พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1225. พระเนื้อดินภูเขาควายพิมพ์"พิทักษ์โลก"หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร ให้บูชา 3500 บาท


    upload_2022-12-20_21-16-29.png




    พิทักษ์โลก หลวงปู่ทองทิพย์
    สร้างจากดินดำวิเศษภูเขาควาย และเหล็กใหลบางส่วนมาผสมเป็นมวลสารด้วยครับ มีทั้งเหล็กใหลและดินดำศักดิ์สิทธิ์ครับ สปป.ลาว
    สร้างประมาณปี ๒๕๐๐ หรืออาจจะกว่า ๆ ไม่ทราบจำนวนแน่ชัด
    ขอบอกว่าขนาดเอ็ม 16 ยังไม่ระคายผิวครับ
    (ข้อมูลโดยพระอาจารย์อรุณ เคยอยู่กับหลวงปู่ 4 พรรษาครับ)
    การสร้าง รุ่นพิทักษ์โลก และเปิดโลกนั้น
    หลวงปู่นำดินดำจากภูเขาควาย ซึ่งในคืนวันพระจะมีแสงสว่างออกจากแหล่งนั้น หลวงปู่ได้นำกลับมาเป็นกระสอบ ๆ พอขนเสร็จแสงสว่างตรงที่ดินนั้นก็หายไป หลวงปู่จะนำดินดำมาผสมกับมาลสารอื่น ๆ ว่านต่าง ๆ ร่วมถึงเหล็กใหลเข้าไปด้วยในองค์พระ
    พิทักษ์โลก นั้นน่าจะเกิดจากหลวงปู่ท่านมองเห็นภัยอันตรายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า จึงสร้างขึ้นมาให้ลูกหลายได้ป้องกันตัวจากภัยอันตรายต่าง ๆ
    ดังมีเด็กนักเรียนที่หนองค่ายโดนฟัน แต่ไม่เป็นอันตราย
    หรือแม้แต่กระเป่ารถเมล์ตกจากรถขณะที่วิ่ง ตกลงไปไม่เป็นอันตรายเหมือนกับว่ามีอะไรนุ่ม ๆ มารองรับ
    เรื่องเล่าเคล้านิทาน ของพิทักษ์โลก อสรพิษยังอ้าปากไม่ได้
    พ่อของพระอาจารย์อรุณ ที่อยู่รับใช้หลวงปู่ทองทิพย์ ๔ พรรษา เล่าให้ฟังว่า ขณะที่เดินไปยังไรนา เจองูเห่ากลางทางไม่แน่ใจว่าไปเหยียบมันหรือเปล่า รู้เพียงแต่ว่า มีอะไร มาชนที่ขาหลาย ๆ รอบ ก็พอมองเท่านั้นหละ ขาอ่อนทรดตัวลงเลยทีเดียว งูเห่ามันจก ไปที่ขาสามสี่รอบที่มองเห็น แต่เหมือนกับว่ามันอ้าปากไม่ขึ้น มันเอาปากจกแต่อ้าปากเหมือนมีอะไรมัดปากงูเห่าเอาไว้ พอตั้งสติได้ลุกขึ้น ค่อย ๆ ถอยห่างจากงู พอระยะปลอดภัยดูรีบสำรวจตัวเอง ไม่มีรอยโดนฉก หรือรอยกัด รอยเขี้ยวใด ๆ
    พระที่ติดตัวมีเพียงพิทักษ์โลกของหลวงปู่ทองทิพย์เท่านั้น .
    ตอนที่ท่านแจกพระพิทักษ์โลก รับกันหลายคนเรื่องที่จะเล่าเป็นหญิงคนหนึ่งรับไป ซึ่งปัจจุบันแกอยู่ที่อำเภอบุ่งคล้า จ.หนองคาย ถ้าตอนนี้ก็คงจะแก่มากแล้ว แกก็นำไปไว้ที่บ้านเมื่อลูกชายแกรับราชการเป็นทหารอากาศ แกก็ให้พระพิทักษ์โลกให้กับลูกชายไว้คุ้มตัว
    จนกระทั้งวันหนึ่งของการฝึกบิน อากาศแจ่มใส่ แต่ก็มิวายเครื่องบินที่เขาฝึกเกิดตกลงกลางทุ่งนาเครื่องบินระเบิด ไฟไหม้ทั้งลำแต่ชายคนนี้ เขาไม่เป็นอะไรเลย ชาวบ้านก็ถาม ๆ กันหละครับว่าแขวนพระอะไรก็มีอย่างเดียวที่ติดตัวอยู่ก็คือพิทักษ์โลก
    เมื่อมีเวลาเขาได้ไปกราบหลวงปู่และเล่าเรื่องราวให้หลวงปู่ฟัง หลวงปู่เมตตาตอบว่า
    "ใครมีของ ๆ เฮาบ่ต้องย้าน บ่ตายโหงดอก อย่าว่าแต่เอ็มสิบหกเลย นิวเคลียร์ก็บ่ได้กิน"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2022
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1226. สมเด็จพิมพ์สุโทัย วัดชิโนรสาราม กรุงเทพฯ ปี 2512 สภาพสวย หลวงพ่อกวย หลวงพ่อพรหม หลวงปู่โต๊ะฯลฯ ให้บูชา 999 บาท ด้านหลังองค์พระ เป็นบทย่อมงคลจักวาฬน้อย


    upload_2022-12-21_10-15-51.png

    upload_2022-12-21_10-16-31.png

    ประวัติ พระชุดนี้ จัดสร้างโดย พระปลัดมานพ วัดชิโนรสาราม กรุงเทพฯ ได้จัดสร้างเมื่อปี 2512 พิธีพุทธาภิเษก 22 - 31 ส.ค.2512 จัดเป็นชุดพระเครื่องที่มีรูปแบบสวยงาม พิธีใหญ่ มีพระเกจิดังๆ ร่วมงานเพียบ อาทิ
    หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง
    อาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    หลวงพ่อมิ่ง วัดกก ธนบุรี
    หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วงชุม
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    หลวงพ่อดี วัดพระรูป
    เป็นต้น

    พระชุดนี้ เกจิอาจารย์ที่ร่วมงานถึงกับออกปากว่าเป็นของดี ที่น่าใช้
    และทำให้ศิษย์สายหลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง สะสมกัน เนื่องจาก
    หลวงปู่สุข ธมมโชโต ได้นำกลับมาทำการปลุกเสกเดี่ยวให้อีกครั้งใน
    วันที่ 1 ก.ย.2512 (บางส่วน)


    บทถ่ายทอดจากปากคำของ ปู่ประดับ เพราะปัจจุบัน
    ลาสิกขาแล้ว ตอนปู่บวชวัดชิโนรสขณะนั้น เจ้าคุณทองดี เจ้าอาวาสเป็นคนหันคา จึงมีเหตุได้นิมนต์หลวงพ่อกวยมานั่งปรกให้กับพระเครื่องที่มหาประดับสร้าง เพราะเจ้าคุณฯมีหนังสือมาแจ้งเจ้าคณะจังหวัดชัยนาทขอแรงส่งพระเกจิที่มีอาคมขลังสักรูปมาร่วมงาน หน้าที่นี้จึงมาตกที่หลวงพ่อกวยโดยเจาะจง
    .
    ปู่ประดับเล่าต่อ วัดชิโนรสยุคนั้นสร้างพระเครื่องกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน หลักๆมี 4 ท่าน
    1. มหาประดับ แน่นหนา นับถือหลวงพ่อกวย จ.ชัยนาท
    2. พระปลัดมานพ ทุลลฺโภ เป็นศิษย์ของหลวงปู่สุข
    วัดโพธิ์ทรายทอง จ. บุรีรัมย์
    3. พระอาจารย์แก้ว มณีงาม
    4. พระมหาน้อม
    ครั้งแรกตั้งแต่ ปี 2509 จนถึง ปี 2514 ทั้งหมด 5 พิธี บางปี มีถึง 2 ครั้ง เฉพาะหลวงพ่อกวย มา 4 ครั้ง
    ไม่ได้มา 1 ครั้ง ส่วนหลวงพ่อมุ่ยมาทุกปี
    .
    ปู่เล่าต่อว่าหลวงพ่อกวยสุภาพ น่ารัก จีวรท่านสะอาด เรียบกริบ คืนนั้นของวันที่มาท่านนั่งปรกของท่านก่อนเลยรูปเดียว นั่งหลังตรง นิ่งอย่างนั้น ไอยังไม่ไอสักแค๊ก
    หลวงพ่อมาครั้งแรกคือปี 2512 จน 2514 เป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นไม่กี่ปีมหาประดับก็ลาสิกขา

     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1227. พระดีที่แนะนำ มวลสารวัดเกศไชโยครับ พระสมเด็จ พิมพ์วัดเกศไชโยฐาน 7 ชั้น ปี2512 หลวงพ่อโต๊ะ วัดสระเกษ จ.อ่างทอง เนื้อผงผสมผงสมเด็จเกศไชโย ผงหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ฯลฯสวยนิยม ประสบการณ์เมตตาค้าขาย คงกระพันชาตรีครับ ให้บูชา 999 บาท


    upload_2022-12-21_10-52-55.png

    พระสมเด็จพิมพ์วัดเกศไชโย หลวงปู่โต๊ะ วัดสระเกศ จ.อ่างทอง ด้านหลังติดรูป เริ่มหายากขึ้นเรื่อยๆแล้วครับ เนื้อพระท่านมีส่วนผสมจากพระแตกหักวัดเกศไชโยเยอะ ที่ได้รับถวายมาจากตอนเปิดกรุ ผงเก่าหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และผงเกจิอาจาร์ยุคเก่าหลายรูป และ หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของท่าน ยังร่วมปลุกเสกเสกอย่างดีด้วยครับ
    หลวงปู่โต๊ะ เป็นพระเถราจารย์ที่ได้รับความเคารพนับถือจากประชาชนโดยทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวเมืองอ่างทอง และเป็นพระเกจิอาจารย์ที่อยู่ในรุ่นราวคราวเดียว กันกับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี รวมทั้งมีความสนิทสนมกันเป็นอย่างดี เนื่องจาก ร่วมพิธีปลุกเสกด้วยกัน นอกจากนี้ ยังเคยแลกเปลี่ยนวิชาอาคมซึ่งกันและกันอีกด้วย
    หลวงปู่โต๊ะ ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ตั้งแต่ปี 2462 ท่านได้ชื่อว่าเป็นพระเกจิอาจารย์อาคมขลังยุคเก่าแห่งเมืองอ่างทองอีกรูปหนึ่ง ศิษยานุศิษย์สายตรงต่างรู้จักกันดี ถึงบารมีและความเมตตาสูงมาก ในช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ได้สร้างวัตถุมงคลไว้หลายพิมพ์ มีทั้งโลหะ เนื้อดิน เนื้อผง แต่ที่โดดเด่นที่สุด คือ พระพิมพ์สมเด็จ 9 ชั้น เนื้อผง ซึ่งมีส่วนผสมของพระสมเด็จเกศไชโย ที่สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สร้างไว้จำนวนมาก อีกทั้งผงอิทธิเจที่หลวงปู่โต๊ะลบไว้เอง และของครูบาอาจารย์ของท่าน เป็นพระเครื่องยุคแรกที่ท่านสร้าง แต่ละองค์จะแก่มวลสารมาก
    หลวงปู่โต๊ะ ได้สร้างพระเครื่องพิมพ์สมเด็จไว้ โดยเอาผงที่ท่านลบผสมผงวัดไชโยฯ ที่ชำรุด และผงพระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา และของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอื่นๆ ผสมเป็นมวลสารด้วย พุทธคุณว่ากันว่าเยี่ยมยอดครบถ้วน ทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายร่ำรวย
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1228. สมเด็จหลังสิงห์ หลวงปู่บัว วัดบางเป้ง ชลบุรี ผสมผงเก่าบางขุนพรหม ให้บูชา 1500 บาท



    upload_2022-12-21_13-53-33.png

    upload_2022-12-21_13-53-41.png

    ผสมผงเก่าบางขุนพรหม พระชุดนี้คนเมืองชลรู้จักกันดีครับ โดยเฉพาะคนแถวหนองมนครับ

    พระสมเด็จหลังสิงห์ผงาด หลวงปู่บัว วัดบางเป้ง มวลสารบางขุนพรหมและ ผงสูตรวัดเครือวัลย์สุดเข้มข้นตัวจริงเสียงจริง

    หลวงปู่บัว วิปุโล วัดบางเป้ง ตำบลแสนสุข จังหวัดชลบุรี (ศิษย์เอก เจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา, หลวงพ่อหลาบ วัดบางเป้ง) เนื้อผงมหาพุทธคุณ จัดสร้างราวปีพ.ศ. 2500-2505 มวลสารหลักที่ใช้ในการจัดสร้าง คือ ผงสมเด็จบางขุนพรหมที่เเตกหัก จากคราวที่เปิดกรุอย่างเป็นทางการเมื่อปี2500 มีการผสมในปริมาณที่ค่อนข้างมากและจำนวนการจัดสร้างก็น้อย เนื่องจากมวลสารของพระสมเด็จของท่านแต่ละองค์เนื้อหาเข้มข้นมาก เหมือนเนื้อพระสมเด็จบงขุนพรหมเลย

    พระสมเด็จบางขุนพรหมที่ท่านนำมาใช้เป็นส่วนผสมนี้ หลวงปู่บัวท่านได้รับมาจากนายอำเภอพานทอง ในสมัยนั้น นำมาถวายให้ท่านด้วยความศรัทธา ซึ่งก่อนหน้านี้หลวงปู่บัว มีเพียง 1ถุง ซึ่งได้ขอแบ่งมาจากหลวงพ่อปี่ วัดโคกเจริญ (ท่านมีอยู่ 1 ปี๊บ นายอำเภอพานทองถวายก่อนหน้าที่จะมาถวายให้หลวงปู่บัว) เอกลักษณ์พระสมเด็จหลวงปู่บัว พระ สมเด็จที่ท่านหลวงปู่บัวจัดสร้าง มีพุทธศิลป์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ทั้งเนื้อหามวลสาร คือมวลสารจัดเก่า, เนื้อหามวลสารจะเห็นเป็นเม็ดเหมือนตำไม่ละเอียด เนื้อเดิมเป็นก้อนๆ หรือที่เรียกว่า เม็ดพระธาตุ , มีรอยยุบแยกย่นในเนื้อองค์พระ ส่วนในแง่ของพุทธศิลป์ รูปแบบพิมพ์ทรงของท่านจะไม่เหมือนใคร รวมถึงสิงห์ผงาดนูนต่ำที่ประทับอยู่ด้านหลัง เห็นที่ไหนก็บอกได้ว่าพระสมเด็จหลวงปู่บัว การจัดสร้างพระของหลวงปู่ไม่ธรรมดาครับ พระ เครื่องของหลวงปู่บัว ท่านจะแกะบล็อกเอง (พิมพ์จะตื้นกว่าพระทั่วไป) ผสมมวลสาร และกดพิมพ์เอง ตลอดจนการปลุกเสกเดี่ยวโดยไม่ยอมให้ใครมายุ่งเกี่ยวเลย หรือช่วยเหลือท่าน

    โดยผงมหาพุทธคุณที่ใช้ผสมนี้ จะใช้ผงลบ ตามสูตรของ หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ซึ่งจดบันทึกไว้เป็นสมุดข่อย สำหรับเนื้อผงพระของท่านทุกองค์จะผสม ว่านดอกทอง และ ว่านไก่กุ๊ก ตามตำรับหลวงพ่อแก้ว ซึ่งว่านทั้งสองนี้เป็นว่านที่หายากมาก ๆ มีสรรพคุณในตัวเด่นด้านมหาเสน่ห์อย่างสูง

    ประวัติโดยย่อของ หลวงปู่บัว วิปุโล พระ ครูพิพัฒน์ศีลคุณ ชื่อเดิมบัว เป็นบุตรนายหล่ำ นางหลาม อุ่นจิตต์ เกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2442 ปีกุน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี อุปสมบท ณ วัดอ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี พระครูสุนทรธรรมรส (ศรี) วัดอ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการหลาบ วัดบางเป้ง อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2495 ได้รับฉายาว่า วิปุโล อุปสมบทแล้วได้มา จำพรรษาอยู่ที่วัดบางเป้ง ท่านได้สร้างวัตถุมงคลมากมายแบบหลายพิมพ์ อาทิเช่น พระพิมพ์สมเด็จสีรุ้งหลังสิงห์ พระพิมพ์ขุนแผน พิมพ์นางพญา พิมพ์ซุ้มกอ พระปิดตา เป็นต้น วัตถุมงคลของหลวงพ่อบัว จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สีสันหลากหลาย ลักษณะพิมพ์มีแบบแผนตามหลักพิมพ์นิยม ตั้งแต่ขนาดเล็กมากจนถึงขนาดใหญ่ จึงเป็นวัตถุมงคลที่สร้างตามสูตรและหลักการโบราณประเพณีในคาถาอาคมไสยเวท ต่าง ๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตนเป็นที่เสาะแสงหาของนักนิยมวัตถุมงคลชาวชลบุรีและประชาชน ในละแวกวัดบางเป้งเป็นอันมาก
     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1229. พระดี พิธีศักดิ์สิทธิ์ เหรียญพระศิวะ หลังพระพรหม พิธีพรหมศาสตร์ วัดทุ่งเสรี พ.ศ. 2519 อาจารย์ชุม ไชยคีรี ให้บูชา 750 บาท

    upload_2022-12-21_14-5-13.png

    หรียญพระศิวะ หลังพระพรหม พิธีพรหมศาสตร์ วัดทุ่งเสรี พ.ศ. 2519 อาจารย์ชุม ไชยคีรี เจ้าพิธีปลุกเสกในพิธีพรหมศาสตร์ (พิธีเดียวกับมีดครู ปี 2519) ร่วมกับพิธีมหาพุทธาภิเศกครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อวันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2519 พิธีวัดทุ่งศรีเมือง

    นอกจากจะได้มีการสร้างรูปมหาเทพต่างๆไว้บูชาเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีเหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เหรียญพ่อขุนรามคำแหง เหรียญรัชกาลที่ 5 และ เหรียญเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรฯ ศิวะลึงค์ และ มีดหมอรุ่นแรก รวมถึงเครื่องรางของขลังต่างๆ ฯลฯ ท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี ได้เชิญพราหมณ์และโยคี จากประเทศอินเดีย และประเทศลังกา รวมทั้งพราหมณ์ในประเทศไทยด้วย ท่านทั้งหมดล้วนแต่เป็นผู้ที่รอบรู้ในพระเวทเรียนจบไตรเภทอย่างเชี่ยวชาญ มาทำพิธีบวงสรวงสังเวยเชิญมหาเทพตามลัทธิศาสนาพราหมณ์ พร้อมกันนี้ ได้อาราธนาพระคุณเจ้าพระสงฆ์ระดับพระอาจารย์ผู้ทรงคุณมากระทำพิธีพุทธาภิเศก และเชิญอาจารย์ไสยศาสตร์ทั่วประเทศรวม 108 อาจารย์ มาร่วมนั่งบริกรรม ปลุกเสก บรรจุไสยคุณอีกด้วย ซึ่งพิธีทั้งหมดนี้ เป็นพิธีที่ถูกต้องและใหญ่ยิ่งกว่าครั้งใดๆทั้งหมด

    พระเกจิ 108 อาจารย์ ร่วมปลุกเสก เช่น

    1. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพมหานคร
    2. หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย
    3. พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง
    4. หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    5. พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช
    6. หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน และพระเกจิสายเขาอ้อ ร่วมปลุกเสก
    ฯลฯ
     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1230. พระอุปคุต วัดป่าดาราภิรมย์ ปี2553 หลวงปู่บัวเกตุ ร่วมปลุกเสก ให้บูชา 500 บาท



    upload_2022-12-21_18-22-9.png

    พระอุปคุต” ท่านมีอีกชื่อหนึ่งว่า "พระบัวเข็ม" ปัจจุบันยังมีความเชื่อในหมู่ชาวไทยยวนว่า “พระบัวเข็ม” หรือ “พระอุปคุต” ยังมีชีวิตอยู่ ในทุกวันขึ้น 15 ค่ำที่ตรงกับวันพุธ ชาวไทยยวนจะเรียกว่า "วันเป็งปุ๊ด" (วันเพ็ญพุธ) พระอุปคุตจะออกบิณฑบาตในร่างเณรน้อย โดยจะออกมาเวลาเที่ยงคืน
    ด้วยเหตุนี้ จึงเกิดประเพณีตักบาตรกลางคืนขึ้นมาในบางท้องถิ่น โดยเฉพาะทางภาคเหนือของไทย
    จัดสร้างเนื่องในวาระสมโภชพระบรมธาตุจุฬามณี วัดป่าดาราภิรมย์

    รายนามพระเถระที่นิมนต์มาร่วมอธิฐานจิตพุทธาภิเษก

    1. พระธรรมมังคลาจารย์ (หลวงปู่ทอง) วัดพระธาตุศรีจอมทอง เป็นประธานจุดเทียนชัยในพิธี
    2. พระอรรถกิจโกศล วัดพระรามเก้า กรุงเทพฯ
    3. พระวินัยเวสี วัดเสนาสนาราม กรุงเทพฯ
    4. พระครูพินิจสารพรรณ (ครูบาพรรณ) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน
    5. พระครูศิริศีลสังวร(ครูบาน้อย) วัดศรีดอนมูล
    6. พระครูศีลพิลาส(ครูบาจันแก้ว)วัดศรีสว่าง
    7. พระครูมงคลวัฒน์(ครูบาสิทธิ) วัดปาวต้นเดื่อ
    8. พระครูวรสุขบท(ครูบาสุข) วัดป่าซางน้อย
    9. พระครูวินัยธรวงคต(หลวงตาม้า) วัดถ้ำเมืองนะ
    10. หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่เป็นประธานดับเทียนชัยในพิธี
    และพระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป อธิฐานจิตเดี่ยว
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1231. พระดีพิธีใหญ่ น่าบูชา พระพุทธนิมิตรพิชิตมาร วัดท่าเกวียน ปี 2514 ให้บูชา 550 บาท


    upload_2022-12-21_18-30-12.png


    สำหรับพระผงพิชิตมารรุ่นนี้ จัดสร้างโดยมูลนิธิธรรมธัช ปลุกเสกอธิษฐานจิต ณ วัดท่าเกวียน จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อปี 2514 โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายท่านร่วมอธิษฐานจิต อาทิ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ , หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค,หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม,หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ฯลฯ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการปลุกเสกในพิธีกรรมใหญ่ มีความเข้มขลัง ทำให้พระผงพิชิตมาร เป็นพระเครื่องที่มากด้วยพุทธคุณ อีกทั้งรูปแบบการสร้างที่มีความสวยงามไม่เหมือนใคร อาราธนาขึ้นคอ เป็นมงคลต่อตนเองอย่างมาก
    พิธีพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2514 โดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 108 รูป เริ่มพิธีตั้งแต่ 6โมงเย็นตลอดคืนถึง 6 โมงเช้าโดยหลวงปู่นาค วัดระฆังเป็นองค์ดับเทียนชัย
    รายนามพระคณาจารย์นั่งปรกวัตถุมงคล 108 รูป วัดท่าเกวียน ตำบลพนม อำเภอพนมสารคาม ฉะเชิงเทรา 14 มีนาคม พ.ศ.2514
    1. พระพุทธมนต์วราจารย์ วัดสุทัศน์ ฯ กทม.
    2. หลวงพ่อนรรัตน์ วัดเทพศิรินทร์ ฯ กทม. ( มรณภาพก่อนวันงาน)
    3. พระรักขิตวันมุนี (ลพ.ถิร) วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    4. พระราชพุทธิรังสี วัดโสธร ฉะเชิงเทรา
    5. พระราชสุทธาจารย์ วัดวชิราลงกรณ์ กทม.
    6. พระครูปัญญาโชติวัฒน์(ลพ.เจริญ)วั ดทรงนพคุณ
    7. พระครูกาญจโนปมคุณ วัดลาดหญ้า
    8. พระครูสังฆรักษ์ (ลพ.สัมฤทธิ์) วัดอู่ทอง
    9. พระครูประภัศร์ธรรมาภรณ์ (ลพ.แต้ม) วัดพระลอย
    10.อาจารย์วิริยังค์ วัดธารมงคล
    11. อาจารย์สีนวล วัดทุ่งสาธิต
    12. พระครูพิชัยณรงค์ฤทธิ์ วัดสิตาราม กทม.
    13.หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช กทม.
    14.อาจารย์ผ่องจินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส กทม.
    15.หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยา ณ มิตร กทม.
    16.หลวงพ่อบุตร วัดพรหมวิหาร เพชรบุรี
    17.หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน ลำปาง
    18.พระอาจารย์บำเรอ วัดปากน้ำภาษีเจริญ กทม.
    19. หลวงพ่อสา วัดราชนัดดาราม กทม.
    20. หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม ชลบุรี
    21. หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก ระยอง
    22. หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ ขอนแก่น
    23. หลวงพ่อขอม วัดโพธาราม สุพรรณบุรี
    24. หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี
    25. หลวงพ่อโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม.
    26. พระอธิการโต วัดบ้านกล้วย นครราชสีมา
    27. หลวงพ่อปลัดมิ วัดสิงห์ กทม.
    28. พระอาจารย์สนิท วัดลำบัวลอย นครนายก
    29. พระมหาเอี่ยม วัดราชนัดดาราม กทม.
    30. หลวงพ่อกก วัดดอนขมิ้น กาญจนบุรี
    31. พระครูประดิษฐ์ สุตาคม วัดสนามช้าง ฉะเชิงเทรา
    32. พระมหาอินทร์ วัดปากน้ำภาษีเจริญ กทม.
    33. หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว ฉะเชิงเทรา
    34. พระครูเฮง วัดนาเหล่ายก ฉะเชิงเทรา
    35. พระอาจารย์ไสว วัดลำมหาชัย ฉะเชิงเทรา
    36. พระอาจารย์สาย วัดซำป่าง่าม ฉะเชิงเทรา
    37. หลวงปู่คำมี ถ้ำคูหาสวรรค์ ลพบุรี
    38. หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง
    39. หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคนครสวรรค์
    40. หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค นครสวรรค์
    41. หลวงปู่ศรี วัดสะแก อยุธยา
    42. หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี
    43. หลวงพ่อสงฆ์วัดเจ้าศาลาลอย ชุมพร
    44. หลวงปู่เม้าวัดสี่เหลี่ยม บุรีรัมย์
    45. หลวงพ่อชื่น วัดมาบข่า ระยอง
    46. หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า ระยอง
    47. หลวงพ่อคงวัดวังสรรพรส จันทบุรี
    48. หลวงพ่อทบวัดชนแดน เพชรบูรณ์
    49. พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา นครศรีธรรมราช
    50. หลวงพ่อทิพย์ วัดโพธิ์ทอง บุรีรัมย์
    51. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม
    52. หลวงพ่อมุมวัดปราสาทเยอเหนือ ร้อยเอ็ด
    53. หลวงพ่อแก้ว วัดช่องลม สมุทรสาคร
    54. หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่
    55. พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงค์ธรรม สกลนคร
    56. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    57. หลวงปู่พริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ลพบุรี
    58. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม
    59. หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง สมุทรสาคร
    60. หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี
    61. หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม นครปฐม
    62. หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพฯ นครพนม
    63. หลวงปู่เพิ่มวัดกลางบางแก้ว นครปฐม
    64. หลวงพ่อเนื่องวัดจุฬามณี สมุทรสาคร
    65. หลวงปู่ธูป วัดแค กทม.
    66. หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีธรรมราช
    67. หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ นครปฐม
    68. หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ อยุธยา
    69. หลวงพ่อจันทร์ วัดทุ่งเฟื้อ นครศรีธรรมราช
    70. หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ (อธิษฐานจิตมา)
    71. หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี
    72. หลวงปู่หนู วัดทุ่งแหลม ราชบุรี
    73. หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง กาญจนบุรี
    74. หลวงพ่อมี วัดซำป่างาม ฉะเชิงเทรา
    75. หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา
    76. ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่
    77. หลวงพ่อหน่ายวัดบ้านแจ้ง อยุธยา
    78. ครูบาดวงดีวัดท่าจำปี เชียงใหม่
    79. หลวงพ่อโอด วัดจันเสน นครสวรรค์
    80. หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ สุพรรณบุรี
    81. หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ นครราชสีมา
    82. หลวงพ่อเส็งวัดบางนา ปทุมธานี
    83. หลวงปู่เครื่อง วัดเทพสิงห์หาร อุดรธานี
    84. หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง สระบุรี
    85. หลวงพ่อไปล่ วัดดาวเรือง ปทุมธานี
    86. พระวิบูลเมธาจารย์ วัดดอนเจดีย์
    เป็นต้น
     
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1232.เหรียญที่เบื้องบน ลงมาขอกับหลวงปู่ เหรียญหลวงปู่ก๋วน หรือ หลวงพ่อก๋วน พ.ศ. ๒๕๔o รุ่น ครบรอบ 80 ปี วัดตะเคียนทองธาราม จ.ระยอง ปิดรายการครับ


    upload_2022-12-21_19-43-40.png

    upload_2022-12-21_19-52-8.png

    เหล่าแฟนคลับหมอบี จะทราบกันดีว่า
    ปกติแล้วหมอบีจะแทบไม่เคยเอ่ยปากถึงพุทธคุณของขลังวัดไหน เพราะไม่อยากให้คนไปยึดติด
    แต่สำหรับหลวงปู่ก๋วน มีความพิเศษมากจนหมอบีต้องเอ่ยคำว่า
    “พระสมเด็จของหลวงปู่ก๋วน เจ๋งไม่แพ้สมเด็จวัดระฆัง”
    วลีเดียว เลี้ยวเข้าวัดกันทั้งประเทศ
    เพราะมันเป็นวลีที่แทบไม่เคยหลุดออกจากปากหมอบี
    และวลีเด็ดอีกคำคือ
    “ผมสนใจเหรียญ 80ปี ที่มีเทวดามาขอไปบูชา”
    แชทไลฟ์สดแทบแตก เป็นการออกตามหาเหรียญตำนานนี้กันทั่วประเทศ อย่างน้อยก็ทำให้คนเข้าวัดได้ และยังได้เป็นการนำเงินเข้าวัดเพื่อบำรุงซ่อมแซมวัด ตามเจตนารมณ์ของหลวงปู่ก๋วนที่ตั้งใจสร้างพระไว้เพื่อการนี้
    ต่อให้เหรียญ 80ปี และสมเด็จ ถูกสร้างมากี่แสนกี่ล้านองค์ บอกได้เลยว่า แฟนคลับหมอบีจะตามหามาบูชากันจนหมด (หลายๆรุ่นหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว)
    ว่าแล้วผมก็เหมามาเบาๆ 1 ขัน
    รวมแล้วเกือบสองร้อยองค์
    เหรียญ 80ปี
    สมเด็จเขี้ยวแก้วแร่เหล็กไหล
    สมเด็จนางพญาแร่เหล็กไหลเนื้อสีเข้ม
    สมเด็จนางพญาแร่เหล็กไหลเนื้อสีอ่อน

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2022
  9. พื้นทราย

    พื้นทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2015
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +629
    ขอจองครับ
     
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466

    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ
     
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    สวัสดียามบ่ายครับ

    FB_IMG_1671693534000.jpg

    FB_IMG_1671693536854.jpg

    - เหรียญเพชรยอดมงกุฎเนื้อสัมฤทธิ์ (มวลสารตะกรุดโทนทองแดงของหลวงปู่, แผ่น นะฤาชา ของ หลวงพ่อชาญณรงค์, ตะกรุดมหาระงับ หลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม ฯลฯ)

    สุดยอดมวลสาร ประสบการณ์มากมายครับ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2022
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466

    upload_2022-12-22_18-37-49.png
     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1233. พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ออกวัดเทพธิดาราม กทม. ปี๒๕๑๕ ปิดรายการครับ



    upload_2022-12-22_20-55-51.png

    upload_2022-12-22_20-52-40.png


    พระเครื่องที่ท่านเจ้าคุณสุนทรกิจโกศล คณะ ๕ วัดเทพธิดารามฯ กรุงเทพ ซึ่งเป็นพระหลานชายแท้ๆของหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อแจกสมนาคุณแด่ผู้ที่บริจาคทรัพย์สมทบทุนบูรณะซ่อมแซมกุฏิสงฆ์ คณะ ๕ วัดเทพธิดารามฯ สร้างจำนวนสองรุ่นด้วยกัน คือ

    -- พระผงรุ่นแรก สร้างขึ้นในปี ๒๕๑๕ นำไปให้หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ปลุกเสกเดี่ยว นาน ๓ เดือน แล้วนำมาเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่วัดปรินายกอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมีพระคณาจารย์ที่มานั่งปลุกเสกในพิธีปลุกเสก ได้แก่ พระราชปัญญาโสภณวัดราชนัดดาราม... พระญาณโพธิ วัดสุทัศน์... พระครูสิริวรคุณ วัดพระยาศิริไอยสวรรค์... พระครูนิมิตสีลคุณ วัดใหม่เทพนิมิต... พระครูพิทักษ์วิหารกิจ(ลป.สา) วัดราชนัดดาราม... หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ เพชรบุรี(พระน้องชายหลวงพ่อแดง)... พระครูปลัดสำเริง วัดราชนัดดาราม... หลวงพ่อมิ วัดสิงห์ (เชิงสะพานกรุงธน) กรุงเทพ เป็นต้น
    .. พระผงที่สร้างรุ่นแรกเมื่อปี ๒๕๑๕ นี้ เป็นพระเนื้อผงเกษรและเนื้อผงใบลาน มีอยู่ ๕ พิมพ์ ได้แก่
    1.พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อแดง พิมพ์สี่เหลี่ยม
    2.พระผงพิพม์สมเด็จพระปทุมรังสี
    3.พระผงพิมพ์สมเด็จ พระเสตังคมุนี
    4.พระผงพิมพ์พระร่วงหลังรางปืน
    5.พระผงพิมพ์พระประทานพร พิมพ์สามเหลี่ยม

    --พระผงรุ่นสอง ได้สร้างขึ้นในปี ๒๕๑๖ เป็นพระเนื้อผงเกษรผสมชานหมากของหลวงพ่อแดง และผงพุทธคุณ ที่หลวงพ่อแดงปลุกเสกให้ มีอยู่ ๓ พิมพ์ด้วยกัน ได้แก่
    1 พระผงพิมพ์สมเด็จฐานสามชั้นหลังยันต์
    2.พระผงพิมพ์พระปิดตามหาลาภ พิมพ์จันทร์ลอย
    3.พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อแดง พิมพ์จันทร์ลอย

    .. พระเครื่องที่ท่านเจ้าคุณสุนทรกิจโกศล วัดเทพธิดาราม ซึ่งเป็นพระหลานชายของหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ได้จัดสร้างขึ้น แล้วนำมาให้หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ปลุกเสกให้สองครั้ง นับว่าเป็นพระเครื่องของหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ อีกชุดหนี่งที่น่าสะสม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2022
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1234. พระผงรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต รุ่นหยก จัดสร้างเมื่อปี 2536 สร้างจากผงมวลสารว่านมงคลมากมาย ผสมด้วยผงเนื้อหินหยก ให้บูชา 650 บาท พร้อมกล่องเดิม


    upload_2022-12-22_21-43-44.png

    มหาพิธีพุทธาภิเษกเบิกพระเนตร ณ วัดหยินเหมิ่นซื่อ อ.เซิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2536 โดยรวมพระคณาจารย์เรืองนามในสาธารณรัฐประชาชนจีน มาร่วมประกอบพิธีมงคลมากมาย
    มหาพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหาร กทม. โดยมีสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก เป็นองค์ประธานจุดเทียนชัย ในวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2536 อันเป็นเวลาแห่งมงคลฤกษ์ที่พระคณาจารย์ดังจากทั่วทุกภูมิภาคได้พร้อมใจกัน เดินทางมาประกอบพิธีอธิษฐานจิตแผ่พลังสมาธิ บรรจุลงในพระสมเด็จชุดนี้ ซึ่งได้ตั้งชื่อรุ่นนี้ว่า " รุ่นหยก "
    พระเจริญพระพุทธมนต์
    สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ วัดเบจมบพิตร
    สมเด็จพระพุทธาจารย์ ( เกี่ยว ) วัดสระเกศ
    สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม
    พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ วัดสุวรรณาราม
    พระพรหมมุนี วัดบวรนิเวศ
    พระธรรมวโรดม วัดเบญจมบพิตร
    พระเทพศิลวิสุทธิ์ วัดอรุณราชวราราม
    พระราชสุวัฒนาภรณ์ วัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหาร
    พระมงคลภาณกาจารย์ วัดราชประดิษฐ์
    พระสวดพุทธาภิเษก วัดสุทัศน์ , วัดราชสิทธิ วัดละ 4 รูป

    รายนามพระเกจิคณาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก อาทิ
    - สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก
    - หลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ (นำไปร่วมในพิธีอธิษฐานจิต)
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ (เมตตาปลุกเสกให้ที่วัดบ้านไร่)
    - พระวิสุทธาธิบดี วัดสุทัศน์
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังก์วิเวการาม
    - หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    - หลวงพ่อพุฒ วัดกลางบางพระ
    - หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ
    - หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง
    - หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    - หลวงพ่อดี วัดพระรูป
    - หลวงพ่อพิมพา วัดหนองตางู
    - หลวงพ่อเล็ก วัดเขาดิน
    - หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง
    - หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    - หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    - หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ
    - หลวงพ่อเจ็ก วัดระนาม
    - หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย
    - หลวงพ่อทิม วัดพระขาว
    - หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา
    - ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขต
    - หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
    - หลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร
    - หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - พระครูโฆษิตปริยัติคุณ วัดระฆัง
    - สมเด็จพระพุทธาจารย์ ( เกี่ยว ) วัดสระเกศ เป็นต้น
    -พระเทพประสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดระฆังโฆษิตาราม เป็นประธานดับเทียนชัยในพิธี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2022
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    สวัสดียามเช้าครับ
     
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1235. พระอริยะผู้มีกระดูกใสดั่งแก้ว พระผงรับทรัพย์ ตะกรุดเงิน หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ ปี2556 ปิดรายการครับ

    upload_2022-12-23_8-27-34.png


    ด้านหลังฝังของมงคลมากมาย เช่น เกศา ข้าวก้นบาตร จีวรและไม้สีฟัน ของหลวงพ่อประสิทธิ์ ตระกรุดเงินจัดสร้าง 773 องค์ ออกวัดศรีมุงเมือง ที่ระลึกงานสมโภชน์มหาวิหารไทลื้อ ปุญญมากโร ปี 2556 โดยได้รับอนุญาตจากหลวงพ่อประสิทธิ์
    หลวงพ่อพิจารณาการออกแบบ ครั้งแรกท่านก็ชอบแล้วครับ ท่านว่า "ดีๆๆ รับทรัพย์ๆ"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2022
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1236. ล็อกเก็ตหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต วัดป่าอาจารย์มั่น ที่ระลึกงานหล่อพระประธานในอุโบสถ ฉากฟ้า ปี 2559 ปิดรายการครับ


    upload_2022-12-27_19-14-55.png

    ล็อคเกตมหามงคล หลังอุดมวลสารมงคล
    ผ้าสบงหลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    พลอยเสกหลวงพ่อเปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก
    ไม้กุฏิเก่าหลวงปู่มั่น วัดป่าอาจารย์มั่น
    ข้าวก้นบาตรหลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่
    แร่ดูดทรัพย์หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่
    เกศาครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน ได้แก่ หลวงพ่อเปลี่ยน หลวงพ่อประสิทธิ์

    เมตตาอธิฐานจิตโดย
    พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป
    หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2022
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1237. เหรียญเสมาหลังตุง รุ่นแรก หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ จ.นครสวรรค์ ปี 2506 ให้บูชา 2500 บาท


    upload_2022-12-23_20-53-18.png

    upload_2022-12-23_20-55-5.png

    upload_2022-12-23_20-56-23.png
    หลวงพ่อโอน ท่านเกิดเมื่อเดือนอ้าย ปี พ.ศ.2449 ที่บ้านโคกเดื่อ อำเภอไพศาลี จังหวัด นครสวรรค์ โยมบิดา ชื่อ นายจันทร์ โยมมารดา ชื่อ นางจัด เป็นชาวนามาแต่บรรพบุรุษ และมีการประกอบในทางค้าขายเป็นบางครั้ง
    หลวงพ่อโอน ท่านได้มีโอกาสเข้าอุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาเมื่อปี 2481 ที่วัดโคกเดื่อ อันเป็นวัดบ้านเกิดของท่านเอง โดยมี พระครูนิวาสธรรมขันธ์ หรือ หลวงพ่อเดิม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูใบฏีกาโหมด วัดโคกเดื่อ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอธิการล่าง วัดโคกมะขวิด เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ในสมัยยังหนุ่มนั้น หลวงพ่อโอน ท่านมักชอบผจญภัยไปในที่ต่าง ๆ
    เพราะชีวิตของท่านชอบเดินทาง และชอบที่จะไปศึกษาวิชาอาคมจากอาจารย์ต่าง ๆ ทั้งที่ฆราวาส และบรรพชิต หลวงพ่อโอน ท่านเป็นพระอาจารย์ที่ชอบในการเล่าเรียน และค้นคว้าตามตำราต่าง ๆ ที่มีอยู่ในตู้หนังสือภายในวัด ซึ่งถ้าหากอ่านติดขัดไม่เข้าใจสิ่งใด ท่านก็จะเรียนถามกับพระอุปัชาฌย์ของท่าน คือ หลวงพ่อเดิม ทุกครั้งไป หลวงพ่อเดิม ได้เห็นแววความตั้งใจจริง และสนใจในวิชาอาคมต่า งๆ ของหลวงพ่อโอน ท่านจึงมีเมตตาให้ หลวงพ่อโอน ได้เรียนวิชาต่าง ๆ กับท่านอย่างใกล้ชิด การเรียนวิชาอาคมและการปฏิบัติธรรมของ หลวงพ่อโอน ได้กระทำพร้อม ๆ กัน คือท่านจะเน้นถึงการปฏิบัติมากกว่าอย่างอื่น เพราะการปฏิบัติกรรมฐานนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก
    ซึ่งถ้าหากกระทำไปจนสมาธิแน่วแน่แล้วจะเล่าเรียนอะไรก็ได้ผลทั้งนั้น กล่าวกันว่า หลวงพ่อโอน ท่านมีใจใฝ่ในการทำสมาธิอย่างมั่นคงจนกระทั่งเพื่อน ๆ สหธรรมมิกด้วยกันต้องยอมแพ้ เนื่องจากท่านเป็นนักปฏิบัติจริง ๆ ซึ่งจะเห็นได้จากวิชาอาคมของท่านนั้น เป็นที่ยอมรับของศิษย์และประชาชนโดยทั่วไปอย่างกว้างขวาง แม้แต่ หลวงพ่อเดิม ผู้เป็นอาจารย์ยังออกปากชมเชยถึงความตั้งใจในการเรียนว่าเป็นผู้ขยันเกิน กว่าคนอื่น ๆ ที่เคยพบมา วิชาอาคมขลังนอกจาก หลวงพ่อโอน ท่านจะมีความตั้งใจศึกษาคันถธุระ
    ซึ่งหมายถึงการศึกษาเล่าเรียนปริยัติและวิปัสสนาธุระ อันหมายถึงธุระในการปฏับัติสมถะและวิปัสสนาแล้ว หลวงพ่อโอน ท่านยังสนใจศึกษาในด้านวิชาพุทธาคมอีกด้วย หลวงพ่อโอน ท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมจาก หลวงพ่อเดิม ผู้เป็นอาจารย์จนมีความชำนาญคล่องแคล่ว เป็นที่ไว้วางใจดีแล้ว หลวงพ่อเดิม ก็มักจะมอบหมายให้ท่านได้รับทำหน้าที่ในด้านนี้แทนอยู่เสมอๆ ซึ่งในเวลาต่อมา หลวงพ่อเดิม ท่านเห็นว่า หลวงพ่อโอน ท่านมีความสามารถดีแล้ว ท่านจึงมอบหมายให้ หลวงพ่อโอน เป็นผู้กระทำการแทนท่านทุกอย่าง
    หลวงพ่อโอน ท่านได้ตั้งใจที่จะเรียนรู้ทุกอย่างเพื่อให้รู้จริง และนำมาปฏิบัติให้ได้ผลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมจริงๆ เพราะท่านมองเห็นการไกลว่าอนุชนรุ่นหลังจะได้ปฏิบัติตามให้ถูกต้องตามแบบ อย่างที่ดีต่อไป หลวงพ่อโอน ท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาจาก หลวงพ่อเดิม เป็นส่วนใหญ่ทั้งเรื่องการสร้าง มีดหมอ การทำน้ำพระพุทธมนต์ และวิชาทุก ๆ ชนิดของ หลวงพ่อเดิม และยังมีอีกท่านหนึ่งคือ โยมสว่าง ณ บ้านทับคล้อ.. หลวงพ่อเดิม ท่านได้มาช่วยสร้างถาวรวัตถุที่วัดโคกเดื่อไว้หลายอย่าง เช่น ศาลาการเปรียญเป็นศาลาทรงไทย 1 หลัง สร้างเจดีย์หน้าพระอุโบสถ 1 องค์ สร้างพระอุโบสถ 1 หลัง เมื่อปี 2466 สร้างรูปหล่อเท่าองค์จริงมอบให้วัดโคกเดื่อ 1 องค์ เมื่อปี 2482 เป็นต้น... เมื่อเวลาผ่านไป สังขารก็ไม่เที่ยง หลวงพ่อโอน ท่านได้มรณภาพลงเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2532 สิริอายุได้ 82 ปี

     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,680
    ค่าพลัง:
    +466
    1238. พระดีที่น่าบูชา อริยะสงฆ์ที่หัวใจแปรสภาพเป็นหินแก้วมรกต พระสมเด็จพุทธเมตตาเกสรขุมเงิน "รุ่นแรก" หลวงพ่อดาบส สุมโน ให้บูชา 999 บาท


    upload_2022-12-23_21-30-50.png

    upload_2022-12-23_21-31-46.png

    เป็นพระสมเด็จที่ดีทั้งนอกและในครับ
    เพราะก่อนสร้างได้นำมวลสาร คือ เกสรดอกไม้ 108 นำมาให้หลวงปู่ดาบส อธิษฐานก่อนนำไปกดเป็นองค์พระ
    หลังจากสร้างพระเสร็จแล้ว หลวงปู่ได้เมตตา อธิษฐานจิตเดี่ยวๆ ให้หลายวัน ....
    บทสรุปเกี่ยวกับพระสมเด็จรุ่นแรก
    จากการที่ได้ตรวจสอบ จากท่านผู้ทรงอภิญญา พบว่า...
    1. พระสมเด็จนี้ หลวงปู่ดาบส ท่านอธิษฐานให้เป็น " สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์ "
    2. สัญลักษณ์ ยันต์ " กงจักร " ด้านหลังพระสมเด็จ ความหมายที่แท้จริง ก็คือ
    จักรแก้วพระพุทธเจ้า อันเป็นอาวุธของพระพุทธเจ้า ที่สำคัญที่สุด ใช้ปราบมาร ปราบสิ่งชั่วร้าย มีฤทธานุภาพสูงสุด..
    3. ท่านบรรจุวิชชาพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นกายสิทธิ์ ลงไปในพระสมเด็จ ที่เรียกว่า บรมจักรพรรดิ์ ( สายวัดปากน้ำ รู้จักกันดี ).
    บรมจักร มีพระบรมเดชาศักดานุภาพและมีฤทธิ์มีอำนาจ ใหญ่ยิ่งสูงสุดกว่า จุลจักร และมหาจักร มีแก้วกายสิทธิ์ชั้น บรมจักรนี้เป็นบริวารอเนกอนันตัง ปริมาณังเหลือที่จะนับจะ ประมาณได้ มีอำนาจเหนือ และเป็นผู้บังคับบัญชาใช้สอยจุล จักร,มหาจักรพร้อมทั้งบริวารจุลจักร มหาจักรด้วย เป็นผู้มีหน้า ทีเลี้ยงและรักษาดูแล ให้สมบัติและความสุขความเจริญ พร้อม ด้วยอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องใช้สอย เครื่อง อุปกรณ์ความสุขต่าง ๆ นานา ไม่ให้เบียดเบียนหมู่มนุษย์ คอย พิทักษ์รักษาดูแลหมู่มนุษย์ และทรัพย์สมบัติของมนุษย์ไม่ให้ เป็นอันตราย คอยให้ความสุข ป้องกันความทุกข์ต่าง ๆ ของ มนุษย์เช่นเดียวกันกับแก้วจุลจักรและมหาจักร แต่ทว่าทำหน้าที่ ประณีตกว่า อุดมกว่า สูงสุดกว่าละเอียดกว่าเลิศประเสริฐกว่า ยิ่งใหญ่กว่าแก้วจุลจักรและแก้วมหาจักรทั้ง ๒ ประการนั้น..
    4. ท่านอธิฐานให้ เกศา เป็น " พระธาตุแก้ว "
    5. ท่านอธิษฐานให้ มวลสาร ที่ประกอบเป็นองค์พระ ให้เป็น พระธาตุ ทั้งหมด.
    6. ท่านบรรจุวิชา " ดวงแก้วพระสีวลี " ให้เป็นพิเศษ มีผลเรื่อง ลาภ วาสนา เป็นอย่างยิ่ง.
    7. ท่านเชิญ เทวดา ชั้นสูง ให้สถิตในองค์พระ ดูแลรักษาผู้บูชา ให้มีแต่ความสุขความเจริญ
    8. ผู้ที่ได้เจริญธรรม สวดมนต์ ภาวนา อยุ่เสมอ จะยิ่งทำให้พระสมเด็จ ทรงอานุภาพสูงยิ่งขึ้นไปๆ จนกระทั่งเป็น " แก้วจักรพรรดิ์ "
    9. ท่านอฐิษฐานธรรม บรรจุวิชชา ของพระพุทธเจ้า บันทึกลงไป เหมือนพระำไตรปิฎกเคลื่อนที่
    ยันต์ ด้านหลังเรียกว่า " พระจันทร์ฉาย " เป็นยันต์ประจำตัวของหลวงปู่ มีอานุภาพสูงสุด เรื่อง โชคลาภ วาสนา ส่งเสริมให้คนบูชาร่ำรวยด้วยทรัพย์สิน บริวาร เจริฐลาภ เจริญยศ ส่งเสริมให้ชีวิตไม่มีวันตกต่ำ ประดุจพระจันทร์วันเพ็ญ ที่ส่องแสงนวลประกาย รุ่งเรืองตลอดเวลา..
    หลวงพ่อเป็นพระบุญฤทธิ์ และ อิทธิฤทธิ์ ยากจะหาพระเกจิองค์ใดมาเทียบได้..
    วัตถุมงคลของท่าน มีผู้ที่ได้รับไปบูชา ล้วนแล้วแต่ร่ำรวยและมีวาสนาดีมากๆ ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ไปตามๆกัน ...
    *****************************************
    สำหรับหลวงปู่ดาบส ท่านเป็นพระอริยะเจ้า ที่บำเพ็ญพระโพธิญาน บารมีท่านสูงมากๆ ครูบาอาจารย์หลายท่าน ให้ความยกย่อง บางท่านให้ศิษย์ไปกราบไว้ ไปทำบุญ ไปเรียนวิชากับท่าน เช่น หลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงปู่เกษม เขมโก หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เป็นต้นครับ..
    หัวใจของท่าน ยังเผาไม่ไหม้ แถมยังแปรสภาพเป็น สีเขียวมรกตครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...