ตอบคำถามเรื่องเด็กอภิญญาอายุ 13 จากกระทู้เรื่องแรงบุญแรงกรรม ใครว่าไม่มีจริง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย sasiriya, 22 พฤษภาคม 2008.

  1. pinkdemon

    pinkdemon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +157
    น่านนนนน.......
    เห็นมะล่ะ ว่า ป้าแน๊ตมีแต่บอกสิ่งดีๆ ทั้งนั้นแหละคร๊า
     
  2. pinkdemon

    pinkdemon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +157

    ผมเชื่อครับ
    การปฎิบ้ติ ของ คุณศศิ
    ทำให้ สวย ทั้งกาย และ ใจ ครับ

    กาย ผมไม่เคยเจอ แต่ เชื่อว่าสวย ด้วยธรรมะ;aa14
    ใจ ที่อ่าน และ เคยคุย ผมกล้ายืนยันครับว่า งามมาก ครับ[/quote]

    คุงนายศิ อิตาคงนี้ แปลกๆ น๊า อิชมเราสองคนว่าฉวยทุกทีเลย และก็ชอบดูกระทู้ของเราสองคน....มีเลศนัยนะเนี่ย เรียกลุงก็เคือง เลยเรียกว่าทวดเรย ฮ่า ฮ่า ฮ่า
     
  3. gentenaar

    gentenaar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    296
    ค่าพลัง:
    +2,320
    เรียนคุณศศิ
    ดิฉันได้อ่านกระทู้ ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงหรือไม่ ที่หลายคนมาบอกกล่าว เช่น คุณเกษม ว่า
    "ครับ มีสัญญาณเตือนมาหลายกระแสมากว่า ต้นปีนี้อาจจะมี "คลื่นยักษ์" ซัดกระหน่ำเข้ามาทางภาคใต้ และชายฝั่งภาคตะวันออก ของประเทศไทยอีกรอบครับ ใครที่อยู่ทางใต้ก็ควรระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษครับ"

    และคุณ Falkman "เมื่อวานคุยกับคุณจินดา คุณจินดาบอกว่า ได้ฝันว่าเจอพญานาคสองตัว ชัดมากๆ มาบอกว่า ภัยพิบัติจะเกิดขึ้นอีกแล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนมีนาเป็นต้นไป

    ทีแรกที่ฝันเห็นในหลวงที่พระราชวังไกลกังวลที่หัวหิน ท่านบอกว่า่ ท่านมาบำเพ็ญบารมี เพื่อไม่ให้เกิดภัยที่จะเกิด เช่น สตอร์มเสริจตอนนั้น เลยวางใจได้ แต่ตอนนี้พญานาคมาบอก ว่าให้เตรียมตัวได้แล้วน๊า"

    อยากถามคุณศศิว่า น้องได้มาเตือนอะไรด้วยรึเปล่า เป็นห่วงพี่และหลานๆที่อยู่แถวเขาหลัก พังงาค่ะ
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
     
  4. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    สวัสดีค่ะคุณศิ และเพื่อนๆ ดิฉันเป็นภรรยาคุณ mc ขอใช้พื้นที่หน่อยค่ะ ขอเล่าเรื่องของตัวเองที่ประสบมา

    ดิฉันเป็นคนต้นเรื่องคนหนึ่งในหนังสือ ได้รับการช่วยเหลือจากคุณศิและน้องให้ได้รับรู้ถึงต้นเหตุของกรรมที่รับในปัจจุบัน ได้รับคำแนะนำในการแก้ไข ซึ่งใช้เวลายาวนาน หลายเดือน ในตอนนี้ก็ประสบผลสำเร็จ ตามปรารถนา ซึ่งก็ใช้เวลาตามที่น้องบอกพอดี ก่อนหน้านั้นก็มี เหตุการณ์น่าอัศจรรย์ อย่างเช่น

    ทองที่หายไปก็ได้รับกลับคืน หลังจากทำตามที่น้องแนะนำอย่างตั้งใจ ในเวลา2-3 วันแรกๆ ข้อนี้ไม่ได้ถามน้องนะคะ เป็นของแถมที่ได้รับ ต่อๆมา ปัญหาการเงินที่เคยติดขัดก็คล่องตัวมากขึ้น ทั้งที่ในสภาพเศรษฐกิจที่แย่ลง แต่การค้าก็สวนกระแส กลับดีขึ้น ไม่แย่อย่างที่คนอื่นๆได้รับ ;aa12

    หากคุณได้รับคำแนะนำจากคุณศิและน้อง ก็ขอให้ตั้งใจทำตามคำแนะนำนะคะ แล้วคุณจะเห็นผลเอง คำแนะนำส่วนใหญ่ก็ให้ทำในสิ่งที่ดี เป็นการสร้างบุญกุศลให้กับตัวเอง ไม่ได้แนะนำให้เสียเงินทองมากมาย แต่อาจต้องใช้ความตั้งใจอย่างมาก... ใช้เวลา...ใช้ความพากเพียรพยายาม.. อย่าท้อถอยกับการทำความดีเลยค่ะ แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ

    ให้สมกับที่น้องเขามีความปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์ เพราะช่วยดูเรื่องของกรรมของบุคคลอื่นถ้าเจ้ากรรมนายเวรเขาไม่ยินยอมให้มีการแก้ไข กรรมนั้นก็อาจส่งผลถึงผู้ที่เปิดเผยกรรม ไม่ทราบว่าเข้าใจถูกต้องไหมคะ คุณศิ....

    อย่างดิฉัน คุณน้องแนะนำว่าต้องนำอาหารไปวัดด้วยทุกสามวัน ปกติก็ไปวัดอยู่แล้ว เดือนละ2-3 ครั้ง แต่นี่ต้องไปทุก 3 วัน ทำได้อยู่แล้ว... ทั้งที่เป็นเรื่องยาก นะคะสำหรับคนที่อยู่ต่างประเทศ วัดมีน้อย ไกล ไหนต้องทำงานอีก แต่เป็นโชคดีของดิฉัน มีร้านอาหาร...ก็ไม่ลำบากมากนัก เรื่องอาหาร
    (แต่ก็มีบางวันลืมเตรียม ท่านก็ฉันไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่เจียว บ้าง...) มีวัดที่อยู่ใกล้บ้านที่สุดก็ขับรถไปสัก ครึ่งชม. งาน...เปิดร้านก่อนเที่ยง สบายค่ะ กลับมาทันอยู่แล้ว ให้นั่งสมาธิที่บ้าน ปกติทำอยู่ แต่อาจจะไม่สม่ำเสมอตามที่น้องบอก ก็อดทนทำมาตามระยะเวลาที่กำหนด ทำโดยไม่ได้หวังผลว่าจะต้องเป็นไป ตามที่ต้องการ แต่ทำด้วยความสำนึกในกรรมที่เราได้เคยกระทำมา และขออโหสิกรรมนั้นๆทุกครั้ง ทุกวัน มารมีเป็นระยะ ๆ.. ทั้งเหนื่อย ทั้งง่วงนอน ลืม มีบางวันที่ต้องไปทำบุญเมืองอื่นใช้เวลาขับรถไปกลับ 6 ชม. แล้วไปเช้า กลับค่ำ กว่าจะส่งเพื่อนเสร็จกลับถึงบ้าน ตี 1 เกือบตี2
    แล้วยังต้องนั่งสมาธิอีก ง่วงมากเลยค่ะ แต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นมาได้ ด้วยดี ;aa24



    ดิฉันขอขอบคุณคุณศิและน้องมากๆๆๆๆค่ะ เพราะถ้าไม่ได้รับการชี้แนะ ก็คงไม่มีวันนี้ คงไม่กล้าที่จะบอกให้ได้รับรู้ผ่านทางเวปพลังจิตนี้
    ขอบคุณเวปพลังจิต ที่ทำให้ดิฉันได้รู้จักคุณศิและน้อง และได้รับรู้กรรมของตนเอง และได้รู้ถึงวิธีแก้ไข ขอบคุณมากค่ะ
     
  5. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239

    อนุโมทนา
    ดีใจด้วย ครับ
    ขอให้คุณ และ ครอบครัว
    ชนะอุปสรรค ครับ;aa14
     
  6. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    คุณ chattrg คะ ครอบครัวคุณ mc เขาชนะไปแล้วจ๊ะอุปสรรคน่ะ
    อ่านที่ภรรยาคุณ mc เขียนตั้งยาวววว ยังคิดว่าเขายังไม่ชนะอีก เฮ้อ...ปัจฉิมวัยอย่างป้าแน๊ตเขาบอกเล๊ยยยย นี่แหล่ะที่โบราณว่า คนปัจฉิมวัยมักอ่านอะไรฝ้าฟางแบบนี้แหล่ะ สาธุประดิษฐ์จ๊า ฮ่าๆๆๆ
     
  7. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    ตอนนี้น้องยังไม่ได้พูดเรื่องภัยพิบัติเพิ่มเติมนะคะ แต่เคยบอกศิไว้แต่คราวก่อนว่า สิ่งที่จะเกิดนับจากนี้ไปเรื่อย ๆ ทั่วโลก เป็นแค่เพียงตัวอย่างเท่านั้น ยังไม่ถึงขั้นล้างใหญ่ หรือกทม จะจมอยู่ใต้น้ำทั้งหมด เวลาวาระนั้นยังมาไม่ถึงค่ะ อีกหลายปี พอตั้งหลักกันยังไหวอยู่ แต่เกิดแน่นอนก่อนน้องเรียนจบมหาวิทยาลัย ลองไปย้อนอ่านคำนวณดูกันเองนะคะว่าน้องจะเข้ามหาวิทยาลัยปีไหน ก่อนปี 4 คงใจตุ้ม ๆ ต่าม ๆ กันล่ะค่ะ ช่วงนี้เป็นต้นไปก็อย่างที่บอก แต่แค่ตัวอย่างของเขาจะหนักหนาเพียงใดนั้นสุดกล่าวได้ค่ะ เพราะคำว่าแค่ตัวอย่างของเขา ของเบื้องบน อาจหนักหนาสำหรับเรา ๆ ก็อาจเป็นได้ น้องบอกศิไว้ว่าใกล้ ๆ เกิดใหญ่เมื่อไหร่ จะสะกิดบอกเตือนศิค่ะ
    หากอยู่ริม ๆ ทะเลเทือกนั้นก็อย่าประมาทดีที่สุด เหตุสึนามิคงเป็นตัวอย่างที่ดีไปแล้วนะคะ และการได้รับฟังคำเตือนจากท่านผู้ใด จะเชื่อหรือไม่นั้นไม่สำคัญ แต่สำคัญอยู่ที่ฟังแล้ว อย่าประมาท ปลอดภัยไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ ไม่มีอะไรเสียหาย

    เรื่องความฝันของคุณ ศิไม่ขอออกความเห็นนะคะ แต่มีอยู่ครั้งปีก่อนในมิติเมืองบาดาลไม่มีพญานาคพระองค์ใดอยู่เลย ถามก็ได้ความจากบริวารท่านที่เฝ้าอยู่ว่า ทุกพระองค์เสด็จไปตามคำเชิญของผู้เป็นใหญ่ในแผ่นดินหมด ตีความกันเองนะคะ ศิขออนุญาติไม่แปล และก็ไม่ทราบด้วยว่าเสด็จไปเนื่องด้วยเหตุอันใดกัน ลองนึกกันเองนะคะ

    อีกนิดขอฝาก การเรียก พญานาค คำว่า สองตัว ไม่เหมาะสมและไม่ควรใช้นะคะ อีกอย่างคำว่าเดรัจฉานก็ไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง เพราะ พญานาคท่านเป็นเทพค่ะ มีอิทธิฤทธิ์ทุกอย่างเหมือนเทพเบื้องบน เพียงแต่แบ่งชั้นภพภูมิอยู่ที่เมืองบาดาลเท่านั้น ก็เหมือนเทพเทวาเบื้องบนที่มีแบ่งเป็นระดับชั้น ๆ ไป เบื้องบาดาลเขาก็มีเป็นชั้นเป็นเมืองเช่นกัน และการที่ท่านเหมือนกึ่งงู ก็ใช่สมควรที่เรามนุษย์จะเรียกท่านแบบนั้น ลองดูนะคะ พญาครุฑก็ดี องค์ช้างเอราวัณสามเศียรก็ดี ทำไมมนุษย์ไม่ใช้คำดังกล่าวเรียกล่ะคะ หากใครอยากลองศิก็ไม่ว่านะคะ ลองเรียกสององค์นี้ดู รับรองชีวิตไม่รุ่งแน่ ฉันใดก็ฉันนั้นแหล่ะค่ะ พญานาคก็เช่นกัน นับว่าท่านมีเมตตาสูงนักแล้ว ที่มนุษย์พลั้งเผลอเรียกกันแบบนี้แล้วท่านยังนิ่งดูดาย ระวังนิดนะคะ

    ศิเห็นคนส่วนใหญ่เวลาเรียกพญานาคราชหลาย ๆ องค์ ชอบใช้คำว่า ปู่อย่างงั้น ย่านาคีอย่างนี้ เพราะหากเรียกเทพจริง ๆ คำเรียกอาจดูเหมือนหนังจักรวงศ์จนคนที่พูดเกิดความกระดากปาก แต่จริง ๆ แล้วต้องใช้คำแบบนั้นจริง ๆ ที่เหมาะสม ถามว่าศิทราบได้อย่างไร ที่ทราบเพราะ......

    ตอนน้องอายุได้ สองขวบกว่า ๆ บังเอิญวันนั้นเขาขึ้นไปวิ่งเล่นที่ดาดฟ้าที่บ้าน
    พอศิขึ้นไปตามให้ลงมา น้องไม่ยอมลง พยายามพูดบอกศิทั้ง ๆ ที่ยังพูดไม่ชัดว่า หนูกำลังวิ่งเล่นซาหนุกอยู่กับชาเด็ดปู่ นั่นคือครั้งแรกที่น้องกล่าวถึงท่าน ศิก็ฟังไม่เข้าใจ คิดว่าเขาเห็นคุณปู่ที่เสียชีวิตไป น้องก็บอกไม่ช่าย ๆ คุณปู่ แต่เป็นชาเด็ดปู่ จนศิถามเขาตอนที่พอจะฟังรู้เรื่องว่า เสด็จปู่ หรือที่หนูพูด น้องบอกว่า ช่าย แล้วทำไมถึงเรียกแบบนั้น น้องบอกแบบนี้นะคะ คำพูดเด็กที่ยังพูดไม่ชัด ไม่รู้สรรพนามว่าควรเรียกใครว่าท่านด้วยซ้ำ น้องตอบว่า ....ชาเด็ดปู่สอนหนูพูด และสั่งให้หนูเรียกท่านว่า ชาเด็ดปู่ ไม่ให้เรียกคุณปู่ ถึงจาถูก ศิก็พาเขาเข้าห้องพระ ตอนแรกก็ไม่ได้นึกถึง คิดว่าอาจเป็นเทวาจากพระพุทธรูปองค์ใดออกมาหยอกล้อน้องเล่น ก็ให้เขาชี้สิว่าพระองค์ไหนคือเสด็จปู่ที่เขากำลังพูดถึง น้องก็มองหาอยู่นาน บอกไม่มี สุดท้ายไปเห็นหิ้งบูชาพญานาคราชอยู่ใกล้ ๆ โต๊ะหมู่ น้องตบมือชี้ไปที่ท่านและหัวเราะดีใจใหญ่ บอกเจอแล้วชาเด็ดปู่ใจดี วิ่งไล่จับหนูตีก้นหนูเล่นด้วย ซาหนุกมากเลยค๊า

    เห็นหรือยังคะ องค์ท่านเองยังสอนให้น้องเรียกแบบนั้น แล้วเรา ๆ ไปเรียกตีเสมอเหมือนท่านเป็นมนุษย์เป็นญาติเรา มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องค่ะ ส่วนที่ศิเขียน ๆ ที่ผ่านมาไม่มีคำว่าเสด็จนำหน้า เพราะยังไม่ได้อธิบายตรงนี้ การที่จะไปเขียนหักด้ามพร้าด้วยเข่า หลายคนอาจไม่เข้าใจ และหาว่าศิเพี้ยนเป็นการสร้างกรรมให้เขาเปล่า ๆ เลยเขียนธรรมดา ๆ เรียกธรรมดา ๆ ให้พอเข้าใจโดยสังเขปก่อนก็เท่านั้นแหล่ะค่ะ แต่ที่ถูกต้องต้องเป็นแบบที่ท่านสอนน้องมาค่ะ

    นี่ไงคะ บางครั้งมนุษย์พูดสร้างกรรมโดยไม่รู้ตัว การเรียกเทพเทวาด้วยคำไม่เหมาะสม จริง ๆ กรรมก็เกิดแล้วแบบไม่รู้ตัว ไม่ต่างจากผู้ที่หมิ่นพระรัตนตรัย แม้เพียงคำเดียว ชีวิตก็อยู่ในวังวนหาทางออกไม่เจอแล้วทั้งชีวิตน่ะค่ะ เหมือนกัน นี่คือความละเอียดอ่อนที่เรา ๆ มองข้ามกันไปนั่นเอง เพราะความไม่รู้เป็นที่ตั้ง ตอนนี้พอจะเข้าใจอย่างถูกต้องกันแล้วนะคะ โชคดีค่ะ.......ศศิริยะ



    หนังสือ ปาฏิหาริย์ แรงบุญ แรงกรรม...ใครว่าไม่มีจริง โดย ศศิริยะ
    http://palungjit.org/showthrea...129821&page=30<!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message --><!-- edit note --> <!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2009
  8. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239

    โห
    จุกเลย ครับ
    เจ็บจริงๆ ไม่แก่ ครับ
    แค่ เลยดอนเมืองมานิดเดียว
    55555555555555555555
    ;aa24

    ดีใจ ครับ
    ที่ มีคนเอาชนะอุปสรรคได้ ครับ
    เพราะ
    อย่างน้อย จะได้เป็นกำลังใจว่า
    มาถูกทาง แล้ว ครับ

    หวัดดี ตอนบ่าย ครับ
     
  9. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751

    อีกแล้วววว มาสวัสดีตอนบ่าย อะไรกันคะ นี่มัน 17.26 น แล้ว เย็นแล้วจ๊า เฮ้อ ปัจฉิมหนอ ปัจฉิมวัย 555555
    ว่าแต่ที่เลยดอนเมืองน่ะ เขาเรียกหลักกิโลที่เท่าไหร่น๊า คิดไม่ออก (ฮา)
     
  10. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751

    ท่านเจ้าของและทีมงานเวปพลังจิตคะ มีคนขอบพระคุณมาค่ะ เห็นไหมเอ่ย...โปรดทราบ ๆ

    ดีใจด้วยนะคะ ที่ทุกอย่างที่ฝ่าฟันมา ผ่านไปได้ด้วยดี แม้กระท่อนกระแท่นบ้างบางครั้ง แต่ก็อย่างที่เคยบอกล่ะค่ะ การกระทำทุกอย่างขึ้นอยู่กับจิตเจตนาเบื้องลึกเสมอ วันนี้จึงถึงเส้นชัย

    คำถามตัวสีแดงที่คุณนุชถามศินั้น ต้องขอตอบดัง ๆ ว่า....เข้าใจผิดอย่างแรงค่ะ (ฮา)

    กรรมของใครก็ตาม ไม่สามารถส่งผลร้ายใด ๆ ให้กับผู้ให้ความช่วยเหลือหรือผู้เปิดกรรมให้ แม้เจ้ากรรมจะยินยอมหรือไม่ยินยอมก็ตาม ไม่เกี่ยวกันค่ะ กรรมใครกรรมมัน โอนถ่ายให้กันไม่ได้ค่ะ อันนี้พูดถึงสำหรับผู้มีอภิญญาที่แท้จริง และสามารถเปิดกรรมนั้น ๆ ได้จริง ๆ และถูกต้องเต็มร้อยเปอร์เซนต์นะคะ

    แต่.....สิ่งที่ผู้มีอภิญญาแท้จริงจะได้รับเมื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้สำเร็จเกิดผลขึ้นเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง เขาหมดกรรมนั้น ๆ จริง มีชีวิตที่ดีขึ้นจริง ก็คือ อายุขัยของผู้มีอภิญญาผู้นั้นจะต้องถูกลดทอนเหลือน้อยลงไปตามปริมาณของผู้ถูกช่วย เป็นสัดส่วนตามที่เบื้องบนกำหนดไว้เป็นกฏเหล็กนั่นเอง นี่คือสิ่งที่อาจไม่มีใครเคยรับรู้ วันนี้คงได้ทราบกันแล้วสำหรับผู้มีญาณทัสสนะและสายอาชีพ บางท่านถามว่า ทำไม ช่วยคนน่าจะต้องได้สิ่งตอบแทนที่ดีสิ เช่น มีชีวิตที่ดีสุขสมบูรณ์ อายุยืน ไม่น่าอายุขัยสั้นลง คำตอบจากน้องก็คือ การช่วยคนให้พ้นจากห้วงทะเลแห่งกรรมได้สำเร็จนั้น ถือเป็นการเปิดกรรมที่ไปลัดวงจรให้เขา ไปเปิดเผยกรรมซึ่งเป็นความลับเบื้องบนให้เขาทราบ แทนที่สมมุติเขาต้องทุกข์แบบนั้นยี่สิบปี เราไปช่วยหดให้เขาทุกข์อีกแค่สองเดือนแล้วหลุดหมดกรรมนั้นได้ หนึ่งถือเป็นการเปิดเผยความลับเบื้องบน สองถือเป็นการสร้างมหากุศลอันยิ่งใหญ่ การช่วยคนให้พ้นบ่วงกรรมทะเลแห่งกรรมได้ ผู้ที่ช่วยถือว่าจะได้มหากุศลอันยิ่งใหญ่ทีเดียวที่เกิดขึ้นกับผู้ช่วย ฉะนั้น เมื่อได้มหากุศลมากขึ้นเป็นลำดับ ก็ย่อมต้องไปเสวยบุญเร็วขึ้นเฉกเช่นกัน มิใช่เป็นการโดนลงโทษทัณฑ์ หรือรับเคราะห์กรรมใด ๆ จากใครมาทั้งสิ้น นั่นคือกฏเหล็กแห่งเบื้องบนและเบื้องบาดาล

    และก็แน่นอน ขณะนี้ อายุขัยของน้องเองก็ได้ลดทอนลงเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว น้องบอกว่า การที่เขาลงไปฝึกยังเบื้องบาดาล ที่ ๆ มนุษย์ไปไม่ถึงกัน อายุก็ลดลงไปแล้วส่วนหนึ่งโดยอัตโนมัติ เนื่องจากเวลาตรงนั้นกับเมืองเราไม่เท่ากัน และเมื่อถูกกำหนดให้มาช่วยคนจำนวนหนึ่งที่สมควรแก่วาระที่จะหลุดพ้นตรงจุดนี้เสร็จสิ้นไปแล้วก็ลดไปอีกปริมาณหนึ่งรวมกัน ตอนนี้น้องต้องลงไปฝึกอภิญญาเพิ่มเติมที่นั่นอีกครั้งตามคำสั่งของท่าน ซึ่งระหว่างฝึกก็คงจะมาข้องเกี่ยวกับเรื่องชีวิตของมนุษย์ไม่ได้อีก เพราะเป็นกิเลสอย่างหนึ่งที่ไปผูกติดมัวพะวงการช่วยเหลือผู้คนทางโลกอยู่ ก็จะทำให้สำเร็จตามเป้าหมายที่ท่านตั้งไว้ช้าขึ้น เมื่อครบกำหนดแล้ว คงค่อยว่ากันใหม่ค่ะ นับจากนี้คงได้แค่สนทนาธรรมกันตามอัธยาศัยชี้แนะกันไปตามที่อนุบาลอย่างศิจะสามารถแค่นั้น

    ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ก็ให้ความรู้จริงกันไปบ้างเสียเลยสักเล็กน้อยนะคะ
    คนที่ฝึกปฏิบัติบนโลก การเริ่มเห็นแค่แว๊ปว๊าป หาใช่สำเร็จญาณทัสสนะ หรือเป็นผู้รู้แจ่มแจ้งสมบูรณ์เต็มร้อย หรือได้อภิญญาทุกข้อ.....
    อย่างที่น้องไปฝึกมาจากเบื้องบาดาล เขาจะมีกำหนดระยะเวลาที่นั่นว่าลงไปนานเท่าใดต่อครั้ง จึงได้ตาทิพย์ หูทิพย์ เจโต หรือย้อนอดีต หรือฤทธิ์เดช และอื่น ๆ นะคะ ทุกอย่างได้มาทีละอย่างทีละเวลา ไม่ใช่แค่เห็นแว๊ป ๆ ก็ทึกทักว่าสำเร็จหมดทุกอย่างเหนือคน ไม่ใช่ค่ะ นี่คือการฝึกแบบถูกวิธีและถูกต้อง ศิถึงใช้คำว่า อภิญญากับน้องมาแต่แรก เพราะไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะเขาได้มาครบหมดแม้ฤทธิ์เดช ซึ่งกัลยาณมิตรหลาย ๆ ท่านที่คุยกับศิจนคุ้นเคยคงได้รับทราบวีรกรรมน้องเรื่องนี้ไปอย่างสนุกสนานกันไปแล้ว คงทราบดีว่าใช่หรือไม่ ศิจึงอยากให้ทุกท่านที่เริ่มฝึก หรือฝึกมานานแล้ว เข้าใจในสิ่งที่ถูกต้องไม่บิดเบือน เส้นทางการฝึกนั้นจะได้ไปถึงที่หมายอย่างสมบูรณ์ และหากปราวณาตัวจะเดินเส้นทางอาชีพสายนี้ช่วยคน ไม่ว่าจะเป็นงานอดิเรกหรือถาวรก็ตาม ก่อนอื่นท่านต้องเข้าใจกฏเหล็กของจริงข้อนี้ และทำใจด้วยว่าท่านสามารถแลกอายุของท่านกับผู้อื่นได้จากใจจริงหรือไม่ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล่น เพราะศิถามน้องว่า แล้วคนที่เขาไม่รู้จริง แต่มั่วไปฟลุ๊คช่วยคนได้บางเคสล่ะ จะเกิดสิ่งใดขึ้น น้องบอกว่า แม้ไม่มีอภิญญาแต่ไปมั่วช่วยเขาได้ถูกแบบบังเอิญ ก็หนีไม่พ้นกฏข้อนี้เช่นกันในทันที แต่ส่วนที่ไม่ถูกหรือไปสร้างความทุกข์ให้เขาเพิ่มเพราะช่วยไม่ได้จริงนั้น ก็ต้องรับโทษทัณฑ์กันไปตามแรงกรรมที่ทำ หาใช่หลีกหนีพ้นอีกเช่นกัน เมื่อทราบดังนี้ ก่อนทำอะไร คิดกันให้รอบคอบนะคะ ทุกอย่างไม่ได้ทำกันง่าย ๆ และไม่เกิดผล เพียงแต่ผลที่เกิดจะดีหรือร้ายเท่านั้น ตามแต่ผู้กระทำกรรมนั้นเป็นผู้กำหนดให้ตนเองด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น ไม่ใช่เรื่องสนุกค่ะ การมีความสามารถเหนือคน ไม่ใช่เรื่องเล่น พระอรหันต์ท่านถึงสำรวมไงคะ ไม่ค่อยยุ่งกับคนเท่าไหร่นัก พูดก็นับคำได้ นี่แหล่ะค่ะ คือความจริง ที่ท่านอาจยังไม่เคยทราบ

    วันนี้คุยเยอะแล้ว ขอตัวสักพัก ไว้มาคุยกันใหม่นะคะ
    ด้วยความยินดีและปรารถนาดีเสมอค่ะ
    ศศิริยะ




    หนังสือ ปาฏิหาริย์ แรงบุญ แรงกรรม...ใครว่าไม่มีจริง โดย ศศิริยะ
    http://palungjit.org/showthrea...129821&page=30<!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message --><!-- edit note --> <!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message -->
     
  11. Twin Hearts

    Twin Hearts Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +42
    เป็นคนหนึ่งที่ได้รับคำชี้แนะจากพี่ศศิและน้องเรื่องการแก้ไขกรรม และตอนนี้กำลังตั้งใจแก้ไขอยู่ ชีวิตก็เริ่มดีขึ้น มีบางสิ่งเกิดขึ้นแล้ว เมื่อครบกำหนดแล้วจะมาเล่าให้เพื่อนๆพี่ๆที่นี่ฟังเป็นประสบการณ์นะคะ

    ขออนุโมทนากับความรู้ที่พี่ศศิได้มาถ่ายทอดที่บอร์ดนี้ตลอดมาค่ะ

    จาก......อินเดีย

    ป.ล. อ่านหนังสือของพี่ศศิแล้ว และส่งต่อให้เพื่อนอ่านแล้วค่ะ รออ่านเล่มสองอยู่นะคะ
     
  12. nutt2522

    nutt2522 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +70
    ขอบคุณพี่ศศิด้วยเช่นกันค่ะ วันนี้เลยได้ความรู้เพิ่มขึ้น จากที่เคยสงสัยว่าทำไมช่วยคนแล้วเราถึงอายุลดลง ซึ่งก็แปลกใจเหมือนกัน

    ขอถามอีกอย่างนะคะ เพื่อนของนัทเคยบอกว่าเวลาเราไปช่วยคนอื่นเขาแก้กรรม แล้วมักจะถูกเจ้ากรรมนายเวรตามมาเล่นงาน เพราะเขาไม่พอใจ อันนี้เป็นเพราะอะไรคะ พี่ศศิช่วยบอกทีค่ะ
     
  13. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +5,753
    เรียน คุณ ศศิริยะ
    ผมได้ส่ง email ขอความช่วยเหลือจากลูกสาวของคุณศศิริยะ จาก skw370@hotmail.com และรอคำตอบมาสักระยะหนึ่ง
    ทีนี้เพิ่งมาอ่านเรื่องอายุขัยของน้องกับการช่วยเหลือที่น้องกรุณาผู้คนไป ขอสอบถามว่าหากเป็นเช่นนี้จะทำให้น้องเค้าเป็นยังงัยครับ ผมเกรงว่าการขอความช่วยเหลือที่ผมขอไป ก็จะกลายเป็นหนึ่งในการทำให้อายุขัย ของน้องลดลงไปด้วย แล้วคุณ ศศิริยะ จะไม่รู้สึกแย่หรือครับ ผมถามเพราะผมเองก็มีลูกสาวตัวเล็กๆเหมือนกัน
     
  14. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751

    โอ...มีส่งต่อให้เพื่อนด้วย น่ารักจัง รอเล่มสองอีกแล้ววววว
    ทำไมทุกคนที่ซื้อเขียนเมลล์มาแบบนี้ทู๊กกกกคน 5555
    เล่มหนึ่งเพิ่งวางจำหน่ายได้วันนี้ก็เพิ่งครบสองเดือนเองจ๊ะ
    ยังเบบี๋อยู่เลย ขอเวลาหายใจเติบโตสักแป๊ปนะคะ (ฮา)
    น่าจะมีลุ้นได้อ่านเล่มสอง ว่าแต่ยังคืดอยู่จะเขียนอะไรดีหนอ
    แบบเก่าเดี๋ยวเบื่อกันแย่เลย ขอเวลาคิดก่อนนะ นะ วัยรุ่นใจร้อน 5555
    ขอบคุณมากนะคะ โชคดี ๆ จ๊ะ


    ขอฝากนิดนะคะ เสียงบ่นมาเยอะไปร้านแล้วหาหนังสือไม่เจอ ที่ร้านต่าง ๆ หมดบ้าง ไม่เห็นหนังสือเข้าร้านล็อตใหม่สักที คืองี้นะคะ หนังสือน่ะ มีค่ะ แต่บางร้านพอหมดแล้วเขายังไม่สั่งไปที่ต้นสังกัดเขา ของรุ่นใหม่ก็เลยเข้าร้านช้า ทางที่ดีท่านที่อยากได้หนังสือเล่มนี้ เดินเข้าร้านไม่ต้องไปเสียเวลาเดินหาค่ะ ไปถามให้แคชเชียร์หน้าร้านเช็คที่คอมเลยว่ายังมีอยู่ไหม ให้เขาไปหยิบให้เลยนะคะ หากหมด ก็สามารถให้เขาเช็คที่คอมดูได้ว่าที่สาขาใดยังไม่หมด และหากไม่สะดวกไปที่สาขาอื่น ก็สามารถสั่งจองกับร้านนั้นได้เลยนะคะ เพราะแต่ละหน้าร้านเขาทำงานช้าเร็วไม่เหมือนกัน ทำใจค่ะ





    หนังสือ ปาฏิหาริย์ แรงบุญ แรงกรรม...ใครว่าไม่มีจริง โดย ศศิริยะ
    http://palungjit.org/showthrea...129821&page=30<!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message --><!-- edit note --> <!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2009
  15. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751

    คำตอบก็มีหลายประเด็นดังนี้นะคะ
    1. ไปช่วยคนอื่นเขาแก้กรรม ที่เขียนมา โดยนัยก็คือ ไปยุ่งเรื่องกรรมของเขาเกินขอบเขตนั่นเอง อย่างที่พี่เคยบอกไว้เสมอ ๆ ว่า กรรมใครคนนั้นผู้ก่อร่างสร้างกรรมมานั้น ต้องเป็นคนจัดการแก้ไขด้วยตัวเอง ผู้ช่วยมีหน้าที่ชี้แนะทางให้เขาเท่านั้นค่ะ จึงจะถูกหลักแห่งความเป็นจริง การที่จะไปทำตัวมีฤทธิ์เดชเป่าพ้วงโอมเพี้ยงปราบเจ้ากรรมนายเวรให้ผู้อื่นเป็นสิ่งที่ผิดอย่างมหันต์ และก็ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตามหลักแห่งพระพุทธศาสนา ตามหลักของกฏแห่งกรรมนะคะ

    2. บุญบารมีญาณทัสสนะที่ฝึกฝนมานั้น ไม่เต็มร้อยเปอร์เซนต์ ถ้าจะให้พูดให้เข้าใจง่าย ๆ ภาษาบ้าน ๆ ก็คือ เหมือนเด็กเห็นผู้ใหญ่ชกกันอยู่ อยู่ ๆ ทะเล่อทะล่าเข้าไปห้ามเขา เขาไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน แถมเป็นเด็กอีกต่างหาก ไปยุ่งเขา หากไปเจอคนที่ร้าย ๆ ขึ้นมา เขาก็ไม่พูดพล่ามทำเพลง ก็อาจมีสวนหมัดได้ของแจกกลับมาเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ใช่ได้รับกรรมของผู้อื่นที่เข้าไปช่วยมาลงที่ตัวเองนะคะ คนละประเด็นกัน นี่ถือว่าเป็นผลกรรมที่ไปยุ่งกับเขาแบบไม่ดูตาม้าตาเรือนั่นเองค่ะ บางท่านฝึกได้แว๊ปว๊าปก็มีจิตกุศลอยากช่วยคน ซึ่งในความเป็นจริงทำไม่ได้ค่ะ อันตรายกับตัวเอง เผลอ ๆ เป็นการสร้างกรรมให้ตัวเองโดยไม่รู้ตัวด้วย อย่างถ้าคนกำลังชกกันอยู่ กรณีแรกอาจโดนสวนหมัดมาแบบไม่ตั้งใจ แต่หากผู้ที่เดินเข้าไปช่วยเป็นตำรวจ เจ้าหน้าที่ที่มีพาวเวอร์มากพอที่ทั้งสองคนเห็นแล้วเกิดความเกรงกลัว พอเข้าไปห้าม เขาก็จะกลัวจะเลิกชกกันไปโดยปริยาย แล้วก็ให้เขาเจรจากันว่าฝ่ายถูกจะเอาอย่างไร ฝ่ายผิดจะว่าอย่างไร ก็ไปชดใช้กัน การเจราห้ามศึกก็เป็นไปโดยสันติวิธี ก็เปรียบเสมือนตำรวจคือผู้ที่มีอภิญญา มีญาณทัสสนะที่มากพอที่เข้าใจวิธีการที่ถูกต้องนั่นเอง ไม่ใช่อยู่ ๆ เป็นใครก็ไม่รู้ ไปยืนชี้หน้าด่าสั่งให้เขาเลิกชกกัน ก็เป็นธรรมดาค่ะ ที่ต้องได้รับผลกรรมที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตัวผู้เข้าไปช่วยเองกลับมาเช่นกัน

    อย่างน้องช่วยเปิดกรรมมาเยอะ แต่ละเคสก็หนักหนารุนแรงก็มาก ก็ยังไม่เห็นเกิดอะไรขึ้น ก็ยังสบายดี แฮปปี้ ปกติสุขทั้งน้องทั้งพี่ ไม่เคยโดนเจ้ากรรมของท่านใดมาทำร้ายกลับ เพราะน้องเขาทราบหลักแห่งความเป็นจริงและรู้หลักของกฏแห่งกรรม การช่วยเหลือจึงเป็นไปอย่างสงบไม่มีผลข้างเคียงโดนเจ้ากรรมของผู้อื่นตามมาราวีแจกของแถมอะไร และผลที่ได้ก็แฮปปี้กันทุกรายด้วยค่ะ

    ยกตัวอย่างง่าย ๆ แบบนี้คงพอเข้าใจ มองภาพออกนะคะ
    โชคดีค่ะ



    หนังสือ ปาฏิหาริย์ แรงบุญ แรงกรรม...ใครว่าไม่มีจริง โดย ศศิริยะ
    http://palungjit.org/showthrea...129821&page=30<!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message --><!-- edit note --> <!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2009
  16. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    หวัดดี ครับ
    มาอ่าน เพื่อ เพิ่มรอยหยักในสมองครับ

    อ่านแล้ว
    ยิ่งรักน้องครับ
    ทั้งที่รู้ว่า การช่วยเหลือคนอื่น
    อาจจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง แต่ ยังช่วยเหลือ
    ขอ อนุโมทนาครับ
    ขอให้ คุณศศิ น้อง และ ครอบครัว
    พบ ความสุข ก้าวหน้า และ เจริญในธรรม ยิ่งๆขึ้นไป ครับ

    อ่านแล้ว รู้ ว่า
    หลายคน มี ปัญหามากกว่าเรา ครับ
    และ เกิดกำลังใจ ในการปฎิบัติ เพื่อการชนะครับ
     
  17. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751

    ขอบพระคุณในความห่วงใยนะคะ
    แต่...ไม่ต้องกังวลค่ะ สบายๆ ก็ตั้งใจแล้วทั้งศิทั้งน้องว่า ช่วยก็คือช่วย
    จะเกิดผลดีผลกระทบตรงจุดนี้อย่างไร ศิกับน้องทราบดีอยู่แล้วค่ะ ฉะนั้น สบายใจได้ค่ะ สบาย ๆ ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร ทุกอย่าง เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และก็ต้องดับไปในที่สุด ช้าเร็วก็แค่นั้น อย่างไรก็ต้องเจอเป็นของธรรมดาค่ะ

    น้องเขาก็ทราบลิมิทขอบเขตของเขา ซึ่งตอนนี้ก็สุดลิมิทเขาแล้ว
    ก็เหมือนพอแบตหมดก็ต้องชาร์จไฟ เขาก็ต้องลงไปบำเพ็ญเพียรอีกวาระตามที่เขาบอก เสร็จเมื่อไหร่ เขาบอกว่าค่อยมาคุยมาว่ากันใหม่ ว่าเขาจะสามารถช่วยคนต่อไปได้อีกหรือไม่อย่างไร คนที่มีอภิญญาแท้จริง ก็ไม่ใช่คงกะพันในความสามารถเช่นนั้นตลอดไป เขาก็ต้องมีบำเพ็ญเพียรเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ ด้วยค่ะ คือความเป็นจริง แต่อาจใช้เวลาไม่นานมากนัก เพราะเขาไม่ได้บำเพ็ญในโลกมนุษย์เรา

    ศิถึงบอกเสมอ ๆ ว่า นี่ไม่ใช่อาชีพของศิกับน้องนะ และไม่ได้คิดยึดเป็นอาชีพด้วย เพราะเราทราบความจริงข้อนี้ดีค่ะ เมื่อเดินผ่านมา เห็นคนกำลังจะจมน้ำตาย จะให้ยืนมองแบบนิ่งดูดาย อุเบกตัดทุกอย่างแบบเย็นชาต่อหน้าตอนนี้ย่อมทำไม่ได้ เพราะยังไม่เข้าสู่ความเป็นอรหันต์ ก็ช่วย ๆ ดึง ๆ กันไปเท่าที่สามารถ เงินกติกา ไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับศิและน้อง และไม่สามารถแลกกับสิ่งที่เราสูญเสียบั่นทอนไปได้ แต่เราช่วยด้วยใจ มิเช่นนั้นคงไม่มีฟรี ลดแลกแจกแถมสนุกสนานแบบที่คำว่าอาชีพเขาไม่ทำกัน เพียงเพื่อมาช่วยตัดทอนจำนวนลง ให้ง่ายและรวดเร็วแก่การคัดกรองผู้ที่จะจมน้ำจริงและสำนึกตาเห็นธรรมจริงแค่นั้น และมาช่วยแชร์ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมาร่วมสร้างกุศลกันก็เท่านั้น
    จึงเห็นได้ว่าหลาย ๆ ท่าน แม้ยินดีให้ตามกติกา แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากน้องก็ยังมี เนื่องจากวาระกรรมเขายังไม่ถึงพร้อมที่จะหลุดพ้นก็มี แบบนี้อยากให้อย่างไร น้องก็ไม่สามารถฝืนกฏแห่งกรรมช่วยเขาได้ เพราะเป็นสิ่งที่ผิด บางท่านสร้างกรรมมาหนักหนาเหลือเกิน แต่ทำไมช่วยได้ เพราะชาตินี้เขาพากเพียรเหลือเกิน ตาเห็นธรรม สำนึกระลึกว่าเขาต้องเคยทำผิดแน่เพียงแต่ไม่อาจรู้ได้ด้วยตัวเองเท่านั้นว่าทำอะไรมา ก็ตั้งหน้าตั้งตาสร้างกุศล แบบนี้ แม้กุศลนั้นที่ทำแบบผิด ๆ ทางจะไม่สามารถช่วยลบล้างกรรมเก่าให้เขาได้ ไม่สามารถช่วยให้เขาพ้นทุกข์ได้ แต่กุศลนั้นสามารถสั่งสมมาจนเปิดทางให้เขาพบหนทางสว่างได้นั่นเอง เขาจึงต้องพบวาระพบทางแห่งการหลุดพ้นจากพันธนาการแห่งกรรมในที่สุดค่ะ

    น้องจะทราบหมดค่ะว่าใครสมควร ใครไม่สมควร ใครทำอะไรมาบ้าง แม้สร้างเรื่องหลอกเข้ามาน้องก็ทราบหมดแหล่ะค่ะ เพียงแต่ศิไม่พูดแค่นั้นเอง
    บางท่านก็คิดว่าอำเข้ามาน้องคงไม่ทราบ โดยลืมคิดไปว่า เขาสามารถมองทะลุทะลวงไปได้ทุกชาติภพ เรื่องอดีตปัจจุบัน อนาคตเขายังพูดถูกหมดไม่เคยพลาด แล้วกับแค่อำเข้ามา ทำไมเขาจะไม่ทราบ ไม่ต้องอ่านเรื่องที่เขียนมาเลยด้วยซ้ำค่ะ

    วันนี้น้องก็เปิดเทอมพอดี แล้วก็สุดลิมิทของเขามาได้สักอาทิตย์แล้ว ท่านที่รออยู่ที่ศิยังไม่ได้ตอบกลับ แม้ยินดีตามกติกา ศิคงต้องขออภัย คงต้องเป็นอย่างที่น้องบอกค่ะ รอวันที่เขาเรียบร้อยของเขาแล้วค่อยคุยกันใหม่ค่ะ เพราะศิก็ไม่ได้บังคับและไม่สามารถบังคับน้องให้ช่วยใครเป็นพิเศษได้ ที่ผ่านมาเขาทำด้วยความตั้งใจของเขาเองทั้งสิ้นค่ะ เต็มใจ และยินดี ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังวลค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านมากนะคะ สำหรับมิตรไมตรี ไมตรีกุศล และความเป็นกัลยาณมิตรที่ดีที่มอบให้เสมอมา........โชคดีเช่นกันค่ะ......ศศิริยะ



    หนังสือ ปาฏิหาริย์ แรงบุญ แรงกรรม...ใครว่าไม่มีจริง โดย ศศิริยะ
    http://palungjit.org/showthrea...129821&page=30<!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- / message --><!-- edit note --> <!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message --><!-- edit note --><!-- / message -->
     
  18. pinkdemon

    pinkdemon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +157
    อันนี้ต้องคุยกานยาววววว

    คุงนายท่านหมายฟามว่าจะได ครายเปงปัจฉิมวัยย๊า บร๊า เค้าแค่มัชฌิมาปฏิปทา..กลางๆ หมายถึงกลางคนและฉวยด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า
     
  19. pinkdemon

    pinkdemon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +157
    เฮ้ออ.....น้องสิดตรูหนอ อยู่ดีมะว่าดี มาให้คุงนายศิท่านเคี้ยวเล่นเปงอาหารว่างปายเลย....ฮ่า ฮ่า ฮ่า

    อย่าไปแอบน้อยใจล่ะ คุณศิเค้าแหย่เล่นก็เพราะเค้าเอ็นดู ถ้าเค้าเห็นไม่เห็นความดีที่ซุกซ่อนให้หัวใจน้อยๆ ของน้องสิด เค้าคงเมินไม่ล้อเล่นด้วยหรอกนาย๊า
     
  20. pinkdemon

    pinkdemon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +157
    ประเด็นนี้แหละที่เมื่อสองวันก่องทอระสับไปคุยกับคุงนายศิท่าน คุยเสร็จแล้วก็เครียด อ้าววว..แร้วงี้ของตรูถูกตัดปายเท่าไหร่แล้วฟะเนี่ย เปงอย่างงี้มาเกือบยี่สิบปี แล้วคุณศิก็ถามว่า ป้าแน๊ตได้เปิดกรรมคนอื่นเค้ามั่งหรือเปล่า เปิดดิคุณศิ แต่มะเคยบอกเค้าว่า เค้าเคยทำกรรมอารายๆ มา เพราะเคยถูกเตือนไว้เหมือนกาน แต่หลายครั้งก็ทำใจอุเบกขาลำบาก เพราะคำถามที่ว่า "จะช่วยหรือปล่อยตาย หรือปล่อยไปตามเวรตามกรรม" นี่มางช่างหลอนใจจริงๆ

    คุณศิก็น่ารักปลอบใจว่า มะเปงรายหรอก ป้าแน๊ตไม่ได้เปิดแบบเพี๊ยะๆๆ และกำหนดเวลาภายใน 7 วัน 10 วันเหมือนคุณน้อง ก็คงโดนตัดไม่เยอะหรอก เฮ้อ..ก็ต้องคิดเข้าข้างตัวเองละว่า คุณน้องเค้าระดับมหาลัย คุณศิระดับมัธยม ป้าแน๊ตแค่ระดับเตรียมอนุบาล..คงโดนมะเยอะจิงๆ อิอิอิ (เห็นมะ คิดอย่างนี้ เราก็ยิ้มรับสถานการณ์ด้ายยยยยยยยยย)

    วันที่คุยกันคุณศิพูดอะไรหลายๆ อย่างให้ป้าแน๊ตได้ฉุกคิดคำสอนของครูบาอาจารย์ทั้งหลายที่เคยทั้งสอนทั้งเตือนป้าแน๊ตมาแล้วในอดีต (แต่อิลูกสิดติ๊งต๊องนี่ดันลืมซะงั้น ดีนะเนี่ยที่ยังมีคุณศิขุดคุ้ยออกมา) ขอบคุณนะสหายที่แสนดี ของคุณจากใจคร๊า

     

แชร์หน้านี้

Loading...