วัตถุมงคลหลากหลายคณาจารย์ในราคามิตรภาพหลักสิบ หลักร้อย

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย โต๊ะหมู่, 1 กันยายน 2023.

  1. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    " ปิดการขายครับ "
     
  2. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    พระกริ่ง สุเมโธ รุ่นแรก
    หลวงพ่อจันทร์ วัดทุ่งเฟื้อ
    พระสวยเดิมๆครับ


    ปิดหมด
    APC_0081.jpeg APC_0083.jpeg APC_0082.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ตุลาคม 2023
  3. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    พระอัฐิหลังย่น ครูบาเจ้าศรีวิชัย นั่งขัดสมาธิเต็มองค์ รุ่นแรก

    prasrivichai.jpg


    ครูบาศรีวิชัยอัฐิหลังย่น ถือว่าเป็นพระที่สร้างจากผงอัฐิ เถ่าสรีระร่างกายครูบา หากคิดให้ดีสำหรับผู้ที่เคารพนับถือครูบา จะหาพระครูบาไว้บูชา พระผงอัฐิก็เปรียบเสมือนตัวครูบา ที่ต่างจากเหรียญ ซึ่งเป็นแค่โลหะ มีแต่รูปครูบาเท่านั้น พระผงอัฐิราคายังพอเก็บได้ อนาคตก็ยังอีกไกล

    " ปิดครับ "


    3-1.jpg 3-2.jpg 3-3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤศจิกายน 2023
  4. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    รับทราบการจองครับ
     
  5. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    พระอุปคุตเขมร พิมพ์สามเกลอ หล่อโบราณ
    ขนาดกำลังดีเหมาะห้อยคอบูชา


    " 800 รวมจัดส่งครับ "


    3-0.jpg 3-1.jpg 3-2.jpg 3-3.jpg 3-4.jpg 3-5.jpg
     
  6. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    พยัคฆ์ล้านนาเสือครูบาน้อย วัดบ้านปง ที่สุดแห่งเสือ

    เมตตา มหาอำนาจ ตามตำนานเสือครูบาน้อย ลูกศิษย์สายทหารพานได้นำเอาเขี้ยวเสือ เขี้ยวหมูป่าเอาไปให้ช่างชาวบ้าน เเกะเป็นรูปเสือ มีหลากหลายขนาด โดยเฉพาะเขี้ยวเสือจะหาได้ยากก่าวเพราะเขียวเสือมีน้อย เมือช่างเเกะเสร็จเเล้ว ลูกศิษย์ได้นำมาให้ครูบาน้อยปลุกเสก บ่างตัวครูบาก็เมตตาจารให้บ่างตัวก็ไม่ได้จาร มีหลากหลายขนาดทั้งตัวใหญ่ตัวเล็ก ครูบาน้อยท่าน ลงเหล็กจารด้วยตัวเองปลุกเสกโดยใส่ “‘พระคาถาหัวใจเสือโคร่ง” เสือครูบาน้อยสร้างด้วยกันหลายครั้ง หลายวาระ เสือของท่านได้รับความนิยมเป็นอย่างมากครับผม พุธทคุณเสือของครูบาน้อยนั่นเด่นทางมหาอำนาจ กันสัตว์ร้าย ภัยอันตรายต่างๆครับ
    อุปเท่ห์การใช้คาถาอาคมขลัง สิทธิการิยะท่านว่า สาธุชนใดบูชาเขี้ยวเสือ ตะกรุดหนังเสือ ผ้ายันต์เสือ ติดตัว ห่อใส่ผ้าเช็ดหน้า รวมทั้งใส่ไว้ในรถยนต์ ย่อมเป็นที่ครั่นคร้ามเกรงอำนาจดีนัก ถ้าหากนำติดตัวไปหนทางใกล้ไกล หรือเดินทางเข้าพงพี เผชิญฝูงสัตว์ร้าย และภูตผีจะมิกล้าทำอันตรายใดๆ เป็นคงกระพันมหาอุด รวมทั้งแคล้วคลาดเป็นที่สุด คาถาอยู่ ๒ บท ที่คนมักใช้บริกรรม เพื่อบังเกิดมีสง่าราศี มีตบะเดชะ เป็นที่ครั่นคร้ามของคนทั้งปวงให้เกรงกลัว เช่น ไปพบผู้ใหญ่ เจ้านาย รวมทั้งหรือเผชิญศัตรู
    บทแรก คือ คาถาพญาเสือโคร่ง ให้บริกรรมโดยเริ่มจากตั้งนะโม ๓ จบ และตามด้วย “พยัคโฆ พยัคฆา สัญ ญา ลัพ พะ ติ อิ ติ หิ หัม หึม” บทที่สอง คือ คาถาพญาเสือมหาอำนาจ ให้บริกรรมโดยเริ่มจากตั้งนะโม ๓ จบ “ตะมัตถัง ปะกาเสนโต ตัวกูคือ พญาพยัคโฆ สัตถาอาหะ พยัคโฆ จะ วิริยะ อิมังคาถามะหะ อิติ ฮ่ำ ฮึ่ม ฮึ่ม”

    " ปิดครับ "

    1-0.jpg 1-1.jpg 1-2.jpg 1-3.jpg 1-4.jpg 1-5.jpg 1-6.jpg 1-7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2023
  7. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    เหรียญสมเด็จพระนเรศวรเมืองงาย ปลุกเสกพิธีใหญ่ วัดพระสิงห์วรวิหาร ปี ๒๕๑๒ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นประธานพิธีเททอง


    พ.ต.อ.นิรันดร ชัยนาม ผู้ว่าจังหวัดเชียงใหม่ ประธานคณะกรรมการจัดสร้างฯ
    วัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ไปก่อสร้างสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศรราชานุสรณ์ในพื้นที่บริเวณบ้านเมืองงาย ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
    ซึ่งเคยเป็นบริเวณที่พระองค์ดำเคยยั้งทัพในอดีต แทนพระสถูปที่อยู่บริเวณเสด็จสวรรคตในฝั่งพม่า ที่ชำรุดไปตามกาลเวลาและถูกรื้อทำลายไปแล้ว
    พิธีมหาพุทธาภิเษก เมื่อ ๑๕ ม.ค. ๒๕๑๒
    พระคณาจารย์ทำพิธีมหาพุทธาภิเษกประกอบด้วย
    ๑. ลพ.คล้าย วัดจันดี นครศรีธรรมราช
    ๒. พระเทพวิสุทธิเมธี (เจีย) วัดพระเชตุพน กทม
    ๓. ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม
    ๔. ลพ.เส่ง วัดกัลยาณมิตร กทม
    ๕. พระครูปลัดสงัดคณิสสโร วัดพระเชตุพน กทม
    ๖. ลพ.ก๊ก วัดดอนขมิ้น กาญจนบุรี
    ๗. ลพ.อั้น วัดพระญาติการาม อยุธยา
    ๘. ลพ.แจ่ม วัดวังแดงเหนือ อยุธยา
    ๙. ลพ.นอ วัดท่าเรือ อยุธยา
    ๑๐. ลพ.เทียม วัดกษัตรา อยุธยา
    ๑๑. ลพ.คง วัดบ้านสวน พัทลุง
    ๑๒. ลพ.นำ วัดดอนศาลา พัทลุง
    ๑๓. ลพ.เล็ก วัดดินแดง นครปฐม
    ๑๔. ลพ.พริ้ง วัดโบสถ์ ลพบุรี
    ๑๕. ลพ.ชื่น วัดตำหนักเหนือ นนทบุรี
    ๑๖. ลพ.ทิม วัดช้างไห้ ปัตตานี
    ๑๗. ลพ.แดง วัดบางเกาะเทพศักดิ์ สมุทรสงคราม
    ๑๘. ลพ.จ้วน วัดเขาลูกช้าง เพชรบุรี
    ๑๙. ลพ.เตียง วัดเขารูปช้าง พิจิตร
    ๒๐. ลพ.จ้อน วัดแปดริ้ว สมุทรสาคร
    ๒๑. ครูบาวัง บ้านเด่น ตาก
    ๒๒. ลพ.เมือง วัดท่าแหน ลำปาง
    ฯลฯ

    " ปิดครับ "

    2-0.jpg 2-1.jpg 2-2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2023
  8. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    " ปิดครับ "
     
  9. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9

    พระเครื่องหลวงปู่เทพโลกอุดร
    พระพิมพ์อรหันต์กรุวังหน้า หลวงปู่พระครูเทพโลกอุดร ปลุกเสก

    p3q9w6.jpg


    iu.jpg get_auc1_img (1).jpg
    ผู้เขียนเคยได้ยินเรื่องราวของหลวงเทพโลกอุดรจากนิตยสารพระเครื่องเล่มหนึ่ง เมื่อประมาณ 40 ปีที่แล้ว (ประมาณ พ.ศ. 2515) และก็พยายามค้นหาข้อมูลพร้อมทั้งประวัติของหลวงปู่เทพโลกอุดร มาโดยตลอด แต่ก็ไม่ค่อยได้รายละเอียดมากนักเพราะเป็นเรื่องเล่าต่อๆ กันมา จนกระทั่งมาพบคุณแม่มณีจันทร์ เลิศหิรัญปัญญา ท่านได้บันทึกประวัติของหลวงปู่ ไว้ อย่างละเอียด และผู้เขียนต้องการทราบเกี่ยวกับการสร้างพระเครื่องพระบูชาของหลวงเทพโลกอุดรว่ามีหรือไม่ จนกระทั่งมาพบพระปิดตากรุวังหน้านี่เอง ต่อไปจะขอกล่าวถึงประวัติของวังหน้า ดังต่อไปนี้
    โดยจะตัดทอนเรียบเรียงจากพระราชนิพนธ์เรื่อง “ตำนานวังหน้า” ของสมเด็จฯกรมพระยาดำรงราชานุภาพ วังหน้านี้แต่เดิมเรียกกันอย่างเป็นทางการว่า “พระราชวังบวรสถานมงคล” แต่ชาวบ้านหรือคนทั่วไป มักเรียกกันว่า “วังหน้า” เพราะเป็นวังที่ประทับ ของ พระมหาอุปราชซึ่งเรียกกันว่า “ฝ่ายหน้า” เลยเรียกที่ประทับของพระมหาอุปราชว่า วังฝ่ายหน้าและวังหน้า หรือพระราชวัง บวรสถานมงคล ของกรุงรัตนโกสินทร์นี้ เริ่มสร้างขึ้นพร้อมกับพระราชวังหลวง หรือพระบรมมหาราชวัง เมื่อปีขาล พ.ศ. 2325 โดยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงเลือกเอาที่สองแปลง ของกรุงเทพฯ คือแปลงหนึ่งอยู่ระหว่างวัดโพธิ์กับวัดสลัก (วัดมหาธาตุฯ) เป็นที่สร้างวังหลวง ส่วนที่อีกแปลงหนึ่งอยู่เหนือวัดสลักขึ้นไป จนถึงปากคลองคูเมืองด้านเหนือ (บริเวณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ วิทยาลัยนาฏศิลป์ วิทยาลัยช่างศิลป และโรงละครแห่งชาติ) เป็นที่สร้างพระราชวังบวรสถานมงคลหรือวังหน้า เพื่อให้เป็น ที่ประทับของพระอนุชาธิราชคือ กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ซึ่งเป็นพระมหาอุปราช พระราชวังหน้านี้
    พระองค์เจ้ายอดยิ่งยศ กรมหมื่นบวรวิไชยชาญ (พระโอรสในสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว พระเจ้าแผ่นดินองค์ที่ 2 ของรัชกาลที่ 4) ขึ้นเป็นกรมพระราชวังบวรวิไชยชาญสถานมงคล
    กรมพระราชวังบวรวิไชยชาญ ท่านมีความประสงค์จะสร้างพระเครื่อง วัตถุมงคล เพื่อแจกแก่ทหารทุกหมู่เหล่าเอาไว้ป้องกันอันตราย ในการปกป้องกันรักษาบ้านเมือง จึงได้ปรารถนาจะจัดสร้างวัตถุมงคลอันศักดิ์สิทธิ์ โดยขอให้หลวงปู่เทพโลกอุดรเป็นผู้ทำ เพื่อให้เกิดความศักด์สิทธิ์ หลวงปู่ท่านได้ให้ไปหาว่าน 9 ชนิด เตรียมไว้ให้พอเพียง และหาหินเพชร (นำมาเผาไฟให้สุกเอาน้ำราดหินจะเป็นแป้ง) มาให้พอแก่ความต้องการ
    เมื่อได้วัตถุมงคลตามที่หลวงปู่บอกเรียบร้อยแล้ว พระองค์สั่งให้นำไปตากให้แห้งทำเป็นผงไว้ เมื่อเตรียมผงพร้อมแล้ว เสด็จวังหน้าจึงเข้าสมาธิส่งจิตไปเรียนให้หลวงปู่เทพโลกอุดรทราบ หลวงปู่มาตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ ครั้นเวลาใกล้เที่ยงคืนหลวงปู่ท่านเข้าสู่สมาธิฌานสมาบัติ พุ่งไปยังพระอรหันต์ สาวกครั้งพุทธกาล
    รูปหนึ่งนามว่า “พระกัจจานะมหาเถระ” ท่านพิจารณาภาพของพระกัจจานะ ตั้งแต่เริ่มต้นทำสมาธิเป็นรูปหล่ออย่างในร่างเดิม ขัดสมาธิอุกาตุง มือขวาทับมือซ้าย หุ่มจีวร จนชัดเจนแล้ว ก็เรียกช่างแกะสลักที่เตรียมไว้เป็นช่างที่เรียกว่า “ช่างสิบหมู่” ฝีมือเยียมชั้นครูทั้งนั้น แกะพิมพ์ตามคำบอกของท่าน ใบหน้าเข้มแข็งบึกบึนเอาจริงเอาจัง ดูมีชีวิตเป็นพิมพ์แรก พิมพ์ที่ 2 พิมพ์แบบเดิม แต่เอามือมาพนมที่อก เป็นท่าอธิษฐาน แล้วให้ช่างแกะอีก
    คือให้แกะไปตามทุกลักษณะที่ค่อยๆ เปลี่ยนไป เช่น เศียรใหญ่ พุงยื่น ปิดตา ซึ่งไม่อยากให้เห็นรูปงาม จนกระทั่งเอามือทั้งสองอุ้มท้อง รวมทั้งหมดมี 13 ท่าด้วยกัน จึงแกะพิมพ์ 13 พิมพ์ ซึ่งช่างแต่ละช่างก็ทำกันอย่างสุดฝีมือด้วยเป็นพระราชโองการ จึงปรากฎว่า แกะได้เรียบร้อยมีชีวิตชีวาสวยงาม เมื่อได้ 13 พิมพ์แล้ว เสด็จวังหน้าได้ขอเพิ่มอีก 2 พิมพ์ คือแกะเป็นรูปหลวงปู่เทพโลกอุดรผู้เป็นพระอาจารย์ของพระองค์เอง เพื่อที่จะได้รำลึกถึงผู้สร้าง หลวงปู่ท่านก็อนุญาต
    หลวงปู่ได้หยิบผงวิเศษขนาดเท่าผลส้มโอออกมาส่งให้เสด็จวังหน้า บอกว่าเฉพาะผงวิเศษนี้ก็มีอิทธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์สุดจะคณาได้ เพียงปั้นก้อนกลมๆ เอาติดตัวไว้ก็จะปกป้องคุ้มครองได้สารพัดอย่าง แต่จะให้ปลุกเสกจำนวนมากก็จงเอาผงผสมลงไปเพียงช้อนเดียวคละเคล้าให้ทั่วถึง พอแกะพิมพ์เสร็จแล้วทั้ง 15 พิมพ์ เสด็จวังหน้าก็ให้เอาผงอัดเป็นองค์พระขึ้น นำมาให้ทอดพระเนตรและให้หลวงปู่พิจารณาดูว่าจะสมควรประการใด ปรากฎว่าพิมพ์ 15 พิมพ์แกะได้ถูกต้องมีชีวิตชีวาสวยงามเรียบร้อย เป็นที่พอใจของหลวงปู่และเสด็จวังหน้า เรียกว่าหาที่ติมิได้ หลงปู่ก็ให้ลงมือกดอัดเป็นองค์พระขึ้นมา และหลวงปู่สั่งว่าทำเสร็จเมื่อไร ก็ให้ส่งจิตไปบอกท่านจะมาปลุกเสกอีกครั้ง
    การทำพระเครื่องวัตถุมงคลชุดพระกัจจายนะครั้งนี้ใช้เวลนานถึง 6 เดือนจึงแล้วเสร็จ หลังจากจัดสร้างพระเป็นองค์ครบตามที่ต้องการแล้ว เสด็จวังหน้าท่านก็เข้าสมาธิส่งจิตไปเรียนให้หลวงปู่ทราบ หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านมาในวันขึ้น 15 ค่ำเดือนเพ็ญ มาถึงท่านนั่งคุยทักทายอย่างเคยไม่มีการสั่งให้เตรียมพิธีในการบวงสรวงสังเวยหรือกันราชวัตรฉัตรธงดังพิธีพุทธาภิเษกใดๆ ที่เคยเห็นมา เป็นที่แปลกและฉงนใจของเหล่าข้าราชบริพารไปตามๆ กัน บ่ายก็แล้ว ค่ำก็แล้ว ท่านนั่งคุยอยู่อย่างนั้น แต่พอถึงเวลาใกล้พระจันทร์เดือนเพ็ญขึ้นอยู่กลางท้องฟ้า ตรงศีรษะพอดี ท่านก็ลุกขึ้น เอาอาสนะผืนเล็กไปปูกลางสนามกับพื้นแม่พระธรณี แล้วนั่งสมาธิเพชรตั้งตัวตรง มือขวาทับมือซ้ายแน่วนิ่งดิ่งลงไป ที่แปลกประหลาดก็คือ พระที่จะทำการปลุกเสกเก็บไว้ในห้องพระบนตำหนัก แต่ตัวท่านนั่งอยู่กับอาสนะตรงพื้นสนามข้างล่าง สายสิญจน์เชื่อมโยงอะไรก็ไม่มี นั่งจนพระจันทร์ที่ตรงศีรษะนั้นค่อยๆ เคลื่อนลงไป ปรากฎแสงสว่างภายในบริเวณวังกระจ่างจ้ากว่านอกวังเป็นอันมาก ในสมัยนั้น แม้ในพระราชวังก็ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องใช้ตะเกียงน้ำมันและจุดเทียนให้แสงสว่างยามค่ำคืน แต่ปรากฎว่าในห้องพระเสด็จวังหน้าที่นั่งสมาธิ มีแสงสว่างเจิดจ้าดุจมีแสงนีออนทั่วไป ต่อมาก็ปรากฎกลิ่นดอกมะลิล้วนๆ ส่งกลิ่นหอมฟุ้งชื่นใจไปทั่ววัง ทั้งที่ในวังไม่มีดอกมะลิที่จะส่งกลิ่นได้มากมายถึงเพียงนี้ จะมีเพียงกอสองกอเท่านั้น จึงเป็นที่อัศจรรย์ใจแก่ข้าราชบริพาร ซึ่งห้อมล้อมอยู่ในที่นั้นไปตามๆ กัน เช้าแล้วหลวงปู่ยังไม่ออกจากสมาธิ กลางคืนก็นั่งตากน้ำค้าง ไม่มีมุ้งบังแต่อย่างใด ถึงเวลาเช้ากระทั่งแสงแดดจ้าหลวงปู่ก็นั่งตากแดดแน่วนิ่งอยู่อย่างนั้น จนกระทั่งตะวันเที่ยงตรง หลวงปู่ท่านจึงถอนจิตออกจากสมาธิ ซึ่งท่านบอกว่า “การปลุกเสกได้สิ้นสุดลงแล้ว ต่อไปภายหน้าจะไม่มีการปลุกเสกที่แก่กล้าด้วยพุทธานุภาพเช่นนี้อีก
    พระชุดนี้เป็นหนึ่งในแผ่นดินและอาจกล่าวว่าเป็นหนึ่งในโลกตามความประสงค์ของเสด็จวังหน้า” เสด็จวังหน้าถามท่านว่า “พระที่ปลุกเสกนี้มีคุณทางไหนบ้าง” ท่านตอบว่า “รอบตัวเข้าป่า สัตว์ร้ายพวกผีปีศาจ แม้เทพยดาก็ไม่อาจมาแตะต้องทำอันตรายได้ สามารถป้องกันความเจ็บไข้หรือไข้ป่าทั้งปวง คนเจ็บท้อง ปวดท้อง อาราธนาขอน้ำมนต์ให้กินก็หายได้ และทางอยู่ยงคงกระพันแคล้วคลาด แต่การจะให้พระนี้แก่ใคร ควรเลือกคนที่มีศีลธรรม อย่าให้แก่คนชั่วจะเอาไปทางชั่ว และอย่าแจกพร่ำเพรื่อ คนหนึ่งเพียงองค์หนึ่งเท่านั้น เหลือจากแจกข้าราชการแล้ว ก็สุดแต่เสด็จวังหน้าจะเอาไปบรรจุที่ไหน เพื่อให้คนรุ่นหลังที่มีวาสนาบารมีจะได้มารับไปคุ้มครองตน” ได้สั่งเรียบร้อยแล้ว ท่านก็ร่ำลาออกเดินเพียงแวบเดียวก็หายไป
    พระสมเด็จกรุวังหน้า สร้างโดยโดยกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ มีพระบัณฑูรให้สร้างขึ้น โดยช่างสิบหมู่แห่งวังหน้าเป็นผู้สร้าง และนำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่วัดบวรสถานสุทธาวาส (พระอุโบสถประจำวังหน้า) มีการอาราธนาคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) และ หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และ หรือ กลุ่มหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ (เช่น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน , หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า , หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร , หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ เป็นต้น) อธิษฐานจิต ระหว่างปี พ.ศ.2400- 2428 เป็นพระพิมพ์ที่งดงามด้วยพุทธศิลป์ โดยช่างหลวงในยุคสมัยนั้นได้สรรสร้างงานชั้นดี ด้วยจินตนาการล้ำเลิศ ทั้งมีผู้ทรงภูมิธรรมสูงส่ง ได้อธิษฐานจิต ปลุกเสก ไว้สืบอายุพระพุทธศาสนา จึงเป็นมรดกทางพระพุทธศาสนาบนแผ่นดินสยาม ควรค่าแก่การอนุรักษ์และรักษาไว้ให้ลูกหลานตราบนานเท่านาน
    พระพิมพ์ของคณะพระเทพโลกอุดรนั้นทุกรูปแบบทุกพิมพ์ทรงมีอานุภาพครอบจักรวาล อาราธนาทำน้ำมนต์ประสิทธิ์ยิ่งนัก โดยให้นำเอาพระแช่ในภาชนะที่บรรจุน้ำเรียบร้อยแล้ว บูชาด้วยดอกไม้ จุดธูปเทียน แล้วอธิษฐานตามความมุ่งหมาย เสร็จแล้วให้รีบนำพระขึ้นเช็ดน้ำด้วยสำลีหรือผ้าสะอาด ผึ่งลมให้แห้งก่อนนำไปบรรจุตลับ องค์พระจะไม่ละลายลบเลือนและไม่ควรแช่ในน้ำนานเกินควร จงทะนุถนอมให้จงดี เพราะหาไม่ได้
    อีกแล้ว
    สำหรับพิมพ์อรหันต์ พิมพ์ปิดตา และพิมพ์มหากัจจายนะซึ่งเป็นองค์เดียวกันแต่ปางต่างกันหากจะอาราธนาอย่างพิศ ดารก็ย่อมกระทำได้ กล่าวคือพิมพ์อรหันต์ใหญ่ พิมพ์อรหันต์กลางและพิมพ์อรหันต์น้อย อยู่ในหมวดพระมหากัจจายนะรูปงามซึ่งเป็นรูปเดิมก่อนการอธิษฐานวรกายให้ต่อ ท้ายด้วยคาถาดังนี้
    พิมพ์อรหันต์
    โลกุตตะโร ปัญจะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภ รูปะวะระเชยยะสิทธิเม.
    สำหรับ สำหรับพิมพ์พระปิดตาซึ่งเป็นปางด้วยพระคาถาต่อไปนี้
    ..โลกุตตะโร ปัญจะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา ควัมปติ จะ มหาเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม.
    สำหรับพิมพ์พุงพลุ้ยที่นิยมเรียกกันว่า พระสังกัจจายน์ พระคาถาต่อไปนี้
    …โลกุตตะโร ปัญจะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม .
    บทสวด แบบย่อหรืออาราธนาพระพิมพ์ (ได้ทุกทรงพิมพ์)
    โลกุตตะโร ปัญจะ มะหาเถโร อะหัง วันทามิ ตัง สะทา
    หรือภาวนา ๓ จบ , ๗ จบ , ๙ จบ (เช้า-เย็น ตื่นนอนและก่อนนอน)
    โลกุตตะโร ปัญจะ มะหาเถโร อะหัง วันทามิ ตัง สะทา เมตตาลาโภ นะโสมิยะ อะหะพุทโธ
    หมายเหตุ : คาถาบูชาพระพิมพ์อรหันต์ พิมพ์ปิดตา และพิมพ์มหากัจจายนะที่นำมาเสนอนี้ คัดลอกและเรียบเรียงเพื่อเผยแพร่ เป็นวิทยาทาน นำมาจากท่าน อาจารย์ ประถม อาจสาคร ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้

    " ปิด "

    2-0.jpg 2-1.jpg 2-2.jpg 2-3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2023
  10. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png
    พระสังกัจจายน์ รุ่น "ทวีโชค" สร้างปี พ.ศ 2542
    ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง
    1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png

    vle9im.jpg

    พุทธลักษณะองค์พระสังกัจจายน์นั่งหน้าตรง มือข้างขวาถือถุงเงิน และมือข้างซ้ายถือถุงทอง ด้านหลังองค์พระมีชื่อครูบากฤษดา ใครมีไว้สักการะบูชา จะแคล้วคลาดปลอดภัย จะค้าขายก็ดีเยี่ยม มีแต่โชคลาภวาสนา เมตตามหานิยมอยู่ร่มเย็น อุดมสมบูรณ์ เดินทางปลอดภัย ค้าขายเป็นเลิศครับ เนื้อผงไม่มีตะกรุด จำนวนสร้าง 3,000

    " ปิด "

    1-0.jpg 1-1.jpg 1-2.jpg 1-3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2023
  11. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    ปิดการซื้อขายครับ
     
  12. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9

    พระผงหลักเมือง (เสาอินทขิล) เชียงใหม่ รุ่นแรก

    คนเชียงใหม่ ส่วนมากจะบูชา พระหลักเมืองเชียงใหม่ เชื่อว่า จะทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง ซึ่งจะมีประเพณี บูชาเสาหลักเมืองอินทขิล ณ วัดเจดีห์หลวง ทุกๆปี เพื่อความเป็นสิริมงคล ฟ้าฝน ตกต้องตามฤดูกาลครับ

    "องค์ละ 500 รวมจัดส่งครับ"
    ถ้าสององค์ 800 รวมจัดส่งครับ


    2-0.jpg 2-1.jpg 2-2.jpg 2-3.jpg 2-4.jpg
     
  13. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9

    พระร่วงหลังรางปืนหลังเจดีย์นู้น วัดพระธาตุดอยสุเทพ ปี ๒๕๑๕
    เนื้อทองแดง


    นำเข้ามหาพุทธาภิเษก ณ วัดดอยสุเทพราชวรวิหาร จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๑๕ มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์หลังเจดีย์นูน รูปเจดีย์ข้างหลังจะนูนขึ้นมา และ หลังเจดีย์จม รูปเจดีย์ข้างหลังจะจมเข้าไปในพิมพ์
    ได้มีพิธีภิเษกร่วมกับพระพุทธสิหิงค์จำรอง และวัตถุมงคลอื่นๆ โดยได้อาราธนา สมเด็จพระราชาคณะและพระคณาจารย์ผู้ทรงวุฒิ ที่มีกระแสพระเวทแรงกล้า อาทิ
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม
    หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง
    หลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสงฆ์สุสานไตรลักษณ์
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    ครูบาคำแสน อินทจักโก วัดสวนดอก
    ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล
    ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย
    อาจารย์นำ แก้วจันทร์
    และอาจารย์ชุ่มไชยคีรี ฝ่ายฆราวาส ฯลฯ

    ทั้งนี้ยังมีสมเด็จย่า และสมเด็จพระนางเจ้าฯ เสด็จเป็นประธานพิธี พระร่วงหลังรางปืนวัดพระธาตุฯ เป็นพระปั้มเนื้อทองแดงรมดำ มีศิลปะแกะพิมพ์ชัดเจน ด้านหลังเป็นร่องรางปืน มีอักระยันต์จารึกตามมุมต่างๆ และจำลองรูปพระธาตุดอยสุเทพไว้ด้านบน สำหรับความนิยมของพระร่วงวัดพระธาตุดอยสุเทพ โดยส่วนใหญ่จะนิยมหลังเจดีย์จมมากกว่า เนื่องจากหายากกว่าหลังเจดีย์นูน แต่สามารถนำทั้ง 2 พิมพ์เอาด้านหลังมาประกบกันจะเข้าล็อกกันพอดีครับ ตามความเชื่อของผู้ที่นำไปบูชาว่า มีตัวผู้ (พระร่วงวัดพระธาตุดอยสุเทพหลังเจดีย์นูน) ก็ต้องมีตัวแม่(พระร่วงวัดพระธาตุดอยสุเทพหลังเจดีย์จม)ถึงจะได้มาแบบสมบูรณ์ ราคาในตอนนี้พระร่วงวัดพระธาตุดอยสุเทพหลังเจดีย์นูนหลักร้อยต้นๆครับ ถ้าเป็นพระร่วงวัดพระธาตุดอยสุเทพหลังเจดีย์จม หลักร้อยแก่ๆ พิธีใหญ่ พิธีดัง พิธีดี ราคาก็ยังเบาๆ อย่างนี้ไม่เก็บไม่ได้แล้วครับ

    "ปิด"

    1-0.jpg 1-1.jpg 1-2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2023
  14. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย ปี 2515 เนื้อทองแดง
    วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ พิธีใหญ่


    พิธีมหาพุทธาภิเษกพระพุทธสิหิงค์จำลอง โดย คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2515 โดยเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเคารพนับถือ ทั่วแคว้นแดนสยาม ร่วมปลุกเสกถึง 108 องค์ อาทิ
    1. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2. หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    3. หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    4. หลวงพ่อเกษม เขมโก
    5. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    6. ครูบาคำแสน อินทจักรโก วัดสวนดอก
    7. ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล
    8. ครูบาชุ่ม โพธิโก
    9. อาจารย์นำ แก้วจันทร์ และ อาจารย์ชุม ไชยคีรี (ฝ่ายฆราวาส) ฯลฯ...
    สมเด็จย่า และสมเด็จพระนางเจ้าฯ เสด็จเป็นประธาน พุทธคุณแคล้วคลาด มหาอุตถ์และคงกระพัน เป็นเยี่ยม.. นับเป็นพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดพิธีหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ พระรุ่นนี้ ลูกศิษย์สายหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ตามหาเก็บกัน เพราะวัตถุมงคลที่ทันหลวงพ่อปลุกเสกฯ

    "400 รวมจัดส่งครับ"

    3-0.jpg 3-1.jpg 3-2.jpg
     
  15. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    ชมเพลินๆกันก่อนนะครับ
     
  16. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png
    เหรียญหลวงพ่อสุด เสือหมอบ หลังยันต์ตะกร้อ ปี 2519
    บล็อคจีวรแลบ #นิยมสุด
    2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 2764.png


    " ปิดการซื้อขายครับ "

    1-0.jpg 1-1.jpg 1-2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2023
  17. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    พระรอดแสงตา กรุ วัดมหาวัน ลำพูน

    get_auc1_img (2).jpg


    สร้างขึ้นในยุคปี 2470 กว่าๆ โดยพระภิกษุชื่อว่า "เเสงตา" ท่านสร้างไว้เพื่อบรรจุในกรุเเท่นเเก้วเเละกรุที่ฝังดินบริเวณในสิ่งก่อสร้างของวัดมหาวัน พระรอดเเสงตา สร้างขึ้นโดยการเเกะพิมพ์ใหม่ไม่เหมือนพิมพ์อื่นๆของวัดมหาวันเลย เเต่จะสร้างจากเศษพระที่ชำรุดเเตกหัก เช่น พระรอด พระคง พระเปิม พระเลี่ยง พระสิบสอง ฯลฯขนาดขององค์พระจะเท่าๆกับพระรอดกรุเก่า เเต่คางหรือใบหน้าจะเเหลมยาว คอจะเป็นลำ ตั้งเเต่คางจนถึงหน้าอก พระรอดแสงตาหน่อเนื้อเชื้อมหาวันโดยแท้ มีพิมพ์เเละประวัติชัดเจนขึ้นคอเเล้วสบายใจเเน่นอนครับ

    "ปิดครับ"
    2-0.jpg 2-1.jpg 2-2.jpg 2-3.jpg 2-4.jpg 2-5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2023
  18. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    พระรอดแสงตา กรุวัดมหาวัน ลำพูน เนื้อออกโซนชมพูๆ

    get_auc1_img (2).jpg


    สร้างขึ้นในยุคปี 2470 กว่าๆ โดยพระภิกษุชื่อว่า "เเสงตา" ท่านสร้างไว้เพื่อบรรจุในกรุเเท่นเเก้วเเละกรุที่ฝังดินบริเวณในสิ่งก่อสร้างของวัดมหาวัน พระรอดเเสงตา สร้างขึ้นโดยการเเกะพิมพ์ใหม่ไม่เหมือนพิมพ์อื่นๆของวัดมหาวันเลย เเต่จะสร้างจากเศษพระที่ชำรุดเเตกหัก เช่น พระรอด พระคง พระเปิม พระเลี่ยง พระสิบสอง ฯลฯขนาดขององค์พระจะเท่าๆกับพระรอดกรุเก่า เเต่คางหรือใบหน้าจะเเหลมยาว คอจะเป็นลำ ตั้งเเต่คางจนถึงหน้าอก พระรอดแสงตาหน่อเนื้อเชื้อมหาวันโดยแท้ มีพิมพ์เเละประวัติชัดเจนขึ้นคอเเล้วสบายใจเเน่นอนครับ

    "1100 รวมจัดส่งครับ"

    3-0.jpg 3-1.jpg 3-2.jpg 3-3.jpg 3-4.jpg 3-5.jpg
     
  19. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    เหรียญสามอาจารย์ วัดพระงาม( วัดสิริจันทรนิมิตรวรวิหาร )
    จังหวัดลพบุรี ปี 2500


    เหรียญสามอาจารย์ วัดเขาพระงาม จัดสร้างโดยพระครูสังฆกิจ วัดเขาพระงาม ( วัดสิริจันทรนิมิตรวรวิหาร ) จังหวัดลพบุรี จัดสร้างเมื่อปี ๒๕๐๐ มีหลากหลายพิมพ์ทรงและรูปแบบ เป็นพระในชุดที่ได้เข้าร่วมในพิธีใหญ่ฉลอง ๒๕ พุทธศตวรรษ โดยพ่อท่านลี ธัมมธโร แห่งวัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ อธิฐานจิต
    ๗ วัน ๗ คืน โดยครูบาอาจารย์สายกรรมฐานของท่านอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเป็นอาจารย์ใหญ่ เหตุที่ว่าพระชุดนี้ทำไม ถึงได้เข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษกกึ่งพุทธกาลที่วัดอโศการาม เนื่องจากวัดเขาพระงามเป็นวัดที่อยู่ในความอุปถัมป์ ของพ่อท่านลี ธัมมธโร ซึ่งมีความสัมพันธ์กันมาแต่ครั้งก่อน
    รายนามพระเกจิอาจารย์ที่เข้าร่วมอธิฐานจิต
    ๑.พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม วัดป่าสาละวัน
    ๒.พ่อท่านลี ธัมมธโร วัดอโศการาม
    ๓.พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    ๔.หลวงปู่ตื้อ อจลธํมโม วัดอรัญญิกาวาส
    ๕.หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์
    ๖.หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง
    ๗.หลวงปู่สาม อถิญจโน วัดป่าไตรวิเวก
    ๘.หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด
    ๙.หลวงปู่หลุย วัดถํ้าผาบิ้ง
    ๑๐.หลวงปู่สิม วัดถํ้าผาปล่อง
    ๑๑.หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนา
    ๑๒.พ่อท่านเฟื่อง วัดธรรมสถิต
    ๑๓.หลวงปู่เจี้ยะ วัดภูริทัตฯ
    ๑๔.หลวงปู่ขาว วัดถํ้ากลองเพล
    ๑๕.เจ้าคุณแดง วัดป่าประชานิยม
    ๑๖.หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    ๑๗.หลวงปู่อ่อน ญานสิริ วัดป่านิโครธาราม
    ๑๘.หลวงปู่แว่น วัดถํ้าพระสบาย
    ๑๙.พระอาจารย์จวน วัดภูทอก

    " 400 รวมจัดส่งครับ "

    3-0.jpg 3-1.jpg 3-2.jpg
     
  20. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +9
    เหรียญหลวงพ่อสุด เสือหมอบ หลังยันต์ตะกร้อ ปี 2519
    พร้อมเลี่ยมกันน้ำ พร้อมห้อยคอ บล็อคจีวรแลบ #นิยมสุด


    " ปิดครับ "


    1-0.jpg 1-1.jpg 1-2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2023

แชร์หน้านี้

Loading...