เรื่องเด่น บุญกฐินยิ่งใหญ่ "พระอาจารย์สุริยันต์" ซื้อรถกู้ชีพให้ 14 รพ.ในมหาสารคาม

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย rachotp, 16 พฤศจิกายน 2021.

  1. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,218
    กระทู้เรื่องเด่น:
    251
    ค่าพลัง:
    +23,891
    A.PNG

    พระอาจารย์สุริยันต์ นำเงินทอดกฐินมาจัดซื้อรถพยาบาลให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดมหาสารคาม และทำพิธีส่งมอบจำนวน 14 คัน มูลค่า 35 ล้านบาท เพื่อใช้รับ-ส่งผู้ป่วยวิกฤต และผู้ป่วยฉุกเฉิน

    E.PNG

    ที่วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม พระครูภาวนาชยานุสิฐ (พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญฺโญ) ประธานสงฆ์วัดป่าวังน้ำเย็น นำเงินทอดกฐินมาจัดซื้อรถพยาบาลให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดมหาสารคาม และทำพิธีส่งมอบจำนวน 14 คัน มูลค่า 35 ล้านบาท เพื่อใช้รับ-ส่งผู้ป่วยวิกฤต และผู้ป่วยฉุกเฉิน

    B.PNG

    พระครูภาวนาชยานุสิฐ (พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญฺโญ) ประธานสงฆ์วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาสถานการณ์โควิดในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ถือว่ารุนแรงในระดับหนึ่ง มีการระบาดเป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในตลาดสด และในกลุ่มนิสิต นักศึกษาซึ่งปัจจุบันพบว่ายังคงมีการระบาด แต่ส่วนใหญ่เกิดจากการนำเชื้อมาจากต่างพื้นที่ จึงได้ปรึกษากับลูกศิษย์ว่าจะนำเงินที่ญาติโยมนำมาทำบุญทอดกฐินมาจัดซื้อรถพยาบาลตอนแรกคิดไว้ว่าจะจัดซื้อ 4 คัน แต่คิดไปคิดมายังมีอีกหลายโรงพยาบาลที่รถฉุกเฉินไม่เพียงพอ จึงตัดสินใจซื้อรถมอบให้กับโรงพยาบาล 14 โรงพยาบาลเลยรวดเดียว รวมแล้วจัดซื้อไปทั้งสิ้นประมาณ 35 ล้านบาท โดยมียอดเงินทำบุญทอดกฐินปี 2564 นี้จำนวนทั้งสิ้น 114,176,339.93 บาท (หนึ่งร้อยสิบสี่ล้านหนึ่งแสนเจ็ดหมื่นหกพันสามร้อยสามสิบเก้าบาทเก้าสิบสามสตางค์)

    C.PNG

    โดยวัดป่าวังน้ำเย็นถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวบับเบิ้ลแอนด์ซิล ในลักษณะของการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบนิวนอร์มอล มีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาท่องเที่ยว ศาลาไม้ขนาดใหญ่ บรรยากาศสงบร่มรื่น มีมาตรการในการป้องกันโรคโควิด-19 มีจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด โดยภายในได้ตกแต่งติดตั้งอุปกรณ์กู้ชีพ เป็นรถฉุกเฉินที่ได้มาตรฐาน มีอุปกรณ์ในการฟื้นคืนชีพ มีเครื่องปั๊มหัวใจ เครื่องช่วยหายใจ กระเป๋าปฐมพยาบาลเบื้องต้น วิทยุสื่อสาร ไฟฉุกเฉิน ซึ่งครบครันและเมื่อทำการส่งมอบเสร็จก็สามารถนำรถไปใช้ออกปฏิบัติการได้ทันที

    D.PNG

    ขณะที่นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคามที่ขอเน้นย้ำให้พุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมงานทอดกฐิน เว้นระยะห่าง การนั่ง แบบเว้นระยะเก้าอี้ 1 - 2 เมตร ระหว่างผู้ประกอบพิธีกรรมและผู้ร่วมพิธี สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ในขณะเข้าร่วมพิธีตลอดเวลา หากมีอาการเจ็บป่วย หรือกลับจากพื้นที่เสี่ยงและ อยู่ในช่วงแยกกักตัว ให้งดร่วมประกอบพิธี ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์เข้มข้นอย่างน้อย 70 เปอร์เซ็นต์ ทั้งก่อนการเข้าร่วมงานและออกจากงาน

    Credit: ขอขอบคุณที่มาจาก บ้านเมือง ออนไลน์ https://www.banmuang.co.th/news/region/258563



     
  2. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,050
    ค่าพลัง:
    +20,190
    โมทนาบุญสาธุทุกบุญทุกท่านทุกรูปทุกปัจจัยบาทสตางค์ในการทำบุญทุกการทำบุญทุกบุญบวชพระกรรมฐานทุกบุญขอให้ผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้สำเร็จพระโสดาบัน-พระอรหันต์ขั้นสูงสุด-นิโรธสมาบัติอภิญญาเล็กใหญ่ผลสมาบัติในชาตินี้ตลอดไปตราบจนผมเข้าสุ่พระนิพพานชาตินี้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...