ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ไปไหว้หลวงพ่อโตที่วัดบางพลีใหญ่ในมาค่ะ ทำบุญถวายปัจจัยใส่ตู้รับบริจาคต่างๆของวัดด้วยค่ะ
     
  2. konkangwad

    konkangwad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    483
    ค่าพลัง:
    +5,910
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านทุกบุญครับวันนี้ผมรักษาศีล 8 ครับอานิสงฆ์ที่ข้าพเจ้าได้รับเช่นไรขอให้ทุกท่านได้รับเช่นกันครับสาธุ
     
  3. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260
    อานาปานุสสติกรรมฐาน ตอนที่ ๑ โดยหลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง

    ขอนำพระธรรมคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง
    เรื่อง อานาปานุสสติกรรมฐาน มาฝากญาติธรรม หลวงพ่อกล่าวว่า
    อานาปานุสสติกรรมฐานเป็นพื้นฐานที่สำคัญของกรรมฐานทุกกอง
    หวังว่าคงเป็นประโยชน์ตามสมควร ขอให้ทุกท่านเจริญในธรรมครับ
    ในมหาสติปัฎฐานสูตรอันดับแรกที่องค์พระพุทธเจ้าทรงหยิบเอาอานาปานุสตติกรรมฐานขึ้นมาก่อนถ้าไม่ดีแล้วก็คงไม่ยกนำมาเป็นอันดับแรกก่อนกรรมฐานกองอื่นสำหรับอานาปานุสสติกรรมฐาน หมายถึงการกำหนดรู้ลมหายใจเข้าออกใช้ทุกอิริยาบถที่ทรงอยู่ ให้เอาใจกำหนดจับอานาปานุสสติกรรมฐานเป็นปกติจิตไม่มีเวลาว่างจากการกำหนดรู้ลมหายใจเข้าหายใจออก ไม่มีอารมณ์เลวเกิดขึ้นไม่มีอกุศลใด ๆ แทรกเข้ามาได้ ขณะใดที่ใจยังตื่นอยู่แม้ตาจะหลับให้กำหนดรู้ลมหายใจเข้าออกเสมอ เวลาหายใจเข้ารู้อยู่ว่าหายใจเข้าเวลาหายใจออกรู้อยู่ว่าหายใจออกในด้านของสติปัฏฐานสี่ แม้เวลาพูดคุยกันจิตใจก็กำหนดลมหายใจเข้าออกไปด้วย แม้ใหม่ ๆ อาจจะลืมบ้างแต่ต้องตั้งใจไว้ทรงสติไว้ว่าเราจะหายใจเข้าหายใจออก หายใจเข้ายาวหรือสั้นหายใจออกยาวก็รู้อยู่ แม้พระอรหันต์ก็ไม่ทิ้งลมหายใจแม้พระพุทธเจ้าก็ตรัสแก่พระสารีบุตรว่า "สารีบุตรดูก่อนสารีบุตรเราเองก็เป็นผู้มากไปด้วยอานาปานุสสติกรรมฐาน"คำว่า "มาก"ก็หมายความว่า พระพุทธเจ้าทรงกำหนดลมหายใจเข้าออกเป็นปกติทั้งนี้เพราะอานาปานุสสติกรรมฐาน เป็นกรรมฐานระงับกายสังขารคือเป็นกรรมฐานคลายอารมณ์เครียดของจิตใจ และเป็นกรรมฐานคลายอารมณ์เครียดทางร่างกายมีทุกขเวทนา เป็นต้น เราทรงอานาปานุสสติกรรมฐานได้ ก็เหมือนกับคนฉีดมอร์ฟีนเป็นยาระงับ ระงับเวทนา อานาปานุสติกรรมฐานจงทำให้มาก จงอย่าละ ถ้าใครแสดงอาการเลวแสดงว่าคนนั้นทิ้งกำหนดลมหายใจเข้าออก
    ถ้าการกำหนดลมหายใจเข้าออกว่างเกินไป ก็ใช้คำภาวนาควบเวลาหายใจเข้านึกว่า "พุท" เวลาหายใจออกนึกว่า "โธ"พยายามกำหนดรู้ลมหายใจเข้าออกไว้เป็นปกติ ทำให้เกิดฌานสมาบัติ ตั้งใจไว้เสมอไม่ว่านั่ง นอน กิน เดิน คุย อย่างเลวที่สุดระยะต้นภายใน ๑ เดือนจะทรงฌาน ๔การปฏิบัติก็จะเป็นผลโดยไม่ยุ่งกับอำนาจของความรัก ความโลภ ความโกรธ ความหลงผู้ทรงฌานจะไม่มองดูความดีและความเลวของคนอื่น ไม่ติใครจะมีความกตัญญูรู้คุณต่อผู้มีคุณ
    ขอจงกำหนดรู้ลมหายใจเข้าออกควบคู่กับการภาวนา "พุทโธ"
    จะใช้กรรมฐานกองใดกองหนึ่งก็ตามจงใช้กรรมฐานกองนั้นให้ถึงอรหัตตผลขอเพียงให้มีกำลังใจเข้มแข็ง กำลังใจดูตัวอย่างขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าว่า "เลือดและเนื้อของเราจะเหือดแห้งก็ตามทีชีวิตอินทรีย์ของเราจะสลายไปก็ตาม ถ้าไม่สำเร็จพระสัมโพธิญาณเพียงใดเราจะไม่ยอมลุกจากที่นี้"
    ในการปฏิบัติในตอนแรกเราอาจจะรู้สึกว่ายาก คำว่า "ยาก"เพราะว่ากำลังใจของเรายังไม่เข้มแข็ง เพราะใจของเราหยาบมาก่อนพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแนะนำให้ใช้อานาปานุสสติกรรมฐาน เพื่อดับอารมณ์ฟุ้งซ่านของจิตต่อไปจะเจริญสมถะกองไหนก็ตาม หรือวิปัสสนากองใดก็ตามจะเว้นอานาปานุสสติกรรมฐานไม่ได้ อันดับแรกของให้ทำอานาปานุสสติกรรมฐานถึงฌาน ๔ความกลุ้มจะเกิดนิดหน่อยเพราะใหม่ ๆ จะทำให้ใจทรงอยู่ ก็คงจะคิดไปโน่นไปนี่ก็อย่าเพิ่งตกใจว่าเราจะไม่ดี ถ้าบังเอิญเราทำกำหนดรู้ลมหายใจเข้าออกควบพุทธานุสสติกรรมฐาน ไปได้สัก 1-2 นาที จิตนี้เกิดอารมณ์พล่านแล้วต่อมามีความรู้สึกตัว ว่า "โอหนอ นี่ใจเราออกไปแล้วหรือ"เราก็ดึงอารมณ์เข้ามาที่อานาปานุสสติกรรมฐานควบคู่กับพุทธานุสสติกรรมฐานใหม่การทำอย่างนี้จงอย่าทำเฉพาะเวลา พยายามใช้เวลาตลอดวันไม่ว่าจะทำอะไรที่ไหน อย่างไรใช้เวลาเป็นปกติ เวลาพูดรู้ลมหายใจเข้าออกได้หรือไม่เวลาทำงานก็รู้ลมหายใจเข้าออกไปด้วย ลืมบ้างไม่ลืมบ้าง ขอให้มีความตั้งใจของจิตควรจะตั้งเวลาทรงฌานไว้ด้วยเพื่อประโยชน์ในขณะที่จิตของท่านเข้าถึงฌานด้วยอำนาจของพุทธานุสสติกรรมฐานหรือด้วยอำนาจของอานาปานุสสติกรรมฐาน
    เวลาที่พอจะภาวนาได้ หายใจเข้านึกว่า "พุท" หายใจออกนึกว่า "โธ"ถ้าพูดไม่ได้ก็ใช้แต่อานาปานุสสติกรรมฐาน งานก็จะไม่เสียเพราะอานาปานุสสติกรรมฐานเป็นอารมณ์ที่ละเอียด ขณะที่จะคิดงานก็วางอานาฯ ครู่หนึ่งใช้การคิดพิจารณา แต่ความจริงคนที่คล่องแล้วเค้าไม่ทิ้งอานาปานุสสติกรรมฐานเพราะขณะที่ใช้นั้นใช้ต่ำ ๆ แค่อุปจารสมาธิ ตอนนั้นอารมณ์เป็นทิพย์เมื่ออารมณ์จิตเป็นทิพย์ปัญญาก็เกิด เมื่อปัญญาเกิด งานที่ทำก็ไม่มีอะไรยาก
     
  4. Ga_t

    Ga_t เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +867
    ขออนุโมทนาเป็นอย่างยิ่งครับ
     
  5. โครตภู

    โครตภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +3,631
    ถ้ำวัวแดง ถ้ำวัวแดง เป็นถ้ำใหญ่ที่สวยน่าเที่ยวของชัยภูมิ ตั้งอยู่ในตำบลนางแดด อำเภอหนองบัวแดง ห่างจากที่ว่าการอำเภอ ๖๐ กิโลเมตร การเดินทางไปถ้ำวัวแดงยังไม่สะดวก ต้องเดินป่าฝ่าดง แต่ได้เที่ยวป่าอย่างสนุก ในบริเวณถ้ำ วัวแดง มีถ้ำใหญ่น้อยหลายแห่ง เช่น ถ้ำยายชี ถ้ำบ่อทอง เป็นต้น [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  6. โครตภู

    โครตภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +3,631
    พบหลวงปู่เทพโลกอุดรเดินนำทาง หลังจากที่พวกเราทานอาหารช่วง 11 โมงเสร็จ ก็เริ่มออกเดินทางกันต่อ กลุ่มคนที่เดินเร็วก็จะนำกันไปก่อน(มีสุนัขนำทางให้) กลุ่มคนที่เดินเร็วปานกลางก็จะอยู่ตรงกลาง และรั้งท้ายด้วยคนกลุ่มที่เดินช้าคือพระอาหจารย์เดชฤทธิ์ พระอาจารย์ตือ ลูกหาบพี่บัติ ลุงบู่ แม่นิ่ม และหลวงตา(ที่เดินช้าเพราะต้องแบกของหนักตลอดทาง)แต่กลุ่มคนเดินช้าจะรู้ทางกันหมดทุกคนยกเว้นหลวงตากับพระอาจารย์ตือแค่ 2 รูปที่ไม่รู้ทางไปถ้ำแสงจันทร์ ปรากฏว่าพอกลุ่มแตกออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่และทิ้งช่วงกันไปไกลมาก กลุ่มพวกที่เดินเร็วแต่ไม่มีใครรู้ทางเลย(เดินตามสุนัขนำทาง) มีบางคนมองเห็นหลวงตาเดินนำทางอยู่ข้างหน้า ในขณะเดียวกันกลุ่มคนที่เดินเร็วปานกลางก็ไม่มีใครรู้ทางเช่นเดียวกันและมองไม่เห็นพวกคนกลุ่มหน้าเลยเพราะทิ้งช่วงกันไกลเกินไป ก็มองเห็นหลวงตาเดินนำทางอยู่ข้างหน้าให้เช่นกัน ทั้งที่ความเป็นจริงหลวงตาองค์ที่เป็นพระสงฆ์องค์จริงๆ เดินอยู่ในกลุ่มหลังสุด มารู้ทีหลังเพราะพอพวกราไปถึงบันไดลิงกันหมดแล้ว กำลังนั่งรอกลุ่มเดินช้ามาถึง หลวงตาองค์จริงกลับเพิ่งเดินมาถึง???

    และที่น่าสังเกตคือหลังจากทานอาหารเสร็จหลวงตาหันมาบอกว่า "ให้รีบไป เดี๋ยวจะไม่ทัน" พี่แก้วให้ยินชัดที่สุด หลวงตาพูดเป็นภาษาไทยชัดเจนมาก และใบหน้าผ่องผิดปกติ แต่กลับกลายเป็นว่าพอไปถามหลวงตาองค์จริงอีกครั้ง ท่านกลับบอกว่าท่านไม่ได้พูดอะไรเลย และหลวงตาองค์จริงก็ยังพูดภาษาไทยไม่ชัดอีกด้วย ท่านพูดแต่ภาษาอีสาน???

    แต่ที่ชัดที่สุดคงจะเป็นตอนที่หลังทานอาหาร ตอน 11 โมงเสร็จเริ่มออกเดินทาง ข้าพเจ้าเห็นหลวงตาองค์จริงนั่งขัดบาตรอยู่เพราะผูกไว้หลวม ท่านเลยนั่งข้างๆนั่งขัดบาตรใหม่ ข้าพเจ้าก็เดินเลยท่านไป ทางเดินมันก็แคบๆ เดินได้แค่ทีละคน ปรากฏว่าพอเดินเลยหลวงตาองค์จริงไปไม่กี่ก้าว ข้าพเจ้ากลับเจอหลวงตาเดินนำหน้าอยู่ห่างกันแค่เมตรกว่าๆ ตอนนั้นข้าพเจ้าก็ตกใจพอสมควรเพราะสงสัยว่าทำไมหลวงตาเดินแซงมาได้ ทั้งที่ทางเดินแคบมากเดินได้แค่ทีละคน ถ้าท่านจะแซงท่านก็ต้องขอทางให้ข้าพเจ้หลบข้างๆให้ก่อน ท่านถึงจะเดินแซงหน้าไปได้ แต่เพิ่งเดินพ้นท่านมาไม่กี่ก้าว กลับเจอท่านเดินนำหน้าอยู่ข้างหน้าแล้ว ตอนนั้นท่านหันมามองข้าพเจ้าเล็กน้อยเหมือนกลับดูว่าตามมาอยู่รึเปล่า ข้าพเจ้ายังมองเห็นหน้าท่านอยู่ชัดเจน

    จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำเอาพวกเรางงกันเป็นไก่ตาแตก องค์ไหนหลวงตาองค์จริง องค์ไหนหลวงตาองค์ปลอม นั่งซักไซร้ลำดับเรื่องราวกันพอสมควร สุดท้ายแล้วสรุปได้คือ มีหลวงตา 2 องค์แน่ๆ (เพราะกลุ่มที่เดินเร็วก็บอกว่าหลวงตาเดินนำทางให้ กลุ่มกลางก็บอกว่าหลวงตาเดินนำทางให้ กลุ่มหลังก็บอกว่าหลวงตาเดินนำหน้ากลุ่มเขาเหมือนกัน จึงสรุปได้ว่ากลุ่มหลังเป็นหลวงตาองค์จริง) ส่วนที่กลุ่มกลางกับกลุ่มหน้าเห็นแปลว่าเป็นหลวงตาองค์ปลอม

    และองค์ปลอมก็คือหลวงปู่เทพโลกอุดรแน่นอน เพราะก่อนออกเดินทางพวกเราอธิษฐานกันไว้ว่าอยากจะพบท่านสักครั้ง และก่อนออกเดินทางพระอาจารย์เดชฤทธิ์ก็บอกว่ามองเห็นหลวงปู่เทพโลกอุดรเดินนำหน้าพวกเราอยู่ เพียงแต่ท่านมาสงเคราะห์ให้พวกเราเห็นแบบไม่รู้ตัว คือมาเป็นพระแก่ๆ เหมือนกับหลวงตาที่มาด้วยกัน ทำให้พวกเราไม่มีใครเอ๊ะในสงสัยกันเลยตลอดการเดินทาง พอมาถึงที่แล้ว นั่งคุยกันเลยมาถึงบางอ้อทีหลัง เพราะไปมั่วแต่ยึดติดว่าท่านต้องมาแบบที่เคยเห็นในรูปภาพวาด
     
  7. jaack

    jaack เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +551
    ขอบคุณครับที่ให้ความกระจ่าง เรื่อง อุโบสถศีล
    สาธุ....
     
  8. คาเรีย

    คาเรีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +3,611
    คึคึ ไปด้วยกันมั้ยคะพี่ หนูไปบ้านสายลมไม่เป็น แป่ว :z5
    อยากลองไปฝึกมโนดูสักครั้งค่ะ ตอนนี้ไปถึงแต่บ้านเสาวรีย์ อิอิ
     
  9. ~อมริศา~

    ~อมริศา~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +2,335
    เช้านี้เพิ่งโอนเงินบริจาคค่า hosting มาค่ะ
    อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ

    ขอให้ผลบุญในครั้งนี้ จงเป็นปัจจัยให้พวกเราทุกคน เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด
     
  10. ~อมริศา~

    ~อมริศา~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +2,335
    น้องคาเรียคะ
    ถ้าเดือนหน้าพี่ไปอีก พี่จะบอกหนูนะคะ
    พอดีลูกชายพี่เค้าอยากจะฝึกค่ะ
    ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดพี่คงไปแน่นอน
    แล้วพี่จะบอกล่วงหน้านะคะ
    :cool: :cool: :cool:
     
  11. คาเรีย

    คาเรีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +3,611
    ขอบคุณมากนะคะพี่ >.<
    อยากไปลองฝึกดูเหมือนกันค่ะ (แอบไม่กล้าฝึกเองที่บ้าน แหะๆ)
     
  12. sabzajeed

    sabzajeed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +4,744
    เชิญชวน ญาติธรรม และ ท่านกัลยาณมิตร ทุกท่าน ที่สนใจ ร่วมทริป ทำบุญ ณ วัดถ้ำวัวแดง จ.ชัยภูมิ
    วัน อาทิตย์ ที่ 29 พ.ย. 52 ในครั้งนี้

    สำรองที่นั่งได้ ค่ะ แจ้งทาง pm มาทาง เบน (sabzajeed) ได้เลย ค่ะ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะแจ้งมาให้ทราบอีกทีค่ะ

    ขอโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
     
  13. naruphos

    naruphos เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    236
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ดีครับ ครั้งหน้าไปด้วยกันครับ คราวนี้มีอุปกรณ์ขยายเสียงของพี่ nahathai แล้ว 5555


    แต่จริง ๆ หมอสั่งห้าม (หมอสั่งตูไม่สน) แม่สั่ง (แอบบใช้แล้วกัน) ถ้าพ่อแม่สั่ง (คงต้องงด เพราะครบเลย ห้ามขัดคำสั่งพ่อแม่)

    แต่ตัวผมจะใช้ ทิพโสตญาณ มากกว่า เห็นมีวิธีฝึก ในคู่มือพระกรรมฐานของหลวงพ่อ แต่ต้องได้ กสิณ กองใดกองหนึ่งก่อน ฮิฮิ อภิญญาเอ๋ยยยย จงมา ๆ ๆ
     
  14. ต้องตา

    ต้องตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +1,282
    ขอบคุณอาจารย์ชนะและคุณakp07 สำหรับคำแนะนำเรื่องหนังสือนะครับผมจะหาโอกาสไปบ้านสายลม ตามตารางประจำเดือนเพื่อจะได้มีโอกาสถวายสังฆทานและรับหนังสือพร้อมทั้งอยากสมทบทุนในการจัดพิมพ์เพราะอยากให้มีหนังสือธรรมะที่ดีๆอย่างนี้ไว้เพื่อให้ตนเองและบุคคลอื่นได้อ่านและศึกษาต่อไป
     
  15. sabzajeed

    sabzajeed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +4,744
    โมทนา กับทุกท่านที่สนใจฝึก นะค่ะ สู้ๆค่ะ มาเป็นกำลังใจ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2009
  16. ampaer

    ampaer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +795
    ไปมาเหมือนกันค่ะที่บ้านสายลม วันเสาร์ที่ผ่านมา เห็นคนนึงหน้าคุ้นๆ เหมือนคุณนัถ มากเลยค่ะ นั่งอยู่ข้างๆ ด้านหน้าครูฝึก แต่กลัวไม่ใช่เลยไม่ได้ทักค่ะ ฝึกที่ห้องญาณ8 นะค่ะ แต่คราวนี้มืดไปหมดค่ะ สมาธิไม่นิ่งเลย ไปได้บ้างไม่ได้บ้าง ไปๆกลับๆ เลยไม่ค่อยได้อะไรเท่าไหร่ ตอนนี้เลยกลับไปทำสมาธิให้จิตนิ่งๆ อยู่ที่บ้าน

    เดือนหน้าไปใหม่ค่ะ ถ้าใครจะไปบอกด้วยนะค่ะ เผื่อจาได้ทักทายกัน

    ปล. คุณนัถได้ไปมารึเปล่าค่ะ ^_^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2009
  17. ampaer

    ampaer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +795
    ถ้า เจอคุณ naruphos จะไม่ลังเลค่ะ ทักได้ไม่ผิดตัว เพราะ มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวค่ะ ^_^ อิอิ
     
  18. ปัญจ์ธน

    ปัญจ์ธน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    417
    ค่าพลัง:
    +855
    วันนี้ได้โอนเงินร่วมสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมทองคำกับพระยุคลธร ธมฺมปุตฺโต จำนวน 1,098.00 บาท
    ขอให้กัลยามิตรอนุโมทนาบุญร่วมกันครับ
    ขอให้กัลยามิตรทุกท่านและข้าพเจ้าได้มีดวงตาเห็นธรรมเข้าถึงมรรคผลนิพพาน พ้นภัยจากวัฎสงสารโดยสิ้นเชิงในภพนี้ด้วยเทอญ



    ธรรมะไม่กลับมา โลกาวินาส
     
  19. sabzajeed

    sabzajeed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +4,744
    อนุโมทนา ค่ะ
     
  20. โครตภู

    โครตภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +3,631
    ไม่ได้ไปครับ พี่มงคลเขาไม่ชวน หึ แอบไปฝึกก่อน งอนซะ ใช่ไหมนารูฟอส

    แต่ผมคิดถึงคุณแอมป์พอดีเลย ว่าจะถามเรื่องการฝึกญาณ8 เดี๋ยวหลังไมค์ไปนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...