พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กฎเกณฑ์การไปเยี่ยมไข้
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->http://hilight.kapook.com/view/25073
    กฎเกณฑ์การไปเยี่ยมไข้



    [​IMG]


    การเยี่ยมไข้ไม่ว่าจะเป็นเจ้านาย ญาติผู้ใหญ่ เพื่อน หรือคนรู้จักโดยทั่วไปนั้น

    [​IMG] 1. ควรโทรเข้าไปนัดหมายเวลาล่วงหน้า เพื่อให้คนไข้ได้เตรียมตัว โดยเฉพาะผู้หญิงใครๆ ก็อยากดูสวยดูดีเวลาต้องพบปะคนอื่นๆ เพราะฉะนั้นถึงเป็นเพื่อนกัน ก็ควรโทรเข้าไปบอกล่วงหน้า และควรตรงต่อเวลา ก่อนเข้าห้องเคาะประตูทุกครั้ง


    [​IMG] 2. การแต่งตัวไปเยี่ยมไข้
    ให้สวมเสื้อผ้าสีสดใส หลีกเลี่ยงสีทึมๆ โศกเศร้า ทำตัวให้ร่าเริงสนุกสนาน ยิ้มแย้มแจ่มใส พยายามพูดให้กำลังใจคนไข้ เช่น "เธอดูดีขึ้นนะ" หรือ "เดี๋ยวหายแล้วเจอกันที่ทำงาน" หลีกเลี่ยงการทำหน้าเศร้า หรือแสดงออกให้คนไข้รู้ว่าเราสงสารเขาเหลือเกิน


    [​IMG] 3. ระวังคำพูดชวนให้คิดมาก
    อย่างเช่น เล่าว่าต้องทำงานแทนคนไข้ขนาดไหน หรือเล่าถึงคนไข้รายอื่นๆ ที่เราเพิ่งไปเยี่ยมมา ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องเล่าเรื่องราวสนุกสนานที่เพิ่งเกิดหรือกำลังจะเกิดขึ้น และคนไข้ไม่มีโอกาสไปด้วย


    [​IMG] 4. หากต้องการสอบถามเรื่องอาการป่วย
    สามารถถามได้ทั่วไป แต่ต้องให้คนไข้สบายใจที่จะเล่า มากกว่าถามเซ้าซี้ให้เขาเล่าให้ฟัง


    [​IMG] 5. ควรมีของขวัญที่ช่วยฆ่าเวลาได้ สำหรับผู้ชาย อาจติดนิตยสารรถ หรืออุปกรณ์ไฮเทคอย่างเกมส์ หรือไอพอดไปให้ ส่วนผู้หญิงลองให้เครื่องหอมอโรม่าหรือโลชั่นกลิ่นอ่อนๆ ไว้ใช้ หรือจะหาซื้อโปสการ์ดเก๋ๆ ติดแสตมป์ไว้แล้วให้คนไข้เขียนหาเพื่อนๆ แก้เบื่อได้


    [​IMG] 6. การนำดอกไม้ไปเยี่ยมไข้
    โดยปกติสามาถใช้ดอกไม้ใดก็ได้ แต่ควรระวังไม่ให้เป็นดอกไม้กลิ่นแรงและเกสรเยอะ พึงระวังในการให้ดอกไม้สีขาว เพราะคนจีนและคนคาทอลิกถือว่าเป็นดอกไม้ที่ใช้ในพิธีศพ


    [​IMG] 7. ไม่ควรเยี่ยมไข้นานเกิน 20 นาที
    เผื่อว่าเขาต้องการพักผ่อน ถ้าเกิดกรณีไปเยี่ยมไข้แล้วเจอคนกลุ่มอื่น ให้ดูจากความสนิท ถ้าเราสนิทกับคนไข้น้อยกว่าคนกลุ่มแรก ให้เยี่ยมไข้ประมาณ 10 นาทีแล้วขอตัวกลับก่อน แต่ถ้าเราสนิทสนมกับคนไข้มากกว่า ให้รอคนกลุ่มแรกกลับไปก่อน แล้วจึงเยี่ยมไข้ต่อ แต่ก็ไม่ควรอยู่เกิน 20 นาที เช่นกัน


    [​IMG] 8. การพาคนอื่นที่คนไข้ไม่รู้จักไปเยี่ยมไข้ด้วย
    นับเป็นการเสียมารยาท


    [​IMG] 9. ห้ามนั่งบนเตียงคนไข้ เพราะเป็นการบุกรุกพื้นที่ส่วนตัวของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามทานอาหารคนไข้ หรืออาหารที่คนอื่นนำมาเยี่ยม ยกเว้นแต่จะมีการเชิ้อเชิญจากคนไข้


    [​IMG] 10. ถ้าเราไม่สบายให้งดการเยี่ยมไข้
    และโทรศัพท์ไปเยี่ยมแทน


    [​IMG] 11. ก่อนลากลับควรอวยพรให้หายไวๆ
    และถ้าตั้งใจจะมาเยี่ยมอีกให้นัดเลยว่าจะไปเมื่อไหร่ อย่ากล่าวลอยๆ ว่าจะมาใหม่แล้วไม่รักษาสัญญา





    ข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]

    กฎหมายน่ารู้ ก่อนคิดมี ชู้!
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->http://hilight.kapook.com/view/25081

    กฎหมายน่ารู้ ก่อนคิดมี ชู้!



    [​IMG]

    ความรักบันดาลความสุขให้ทุกคนเท่าๆ กัน แต่บางครั้งความรักก็นำพาความวุ่นวายและปัญหาต่างๆ มาสู่ชีวิตของเราได้ หากไม่เข้าใจกันหรือไม่ซื่อสัตย์ต่อชีวิตคู่ของตัวเอง ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ ปัญหาต่างๆ ก็ต้องใช้กฎหมายเข้ามาช่วยเหลือ ไม่เว้นแม้กระทั่งการคบ ชู้

    คุณตุ๊ก-วิมลเลขา ศิริวรรณราชัย พิธีกรร่วมรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง (ช่วงกฎหมาย) และทนายความประจำสำนักงานทนายดารา ได้อธิบายกฎหมายเกี่ยวกับ "ชู้" ให้ฟังอย่างละเอียดว่า

    ปัจจุบัน ไม่ใช่ว่าผู้ชายไปมีกิ๊กหรือมีชู้ แล้วผู้หญิงที่เป็นเมียหลวงจะเรียกร้องสิทธิได้อย่างเดียว เพราะถ้าผู้หญิงมีชู้หรือไปมีความสัมพันธ์กับชายอื่น สามีที่จดทะเบียนสมรสก็มีสิทธิเรียกร้องจากภรรยาได้เช่นเดียวกัน (แต่ถ้าคุณไม่จดทะเบียนสมรสก็หมดสิทธินะจ๊ะ) ซึ่งสิทธิในการเรียกร้องจากศาลมีอยู่ 2 แบบ คือ

    [​IMG] 1. ค่าทดแทน เราสามารถเรียกร้องฝ่ายชู้และคนของเราเองได้ ในกรณีที่คนนั้นๆ ต้องแสดงตนโดยเปิดเผยว่ามีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับสามีหรือภรรยาของคนอื่นเขาก็ถูกเรียกร้องสิทธินี้ได้ หรือมีหลักฐานมัดตัวแน่นหนา เช่น รูปถ่าย มีพยานบุคคลไปเห็นว่าเขาอยู่กินร่วมกัน มีสถานการณ์ที่จะสันนิษฐานว่ามีความสัมพันธ์มากกว่าเพื่อนในเชิงชู้สาวทางเพศหรือเปล่า ถ้ามีก็ฟ้องได้

    ขณะเดียวกันคนที่เป็นภรรยาหลวงหรือสามี ก็ต้องไม่ได้แสดงพฤติกรรมในลักษณะให้อภัยหรือรู้เห็นเป็นใจ ถ้าคุณให้อภัยเมื่อไหร่ ค่าทดแทนที่คุณจะเรียกร้องได้นี่หมดสิทธิไปเลย และการเรียกร้องค่าทดแทน จะพิจารณาเกียรติยศและชื่อเสียของฝ่ายที่เสียหาย เช่น เมียหลวง เป็นคนมีชื่อเสียงในสังคมมาก การเรียกร้องค่าทดแทนก็สูงตามไปด้วย รวมทั้งพิจารณาจากสินสมรสที่อีกฝ่ายได้ไปแล้วด้วย

    แต่ถ้าคุณมีหลักฐานไม่ใช่ชัดเจนเพียงพอ แล้วไปฟ้องร้องเขา หากศาลยกฟ้องว่าไม่มีหลักฐานชัดพอว่าเขาเปิดเผยว่ามีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับสามีเรา เราก็อาจถูกเขาฟ้องกลับได้ในฐานะหมิ่นประมาท เนื่องจากทำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียงได้เช่นเดียวกัน

    [​IMG] 2. ค่าเลี้ยงชีพ นอกจากเรื่องการแบ่งสินสมรสกันแล้ว ถ้าเกิดหย่าไปแล้วทำให้อีกฝ่ายยากจนลง เขาสามารถมาเรียกค่าเลี้ยงชีพได้ โดยศาลจะพิจารณาจากฐานะ สมมุติว่าผู้หญิงรวยมาก หย่าไปก็ไม่ได้ลำบากอะไร ตรงนี้ค่าเลี้ยงชีพก็อาจได้น้อยหรือไม่ได้เลย เพราะดูที่ความสามารถและฐานะของคู่สมรสด้วย

    ทะเบียนสมรสกับสิทธิของลูก

    [​IMG]1. ถ้าพ่อแม่ไม่จดทะเบียนสมรส ลูกที่เกิดจะไม่ใช่ลูกโดยชอบด้วยกฎหมายและไม่ได้สิทธิอะไรจากพ่อเลย เพราะถือเป็น 'บุตรนอกสมรส’หรือ ‘บุตรไม่ชอบด้วยกฎหมาย’ (แต่ลูกจะเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมายของแม่เสมอ เนื่องจากฝ่ายหญิงเป็นคนอุ้มท้องและเป็นผู้ให้กำเนิด ตามที่บัญญัติไว้ในประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1546 ว่า เด็กเกิดจากหญิงที่มิได้สมรสกับชาย ให้ถือว่าเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมายของฝ่ายหญิง)

    แต่ถ้าอยากจะให้ลูกเป็น "บุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย" ซึ่งเด็กจะได้รับสิทธิ 2 ประการ คือสิทธิในการที่พ่อต้องอุปการะเลี้ยงดูลูก และสิทธิเป็นทายาทคือได้มรดกเมื่อพ่อตาย ทำได้ 3 วิธี คือ 1.พ่อแม่จดทะเบียนสมรสกันภายหลัง 2.พ่อทำการจดทะเบียนรับเด็กเป็นลูก หรือ 3.ศาลมีคำสั่งพิพากษาว่าเด็กเป็นลูก

    แต่ถ้าทำไม่ได้สักทางเลย ก็ยังมีทางที่เด็กคนนี้จะได้รับสิทธิอยู่ แต่วิธีนี้จะได้สิทธิแค่เพียงประการเดียวคือ พฤติการณ์ต้องเข้าลักษณะว่าพ่อรับรองลูกโดยพฤตินัยแล้ว เช่น การที่ฝ่ายชายให้เด็กใช้นามสกุล ส่งเสียเลี้ยงดู ให้เรียนหนังสือหรือบอกกับชาวบ้านว่าเด็กเป็นลูกของตัว แต่เด็กจะเข้าสู่ฐานะเป็น 'ผู้สืบสันดาน' คือได้รับมรดกเมื่อพ่อตายเท่านั้น แต่ไม่ได้สิทธิเรื่องค่าอุปการะเลี้ยงดู

    [​IMG]2. ถ้าพ่อแม่จดทะเบียนสมรส ลูกจะได้รับการคุ้มครอง ลูกที่เกิดมาโดยชอบด้วยกฎหมายของพ่อแม่ จะมีสิทธิมากมายในฐานะบุตร เช่น พ่อแม่มีหน้าที่อุปการะเลี้ยงดูส่งเสียให้ลูกได้เล่าเรียนมีการศึกษา หรือถ้าใครมาทำให้สามีหรือภรรยาถึงแก่ความตาย เช่น คนอื่นขับรถโดยประมาทมาชน เป็นเหตุให้สามีหรือภรรยาถึงแก่ความตาย คู่สมรสที่ยังมีชีวิตอยู่รวมทั้งลูก ก็มีสิทธิเรียกค่าเสียหายจากการขาดไร้อุปการะได้ เพราะหน้าที่ในการอุปการะนี้เป็นหน้าที่ที่คู่สมรสหรือพ่อ-แม่-ลูกที่ต้องปฏิบัติต่อกัน แต่คนนอกมาเป็นต้นเหตุให้การอุปการะนั้นหายไป

    [​IMG] Tip

    ทะเบียนสมรสกับชีวิตคู่


    ทะเบียนสมรสไม่ใช่แค่แผ่นกระดาษที่มีไว้ประกาศความเป็นเจ้าของ หรือมีไว้เพื่อประคองกอดให้สะใจเล่นๆ หรือเพื่อให้กฎหมายรองรับสถานะเท่านั้น แต่ทะเบียนสมรสมีค่ามากกว่านั้น...เพราะทะเบียนสมรสเป็นหลักฐานทางกฎหมายที่ทำให้สามีภรรยาได้ทั้งสิทธิและหน้าที่ต่อกันในเรื่องทรัพย์สินเงินทอง การจัดการงานบ้านงานเรือน การอบรมเลี้ยงดูลูก และสิทธิที่จะอ้างความเป็นสามีหรือภรรยาไปยันกับคนนอก เช่น การเรียกค่าเสียหายฐานละเมิด หากว่ามีใครมาทำสามีหรือภรรยาเราตาย โดยเราสามารถอ้างได้ว่าทำให้เราขาดไร้ผู้อุปการะ หรือสิทธิรับมรดกหากเราอายุยืนกว่าคู่สมรสเรา และการป้องกันคนนอกมายุ่งเกี่ยวกับคู่ชีวิตของเรา

    [​IMG] Tip

    มีสติและหนักแน่น

    "ในฐานะคนเป็นหลวงไม่ว่าจะเป็นสามีหรือภรรยา ก็ขอให้มีสติ บางอย่างเราก็ต้องหนักแน่น บางทีฟังเสียงนกเสียงกามากไป มันทำให้เราลังเลและจินตนาการมากไปว่าคนของเรามีชู้จริงๆ ก็เกิดอารมณ์ไม่ดีขึ้นมา ถ้าเช็คข้อมูลไม่ดี ไปฟ้องร้องแล้วเราก็มีสิทธิที่จะบาดเจ็บได้เหมือนกัน หรือถ้าคุยกันได้ในครอบครัวก็อย่าเพิ่งหย่ากันเลย จนกว่าเราจะอยู่ด้วยกันไม่ได้จริงๆ เพราะทะเบียนสมรสมันให้สิทธิคุ้มครองคนทั้งคู่เยอะมาก"



    ข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ​

    <!-- / message --><!-- sig -->​

    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันหน้าต้องไปทานกันใหม่
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อาการโรคติดพนัน
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->http://hilight.kapook.com/view/25087
    อาการโรคติดพนัน



    [​IMG]


    นพ.ม.ล.สมชาย จักรพันธุ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต ระบุเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลยูโรช่วยลดอุณหภูมิทางการเมืองเพราะประชาชนให้ความสนใจกีฬา

    [​IMG] แต่ให้ระวังเรื่องการเล่นการพนัน โดยสามารถสังเกตคนที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคติดพนัน


    [​IMG]1. คิดหมกมุ่นเรื่องพนันอยู่ตลอดเวลา


    [​IMG]2. เพิ่มความถี่ในการเล่นหรือเพิ่มจำนวนเงินขึ้นเรื่อยๆ


    [​IMG]3. พยายามจะหยุด ลด ละเลิกการเล่นพนันหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ


    [​IMG]4. ใช้การเล่นพนันเป็นทางออกในการหนีปัญหา


    [​IMG]5. แม้ว่าจะเล่นเสียเป็นหนี้ก็จะใช้วิธีการเล่นพนันเพื่อหาเงินใช้คืน


    [​IMG]6. มักพูดปด ปกปิด เพื่อนหรือครอบครัวเกี่ยวกับการเล่นพนัน


    [​IMG]7. ทำเรื่องผิดกฎหมาย เพื่อเอาเงินมาเล่นพนันต่อ


    [​IMG]8. มีปัญหาเรื่องสัมพันธภาพระหว่างบุคคลหรือหน้าที่การงาน


    [​IMG]9. ขอยืมเงินผู้อื่นเพื่อไปจ่ายหนี้จากพนัน

    ผลกระทบจากการติดการพนัน ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา อาทิ ปัญหาหนี้สิน ปัญหาครอบครัว การหย่าร้าง ตกงาน ขึ้นโรงขึ้นศาล จนนำไปสู่การตัดสินใจหาทางออกในการแก้ปัญหาในทางที่ไม่เหมาะสมได้ ดังนั้น เพื่อน พ่อแม่ผู้ปกครองหรือผู้ใกล้ชิดต้องช่วยกันดูแล เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ผู้ที่มีอาการดังกล่าวก็อย่านิ่งนอนใจ ต้องยอมรับว่าตนมีปัญหา ต้องพึ่งครอบครัวหรือปรึกษาแพทย์เพื่อเลิกอย่างเด็ดขาด

    อธิบดีกรมสุขภาพจิตย้ำว่าควรดูฟุตบอลให้เป็นกีฬา เชียร์ได้แต่อย่าคาดหวังว่าต้องชนะหรือแพ้ไม่ได้ ต้องทำใจและคิดว่าฟุตบอลแข่งอยู่ไกลห่างจากเราครึ่งค่อนโลก จะนำมาเป็นทุกข์ในใจเราทำไม มีแข่งสักพักก็เลิกแข่ง แล้วก็กลับมาแข่งใหม่ ของอย่างนี้มันแค่ชั่วครั้งชั่วคราว ที่สำคัญอย่าเล่นพนัน ดูกีฬาอย่างเป็นกีฬา เพราะถ้าเราดูอย่างเป็นการพนัน วิธีคิด วิธีการดู สภาพจิตใจเราจะเปลี่ยนไปในทันที




    ข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ​

    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ใหม่ตู๋หวนจู (买椟还珠) : ซื้อกล่องคืนมุก
    http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9510000058947
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>10 มิถุนายน 2551 15:47 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> อ่านว่า ใหม่ แปลว่า ซื้อ
    อ่านว่า ตู๋ แปลว่า กล่อง
    อ่านว่า หวน แปลว่า คืน
    อ่านว่า จู แปลว่า ไข่มุก

    ชาวรัฐฉู่ผู้หนึ่ง มีไข่มุกเม็ดงามอยู่ในครอบครอง วันหนึ่งเขาวานแผนที่จะนำไข่มุกนั้นไปขาย แต่เพื่อที่จะขายให้ได้ราคาดี จึงคิดที่จะนำไข่มุกบรรจุหีบห่อที่สวยงาม เพราะเขาเชื่อว่าหากอยู่ในหีบห่อที่งดงามเพียงใด มูลค่าของไข่มุกก็น่าจะเพิ่มขึ้นเพียงนั้น

    เจ้าของไข่มุกลงทุนเชิญช่างฝีมือดีมาเพื่อประดิษฐ์กล่องไข่มุกชั้นเลิศ ทั้งยังนำบรรดาไม้หอม บุหงามาอบร่ำเพื่อให้กล่องมีความหอม จากนั้นจึงแกะสลักรูปดอกไม้ไว้รอบกล่องเดินเส้นลายทองโดยรอบ ดูแล้วช่างเป็นงานฝีมือที่งดงามมาก เมื่อตกแต่งกล่องจนเป็นที่พอใจ เขาจึงนำไข่มุกใส่ลงไปและเดินทางเข้าเมืองเพื่อนำไข่มุกไปจำหน่าย

    เมื่อไปถึงตลาดไม่นานนัก กล่องไข่มุกแสนสวยพาให้ผู้คนต่างพากันมาหยุดชมดู ในตอนนั้น ชาวรัฐเจิ้งผู้หนึ่งแสดงท่าทางสนใจเป็นพิเศษ เขายกกล่องขึ้นพิจราณาดูเป็นเวลานาน สุดท้ายก็ขอซื้อกล่องที่บรรจุไข่มุกอยู่ภายในไปในราคาสูงยิ่ง เมื่อรับของและจ่ายเงินเรียบร้อยเขาจึงถือกล่องไข่มุกเดินทางกลับบ้านด้วยความยินดี

    ทว่าเดินทางออกจากร้านไปไม่นานนัก ชาวรัฐเจิ้งคนเดิมก็กลับมา ชาวรัฐฉู่เจ้าของไข่มุกนึกว่าเขารู้สึกเสียดายเงินที่เสียไปและจะนำของกลับมาแลกเงินคืน แต่ยังไม่ทันได้กล่าวอันใด ชาวรัฐเจิ้งก็เปิดกล่องใบนั้นออกมา หยิบไข่มุกเม็ดงานนั้นส่งคืนให้ชาวรัฐฉู่ พร้อมทั้งกล่าวว่า "ท่านลืมไข่มุกไว้ในกล่อง 1 เม็ด ข้าเลยนำกลับมาคืนให้" เมื่อส่งไข่มุกคืนเรียบร้อยแล้ว เขาก็เดินทางกลับพลางชื่นชมกล่องอันสวยงามไปตลอดทาง

    ชาวรัฐฉู่รับไข่มุกคืนมาด้วยความงุนงง รู้สึกหัวร่อไม่ออกร้องไห้ไม่ได้ เนื่องจากตั้งแต่ต้นเขาคิดว่าผู้อื่นยอมจ่ายเงินราคาสูงยิ่งเนื่องเพราะไข่มุกเม็ดนี้ โดยไม่คิดว่ากล่องที่งดงามเกินไปจะทำให้ผู้อื่นมองข้ามมูลค่าของสิ่งที่อยู่ข้างใน

    ด้านชาวรัฐเจิ้งที่ซื้อกล่องในราคาสูงแต่นำไข่มุกกลับมาคืนผู้นั้น ย่อมป็นคนที่ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอก จนพลาดคุณค่าของสิ่งที่อยู่ภายใน

    ภายหลัง สุภาษิต “ซื้อกล่องคืนมุก" ใช้เปรียบเทียบกับผู้ที่มีตาแต่หามีแววไม่ ไม่อาจแยกแยะว่าสิ่งใดมีคุณค่าที่แท้จริง สิ่งใดเป็นเพียงเครื่องปรุงแต่ง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมขอนำมาแจ้งในกระทู้นะครับ

    <TABLE class=tborder style="BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>ข้อความส่วนตัว: แจ้งการโอนเงิน ครับ (2 ยอดนะครับ)</TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post # --><TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 05:49 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>พรสว่าง_2008<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 05:51 PM
    วันที่สมัคร: Apr 2008
    ข้อความ: 49
    Groans: 2
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 1,325
    ได้รับอนุโมทนา 483 ครั้ง ใน 48 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->แจ้งการโอนเงิน ครับ (2 ยอดนะครับ)

    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->วันนี้ 10/06/51 กระผมและครอบครัวโอนเงินร่วมทำบุญ 2 รายการนะครับ (ที่แจ้งกลัวเจ้าของบัญชีสับสนว่าทำไมคนเดียวโอนเข้า 2 ครั้ง)
    1. ร่วมทำบุญถวายพระพุทธรูปปางอุ้มบาตรอายุมากกว่า ๑๐๐ ปี เพื่อประดิษฐานเหนือบุษบกพระโมคคัลลานะ จำนวน 300 บาท (โอนเวลา 10.12 น)
    2. ร่วมทำบุญถวายพระบูชาหลวงปู่อิเกสาโร และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต และพระพิมพ์จำนวนหนึ่ง ไปถวายพระอาจารย์รูปหนึ่ง จำนวน 350 บาท (โอนเวลา 13.06 น)
    <!-- / message -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โมทนาบุญทุกประการครับ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมเคยมีประวัติเกี่ยวกับการพนัน เมื่อสักประมาณ 17-18 ปีที่ผ่านมา ผมเคยติดการพนันอย่างหนักมาแล้ว โดยเฉพาะเรื่องการเล่นไพ่ ในช่วงแรกๆ คนที่เล่นการพนัน มักจะเล่นได้อยู่โดยตลอด แต่ต่อๆมา ก็เริ่มที่จะเสีย หลังๆก็จะเสียตลอด ผมสูญเสียเงินไปหลายแสนบาท ก็เพราะไพ่ แต่ผมโชคดีที่มีครอบครัวที่เป็นกำลังใจให้ และช่วยเหลือจนผมหนีออกจากวังวนสิ่งชั่วร้ายนี้


    ผมรู้จักลูกค้าผม มีเงินในบัญชีเป็นเลข 8 หลัก (เกือบกลางๆ) แต่เขาใช้เวลาเพียงแค่ 3 - 4 เดือน เงินที่มีอยู่ในบัญชี หายไปหมด เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมจะบอกว่า ค้านกับทฤษฎีที่ว่า สสารไม่สูญหายไปจากโลก แต่ถ้าเป็นการพนักแล้ว สามารถสูญหายได้ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ลูกค้าผมคนนี้เป็นผู้หญิง แต่งงานกับเจ้าของหลายๆกิจการ สามีทนไม่ได้ขอหย่า จ้างหย่าเป็นเงินถึงเลข 8 หลัก เงินที่จ้างหย่าก็ไปใช้หนี้จนหมด ลูกค้าผมคนนี้สุดท้ายต้องไปอาศัยกับพี่ชาย แต่ก็ยังไม่วายที่พอที่จะได้เงินมาบ้าง ก็ไปเล่นจนหมด จนกระทั่งพี่ชายของลูกค้าผม จ่ายเงินให้เป็นรายวัน สิ่งที่ทำให้ลูกค้าผมคนนี้ เป็นอย่างนี้ก็เพราะ "การพนัน"

    อย่าไปข้องแวะ หรือเกี่ยวข้องกับ "การพนัน" นะครับ ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินเงินทอง ,ครอบครัว ,ญาติสนิทมิตรสหาย ไปหมดจากตัวท่านแน่นอน

    โมทนาสาธุครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2008
  8. jirautes

    jirautes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +575
    สวัสดีครับผมขอจอง*พระสมเด็จไกรเซอร์ 1 องค์ ครับ*ส่งเงินแล้วจะแจ้งอีกครั้งครับ
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?p=1215400#post1215400

    งานบุญ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ


    ชุดพิเศษ 2

    1.ครั้งแรกในเดือน มกราคม 2550
    ผมนำเข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่เข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้ว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    2.ครั้งที่สองในเดือนกุมภาพันธ์ 2550
    ผมนำพระพิมพ์เข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งที่สองว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(หลังแบบ)
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 2 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) หมดแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณnarin96 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณ jirautes จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว


    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณnarin96 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณ jirautes จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเกสรซ์ จอง 1 องค์) หมดแล้ว โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว



    [​IMG]
    พระสมเด็จหลังเบี้ย
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ โอนเงินแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ ส่งพระพิม์แล้ว
    (คุณวินัยธร จอง 1 องค์) หมดแล้ว โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระสมเด็จไกเซอร์
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณnarin96 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณpucca2101 จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณjirautes จอง 1 องค์) หมดแล้ว (รอโอนเงินร่วมทำบุญ)

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อกรมท่า)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณnarin96 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว ) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อปัญจสิริ)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณkwok จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว รับพระแล้ว
    (คุณพรสว่าง 2008 จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณpucca 2101 จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระสมเด็จ(เนื้อปัญจสิริ)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 7 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 6 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 5 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณnarin96 จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณ jirautes จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณwood6208 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์
    (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณonimaru_u จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ ส่งพระพิมพ์แล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    (คุณเชน จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว



    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(สองหน้า)
    พระปิดตาวังหน้า สีดำ/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    พระปิดตาวังหน้า สีขาว/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณpucca 2101 จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณsoc191 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว** ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระปิดตาสี่กร (เนื้อปัญจสิริและเนื้อกรมท่า)
    พระปิดตาสี่กร เนื้อปัญจสิริ/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว (รอส่งเพิ่มเติม) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณkwok จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว รับพระแล้ว
    (คุณเทพารักษ์ จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) หมดแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) โอนเงินแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว


    พระปิดตาสี่กร เนื้อกรมท่า/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว(รอส่งเพิ่มเติม) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเทพารักษ์ จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า (รักแดงหรือชาด)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 10 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 9 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 8 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) คงเหลือ 7 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณonlyboon จอง 1 องค์) คงเหลือ 6 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณพรสว่าง 2008 จอง 1 องค์) คงเหลือ 5 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์ ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณofferrer จอง 1 องค์ ผมเลือกให้) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 2 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) รอส่งพระพิมพ์


    หมายเหตุ
    1.คุณพรหมประกาศิต ร่วมทำบุญ 5,000 บาท
    2.คุณลูกลพ.เขาสาริกา ร่วมทำบุญ 2,000 บาท (ขอรับพระผงยาวาสนา 1 องค์) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    3.คุณseata<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญ 200 บาท (ขอรับผ้ายันต์ครอบจักรวาล ) ส่งผ้ายันต์แล้ว (26/5/2551)
    4.คุณนคร (เว็บอกาลิโก) ร่วมทำบุญแล้ว 1,000 บาท (รอรับพระสมเด็จเนื้อขาว ปิดทองร่องชาด 2 องค์) ส่งพระพิมพ์แล้ว


    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ

    หมายเหตุ 3 หากผมลงรายละเอียดการทำบุญ(ไม่ว่าจะลงชื่อท่านผู้ร่วมทำบุญ ,การส่งพระพิมพ์ หรือจำนวนเงินที่ร่วมทำบุญ ฯลฯ)

    พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอ และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง และช่างราษฎร์ทุกๆท่านครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2008
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เรียน ท่านผู้อ่านทุกๆท่าน

    ผมมีรูปหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 5 พระองค์ ( หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน) อธิษฐานจิตทั้ง 5 พระองค์) อยู่จำนวนหนึ่ง

    และผมมีผ้ายันต์ครอบจักรวาล (รายละเอียดด้านล่าง) อยู่จำนวนหนึ่ง

    ซึ่งท่านที่ร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ ที่มีความประสงค์ที่จะขอรับไว้เพื่อบูชา โปรดแจ้งมาให้ผมทราบด้วยนะครับ

    ส่วนรายละเอียดเรื่องของผ้ายันต์ครอบจักรวาล ตามนี้ครับ
    เชิญร่วมบุญผ้ายันต์ครอบจักรวาลรุ่นพิเศษเพื่อแจกจ่ายผู้ปฎิบัติงานใน 3 จังหวัดภาคใต้
    http://palungjit.org/showthread.php?p=583434
    http://www.palungjit.org/board/showt...434#post583434
    [​IMG]

    เรื่องที่เกี่ยวข้องกับพิธีพุทธาภิเษก วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2550<O></O>
    กระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้<O></O>
    หลวงปู่สุภา กันตสีโล โพสที่ 6010 หน้าที่ 601<O></O>
    หลวงปู่สุภา กันตสีโล โพสที่ 6034 หน้าที่ 604
    <O></O>สำเร็จลุน โพสที่ 6138 หน้าที่ 614<O></O>
    พระครูโพนเสม็ด (ญาคูขี้หอม) โพสที่ 6139 หน้าที่ 614<O></O>
    พระอาจารย์สีทัตถ์ วัดท่าอุเทน นครพนม โพสที่ 6140 หน้าที่ 614<O></O>
    พระอาจารย์สีทัตถ์ วัดท่าอุเทน นครพนม โพสที่ 6141,6142,6143 หน้าที่ 615<O></O>
    พระครูโพนเสม็ด (ญาคูขี้หอม) โพสที่ 6176,6178,6179,6180 หน้าที่ 618<O></O>
    พระอาจารย์สีทัตถ์ วัดท่าอุเทน นครพนม โพสที่ 6181,6182,6183,6184,6185 หน้าที่ 619<O></O>
    พระครูวิหารกิจจานุการ (หลวงพ่อปาน) โพสที่ 6186,6187,6188 หน้าที่ 619<O></O>
    พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) โพสที่ 6189 หน้าที่ 619<O></O>

    ผ้ายันต์ครอบจักรวาลนี้ ได้รับการอธิษฐานจิต จาก หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 5 พระองค์ ,สำเร็จลุน พระครูโพนเสม็ด (ญาคูขี้หอม) พระอาจารย์สีทัตถ์ วัดท่าอุเทน นครพนม ,พระครูวิหารกิจจานุการ(หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค) พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง) , หลวงปู่สุภา กันตสีโล

    โมทนาสาธุครับ<O></O>
    <!-- / message --><!-- sig -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ โชคชัยชนะ [​IMG]
    สำหรับผ้ายันต์ครอบจักรวาล ที่จะมอบให้กับท่านที่ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ถ้าหากว่า งานสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งเสร็จเรียบร้อย หรือผมเห็นว่า สมควรที่จะยุติการมอบผ้ายันต์ ผมก็จะไม่นำมามอบให้อีกนะครับ เป็นผ้ายันต์ที่รวมองค์ผู้อธิษฐานจิตไว้ถึง 3 สาย ซึ่งไม่ธรรมดาครับ

    สำหรับการมอบผ้ายันต์ให้กับทหารๆ ที่ผ่านมา เท่าที่ตรวจสอบมานั้น ยังไม่มีผู้ที่ได้รับอันตรายเลยครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อย่าลืมแจ้งมานะครับ สำหรับท่านที่ร่วมบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งทุกๆท่านครับ

    โมทนาสาธุครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การร่วมทำบุญกับมูลนิธิ 3 แห่ง
    <O></O>

    1.มูลนิธิชัยพัฒนา
    <O></O>
    http://www.chaipat.or.th/chaipat/ind...d=20&Itemid=58
    การบริจาคสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา <O></O>
    1. บริจาคโดยโอนผ่านทางธนาคาร ดังนี้

    - บริจาคสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา

    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยสวนจิตรลดา ชื่อบัญชี มูลนิธิชัยพัฒนา
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 067-2-00011-9 <O></O>

    2. บริจาคเป็นธนาณัติ / ตั๋วแลกเงินไปษณีย์

    กรุณาสั่งจ่าย มูลนิธิชัยพัฒนา
    ปณ. จิตรลดา กรุงเทพมหานคร 10303

    กรณีโอนเงินผ่านทางธนาคาร : ใคร่ขอความกรุณาผู้บริจาคนำสำเนาใบโอนเงิน
    พร้อมเขียนชื่อ - ที่อยู่ พร้อมเบอร์ติดต่อกลับอย่างชัดเจน
    ส่งกลับมาที่ โทรศัพท์ 0-2282-4425-8 และ 0-2282-3338
    โทรสาร 0-2282-3339

    หมายเหตุ จำนวนเงินที่บริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ภายในปีที่บริจาค<O></O>
    <O></O>

    2. มูลนิธิพระดาบส
    http://www.onec.go.th/coleg/dabot/dabot6.htm<O></O>
    <O></O>

    การบริจาค<O></O>






    การบริจาคเงินเพื่อโดยเสด็จพระราชกุศล






    สมทบทุน มูลนิธิพระดาบสสามารถทำได้โดยวิธีดังต่อไปนี้<O></O>




    • เช็คขีดคร่อมสั่งจ่ายในนาม “ มูลนิธิพระดาบส ”
    • ธนาณัติสั่งจ่าย นายเกษม วัฒนชัย ปณ . วังเทวะเสม์
    รหัสไปรษณีย์ 10205
    • โอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ชื่อ “ สำนักงานมูลนิธิพระดาบส ”
    ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด( มหาชน ) สาขาเทเวศร์
    เลขที่บัญชี 020-2-54900-4<O></O>
    <O></O>

    ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
    มูลนิธิพระดาบส 384-386 ถนนสามเสน
    (ตรงข้ามหอสมุดแห่งชาติ)
    แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
    โทรศัพท์ 0-2282-7000,0-2281-0377
    โทรสาร 0-2280-0155<O></O>


    3.สภากาชาดไทย
    http://www.redcross.or.th/donation/moneydonate.php4
    บริจาคเงิน<O></O>
    สิทธิประโยชน์พิเศษจากการบริจาค นอกจากเป็นกุศลบุญของผู้บริจาคแล้ว สภากาชาดไทยยังมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่ท่าน ดังนี้<O></O>
    <O></O>

    บริจาคเงินหรือสิ่งของ <O></O>
    20,000 บาท (สองหมื่นบาท) <O></O>
    สิทธิที่จะได้รับ<O></O>
    ได้รับสิทธิสมาชิกกิตติมศักดิ์ 1 ท่าน<O></O>
    <O></O>

    บริจาคเงินหรือสิ่งของ <O></O>
    200,000 บาท (สองแสนบาท)<O></O>
    สิทธิที่จะได้รับ<O></O>
    ได้รับพระราชทาน เหรียญกาชาดสมนาคุณชั้นที่ 2 จำนวน 1 ท่าน หรือได้รับสิทธิสมาชิก กิตติมศักดิ์<O></O>
    <O></O>

    บริจาคเงินหรือสิ่งของ <O></O>
    400,000 บาท (สี่แสนบาท)<O></O>
    สิทธิที่จะได้รับ<O></O>
    ได้รับพระราชทาน เหรียญกาชาดสมนาคุณชั้นที่ 1 จำนวน 1 ท่าน จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี หรือได้รับสิทธิสมาชิกกิตติมศักดิ์<O></O>
    <O></O>

    ประโยชน์ของการเป็นสมาชิกสภากาชาดไทย<O></O>
    <O></O>



    ได้รับลดหย่อน ค่าห้องพิเศษ ค่าผ่าตัด และค่าผ่าตัดคลอดบุตรกึ่งหนึ่ง ของอัตราที่กำหนด เมื่อเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลสมเด็จตพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชาของสภากาชาดไทย และได้รับลดหย่อน ค่ารักษาพยาบาล ตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข<O></O>
    • ประดับเข็มได้ทั่วไป และประดับเข็มเข้าชมงานกาชาดได้ โดยไม่ต้องเสียค่าบัตรผ่านประตู<O></O>
    • กรณีที่ท่านเป็นสมาชิกสภากาชาดไทย ไม่ว่าประเภทใด ทั้งสามีและภรรยา บุตรธิดาของท่าน ที่มีอายุที่ต่ำกว่า 12 ปี จะได้รับสิทธิตามข้อ 1 ด้วยเช่นกัน<O></O>
    กรุณาเลือกรูปแบบการบริจาคเงิน<O></O>
    ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
    <?xml:namespace prefix = v /><v:shape id=_x0000_i1026 style="WIDTH: 12.75pt; HEIGHT: 11.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CKTB_User%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_image001.gif" o:href="http://www.redcross.or.th/bullet/32.gif"></v:imagedata></v:shape>พิมพ์แบบฟอร์มการบริจาคเงิน(เพื่อนำไปชำระเงินทางธนาคาร)<O></O>
    หมายเหตุ จำนวนเงินที่บริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ภายในปีที่บริจาค<O></O>

    ********************************************<O></O>
    <O></O>

    กติกา การร่วมทำบุญกับมูลนิธิชัยพัฒนา ,มูลนิธิพระดาบส และสภากาชาดไทย โดยท่านที่ร่วมบุญ โอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิชัยพัฒนา ,มูลนิธิพระดาบสและสภากาชาดไทยเอง และนำสลิปการโอนเงินหรือใบอนุโมทนาบัตรมาแจ้งในกระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ ครับ<O></O>

    <O></O>

    หากท่านที่ร่วมทำบุญ จำนวน 1,000 บาท ผมขอมอบพระสมเด็จ (ชุด 2408 ชุด 44 พิมพ์ พิมพ์หน้าเดียว ) จำนวน 1 องค์ ผมจะเป็นผู้เลือกให้นะครับ พระสมเด็จมีผมมอบให้ผู้ที่ร่วมทำบุญ มีจำนวน 5 องค์ ปัจจุบัน 31/5/2551 (คุณพรสว่าง_2008 ได้จองไว้ 1 องค์ แต่ผมลืม ผมขอเพิ่มการมอบพระพิมพ์อีก 1 องค์) สรุป พระสมเด็จ(ชุด2408 ชุด 44 พิมพ์หน้าเดียว) หมดแล้ว
    1.ลูกลพ.เขาสาริกา (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่ 21/5/2551) ส่งพระพิมพ์แล้วเมื่อ 22/5/2551

    2.คุณnarin96 (จอง 1 องค์) ส่งพระพิมพ์แล้ว(26/05/2551) (โอนเงินทำบุญวันที่ 28/5/2551)

    3.คุณพุทธันดร (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่.โอนแล้ว.) พระพิมพ์ถวายแม่ชีณัฐทิพย์

    4.คุณพุทธันดร (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่.โอนแล้ว.) พระพิมพ์ถวายแม่ชีณัฐทิพย์

    5.คุณChanayotha (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่ 30/5/2551) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    6.คุณพรสว่าง_2008 (จอง 1 องค์) โอนเงินร่วมบุญ 1,500 บาท (โอนเงินทำบุญวันที่ 3/6/2551) รอตรวจสอบตัวเองก่อน ยังไม่ได้ส่งวัตถุมงคล


    หากท่านที่ร่วมทำบุญ จำนวน 2,000 บาท ผมขอมอบพระสมเด็จ (อกครุฑ อาบน้ำว่าน ) จำนวน 1 องค์ ผมจะเป็นผู้เลือกให้นะครับ พระสมเด็จมีผมมอบให้ผู้ที่ร่วมทำบุญ มีจำนวน 10 องค์
    1.คุณชวภณ (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่ 23 พค.51) ส่งพระพิมพ์วันนี้ (26/05/2551)

    2.คุณkwok (จอง 1 องค์) ส่งพระพิมพ์ (โอนเงินทำบุญวันที่25/05/2551)

    3.คุณเทพารักษ์ (จอง 1 องค์) ส่งพระพิมพ์วันนี้ (26/05/2551) (โอนเงินทำบุญวันที่ 25/05/2551)

    4.คุณเพพัง (จอง 1 องค์) รอส่งพระพิมพ์ (โอนเงินทำบุญกับสภากาชาดไทย มาประมาณ 2 ปี )

    5.คุณ..... (จอง 1 องค์) ยังไม่ได้โอนเงินร่วมบุญ (โอนเงินทำบุญวันที่.......)

    6.คุณ..... (จอง 1 องค์) ยังไม่ได้โอนเงินร่วมบุญ (โอนเงินทำบุญวันที่.......)

    7.คุณ..... (จอง 1 องค์) ยังไม่ได้โอนเงินร่วมบุญ (โอนเงินทำบุญวันที่.......)

    8.คุณ..... (จอง 1 องค์) ยังไม่ได้โอนเงินร่วมบุญ (โอนเงินทำบุญวันที่.......)

    9.คุณ..... (จอง 1 องค์) ยังไม่ได้โอนเงินร่วมบุญ (โอนเงินทำบุญวันที่.......)

    10.คุณ..... (จอง 1 องค์) ยังไม่ได้โอนเงินร่วมบุญ (โอนเงินทำบุญวันที่.......)

    <O></O>
    <O></O>

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ<O></O>

    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ<O></O>

    หมายเหตุ 3 ท่านใดจองและร่วมทำบุญก่อน มีสิทธิ์ได้ก่อน (การทำบุญกับมูลนิธิทั้ง 3 แห่ง ทำเร็ว บุญได้เร็วครับ)<O></O>
    <O></O>

    โดยท่านที่ร่วมทำบุญ ต้องสแกนหรือถ่ายรูปใบอนุโมทนาบัตรหรือสลิปการโอนเงินที่เป็นชื่อของท่านให้ผมทราบก่อน แล้วผมจะส่งพระพิมพ์ให้ ส่วนค่าจัดส่ง,ค่ากล่องและเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ผมเป็นผู้จ่ายให้เองครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?t=118352&page=62

    <TABLE class=tborder id=post1269305 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 05:24 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1236 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1269305", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 08:21 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 43
    ข้อความ: 3,789
    Groans: 15
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 3,388
    ได้รับอนุโมทนา 41,041 ครั้ง ใน 3,883 โพส
    พลังการให้คะแนน: 3239 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1269305 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message --><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ตั้งจิต [​IMG]
    วันนี้โอนแล้ว 10.55.31 น.
    ในครอบครัวผมก็มีลูกสาวผมเกิดวันพุธกลางวันเหมือนกันนะ (งานนี้เรี่ยไรรายบุคคลเลย ผม 50 บาท,ผบ. 140 บาท,ลูกสาว 5 บาท,ลูกชาย 5 บาท)
    (smile)
    โมทนาสาธุครับ





    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    เป็นความประสงค์เช่นนั้นจริงๆที่อยากให้ร่วมกันคนละเล็กละน้อย แบบเด็กๆก็สามารถร่วมบุญกันได้ครับ

    แต่เอ..สงสัยว่า ทำไมท่านผบ.ถึงทำมากกว่าล่ะเนี่ย มีเหตุจูงใจอะไรหรือ????
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    ผมตอบแทนครับ เพราะแบบว่าท่านใหญ่สุดย่อมต้องสร้างบารมีมากสุดครับ...
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมว่า วันนี้เหลือตัง(ที่ได้รับจากผบ.เป็นรายวัน) แค่นี้ครับ หุหุหุ

    เหอๆๆๆ ผมได้เป็นรายสัปดาห์ครับ เห็นตังมากหน่อย
    (evil) อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    55555อ่ะงั้นผมโชคดีสุดครับ รับเป็นบัตร atm555555(deejai)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    หุ..หุ.. พูดถึงบ่อยๆ ใจคอไม่ค่อยดีหนาท่านๆ...
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE class=tborder id=post1269710 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 08:03 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1240 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>sithiphong<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1269710", true); </SCRIPT>
    ผู้ร่วมสนับสนุนบริจาค

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 08:27 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 23,180
    Groans: 102
    Groaned at 81 Times in 45 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 8,045
    ได้รับอนุโมทนา 141,647 ครั้ง ใน 19,255 โพส
    พลังการให้คะแนน: 13902 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1269710 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message --><TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 4 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, :::เพชร:::+, nongnooo+</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ยังขาดอยู่ 1 หน่อ สมาคมคน.....(เกรงใจ) ผบทบ. หุหุหุ
    ผมจะไม่พูดถึงแล้วคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

    .
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder id=post1269723 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 08:08 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1241 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>nongnooo<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1269723", true); </SCRIPT>
    ผู้ร่วมสนับสนุนบริจาค

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 08:11 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2006
    ข้อความ: 1,270
    Groans: 12
    Groaned at 4 Times in 3 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 4,914
    ได้รับอนุโมทนา 10,219 ครั้ง ใน 1,277 โพส
    พลังการให้คะแนน: 760 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1269723 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message --><TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 4 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, :::เพชร:::+, nongnooo+,ตั้งจิต

    ผมเติมให้แล้วครับจาได้ครบทีม หุ หุ หุ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 3 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, ตั้งจิต+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมกลับมาดีกว่า คนที่ถูกพาดพิงมาแล้ว ขอหลบก่อน
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไปอ่านแล้วดีจริงๆเลย ผมขอนำมาลงให้อ่านกันก่อน ขออนุญาตนะครับคุณตั้งจิต

    http://palungjit.org/showthread.php?t=118352&page=63

    <TABLE class=tborder id=post1269813 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 08:35 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1244 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ตั้งจิต<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1269813", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 08:35 PM
    วันที่สมัคร: Sep 2005
    ข้อความ: 986
    Groans: 10
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 5,532
    ได้รับอนุโมทนา 7,527 ครั้ง ใน 995 โพส
    พลังการให้คะแนน: 679 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1269813 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 4 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">

    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, :::เพชร:::+, nongnooo+,ตั้งจิต

    ผมเติมให้แล้วครับจาได้ครบทีม หุ หุ หุ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อิอิ อีกนิด ข้ออนุญาตคุณเพชรโฆษณาธรรมของผู้ครองเรือนหน่อยนะครับ ด้วยเห็นว่าอันที่จริงแล้วความเกรงใจภรรยาก็คือส่วนหนึ่งของการครองใจภรรยาเป็นสิ่งที่ดี ย่อมนำมาสู่เรือนที่สุข (ping)

    คัดลอกจาก http://gotoknow.org/blog/happieness/138524

    หลักธรรมของผู้ครองเรือน <SUP></SUP>
    ทุราวาสา ฆรา ทุกขา แปลว่า เรือนที่ครองไม่ดีย่อมนำทุกข์มาให้
    อ่านและได้ยินหลักธรรมเกี่ยวกับการครองเรือนมาเยอะ แต่ก็มาสะดุดกับหลักธรรมของผู้ครองเรือน ของพระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมโม)
    ท่านกล่าวไว้ว่า อันการครองเรือนย่อมเป็นสิ่งสำคัญไม่ใช่เป็นเรื่องง่าย ๆ ผู้ครองเรือนหากเป็นคนฉลาดรู้จักหลีกเลี่ยงเหตุอันจะทำให้การครองเรือนล่มจ่ม การครองเรือนก็จะมีแต่ความสมบูรณ์ไม่ตกอับ
    <ADDRESS>การครองเรือน มีด้วยกัน 2 วิธี </ADDRESS>1.การครองเรือนแบบทางโลก หมายถึง ครองอย่างโลก ไม่มีกฏ ตามอารมณ์ เหมือนสวะลอยตามน้ำ น้ำขึ้นก็ขึ้นตาม น้ำลงก็ลงตาม คนหย่าร้าง ทะเลาะวิวาทก็ล้วนเกิดจากการครองเรือนแบบนี้
    2.การครองเรือนชนิดธรรมวิธี หมายถึง การครองเรือนแบบยึดธรรมะไว้เป็นหลักปฏิบัติใช้ธรรมะคุมอารมณ์ตลอด มีสติสัมปชัญญะรู้ตัวไม่ให้ออกนอกลู่นอกทาง
    ประเภทของเรือนที่ครอง
    1.เรือนนอก หมายถึง บ้านเรือนที่อาศัย ต้องรู้จักรักษาความสะอดาอยู่เสมอ ผู้ที่มีธรรมเมื่อบ้านเรือนสกปรกก็ขัดนัยน์ตา พาให้ทุกข์ใจ ทั้งเป็นพาหนะให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บ สามีภรรยาก็จัดเข้าประเภทเรือนนอกด้วย เพราะถ้าหากครองกันไม่ดี ไม่รู้จักเอาอกเอาใจกัน ละเลยต่อหน้าที่ของสามีภรรยาที่ดี ย่อมจะไม่สามารถครองรักครองน้ำใจในระหว่างกันไว้ได้ ลำบากเหมือนตกนรกทั้งเป็น
    2.เรือนใน หมายถึง ตัวเราทุก ๆคน ร่างกายจัดเป็นเรือนด้วยประเภทหนึ่ง หากครองไม่ดีก็ไม่มีความสุข บางคนครองเรือนติดไปทางตระหนี่ ไม่รู้จักใช้ทรัพย์ให้เป็นประโยชน์ ทนดอทนอยากต้องนั่งเฝ้าทรัพย์อย่างปู่โสมลงท้ายได้ดีลูกหลาน คนอย่างนี้ไม่น่านับถือ คนโกงตัวเอง ท่านผู้รู้เตือนไว้ว่า "การครองเรือนต้องจัด 3 รายให้พอดี คือ รายรับต้องพอดี รายจ่ายก็ต้องพอดี และรายเหลือก็ต้องให้พอดี"ถ้าผิดจากนี้ไปก็เข้าข่ายขาดี เกินดี ตั้งตัวได้ยาก
    3.เรือนใจ เป็นที่ทราบกันดีว่า ใจสำคัญกับคนเรา กายวาจาที่จะทำจะพูดขึ้นอยู่กับใจ ความสุขก็มาจากใจ การครองเรือนใจก็คือการครองเรื่องที่เกิดกับใจ เรื่องของใจมีมากทั้งเรื่องเย็นและเรื่องยุ่งนับไมถ้วนแต่ถ้าประมวล ก็แบ่งได้ 2 เรื่อง คือ เรื่องชอบกับเรื่องชัง ตลอดเวลาใจเราก็วิ่งวุ่นครุ่นคิดแค่นี้เป็นส่วนใหญ่
    การใช้ขันติเป็นหลักครองใจ
    ขันติ ความอดทน ธรรมะข้อนี้สำคัญที่สุด เปรียบเหมือนเสาบ้าน บ้านเรือนถ้าขาดเสาก็กลายเป็นไม้เราดี ๆ นี่เอง คนเราถ้าขาดความอดทน ความดีอื่นก็ไม่เจริญ
    ขันติ ท่านแปลว่า ความอดทนเป็นคำแปลที่เหมาะเจาะได้ใจความ
    อด คือ อดต่อสิ่งที่ชอบ ทน คือ ทนต่อสิ่งที่ชัง
    ความอยากของคนเราบางอย่างแสลง เช่น อยากเล่นการพนัน อยากสุรุ่ยสุร่าย ชอบใช้เงินเกินตัว เป็นเหตุกู้หนี้ยืมสิน
    ทน คือ ทนต่อสิ่งที่ชัง พอประมวลได้ 3 อย่าง คือ
    1.ทนต่อความเจ็บป่วย อันเป็นเรื่องธรรมดา บางคนเมื่อเจ็บป่วยทนไม่ไหว ตีคนโน้นคนนี่ไปหมด จนคนพยาบาลอิดหนาระอาใจ หมดความสงสาร บางคนถึงกับแช่งให้ตายไว ๆ
    2.ทนต่อความลำบาก อันเกิดจากดินฟ้าอากศร้อนหนาว หิวกระหาย ในการทำงานควรดูตัวอย่าง หญ้าแพรก ซึ่งทนแดดทนฝน ทนเหยียบย่ำ ทนได้ทั้งนั้น
    3.ทนต่อความเจ็บใจ คือใจของคนเรารู้จักเจ็บเหมือนกัน ท่านว่า "เจ็บกาย หายไว เจ็บใจหายยาก"
    ฉะนั้นถ้าใครรู้ว่าอาการเจ็บจะเกิดขึ้น จงรีบรักษาเสียด้วยยา คือความอดทน
    เรือนทุกประเภททั้งเรือนนอก เรือนใน เรือนใจ ถ้าเจ้าของครองไม่ดีก็ไม่มีความสุข ฉะนั้น พระพุทธเจ้าผู้ทรงเปี่ยมไปด้วยพระมหากรุณาจึงได้ตรัสเตือนใจไว้ว่า ทุราวาสา ฆรา ทุกขา แปลว่า เรือนที่ครองไม่ดีย่อมนำทุกข์มาให้ดังนี้
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  16. เชน

    เชน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +1,037
    ภพภูมิ

    วัฏะสงสาร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Poppoom31.jpg
      Poppoom31.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      71
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เท่าที่อ่านในหลายๆเว็บ หลายๆกระทู้ ยังมีเรื่องที่จะบอกว่า ไม่ใช่ว่า พระกรุวัดพระแก้วทั้งหมดจะเป็นพระวังหน้า และยังมีพระพิมพ์ที่ไปบรรจุไว้ที่อื่น แต่ก็เป็นพระวังหน้าก็มีอีกมากเช่นกัน มีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันอยู่มาก

    สำหรับพระพิมพ์ทุกๆพิมพ์ ถ้ามีตราครุฑ ย่อมหมายถึง พระพิมพ์นั้นๆ ไม่ใช่พระวังหน้า แต่เป็นพระพิมพ์ของวังหลวง เนื่องจากวังหน้า ไม่สามารถที่จะใช้ตราครุฑได้ และการเริ่มนำครุฑ ไว้ด้านหลังพระพิมพ์ก็เริ่มต้นในปี พ.ศ.2415 ซึ่งการเริ่มต้นจะเริ่มจากหลังสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านสิ้นชีพิตักษัยแล้ว

    แต่พระพิมพ์ที่มีตราครุฑ บางรุ่น ที่สร้างขึ้นระหว่างปี พ.ศ.2415 ถึง ปี พ.ศ.2428 จะมีการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกหลวง ที่วัดบวรสถานสุทธาวาส โดยเชิญองค์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร(บางพระองค์หรือทั้งหมด) เป็นองค์อธิษฐานจิต และมาเป็นกายเนื้อ ซึ่งเป็นพระอุโบสถของวังหน้า แต่หากพระพิมพ์ที่มีตราครุฑ บางรุ่น ที่สร้างขึ้นหลังจาก ปี พ.ศ.2428 จนถึงรัชสมัยรัชกาลที่ 6 จะนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยเชิญพระอภิญญาใหญ่(เช่น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ,หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ,หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ,หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ,สมเด็จพระสังฆราช กรมพระยาปวเรส ,สมเด็จพระสังฆราช แพ วัดสุทัศน์ เป็นต้น) เป็นองค์อธิษฐานจิต ซึ่งก็แล้วแต่ในช่วงไหน

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แต่ถ้าด้านหลัง มีตราอื่นๆ จะเป็นพระพิมพ์ที่อยู่ในช่วงปี พ.ศ.2451 จนถึงรัชกาลที่ 6 เช่น มงกุฎ(ทั้งเล็กและใหญ่) ,เสมา ,ช้าง ฯลฯ

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...