ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. kung_9894

    kung_9894 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +1,584
    :z9:z11pity_pig

    ;38

    ขอกราบขอบพระคุณพี่ๆ น้องๆ ญาติธรรม กัลยาณมิตรทุกท่านนะคะ
    รู้สึกซาบซึ้งจริงๆค่ะ วันเกิดปีนี้เป็นปีที่มีความสุขที่สุดเลยค่ะ ดีใจมากๆที่ได้รู้จักกับพี่ๆน้องๆทุกท่านในที่นี้
    พรอันใดที่ประเสริฐสุดที่พึงจะมีได้ ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงดลบันดาลให้พรเหล่านั้นจงบังเกิดแก่พี่ๆน้องๆเหล่าญาติธรรมทั้งหมดทุกคน ณ.ที่นี่
    ขอให้เจริญทั้งทางโลกและทางธรรมยิ่งๆขึ้นไป
    ให้ได้ไปนิพพานกันทั้งหมดทุกคนในชาตินี้ด้วยเทอญ สาธุ

    อนุโมนาบุญกับน้องกุ้งทุกประการค่ะ
    สุขสันต์วันเกิดและขออวยพรให้น้องกุ้ง สำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรมทุกประการนะค่ะ


    สุขสันต์วันเกิดครับ คุณกุ้ง ขอให้เห็นธรรมของพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าในกาลสมควรดังมโนรถเถิด

    สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดค่ะน้องกุ้ง พรใดที่น้องตั้งใจไว้ ขอให้สมหวังทุกประการนะคะ

    อนุโมทนาบุญกับน้องด้วยค่ะ สาธุ

    สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดค่ะน้องกุ้ง คิดสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนา ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงปราศจากโรคภัยทั้งปวง และขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะ
     
  2. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    สองวันนี้ ที่วัดท่าซุงมีงาน ท่านกัปตันพาน้องๆ ในเรือธรรมไปร่วมทำบุญใส่บาตรพระเมื่อวานนี้ตอนเช้า และอยู่รอน้องๆ ที่เข้ารับการฝึกมโนมยิทธิเต็มกำลัง ช่วงระหว่างที่รอ ทราบว่ามีเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้น รอให้ท่านกัปตันเข้ามาเล่าให้ฟังดีกว่านะคะ

    ส่วนตัวหนิงเองครั้งนี้ไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย ได้แต่โมทนาบุญร่วมกับทีม ซึ่งเมื่อเย็นวันเสาร์ อจ.ชนะกรุณาโทรมาแจ้งเวลาและให้ร่วมโมทนาบุญด้วย (ขออนุโมทนาบุญกับอจ.ด้วยค่ะ) คือวันเสาร์หนิงติดไปร่วมงานแต่งงานน้องที่ทำงาน แต่..ไม่ได้พลาด ในช่วงเวลาสำคัญ ช่วงพิธีเททองหล่อองค์พระ ตอน 2 ทุ่มของคืนวันเสาร์ หนิงเข้ามโนฯ ส่งจิตมาร่วมในพิธีด้วยค่ะ นั่งอยู่ในงานขนลุก ปิติน้ำตาปริ่มๆ จนมีแต่คนทักว่าทำไมตาแดงๆ

    เช้าวันอาทิตย์ขณะที่ท่านกัปตันไปถึงที่วัดแล้ว หนิงกำลังจะออกจากบ้าน (ติดภาระกิจทางบ้าน ไปไหว้พระที่เพชรบุรีทั้งครอบครัวค่ะ ปีละ 2 ครั้งต้องขอไปกับทางบ้านแทนค่ะ ไม่งั้น.. หมดอนาคต..ฮา.) แต่ยังได้ร่วมใส่บาตรที่วัดท่าซุง 1 ชุดค่ะ โมทนาบุญด้วยกันนะคะ

    สำหรับการเดินทางทำบุญของที่บ้านนั้น ครั้งนี้เรา(น้องสาวหนิง คุณนายพาพนง.ที่ร้านไปทำบุญสิ้นปีด้วยกัน)เลือกไปที่เพชรบุรี ผู้เดินทางทั้งหมด 17 คน คุณนายจัดรถวีไอพี 24 ที่นั่งมาอำนวยความสะดวก (เว่อร์จริงๆ) น้องสาวบอกว่าไปตามโปรแกรมหนิงจัดให้ (จัดไว้ตอนไหนยังจำไม่ได้ค่ะ) สรุปว่า โปรแกรมการเดินทางวันนี้ เราจะไปกราบพระบรมสารีริกธาตุที่วัดพริบพลี (ชือปัจจุบันคือวัดเพชรพรี) , ไปกราบหลวงปู่โต ที่วัดตาลเจ็ดยอด และหลวงปู่ทวดที่วัดห้วยมงคล (เดิมหนิงจำเป็นห้วยยอด ชื่ออำเภอในจังหวัดตรัง .. แต่น้องปฏิสัมภิทัปปัตโต;จำได้ ว่าชื่อวัดห้วยมงคล จึงขอแก้ไขชื่อวัดให้ถูกต้อง และขอจับไก่เข้าเล้าก่อนนะคะ)

    วัดพริบพลี เป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่ง (วัดแรกในจังหวัดเพชรบุรี) เป็นวัดเล็กๆ ที่สะอาดสวยงามมากค่ะ มีโบราณสถานและโบราณวัตถุที่ล้ำค่าแห่งหนึ่งในเมืองเพชรบุรี หนิงรู้จักได้อย่างไร .. เรื่องนี้มีตำนานอีกแล้วค่ะ ก็คงเกี่ยวเนื่องกันมาในอดีตกาล ซึ่ง..อาจจะเป็นภาคต่อไป..ที่ควรแก่การติดตามอ่านค่ะ

    วัดพริบพลี(ขออนุญาตใช้ชื่อเก่านะคะ เป็นความชอบส่วนตัว) มีพระบรมสารีริกธาตุ 5 พระองค์แตกต่างกัน คือ พระบรมสารีริกธาตุ , พระเขี้ยวแก้ว(ปัจจุบันมีส่วนที่เพิ่มขึ้นมาเอง สูงเกือบจะติดกับที่ใส่)

    ไว้เล่าให้ฟังใหม่นะคะ.. ต้องทำงานแล้ว .. ค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Page_1_1.jpg
      Page_1_1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      359.4 KB
      เปิดดู:
      76
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2009
  3. prayut.r

    prayut.r เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    150
    ค่าพลัง:
    +1,707
    ขอกราบอนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ

    เห็นหลายๆงานบุญแล้วรู้สึกดีใจกับหลายๆท่านที่ได้รับความเจริญก้าวหน้าทางธรรมกันอย่างเห็นได้ชัด

    ช่วงนี้ผมก็เข้ามาอ่านบ้างเป็นพักๆ เพราะติดงานเยอะและช่วงนี้ทำตัวเหลวไหลพอสมควร

    แต่ที่เข้ามาวันนี้เพราะจะกราบลาญาติธรรมทั้งหลาย เพื่อไปทำการอุปสมบท ทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน

    ถ้ากระผมเคยทำการล่วงเกินใดๆ ก็ตามกับท่านใดไว้ ทั้งที่เจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี กระผมขอขมาลาโทษกับทุกท่าน และขอให้ทุกท่านได้อดโทษแก่กระผมด้วย

    ถ้าการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบใดๆ ก็ตามระหว่างการอุปสมบทนี้ ขอให้บุญนี้ถึงแก่กัลยาณมิตรทุกท่านด้วยครับ
     
  4. kung_9894

    kung_9894 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +1,584
    จะร่วมทำบุญด้วยได้มั้ยคะ

    กราบอนุโมทนาด้วยทุกประการค่ะคุณ prayut.r
    ถ้าหากจะร่วมทำบุญด้วยได้มั้ยคะ จะได้โอนไปร่วมทำบุญด้วยค่ะ
    ขอให้เจริญในทางธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะ สาธุ

    ปล.ขออโหสิกรรมซึ่งกันและกันด้วยนะคะ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2009
  5. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ทริปวัดท่าซุง 13 ธ.ค. 52

    ทริปนี้เกิดขึ้นก่อนหน้าวันไปไม่กี่วัน น้องตู่มาชวนให้ไปใส่บาตรพระสงฆ์ที่วัดท่าซุง แล้วก็บอกว่ามีฝึกมโนฯเต็มกำลังด้วย ใจจริงดิฉันแค่ต้องการไปใส่บาตรพระสงฆ์แค่นั้นเอง เรื่องฝึกมโนฯไม่ได้คิดค่ะ ก็ได้เพื่อนร่วมเดินทางทั้งหมดหกคน มีดิฉัน น้องตู่ น้องเบน น้องอาร์ม น้องนารูฟอสแล้วก็คุณนัถค่ะ

    ตกลงกันว่าจะมาเจอกันที่บ้านดิฉันตอนตีสามแล้วค่อยไปรับน้องเบน ก็บอกน้องตู่ว่าอย่าเลทเดี๋ยวไปไม่ทันใส่บาตรเพราะรู้มาว่าเขาจะใส่บาตรพระกันตอนหกโมง ถ้าไปช้าอาจจะไม่ทัน คืนนั้นนอนตอนสี่ทุ่มกว่าๆ ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอนตีสอง นอนหลับก็ฝันเห็นเจดีย์สีขาวแล้วเปลี่ยนเป็นสีทองสลับกันไปมา เลยได้ตื่นขึ้นมาพร้อมกันนาฬิกาปลุกพอดีเลย ตื่นขึ้นมาก็ขึ้นไปกราบขอพรกับพระศาสดาก่อนว่า ให้เดินทางโดยปลอดภัย ไปให้ทันใส่บาตรพระ ให้มีที่จอดรถ ให้ทุกอย่างราบรื่น ซึ่งท่านก็ให้พรมา

    หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย โทรไปปลุกน้องเบน แล้วก็โทรหาน้องอาร์มว่าถึงไหนแล้ว ซึ่งน้องอาร์มก็บอกว่าใกล้ถึงแล้ว โทรหาน้องตู่ปรากฏว่าปิดเครื่อง อ้าว..ตายแล้ว เวรกรรม ทำยังไงละเนี่ย สักพักน้องตู่โทรกลับมาบอกว่า กำลังออกมาพี่ (ตู่ของแท้ ต้องเลทค่ะ) แต่จริงๆน้องเขาเพิ่งได้นอนแค่สามสิบนาทีเอง เพราะไปรับแฟนที่สนามบิน

    พวกเรา (ดิฉัน น้องอาร์ม น้องนารูฟอส คุณนัถ) ก็ยืนคุยกันรอน้องตู่มารับ พอน้องตู่มาก็เลยเปลี่ยนให้น้องอาร์มไปขับแทนเพราะน้องตู่ไม่ได้นอนเลย จากนั้นแวะไปรับน้องเบน ตอนออกจากบ้านน้องเบนก็ประมาณตีสี่กว่าแล้ว น้องอาร์มเห็นนาฬิกาตรงหน้ารถก็ถามว่า "อันนี้นาฬิกาใช่ไหมพี่" ซึ่งดิฉันบอกตามนิ้วน้องอาร์มไป ก็เห็นว่าเป็นนาฬิกาบอกเวลา 04.25 น. ก็เลยบอกว่า "ใช่" แล้วก็คิดในใจว่ามันจะไปทันไหมเนี่ย แล้วก็บอกทุกคนว่า "เอ้า..พวกเราช่วยกันท่องคาถาย่นระยะทางหน่อย" พวกเราไปถึงวัดตอนประมาณ 06.08 นาที เลี้ยวเข้าประตูตรงทางเข้าศาลา 2 ไร่ปุ๊ป มีเจ้าหน้าที่ส่องไฟให้รถเข้าไปจอด ได้ที่จอดแบบง่ายดายมาก จากนั้นพวกเราก็เดินไปที่ลานที่รอใส่บาตร พอลงจากตึกเพื่อไปหาซื้ออาหาร ก็เดินดูว่าจะซื้อเจ้าไหนดี เพราะคนเยอะไปหมด คิวยาวต้องรอของกัน จนเราเห็นเจ้าหนึ่งที่เขาจัดไว้เป็นชุดๆแล้ว เลยคิดว่าจะไปถามดูว่ามีคนจองหรือยัง ตอนที่ยืนอยู่หน้าร้าน ดิฉันก็บอกน้องตู่ว่า "คุณหนิงฝากเงินมาซื้ออาหารทำบุญด้วยหนึ่งร้อยบาท" พอแม่ค้าได้ยินแม่ค้าก็ถามว่า "ชุดละร้อยมีนะ เอาไหม" พวกเราได้ยินก็เลยว่า "เอาค่ะ ชุดละร้อย เอามาเจ็ดชุดค่ะ" เขาก็ไปหยิบถาดที่เขาจัดไว้เป็นชุดๆที่เราเล็งไว้แต่แรกนั่นแหละมาให้เรา

    พอได้อาหารแล้ว ก็มายืนรีๆรอๆ อยู่แถวลานหน้าร้าน ดิฉันถามน้องตู่ว่า "เราจะไปตรงไหนกัน" แล้วก็ให้บังเอิญว่ามีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี เขาก็ถามว่า "มีที่หรือยังครับ" "ยังค่ะ/ยังครับ" "งั้นยืนตรงนี้เลยนะครับ ข้างหลังเส้น อย่าเลยเส้นเข้ามานะครับ แล้วก็นั่งรอเลยครับ" โห..อะไรมันจะโชคดีขนาดนั้นเนี่ย ไม่ต้องเดินไปไหนไกลเลยนะ สรุปพวกเราก็ได้ที่แล้วก็นั่งรอใส่บาตรพระกัน ก็นั่งคุยกันไป ดูอะไรกันไป เจอน้องคาเรียด้วย ซึ่งน้องคาเรียใส่บาตรเสร็จแล้ว (อยู่แถวแรกๆโน่น) เลยขอแรงน้องคาเรียมาช่วยใส่บาตรถาดของคุณหนิงด้วย มีคนที่มานั่งรอใส่บาตรอยู่หลังพวกเราเขาคุยกันว่า มาตั้งแต่ตีสามหาที่จอดรถไม่ได้ พวกเราก็นั่งมองหน้ากัน เรามาถึงตอนหกโมงนิดๆกลับได้ที่จอดรถ

    ถาดอาหารของพวกเราไม่มีผลไม้ มีแต่ข้าว กับข้าว แล้วก็ขนม น้องเบนก็คิดว่าน่าจะมีผลไม้ แล้วใกล้ๆมีคุณป้าท่านหนึ่ง เอาส้มมาเป็นลังๆมาใส่บาตรแล้วคุณป้าก็บอกว่า "เอ้า..หนู เอาถาดมานี่ ป้าจะให้ส้ม" พวกเราก็เกรงใจ ก็บอกว่าไม่เป็นไร ท่านก็ว่า เอาไปเหอะ ช่วยๆกันใส่ จะได้หมดไวๆ เราก็เลยได้ส้มกันมาคนละกอง ขอขอบคุณคุณป้าผู้ใจดีขอให้คุณป้าเจริญยิ่งๆขึ้นไปทั้งทางโลกและทางธรรมค่ะ สาธุ หลังจากนั้นไม่นานแถวของพระสงฆ์ก็เดินมาถึง ดิฉันใช้มโนฯดู เห็นพระศาสดาท่านเสด็จมารับบาตรพร้อมด้วยพระสงฆ์สาวกค่ะ เลยได้น้อมจิตใส่บาตรกับพระศาสดาด้วย จนเมื่อพวกเราทุกคนใส่บาตรกันเสร็จแล้ว แต่คนอื่นๆที่ยืนแถวเรียงไปยังไม่หมด ก็ยังคงใส่อยู่ ดิฉันก็เห็นว่า พระศาสดาท่านยังคงเสด็จดำเนินรับบาตรไปเรื่อยจนคนใส่หมดทุกคนแล้ว ท่านถึงเสด็จกลับวิหาร กราบแทบพระบาทของพระศาสดาในความกรุณาในครั้งนี้ด้วยค่ะ สาธุ

    เป็นปกติที่พอทำบุญเสร็จแล้วต้องมีการอุทิศบุญกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวรและเทพเทวดาและผู้ล่วงลับไปแล้ว ไม่ลืมที่จะอุทิศผลบุญให้กับท่านกัลยาณมิตรทั้งหลายด้วย ขอให้ได้ถึงซึ่งนิพพานกันในชาตินี้ ขอให้คำว่าไม่มี ไม่ได้ และอุปสรรคทั้งหลาย จงอย่าบังเกิดกับพวกเราตราบจนเข้านิพพานเทอญ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.1 KB
      เปิดดู:
      144
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.8 KB
      เปิดดู:
      114
  6. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    อนุโมทนาด้วยค่ะ เช่นกันค่ะกรรมใดที่ดิฉันได้ล่วงเกินไว้ ทั้งที่โดยเจตนาและไม่เจตนาก็ตาม ดิฉันขออโหสิกรรมนั้นแก่คุณด้วยนะคะ
     
  7. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ทริปวัดท่าซุง 13 ธ.ค. 52 (ต่อ)

    เสร็จจากใส่บาตรพระ พวกเราก็แวะไปทานอาหารกันที่โรงทานค่ะ อ้อ..ลืมเล่าไปว่าเจอคุณขาโจ๋ ไปช่วยวิ่งรับขนถ่ายของออกจากบาตรพระท่านด้วยค่ะ โมทนาในบุญของคุณขาโจ๋ด้วยนะคะ ที่โรงทานก็ได้ไปเจอกับคุณกบ/น้องสาวคุณกบแล้วก็แม่ของคุณกบด้วยค่ะมาปฏิบัติธรรมกันที่วัด ได้สนทนากันสักครู่หนึ่งโมทนาในบุญของคุณกบกับน้องสาวกับคุณแม่ด้วยค่ะ ขอให้เจริญๆในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะสาธุ

    <O:p
    ตอนที่ทานอาหารกัน น้องนารูฟอส คุณนัถและคุณขาโจ๋ ได้ไปทำวัตรเช้ากันก่อนแล้วค่อยมาทานอาหารที่หลัง รอจนพวกเราทานอาหารกันครบทุกคนแล้วก็พากันเดินไปที่โบสถ์ที่มีคนเอาขนมปังมาไหว้เพื่อไล่คุณไสยสิ่งที่ไม่ดีออกจากตัวกัน พวกเราเดินไปหาซื้อขนมปังกันบ้าง แต่ว่าขายดี หมดอ่ะ เลยอดก็ได้แค่ไปไหว้รูปหล่อหลวงพ่อฤาษีกันเท่านั้น


    <O:p
    <O:p
    แล้วก็เดินไปที่ตึกที่ประดิษฐานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์เพื่อกราบไหว้ หน้าตึกมีต้นสาละอยู่เห็นดอกสาละแล้วนึกถึงคุณหนิงที่อธิษฐานให้ดอกสาละหล่นใส่มือถ้าต้องทำงานเกี่ยวกับด้านศาสนาต่อไป ตอนนั้นดิฉันอยู่กับน้องเบนและน้องนารูฟอส คนอื่นๆยังไม่ได้ตามมาน้องเบนก็ว่าให้ดิฉันลองอธิษฐานดูบ้าง ซึ่งดิฉันก็แกล้งน้องเขาไปว่า คงไม่หล่นหรอกแต่น้องเบนก็ว่า ลองดูก่อน เลยได้ไปอธิษฐานดู แต่ก็ไม่ได้ตั้งใจเท่าไหร่ ลมก็พัดแรงมาก ดอกสาละก็แกว่งไปแกว่งมาเหมือนจะหล่นแต่ก็ไม่หล่นตอนนั้นมีผู้หญิงสองคนนั่งมองอยู่ เขาคงงงว่าดิฉันทำอะไรดิฉันก็เลยเลิกแล้วก็พากันเดินเข้าไปไหว้พระในตึก แล้วตอนหลังน้องอาร์มกับน้องตู่ก็ตามมาสบทบด้วย ระหว่างที่รอน้องๆไหว้พระกัน ดิฉันก็เดินออกมาถ่ายรูปดอกไม้ ต้นไม้ไปเรื่อยแล้วก็เดินกลับมาที่ต้นสาละอีกที แล้วก็มาอธิษฐานใหม่แต่คราวนี้ตั้งใจอธิษฐานเป็นจริงเป็นจังไม่ได้เล่นๆเหมือนครั้งแรก ดิฉันอธิษฐานว่า "ถ้าลูกมีหน้าที่ต้องช่วยเหลือและสืบทอดพระศาสนาให้คงอยู่ต่อไปขอให้ดอกสาละนี้จงร่วงลงมาใส่มือลูกเพื่อเป็นบุญตาและเป็นการยืนยันด้วยเถิด" ระหว่างที่อธิษฐานก็น้อมจิตขึ้นไปกราบพระศาสดาแล้วก็กล่าวคำอธิษฐานต่อหน้าพระศาสดาด้วย แล้วก็เอามือไปรองใต้ดอกสาละ ลมก็ยังพัดอยู่ แต่ดอกสาละก็ยังไม่ร่วงเหมือนเดิมดิฉันเลยเดินกลับไปที่ตึกรอน้องๆออกมาเพื่อเตรียมตัวกลับ


    <O:p
    <O:p
    ตอนจะกลับดิฉันได้บอกน้องเบนว่า "เบน เดี๋ยวลองดูอีกทีนะว่าจะร่วงไหม" น้องตู่ก็งงๆว่า อะไร ก็บอกว่า อธิษฐานไว้ ดิฉันก็เอามือไปรองใต้ดอกสาละอีกแล้วก็บอกว่า "ร่วงซิ ร่วงซิ" ลมพัดมาวูบหนึ่ง แต่ดอกสาละก็ยังคงไม่ร่วงอยู่นั่นเองจนลมสงบลง ดิฉันหันหน้าไปบอกน้องๆว่า "คงไม่ร่วงหรอก" ในใจก็คิดว่า รอดแล้วตรูเดี๋ยวจะไปโอนหน้าที่ให้คุณหนิง ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงน้องๆตะโกนโดยเสียงน้องตู่นี่ดังกว่าเพื่อนเลย "เอ๊ย..หล่นแล้ว หล่นแล้ว"ดิฉันหันมาทันเห็นดอกสาละร่วงลงมากระทบกับอกแล้วก็หล่นใส่มือพอดีเลยเกือบรับไม่ทันแน่ะ เย้ย...ร่วงลงมาจริงๆด้วยงานเข้าละทีนี้

    <O:p
    <O:p
    น้องๆมองกันตาค้างเลย ทีนี้ก็แย่งกันพูดใหญ่เลยว่า เหมือนมีคนมาเด็ดดอกไม้ไม่ใช่เป็นการร่วงมาเองแบบธรรมชาติ พอดิฉันใช้มโนฯตรวจดูถึงได้รู้ว่าท่านพ่อเวชสุวรรณเป็นคนมาเด็ดตามคำสั่งของพระศาสดา (หนีหน้าที่ไม่ได้ละทีนี้)ตอกย้ำหน้าที่แบบตอกตะปูปิดฝาโลงเลยคราวนี้ อุตส่าห์เลี่ยงๆอยู่ดิฉันก็เก็บดอกสาละเอากลับมาบ้านด้วย (จ่ายเงินชำระหนี้สงฆ์เรียบร้อยแล้วนะคะกลัวข้อหาเอาของวัดกลับไป)<O:p




    <O:p
    1. การไหว้ด้วยขนมปังเพื่อไล่คุณไสย<O:p
    2. ภาพนี้น้องเบนถ่ายไว้เพื่อเป็นหลักฐาน<O:p
    3. ต้นสาละ ทำวงกลมไว้ให้ดูว่าดอกไหนที่ร่วงลงมา<O:p
    4. ดอกสาละตอนที่อยู่บนต้นก่อนร่วงลงมา
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    มโนมยิทธิเป็นเรื่องรู้ได้เฉพาะตน โปรดอย่าเชื่อในทันทีตามกฏกาลามสูตร โปรดใช้ปัญญาพิจารณาในการอ่าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.2 KB
      เปิดดู:
      139
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81 KB
      เปิดดู:
      266
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      396.2 KB
      เปิดดู:
      162
    • PC130033A.jpg
      PC130033A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      129.4 KB
      เปิดดู:
      114
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 ธันวาคม 2009
  8. assume

    assume เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +1,931
    ขออนุโมทนาด้วยครับ คุณ prayut.r กรรมอันใดที่ผมเคยล่วงเกินคุณ prayut.r ไม่ว่าจะเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดีผมขอขมาลาโทษเช่นกัน และขอให้ท่านอดโทษให้แก่ผมด้วยครับ
     
  9. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    หากมีการล่วงเกินใดๆ ที่ผ่านมา อโหสิกรรมซึ่งกันและกันค่ะ
     
  10. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    ด้วยกายกรรม วจีกรรมและมโนกรรม หากข้าพเจ้าได้พลาดพลั้งเผลอล่วงเกินพี่ประยุตไป ก็ขออโหสิกรรมมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ อโหสิกรรมค่ะ ขอให้พี่ได้ดวงตาเห็นธรรมนะคะ ขออนุโมทนาสาธุค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2009
  11. sabzajeed

    sabzajeed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +4,744
    สุขสันต์วันเกิดพี่กุ้งค่ะ ขอให้สมหวังทุกๆประการดังใจนึกค่ะ (อนุโมทนาบุญกับพี่กุ้งด้วยค่ะ)

    **************************************************
    อนุโมทนาบุญ กับ ทุกๆท่านที่ได้ไปทำบุญมาค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ

    **************************************************

    กรรมใดที่ข้าพเจ้าเคยทำไว้ตั้งแต่อดีต ก็ดี ปัจจุบันก็ดี ข้าพเจ้าขออโหสิกรรม ซึ่งกันและกันในชาตินี้ สาธุ ค่ะ (โมทนาบุญด้วยค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2009
  12. thepong_gtb

    thepong_gtb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +430
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ prayut.r ด้วยครับ หากมีการล่วงเกินใดๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าทางกายวาจา หรือ ใจ ก็ขออโหสิกรรมซึ่งกันและกันนะครับ

    และขออนุโมทนาบุญ กับ ทุกๆท่านที่ได้ไปทำบุญมานะครับผม
     
  13. Obeone13

    Obeone13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    422
    ค่าพลัง:
    +900
    .........................................................................
    อนุโมทนากับคุณ prayut ด้วยครับ หากกรรมใดที่ข้าพเจ้าเคยล่วงเกินต่อคุณ prayut ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2009
  14. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ทริปวัดท่าซุง 13 ธ.ค. 52 (จบ)

    จากนั้นพวกเราก็ได้เดินกลับมาที่ศาลาที่จะใช้ฝึกมโนฯเต็มกำลัง ซึ่งคุณขาโจ๋จองที่นั่งไว้ให้พวกเราทุกคนเลย แต่ดิฉันขอตัวไม่ฝึกค่ะ เบื้องบนก็สั่งว่าไม่ต้องฝึกเพราะได้อยู่แล้ว ก็เลยขอไปนั่งตรงม้าหินอ่อนที่อยู่ตรงหน้าห้องน้ำ มีน้องเบนอยู่เป็นเพื่อน ระหว่างที่นั่งรอ น้องเบนนั่งๆไปคิดยังไงไม่รู้ไปเอาพานดอกไม้มาบอกว่าฝึกด้วยดีกว่า เอ้า..ตามใจไม่ว่ากัน สักพักน้องตู่กับน้องอาร์มก็เดินมาหา น้องตู่บอกว่า "ที่จริงนั่งฝึกตรงนี้ก็ได้เนอะ มีม้านั่งด้วย จะได้ไม่เจ็บขา" ดิฉันก็ว่า "ก็ได้ คนอื่นเขาก็นั่งฝึกกันที่ม้าหินอ่อนก็เยอะ พี่ยิ่งเอ็นหัวเข่าอักเสบ ให้ไปนั่งแบบนั้นนานๆ คงไม่ได้" "งั้นเดี๋ยวผมมานั่งที่นี่ดีกว่า" เลยน้องตู่กับน้องอาร์มก็ได้มานั่งฝึกตรงนั้นด้วย

    ในการฝึกครั้งนี้มีคนเยอะมาก ระหว่างที่เข้าไปในศาลา ดิฉันเริ่มปวดหัวมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะรับกระแสสิ่งต่างๆเข้าไปเต็มๆ ต้องท่องสัมปจิตฉามิกันตลอดเลย แล้วพอได้เวลาก็เริ่มพิธี มีการเปิดเทปเสียงของหลวงพ่อนำในการฝึก ตอนที่เริ่มการฝึกดิฉันได้ใช้มโนฯดู เห็นสมเด็จองค์ปฐมเสด็จมาเป็นประธานในพิธีพร้อมด้วยพระพุทธเจ้าอีกมากมาย แต่ตอนนั้นดิฉันก็เริ่มง่วงก็เลยได้ซบหน้าลงไปบนโต๊ะ เกือบจะหลับแล้ว มาสะดุ้งตื่นเพราะพระท่านเดินมาพรมน้ำมนต์ให้กับผู้ฝึก จากนั้นก็เลยได้นั่งมองดูคนอื่นว่าเป็นยังไงกันบ้าง ก็เห็นบางคนตัวสั่นเป็นเจ้าเข้า บางคนก็ส่ายหัวไปมา บางคนก็ลุกขึ้นมาร่ายรำ บางคนก็ร้องเสียงโหยหวน ได้ยินเสียงแล้วมันแทงเข้าไปในสองข้างแก้มเลย ทั้งเจ็บทั้งชา ดีว่าขอบารมีพระท่านให้คุ้มครองไว้ก่อนทำพิธีแล้ว

    สักพักได้กลิ่นธูปหอมโชยมาแตะจมูก ดิฉันเริ่มสำรวจก่อนว่าแถวนั้นมีใครจุดธูปหรือทำอะไรไหม ก็ไม่เห็นมี ได้กลิ่นครั้งที่สองอีกแล้วก็ครั้งที่สาม เลยได้ใช้มโนฯตรวจดู เห็นหลวงพ่อฤาษีท่านเดินมาประพรมน้ำมนต์ให้ แล้วท่านก็เดินประพรมน้ำมนต์ให้คนที่มาเข้าร่วมพิธีทุกคนเลย จากนั้นดิฉันก็ขึ้นไปหาท่านพ่อเวชสุวรรณนั่งคุยกับท่าน แล้วน้องอาร์มก็เลิกฝึกบอกว่า "ไปไม่ได้" ดิฉันก็ว่า "ทำไมไปไม่ได้ละ" เพราะว่าน้องอาร์มก็ได้มโนฯแล้วน่าจะไปได้ ก็เลยได้สอบถามกันไปสอบถามกันมา ก็คุยกันว่าก็มโนฯที่เราๆได้กันแล้วนั่นแหละ น้องอาร์มก็เลยบอกว่า "งั้นอย่างนั้นผมก็ไปได้อ่ะดิพี่ ผมนึกว่ามโนฯเต็มกำลังอ่ะ ถอดวิญญานไป" เลยบอกน้องอาร์มว่า "เออ...แกถอดวิญญานไปแกก็ตายแล้วไม่ต้องกลับมาหรอก มโนมยิทธิคือการมีฤทธิ์ทางใจเว้ย" ก็ฮากันไป

    แล้วก็ได้กลิ่นธูปหอมโชยมาอีก เลยได้กำหนดดู เห็นหลวงพ่อฤาษีท่านมาหา แล้วท่านก็บอกว่า

    หลวงพ่อฤาษี - เอ๊า..มาคุยกันหน่อยสิ

    ดิฉัน - ค่ะ หลวงพ่อ มีอะไรเหรอคะ

    หลวงพ่อฤาษี - ตกลงจะช่วยงานพ่อหรือยัง

    ดิฉัน - ไม่ช่วยก็ต้องช่วยใช่ไหมละคะ

    หลวงพ่อ - ใช่

    นั่งๆคุยอยู่ น้องอาร์มกับน้องเบนก็คุยกันไปมา เลยทำให้ดิฉันต้องมาสนใจบทสนทนาของพวกน้องๆแทน แล้วเห็นน้องตู่นั่งสมาธิอยู่ เลยลองตามไปดูว่าน้องตู่ไปไหน เห็นน้องตู่ไปนั่งอยู่หน้าหลวงพ่อ พอเห็นแล้วเราก็กลับ จากนั้นน้องอาร์มขอฝึกใหม่ เราก็เลยตามไปดูว่าน้องอาร์มไปไหน เห็นน้องอาร์มไปไหว้สมเด็จองค์ปฐม แล้วดิฉันก็ลงมา สักพักน้องอาร์มออกจากสมาธิเลยแกล้งว่า "ไปไหว้สมเด็จมาใช่ไหมละ" น้องอาร์มถามว่า "พี่รู้ได้ไงละ" "เอ๊า ก็ตามไปดูนิ ก็รู้ซี" "พี่ตามไปได้ด้วยเหรอ" แล้วน้องตู่ก็ออกจากสมาธิมา ก็ถามน้องตู่ว่า "ไปหาหลวงพ่อมาเหรอ" น้องตู่ก็พยักหน้า จากนั้นพวกเราก็พูดคุยกัน ตรวจดูโน่นดูนี่ ดิฉันก็สลับขึ้นลงไปหาท่านพ่อจนโดนดุว่า "เอ๊ะ ไอ้ลูกคนนี้นี่ อะไรของมันเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง" จนหมดเวลาฝึก ก็รอน้องนารูฟอสกับคุณนัถมาหาที่โต๊ะ พอทั้งสองคนมาถึงก็ได้ถามกันว่าเป็นยังไงบ้าง ซึ่งทั้งสองคนบอกว่าไปไม่ได้ เพราะมีความคิดเหมือนน้องอาร์ม แบบว่าต้องถอดวิญญานไป กรรม ถอดวิญญานก็ตายกันพอดี เลยต้องบอกให้เข้าใจกันใหม่ ไม่รู้ไปเอาความรู้นี้มาจากไหนเนี่ย ถอดวิญญาน

    จากนั้นพวกเราก็ได้แวะทานอาหารที่โรงทานกันก่อนที่จะกลับ เอาเงินหยอดใส่ตู้ไว้ด้วย ขากลับก็นั่งคุยกันมาตลอดทาง น้องตู่ก็ยังติดใจเรื่องดอกสาละอยู่นั่นแหละ พูดถึงตลอด พวกเราเดินทางกลับมาถึงบ้านโดยสวัสดิภาพทุกคนค่ะ

    ---------------------------------------------------------------------------------

    มโนมยิทธิเป็นเรื่องรู้ได้เฉพาะตน โปรดอย่าเชื่อในทันทีตามกฏกาลามสูตร โปรดใช้ปัญญาพิจารณาในการอ่าน
     
  15. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    อนุโมทนาบุญกับคุณขาโจ๋ ,คุณกบและครอบครัวด้วยค่ะ


    รอดยากค่ะ คุณสาว.. ถูกกำหนดมาแล้ว รอดยาก ท่านก็บอกแล้วหลายครั้ง ว่า "ไม่รอด" เมื่อวานนี้ อยู่บนรถยังเล่าให้แม่กับน้องสาวและน้องชาย กลุ่มที่ช็อคตาค้างมาแล้ว (คณะเดียวกันนี่ละค่ะ ที่ไปอยุธยา เมื่อสองปีก่อน) ทุกคนพูดตรงกันว่า "ไม่น่าเชื่อ ถ้าไม่เห็นกับตาครั้งที่แล้ว ว่า ดอกสาละร่วงอย่างไรจะไม่เชื่อเลย"

    ณ ตอนนี้ วินาทีนี้ หนิงเชื่อหมดใจ และขอก้มกราบแทบพระบาทสมเด็จองค์ปฐม (น้ำตาปริ่ม เพราะเขียนประโยคนี้) และก้มกราบพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ขอมอบกายถวายชีวิตเพื่อพระศาสนาค่ะ ตายเป็นตายค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2009
  16. Ga_t

    Ga_t เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +867
    ไปทริปวัดท่าซุงคราวนี้ได้ไปพบสิ่งมหัศจรรย์และน่าตื่นเต้นมากครับก็เรื่องที่พี่
    สาวได้ไปอธิฐานขอให้ดอกไม้หล่นมาที่มือนั่นแหละครับคือผมเห็นกับตาเลยว่า
    หล่นลงมาจริง(เพราะจ้องดูอยู่แล้ว) คือต้องเห็นกับตาตัวเองครับแล้วจะได้
    อารมณ์ความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูก เพราะว่าดอกไม้นั้นไม่ได้เหี่ยวหรือแห้ง ไม่ได้
    มีลมด้วยตอนนั้น ช่วงขณะที่ล้อมวงลุ้นกันอยู่นั้น(ขอให้นึกภาพตามด้วยนะครับ
    แบบว่าคล้ายๆสุมหัวมองดูกัน ฮา..) จู่ๆดอกไม้ก็หล่นลงมาในมือพี่สาว พวกเราก็
    ฮือฮากันมาก แต่ละคนแบบว่าอุทานออกมา เฮ้ย..หล่นแล้วๆ โอโฮ้..อื้อฮือ
    ประมาณนี้เลยครับ ก็ขออนุโมทนาสาธุกับพี่สาวมากจริงๆครับ บุญของพี่สาวนั้นเยอะ
    จริงๆ พวกเราก็สัมผัสได้กันแทบทุกคน ตอนขากลับผมก็ยังมาพูดในรถอีก นึกถึง
    ความมหัศจรรย์นั้นไม่ได้จริงๆ นึกแล้วก็ยังยิ้มปลื้มใจดีใจและมีความสุขกับพี่สาวจริงๆครับ
    เมื่อตอนเช้าอีก มานึกเรื่องนี้ทีไรยิ้มและมีความสุขจริงๆ ขออนุโมทนาสาธุบุญกับพี่สาวอีกครั้งครับ

    ปล. และขออนุโมทนาสาธุบุญ กับทุกๆท่านด้วยนะครับ

    และขอกุศลผลบุญและความดีอันใดที่ผมได้ไปทำและบำเพ็ญมาแล้วที่วัดท่าซุง
    ก็ขอกุศลผลบุญและความดีอันนี้ถึงแก่ท่านกัลยาณมิตรทั้งหลายทุกๆท่านทั้งใกล้
    และไกลที่อยู่ต่างประเทศทุกๆท่านพึงได้รับเฉกเช่นเดียวกับผมทุกประการนะครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ

    ----------------------------------------------------
    สวากขาโต ภควตา ธัมโม ธรรมอันพระผู้มีพระภาคตรัสดีแล้ว
    สันทิฏฐิโก ผู้ปฏิบัติจะพึงเห็นชัดด้วยตนเอง
    อกาลิโก ไม่ขึ้นอยู่กับกาลเวลา
    เอหิปัสสิโก เชิญมาพิสูจน์เพราะเป็นของจริงและดีจริง
    โอปนยิโก ควรน้อมเข้ามาในใจของตน
    ปัจจัตตัง เวทิตัพโพ วิญญูหีติ อันวิญญูชนพึงรู้เฉพาะตน

    ------------------------------------------------------------
    ขอให้ทุกดวงจิตเข้าถึงพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2009
  17. Ga_t

    Ga_t เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +867
    ขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ กรรมอันใดที่ผมได้ล่วงเกินต่อคุณ prayut.r ไม่ว่าจะเป็นทาง กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ชาติก่อนก็ดีชาตินี้ก็ดี ผมก็ขออโหสิกรรมด้วยครับ
     
  18. Obeone13

    Obeone13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    422
    ค่าพลัง:
    +900
    ........................................................................
    ผมขอยืนยันตามพี่ตู่เล่าครับ ตอนที่ดอกไม้ร่วงลงมานั่น ลมไม่มีสักนิดเลยครับ เหมือนราวกับว่ามีคนเด็ดของจากขั่ว ยังงัยอย่างงั้นเลยครับ ....
     
  19. ขาโจ๋ข้าเอง

    ขาโจ๋ข้าเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +4,856
    เพิ่งกลับมาจากวัดท่าซุง ขอรับ ^^

    เพิ่งได้เจอพี่สาวตัวเป็นๆ คิคิ และบรรดาเพื่อนสมาชิก คุณอาร์ม นารูฟอส คุณเบญ คุณตู่ พี่ลี ตานัถ พระองค์แรกที่ได้ใส่บาตรนั้น จบกิจแล้วนะขอรับ แถมเพิ่งออกจากกรรมฐานตอนเกือบ ๖ โมงเช้าด้วยครับ ทุกวันก่อนจะทำการใส่บาตร พระทุกองค์จะมานั่งทำกรรมฐานรวมกันก่อนขอรับ แล้วเข้าแถวให้บรรดาพุทธบริษัททำการใส่บาตรตามอัธยาศัย แถมคืนก่อน(วันเสาร์ หล่อพระไปอีก ๒ องค์ คาดว่าคงจะมีเพื่อนสมาชิกในเว๊ปนี้เอาภาพมาให้ดูกันบ้างแล้ว บรรยากาศเป็นไงหาดูกันเอาเองขอรับ ขาโจ๋เอากล้องไปแต่กล้องมันเห่ยย เลยไม่ค่อยได้ถ่ายขอรับ

    ทีนี้ก็นำบุญมาฝากกันเล็กน้อยครับ
    ๑. ได้ทำการร่วมการฝึกถือธุดงค์วัตร ๑๓ ข้อ ตั้งแต่วันที่ ๓ ถึงวันที่ ๑๔ ธันวาคม ทำการสมัครวันที่ ๓ ปักรดเข้าป่าเรียบร้อยก็ถือธุดงค์ทานข้าวมื้อเดียวตั้งแต่วันแรกเลย(เจอต้อนรับตั้งแต่คืนแรกเลย ๕๕๕)

    ๒. ทำการกวาดลานวัดในเขตศาลา ๒๕ ไร่

    ๓. ฝึกกรรมฐานกันทุกวัน วันละ ๒ เวลาเป็นอย่างน้อย (ตอนกลางคืนก็โดนปลุกขึ้นมานั่งกรรมฐาน ตอนประมาณตี ๒ เป็นประจำ สนุกสนานกันไป T_T)

    ๔. ทำการคอยรับถ่ายอาหารจากบาตรพระทุกวันขอรับ เสาร์อาทิตย์ คนเยอะมากกกก

    ๕. นำเงินใส่ย่ามพระอริยะสูงสุดหลังจากออกกรรมฐานเกือบทุกวัน(ขาดไปวันเดียว เพราะไม่รู้เลยช้าไปหน่อย ๕๕๕ โง่อ่ะ)

    ๖. ทำสังฆทานหลังจากพระออกจากกรรมฐานฝึกมโนเต็มกำลัง

    ๗. ถวายปัจจัยให้กับการหล่อพระ และถวายแผ่นทองร่วมหล่อพระอีก ๓ แผ่น ( ๑ ใน ๓ เขียนให้ผู้ที่อยู่ในกระทู้นี้และบอร์ดพลังจิตทุกท่านโดยเฉพาะ)

    ๘. ถวายปัจจัยให้กับทหารหาญที่ได้ปกป้องประเทศชาติทางภาคใต้

    ๙. ได้ร่วมทำการปูผ้าพรมเช็คเท้าหลังจากพระกลับบิณฑบาตรทุกเช้าก่อนเข้าทำวัตรเช้าที่ศาลา ๑๒ ไร่

    ๑๐. ที่ขาดไม่ได้คือ ทำวัตรเช้า และเย็นทุกวันครับ

    บุญกุศลที่ได้ตั้งใจทำในครั้งนี้ เพื่อทำการ ลด ละ เลิกเกิด เป็นการทำหวังผลเพื่อพระนิพพานในชาติปัจจุบันอันเป็นความตั้งใจสูงสุดไม่มีสอง
    อานิสงค์ผลบุญนี้ขอให้ทุกท่านได้รับความสุขทั่วถ้วนหน้า หวังสิ่งใดได้ดั่งใจหวัง ปราถนาสิ่งใดสัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่สมความปราถนา ธรรมอันใดที่พระองค์ได้ทรงรู้เห็น ขอให้ทุกท่านได้รู้เห็นดั่งที่พระองค์ได้เห็นไว้ ขอให้สมความปราถนาทุกท่านด้วย เทอญ สาธุ

    โมทนาบุญ ย้อนหลังกับทุกท่านด้วย ขอรับ
     
  20. โครตภู

    โครตภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +3,631
    แฮปปี้ เบิร์ด เดย์ น้องกุ้ง ย้อนหลัง ขอให้มีความสุขนับตั้งแต่นี้ตราบเท้าเข้าสู่พระนิพพานเลยนะครับ

    แล้วก็ขออนุโมทนาพร้อมอโหสิกรรมทุกอย่าง ทุกครั้งทุกคราวที่เคยล่วงเกินซึ่งกันและกันมากับคุณ prayut.rครับ เป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้กอบโกยบุญให้ได้เยอะๆนะครับ ตั้งใจครับ กว่าจะหาโอกาสบวชได้ คิดดี ทำดี พูดดีครับ สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...