ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>แบงก์ผวาปีหน้า"เอ็นพีแอล"ปะทุ คุมเข้มปล่อยสินเชื่อชี้กลุ่ม"โรงแรม-ส่งออก"เสี่ยง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>แบงก์ประเมินปีหน้าปัญหาเอ็นพีแอลปูด ชี้เริ่มมีสัญญาณมากขึ้น ลดเป้าการปล่อยสินเชื่อ หันดูแลลูกค้าให้แข็งแกร่งสู้ภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ มองมีความเสี่ยงเป็นหนี้เสียหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมได้รับผลกระทบหนัก

    นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า

    ในปีหน้าความต้องการสินเชื่ออาจจะชะลอตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจ ทำให้การขยายสินเชื่อของธนาคารจะต่ำกว่าปี 2551 อย่างแน่นอน
    โดยธนาคารต้องเพิ่มความพยายามเข้าไปใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น เพื่อประคับประคองให้ลูกค้าแข็งแกร่งในภาวะเศรษฐกิจผันผวน ซึ่งปีหน้าในการปล่อยสินเชื่อธนาคารจะให้ความสำคัญกับกลุ่มสินเชื่อขนาดใหญ่และเอสเอ็มอีเป็นหลัก


    ด้านนางกรรณิการ์ ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า

    สัญญาณหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) เริ่มมีให้เห็น ซึ่งประเมินว่าในปีหน้าปัญหาเอ็นพีแอลเกิดขึ้นแน่ และกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นหนี้เสีย พบว่ามีแทบทุกกลุ่มอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมที่ได้รับผลกระทบมาก และน่าเป็นห่วง ทั้งนี้ ธนาคารมีทีมที่ดูแลและติดตามกลุ่มเสี่ยงหลังวิกฤติ โดยลูกค้าหลายรายขณะนี้ได้รับผลกระทบและมีปัญหาเรื่องกระแสเงินสด


    "กลยุทธ์ของธนาคารในปีหน้า ไม่ใช่การขยายสินเชื่อ แต่จะเป็นการเข้าไปดูแลลูกค้าทุกกลุ่มอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ลูกค้ารู้ทันสถานการณ์และเตรียมตัวป้องกันปัญหาได้" นางกรรณิการ์กล่าว


    ด้านนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า

    ในปีหน้ายอดเอ็นพีแอลจะเพิ่มขึ้น ซึ่งในช่วงนี้ลูกค้ายังไม่มีการติดต่อเข้ามายังธนาคาร เนื่องจากเป็นช่วงต้นๆ ของสถานการณ์ ผู้ประกอบการจะแก้ไขปัญหาเอง ด้วยการปรับลดค่าใช้จ่ายและปรับลดพนักงาน และเมื่อไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ ก็จะติดต่อมายังธนาคาร โดยธนาคารจะเข้าไปช่วยเหลือด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ให้ลูกค้ากลุ่มนี้


    "วิกฤติเศรษฐกิจในสหรัฐและหลายๆ ประเทศทั่วโลกในขณะนี้กำลังก่อให้เกิดปัญหากับภาคธุรกิจและภาคการผลิต เห็นได้ชัดเจนในปีหน้า ทำให้คาดว่าธุรกิจที่ล้มละลายจะมีมากกว่าในอดีต เมื่อเทียบกับเหตุการณ์ปิดสนามบินในประเทศแล้วถือว่ายังมีความรุนแรงมากกว่า เพราะทำให้ภาคการส่งออกของไทยในปีหน้านั้นนอกจากหาตลาดยากขึ้นแล้วยังเผชิญความเสี่ยงที่จะไม่ได้เงินค่าสินค้าอีกด้วย" นายอภิศักดิ์กล่าว


    ด้าน นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย กล่าวว่า

    จากแนวโน้มความเสี่ยงมากขึ้นในปีหน้าธนาคารจึงได้ทบทวนแนวทางการปล่อยสินเชื่อ ทั้งสัดส่วนสินเชื่อที่เหมาะสมและกลุ่มธุรกิจที่ธนาคารต้องระมัดระวัง โดยกลุ่มธุรกิจที่ธนาคารต้องระวังในปี 2552 ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก และโรงแรม เนื่องจากราคาเหล็กปรับลดลงมาก ขณะที่กลุ่มโรงแรมได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจและการเมือง


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]


    อานิสงค์ของการสร้างพระชำระหนี้สงฆ์
    โดย พระครูธรรมธรเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    วัดท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


    [​IMG]

    หลวงพี่เล็ก วัดท่าขนุน

    ถาม : (ถามเกี่ยวกับการชำระหนี้สงฆ์)

    ตอบ : ชำระหนี้สงฆ์นี่ก็ต้องจัดอยู่ในสังฆทาน ธรรมทานไปเลยถ้าหากว่านอกเหนือจากนั้นแล้วอย่าไปยุ่ง คำว่าหนี้สงฆ์ คำว่าหนี้สงฆ์นั่น คือ ส่วนรวมอย่างน้อยอย่างต่ำสุดต้องสังฆทาน สูงก็สังฆทานได้บุญอะไรที่ต่ำกว่าสังฆทานก็อย่าไปแตะ
    ถาม : ..............................
    ตอบ : อันดับแรก เราตั้งใจว่าทรัพย์สินสิ่งของอะไรที่เราเอาไปมีราคาเท่าไหร่ในอดีตเราไม่นับ เราต้องนับราคาปัจจุบัน อย่างเช่นว่าถ้าเป็นรถยนต์คันหนึ่งสมัยก่อนราคาแสนหนึ่ง แต่สมัยนี้ ๘ แสนก็ต้องคืนเขา ๘ แสนเขาคิดราคาปัจจุบันหมด ของสงฆ์ไม่มีการเก่าไม่มีการเสื่อมสภาพ
    ถาม : หากตายไปแล้วล่ะครับ ?
    ตอบ : ตายไปแล้วเกิดใหม่ว่ากันไหม่ มันมีอยู่อย่างหนึ่งก็คือว่าให้เทียบราคาทอง เพราะราคาทองเป็นของมาตฐานสมัยนั้นทองใช้ราคาของเขา ซื้อทองได้เท่าไหร่ ปัจจุบันนี้เขาก็เอาราคานั้นของทองมา
    ถาม : ..........................
    ตอบ : อันนั้น ถ้าหากว่ามันยุ่งมาก ส่วนใหญ่แล้วที่พลาดในอดีตชาตินั่นมันจะใช้หนี้เขามาแล้ว ถ้าหากว่ากลัวว่ามันยุ่งยากมาก บางทีมันมีอะไรนิดหน่อยหรือกำลังบุญเราสูงกว่าแล้ว เรารอดพ้นมาได้จะต้องไปใช้เขา ก็ให้ทำการชำระหนี้สงฆ์หรือไม่ก็สร้างพระชำระหนี้สงฆ์ไปเลย การสร้างพระชำระหนี้สงฆ์นี่อดีตถึงปจจุบันเป็นอันว่าเจ๊ากันไป แต่พระชำระหนี้สงฆ์นี่ทำยากเพราะว่าต้องสร้างพระพุทธรูปหน้าตักถึง ๔ ศอกนะ ๒ เมตรเต็ม ๆ ถึงจะชำระหนี้อันนั้นได้

    คุณเอาไปกี่ล้านก็ตามถ้าพระนั้นราคาแสนเดียวก็แปลว่าชำระได้ เพราะว่าอานิสงส์การสร้างพระนั้น ถ้าหากว่าเป็นพระไม่ปิดทองก็ได้ตัวเจ้าภาพคนเดียวคนอื่นไม่ได้ แต่ถ้าพระนั้นปิดทองจะร่วมกันกี่ร้อยกี่พันคนมีอานิสงส์ชำระหนี้เหมือนกันหมด

    ถาม : แล้วที่ผมเคยได้ยินมาครับว่า สร้างองค์ปฐมชีวิตนี้ไม่ตกนรกแน่นอนจริงหรือเปล่าครับ ?
    ตอบ : ถ้าไม่ทำอนันตริยกรรม คือกรรมหนักไม่สามารถแก้ไขได้ ๕ ประการตัวอย่างคือ ฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ ฆ่าพระอรหันต์ ทำร้ายพระพุทธเจ้าถึงห้อพระโลหิต หรือยุสงฆ์ให้แตกกัน ถ้าไม่ได้ทำกรรมหนัก ๕ อย่างนี้ บุคคลที่ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม พระยายมท่านรับปากว่าจะพยายามประคับประคองกำลังใจให้นึกถึงด้านบุญให้ได้ คนที่ทำบุญนี้จะต้องนึกถึงด้านบุญก่อน
    ถาม : นั่นน่ะซิครับ ถ้าอย่างนี้ตอนจะตายไม่คิดอะไรก็ ....?
    ตอบ : ท่านจะบังคับให้คิด ถ้าไม่คิดก็ตีกบาล (หัวเราะ) ยังไงก็ต้องคิดดีให้ได้ เรื่องอำนาจของเทวดา ของพรหมเรื่องบังคับความคิดของเรานี่เป็นเรื่องที่หมูที่สุดของท่านเลย แต่เนื่องจากว่าท่านเองท่านจะไม่ยุ่งกับเราในสิ่งที่เกินกฏของกรรม เหตุที่ท่านรับปากได้เพราะว่าอานิสงส์ที่เราสร้างมันสูงมาก ในเมื่อมันสูงมากท่านก็สามารถจะช่วยได้หน่อย ยังไง ๆ ก็อย่าชั่วมากก็แล้วกัน
    ถาม : การสร้างพระใหญ่นี่ระหว่างสมเด็จองค์ปฐมกับพระพุทธรูปองค์อื่นอานิสงส์จะเท่ากันหรือต่างกันครับ ?
    ตอบ : มันก็จะหนักเบาไปตามบารมีของท่าน
    ถาม : แล้วอย่างนั่นที่เราสร้าง....(ไม่ชัด) ..........?
    ตอบ : อันนั้นหลวงพ่อท่านเคยแนะนำว่า ถ้าหากเราไม่มั่นใจว่าสถานที่ ๆ เราอยู่อาศัยมันเคยเป็นเขตของสงฆ์มาก่อนหรือเปล่า ให้แต่ละปีจัดการชำระหนี้สงฆ์อย่างเช่นว่า เอาเช่นวางเงินสัก ๑๐๐ - ๒๐๐ บาท ไปที่วัดใกล้ที่สุดบอกว่า ชำระหนี้สงฆ์ค่าที่อยู่อาศัยเท่ากับเราเช่าที่
    ถาม : เห็นต้นไม้ในวัด เป็นผลไม้ มะม่วงสวยดีนะ ?
    ตอบ : ไปถึงก็เก็บ (หัวเราะ ) สาหัสจ้า
    ถาม : เขาเองคิดว่าเป็นทานนะ
    ตอบ : จริง ๆ แล้วเขาจะคิดอย่างนั้นหารู้ไม่ว่ามันเป็นโทษ ถ้าจะให้เขาให้เองไม่ใช่เราไปเก็บเอง เราไม่ใช่เจ้าของจะไปถือสิทธิ์อย่างนั้นไม่ได้มันเสียมารยาทแล้ว
    ถาม : แล้วมีพระในวัดบอกว่าเก็บได้ล่ะ ?
    ตอบ : คนเดียวไม่ได้ ต้องพระทั้งหมด ยกเว้นว่าต้นไม้นั้นพระองค์นั้นปลูกเอง ถ้าอย่างนั้นเขาอนุญาตคนเดียวได้ไม่อย่างนั้น พระทั้งวัดต้องมีความเห็นร่วมกันถึงจะให้ได้ อย่างสมัยหลวงปู่ปาน ถึงเวลาเข้าพรรษาที ท่านจะทำเงินจำนวนหนึ่งอาจจะประเภท ๑๐๐ บาท ๒๐๐ บาทบอกว่า เงินจำนวนนี้ผมขอถวายสงฆ์เพื่อชำระหนี้สงฆ์ค่าผลไม้ ไม้ดอก ไม้ผล ทั้งหมดในวัดนี้ ผมอนุญาตให้โยมเขากินใช้ได้ ถ้าสงฆ์ทั้งหมดสาธุ ไม่มีใครคัดค้านก็เป็นอันว่าโอเค หลังจากนั้นแล้วคุณจะขโมยคุณจะเด็ดเองโดยพละการหรืออะไรก็ตาม โทษอันนี้มันไม่มีเพราะท่านเจตนาให้อยู่แล้ว
    ถาม : จะมีซักกี่วัดล่ะครับที่ทำอย่างนี้ ?
    ตอบ : ก็ไม่รู้ วัดอาตมานี่ประกาศตอนเข้าพรรษาบอกว่า ขอให้เป็นสิทธิ์ของโยม อาตมารับผิดชอบเอง
    ถาม : ก็ยากนะ เพิ่งเคยได้ยินเนี้ย ?
    ตอบ : ลองดูได้ ตายเมื่อไหร่แล้วจะซึ้ง โทษอันนี้สาหัสเลย
    ถาม : ผมเคยเล่าให้ฟังไงครับ เห็นแม่ตัวเองทำยังตกใจเลย ห้ามก็ไม่ได้
    ตอบ : นั่นไม่เท่าไหร่ ส่วนใหญ่แล้วบรรดาพระลูกชาย พอโยมเขาถวายของอะไรมา บางทีประเภทกระโถน ปิ่นโตอะไร พริก น้ำปลาอะไรขนเข้าบ้านหมด พ่อแม่ก็กินก็ใช้กันครึกครื้นไปเลย มันหาเรื่องใส่ตัวแท้ ๆ เลย
    ถาม : งั้นคนที่บริโภคของโดยที่ไม่รู้นี่ว่าคนอื่นเอามาให้
    ตอบ : คุณกินยาพิษโดยที่ไม่รู้ คุณตายมั้ย ?
    ถาม : อันนั้นมันเป็นเรื่องของจิตไม่ใช่เหรอครับ หรือการเจตนา ?
    ตอบ : ก็นั่นล่ะ แต่ทีนี้พอเรื่องของสงฆ์ โทษของเขา อภัยไม่มีเพราะคำว่า
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มาช่วยกันสร้างพระชำระหนี้สงฆ์
    (สมเด็จองค์ปฐมปิดทอง)ให้เต็มองค์กันครับ

    <TABLE class=tborder id=post1699425 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 29-11-2008, 03:47 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #293 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>tamsak<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1699425", true); </SCRIPT>
    ทีม พระไตรปิฏก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Sep 2004
    สถานที่: Bangkhen, Bangkok
    อายุ: 44
    ข้อความ: 5,000
    พลังการให้คะแนน: 6042 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1699425 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ยอดเงินทำบุญสร้างพระชำระหนี้สงฆ์ "สมเด็จองค์ปฐม" ณ วันที่ 29/11/08 มีจำนวน 70,226.09 บาท

    ยังขาดเงินสร้างพระชำระหนี้สงฆ์อีกจำนวน 29,773.91 บาท

    ขอกราบอนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านด้วยนะครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
    สร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 10 วา
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=65729

    ร่วมสร้างพระชำระหนี้สงฆ์ "สมเด็จองค์ปฐม" ก้บวัดธรรมยาน

    http://palungjit.org/showthread.php?t=119095
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2008
  4. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE borderColor=#98deff cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>กลางวัน-กลางคืนใกล้กันแค่คืบ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#98deff cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE borderColor=#98deff cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>New Island is Born </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#98deff cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></B>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></B>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></B>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></B>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE borderColor=#98deff cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>กลางวัน-กลางคืนใกล้กันแค่คืบ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#98deff cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    FW
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></B></B></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อดีตประธานตลาดหุ้นแนสแดคถูกจับ ตั้งแชร์ลูกโซ่หลอกนักลงทุน$5หมื่นล้าน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>12 ธันวาคม 2551 22:26 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=191 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=191>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>เบอร์นาร์ด แมดอฟฟ์ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเจนซี - เบอร์นาร์ด แมดอฟฟ์ อดีตประธานตลาดหลักทรัพย์แนสแดค ผู้ได้รับการยกย่องอยู่ในระดับคนสำคัญคนหนึ่งแห่งวอลสตรีทมาหลายสิบปี ถูกเอฟบีไอจับกุมเมื่อวันพฤหัสบดี(11) ในข้อหาหลอกลวงเอาเงินของนักลงทุนไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งน่าจะติดอันดับต้นๆ ของคดีฉ้อโกงที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

    นอกจากการเป็นอดีตประธานตลาดหลักทรัพย์แนสแดคที่โด่งดังเรื่องหุ้นภาคเทคโนโลยีของสหรัฐฯแล้ว แมดอฟฟ์ยังเป็นที่รู้จักกันในฐานะที่เป็นผู้ก่อตั้ง เบอร์นาร์ด แมดอฟฟ์ อินเวสเมนท์ ซีเคียวริตี้ส์ ซึ่งเป็นบริษัทมาร์เก็ตเมกเกอร์ที่เริ่มดำเนินกิจการเมื่อปี 1960 เขาถูกกล่าวหาโดยอัยการของสหรัฐฯในวันพฤหัสบดีว่า เป็นผู้ดำเนินการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ซึ่งโกงเอาเงินของนักลงทุนไปถึง 50,000 ล้านดอลลาร์

    ตัวแมดอฟฟ์กล่าวกับพวกพนักงานอาวุโสของบริษัทของเขาเมื่อวันพุธ(10)ว่า "ทุกอย่างเป็นคำโกหกล้วน ๆ" และ "โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นการเล่นแชร์ลูกโซ่ขนาดยักษ์" ซึ่งคาดว่าจะทำให้นักลงทุนขาดทุนเป็นเงินถึง 50,000 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ตามเนื้อหาในคำร้องกล่าวโทษทางอาญาของอัยการสหรัฐฯ

    แชร์ลูกโซ่ (Ponzi scheme) คือการลงทุนที่บอกว่าผู้ลงทุนจะได้ผลตอบแทนสูง แต่ความจริงแล้วเป็นนำเอาเงินของนักลงทุนใหม่ๆ มาจ่ายให้แก่นักลงทุนเดิมเท่านั้น

    จากนั้นในวันพฤหัสบดี นักสืบสองคนของสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ(เอฟบีไอ) ก็ได้เข้าไปยังอพาร์ทเมนท์ของแมดอฟฟ์ที่นิวยอร์ก

    ในคำร้องกล่าวโทษระบุว่า แมดอฟฟ์กล่าวกับนักสืบสองคนว่า เขา"ไม่มีคำอธิบายที่บ่งบอกความบริสุทธิ์" และเขายังกล่าวอีกว่าทั้งหมดเป็นความผิดของเขา เพราะเขา"จ่ายเงินให้นักลงทุนด้วยเงินที่ไม่มีอยู่จริง"

    ด้วยจำนวนเงินที่เสียหายถึง 50,000 ล้านดอลลาร์ ทำให้คดีนี้เป็นการฉ้อฉลขนาดใหญ่ที่สุดคดีหนึ่งในสหรัฐฯ ซึ่งน่าจะเป็นรองแต่เพียงเอ็นรอน บริษัทค้าตราสารพลังงานยักษ์ใหญ่ที่ล้มละลายในปี 2001 โดยเอนรอนมีสินทรัพย์ทั้งหมดเป็นมูลค่าถึง 63,400 ล้านดอลลาร์

    คณะอัยการสหรัฐฯตั้งข้อหาแมดอฟฟ์ในวัย 70 ปีเพียงข้อหาเดียว คือ ฉ้อโกงด้านหลักทรัพย์ ซึ่งโทษสูงสุดคือจำคุก 20 ปีและปรับเป็นเงินสูงสุด 5 ล้านดอลลาร์

    นอกจากนั้น คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ(เอสอีซี) ก็ได้ยืนฟ้องแพ่งต่อแมดอฟฟ์ต่างหากด้วย

    "คำร้องกล่าวโทษของเรากล่าวหาเขาว่าฉ้อโกงเป็นจำนวนเงินมหาศาลและดำเนินมาเป็นระยะเวลายาวนาน" สกอตต์ ฟรายสตัด รองผู้อำนวยการฝ่ายบังคับใช้กฏหมายของเอสอีซีกล่าว "เรากำลังลงมืออย่างรวดเร็วเพื่อยุติการหลอกลวงดังกล่าว และคุ้มครองสินทรัพย์ที่ยังคงเหลืออยู่ของนักลงทุน"

    แดน ฮอร์วิทซ์ ซึ่งเป็นทนายของแมดอฟฟ์กล่าวว่า "แมดอฟฟ์นั้นเป็นผู้นำที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมการเงินของสหรัฐฯ เราจะต่อสู้เพื่อให้สถานการณ์อันโชคร้ายนี้ผ่านพ้น"

    ส่วนแมดอฟฟ์ซึ่งตัวสั่นตลอดเวลา ไม่ยอมเงยหน้ามองใครเลยในขณะที่นักข่าวพยายามถามคำถามต่าง ๆ เขาถูกปล่อยตัวออกมาหลังจากประกันตัวด้วยพันธบัตรสิบล้านดอลลาร์ ซึ่งค้ำประกันโดยอพาร์ทเมนท์ของเขาในแมนฮัตตัน

    พวกเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ อ้างถึงเอกสารที่แมดอฟฟ์ส่งเข้ามารายงานเอสอีซีเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2008 ว่าธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุนของแมดอฟฟ์นั้นมีลูกค้าระหว่าง 11-25 ราย และมีทรัพย์สินภายใต้การดูแลทั้งหมด 17,100 ล้านดอลลาร์ และลูกค้าเหล่านั้นอาจจะรวมถึงกองทุนต่างๆที่มีนักลงทุนเป็นจำนวนมาก
    เอสอีซีกล่าวว่าดูเหมือนว่าสินทรัพย์ต่าง ๆในธุรกิจกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของเขากำลังหายไปหมด

    นักลงทุนผู้หนึ่งในกองทุนเฮดจ์ฟันด์กล่าวว่า กองทุนได้จ่ายผลตอบแทนให้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อดีของกองทุนนี้ที่ดึงดูดพวกเขาให้มาลงทุน นับตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา กองทุนนี้จ่ายผลตอบแทนในราว 8% หรืออยู่ในช่วงระหว่าง 7.3% ถึง 9% แต่นักลงทุนกล่าวว่าผลตอบแทนในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานั้นให้อยู่เกิน 10% ไปเล็กน้อย

    จอน นาจาเรียน คนที่คุ้นเคยของแมดอฟฟ์ซึ่งลงทุนกับกองทุนนี้เป็นเวลานานหลายทศวรรษมาแล้วกล่าวว่า "พวกเราหลายคนก็มีความสงสัยอยู่เหมือนกันว่าเขาใช้ยุทธศาสตร์การลงทุนอย่างไรจึงสามารถให้ผลตอบแทนขนาดนั้นได้อย่างต่อเนื่องเช่นนี้"

    นาจาเรียนเป็นผู้ก่อตั้ง ออพชั่นมอนสเตอร์ ดอทคอม ซึ่งครั้งหนึ่งเคยพยายามที่จะซื้อตลาดหลักทรัพย์ซินซินเนติ เมื่อครั้งที่แมดอฟฟ์ยังคงเป็นหนึ่งในกรรมการของตลาดหลักทรัพย์แห่งนี้ และเขาเองเป็นผู้ที่ปฏิเสธมิให้นาจาเรียนเข้าซื้อหุ้นของตลาดหลักทรัพย์ดังกล่าว

    "เขาดูเหมือนเป็นคนตรงไปตรงมา ผมช็อกมากกับข่าวที่ออกมา" นาจาเรียนกล่าว
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9510000146588

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สหรัฐฯ เตรียมขายทิ้งบริษัทเจ้าของแชร์ลูกโซ่ฉาว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>16 ธันวาคม 2551 10:41 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=290 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=290>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>อาคารบริษัทอินเวสเมนท์ ซีเคียวริตี้ส์ ของเบอร์นาร์ด แมดอฟฟ์ ในมหานครนิวยอร์ก</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี
     
  7. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6592 ข่าวสดรายวัน


    ม็อบอิรักชู"ฮีโร่"ขว้างรองเท้าใส่บุช




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ฮีโร่-ภาพจังหวะนายมุนตาดาร์ อัล-ไซดี นักข่าวอิรัก วัย 28 ปี ฮีโร่คนใหม่ของชาวอิรัก (ภาพเล็ก) ถอดรองเท้าทั้งสองข้างปาใส่หน้าประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช ผู้นำมหาอำนาจสหรัฐ เพื่อระบายแค้นที่นายบุชส่งกองทัพทำสงครามย่ำยีอิรัก เมื่อ 15 ธ.ค. (เอพี)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เอพีและเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 15 ธ.ค. ชาวอิรักส่วนหนึ่งในกรุงแบกแดดและที่เมืองนา

    จาฟชุมนุมสนับสนุนนายมุนตาดาร์ อัล-ไซดี นักข่าวอิรักวัย 28 ปี เป็นฮีโร่คนใหม่ หลังก่อเหตุสะท้านสะเทือนโลก ด้วยการขว้างรองเท้าใส่ประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู. บุช ระหว่างผู้นำสหรัฐอเมริกาเปิดแถลงข่าวร่วมกับนายอาลี อัลมาลิกี นายกรัฐมนตรีอิรัก แม้ว่า รัฐบาลอิรักจะประณามว่าเป็นการกระทำป่าเถื่อน เพราะการขว้างรองเท้าใส่ในวัฒนธรรมของชาติอาหรับคือการแสดงความหยามเหยียดที่หยาบคายที่สุด ส่วนความผิดตามกฎหมาย มีโทษจำคุกอย่างน้อย 2 ปี และหากถูกตัดสินข้อหาพยายามฆ่า จะต้องติดคุกถึง 15 ปี <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายไซดี นักข่าวสถานีโทรทัศน์อัล-แบกแดดดิยะ ถอดรองเท้าขว้างใส่หน้าบุชทีละข้าง พร้อมตะโกนด่าว่า "นี่คือการจูบลา แก ไอ้หมา" ฝ่ายบุชหลบได้ทันทั้ง 2 ข้าง ท่ามกลางความตกใจของนักข่าวคนอื่นๆ และหน่วยรักษาความปลอดภัยที่รุดมาลากนักข่าวเลือดเดือดออกไปจากห้อง ขณะที่นายไซดียังตะโกนว่า "แกเป็นคนทำให้ชาวอิรักตายเป็นเบือ"

    ด้านบุช ซึ่งเดินทางมาเยือนอิรักและอัฟกานิสถาน เป็นนัดส่งท้ายก่อนจะหมดวาระในปีหน้า ยังคงอารมณ์ดี ทั้งกล่าวติดตลกว่า รองเท้าคู่ที่ปาใส่เป็นเบอร์ 10 ก่อนให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า เจอเหตุการณ์แปลกๆ มาเยอะแล้ว และครั้งนี้ เพียงคนๆ หนึ่งมาขว้างรองเท้าใส่ แล้วจะเหมารวมเป็นอิรักทั้งหมด คงไม่ถูกต้อง <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=2><TBODY><TR bgColor=#ffffe8><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ด้านสถานีอัล-แบกแดดดิยะ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทางการปล่อยตัวนายไซดีในทันที และว่า เจ้าหน้าที่ควรเคารพต่อสิทธิในการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี ส่วนเพื่อนนายไซดีเปิดเผยว่า นายไซดีเกลียดชังอเมริกา และบุชมานานแล้ว ด้านนายลิวา ซูเมสซิม สมาชิกกลุ่มต่อต้านอเมริกัน กล่าวว่า การกระทำของนายไซดีเป็นตัวแทนของชาวอิรักที่อัดอั้นตันใจกับการเห็นประธานาธิบดีของประเทศที่เข้ามายึดครองอิรัก

    ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ นายมูซีร์ อัล คาลิฟาจี ผู้อำนวยการสถานีอัล-แบกแดดดิยะ กล่าวว่า นายไซดีเป็นชาวอาหรับที่ดี และเป็นคนรับฟังความเห็นที่แตกต่าง ก่อนหน้านี้เคยถูกฝ่ายอเมริกันจับกุมมาแล้ว 2 ครั้ง ทางสถานีจึงกลัวว่าจะมีนักข่าวอื่นๆ ในอิรักอาจถูกจับกุมอีก

    อิเล็กโทรลักซ์ลด 3,000 พนง.



    เมื่อ 15 ธ.ค. เอพีรายงานว่า นายแอนเดอร์ส เอ็ดโฮล์ม ประชาสัมพันธ์บริษัทอิเล็กโทรลักซ์ ประเทศสวีเดน ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำของโลก แถลงว่า ผลประกอบการประจำปี 2551 ต่ำกว่าเป้าที่คาดการณ์ไว้ โดยทำผลกำไรไม่ถึง 14,500-17,100 บาท ประกอบกับความต้องการสินค้ามีแนวโน้มลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปยุโรปและอเมริกาเหนือยอดขายตกฮวบฮาบ ส่งผลให้ผู้บริหารตัดสินใจปรับลดพนักงานลง 3,000 ตำแหน่ง คิดเป็นร้อยละ 5 ของยอดพนักงานรวมทั่วโลก

    หน้า 7

    ระวังอัคคีภัย-อุบัติเหตุช่วงหนาว



    นายชนินทร์ บัวประเสริฐ ผู้ว่าฯ นครปฐม เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูหนาวความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศมีน้อยทำให้สภาพอากาศแห้ง ประกอบกับได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งมีความเร็วลมประมาณ 10-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดลมกระโชกในบางพื้นที่ ซึ่งเอื้อต่อการเกิดอัคคีภัยได้ง่าย ขอให้ประชาชนระมัดระวังการเกิดอัคคีภัยในเคหสถาน ประกอบกับความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ทำให้อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่งผลให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ยานพาหนะไม่ดี อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุจึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางด้วยความระมัดระวัง

    นายชนินทร์กล่าวต่อว่า จังหวัดนครปฐมจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาวจังหวัดนครปฐมปี 2551-2552 ขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาวขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัย การประสานการปฏิบัติ ตลอดจนสนับสนุนการปฏิบัติตามแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม โทร. 0-3434-0230


    เรือปินส์ล่มหวั่นตายครึ่งร้อย



    เมื่อ 15 ธ.ค. บีบีซีรายงานว่า เรือเฟอร์รี่ฟิลิปปินส์ล่มนอกชายฝั่งอีกแล้ว ครั้งล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 22 ราย สูญหาย 30 ราย ก่อนเกิดเหตุเรือชื่อเมยันกำลังแล่นมุ่งหน้าเข้าสู่ท่าเรืออาร์ปารี จังหวัดคากายัน แต่เนื่องจากคลื่นแรงจัดกระแทกโครงเรือบางส่วนจนแตก ทำให้ผู้โดยสารตื่นตระหนก บางส่วนกระโดดหนีตายลงจากเรือโดยไม่ทันคิด กระทั่งตัวเรือเสียสมดุลและพลิกคว่ำ ทั้งนี้ เหตุเรือเฟอร์รี่ล่มบ่อยครั้งเพราะบรรทุกน้ำหนักเกินหรือเรือไม่ได้มาตรฐาน ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิ.ย. มีผู้เสียชีวิตจากภัยเรือล่มนอกชายฝั่งเกาะซิบูยันนับร้อยศพ

    หน้า 7
     
  8. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775

    น้องสาวิกาจัดให้แล้วครับ ขอโมทนาบุญด้วย แนวทางตามพระราชดำรัสนี้และเรื่องความพอเพียงเป็นการแก้ไขปัญหาเรื่องภัยพิบัติครับ ตรงนี้ผมเองก็เน้นอยู่เสมอ

    พระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยลเดช

    http://palungjit.org/showthread.php?p=1734872#post1734872


     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เมตตา ซื่อสัตย์ ****

    สัจจะ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด...มีผลต่อผู้ทำได้ แน่นอน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ของของศาสนา ****

    ของที่ญาติโยมเขาถวายให้พุทธศาสนา
    พระเป็นตัวศาสนา พระจึงรับของนั้นได้ พระเป็นเนื้อนาบุญของสัตว์โลก
    เราเป็นฆราวาสจึงไม่คู่ควร เอาของที่เขาจบไว้ไป

    ของอันนั้นคือ ตัวปรารถนาในศาสนา
    เขาเอาชามมาถวายพุทธศาสนาที่วัด ๕ ลูก
    เขาจบแล้วอธิษฐาน เขาปรารถนาไว้

    ขอให้ข้าพเจ้าเกิดมาชาติหนึ่งชาติใด ก็ขอให้พบพระพุทธศาสนา
    ขอให้ข้าพเจ้าเกิดมาชาติหนึ่งชาติใด ขอให้มีปัญญาในพุทธศาสนา
    ขอให้ข้าพเจ้าเกิดมาชาติหนึ่งชาติใด ขอให้ข้าพเจ้าลาจากกรรมทั้งปวงได้
    ไม่ว่าเกิดมาชาติหนึ่งชาติใด ขอให้ข้าพเจ้าพบพุทธศาสนาทุกชาติไป

    คราวนี้มีฆราวาสเอาชาม ๕ ลูกนี้ไป เขาก็ต้องร้อนขึ้นมา เพราะเขาไม่มีตัวกระทำอะไร
    คนดีมีปัญญา แล้วมาเอาของของวัดไป ก็เกิดมีปัญญาด่าลูกด่าเมียก็ได้
    ผู้หญิงเกิดทำลายผัวได้ เกิดด่าพ่อด่าแม่ได้ เพราะเอาชามพระพุทธศาสนาไป
    เคยเป็นคนดีไม่ร้ายไม่โกรธ ทำไมจึงโกรธขึ้นมาได้
    ก็เพราะชาม ๕ ลูกนั้น ตัวปรารถนาของเขามันใหญ่

    พระสงฆ์ที่ปฏิบัติอยู่นั้น อาจจะเป็นอรหันต์ ก็ด้วยชาม ๕ ลูกนั่นก็ได้
    แต่โยมเขามาเอาชาม ๕ ลูกไปเสียก่อน
    ก็ต้องร้อนเพราะชามสงฆ์จะเป็นอรหันต์ด้วยชาม ๕ ลูก
    ก็ต้องร้อนด้วยคำที่เขาปรารถนาไว้

    ทำไมคนดีๆ จึงร้ายขึ้นได้ ทำไมคนดีๆ จึงไปกินเหล้า
    ก็เพราะ ตัวกระทำมันไม่ตาย
    ตัวกระทำในการถวายของให้พุทธศาสนา มันไม่ตาย
    ขอให้เราพิจารณากันให้ดี

    ไม่ทำลายศาสนา ด้วยการเอาของของศาสนาไป !!!
    - หนุมาน ผู้นำสาร
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายประเทศสหรัฐอเมริกา
    (เมื่อตอนเริ่มทำสงครามกับประเทศอิรัก)

    [​IMG]

    กลุ่มโหรมีชื่อเสียงของอเมริกันและโหรประจำทำเนียบที่มีชื่อ LOIS RODDENS ASTRODATABANK บอกเลยว่าสงครามระหว่าง อิรักกับอเมริกาครั้งนี้ น่าจะไม่มีใครชนะและจะเป็นสงครามที่ยืดเยื้อยาวนาน แม้ว่าจะมีการหยุดยิงหรือยอมเลิกรากันอย่างไรก็ตาม แต่ความแค้นที่จะต้องติดตามชำระกันนั้น จากดวงฤกษ์วันเปิดฉากสงครามนี้ จะกินเวลาต่อไปอีก 4 ปีเศษๆ และฐานะของประเทศอเมริกาจะอยู่ในสภาพที่ไม่มีอะไรที่จะโงหัวกลับคืนขึ้นมา สู่สภาพเดิมอย่างในขณะนี้อีก

    เพราะความมั่งคั่งของอเมริกาที่มีอยู่ในขณะนี้ จากการหลอกลวงชาติต่างๆ ทำให้พิมพ์เงินออกมาใช้เล่นได้ง่ายๆ ต่อไปไม่มีทางอีกแล้ว เฉพาะหลังจากเดือนกรกฎาคมปีนี้(ค.ศ.2004) ราหูที่ลัคนาจะโคจรขึ้นไปที่ราศีเมษจะสถิตในตำแหน่งวินาศลัคนา นั่นหมายถึงภาระหนี้สินและการเงินของประเทศจะวิบัติชนิดหมดเนื้อหมดตัวได้ ถึงแม้ว่าจะมีการพยายามปกปิดความจริงกันอยู่ก็ตาม แต่ดาวแห่งความวิบัติในดวงชะตาก็ทำงานของมันอยู่อย่างเยือกเย็น

    แต่นั่นไม่สำคัญ จากดวงฤกษ์การเปิดฉากสงครามนี้ ลัคนาจะสถิตราศีกุมภ์กุมมฤตยู นั่นบอกถึงการต่อสู้และการก่อการร้าย หรือความไม่พอใจของประชาชนพลโลก จะไม่มีเฉพาะชาวมุสลิมสองพันล้านคนเท่านั้น แต่คนทั้งโลกจะไม่เล่นด้วย มฤตยูตัวนี้เริ่มออกฤทธิ์และแสดงลวดลายแล้ว เป็นครั้งแรกที่มีคนเดินขบวนประท้วงทั่วโลกเป็นสิบๆ ล้านคน นั่นประการหนึ่ง

    อีกประการหนึ่งก็คือ ทั้งคนอเมริกันและประเทศอเมริกัน จะได้รับโทษอย่างหนัก ทั้งจากธรรมชาติและกรรมเวร หรือต้องใช้บาปเนื่องจากดาวพลูโตในราศีพิจิกนั้นสถิตในภพที่ 10 หรือภพกัมมะของดวงฤกษ์ก็ตรงบริเวณ 26 องศาเศษ ซึ่งสถิตในฤกษ์ขาดของราศีพิจิก และในขณะเดียวกัน ก็ได้ระยะเชิงมุม 90 องศา กับมฤตยูในราศีกุมภ์ระยะเชิงมุมนี้

    เป็นระยะเชิงมุมที่เป็นโทษ ที่บอกชัดเจนถึงการล้างผลาญและความเสียหายวายวอด ทั้งจากธรรมชาติและมนุษย์ด้วยกัน ไม่มีใครชนะในสงครามนี้ แต่จะมีความเสียหายอย่างหนัก!!


    โดยคุณ ยอดธง ทับทิวไม้ Sun Nov 07, 2004 2:57 am

    ที่มา http://www.sudipan.net/phpBB2/viewtopic.php?p=4668&sid=58337ba301e9f89837df067bc9002aa0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2008
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวสาร จากจิตหนุมาน

    *** สัญญาณเตือนภัย ****

    มีพรรคมีพวกหนึ่ง เริ่มพูดบอก
    ให้คอยดู ประชาชนจะลุกขึ้นมาต่อสู้
    เขาพูด เพราะเขารู้แผนที่วางไว้
    เมื่อบ้านเมือง เมืองหลวงปั่นบ่วน ลุกเป็นไฟ
    สถาบันต่างๆ จะถูกกระทำจากผู้ไม่หวังดี
    หลังจากนั้น...ภัยต่างๆ จะเริ่มโหมเข้าประเทศไทย
    โซ่คล้องกรรม จะถูกยิง เพราะกรรมมาถึง ตายแล้วไม่มีคนสนใจ
    ประธานพรรคดังโวยวาย จะถูกยิง เพราะกรรมมาถึง
    สุดท้าย กลุ่มไม่หวังดี จะรวมตัวเป็นพวกเดียวกัน
    เมื่อ บ้านเมืองเกือบถึงที่สุด
    น้ำจากเหนือสุดประเทศ จะพัดกวาด
    หายไปหมด เดือดร้อนไปทั่ว
    คนต่างถิ่นจะเข้าแย่งชิง กอบโกยผลประโยชน์
    คนไร้สัจจะ จะครองเมืองอยู่พักใหญ่
    เพราะเป็นกรรมที่ต้องรับ ทั่วหน้า
    เมื่อ โลกเกือบถึงที่สุด
    ผู้มีอำนาจบางประเทศ ฝ่าฝืนโองการสวรรค์
    เอาท้องฟ้าเป็นสนามรบ
    บ้านเมืองหลวงจะลำบาก ระเบิดหลงมาตกใส่
    เพราะ เป็นกรรมประเทศ
    ระเบิด ทำลายล้างยิ่งกว่าระเบิดใดๆ
    ฝูงชนหนีภัยรอบใหญ่ เข้าป่าเขา เข้าถ้ำ มุดรู
    โลก จะระส่ำระสาย เพราะเปลือกโลกตื่นขึ้นมาอาละวาด
    คนที่มีสัญญากับหลักสัจจะธรรม จะรอดพ้นภัย
    ทุกคนที่เหลือรอด เฝ้ารอพระอาทิตย์ส่องแสง
    โลกยุคใหม่ ปรากฏต่อสายตา
    ทุกคนในโลก จะกราบไหว้สิ่งเดียวกัน
    จึงเดินทางมา สิ่งศักดิ์สิทธิ์รออยู่
    ความจริงย่อมปรากฏ

    -​
     
  13. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>แบงก์ชาติสำรองธนบัตรช่วงปีใหม่ 1.8 แสนล้านบ. </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (16 ธ.ค.) รายงานข่าวจากสายออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

    แจ้งว่าในเดือน ธ.ค.นี้ เป็นช่วงฉลองเทศกาลปีใหม่ และจะมีวันหยุดยาว 5 วัน ทำให้มีความต้องการใช้ธนบัตรสูง โดยคาดว่าธนาคารพาณิชย์จะมีการเบิกจ่ายธนบัตรตลอดเดือน 1.8 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.31% และ ณ สิ้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา มีธนบัตรสำรองมูลค่า 3.3 แสนล้านบาท

    ส่วนการสำรองธนบัตรของธนาคารพาณิชย์แต่ละแห่ง ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งว่าได้สำรองเงินสดช่วงปีใหม่ 2552 เพิ่มจาก 3.8 หมื่นล้านบาท

    ในปีก่อนเป็น 4 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นตู้เอทีเอ็ม 3 หมื่นล้านบาท และสาขารวม 1 หมื่นล้านบาท ธนาคารกสิกรไทยสำรอง 2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.4% แบ่งเป็นสาขาในเขต กทม. 1.15 หมื่นล้านบาท สาขาในส่วนภูมิภาค 300 ล้านบาท และนอกสถานที่ต่างจังหวัด 8.2 พันล้านบาท

    สำหรับธนาคารกรุงเทพ สำรองเงิน 3 หมื่นล้านบาท ผ่านตู้เอทีเอ็ม 5,500 เครื่อง และเพิ่มความถี่ในการเติมเงินตามจุดท่องเที่ยวเป็นกรณีพิเศษ


    รวมทั้งสั่งให้สาขาย่อยในห้างสรรพสินค้าและแหล่งชุมชนเปิดทำการตามปกติในช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ ด้านธนาคารนครหลวงไทย สำรองเงินสดรวม 5.5 พันล้านบาท

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ตร.อิตาลีกวาดล้างมาเฟียซิซิลี จับกุมไปกว่าร้อยคน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (16 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจอิตาลีปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มมาเฟียครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์

    ที่แคว้นปาแลร์โม และทัสคานี โดยจับกุมผู้ต้องสงสัยได้มากกว่า 100 คน
    โดยตำรวจ 1,200 นาย พร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์และกองหนุนรวบตัวหัวหน้าและสมาชิกแก๊งมาเฟียในแคว้นปาแลร์โมบนเกาะซิซิลี และที่แคว้นทัสคานีได้ 100 คน ซึ่งกระทำผิดตั้งแต่เป็นสมาชิกแก๊งมาเฟีย ข่มขู่ ค้าอาวุธและยาเสพติด

    ตำรวจระบุว่า เป็นปฏิบัติการครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ หลังติดตามสืบสวนมานาน 9 เดือนเต็ม ซึ่งรวมถึงการดักฟังโทรศัพท์ด้วย


    ปฏิบัติการครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อหวาดล้างบรรดาแกนนำมาเฟียในแคว้นปาแลร์โมบนเกาะซิซิลี
    ที่ต้องการจะฟื้นแก๊งมาเฟียชื่อดัง คอร์ซ่า นอสตร้า กลับมาอีกครั้ง ภายหลังจากที่นายแบร์นาโด โพรเวนซาโน หัวหน้าแก๊งถูกจับกุมได้เมื่อปี 2549 หลังจากที่หลบหนีการจับกุมมานานถึง 43 ปี

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>คมนาคมลดค่าโดยสารรับขวัญปีใหม่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการขนส่งทางบกกลางว่า ที่ประชุมได้อนุมัติปรับลด ราคาค่าโดยสารตั้งแต่ 3 สตางค์-1 บาท

    เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกได้ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรถโดยสารธรรมดาปรับลดลง 50 สตางค์ โดยรถเมล์ขาว-น้ำเงิน จาก 8.50 บาท เหลือ 8 บาท รถเมล์ครีม-แดง จาก 7.50 บาท เหลือ 7 บาท รถมินิบัสจาก 7 บาท เหลือ 6.50 บาท รถสองแถว จาก 6 บาท เหลือ 5.50 บาท ส่วนรถโดยสารปรับอากาศ อนุมัติให้ปรับลดลงช่วงละ 1 บาท


    สำหรับรถโดยสาร ปอ. ครีมน้ำเงินจากไม่เกิน 12-20 บาท เหลือ11-19 บาท รถโดยสาร ปอ. ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.)

    จาก 10-18 บาท เหลือ 9-17 บาท ขณะที่รถโดยสาร ปอ.ยูโร และยูโรทู จากไม่เกิน 13-25 บาท เหลือ 12-24 บาท ส่วนรถโดยสารประจำทาง (รถ บขส. และรถร่วม บขส.) อนุมัติให้ปรับลดราคา กม.ละ 3 สตางค์ โดย ทั้งหมดให้มีผลวันที่ 22 ธ.ค. นี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนที่เตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลปีใหม่


    ขณะที่นายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2552 ปตท.จะปรับราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์หรือเอ็นจีวีเป็น กก.ละ 11 บาท จากปัจจุบัน กก.ละ 8.50
    บาท

    เนื่องจากต้นทุนการจำหน่ายเอ็นจีวีอยู่ในระดับที่สูง ซึ่งตามต้นทุนที่แท้จริงควรจะอยู่ที่ประมาณ กก.ละ 14.50 บาท โดย ปตท.มีปัญหาขาดทุนมาโดยตลอด สำหรับการจำหน่ายเอ็นจีวีโดยปีนี้รับภาระขาดทุน 3,700 ล้านบาท ปี 2550 ขาดทุน 1,900 ล้านบาท และปี 2549 ขาดทุน 1,200 ล้านบาท นอกจากนี้ การที่ราคาน้ำมันลดต่ำลงมากทำให้ความต้องการใช้เอ็นจีวีทดแทนน้ำมันลดลง ปตท.จึงอยู่ระหว่างการทบทวนแผนลงทุนทั้งหมด โดยเฉพาะแผนการก่อสร้างท่อก๊าซธรรมชาติที่มีอยู่เดิม ปตท.คงต้องชะลอออกไปก่อน


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การที่จะขึ้นราคาเอ็นจีวีหรือไม่กระทรวงพลังงาน ต้องเสนอเรื่องให้คณะกรรมการนโยบายพลังงาน (กบง.) ที่มี รมว.พลังงานเป็นประธานพิจารณาชี้ขาดในขั้นตอนสุดท้ายอีกครั้ง.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ทานผักผลไม้สดมากๆ ลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านมกลับเป็นใหม่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมบางคนที่รับการรักษาหายแล้วหากรับประทานผักและผลไม้สดมากๆ จะลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านมกลับมาเป็นใหม่ลงได้เกือบ 1 ใน 3


    คณะนักวิจัยที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เผยในวารสารคลินิคัลอองโคโลจีว่า ความเสี่ยงที่ลดลงดังกล่าวได้ผลเฉพาะสตรีที่ไม่มีอาการร้อนวูบวาบหลังรับการรักษามะเร็งเต้านมเท่านั้น บ่งชี้ว่าผักผลไม้สดออกฤทธิ์ต่อฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศหญิงชนิดหนึ่ง เพราะสตรีที่มีอาการร้อนวูบวาบหลังรับการรักษามะเร็งเต้านมจะมีระดับฮอร์โมนตัวนี้ต่ำกว่าคนที่ไม่มีอาการ

    คณะนักวิจัยสันนิษฐานว่า เนื่องจากฮอร์โมนเอสโตรเจนเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดมะเร็งเต้านม การรับประทานผักผลไม้สดมากกว่าที่ทางการแนะนำว่าให้รับประทานวันละ 5 หน่วยอาจช่วยลดระดับฮอร์โมนตัวนี้ให้แก่สตรีที่ผ่านการรักษามะเร็งเต้านมมาแล้ว


    ผลการศึกษานี้อาจใช้อธิบายได้ว่าเหตุใดการศึกษาบางชิ้นพบว่าการรับประทานผักผลไม้มาก ๆ ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านมกลับมาใหม่ให้แก่ผู้หญิงบางคน แต่บางคนกลับไม่ได้ผล การศึกษานี้ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ป่วยมะเร็งเต้านม 3,000 คน อายุเฉลี่ย 53 ปี 1 ใน 3 ไม่มีอาการร้อนวูบวาบ ผู้ป่วยครึ่งหนึ่งรับประทานผักผลไม้วันละ 5 หน่วยตามที่ทางการแนะนำ

    อีกครึ่งหนึ่งรับประทานผักผลไม้เพิ่มเป็นวันละ 10 หน่วย และรับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูงไขมันต่ำมากกว่าที่ทางการแนะนำ พบว่าผู้ป่วยกลุ่มหลังเป็นมะเร็งเต้านมอีกหลังผ่านไปแล้ว 7 ปีเพียงร้อยละ 16 เทียบกับกลุ่มแรกที่เป็นถึงร้อยละ 23 และผู้ป่วยที่เข้าสู่วัยทองแล้วจะมีความเสี่ยงลดลงถึงร้อยละ 47 หากรับประทานผักผลไม้สดมาก ๆ.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>10 ประการ เพื่อเร่งการเผาผลาญอาหาร </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>แซน วูดเวอร์ด ผู้มีบทความทางวิชาการเกี่ยวกับสุขภาพมากมาย รวมทั้งยังทำงานให้กับองค์กรเพื่อสุขภาพไม่หวังผลกำไรอย่างอเมซอน โพรมิส

    และเป็นนักเขียนประจำอยู่ในหนังสือพิมพ์ลอส แอนเจลิส ไทม์ได้แนะนำว่า ไม่ว่าคุณจะพยายามลดน้ำหนักหรือแค่ปรับตัวให้พร้อมรับมือ กับการทำงานของระบบการเผาผลาญที่ช้าลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น ต่อไปนี้ล่ะคือวิธีที่ได้ผลแน่นอนในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบนี้ และช่วยให้มีร่างกายสมส่วน

    1. พยายามสร้างมวลกล้ามเนื้อ

    ดังเช่นที่กล่าวไว้แล้วเมื่อตอนต้น ว่าระบบการเผาผลาญจะทำงานช้าลงเมื่อเราอายุมากขึ้น ประมาณว่ามันจะทำงานช้าลงปีละ 2 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีบางสิ่งที่คุณทำได้เพื่อต่อสู้กับธรรมชาติ ชารี ลีเบอร์แมน ผู้เขียนหนังสือชื่อ Dare to Lose ให้ความเห็นว่า "กล้ามเนื้อนี่แหละคือตัวบ่งชี้ที่ดีที่สุดถึงระบบเผาผลาญพลังงานจากอาหารที่คุณกินเข้าไป ชี้ให้เห็นด้วยว่าคุณเผาแคลอรี่และเผาไขมันไปได้มากน้อยแค่ไหน" เธอยังแนะนำด้วยว่าถ้าคุณต้องการจะเร่งกระบวนการเผาผลาญให้ทำงานดีขึ้น อย่างน้อยก็ควรจะยกดัมบ์เบลหรือดึงแถบยางต้านแรงอย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง เพียงเท่านี้มันก็ช่วยได้มากเลยในการเร่งกระบวนการเผาผลาญ และข่าวดีก็คือระบบเผาผลาญของคุณที่ดีขึ้นนี้ จะยังคงทำงานหนักไปได้อีกหลายชั่วโมงทีเดียว ภายหลังจากออกกำลังมาแล้ว

    2. เคลื่อนไหวอยู่เสมอ

    ถ้าบอกว่าต้องเคลื่อนไหวอยู่เสมอ ใครๆก็รู้ แต่ก็ต้องย้ำกันไว้สักหน่อยล่ะว่าคุณควรจะเคลื่อนไหวแบบไม่ธรรมดา ด้วยการหาเวลาให้ได้สัก 30 นาทีหรือ 1 ชั่วโมง เพื่อมาเดินเร็วๆ, วิ่งจ็อกกิ้ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำหรือออกกำลังกายแบบแอโรบิกบางอย่าง ให้ได้ความถี่อาทิตย์ละ 3 ถึง 4 ครั้ง เรื่องนี้ลีเบอร์แมนคนเดิมบอกว่า "ใครๆต่างก็ไม่ชอบทำแบบนี้ทั้งนั้นแหละ แต่มันก็จำเป็นต้องทำค่ะ"

    3. กินเป็นปกติ อย่าได้อดอาหารเป็นอันขาด

    ลดน้ำหนักได้แต่อย่าอดอาหาร ฟังดูอาจจะเพี้ยน ๆ หน่อยสำหรับใครก็ตามที่พยายามลดน้ำหนักด้วยการกินให้น้อยๆเข้าไว้ แต่ความคิดแบบเก่า ๆ นี้กลับเป็นปัญหา ตรงที่ว่ามันกลับไปทำให้กระบวนการเผาผลาญทำงานได้ช้าลง ตามคำอธิบายของจูลี เบเยอร์ นักโภชนาการจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนซึ่งกล่าวว่า"ทุกๆเซลในร่างกายเราก็ไม่ต่างอะไรจากหลอดไฟ เมื่อเรากินอาหารไม่เพียงพอ หรือเปรียบกับได้รับเชื้อเพลิงน้อย เซลหรือไส้หลอดก็จะไม่เผาไหม้สว่างไสว ผลการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์เมื่อไม่นานมานี้แสดงให้เห็นว่า การรับประทานอาหารมื้อเล็กๆห่างกัน สามถึงสี่ชั่วโมงต่อมื้อ ก็จะช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี และช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ด้วย

    4. ละเว้นน้ำตาล

    แน่ล่ะ แม้จะไม่มีน้ำตาล คุณก็ยังเลือกกินอาหารอร่อยๆได้ "เพราะเมื่อใดที่คุณกินน้ำตาลเข้าไป นั่นคือระบบการเผาผลาญจะถูกเปลี่ยนไปเป็นระบบเก็บกักไขมันอย่างรวดเร็ว" ตามที่ลีเบอร์แมนพูด ในเมื่อเธอเป็นตัวตั้งตัวตีในเรื่องการบริโภคอาหารน้ำตาลต่ำ ด้วยหลักความคิดว่าอาหารที่เรารับประทานเข้าไปตามปกตินี้ แม้ไม่มีน้ำตาล มันก็แตกตัวออกเพื่อช่วยรักษาระดับนำตาลในเลือดอยู่แล้ว

    5. ไม่อดอาหารเช้า

    เป็นความจริงที่ไม่ค่อยจะมีใครคำนึงถึงเท่าไหร่เลยว่า คนที่กินอาหารเช้าที่ถูกสุขลักษณะเป็นประจำมักจะสะโอดสะองกว่าพวกที่ไม่กิน ลองคิดแบบนอกกะลากันดูหน่อยเป็นไร ถ้าหากคุณจะกินอาหารเช้าที่เป็นสลัดผักหรือว่าข้าวซ้อมมือ อาหารแบบนี้แหละที่จะช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญได้ดีนัก ทั้งยังมีเส้นใยอาหารมากกว่าอาหารประเภทอื่นด้วย

    6. กินเผ็ดเข้าไว้

    คงไม่ต้องถึงกับควันออกหู แต่ถ้าคุณชอบอาหารไทยอยู่แล้วก็ย่อมถือว่าเดินมาถูกทาง แม้แต่ลีเบอร์แมนเองก็ยังพูดเลยว่า"อาหารเผ็ดๆนี่แหละ ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญดีนัก" ไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูเถอะว่าใครบ้างในวงข้าวของคุณ ที่กินเผ็ดแล้วเหงื่อแตกพลั่กๆ นั่นแหละกระบวนการเผาผลาญของเขากำลังทำงานอย่างหนักอยู่

    7. ดื่มชาเขียว

    มิแชลล์ สเตรฟ ผู้ฝึกซ้อมกีฬาจากเนบราสกาให้ความเห็นว่า"มีวิธีค่อนข้างทำลายสุขภาพตั้งหลายอย่างที่จะช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญ อย่างการดื่มกาแฟแก่ๆสักแก้ว หรือการรับนิโคตินเข้าร่างกาย แต่ดิฉันไม่ได้บอกว่าคุณต้องสูบบุหรี่นะ" แต่ลีเบอร์แมนเองก็ให้คำแนะนำที่น่าสนใจในเรื่องนี้เช่นกันว่า แทนที่จะดื่มเครื่องดื่มผสมคาเฟอีนมากๆแล้วต้องพบกับผลข้างเคียงค่อนข้างอันตราย ก็น่าจะใช้ชาเขียวร้อนแทน ซึ่งชาเขียวที่ว่านี้จะกระตุ้นระบบเผาผลาญได้นานกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่ากาแฟเสียอีก

    8. อย่าลืมดื่มน้ำ

    อย่าได้ละเลยการดื่มน้ำเป็นอันขาด การดื่มน้ำอยู่เป็นประจำนี้สำคัญมากกับการขับของเสียออกจากร่างกายในระหว่างการเผาผลาญไขมัน แม้น้ำเย็นก็ยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญได้เล็กน้อย เนื่องจากร่างกายจะใช้ความร้อนมาเพื่อทำให้อบอุ่นขึ้น แล้วมันจะมาจากไหนล่ะถ้าไม่ใช่ระบบการเผาผลาญแล้วได้ความร้อนเป็นผลพลอยได้

    9. หลีกเลี่ยงความเครียด

    จงอยู่ให้ห่างความเครียดให้มากที่สุด ตามที่ลีเบอร์แมนพูดคือ"เพราะความเครียดสามารถเพิ่มน้ำหนักให้คุณได้ โดยเฉพาะไขมันตรงหน้าท้อง" ทำไมคุณลีเบอร์แมนถึงพูดเช่นนั้น ก็เพราะทั้งความเครียดทางกายและจิตใจมันจะไปกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารคอร์ติโซลออกมาน่ะสิ และเพราะเจ้าคอร์ติโซลนี่มันมีอำนาจชลอกระบวนการเผาผลาญให้ช้าลงด้วย เราจึงควรทำทุกอย่างเพื่อให้ไม่เครียดหรือเครียดน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

    10. นอนหลับมาก ๆ

    นักวิทยาศาสตร์ได้ทำวิจัยมาแล้วหลายครั้งในหมู่ผู้นอนหลับ พบว่าใครก็ตามที่นอนน้อยกว่าวันละเจ็ดหรือแปดชั่วโมงจะมีโอกาสน้ำหนักขึ้นได้มาก ยิ่งกว่านั้นเราก็รู้ด้วยว่ากล้ามเนื้อจะถูกเสริมสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยในช่วงชั่วโมงท้ายของการนอนก่อนจะตื่น ตามคำกล่าวอ้างของเบเยอร์ ถ้าจะทำตามข้อแนะนำข้อที่ 1 ไปพร้อมๆกับข้อนี้ด้วย ก็จะช่วยได้มากในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

    ทั้งหมดนี้เราได้มาจากข้อความของคุณซูแซน วูดเวอร์ด ซึ่งปัจจุบันเธออาศัยอยู่ในเมืองโอลิมเปีย รัฐวอชิงตัน เป็นคอลัมนิสต์เกี่ยวกับสุขภาพและวัฒนธรรมในนิตยสารหลายเล่ม รวมทั้งอเมซอน โพรมิส องค์กรเพื่อสุขภาพไม่หวังผลกำไร และมีบทความลงในนิตยสารลอส แอนเจลิส ไทม์สด้วย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    FW
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>โรคท้องผูก </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>อาการท้องผูกคือการที่มีอุจจาระคั่งค้างหมักหมมอยู่ในลำไส้ใหญ่ มีอาการถ่ายลำบาก คล้าย ๆ กับว่าเราขับไม่ออก สาเหตุเกิดจาก

    ประการแรก คือการกินอาหารที่ผ่านการดัดแปลงมากมายจนไม่เหลือเค้าของธรรมชาติของมัน

    ประการ ที่ 2 คือ การกลั้นอุจจาระ มักจะไม่ยอมไปห้องน้ำเมื่อเกิดความรู้สึกอยากถ่าย เมื่อใดที่ธรรมชาติส่งสัญญาณเตือนแล้วเราอยู่เฉย ๆ เมื่อนั้นก็อาจเกิดอาการท้องผูกขึ้นมาได้

    สรุปอาหารที่ทำให้เกิดอาการ ท้องผูกได้แก่ อาหารที่ถูกขัดสีจนขาว เช่น แป้งขัดขาว ข้าวที่ถูกสีจนขาว น้ำตาลทรายขาว หรือเนื้อสัตว์ทุกประเภท นม ชา กาแฟ น้ำอัดลม

    - ท้องผูกเรื้อรังแก้ไขโดย อาหารรักษาท้องผูก ควรกินอาหารที่มีเส้นใยมาก ๆ ควรเริ่มด้วยการอดอาหารหรือกินโมโนไดเอท (กินผลไม้แต่เพียงอย่างเดียวทั้งวัน) สัก 3 วัน ร่วมกับการสวนอุจจาระ
    - การกินโมโนไดเอท ให้เลือกผลไม้ที่ชอบ เช่น แตงโม ชมพู่ มะม่วง ส้มโอ แอปเปิล อย่างใดอย่างหนึ่ง ให้กินแตงโม 3 มื้อและกินน้ำคั้นแตงโมระหว่างมื้อ โดยใช้เครื่องแยกกาก เมื่อกินโมโนไดเอท 3 วันแล้ว ให้กินน้ำมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ หากถ่ายไม่ออกให้ใช้วิธีเอาน้ำแข็งประคบสะดือหรือการกดจุดเข้าช่วย
    เมื่ออดอาหารหรือกินโมโนไดเอทครบ 3 วันแล้วให้เริ่มโปรแกรมอาหารดังนี้
    - ตื่นนอน น้ำลูกพรุน
    - มื้อเช้า เลือกอาหารอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้
    - 1. ผลไม้แห้งแช่น้ำตั้งทิ้งไว้ 1 คืน (กินแต่ผลไม้ เทน้ำทิ้งไป) นมถั่วเหลืองใส่รำ 2-3 ช้อนชา น้ำผลไม้
    - 2. ลูกพรุนกินกับโยเกิร์ตใส่ผลรำ เติมเมล็ดธัญพืช ผลไม้แห้งเพื่อให้เกิดรสชาติ
    - 3. ผลไม้สด และ เมล็ดธัญพืช
    - 4. โยเกิร์ตใส่เมล็ดธัญพืชป่นและรำข้าว
    - มื้อสาย ลูกพรุน ชาลูกเกด หรือชารำผลไม้
    - มื้อกลางวัน สลัดกับเมล็ดธัญพืช 1 จานใหญ่ กันกับขนมปังโฮลวีตและซุปเต้าหู้หลอด
    - มื้อบ่าย ชาสมุนไพร ลูกพรุน ชาลูกเกด น้ำลูกพรุน หรือมะละกอ
    - มื้อเย็น เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งตามรายการต่อไปนี้
    - 1. ข้าวกินกับมังสวิรัต เน้นที่ผัดสด 2 จาน ของว่างเป็นผลไม้สด เติมรำข้าว 3 ช้อนลงในข้าวที่กิน
    - 2. เนื้อปลาหรือไก่ไม่ติดหนัง กินกับผัก 2- 3 จาน และข้าวซ้อมมือ
    - 3. สลัดจานใหญ่เช่นเดียวกับมื้อกลางวัน
    หมายเหตุ อาหารที่มีประโยชน์ต่ออาการท้องผูก ได้แก่
    - 1. ผัดสด ผลไม้สด โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอปเปิล และเซลารี
    - 2. ข้าวซ้อมมือ
    - 3. รำข้าว 1-2 ช้อนโต๊ะ ชงน้ำกินระหว่างมื้อ
    - 4. ลูกพรุน ลูกเกด
    - 5. กากน้ำตาลโมลาส
    - 6. น้ำมันมะกอก
    - 7. น้ำวันละ 4-8 แก้ว
    การออกกำลังกาย
    - การออกกำลังกาย ด้วยวิธีวิ่ง เดิน ว่ายน้ำ ตลอดจนกายบริหาร วนเป็นวิธีกระตุ้นการทำงานของลำใส้ให้มากขึ้น ดังนั้นการออกกำลังกายทั่ว ๆ ไป จึงเป็นวิธีการรักษาอาหารท้องผูกอย่างหนึ่ง และวิธีการออกกำลังกายอย่างหนึ่งที่ช่วย รักษาอาการท้องผูกคือ การบริหารหน้าท้อง เนื่องจากกล้ามเนื้อหน้าท้องต้องมีกำลังดีในการเบ่งถ่ายอุจจาระ ควรบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องทุกวัน เมื่อใดที่กล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรง การขับถ่ายก็จะง่ายขึ้น
    อาหารเสริมและวิตามินสำหรับท้องผูก
    - 1. รำข้าว 1 ช้อนโต๊ะและละลายน้ำ 1-2 แก้ว ดื่มก่อนอาหาร
    - 2. บรูเออร์ยีสต์
    - 3. น้ำมันตับปลา กินครั้งละ 3 เม็ด 2 ครั้ง
    - 4. กระเทียม
    - 5. นมเปรี้ยว
    - 6. น้ำว่านหางจระเจ้ ดื่มครั้งละ 50 ซี.ซี วันละ 3 ครั้ง
    - 7. มะขาม น้ำมะขามเติมน้ำผึ้งวันละ 1-2 ครั้ง
    - วิตามินบีรวมและวิตามินอี

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    FW

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องของอสูรใต้ทะเล (Aliens Crysis 11 )
    บรรยายโดย อ.ปริญญา ตันสกุล

    [​IMG]


    [​IMG]

    Chayutt<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_303768", true); </SCRIPT> สมาชิก

    เมื่อวานนี้ 20 ส.ค.49 ผมได้ไปฟังบรรยายของ อ.ปริญญา ตันสกุล มาครับ ท่านบอกว่า 28 ส.ค. 49 นี้ ปลอดภัยครับ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    แต่ไอ้เรื่องที่ไม่คิดว่ามันจะเกิด มันได้เริ่มเกิดขึ้นแล้วครับ แบบเงียบๆ กำลังเพาะบ่มตัวมันเองอยู่ นั่นคือสิ่งที่ท่านเรียกว่า "Alient Crysis"

    ท่านว่า ความจริงมันถูกกำหนดให้มาที่โลก พร้อมการการมาชนของดาวหางหลังเกิดเหตุการ "56 วัน" (วันชำระโลก) ผ่านไปแล้ว เพื่อให้พวกมันมากินซากศพ มาเป็นผู้เก็บกวาดซากปรักหักพังที่จะมีมากบนโลก แต่ก็มีมนุษย์หัวใสชาติหนึ่ง ที่ส่งยานอวกาศลำหนึ่ง จำชื่อไม่ได้ ไปยิงระเบิดใส่อุกาบาศก์หรือดาวหางลูกหนึ่ง ที่โคจรมาเฉียดๆโลก เมื่อหลายเดือนก่อน เพื่อศึกษาปรากฎการอะไรก็จำไม่ได้แล้ว ที่มีข่าวไปทั่วโลกนั่นแหละ

    ทำให้ตัวอ่อนของมันซึ่งอยู่ในแคปซูลที่เป็นเจลใสและถูกแช่แข็งอยู่ หลุดออกมาจากอุกาบาศก์ลูกนั้น แล้วตกลงมาในโลก เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 49 ที่ผ่านมา ที่มีข่าวชาวบ้านเจอวัตถุประหลาด เป็นเจลใสเหมือนเยลลี่นั่นแหละครับ แล้วพวกนักวิทยาศาสตร์ที่คิดว่าตัวเองฉลาดก็มาบอกว่ามันเป็นแค่"เจลลดไข้" เท่านั้นเอง อาจารย์ว่า เจลที่เห็นคือเจลที่หุ้มตัวมันอยู่ แต่ตัวมันเหลือรอดชีวิตอยู่ 12 ตัว ลงทะเลไปแล้วครับตอนนี้

    มันมีปีก หัวเหมือนแมงมุม ตอนเล็กๆมันก็จะกินสัตว์เล็กสัตว์น้อยในทะเล พอโตขึ้นๆก็จะกินสัตว์ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ อายุ 7 เดือนมันจะตัวโตเท่าลูกควาย ผมจำไม่ได้ว่ามันเริ่มสืบพันธุ์ตอนอายุเท่าไหร่ และจำไม่ได้ว่าอีกกี่เดือนที่ในทะเลและมหาสมุทรบนโลกเรานี้จะมีพวกมันอยู่เป็นแสนๆตัว ปกติมันมีนิสัยชอบกัดชอบแทะอยู่แล้ว ดังนั้นพื้นดิน พื้นหินมันก็จะกัดกินไปทั่ว และตัวมันจะใหญ่มากๆครับ ปี 50 จะเริ่มหาปลาในทะเลได้น้อยลงอย่างชัดเจน เพราะมันกินไปหมด และเมื่ออะไรๆไม่มีให้มันกินแล้ว มันจะกินเรือทั้งลำครับ ฯลฯ

    ยังมีรายละเอียดอีกครับ แต่ผมทั้งจดและจำแต่ไม่ค่อยทัน ก็เลยพอแค่นี้ก่อน ก็เป็นอันว่า 28 ส.ค.49 อาจารย์ว่าปลอดภัยครับ รอลุ้นอีกเหตุการณ์ดีกว่า ท่านว่า "ภายในปลายปีนี้ จะมีเหตุการณ์อะไรดีๆให้เราได้เผชิญกันอีกแน่นอน" และก็รอดูเจ้า "Alient Crysis" นี่ดีกว่าครับ อีกแค่ปีหน้าเท่านั้นเองก็จะเห็นผลแล้วครับ คงได้ข่าวอะไรเกี่ยวกับมันบ้างแหละครับ

    อ้อ..อีกอย่างหนึ่งครับ สงครามนิวเคลียร์จะมีก่อนวันชำระโลกครับ ซึ่งอาจารย์แย้มๆว่า วันชำระโลก ก็คือปี ค.ศ.ที่ตัวเลขรวมกันได้ 11 นั่นแหละครับ

    ...2009...อีกประมาณ 3 ปี พวกเรามีเวลาเตรียมตัวกันแค่นี้ครับ <!-- sig -->

    mead<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_824556", true); </SCRIPT> สมาชิก

    อาจารย์กล่าวถึงเชื้อไข้หวัดนกว่า (H5N1) ที่แท้พาหะคือมนุษย์ต่างดาว ที่ไหนมีเขามาสร้างฐานลับๆไว้ อย่างในเมืองไทยเช่น จังหวัดนครสวรรค์ และกาญจนบุรี จะเห็นว่าเชื้อจะแพร่ระบาดอยู่แถวๆรอบบริเวญนั้น เช่น พิจิตร อุทัย หรือจังหวัดตาก (ภาคใต้หรืออีสานกลับไม่ระบาด) และเชื้อจะกลายพันธุ์เข้าสู่คนรุนแรงยิ่งขึ้น (จำพวกเอนโตรไวรัส หรือโบทูลินั่ม) อีกหน่อยจะเห็นข่าวคนถูกโรคร้ายเหล่านี้ โดยมันจะเจาะเข้าบริเวณต้นคอ แล้วเคลื่อนตัวสู่ในไขกระดูก เข้าไปทำลายไขกระดูก ซึ่งยากต่อการรักษามาก ทำให้ต่อไปมนุษย์โลกจะระแวงกันเอง เพราะเข้าใจว่าเป็นอาวุธเชื้อโรคชนิดใหม่

    ตอนนั้นยารักษาโรคจะขาดแคลน มนุษย์โลกจะขาดแคลนอาหารสำหรับบริโภค เพราะแหล่งเพาะปลูกเสียหายปลูกไม่ได้ สัตว์เลี้ยงจะติดโรคตายเกือบหมด สัตว์ทะเลหากินยาก แหล่งน้ำจืดหายากขึ้น คนวิกลจริตเพิ่มสูงขึ้น เพราะสารพิษของโลหะหนักจะปะปนกับน้ำดื่ม (ไฮโดรคาร์บอน+สารปรอท) หอย ปลาช่อน ปลาไหล จะเป็นพาหะของสารพิษ และเข้าไปทำลายระบบประสาทของมนุษย์ สนามแม่เหล็กโลกแปรปรวน ทำให้เหล่าผู้นำและมนุษย์ทั้งหลายโกรธง่าย โมโหง่าย ขึ้นๆลงๆ ทำให้ตัดสินใจผิดพลาด ขาดสติสัปชัญญะ โจรภัยและการฆ่าตัวตายสูงขึ้น ดินฟ้าอากาศวิปริตจะแปรปรวนหนักขึ้น จะเกิดธรณีพิบัติ ตามเมืองท่องเที่ยวติดชายฝั่งทะเล จะถูกโจมตีหนักขึ้นกว่าเดิม เพราะโลกต้องปรับสมดุลเร็วขึ้น

    มนุษย์ที่อยู่ตามชายฝั่งทะเลเนื้อจะเน่าเองโดยไม่ทราบสาเหตุ เพราะถูกน้ำลายเจ้าสัตว์ร้าย (ตามคัมภีร์ไบเบิ้ล) Aliens Crysis 11 จับสัตว์ทะเลไม่ได้เหมือนก่อน อาหารแพงขึ้น ทำให้คนจนลำบากยิ่งขึ้น เรือจะหาย(ถูกกิน) มันจะกินได้ทุกอย่างที่ขวางหน้า กินได้แม้กระทั่งปลาวาฬ

    และผมได้เข้าไปถามอาจารย์เพิ่มเติมว่า เจ้า Aliens Crysis 11 หลังจากการชำระโลกผ่านไปมันจะเป็นอย่างไร? อาจารย์บอกว่ามันจะถูก E.T.ที่มีหน้าที่มาช่วยกำจัดอีกทีหนึ่ง เพราะหมดหน้าที่ของมันแล้ว (หน้าที่มันคือช่วยกินซากศพของมนุษย์ ที่ถูกพัดพามาตามน้ำ ที่ลอยเกลื่อนอยู่ในทะเล มาช่วยมนุษย์ทำความสะอาดโลกให้สะอาดเร็วขึ้น ไม่เช่นนั้นอาจเกิดโรคระบาดได้..)

    อาจารย์ยังบอกว่า คุณไม่ต้องเชื่อเรื่องเหล่านี้ในตอนนี้ แต่ให้ติดตามดูเหตุการณ์ต่อไป เพราะบอกไปก็เหมือนเรื่องเหลวไหลเกินจะมีใครเชื่อได้
    หน้าที่ของอาจารย์มี 3 อย่าง

    1. แจ้งข่าวสารการชำระโลก
    2. ช่วยสร้างสติทางวิญญาณด้วยความรู้
    3. ช่วยสร้างปณิธานแห่งนิพพานกับรูปธรรมมนุษย์

    มิใช่หน้าที่ของอาจารย์ที่จะบอกว่าวันใดมันจะเกิด อันนั้นขึ้นอยู่กับช่างเทคนิค(เจ้ากรรมนายเวร) ซึ่งเขาไม่มีทางบอกคุณหรอกว่าจะทำเมื่อไหร่ ถ้าบอกก็เลื่อนออกไปอีก บอกใบ้ได้เท่านั้น 49+7= 56 วัน 7 ราตรี วันชำระโลก ก็คือปี ค.ศ.ที่ตัวเลขรวมกันได้ 11 นั่นแหละครับ (หมายถึง ค.ศ.2009)

    ทำให้ผมนึกถึงรหัสวันเวลา เก้าเก้า ของสำนักอนุตรธรรมขึ้นมาเลยทีเดียว (29)ไปคิดกันดูครับ บอกตรงๆไม่ได้เดี๋ยวเลื่อนอีก..แต่ถ้าไม่เกิดหรือเบาลงได้ก็จะดึกว่านะครับ...
    <!-- / message -->
    แม่นายมล<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_828394", true); </SCRIPT> สมาชิก

    • 4 ก.ค. 48 NASA ยิงดาวหาง เทมเพลวัน อันเป็นที่อยู่ของตัวดักแด้
    น้ำจำนวนมหาศาล เข้าสู่ระบบโลก พุ่งออกมาพร้อมดักแด้
    • 11 พ.ค. 49 ดักแด้ทิ้งรังตกสู่พื้นโลก ความร้อนจากการเสียดสีในชั้นบรรยากาศโลก ช่วยละลายน้ำแข็งเย็นจัด ตัวอ่อน Aliens Crysis 11 เติบโตบินลงสู่ทะเล
    • 5 ก.ค. 49 มี UFO ประมาณ 1,000 ลำ มาประชุมกันที่ เขาตะนาวศรี
    มาจากนอกระบบสุริยะจักรวาลของเรา
    • 11 ธ.ค. 50 Aliens Crysis 11 จะมีอายุครบ 1 ปี 7 เดือน โตเต็มที่พร้อมขยายพันธุ์

    mead<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_824556", true); </SCRIPT> สมาชิก

    หลวงปู่เครา ท่านยังบอกว่าเรื่องตัวประหลาดใต้ทะเลมีอยู่จริง..ตาสีแดงตัวเท่าควาย กำลังขยายพันธุ์อยู่ใต้ทะเล พวกนี้จะทำให้เรือประมงเสียหายจากการพุ่งชน และจะทำให้เกิดคลื่นยักษ์ใต้ทะเลด้วย..พอท่านรู้ว่า อ.ปริญญา ก็เคยบอกไว้เหมือนกัน ท่านก็บอกว่ากลุ่มนี้ใช้ได้ทีเดียวที่รู้เรื่องนี้..

    แต่ท่านเรียกเจ้าตัวนี้ว่า "อสูรใต้น้ำ" ก็คือเจ้า Alien crisis 11 ที่ อ.ปริญญา ตันสกุล เคยกล่าวไว้ครับ ถ้าต้องไปทะเลลึกๆ ต้องระวังเป็นพิเศษ ดูเหมือนมีมูลความจริงปรากฎ ชัดขึ้นแม้จะดูเหลือเชื่อก็ตาม

    crisis แปลว่าขั้นวิกฤตครับ และมีรหัส 11 มาเกี่ยวข้อง สัญญลักษณ์เค้าจะมีจุดสีเข้มๆ 11 จุดบนหลังด้วยครับ

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=66981&page=9

    จุดกำเนิดอสุรกายจากนอกโลก

    [​IMG]

    ภาพของเทมเปิล-วัน หลังจากถูกปะทะ ยังคงมีกลุ่มควันและหมอกกระจายหนา มีลักษณะเหมือนผงแป้งขาวๆ จึงทำให้นักวิทยาศาสตร์คาดว่าพื้นผิวชั้นนอกของดาวปกคลุมได้ด้วยผงฝุ่นน้ำแข็ง

    สเปซดอทคอม/เอพี 6 ก.ค.48 - แม้ว่าการพุ่งชนดาวหางจะสำเร็จมา 2 วันแล้ว แต่ภารกิจทางวิทยาศาสตร์เพิ่งจะเริ่มขึ้นอย่างจริงจัง โดยเหล่าทีมวิเคราะห์ข้อมูลเริ่มเห็นความแตกต่างของ “เทมเปิล-วัน” กับดาวหางดวงอื่นๆ ที่เคยสังเกตใจกลาง ผิวชั้นนอกฉาบด้วยฝุ่นผงและน้ำแข็ง ขณะที่ใจกลางเป็นของแข็งอาจเป็นไปได้ทั้งน้ำแข็งและก้อนหิน ยังคงต้องรอภาพถ่ายหลุมที่อิมแพคเตอร์สร้างไว้คาดอีกประมาณ 1 สัปดาห์คงได้ข้อมูลครบถ้วน ก่อนสรุปอย่างคร่าวๆ ได้ว่าที่แท้ใจกลางของดาวหางดวงนี้เป็นอย่างไร

    ”สิ่งที่พวกเราไม่รู้ ก็ยังคงไม่รู้ต่อไปว่าความร้อนที่พุ่งขึ้นสูงขณะนี้จะคงอยู่ยาวนานขนาดไหน และสสารชนิดใดบ้างที่กระเด็นออกมาขณะถูกระเบิด แล้วมันเย็นลงอย่างรวดเร็วได้อย่างไร พวกเรากำลังขมวดคิ้วพินิจพิจารณาอย่างเคร่งเครียด” ซันไชน์กล่าว


    หน้าที่
    1. การชนเพื่อสำรวจ
    2. วันชาติสหรัฐอเมริกา
    3. ดาวหางในแง่ของปรัชญาหยิน-หยาง
    4. ดีพ อิมแพค (Deep Impact)
    5. ชำแหละ "ดีพ อิมแพค"
    6. โครงการ Deep impact
    7. ฝุ่นน้ำแข็ง คลุม ”เทมเปิล-วัน”
    8. ภาพภารกิจ "ดีพ อิมแพค" ก่อนพุ่งชนเทมเปิล-วัน
    9. วีดีโอการชน
    ที่มา http://www.rmutphysics.com/charud/sp...l1/tempel7.htm
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2008
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปีนี้เป็นปีที่หนาวเย็นที่สุดนับจากปี 2543

    [​IMG]

    ลอนดอน 17 ธ.ค.- รายงานขององค์การอุตุนิยมวิทยาโลก ระบุว่า ปี 2551 นี้ เป็นปีที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นที่สุดนับจากปี 2543 เกิดจากอิทธิพลของปรากฏการณ์ ลานินญา ในมหาสมุทรแปซิฟิก ที่ส่งผลให้อุณหภูมิลดต่ำลง

    จากข้อมูลที่จำลองในเครื่องคอมพิวเตอร์ คาดการณ์ได้ว่าวงจรธรรมชาติจะช่วยให้พื้นผิวโลกเย็นลงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้ชาวโลกเคยวิตกเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนซึ่งเกิดจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เพิ่มมากขึ้น

    ผลการวิเคราะห์ชิ้นหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ระบุว่า อาจจะไม่มีสภาพอากาศที่อบอุ่นอีกเลยก็เป็นได้ในอีก 10 ปีข้างหน้า แต่ยังมีนักวิทยาศาสตร์อีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับผลการวิเคราะห์ดังกล่าว แต่ถึงกระนั้น พวกเขาต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ปี 2551 นี้ เป็นปีที่สภาพอากาศเย็นลงกว่าเมื่อปีก่อน ๆ

    แต่ถึงแม้ปีนี้จะเป็นปีที่อากาศเย็นลง แต่องค์การอุตุนิยมวิทยาโลกก็ยังจัดให้ปี 2551 ติดอยู่ในอันดับ 10 ปี ที่มีสภาพอากาศอบอุ่นที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพราะเมื่อเทียบกับในช่วงระหว่างปี 2504 ถึง 2533 ซึ่งอุณหภูมิโลกเฉลี่ยยังอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส แต่ในปี 2551 นี้ อุณหภูมิโลกโดยเฉลี่ยกลับพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 14.3 องศาเซลเซียส

    ด้านสถาบันการศึกษาอวกาศก็อดดาร์ดขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐ หรือ นาซา ก็เห็นด้วยเช่นกันว่า ปีนี้ เป็นปีที่หนาวเย็นที่สุด นับจากเริ่มเข้าศตวรรษที่ 21 แต่ก็ยังจัดให้ปี 2551 เป็นปีที่อุ่นที่สุดเป็นอันดับ 9 นับจากปี 2423 ส่วนปีที่อุ่นที่สุดนำมาเป็นอันดับ 1 คือปี 2541 เกิดจากอิทธิพลของปรากฏการณ์ เอลนินโญ บวกกับผลกระทบจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จึงทำให้อุณหภูมิโลกโดยเฉลี่ยของปีนั้น พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 14.5 องศาเซลเซียส -สำนักข่าวไทย

    2008-12-17 08:01:35

    เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าหลังเฟดลดดอกเบี้ยจนเกือบแตะระดับศูนย์

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 17 ธ.ค.- เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่ามาอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน เมื่อเทียบกับเงินยูโร หลังธนาคารกลางสหรัฐลดดอกเบี้ยนโยบายจนเกือบแตะระดับศูนย์

    เมื่อเวลา 05.00 น. ของเช้าวันนี้ ตามเวลาในไทย เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงมาอยู่ที่ 1.4018 ดอลลาร์ต่อยูโร ทั้งที่เมื่อวันจันทร์ ยังซื้อขายกันอยู่ที่ 1.3695 ดอลลาร์ต่อยูโร และเมื่อเทียบกับเงินเยนญี่ปุ่น เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าจาก 90.63 เยนต่อดอลลาร์ มาอยู่ที่ 88.98 เยนต่อดอลลาร์

    เงินยูโรกลับมาแข็งค่าขึ้นทันทีเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังธนาคารกลางสหรัฐประกาศลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจากร้อยละ 1 ลงมาอยู่ที่ร้อยละ 0.25 ซึ่งถือว่า ต่ำเป็นประวัติการณ์ เพราะเป็นระดับที่เข้าใกล้ศูนย์ และยังต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 0.30

    คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ คาดว่า จะตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้อยู่ในระดับต่ำไปอีกสักระยะหนึ่ง เนื่องจากแรงกดดันจากภาวะเงินเฟ้อได้ผ่อนคลายลงแล้ว ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ ยืนยัน จะใช้ทุกมาตรการเพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจกลับมาขยายตัวอย่างยั่งยืนอีกครั้ง

    แต่นักวิเคราะห์ยังสงสัยว่า มาตรการลดดอกเบี้ยนโยบายจนใกล้แตะระดับศูนย์จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ผลหรือไม่ เพราะสหรัฐกำลังประสบปัญหาการว่างงาน และภาคการเงินในสหรัฐ กำลังอยู่ระหว่างการลดภาระหนี้สินครั้งใหญ่ จึงไม่ต้องการกู้หนี้ยืมสินให้มากกว่าเดิมแม้จะมีการลดดอกเบี้ยลงแล้วก็ตาม

    ส่วนอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางยุโรป ยังอยู่ที่ร้อยละ 2.50 หลังลดดอกเบี้ยติดต่อกันมาถึง 3 ครั้ง นับจากต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อมั่นว่า ธนาคารกลางยุโรป จะลดดอกเบี้ยนโยบายอีกรอบในช่วงกลางเดือนหน้า -สำนักข่าวไทย

    2008-12-17 07:54:13

    รถโดยสารนำเที่ยวตกเหวริมทะเลแดงอิสราเอล ดับอย่างน้อย 23 คน

    [​IMG]

    อิสราเอล 17 ธ.ค. - เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารนำเที่ยวพลิกคว่ำตกเหวใกล้เมืองตากอากาศริมทะเลแดงของอิสราเอล คร่าชีวิตนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียอย่างน้อย 23 คน

    อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อรถโดยสารนำเที่ยวคันหนึ่ง พร้อมผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียกว่า 60 คน แล่นมาด้วยความเร็วสูง ก่อนเสียหลักลื่นไถลตกลงไปในเหว ใกล้กับเมืองตากอากาศเอลัตริมทะเลแดง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน และอีกอย่างน้อย 25 คน ได้รับบาดเจ็บ ในจำนวนนี้หลายคนอาการสาหัส ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลรัสเซียได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

    สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหมดมาจากนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และเพิ่งเดินทางมาถึงอียิปต์ได้ไม่นาน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุ แต่คนขับรถโดยสารอีกคันที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า คนขับรถโดยสารคันที่เกิดเหตุขับแซงรถคันอื่นในจุดห้ามแซงด้วยความเร็วสูง ก่อนที่รถจะเสียหลักตกลงไปในเหว. -สำนักข่าวไทย

    2008-12-17 04:10:30

    พบหวัดนกระบาดที่จีน-อียิปต์

    [​IMG]

    จีน, อียิปต์ 17 ธ.ค. - พบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกที่มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ทำให้ต้องเริ่มกำจัดสัตว์ปีกมากกว่า 300,000 ตัว

    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พบไก่ตายในพื้นที่เขตไห่อัน และเมืองตงไถ่ ซึ่งอยู่ห่างกัน 30 กิโลเมตร ในมณฑลเจียงซู จากการตรวจสอบพบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 5 เอ็น 1 แต่ไม่ได้ระบุว่ามีไก่ติดเชื้อจำนวนเท่าใด และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ทางการจึงสั่งฆ่าไก่และสัตว์ปีก 377,000 ตัว ที่เลี้ยงไว้ตามบ้านเรือนรอบพื้นที่พบเชื้อ นอกจากนี้ยังมีการฆ่าเชื้อ กำหนดเขตกักกันโรค และห้ามเคลื่อนย้ายสัตว์ปีกออกนอกพื้นที่

    ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขอียิปต์ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า มีหญิงสาววัย 16 ปี เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดนก ภายหลังล้มป่วยเนื่องจากสัมผัสสัตว์ปีกที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองอัสซูต์ ทางภาคใต้ของประเทศ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แม้จะได้รับการรักษาด้วยยาต้านไวรัสทามิฟลูแล้วก็ตาม ทั้งนี้ อียิปต์มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดนกแล้ว 23 คน มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากอินโดนีเซียและเวียดนาม. -สำนักข่าวไทย

    2008-12-17 03:06:20

    ผู้นำอิหร่านวิจารณ์ซาร์โกซีเรื่องลบอิสราเอลออกจากแผนที่โลก

    [​IMG]

    อิหร่าน 17 ธ.ค. - ผู้นำอิหร่านวิพากษ์วิจารณ์ผู้นำฝรั่งเศสอย่างรุนแรง หลังออกมาระบุว่าจะไม่ยอมจับมือกับคนที่กล้าพูดว่า อิสราเอลจะถูกลบออกไปจากแผนที่โลก

    ประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจาด ผู้นำอิหร่าน ระบุว่า อิหร่านไม่มีวันยอมรับอิสราเอล และยังยืนยันคำกล่าวเดิมที่ว่า อิสราเอลจะต้องถูกลบออกไปจากแผนที่โลก ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีซาร์โกซีกล่าวเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า จะไม่ยอมจับมือกับใครก็ตามที่กล้าพูดว่า อิสราเอลจะต้องถูกลบไปจากแผนที่โลก จนกระทรวงต่างประเทศอิหร่านต้องเรียกทูตฝรั่งเศสประจำกรุงเตหะรานเข้าพบ เพื่อยื่นหนังสือประท้วงอย่างเป็นทางการ คำกล่าวของนายอาห์มาดิเนจาด ที่ว่าอิสราเอลจะถูกลบไปจากแผนที่โลกเมื่อปี 2548 ถูกประชาคมโลกประณามอย่างหนัก. -สำนักข่าวไทย

    2008-12-17 02:14:57

    เมดอฟฟ์ดิ้นรนหาคนค้ำไม่ให้ติดคุก

    [​IMG]

    บอสตัน 17 ธ.ค.- นายเบอร์นาร์ด เมดอฟฟ์ อดีตผู้บริหารวอลล์สตรีท ที่ถูกตั้งข้อหาฉ้อฉลนักลงทุนทั่วโลกรวม 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.75 ล้านล้านบาท) กำลังดิ้นรนหาคนค้ำการประกันตัวเพื่อไม่ต้องนอนคุก ขณะที่ทางการเรียกดูเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนทั้งหมดภายในวันที่ 29 ธ.ค.นี้

    นายเมดอฟฟ์ อดีตประธานตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก วัย 70 ปี ถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนี้ยังหาเงินประกันตัวได้ไม่ครบ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 350 ล้านบาท) ตามที่ทางการตั้งไว้ จึงต้องหาคนลงนามค้ำประกันร่วมกัน 3 คน หากหาไม่ได้อัยการจะขอให้จำคุกเขาไว้ในระหว่างการพิจารณาคดี ศาลจะเปิดการพิจารณาเรื่องการประกันตัวในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นหลังเลื่อนมาจากวันอังคาร หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงนายเมดอฟฟ์ จะถูกจำคุกสูงสุด 20 ปี และปรับสูงสุด 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 175 ล้านบาท)

    ด้านเจ้าหน้าที่กำกับดูแลหลักทรัพย์ของรัฐแมสซาชูเซตส์ส่งหมายศาลแจ้งบริษัทลงทุนหลักทรัพย์เบอร์นาร์ด เมดอฟฟ์ และบริษัทหลักทรัพย์โคห์แมดที่ขายผลิตภัณฑ์การลงทุนของเมดอฟฟ์ให้ส่งข้อมูลของลูกค้าในประเทศทุกคนภายวันที่ 29 ธันวาคม รวมทั้งเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนย้อนหลังไปถึงปี 2543 ขณะเดียวกันคณะกรรมการหลักทรัพย์และกำกับหลักทรัพย์สหรัฐที่ถูกกล่าวหาว่าไม่ส่งสัญญาณเตือนเรื่องการลงทุนในกองทุนเมดอฟฟ์กำลังขอให้หน่วยงานภายในตรวจสอบการทำงานผิดพลาดในเรื่องนี้ นายคริสโตเฟอร์ ค็อกซ์ ประธานคณะกรรมการฯ เผยว่า รู้สึกกังวลอย่างยิ่งที่คณะกรรมการฯ ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างน้อยหนึ่งทศวรรษที่ไม่ตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลให้ละเอียด.-สำนักข่าวไทย

    2008-12-17 10:38:22

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ราคาทองคำในวันนี้

    [​IMG]

    ราคาทองตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ วันพุธ ที่ 17 ธันวาคม 2008

    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#ffd5d5><TD align=middle width="33%">ทองคำ 96.5 %</TD><TD align=middle width="33%">รับซื้อ</TD><TD align=middle width="33%">ขายออก</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>ทองคำแท่ง</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>13,600 </TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>13,700 </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#fff5ec>ทองรูปพรรณ</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#fff5ec>13,401.44 </TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#fff5ec>14,100 </TD></TR></TBODY></TABLE>​

    ที่มา http://phuketindex.com/update-gold.htm
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2008
  18. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    17 ธ.ค. 51

    จริงอย่างที่ท่านสมาชิกว่า เรื่องแขกต่างชาติขายข้าวสารไทย

    เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้เห็นในภาพ ผมได้นั่งรถผ่านร้านขายข้าวสาร เห็นแต่แขกต่างชาติ ขายข้าวสารไทย ขายเรียงกัน 4-5 ร้าน น่าเป็นห่วงคนไทย ถ้าแขกผูกขาดการขายเหมือนกับการขายน้ำมัน คนไทยก็ต้องกินข้าวแพง
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวแปลกๆ จากต่างประเทศ

    [​IMG]

    ดาราสาวในเกาหลีใต้ต้องโทษจำคุกฐานคบชู้สู่ชาย

    โซล 17 ธ.ค.- อ๊ก โซ รี ดาราสาวชื่อดังในเกาหลีใต้ ถูกศาลตัดสินโทษจำคุก 8 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี หลังเธอยอมรับว่า ได้ประพฤติผิดในข้อหาคบชู้สู่ชายจริง โดยการมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนักร้องหนุ่มคนหนึ่ง ส่งผลให้สามีแค้นใจ เตรียมเอาผิดเล่นงานดาราสาวอย่างถึงที่สุด

    เดิมที อ๊ก โซ รี ได้ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้แก้ข้อกฎหมายที่ระบุให้การคบชู้สู่ชาย ถือเป็นความผิดทางคดีอาญา แต่กลับไม่เป็นผล จึงทำให้เธอต้องเข้ารับการพิจารณาคดีตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งท้ายสุด ศาลก็ตัดสินให้เธอต้องโทษจำคุกแต่ให้รอลงอาญา 2 ปี

    กฎหมายของเกาหลีใต้ระบุให้การคบชู้สู่ชายถือเป็นความผิดทางคดีอาญา ผู้กระทำผิดอาจถูกลงโทษให้จำคุกสูงสุดถึง 2 ปี เป็นกฎหมายที่มีผลบังคับใช้มานานถึง 50 ปีแล้ว แต่ดาราสาวชื่อดังกลับไม่เห็นด้วย เพราะมองว่า เนื้อความในกฎหมายถือเป็นการละเมิดต่อหลักสิทธิมนุษยชน และอาจทำให้สามีภรรยาบางคู่นำข้อกฎหมายฉบับนี้ เป็นแนวทางในการเล่นงานคู่สมรสของตัวเอง

    ส่วนกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับข้อกฎหมายดังกล่าว ก็เสนอว่า คดีคบชู้สู่ชายไม่ควรถูกนำขึ้นพิจารณาเป็นคดีอาญา ทางที่ดีน่าจะอนุญาตให้โจทก์ฟ้องร้องเรียกเงินชดเชยได้ในศาลแพ่ง แต่เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญในเกาหลีใต้ ก็ยังยืนกรานคำตัดสินเป็นรอบที่ 4 ให้การคบชู้สู่ชายถือเป็นคดีอาญา เพราะเป็นพฤติกรรมที่สร้างความเสื่อมเสียต่อบรรทัดฐานทางสังคม.-สำนักข่าวไทย

    2008-12-17 15:00:26

    สหรัฐผ่าตัดปลูกถ่ายเนื้อเยื่อใบหน้าเป็นครั้งแรก

    [​IMG]

    วอชิงตัน 17 ธ.ค.- ทีมศัลยแพทย์ประจำสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐ ได้ลงมือผ่าตัดปลูกถ่ายเนื้อเยื่อใบหน้าให้แก่คนไข้เป็นครั้งแรก อาศัยเนื้อเยื่อบริจาคจากผู้ที่เสียชีวิตแล้ว

    ศัลยแพทย์ในสหรัฐกลุ่มนี้ จึงถือเป็นศัลยแพทย์ชุดที่ 4 ที่ได้ลงมือผ่าตัดปลูกถ่ายเนื้อเยื่อใบหน้าให้คนไข้ โดยเป็นการผ่าตัดเปลี่ยนให้ใหม่เกือบทั้งหมด หลังการผ่าตัดทำนองนี้ เกิดขึ้นในฝรั่งเศสไปแล้ว 2 ครั้ง และเกิดขึ้นที่จีนอีก 1 ครั้ง โดยการผ่าตัดปลูกถ่ายเนื้อเยื่อใบหน้าครั้งแรกในโลกเกิดที่ฝรั่งเศสเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เป็นการผ่าตัดให้ผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกสุนัขกัดเข้าที่ใบหน้าจนเต็มไปด้วยแผลเหวอะหวะ ทำให้ศัลยแพทย์ต้องใช้เนื้อเยื่อบริจาคมาปลูกถ่ายให้ในส่วน จมูก ปาก ริมฝีปาก และคาง

    ส่วนในกรณีของสหรัฐนั้น ศัลยแพทย์ในคลีฟแลนด์ ได้ลงมือผ่าตัดให้คนไข้เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และจะมีการเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในวันนี้ และแม้จะใช้เนื้อเยื่อใบหน้าที่บริจาคโดยผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ใบหน้าที่ถูกผ่าตัดขึ้นใหม่จะไม่เหมือนกับใบหน้าของผู้เสียชีวิตแน่นอน เนื่องจากโครงสร้างใบหน้า กล้ามเนื้อและกระดูกมีความแตกต่างกัน แต่ผู้ที่ได้รับการปลูกถ่ายเนื้อเยื่อใบหน้า โดยใช้เนื้อเยื่อของผู้อื่น จะต้องรับยากดภูมิคุ้มกันไปชั่วชีวิต เพราะถ้าปล่อยให้ภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างเต็มที่ อาจส่งผลให้ร่างกายเกิดปฏิกิริยาไม่ยอมรับเนื้อเยื่อที่แปลกปลอมเข้ามาได้. -สำนักข่าวไทย

    2008-12-17 09:16:46

    แคนาดาประดิษฐ์หุ่นยนต์แฟนสาว

    [​IMG]

    โตรอนโต 12 ธ.ค.- หนุ่มแคนาดาคนหนึ่ง อ้างว่า ตัวเองงานยุ่งจนไม่มีเวลาไปหาเพื่อนผู้หญิงมาเป็นแฟน ด้วยเหตุนี้ เขาจึงใช้วิธีประดิษฐ์หุ่นยนต์ขึ้นมาตัวหนึ่ง เป็นหุ่นยนต์ผู้หญิงหน้าตาสวย เพื่อให้มาทำหน้าที่เป็นแฟนของเขา

    หนุ่มแคนาดารายนี้มีชื่อว่า นายเล จุง เป็นวิศวกรซอฟท์แวร์ วัย 33 ปี จากนครโตรอนโต เขาตั้งชื่อหุ่นยนต์สาวสวยที่ประดิษฐ์ขึ้นว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    ;aa25จะเกิดเมื่อไหร่ วันไหน เดือนไหน ปีอะไรครับ จะได้เตรียมตัวกันทัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...