ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จุดประสงค์ของกระทู้นี้ มีไว้ก็เพื่อแจ้งข่าวเตือนภัย ให้เพื่อนๆ สมาชิกได้รับทราบและหาทางป้องกัน ชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและครอบครัว ให้รอดพ้นจากภัยพิบัติในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติจากคนหรือภัยพิบัติจากธรรมชาติ แต่ผมต้องขอชี้แจงทำความเข้าใจกับคุณ LuckyFriday ณ ตรงนี้เลยว่า กระทู้นี้ไม่ใช่สำนักข่าว หรือหนังสือพิมพ์ นะครับ

    แต่เป็นกระทู้ที่เพื่อนๆ สมาชิก ได้เสียสละเวลามาแบ่งปันให้ความรู้ ของตนเองในเรื่องของภัยพิบัติต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยอาจจะได้รับฟังมาจากครูบาอาจารย์ที่ตนเองนับถือบ้าง หรือได้จากนิมิตจากการปฏิบัติธรรมของตนเองบ้าง หรือได้จากความฝัน ซึ่งเป็นลางสังหรณ์บอกเหตุการณ์ในอนาคตบ้าง หรืออาจจะได้มาจากพุทธทำนายในพระไตรปิฏก หรือพุทธทำนายนอกพระไตรปิฏกที่มาจากตำนานพื้นบ้านต่างๆบ้าง ทั้งจากในประเทศและของต่างประเทศ รวมทั้งคำทำนายจากทุกๆ ศาสนาที่มีอยู่ในโลกนี้

    ถ้าคุณ คุณ LuckyFriday ต้องการข่าวสารที่มีหลักฐานอ้างอิงทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น ผมขอแนะนำว่าให้ไปหาอ่านได้ตาม เว็บไซต์ข่าวจากสำนักต่างๆ จะดีกว่านะครับ อย่าได้เข้ามาอ่านข่าวในกระทู้นี้เลยครับ เพราะกระทู้นี้เป็นกระทู้ที่รวบรวมข่าวสารเรื่องภัยพิบัติ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต จากทุกแหล่ง ทุกด้าน ทุกลัทธิความเชื่อทั่วทั้งโลกนี้ ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นข้อมูลที่จะต้องมีหลักฐานพิสูจน์ได้เท่านั้น ส่วนใครที่ได้อ่านแล้วจะเชื่อหรือไม่ ก็สุดแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละท่านเองครับ
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เวียดนามอพยพผู้คน 170,000 คน ขณะที่ไต้ฝุ่นกิสนา เคลื่อนตัวเข้าใกล้

    [​IMG]

    ฮานอย 29 ก.ย. – ทางการเวียดนามสั่งอพยพผู้คนราว 170,000 คน ขณะที่พายุไต้ฝุ่นกิสนา กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งทางตอนกลางของประเทศ

    รายงานระบุว่า อิทธิพลของพายุทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมแรงในจังหวัดทั่วเทียนเว้ ซึ่งมีเมืองเว้ เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ส่วนในเมืองดานัง ศูนย์กลางการท่องเที่ยวอีกแห่งของเวียดนาม สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลได้แพร่ภาพต้นไม้ล้มขวางถนน และแผ่นหลังคาสังกะสี รวมทั้งเศษซากต่าง ๆ ได้กระจัดกระจายไปทั่ว

    รัฐบาลเวียดนาม ระดมเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจหลายพันนาย เพื่อให้ความช่วยเหลืออพยพประชาชนออกจากเส้นทางของพายุไต้ฝุ่นดังกล่าว โดยได้ทำการอพยพประชาชน 170,000 คน ออกจากพื้นที่ 6 จังหวัด ซึ่งตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศ ก่อนช่วงเที่ยงของวันนี้แล้ว

    นอกจากนี้ ทางการเวียดนามยังได้สั่งปิดท่าอากาศยาน โรงเรียน และตัดไฟในพื้นที่บางส่วนของเมืองดานัง ส่วนสายการบินเวียดนาม แอร์ไลน์ สั่งระงับเที่ยวบินไปยังเมืองเว้ และดานัง แล้วเมื่อวานนี้ ท่ามกลางความหวั่นวิตกว่าจะเกิดน้ำท่วมรุนแรง .-สำนักข่าวไทย

    2009-09-29 16:24:15

    ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นกิสนากระหน่ำเวียดนามเพิ่มเป็น 23 คน

    [​IMG]

    ฮานอย 29 ก.ย.- เจ้าหน้าที่บรรเทาภัยพิบัติของเวียดนามรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นกิสนา พัดกระหน่ำตอนกลางของเวียดนาม เพิ่มเป็น 23 คน

    เจ้าหน้าที่บรรเทาภัยพิบัติรายงานพบผู้เสียชีวิตใน 6 จังหวัด รวมทั้งพบผู้เสียชีวิต 3 คนในจังหวัดกว่างนัม ซึ่งพายุพัดขึ้นฝั่งเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลมถึง 144 กม./ชม. นอกจากนี้ ยังมีรายงาน พบผู้เสียชีวิต 9 คนในจังหวัดคอนตูม ในเขตที่ราบสูงตอนกลางของประเทศ ขณะที่พายุกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังประเทศลาว. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-29 16:53:33

    กิสนาที่เวียดนาม-ฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    29 ก.ย.52.-เวียดนามอพยพผู้คนเกือบ 2 แสนคนไปยังที่ปลอดภัยขณะที่พายุไต้ฝุ่นกิสนา พัดกระหน่ำชายฝั่งทางตอนกลางของประเทศ ส่วนที่ฟิลิปปินส์ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเกิน 280 คน

    ไต้ฝุ่นกิสนาขึ้นฝั่งพัดถล่มพื้นที่ 6 จังหวัดตอนกลางของเวียดนาม ด้วยความเร็วลม 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก พายุรุนแรง น้ำท่วมสูง และไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 23 คน ทางการต้องอพยพชาวบ้าน 170,000 คน ออกนอกพื้นที่ นอกจากนี้สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ยังต้องระงับเที่ยวบินทั้งหมดที่จะไปยังเมืองดานัง และเมืองเว้ ล่าสุด ไต้ฝุ่นกิสนาได้อ่อนกำลังลงเล็กน้อย ขณะเคลื่อนตัวต่อไปยังประเทศลาว

    ส่วนที่ฟิลิปปินส์ซึ่งเกิดน้ำท่วมหนักที่สุดในกรุงมะนิลาในรอบ 40 ปี ขณะนี้ จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 284 คน สูญหาย 38 คน และมีผู้ไร้ที่อยู่อีกเกือบ 400,000 คน ส่วนผู้รอดชีวิตก็กำลังรีบเร่งทำความสะอาดบ้านเรือนให้กลับสู่สภาพเดิม ขณะที่มีรายงานว่า มีพายุอีก 2 ลูกก่อตัวขึ้นเหนือมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อปฏิบัติช่วยเหลือผู้ประสบภัย.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-29 22:59:01

    ไต้ฝุ่นกิสนาถล่มมณฑลไหหนาน ก่อนมุ่งหน้าสู่เวียดนาม

    [​IMG]

    ไหหนาน 29 ก.ย.-ไต้ฝุ่นกิสนาเคลื่อนเข้าถล่มมณฑลไหหนาน ทางตอนใต้ของจีนก่อนมุ่งหน้าสู่เวียดนาม

    อิทธิพลของไต้ฝุ่นกิสนาซึ่งเคลื่อนเข้าถล่มมณฑลไหหนานของจีน ส่งผลให้เกิดกระแสลมแรงจัด และมีคลื่นสูงร่วม 2 เมตร มีรายงานว่า ขณะนี้ไต้ฝุ่นกิสนาอยู่ห่างจากเมืองซ่านหยาง สถานตากอากาศเลื่องชื่อของจีน ราว 260 กิโลเมตร กระแสลมแรงจัดและคลื่นสูงส่งผลให้ทางการต้องประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้หลีกเลี่ยงการลงไปว่ายน้ำในทะเล คาดว่าไต้ฝุ่นกิสนาจะเคลื่อนเข้าถล่มเวียดนามในช่วงเย็นวันนี้

    ล่าสุดมีรายงานว่า ขณะนี้เวียดนามได้อพยพผู้คนจำนวน 170,000 คนไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัย ขณะที่อิทธิพลของไต้ฝุ่นลูกนี้ส่งผลให้เริ่มเกิดฝนตกหนักและกระแสลมแรงจัดในเวียดนามแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-29 15:20:15

    ฟิลิปปินส์เร่งคุมราคาสินค้าในภาวะน้ำท่วม

    [​IMG]

    มะนิลา 29 ก.ย. -ทางการฟิลิปปินส์พยายามควบคุมราคาสินค้า รวมทั้งปราบปรามพวกค้ากำไรเกินควร ขณะที่ประชาชนร้องเรียนว่าพ่อค้าฉวยโอกาสจากวิกฤติอุทกภัยด้วยการขึ้นราคาสินค้าจำเป็น

    รัฐมนตรีเกษตรฟิลิปปินส์ แถลงว่าราคาสินค้าควรอยู่ในระเดียวกับเมื่อสัปดาห์ก่อน หากผู้ค้าไม่ปฏิบัติตามและมีรายงานร้องเรียนจากผู้บริโภคว่าพ่อค้าฉวยโอกาสขึ้นราคา เจ้าหน้าที่ก็จะออกกฎควบคุมราคาสินค้าและผู้ฝ่าฝืนจะต้องถูกลงโทษ ก่อนหน้านี้รัฐบาลฟิลิปปินส์ประกาศกำหนดเพดานสินค้า เช่น ข้าว เนื้อสัตว์ น้ำตาล กาแฟ เครื่องกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันประกอบอาหารและผงซักฟอก ซึ่งเป็นสินค้าจำเป็นของประชาชนในภาวะอุทกภัยที่เกิดขึ้นในฟิลิปปินส์ .-สำนักข่าวไทย

    2009-09-29 19:43:38

    เกิดเหตุเรือล่มในอินเดีย คาดเสียชีวิตถึง 50 คน

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    ปัตนะ 29 ก.ย. - เจ้าหน้าที่อินเดีย กล่าวว่า ผู้โดยสารอย่างน้อย 50 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็กจมน้ำเสียชีวิตเนื่องจากเรือบรรทุกเกินน้ำหนักจนประสบเหตุอับปางทางตะวันออกของอินเดีย

    ผู้โดยสารกลุ่มนี้เพิ่งเดินทางกลับจากงานฉลองแต่มาประสบเหตุเรือล่มในแม่น้ำที่รัฐพิหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพแล้ว 13 ราย แต่ยังหาไม่พบอีกเกือบ 40 ราย ทั้งที่เรือสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้เพียง 30 คนเท่านั้น ความพยายามหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมยังคงดำเนินต่อไปนับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุเมื่อค่ำวันจันทร์ .- สำนักข่าวไทย

    2009-09-29 19:46:54

    มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คนจากเหตุรถบัสแล่นทับระเบิดในอัฟกานิสถาน

    [​IMG]

    กันดาฮาร์ 29 ก.ย. - กระทรวงมหาดไทยอัฟกานิสถาน รายงานว่า พลเรือนอย่างน้อย 30 คนเสียชีวิตจากเหตุรถโดยสารแล่นทับระเบิดในจังหวัดกันดาฮาร์ทางใต้ของอัฟกานิสถานวันนี้

    เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถาน กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตรวมถึงเด็ก 10 คน และสตรี 7 คนที่โดยสารรถบัสในเส้นทางเฮรัต-กันดาฮาร์ ซึ่งเป็นที่มั่นของกลุ่มติดอาวุธตอลีบาน เจ้าหน้าที่กล่าวโทษว่าเหตุระเบิดครั้งนี้เป็นการกระทำของกลุ่มตอลีบาน ซึ่งมักใช้ระเบิดดัดแปลงที่ทำขึ้นเองก่อเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคนในอัฟกานิสถานที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-29 18:22:04

    ไฟไหม้ป่าอินโดนีเซียส่งหมอกควันไปถึงมาเลเซีย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 29 ก.ย. - เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย กล่าวว่า จุดไฟไหม้ป่าบนพื้นที่ครึ่งหนึ่งของเกาะบอร์เนียวในอินโดนีเซีย เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวนับตั้งแต่เมื่อต้นสัปดาห์ ส่งผลให้เกิดมลภาวะไปถึงมาเลเซีย

    เจ้าหน้าที่กระทรวงป่าไม้อินโดนีเซีย กล่าวว่า จากภาพถ่ายผ่านดาวเทียมวันนี้พบไฟไหม้ป่า 353 จุดซึ่งเกิดจากการเผาป่าเพื่อขยายที่ดินทำกินในจังหวัดกาลิมันตันกลางและตะวันตกบนเกาะบอร์เนียว เปรียบเทียบจากเมื่อวันจันทร์ที่มีอยู่ 159 จุด โดยในปีนี้มีไฟไหม้ป่ารวม 31,958 จุด เปรียบเทียบกับ 31,000 จุดเมื่อปีที่แล้ว

    เว็บไซต์กระทรวงสิ่งแวดล้อมมาเลเซีย แถลงว่า มลภาวะทางอากาศจากไฟป่าเพิ่มขึ้นถึงระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพในพื้นที่ 3 แห่งที่รัฐซาราวัค ควันไฟป่าในอินโดนีเซียมักส่งผลต่อสภาพอากาศในมาเลเซียและสิงคโปร์ ซึ่งกระทบการท่องเที่ยวและสุขภาพในภูมิภาค.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-29 17:47:10

    จีนขอทุกฝ่ายอย่ากดดันอิหร่าน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 29 ก.ย.- กระทรวงต่างประเทศจีนเรียกร้องให้ทุกฝ่ายคลายความตึงเครียดเรื่องโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน ขณะที่สหรัฐและชาติมหาอำนาจตะวันตกพยายามกดดันให้อิหร่านเปิดเผยโครงการอย่างโปร่งใสมากขึ้น

    นางเจียง หยู โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน แถลงว่า จีนเชื่อมั่นว่าทุกฝ่ายควรดำเนินการมากขึ้นเพื่อคลายความตึงเครียดและแก้ไขปัญหา รวมทั้งไม่ควรดำเนินนโยบายต่อต้าน แถลงการณ์ระบุว่า จีนสนับสนุนข้อกำหนดห้ามแพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ระหว่างประเทศ รวมทั้งการแก้ไขปัญหานิวเคลียร์อิหร่านผ่านการเจรจาอย่างเหมาะสม.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-29 15:09:19

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <CENTER>พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมื่อกรุงเทพฯครบ ๒๐๐ ป๊

    </CENTER>
    คุณธรรมที่ทุกคนควรจะศึกษา และน้อมนำมาปฏิบัติมีอยู่ 4 ประการ

    ประการแรก คือ การรักษาความสัจจ์ ความจริงใจต่อตัวเอง ที่จะประพฤติปฏิบัติแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์ และเป็นธรรม

    ประการที่สอง คือ การรู้จักข่มใจตนเอง ฝึกใจตนเองให้ ปฏิบัติอยู่ในความสัจจ์ความดีนั้น

    ประการที่สาม คือ การอดทนอดกลั้น และอดออม ที่จะไม่ประพฤติล่วงความสัจจ์สุจริต ไม่ว่าจะด้วยเหตุประการใด

    ประการที่สี่ คือ การรู้จักละวางความชั่วความทุจริต และรู้จักสละประโยชน์ส่วนน้อยของตน เพื่อประโยชน์ส่วนใหญ่ของบ้านเมือง

    คุณธรรมสี่ประการนี้ ถ้าแต่ละคนพยายามปลูกฝังและ บำรุงให้เจริญงอกงามขึ้นโดยทั่วหน้ากันแล้ว จะช่วยให้บังเกิดความสุข ความร่มเย็น และมีโอกาสที่จะปรับปรุงพัฒนาให้มั่งคง ก้าวหน้าต่อไปได้ดังประสงค์

    ทรงประทานแก่ปวงชนชาวไทย เมื่อวันจันทร์ที่ ๕ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๒๕ ณ.ท้องสนามหลวง

    ที่มา http://www.oknation.net/blog/print.php?id=332933

    ***************************************************

    ในหลวง ท่านทรงมีพระราชดำรัส ให้คนไทยรักษาสัจจะมาตั้งนานแล้วครับ เพียงแต่คนไทยลืมกันไปแล้วนั่นเอง....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2009
  4. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เมื่อคืนเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่เกาะซามัว รุนแรงหนัก ระดับ 7.9 ริกเตอร์และติดตามด้วยอาฟเตอร์ช๊อค ระดับ 8.0และ 8.3 ริกเตอร์

    ซึ่งแรงมากๆครับ ผลคือเกิดสึนามิและมีคนเสียชีวิตบ้างแล้ว

    รายละเอียดจะทะยอยลงครับ

    <table class="border1" width="100%" align="left" border="0" cellpadding="2" cellspacing="2"><tbody><tr bgcolor="#f8f8f8"><td align="center">29/09/2009</td><td align="left">Tsunami</td><td align="left">TS-20090929-23347-COK</td><td align="left">Cook Islands</td><td align="left">Unknown</td><td align="left">Rarotonga</td><td width="18"> </td><td>Read</td></tr> <tr bgcolor="#f8f8f8"><td width="1%" align="center">9</td><td align="center">29/09/2009</td><td align="left">Tsunami</td><td align="left">TS-20090929-23345-ASM</td><td align="left">American Samoa</td><td align="left">Unknown</td><td align="left">Unknown</td><td width="18"> </td><td>Read</td></tr> <tr bgcolor="#f8f8f8"><td width="1%" align="center"> </td><td align="center">29/09/2009</td><td align="left">Tsunami</td><td align="left">TS-20090929-23344-ASM</td><td align="left">American Samoa</td><td align="left">Unknown</td><td align="left">Unknown</td><td width="18"> </td><td>Read</td></tr></tbody></table>
     
  5. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    การเตือนแผ่นดินไหว

    ระดับ 8 ริกเตอร์ ระบบเตือนแผ่นดินไหวผ่าน เอสเอ็มเอส ของกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ แจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ ทั้งคืนเลยครับ


    <table class="border1" width="100%" align="left" border="0" cellpadding="2" cellspacing="2"><tbody><tr bgcolor="#f8f8f8"><td align="center">29.09.2009 - 17:48:15</td><td align="center" bgcolor="#800000">8.3</td><td align="left">Pacific Ocean</td><td align="left">American Samoa</td><td align="left">Ismeretlen</td><td align="left">Vailoatai</td><td align="center">[​IMG]</td><td align="center">[​IMG]</td><td align="center">[​IMG]</td><td>USGS</td><td>Result</td></tr> <tr bgcolor="#f8f8f8"><td align="center">29.09.2009 - 17:48:07</td><td align="center" bgcolor="#800000">8.3</td><td align="left">Pacific Ocean</td><td align="left">Samoa</td><td align="left">Ismeretlen</td><td align="left">Vaovai</td><td align="center">[​IMG]</td><td align="center">[​IMG]</td><td align="center">[​IMG]</td><td>RSOE-EMSC</td><td>Result</td></tr></tbody></table>
     
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    หากเราสังเกตุดู ภัยพิบัติ ครั้งใหญ่ทะยอยเกิด เริ่มเปิดตัวแล้ว อย่าได้ประมาทครับ

    อย่างในประเทศไทยเอง กรณีน้ำท่วม อ.ภูหลวง จ.เลย นั้น ในทริปที่พวกเราเข้าไปสอนสมาธิให้เด็กนร. ในจ.ห่างไกลในจ.เลยนั้น ก็ได้เห็นสภาพพื้นที่แล้ว ว่า ชาวบ้านตัดไม้ทำลายป่า รุกพื้นที่เขา เพื่อให้เกิดป่าเสื่อมโทรม จนเขาหัวโล้นไปไหมด ยังคุยกันว่า หากเกิดน้ำป่าลงมาจะไม่แปลกใจเลย

    พอน้ำมา ก็เกิดภัยพิบัติตามคาดหมายเอาไว้

    กรรมจากความโลภ ทำให้เกิด ภัยพิบัติ

    โมหะ ความหลงเห็น เงิน เห็นวัตถุ สำคัญกว่า ธรรมชาติ ที่เคยพึ่งพิง เกื้อกูลไป ปัญญาทรามลงขาดความคิดเรื่องเหตุผล การเชื่อมโยง ทำให้ทำการทำลายธรรมชาติอย่างไม่ยั้งคิดครับ

    หากตั้งสติกัน คิดอีกหน่อย ใช้ปัญญาตามความเป็นจริง ทั้งภัยพิบัติทางธรรมชาติและทางโลกด้านความขาดสามัคคี ก็จะไม่เกิดขึ้นครับ
     
  7. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    สภาพพื้นที่ ทางภูมิศาสตร์ ที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้

    สังเกตุว่า มีผาหินขนาดใหญ่ทางซ้ายซึ่งอาจถล่มลงมาได้ ผลคือหากถล่ม จะเกิดคลื่นสึนามิวิ่งไปทางด้านซ้ายมือครับ
     
  8. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ภาพ
    <table class="border" width="100%" cellpadding="2" cellspacing="2"><tbody><tr><td class="itype2" valign="top">Nuclear facilities:</td> <td> There are no nuclear facilities nearby the epicenter. </td> </tr> <tr> <td class="itype2" valign="top">Airport(s):</td> <td> There are no airport(s) nearby the epicenter. </td> </tr> <tr> <td class="itype2" valign="top">Volcanoes:</td> <td> None volcano in the 100-kilometer radius. </td> </tr> <tr> <td class="itype2" colspan="2">The potential impact of the earthquake</td> </tr> <tr> <td colspan="2" class="itype">Almost everything is destroyed. Objects are thrown into the air. The ground moves in waves or ripples. Large amounts of rock may move.</td> </tr> <tr> <td class="itype2" colspan="2">Map</td> </tr> <tr> <td colspan="2" class="border">
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    <svg viewbox="565 81 174 174" height="174px" width="174px" style="position: absolute; left: 565px; top: 81px; z-index: 1000;" overflow="visible" version="1.1">
    </path></svg><svg viewbox="607 123 89 89" height="89px" width="89px" style="position: absolute; left: 607px; top: 123px; z-index: 1000;" overflow="visible" version="1.1">
    </path></svg><svg viewbox="641 157 21 21" height="21px" width="21px" style="position: absolute; left: 641px; top: 157px; z-index: 1000;" overflow="visible" version="1.1">
    </path></svg>
    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    แผนที่

    ดาวเทียม

    แบบผสม

    ภูมิประเทศ

    <script type="text/javascript"> if (GBrowserIsCompatible()) { var map = new GMap2(document.getElementById("map")); map.addControl(new GLargeMapControl()); map.setCenter(new GLatLng(-15.6730, -171.7970), 8, G_HYBRID_MAP); map.enableScrollWheelZoom(); map.addControl(new GMapTypeControl()); map.addMapType(G_PHYSICAL_MAP); var icon = new GIcon(); icon.iconSize = new GSize(16, 16); icon.iconAnchor = new GPoint(6, 20); icon.infoWindowAnchor = new GPoint(5, 1); // Create our "tiny" marker icon var icon2 = new GIcon(); //icon.image = "images/1.gif"; icon2.iconSize = new GSize(36, 36); icon2.iconAnchor = new GPoint(6, 20); icon2.infoWindowAnchor = new GPoint(5, 1); var latitude = -15.6730; var longitude = -171.7970; var point = new GLatLng(latitude, longitude); icon2.image = "http://hisz.rsoe.hu/alertmap/ico/aktual.gif"; var marker = new GMarker(point, {icon:icon2, title:"Earthquake M2.3"}); map.addOverlay( marker); // === Filled Circle === 100 km Yellow var point = new GLatLng(-15.6730, -171.7970); map.addOverlay(GPolygon.Circle(point,100000,"#FFFF00",2,1,"#FFFF00",0.1)); // === Filled Circle === 50 km Orange var point = new GLatLng(-15.6730, -171.7970); map.addOverlay(GPolygon.Circle(point,50000,"#FFAA00",2,1,"#FFAA00",0.1)); // === Filled Circle === 10 km Red var point = new GLatLng(-15.6730, -171.7970); map.addOverlay(GPolygon.Circle(point,10000,"#993300",2,1,"#993300",0.1)); var kml = new GGeoXml("http://hisz.rsoe.hu/alertmap/Tectonic_Plate_Boundaries.kml"); map.addOverlay(kml); } </script> </td> </tr><tr> <td style="background-color: black; color: white;" colspan="2">Radius: Red Circle = 10 km, Orange Circle = 50 km, Yellow Circle = 100 km </td></tr></tbody></table>

    สังเกตุว่าแผ่นดินไหวที่ระดับความลึก ไม่เกิน 50 กิโลเมตร จากพื้นผิว ถือว่ารุนแรงมีผลมากครับ

    ให้สังเกตุอีกจุดว่า

    ระบบเตือนภัยของต่างประเทศจะนำข้อมูลเรื่อง นิวเคลียร์ไซท์ มาประกอบด้วย ว่าอยู่ใกล้และส่งผลหรือไม่


    นั่นหมายถึงหากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง ในบริเวณที่มีกิจกรรมหรือไซท์นิวเคลียร์

    อาจมีนิวเคลียร์รั่วไหลจากโรงไฟฟ้าหรือ ไซโลขีปนาวุธนิวเคลียร์อาจเออร์เร่อร์จนยิงขึ้น ก็ได้ครับ
     
  9. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ดูจากภาพแผ่นที่ใหญ่ เกิดในกลางมหาสมุทรแปซิฟิค และหากเพลทที่อยู่ซ้ายมือถล่มลง ทางอเมริกาใต้โดนผลกระทบเต็มๆ

    ตามด้วย ทางฝั่งแอลเอ ของสหรัฐครับ

    ระวังผลด้าน การเกิดแผ่นดินไหวเกิดตามรอยร้าวของแนวเพลทด้วย เพราะมันเชื่อมไปตามแนวริงค์ออฟไฟร์ มาด้านอินโดนีเซียได้อยู่ครับ
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว 8.3 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งหมู่เกาะซามัว

    [​IMG]

    ซามัว 30 ก.ย. - เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงถึง 8.3 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งหมู่เกาะซามัว ในมหาสมุทรแปซิฟิก จนมีการประกาศเตือนภัยคลื่นสึนามิในหลายประเทศ

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐ รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.48 น. วันนี้ (30 ก.ย.) ตามเวลาประเทศไทย ที่ความลึกจากพื้นผิวทะเล 33 กม. วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 8.3 ริกเตอร์ ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากกรุงเอเพีย บนเกาะซามัว ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 190 กม.

    เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้เกิดคลื่นสึนามิ ความสูง 3 เมตร พัดเข้าสู่ชายฝั่งของซามัว ทำให้ศูนย์เตือนภัยคลื่นสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิก ต้องประกาศเตือนภัยคลื่นสึนามิในหมู่เกาะซามัว นิวซีแลนด์ ตองกา ฟิจิ และหมู่เกาะอื่น ๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิก. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-30 03:08:52

    คลื่นสึนามิถล่มชายฝั่งหมู่เกาะซามัว

    [​IMG]

    ซามัว 30 ก.ย. - เกิดเหตุคลื่นสึนามิพัดถล่มชายฝั่งหมู่เกาะซามัวและอเมริกันซามัว หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 8.3 ริกเตอร์ กลางมหาสมุทรแปซิฟิก

    ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว 8.3 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งหมู่เกาะซามัว ห่างจากกรุงเอเพีย บนเกาะซามัว ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 190 กม. เมื่อเวลา 0.48 น. วันนี้ (30 ก.ย.) ตามเวลาประเทศไทย ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ได้เกิดคลื่นสึนามิ ความสูง 5 ฟุต หรือประมาณ 1 เมตรครึ่ง ถาโถมเข้าสู่ชายฝั่งกรุงเอเพียของซามัว และกรุงปาโก ปาโก บนเกาะอเมริกันซามัว

    เจ้าหน้าที่หน่วยงานอุทยานแห่งชาติของสหรัฐ ประจำเกาะอเมริกันซามัว รายงานว่า หมู่บ้านหนึ่งบนเกาะถูกสึนามิพัดถล่มเข้าไปลึกในแผ่นดินใหญ่กว่า 100 เมตร จนทำให้หมู่บ้านหายไปทั้งหมด มีรายงานผู้เสียชีวิตหลายราย แต่ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด ขณะที่กรุงเอเพียของซามัว แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวยาวนานหลายวินาที ทำให้ชาวบ้านวิ่งหนีไปอยู่บนพื้นที่สูง แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ศูนย์เตือนภัยคลื่นสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิก ประกาศเตือนภัยคลื่นสึนามิ ทั้งในหมู่เกาะซามัว นิวซีแลนด์ ตองกา ฟิจิ และหมู่เกาะอื่น ๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิก และว่า ความรุนแรงของแผ่นดินไหวอาจก่อให้เกิดคลื่นสึนามิ ที่ทำให้เกิดความเสียหายรุนแรงตามพื้นที่ชายฝั่ง. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-30 04:07:57

    ยอดผู้เสียชีวิตจากสึนามิถล่มหมู่เกาะซามัวพุ่งเกือบ 30 คน

    [​IMG]

    อาปีอา 30 ก.ย. - สภากาชาดและสื่อมวลชน รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวรุนแรงที่ทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิในประเทศซามัว และอเมริกันซามัว ดินแดนของสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิก เพิ่มเป็นอย่างน้อย 28 คน และมีผู้ไร้ที่อยู่นับพันคน

    เลขาธิการสภากาชาดในซามัว คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวที่ทำให้เกิดคลื่นสึนามิ เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ (30 ก.ย.) น่าจะเพิ่มขึ้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่กาชาดรายงานมีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 คน ขณะเดียวกัน มีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ด้านสถานีวิทยุเคเอสบีเอส-เอฟเอ็ม รายงานยอดผู้เสียชีวิตที่อย่างน้อย 14 คน

    นายฟาลีโอมาเวกา ผู้แทนอเมริกันซามัวประจำสหรัฐ กล่าวว่า แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ ทำให้มีผู้เสียชีวิตราว 20 คน และไร้ที่อยู่อีกหลายพันคน ขณะที่กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ ระบุว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิตมีชาวเกาหลีใต้รวมอยู่ด้วย 3 คน และอีก 1 คน ยังคงสูญหาย สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า จำนวนชาวเกาหลีใต้ที่เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น ขณะนี้ทางการกำลังตรวจสอบว่ามีชาวเกาหลีใต้ที่ประสบภัยอีกหรือไม่

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 8 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 00.48 น. วันนี้ ตามเวลาในไทย และอยู่ลึกลงไป 18 กม. ห่างจากกรุงอาปีอา นครหลวงของซามัว ไปทางใต้ราว 195 กม. เบื้องต้นศูนย์เตือนภัยการเกิดคลื่นสึนามิ ออกประกาศเตือนการเกิดคลื่นสึนามิ แต่ภายหลังได้ยกเลิกประกาศเตือน และรายงานว่า เกิดคลื่นสูงราว 1.57 เมตร ซัดถล่มอเมริกันซามัว ดินแดนของสหรัฐ แต่ผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า คลื่นมีขนาดใหญ่กว่านี้มาก และมีคลื่นสึนามิ 5 ลูก ซัดถล่มอุทยานแห่งชาติในเมืองปาโกปาโกของอเมริกันซามัว และมีหมู่บ้านถึง 70 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งมีประชากร 300-800 คน อยู่ในพื้นที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด. -610

    2009-09-30 07:41:20

    เหตุรุนแรงในกินีมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 157 คน

    [​IMG]

    กินี 30 ก.ย. - ทหารกินีกราดกระสุนเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลทหาร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 157 คน

    กลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลทหารกินีกว่า 50,000 คน รวมตัวประท้วงตามท้องถนนในกรุงโกนากรี ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ เพื่อแสดงความไม่พอใจ หลังมีกระแสข่าวว่า ร.อ.มุสซา กามารา หัวหน้าคณะปฏิวัติที่ยึดอำนาจจากการรัฐประหารเมื่อปีที่แล้ว อาจลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเดือน ม.ค.ปีหน้า ทำให้ทหารใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม

    กลุ่มสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ทหารกราดยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 157 คน และอีกกว่า 1,200 คน บาดเจ็บ ขณะที่มีรายงานว่า ทหารยังใช้อาวุธดาบปลายปืนแทงประชาชนที่ขัดขืน และลากผู้ประท้วงที่เป็นผู้หญิงไปข่มขืนกลางถนนอย่างป่าเถื่อนด้วย แต่ ร.อ.กามารา ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-30 02:35:02

    ข่าวภายในประเทศ

    มุกดาหาร เป็นจังหวัดแรกที่ต้องเตรียมรับมือพายุกิสนา

    [​IMG]

    29 ก.ย. - ลงไปดูในพื้นที่ความเสียหายจากพายุกิสนาขยายวงกว้าง ล่าสุดที่ประเทศเวียดนาม มีผู้เสียชีวิต 23 คนแล้ว ส่วนประเทศไทย จังหวัดมุกดาหาร เป็นจังหวัดแรกที่ต้องเตรียมรับมือ

    สภาพอากาศที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นจังหวัดแรกในประเทศไทย ที่จะได้รับผลกระทบจากพายุกิสนา ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ท้องฟ้ามืดครึ้ม มีเมฆปกคลุม และมีฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เร่งย้ายข้าวของไปไว้บนที่สูง ขณะที่ทางจังหวัดเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

    เช่นเดียวกับที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่จนถึงขณะนี้ก็ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ระดับน้ำในแม่น้ำมูล ยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้น้ำที่ท่วมขังอยู่ในหลายพื้นที่ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง

    ขณะเดียวกันพายุฝนที่พัดกระหน่ำรุนแรงในหลายตำบล ของจังหวัดสตูล ได้ทำให้บ้านเรือนราษฎรหลายหลังได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ยังมีบ้านที่ถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับ จนชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน

    ส่วนในต่างประเทศ แม้พายุไต้ฝุ่นกิสนา จะเพิ่งขึ้นฝั่งทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม แต่ก็ทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว ถึง 23 คน ทางการเวียดนาม ต้องเร่งอพยพประชาชนเกือบ 2 แสนคนไปอยู่ในที่ปลอดภัย นอกจากนี้ สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ยังต้องระงับเที่ยวบินทั้งหมดที่จะไปยังเมืองดานัง และเมืองเว้

    ส่วนที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งถูกน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 40 ปี ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว ถึง 240 คน และมีผู้ไร้ที่อยู่อีกเกือบ 4 แสนคน. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-29 19:08:05

    น้ำหลากพัดคอสะพานข้ามห้วยยางหลวงขาดทำ นร.-ชาวบ้านเดือดร้อน

    [​IMG]

    หนองบัวลำภู 29 ก.ย.- เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หนองบัวลำภู นำเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบสะพานข้ามห้วยยางหลวง ถนนสายบ้านยางหลวง-บ้านแต้ เขตบ้านยางหลวงเหนือ ต.กุดจิก อ.เมืองหนองบัวลำภู หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า คอสะพานถูกน้ำในลำห้วยหนองยางหลวงกัดเซาะจนพังเสียหาย ทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ชาวบ้านและนักเรียนต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน

    จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่คอสะพานทรุดตัวพังลงมา เนื่องจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้น้ำในลำห้วยมีปริมาณมาก และน้ำจะระบายออกผ่านสะพานแห่งนี้ แต่น้ำปริมาณมากได้หมุนวนและกัดเซาะจนคอสะพานพังเสียหาย

    ด้านนายก อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า บริเวณนี้ปีที่ผ่านมาก็เกิดปัญหามาแล้ว ซึ่ง อบจ.ได้ดำเนินการซ่อมแซมจนใช้การได้ปกติ แต่ก็ยังมาเกิดปัญหาซ้ำอีกในปีนี้ ซึ่งจะให้ช่างมาสำรวจและออกแบบใหม่ ให้สามารถป้องกันการกัดเซาะของน้ำได้ดีขึ้น คาดว่าจะดำเนินการได้หลังน้ำลด เพื่อให้การสัญจรของชาวบ้านเป็นปกติดังเดิมโดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-29 16:14:57

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ขอนแก่นก็โดนหางเลขด้วย
    ฝนตกฟ้าครื้มแต่เช้าเลย
     
  13. สายน้ำผึ้ง

    สายน้ำผึ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +379
    ที่โคราชฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืน และยังตกต่อเนื่องทั้งวัน กองทัพมดได้พากันอพยพครอบครัวขึ้นมาอยู่บนฝ้าเพดานบ้านตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ตลอดตั้งแต่เมื่อวานเช้า (เอ หรือว่าที่ทำงานเราจะมีคนหนักร่วมร้อยโลวิ่งไปวิ่งมาพื้นเลยสะเทือนนะ) มีหลายๆคนบอกว่าน้ำไม่ค่อยมีที่โคราชแห้งแล้งมาก สงสัยงวดนี้จะมามากเกินซะแระ
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เผยผู้เสียชีวิตจากสึนามิถล่มซามัวอาจสูงถึง 100 คน

    [​IMG]

    ซามัว 30 ก.ย. - เจ้าหน้าที่ป้องกันหายนภัยของซามัว บอกว่า สึนามิที่ถล่มซามัวเมื่อคืนที่ผ่านมา อาจทำให้มีคนเสียชีวิตถึง 100 คน และมีคนได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

    สึนามิที่เข้าถล่มซามัว และอเมริกันซามัวนั้น บางระลอกสูงถึง 4.5 เมตร เจ้าหน้าที่ยังคงออกค้นหาผู้เคราะห์ร้ายจากสึนามิ และมีรายงานว่า หลายหมู่บ้านทางตะวันออกเฉียงใต้ของซามัวถูกคลื่นยักษ์ทำลาย

    ทางด้านสหรัฐซึ่งปกครองอเมริกันซามัว ได้ส่งทีมช่วยเหลือฉุกเฉินเข้าไปในอเมริกันซามัว สองทีม เพื่อให้การสนับสนุนและประเมินสถานการณ์ที่นั่น จำนวนผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการบนเกาะอเมริกันซามัว อยู่ที่ 14 คน แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าจำนวนที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-30 10:06:08

    สหรัฐ-นิวซีแลนด์ เตรียมส่งเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ช่วยสึนามิถล่มหมู่เกาะซามัว

    [​IMG]

    วอชิงตัน 30 ก.ย. - สหรัฐและนิวซีแลนด์ เตรียมส่งเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวที่ทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มประเทศซามัว และดินแดนอเมริกัน ซามัว ของสหรัฐ ในมหาสมุทรแปซิฟิกวันนี้

    นายอานี ฟาลีโอมาเวกา ผู้แทนอเมริกัน ซามัว ประจำสหรัฐ กล่าวว่า แผ่นดินไหวขนาด 8 ริกเตอร์ที่ทำให้เกิดคลื่นสูง 4.5 เมตรสร้างความเสียหายอย่างหนักแก่อเมริกัน ซามัว ขณะนี้เขาได้ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น สำนักงานมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐ (NOAA) และสำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินกลางสหรัฐ (FEMA) เพื่อประเมินความต้องการความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในพื้นที่ประสบภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินกลางสหรัฐ กำลังเตรียมตัวเข้าไปปฏิบัติภารกิจบรรเทาทุกข์ในพื้นที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว และคลื่นสึนามิ ส่วนเจ้าหน้าที่ในฮาวายได้จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    ด้านนายเมอร์เรย์ แมคคัลลี รัฐมนตรีต่างประเทศนิวซีแลนด์ เผยว่า นิวซีแลนด์จะจัดส่งเครื่องบินกองทัพอากาศไปยังประเทศซามัว เพื่อช่วยค้นหาผู้รอดชีวิต และประเมินความเสียหาย ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 34 คน และหมู่บ้านหลายแห่งถูกคลื่นซัดได้รับความเสียหาย ขณะนี้นิวซีแลนด์กำลังตรวจสอบว่า ประเทศต่าง ๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิกได้รับความเสียหายมากเพียงใด เพื่อประเมินว่าจะให้ความช่วยเหลือได้อย่างไร ก่อนที่จะส่งเครื่องบินไปช่วยเหลือ

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศนิวซีแลนด์ ระบุว่า ประเทศตองกา ถูกคลื่นความสูง 4 เมตรซัดได้รับความเสียหาย นอกจากนี้หมู่เกาะคุก ดินแดนปกครองตนเองของนิวซีแลนด์ก็เผชิญคลื่นสูงผิดปกติ ขณะที่ชาวบ้านในโตเกเลา ดินแดนของนิวซีแลนด์ก็พากันอพยพขึ้นสู่พื้นที่สูง ส่วนนีอูเอ ดินแดนปกครองตนเองของนิวซีแลนด์รายงานว่า ปลอดภัยจากคลื่นสึนามิ เช่นเดียวกับประเทศฟิจิ แม้มีรายงานคลื่นขนาดใหญ่ แต่ไม่มีความเสียหายใด ๆ แต่วานูอาตู คิริตาบาตี นิวแคลิโดเนีย และหมู่เกาะโซโลมอน ไม่มีรายงานคลื่นสูง. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-30 09:26:25

    ออสเตรเลียพร้อมให้ความช่วยเหลือซามัวหลังเกิดสึนามิ

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 30 ก.ย. - รัฐบาลออสเตรเลีย เผยว่า พร้อมส่งความช่วยเหลือให้ประเทศซามัว หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่ทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

    นายบ๊อบ แมคมัลแลน เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรด้านความช่วยเหลือพัฒนาระหว่างประเทศของออสเตรเลีย กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลซามัว ยังไม่ได้ร้องขอความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ แต่รัฐบาลออสเตรเลีย พร้อมจัดส่งความช่วยเหลือที่ซามัวต้องการ พร้อมเผยว่า แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวขนาด 8 ริกเตอร์ที่ประเทศซามัว ในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้วันนี้ ทำให้ชาวออสเตรเลียได้รับบาดเจ็บหลายคน แต่รายงานเบื้องต้นชี้ว่า ไม่มีผู้บาดเจ็บรุนแรงถึงชีวิต และทั้งหมดสามารถติดต่อกับครอบครัวได้โดยตรง และไม่มีผู้ใดร้องขอความช่วยเหลือเป็นพิเศษ. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-30 09:30:05

    ชาวฟิลิปปินส์กว่า 2 ล้านคน ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

    [​IMG]

    มะนิลา 30 ก.ย. – สภาความร่วมมือด้านภัยภิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยร้ายแรงที่สุดในรอบหลายสิบปีของฟิลิปปินส์ พุ่งสูงกว่า 2 ล้านคนแล้ว

    รายงานระบุว่า ประชาชน 389,616 คน อาศัยอยู่อย่างแออัดในศูนย์พักพิง 561 แห่ง รอบกรุงมะนิลา และพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศ ส่วนประชาชนอีก 346,581 คน กำลังอาศัยอยู่กับญาติพี่น้องหรือเพื่อน รายงานล่าสุดจากสภาความร่วมมือด้านภัยภิบัติแห่งชาติระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 246 คน แต่คาดว่า ยอดดังกล่าวอาจจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากประชาชน 42 คน ยังคงสูญหาย

    พายุโซนร้อนกิสนา ทำให้เกิดฝนตกหนักในรอบกว่า 40 ปี ในพื้นที่ของกรุงมะนิลา และพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่ถึงร้อยละ 80 ของกรุงมะนิลา จมอยู่ใต้น้ำ และในขณะนี้มีรายงานผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยดังกล่าวถึง 2.25 ล้านคนแล้ว. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-30 09:55:38

    ไต้ฝุ่นกิสนาคร่าชีวิตผู้คนในเวียดนาม-กัมพูชา เกือบ 50 คน

    [​IMG]

    ฮานอย 30 ก.ย. - พายุไต้ฝุ่นกิสนา ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดในรอบหลายสิบปีของเวียดนาม และคร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 38 คน ส่วนกัมพูชา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน

    สื่อทางการเวียดนาม รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 คน จากน้ำท่วม และดินถล่ม ในพื้นที่ 7 จังหวัด ตามแนวชายฝั่ง และที่ราบสูงภาคกลางของประเทศ อิทธิพลของไต้ฝุ่นกิสนา ยังทำให้ระดับแม่น้ำในจังหวัดกว่างนัม ช่วงค่ำวานนี้ แตะระดับสูงสุดนับแต่ปี 2507 ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้บ้านเรือนหลายพันหลังจมอยู่ใต้น้ำ บางพื้นที่น้ำท่วมสูง 1 เมตร ขณะที่ผู้โดยสารอีกเกือบ 900 คน บนขบวนรถไฟล่องเหนือ-ใต้ ต้องติดค้างในจังหวัดทั่วเทียนเว้

    สำนักอุตุนิยมวิทยาเวียดนาม รายงานว่า ไต้ฝุ่นกิสนา ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นเขตร้อน แล้วเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้ของลาว เมื่อคืนนี้ นายหว่าง จุง ห่าย รองนายกรัฐมนตรีเวียดนาม ระบุว่า คณะกรรมการค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติ จะมีคำสั่งให้กองทัพส่งกำลังทหารไปปฏิบัติภารกิจภู้ภัย พร้อมเรียกร้องให้ทางการเร่งซ่อมแซมระบบจ่ายไฟฟ้าไปยังพื้นที่ประสบภัย อาทิ จังหวัดกว๋างหงาย ที่ตั้งของโรงกลั่นน้ำมันแห่งแรกของเวียดนาม

    ตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐบาลกัมพูชา รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน จากไต้ฝุ่นกิสนาที่พัดถล่มกัมพูชา เมื่อคืนนี้ โดยทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีผู้เสียชีวิต 2 คน ส่วนภาคกลางมีผู้เสียชีวิต 9 คน จากบ้านเรือนที่พังถล่มลงมาในจังหวัดกัมปงธม นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บอีก 28 คน.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-30 10:36:13

    นายกฯ เวียดนามสั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากไต้ฝุ่นกิสนา

    [​IMG]

    เวียดนาม 30 ก.ย. - นายกรัฐมนตรีเวียดนามสั่งให้ทางการเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากไต้ฝุ่นกิสนา ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 33 คน แล้ว

    นายกรัฐมนตรีเหวียน เติ๋น สุง สั่งให้ทางการเร่งช่วยเหลือชาวบ้านในหลายจังหวัดทางภาคกลาง และบริเวณชายฝั่งที่ได้รับความเดือดร้อนจากไต้ฝุ่นกิสนาพัดถล่ม ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้แก่ทรัพย์สินของประชาชนจำนวนมาก

    ผู้นำเวียดนาม ระบุว่า การช่วยเหลือควรจะมุ่งเน้นไปที่การค้นหาผู้สูญหาย ให้การรักษาผู้บาดเจ็บ อพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัยและจัดหาสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้ สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 33 คน เป็นอย่างน้อย และมีชาวบ้านราว 170,000 คน ต้องอพยพบ้านเรือนหลายพันหลังจมอยู่ใต้น้ำ

    ส่วนไต้ฝุ่นกิสนา ขณะนี้ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและกำลังเคลื่อนตัวเข้าลาวและกัมพูชา มีรายงานว่ามีคนเสียชีวิตในกัมพูชาอย่างน้อย 11 คน.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-30 10:08:57

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2009
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** สัจจะทำพระพุทธเจ้า ****

    ท่านรู้จักเข้าใจ... "สัจจะปฏิบัติ"....หรือยัง
    สัจจะปฏิบัติ ที่พระพุทธเจ้าสอน...คือ ต้องซื่อสัตย์เด็ดขาด
    ต้องระบุ... "สิ่งที่จะทำ สิ่งที่จะตัดจะลด" ....ที่ชัดเจน
    ต้องมี.... "กำหนดเวลา" ...ที่ชัดเจน

    ถ้าเราไม่ให้ความชัดเจนกับตนเอง ...
    เราก็ทำกันแบบเบลอๆ ....ทำบ้าง ไม่ทำบ้าง ลืมทำบ้าง
    แล้วเราก็พูดไปว่า ....ฉันทำได้ ฉันทำแล้ว กลายเป็นคำพูดไม่ตรงกับความจริงที่เกิด
    เมื่อ กายวาจาใจ มันไม่ตรงกันทั้งหมด...ก็เหมือนโฟกัสไม่ได้
    การกระทำ ...ซึ่งหมายรวมกายวาจาใจ จึงไม่ชัดเจน
    ผลที่เกิด คือ ....การกระทำไม่เที่ยง

    ถ้าในหลวงทรงประกาศให้ประชาชนได้ทำ...สิ่งต่างๆก็จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี คือรอดผลจากกรรมที่รุนแรง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. nantiya.j

    nantiya.j เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +8,550
    <TABLE style="FILTER: progid:DXImageTransform.Microsoft.Gradient(startColorStr=#C0FFFFCC, endColorStr=#10FFFFFF, gradientType=0)" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="98%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-LEFT: gray 1px solid; BORDER-RIGHT: gray 1px solid" width="100%" colSpan=3 align=middle>[SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "พายุ กิสนา (KETSANA)"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 11 (162/2552) ลงวันที่ 30 กันยายน 2552
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-LEFT: gray 1px solid; PADDING-BOTTOM: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-RIGHT: 10px; BORDER-RIGHT: gray 1px solid; PADDING-TOP: 10px" width="100%" colSpan=3 align=middle> พายุดีเปรสชั่น “กิสนา (KETSANA)” เมื่อเวลา 13.00น วันนี้ มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงในระยะต่อไป พายุนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างกับมีลมแรง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ส่วนภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร จะได้รับผลกระทบในตั้งแต่ช่วงค่ำของวันนี้ แต่ปริมาณฝนที่ตกจะน้อยกว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิจิตร เพชรบูรณ์ เลย ชัยภูมิ กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระมัดระวังสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้
    อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงทำให้คลื่นลมในทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-3 วันนี้
    ประกาศ ณ วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552
    ออกประกาศ เวลา 16.30 น.


    สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
    กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    ตาย157 ศพเหตุสลายชุมนุมต้านปธน.กินีมาจากรัฐประหาร-แฉทหารชั่วข่มขืนผู้หญิง <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">30 กันยายน 2552 01:44 น.</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table align="Right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="5">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table width="335" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="335" align="center" valign="Top"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ปฏิบัติการสลายชุมนุมของทหารกินี ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เอเอฟพี - มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 157 รายและบาดเจ็บ 1,253 คน จากเหตุทหารของคณะรัฐประหารเข้าสลายการชุมนุมที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมากใน กรุงโกนากรีเมื่อวันจันทร์(28) องค์กรสิทธิมนุษยชนกินีบอกกับเอเอฟพีในวันอังคาร(29)

    "จนถึงตอนนี้เรานับได้ว่ามีผู้เสียชีวิต 157 ศพและบาดเจ็บ 1,253 ราย เจ้าหน้าที่ของเราอยู่รอบๆกรุงโกนากรีและตามโรงพยาบาลต่างๆ แต่พวกเขาไม่สามารถเข้าถึงเหตุการณ์ได้ทั้งหมด" หัวหน้าองค์กรสิทธิมนุษยชนระบุ

    ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่าเห็นทหารยิงวัยรุ่นคนหนึ่งจนเสียชีวิตใน กรุงโกนากรีเมื่อวันอังคาร(29) และลั่นกระสุนไปทั่วเมืองหลวง ขณะที่องค์กรสิทธิมนุษยชนระบุว่าทหารยังเข้าทำร้ายประชาชนและข่มขืนผู้หญิง ในบ้านของพวกเธอด้วย

    สหประชาชาติ สหภาพแอฟริกาและสหภาพยุโรป ต่างแสดงความวิตกและประณามเกี่ยวกับเหตุสังหารประชาชนในกลุ่มผู้ประท้วงหลาย หมื่นคนที่เข้าร่วมการชุมนุมต่อต้าน มัวซา ดาดิส กามารา หัวหน้าคณะรัฐประหาร

    ด้านพรรคฝ่ายค้าน Union of Republican Forces บอกว่าศพผู้เสียชีวิต 128 รายถูกนำส่งโรงพยาบาล 2 แห่งในกรุงโกนากรีหลังเหตุยิงกันเมื่อวันจันทร์(28) ทั้งนี้ทางพรรคและแหล่งข่าวอื่นๆกล่าวหากองกำลังของคณะรัฐประหารรวบรวมศพไว้ ในความพยายามปกปิดความโหดร้ายในปฏิบัติการสังหารหมู่ครั้งนี้

    ซีเดีย ตูเร หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านเป็นหนึ่งใน 2 อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับบาดเจ็บขณะร่วมชุมนุม ต่อมาถูกนำตัวไปยังสถานคุมขังในค่ายทหารค่ายอัลฟา ยายา ดิอัลโล โดย ตูเร บอกกับเอเอฟพีว่าปฏิบัติการสลายการชุมนุมของทหารมีเจตนายิงเพื่อกำจัดฝ่าย ต่อต้าน

    องค์กรสิทธิมนุษยชนกินีระบุว่าเหตุข่มขืนผู้หญิงเริ่มขึ้นในสนามกีฬา "ทหารข่มขืนผู้หญิงในสนามกีฬา จากนั้นก็เกิดขึ้นทั้งในค่ายทหาร ป้อมตำรวจและส่วนอื่นๆในโกนากรี"

    ส่วนนักเคลื่อนไหวฝ่ายค้าน มุคตาร์ ดิอัลโล บอกว่าเขาเห็นทหารเล็งปืนใส่ผู้หญิงเปลือย" ผมเห็นด้วยตาตัวเอง พวกเขาข่มขืนผู้หญิงต่อหน้าสาธารณะ ทหารกราดยิงไปทั่ว ผมเห็นผู้คนล้มลง พวกทหารใช้ประสุนจริงยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุม"

    แหล่งข่าวกาชาดระบุว่าบัญชาการกองทัพได้มีคำสั่งให้นำศพของผู้เสีย ชีวิตไปยังค่ายทหารอัลฟา ยายา ดิอัลโล แทนที่จะส่งมายังห้องเก็บศพตามโรงพยาบาลต่างๆ โดยแหล่งข่าวทางการแพทย์ของโรงพยาบาลอิกนาเซ ดีน ให้สัมภาษณ์กับเอเอฟพีว่ารถบรรทุกของทหารได้ขนศพผู้เสียชีวิตหลายสิบศพออกไป และไม่ทราบจุดหมายปลายทาง

    การชุมนุมครั้งนี้มีขึ้นเพื่อคัดค้านความพยายามของหัวหน้าคณะรัฐ ประหารที่ก้าวขึ้นสู่อำนาจเมื่อเดือนธันวาคม 2008 ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมกราคมปีหน้า ขณะที่ตัวประธานาธิบดี มัวซา ดาดิส คามารา ก็ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันจากนานาชาติให้ลงจากอำนาจ

    คามารา ก้าวขึ้นสู่อำนาจ หลังเป็นผู้นำก่อรัฐประหารอันปราศจากการนองเลือดไม่กี่ชั่วโมงหลังการเสียชี วืตของ ลานซานา คอนเต ประธานาธิบดีผู้เข้มแข็งซึ่งปกครองประเทศแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 1984



    คาดมีผู้ได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัยในฟิลิปปินส์มากกว่า 2 ล้านคน
    <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">30 กันยายน 2552 13:20 น.</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table align="Right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="5">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table width="335" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="335" align="center" valign="Top"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ผู้ประสบภัยชาวฟิลิปปินส์ขณะรับความช่วยเหลือจากรัฐบาล</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เอเอฟพี - จำนวนผู้ได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัยครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายทศวรรษของ ฟิลิปปินส์พุ่งทะลุ 2 ล้านรายแล้ว รัฐบาลแถลงวันนี้ (30)

    ผู้ประสบภัยจำนวน 389,616 คน เบียดเสียดยัดเยียดอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวทั้ง 561 แห่งรอบๆ กรุงมะนิลา และอีก 346,581 ราย กำลังพักอาศัยอยู่กับญาติๆ และเพื่อฝูง สภาประสานงานภัยพิบัติแห่งชาติเผย

    ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากมหาอุทกภัยครั้งนี้ยังอยู่ที่ 246 ราย สภาประสานงานภัยพิบัติแห่งชาติแถลงข้อมูลล่าสุด แม้เจ้าหน้าที่หลายคนเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีรายงานผู้สูญหายอีก 42 ราย

    สภาประสานงานภัยพิบัติแห่งชาติประเมินด้วยว่า น่าจะมีผู้ได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัยครั้งนี้มากถึง 2.25 ล้านราย

    ทั้งนี้ พายุ “กิสนา” ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันกว่า 9 ชั่วโมงเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบกว่า 40 ปี ที่กรุงมะนิลาและส่วนอื่นๆ ของเกาะลูซอน ทำให้พื้นที่ร้อยละ 80 ของกรุงมะนิลา ซึ่งมีประชากรราว 12 ล้านคน มีน้ำท่วมขัง ในขณะที่ระบบการระบายน้ำย่ำแย่และขาดโครงสร้างพื้นฐานรองรับที่ดีพอทำให้ ปัญหายิ่งชุลมุนหนักขึ้น มีการตัดไฟและโทรศัพท์ในหลายพื้นที่


    "เกดสะหนา" ไม่หอม.. 11 ศพในเขมร 31 ในเวียดนาม <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">30 กันยายน 2552 14:37 น.</td> </tr> </tbody></table> [​IMG]
    ASTVผู้จัดการออนไลน์-- เกดสะหนา (Ketsana) คร่าชีวิตชาวกัมพูชาไปอย่างน้อย 31 คนในวันอังคารที่ผ่านมารวมทั้ง 2 คนที่เสียชีวิตเพราะถูกน้ำพัดพาหายไป ขณะไต้ฝุ่นพลังแรงลูกนี้เคลื่อนเข้าสู่ภาคใต้ของลาว และแผ่นอิทธิพลถึงกัมพูชา ฝนตกหนักให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ รวมทั้ง ใน จ.กัมปงธม (Kampong Thom) อู่ข้าวใหญ่ในที่ราบภาคกลาง

    เกดสะหนาที่มีความเร็วลมศูนย์กลาง กว่า 150 กม./ชม.เข้าถึงฝั่งเวียดนามทางตอนใต้ของนครด่าหนังในวันอังคาร ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า พายุมักจะอ่อนกำลังลงขณะเคลื่อนตัวผ่านเขตเขาพรมแดนเวียดนาม-ลาวและกัมพูชา แต่ก็เตือนว่า เกดสะหนายังมีอันตราย ขณะที่เคลื่อนเข้าสู่แขวงภาคใต้ของลาว โดยมีศูนย์กลางอยู่ระหว่างสะหวันนะเขตกับจำปาสัก

    "เมื่อคืน (29 ก.ย.) มีอย่างน้อย 9 คนถูกบ้านพังทับ" บ้านเรือนราษฎรราว 78 หลังคาถูกทำลายเสียหาย และ ฝนตกหนักกำลังทำให้ระดับน้ำตามลำน้ำสายต่างๆ เออขึ้นมา นายเจียเจียด (Chea Cheat) ประธานคณะกรรมการกาชาด จ.กัมปงธม ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงพนมเปญขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 230 กม.กล่าว

    ทางการกัมพูชาได้ออกเตือนในวันจันทร์ที่ผ่านมา ให้จังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่รัตนคีรี (Tatanakiri) มณฑลคีรี (Mondolkiri) สตึงแตร็ง (Stung Treng) กระแจ๊ะ (Kratie) กับอีก 2 จังหวัดภาคกลางคือ กัมปงธมและกัมปงจาม (Kampong Cham) ระวังอันตรายจากไต้ฝุ่นลูกนี้

    สำหนักงานอุตุนิยมวิทยาในกรุงพนมเปญกล่าวว่า แม้จะอ่อนกำลังลง แต่คาดว่าในวันพุธ (30 ก.ย.) นี้ เกดสะหนายังจะทำให้เกิดฝนตกหนักกินบริเวณกว้างครอบคลุม จ.พระวิหาร (Preah Vihear) อุดรมีชัย (Addar Meanchey) เสียมราฐ (Siem Reap) และ จนถึงทะเลสาบใหญ่ (Tonle Sap) กัมปงชะนัง (Kampong Chhnang) โพธิสัตว์ (Pursat) พระตะบอง (Battambang) และ จ.บ้านใต้มีชัย (Banteay Meanchey) ติดชายแดนไทย ด้าน อ.อรัญประเทศ

    พายุเกดสะหนากำลังจะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเอ่อล้นขึ้นสูงและมีอันตราย ทางการกัมพูชากล่าว


    “กิสนา” ทำนราฯ มีฝนตกและลมแรง <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">30 กันยายน 2552 16:32 น.</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr> <td align="left" height="12" valign="bottom">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td bgcolor="#cccccc"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="1"> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="top"> <table width="100%" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="160" align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="4"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="baseline">คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="165" align="center" height="1" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> <td width="4" background="/images/linedot_vert3.gif">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellspacing="7"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> นราธิวาส - จ.นราธิวาส หนีไม่พ้น “กิสนา” ตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมามีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีลมแรงพัดในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส


    วันนี้ (30 ก.ย.) ด้าน นายมะณี อุทรักษ์ หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดนราธิวาส ได้ประกาศเตือนประชาชนที่ประกอบอาชีพประมงให้งดออกจากฝั่งอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในทะเลฝั่งอ่าวไทยมีคลื่นลมแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง อีกทั้งในพื้นที่ฝั่งอันดามันและฝั่งอ่าวไทยยังคงมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัด ปกคลุมอยู่

    ด้าน นายวินัย ครุวรรณพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ร่วมประชุมวิดีคอนเฟอเรนต์จากกระทรวงมหาดไทยเพื่อเตรียมความพร้อม ในการช่วยเหลือประชาชนหากได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    อ่าวพัทยาคลื่นสูงกว่า 2 เมตรซัดเรือนำเที่ยวอับปาง 9 ลำ <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">30 กันยายน 2552 16:41 น.</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เรือนำเที่ยวแบบ 2 ชั้น รับส่งนักท่องเที่ยวระหว่างพัทยา-เกาะล้าน ซึ่งจอดทอดสมอบริเวณอ่าวพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกคลื่นขนาดใหญ่สูงกว่า 2 เมตร พัดถล่มจนอับปางจำนวน 9 ลำ บางลำจมลงสู่ก้นทะเล ขณะที่บางส่วนเหลือเพียงเสากระโดงเรือโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ นอกจากนี้ คลื่นทะเลยังพัดเรือบางลำ ไปกระแทกเข้ากับร้านอาหาร ผับ และบาร์เบียร์ ที่ต่อเติมยื่นลงสู่ทะเล เสียหายเป็นจำนวนมาก
    ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลออกตรวจสอบบริเวณอ่าวพัทยา เพื่อหามาตรการกู้ซากเรือ แต่ต้องรอให้คลื่นสงบลงก่อน จึงจะสามารถกู้ได้

    สึนามิคร่าชีวิตชาวตองกา 6 ศพ สูญหาย 4 <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">30 กันยายน 2552 16:11 น.</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> รัฐบาลตองกา เปิดเผยว่า คลื่นสึนามิที่เกิดจากแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในมหาสมุทรแปซิฟิก ทำให้ประชาชน 6 คนในตองกาเสียชีวิต และอีก 4 คนสูญหาย
    รัฐบาลส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังเกาะนีอูอาทูพูตาปู ทางตอนเหนือ เพื่อตรวจสอบความเสียหายและจำนวนผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ หลังจากแผ่นดินไหวความรุนแรง 8 ริกเตอร์ สร้างความเสียหายให้แก่ซามัว และอเมริกันซามัว ซึ่งอยู่ใกล้เคียง
    รายงานหลายกระแสระบุว่า คลื่นทะเลสูง 4 เมตรพัดถล่มเกาะ ทำให้อาคารบ้านเรือนร้อยละ 5 ถูกทำลาย

    ที่มา Manager Online
     
  18. nantiya.j

    nantiya.j เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +8,550
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>น้ำป่าทะลัก!! ฝายแตกรวด 3 แห่ง น้ำหลากท่วมเมืองชัยภูมิ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>30 กันยายน 2552 16:36 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดน้ำป่าทะลักซัดฝายกั้นน้ำในเขต ต.ห้วยต้อน และโคกสุง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ แตก 3 แห่งซ้อน เปิดทางให้น้ำจำนวนกว่า 8 ล้านลูกบาทก์เมตร ไหลบ่าจากเทือกเขาภูแลนคา เข้าสู่เขตเทศบาลชัยภูมิอย่างรวดเร็ว ไปสมทบกับน้ำป่าที่ทะลักจากลำห้วยปะทาว
    ล่าสุด ระดับน้ำกลางเมืองชัยภูมิอยู่ที่ 50 เซนติเมตร ด้านเขื่อนลำปะทาว เร่งระบายน้ำออกจากตัวเขื่อน เพื่อป้องกันเขื่อนแตก ทำให้น้ำจำนวนมากไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ตลอดจนสถานที่ราชการ ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูง ทั้งมีประกาศให้ประชาชนติดตามประกาศเตือนของจังหวัดอย่างใกล้ชิด

    Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    รีสอร์ตซามัวเสียหายยับ ยอดตายสึนามิเพิ่มเป็นอย่างต่ำ 53 ราย <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">30 กันยายน 2552 14:02 น.</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="1" align="right" height="1" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/linedot_hori.gif" height="1" valign="bottom">[​IMG]</td> <td width="1" align="left" height="1" valign="bottom">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td width="1" align="center" background="/images/linedot_vert.gif" valign="middle">[​IMG]</td> <td> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> <td width="1" align="center" background="/images/linedot_vert.gif" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td width="1" align="right" height="1" valign="top">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/linedot_hori.gif" height="1" valign="top">[​IMG]</td> <td width="1" align="left" height="1" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table>
    </td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr> <td align="left" height="12" valign="bottom">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td bgcolor="#cccccc"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="1"> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="top"> <table width="100%" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="160" align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="4"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="baseline">คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="165" align="center" height="1" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> <td width="4" background="/images/linedot_vert3.gif">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellspacing="7"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> เอเอฟพี - แหล่งที่พักตากอากาศยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในซามัวได้รับ “ความเสียหายอย่างหนัก” หลังคลื่นสึนามิซัดถล่มประเทศหมู่เกาะแปซิฟิกรายนี้ รองนายกรัฐมนตรีซามัวกล่าว ส่วนยอดผูู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติดังกล่าวเพิ่มเป็นอย่างน้อย 53 รายแล้ว และคาดว่าตัวเลขน่าจะพุ่งสูงขึ้น

    มิซา เทเลโฟนี แถลงว่า รีสอร์ทหรูหราหลายแห่งนอกชายฝั่งด้านตะวันตกของหมู่เกาะอูโปลู ทางตอนใต้ของซามัว ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากคลื่นยักษ์สึนามิ

    “เราได้รับรายงานว่า รีสอร์ตส่วนใหญ่เสียหายอย่างหนัก” รองนายกฯ ซามัวบอก

    รองนายกฯ ซามัวให้สัมภาษณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่หลายคนยืนยันว่า มีชาวเกาหลีใต้ 2 ราย และออสเตรเลีย 1 คน เสียชีวิตเพราะคลื่นสึนามิ ซึ่งเกิดจากแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 8.0 ริกเตอร์เมื่อวันอังคาร (29) ตามเวลาท้องถิ่น

    ด้าน บิลล์ อิงลิช รักษาการนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์เผยว่า “เชื่อได้ว่ามีชาวนิวซีแลนด์รายหนึ่งเสียชีวิต แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานยืนยัน”

    ส่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติครั้งนี้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 53 รายแล้ว โดยมีผู้เสียชีวิต 22 รายในอเมริกันซามัว ซึ่งเป็นดินแดนของสหรัฐฯ และอีก 31 รายในรัฐเอกราชซามัว
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    ที่มา Around the World - Manager Online


    หวัด09ตายเพิ่ม 5 รวมเป็น 165 ราย <table width="626" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="14" bgcolor="#414141">[​IMG]</td> <td valign="top"> <table width="599" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr><td width="599" valign="top"> <table width="599" border="0" cellpadding="5" cellspacing="5"> <tbody><tr><td class="text4">30 กย. 2552 12:30 น.

    <dd> กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ใน 7 วันเพิ่มอีก 5 คน รวม 165 คน พร้อมกันนี้ได้สั่งสาธารณสุขจังหวัดออกให้ความช่วยเหลือประชาชน ป้องกันการระบาดในช่วงที่มีผู้ประสบภัยจากพายุกิสนามารวมตัวกันอีกด้วย รวมทั้งยังได้ประกาศเตือนว่าโรคนี้อาจจะกลับมาระบาดอีกครั้งช่วงเดือนตุลาคม - ธันวาคมนี้ </dd></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    สึนามิซัดเกาะในตองก้าตาย-หาย10 ซามัวตายเพิ่มเป็น77
    <table width="626" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="14" bgcolor="#414141">[​IMG]</td> <td valign="top"> <table width="599" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr><td width="599" valign="top"> <table width="599" border="0" cellpadding="5" cellspacing="5"> <tbody><tr><td class="text4">30 กย. 2552 16:52 น.

    <dd> รัฐบาลตองก้าแถลงว่ามีผู้เสียชีวิต 6 ราย สูญหายอีก 4 คน จากคลื่นสึนามิสูง 4 เมตรซัดเข้าถล่มชายฝั่งทางเหนือของเกาะนิอัวโตปูตาปู หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และมีรายงานว่ามีบ้านเรือนราวร้อยละ 5 ของเกาะแห่งนี้ถูกคลื่นซัดได้รับความเสียหาย
    </dd><dd> ส่วนยอดผู้เสียชีวิตที่หมู่เกาะซามัว และอเมริกันซามัว ล่าสุดยังยืนยันที่อย่างน้อย 77 คน ในจำนวนนี้อยู่ที่หมู่เกาะซามัว 55 คน อเมริกันซามัว 22 คน โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมอยู่ด้วย และมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่งซึ่งคาดว่าจะเสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความวิตกว่ายอดผู้เสียชีวิตจะสูงถึงหลักร้อย หลังมีคลื่นสูง 9 เมตรซัดถล่มหมู่บ้านและรีสอร์ทจำนวนมาก กวาดหายไปจนราบเป็นหน้ากลอง
    </dd><dd> ทั้งนี้มีรายงานว่าคลื่นสึนามิยังไปไกลถึงประเทศญี่นซึ่งอยู่ห่างออกไปหลาย พันกิโลเมตร โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า มีคลื่นสูง 10 เซนติเมตร ซัดชายฝั่งทางใต้ของหมู่เกาะทางใต้ของกรุงโตเกียว และชายฝั่งทางเหนือของเกาะฮอนชู ซึ่งก่อนหน้านั้นมีการประกาศเตือนภัยสึนามิสูง 50 เมตรตามชายฝั่งญี่ปุ่น แต่ยกเลิกในอีก 6 ชั่วโมงถัดมา </dd></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    ไต้ฝุ่นกิสนถล่มอ่าวทะเลพัทยา <table width="626" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="14" bgcolor="#414141">[​IMG]</td> <td valign="top"> <table width="599" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr><td width="599" valign="top"> <table width="599" border="0" cellpadding="5" cellspacing="5"> <tbody><tr><td class="text4">30 กย. 2552 01:17 น.

    <dd> เมื่อเวลา 00.15 น.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเรือนำเที่ยวขนาดใหญ่ 2 ลำ สภาพเก่า ไม่ได้ใช้งานนำมาจอดทอดสมอบริวเวณทะเลใกล้กับชายหาดหาดถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ถูกคลื่นลมพายุ” กิสนา”พัดกระหน่ำจนเรือ 1 ลำ เชือกสมอหลุด ทำให้เรือลอยเคว้งมาชนกระแทกกับหลังร้านอาหารซีโซนที่อยู่ติดกับชายหาด ทำให้บริเวณระเบียงไม้ที่ต่อยื่นออกไปริมทะเลที่มีลูกค้านักท่องเที่ยวต่าง ชาติมานั่งทานอาหารกันอยู่ถูกเรือกระแทกจนระเบียงร้านที่ทำจากไม้พังเสียหาย เป็นจำนวนมาก
    </dd><dd> จากการตรวจสอบพบว่า เรือนำเที่ยวดังกล่าวเข้ามากระแทกจนระเบียงร้านที่ทำจากไม้พังเสียหายเป็น จำนวนมาก โชคดีที่ไม่มีลูกค้าหรือพนักงานในร้านอาหารดังได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันขนย้อยทรัพย์สินมีค่าออกห่างจากบริเวณดังกล่าว และทำการนำเรือนำเที่ยวลำดังกล่าว ลากออกไปยังกลางทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตรเพื่อผูกมัดลงสมอไว้ป้องกันไม่ให้หลุดมาสร้างความเสียหายได้อีก พร้อมทั้งแจ้งเจ้าของเรือให้ทราบเรื่อง ซึ่งทางร้านอาหารที่ได้รับความเสียหายกล่าวว่า มูลค่าความเสียหายครั้งนี้ประมาณ 5 แสนบาท
    </dd><dd> ทั้งนี้บรรยากาศในท้องทะเลอ่าวพัทยา ได้เกิดเกิดฝนปรอยๆและคลื่นทะเลสูง บวกกับลมกระโชกแรงมาก ผลจากลมพายุไต้ฝุ่น” กิสนา” ที่กำลังพัดเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้เรือนักเที่ยวและเรือประมงต่างพากันหลุดออกให้บริการและหยุดออกหา ปลา เนื่องจากทราบสถนการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี</dd></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>


    ที่มา http://breakingnews.nationchannel.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 กันยายน 2009
  20. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    แผ่นดินไหวเกาะสุมาตรา 7.9 เพื่อนที่ kl มาเลย์บอกว่า ตึกที่บริษัทสะเืืืืทือน 4-5 นาที

    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"><tbody><tr><th>
    </th> <th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 7.9 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2009/09/30 10:16:11 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -0.800 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 99.900 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 87.0 </td><td valign="top"> SOUTHERN SUMATRA, INDONESIA</td></tr></tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...