตะกรุดพิศมร เด่นเรื่องเมตตามหาเสน่ห์ (อ้างอิงจากเว็บบอร์ดromphosai)

    ให้บูชา 410 บาท มีดอกเดียวครับ

    พี่ๆเอาไปควรนำไปเลี่ยมพลาสติกแล้วห้อยด้านหลังสร้อยครับ
    ของผมเองก็ทำแบบนี้ มีลูกอมชานหมากหลวงปู่สี ชานหมากหลวงพ่อทบ ตะกรุดพิสมรหลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย แล้วก็พิสมรหลวงปู่เหรียญครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2010
  16. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 111 สมเด็จชนะมารปฐวีธาตุหลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง

    สร้างพร้อมกับสมเด็จชนะมารปฐวีธาตุ ที่คุณสุธันย์ สุนทรเสวี

    มวลสาร ผงพุทธคุณ 80 รายการ เช่น ผงชันเพชร พระแก้วมรกต ผงทรายเสกหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ผงอิทธิเจหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ผงปถมังหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ฯลฯ
    จากนั้นเพิ่มเติมมวลสารเช่น

    มวลสารพิเศษสุดที่ใส่เพิ่มเติมลงไปอีกคือ

    1. ผงปฐวีธาตุ ที่เหลือจำนวนราว 1 ถ้วยกาแฟ ซึ่งผู้สร้างได้รับมอบจาก อ.อนันต์ สวัสดิเสาวนีย์

    2. ปฐวีธาตุชนิดถูกต้องตามตำรา ที่ผ่านการแผ่เมตตาจากหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ จำนวน 1 โหลกาแฟ

    ได้รับมอบจากคุณอำพล เจน ครับ..

    ด้านหลังเป็นพระยันต์ไตรสรณคมณ์ ซึ่งเดินยันต์แบบตารางหมากรุก

    ภายในตารางรูปกงจักร ล้อมด้วยพระคาถา "พุทธคุณรักษา"

    พระสมเด็จชนะมารอริยธาตุนี้ ได้สถาปนาขึ้นจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์ทุกภาคทั่วประเทศ ได้แก่

    ผงพระสมเด็จจิตรลดา ผงพระสมเด็จวัดระฆัง ผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม ผงพระสมเด็จปิลันทน์ ผงพระของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น 1-4

    ผงพระกรุ จ.ลำพูน, จ.กำแพงเพชร, จ.สุโขทัย, จ.พระนครศรีอยุธยา, จ.สุพรรณบุรี และ จ.นครศรีธรรมราช

    ผงพระธาตุจากถ้ำสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

    ผงชันเพชรจากองค์มหาบุษบกทองคำ ที่ประดิษฐานองค์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต)

    ผงอิฐ โมเสส กระจก และกระเบื้อง จากหลังคาพระอุโบสถ พระมหาเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

    ผงพวงมาลัยและดอกไม้ ธูป ที่ใช้บูชาพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต)

    ผงกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร, วัดราชบพิตร, วัดมกุฏกษัตริยาราม และวัดวิสุทธาวาส

    ผงจีวรพระสุปฏิปัณโณ ผงทองที่ปิดพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ผงทรายเสกและปฐวีธาตุ ผงแร่ธาตุศักดิ์สิทธิ์ ผงดินใต้พระธาตุองค์สำคัญ

    ผงชานหมาก ผงขี้ธูป พวงมาลัย ดอกไม้จากที่บูชาพระ และผงข้าวก้นบาตรพระสุปฏิปัณโณ ดินสังเวชนียสถานสำคัญ 4 ตำบล

    ผงว่านมงคล 108 ผงกาฝากไม้มงคล 108 ผงไม้มงคล 9 ชนิด ดินจากใจกลางทุกจังหวัด ผงพุทธคุณพระเกจิอาจารย์

    และที่สำคัญที่สุดคือ คณะผู้จัดสร้างได้รวบรวมผงอัฐิธาตุ ผงอังคารธาตุ และผงสรีระธาตุ+เกศาธาตุของพระอริยเจ้าผู้บริบูรณ์ด้วยวิชชาและวิมุตติเป็น จำนวนมาก

    อาทิเช่น หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง, หลวงปู่ครูบาอินถา วัดน้ำบ่อหลวง, หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง, หลวงปู่เกษม สำนักสุสานไตรลักษณ์,

    หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดศรีสุทธาวาส, หลวงปู่คำดี วัดถ้ำผาปู่, หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมานุสรณ์, หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล, หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบิ้ง,

    หลวงปู่อ่อน วัดป่านิโครธาราม, หลวงปู่เทศก์, หลวงปู่ฝั้น, หลวงปู่ตื้อ, หลวงปู่สาม, หลวงปู่ชา, หลวงปู่หล้า วัดภูจ้อก้อ, หลวงพ่อพุธ,

    หลวงปู่บัวพา วัดป่าพระสถิตย์, หลวงปู่ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า, หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค, หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก, หลวงปู่คลิ้ง วัดถลุงทอง, หลวงปู่ครูบาชัยยะ วัดพระบาทห้วยต้ม, หลวงปู่ครูบาหล้า วัดป่าตึง, หลวงปู่ครูบาศรีวิชัย

    หลวงปู่ดู่ วัดสะแก, หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุนนาค, หลวงพ่อภัทร วัดโคกสูง..

    เพื่อหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาสถานีอนามัยจังหวัดสมุทรสงคราม และสมทบกองทุนดูแลรักษาหอพระพุทธรูปประจำสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม จำนวนการสร้างไม่มาก เนื้อผงพุทธคุณ โดยรวบรวมมวลสารจากทั่วประเทศจำนวนมาก พร้อมทั้งเส้นเกศาจากพระเกจิที่มีชื่อเสียงอีกหลายสิบรูป รูปแบบองค์พระด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธชนะมารด้านล่างเป็นพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่พระอุระฝังเม็ดพระธาตุที่ได้จากเจดีย์โบราณเมืองเชียงแสนไว้ 1 เม็ด ด้านหลังเป็นยันต์มงกุฏพระพุทธเจ้าล้อมด้วยพระคาถาบารมี 30 ทัศน์ พระสมเด็จชนะมารปฐวีธาตุได้นำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษก 5 ครั้ง คือ วัดบวรนิเวศ,วัดเหนือวน,วัดจุฬามณี,วัดโสธรวรวิหารและวัดบางกะพ้อม และยังได้นำไปให้พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงปลุกเสกเพิ่มเติม รวม 11 องค์ เช่น ลพ.อุตตะมะ วัดวังก์วิเวการาม,ลพ.พูล วัดไผ่ล้อม,ลป.ทองดำ วัดท่าทอง,ลป.แดง วัดห้วยฉลองราษฎร์,พระอาจารย์สมบูรณ์ วัดป่าสมบูรณ์ธรรม,ลป.ทิม วัดพระขาว,ลป.ทอง วัดจักรวรรดิ,ลพ.ช่อ วัดโคกเกตุ,ลพ.ม่วง วัดยางงาม,ลป.นนท์ วัดเหนือวนและลพ.ตัด วัดชายนา เป็นต้น

    คุณสุธันย์ได้แสดงความกตัญญูกตเวทีในการสร้างถวายหลวงพ่อทองดำ พร้อมนำไปตระเวนประจุอานุภาพอย่างจุใจ แล้วขอให้หลวงพ่อทองดำ ตั้งใจเสกเป็นครั้งสุดท้าย


    ...............................................................................

    สำหรับหลวงพ่อทองดำนั้น ผมจะเอาประวัติมาเชิดชูเกียรติคุณท่านสืบไป
    คร่าวๆคือ หลวงพ่อคูณบอกว่าจิตกูตามท่านไปทันด๊อก หลวงพ่อเกษมก็บอกว่าเก่งกว่าท่าน ท่านเป็นลูกบุญธรรมหลวงพ่อเงิน วัดบางคลานด้วยครับ


    ให้บูชา องค์ละ 350 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1546335.jpg
      1546335.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.4 KB
      เปิดดู:
      370
    • 1546340.jpg
      1546340.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.5 KB
      เปิดดู:
      247
  17. ทำความดี

    ทำความดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +2,036



    ขอจองรายการนี้นะครับ
     
  18. เด็กบางแค

    เด็กบางแค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    468
    ค่าพลัง:
    +1,989
    จริงๆแล้วตะกรุดพิศมรท่าน จะเด่นด้านคงกระพันด้วยนะครับ ผมเองก็ใช้ตะกรุดท่านอยู่ สมัยก่อนตะกรุดพิศมรเล็กท่านทำให้เด็กใช้ครับ เด็กที่มีพิศมรท่านแล้วตกน้ำไม่จมครับ
    คนที่อื่นรู้จักท่านน้อยครับถ้าไม่ใช่คนนนทบุรี ท่านทำเครื่องรางแปลกๆด้วยครับ เช่นรองเท้าแตะลงยันต์
    ปล.ไม่ได้มาเชียร์นะครับ แต่ของท่านดีจริงๆ
     
  19. มะขามป้อม

    มะขามป้อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +1,547
    ได้รับพระแล้วครับ
     
  20. ปัญจ

    ปัญจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    27,337
    ค่าพลัง:
    +88,031
    จองครับ

    จองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...