พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    เรื่องของอาหารที่จะถวายพระภิกษุ 2 รูป และอาหารที่จะเลี้ยงผู้ที่ไปร่วมงาน ผมจะขอให้ทุกๆท่านที่ไปร่วมงาน ช่วยกันเฉลี่ยค่าใช้จ่ายนะครับ ผมไม่อยากจะรบกวน 2 -3 ท่านที่นำอาหารมาให้เราทานกันทุกๆครั้ง

    ดีครับ ร่วมกันทำบุญถวายเพลพระท่าน และร่วมกันเฉลี่ยค่าใช้จ่าย ว่าแต่จะเก็บกันเลยมั้ยครับจะได้โอนมาเลย

    โมทนาสาธุ
     
  2. kaicp

    kaicp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +1,190
    เห็นด้วยและยินดีร่วมด้วยอย่างเต็มใจครับ
     
  3. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    นั่นสิพี่ก็ว่าเอหายไปไหนน๊า...ว่าแต่ ไปแต่งงานมาหรือครับ(smile)
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไว้เจอกันวันนั้นดีกว่าครับ

    โมทนาบุญล่วงหน้าครับ

    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 15 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 12 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">

    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, plahang </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สำหรับท่านที่พึ่งเคยเข้ามาอ่านในกระทู้นี้ ถึงแม้กระทู้จะยาวมากไปสักหน่อย(คงมีคนค้านเยอะ ไม่หน่อยหรอกครับ) แต่หากได้เข้าไปอ่านแล้ว จะพอที่จะได้ความรู้ที่เกี่ยวกับพระวังหน้าหรือพระวังหลวงพอสมควร พอที่จะเข้าใจได้ว่า ความเป็นมาเป็นมาอย่างไร ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยมีรูปพระพิมพ์ก็ตาม

    เมื่อวานนี้ผมลองค้นหาเรื่อง "พระวังหน้า" และ "เจ้าคุณกรมท่า" ในGoogle ปรากฎว่า มีเรื่องราวที่เกี่ยวกับ "พระวังหน้า" และ "เจ้าคุณกรมท่า" อยู่พอสมควร ผมและคณะรู้สึกมีความภูมิใจว่า สิ่งที่ได้กระทำมาตลอดระยะเวลา 2 ปี 3 เดือน ทำให้ผู้คนค่อนข้างเยอะ ที่ได้รู้จักคำว่า "พระวังหน้า" และ "เจ้าคุณกรมท่า" ซึ่งแต่เดิมจะรู้จักกันเพียงกลุ่มเล็กๆ และที่สำคัญที่สุดก็คือ ทำให้รู้จัก "หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร" กันอย่างถูกต้องมากขึ้น

    เป็นอุดมการณ์และเจตนารมณ์ที่ผมจะเผยแพร่องค์ความรู้ที่ถูกต้อง เพื่อให้ชนรุ่นหลังๆ ได้มีองค์ความรู้ที่ถูกต้อง และองค์ความรู้ที่ผมจะนำมาเผยแพร่นั้น ส่วนหนึ่งจะเป็นองค์ความรู้ที่ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ได้เขียนขึ้นไว้ และเป็นการเล่าให้ฟังจากปากของท่าน ซึ่งองค์ความรู้นี้ ไม่สามารถที่จะไปหาได้จากที่ไหนอีกแล้ว เนื่องจากเป็นองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นจากการศึกษา ,ทดลอง และปฎิบัติมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพระพิมพ์หรือเรื่องอื่นๆก็ตาม

    ผมตั้งใจที่จะทำให้ดีที่สุด เพื่อตัวผมเอง(แน่นอน ต้องเพื่อตัวเองก่อน แต่การทำเพื่อตัวเอง ผมทำเพื่อ "ปัญญาบารมี") และเพื่อชนรุ่นต่อๆไป จะได้มีองค์ความรู้เพื่อศึกษาและต่อยอดองค์ความรู้ที่ถูกต้องกันต่อไป

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  7. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ตั้งจิต [​IMG]
    นั่นสิพี่ก็ว่าเอหายไปไหนน๊า...ว่าแต่ ไปแต่งงานมาหรือครับ(smile)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ถ้าน้องเอ แต่งอีก ก็ไม่รอดแน่ ตายแน่งานนี้ คิคิคิ

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เฟดงัดมาตรการสายฟ้าแลบ‘พล่าน’ หนีตลาดการเงินล่ม
    http://www.manager.co.th/mgrWeekly/ViewNews.aspx?NewsID=9510000034538
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการรายสัปดาห์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>22 มีนาคม 2551 09:52 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> เฟดทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ประกาศลดดอกเบี้ยก่อนวอลล์สตรีทเปิดทำการในวันจันทร์ เพื่อปกป้องเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่อาการทรงๆ ทรุดๆ อยู่แล้ว และป้องกันตลาดการเงินล่ม จากผลกระทบของวิกฤตซับไพรม์ หลังแบร์ สเติร์นส์อาการหนักจนต้องขอรับความช่วยเหลือขั้นสุดท้าย

    ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อนุมัติให้ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ฉุกเฉินที่ให้แก่สถาบันการเงินจาก 3.50% เหลือ 3.25% มีผลทันทีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16) และตั้งกลไกสินเชื่อใหม่ให้วาณิชธนกิจรายใหญ่ 20 แห่งที่เป็นดีลเลอร์หลักและเทรดพันธบัตรคลังโดยตรงกับเฟด ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในระบบการเงิน โดยสินเชื่อก้อนใหม่นี้พร้อมสำหรับบริษัทในวอลล์สตรีทตั้งแต่วันจันทร์ (17)

    กลไกสินเชื่อใหม่จะมีลักษณะเหมือนกลไกที่ออกมาเมื่อวันอังคารที่ 11 มี.ค. กล่าวคือเปิดโอกาสให้รัฐบาลเข้าไปถือครองเครื่องมือการลงทุนรูปแบบต่างๆ ซึ่งรวมถึงหลักทรัพย์ที่ค้ำประกันโดยสินเชื่อบ้านซึ่งขายไม่ออก ในรูปของหลักทรัพย์ค้ำประกัน ผิดแต่ว่าคราวนี้จะไม่มีการจำกัดวงเงินกู้ยืม

    ความเคลื่อนไหวของเฟดมีขึ้นหลังจากที่เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค. ตกลงซื้อแบร์ สเติร์นส์ ด้วยเงิน 236.2 ล้านดอลลาร์ หรือหุ้นละแค่ 2 ดอลลาร์ ในข้อตกลงที่ช่วยให้วาณิชธนกิจที่ใหญ่และอ่อนแอที่สุดของโลกแห่งหนึ่ง รอดพ้นจากการล่มสลายชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด

    นอกเหนือจากเร่งรัดอนุมัติข้อตกลงซื้อกิจการไปแล้ว เฟดยังตกลงอัดฉีดเงิน 30,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเจพีมอร์แกนเข้าซื้อ แบร์ สเติร์นส์

    ทั้งนี้ วันศุกร์ที่ผ่านมา (14) เฟดเพิ่งทำงานแข่งกับเวลาในการอนุมัติวงเงินฉุกเฉินแก่แบร์ สเติร์นส์ที่ถูกวิกฤตซับไพรม์เล่นงานปางตาย จากที่ก่อนหน้านั้นไม่กี่วันเฟดได้ประกาศมาตรการพิเศษ ด้วยการนำกลไกสินเชื่อใหม่มาใช้เป็นมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์ โดยเป็นการอัดฉีดสภาพคล่องรูปแบบใหม่ ใช้พันธบัตรที่ธนาคารกลางครอบครองแลกกับหนี้และตราสารหนี้อันดับ AAA ของสถาบันการเงินเกรดเอ 20 แห่ง

    อนึ่ง กลไกสินเชื่อล่าสุดมีจุดประสงค์เพื่อให้วาณิชธนกิจยักษ์ใหญ่สามารถเข้าถึงเงินกู้ระยะสั้นได้ตลอดเวลาที่ต้องการ โดยระยะเวลาที่เปิดให้กู้คืออย่างน้อย 6 เดือน ส่วนอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 3.25% สามารถนำหลักทรัพย์ชนิดต่างๆ มาค้ำประกันได้

    เฟดแถลงว่า การลดดอกเบี้ยมาตรฐานล่าสุดมีผลเฉพาะเงินกู้ระยะสั้นที่เฟดให้กับสถาบันการเงินโดยตรงเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับผู้กู้ยืมรายย่อย พร้อมแจงว่า มาตรการเหล่านี้มีขึ้นเพื่อกระตุ้นสภาพคล่องในตลาด และส่งเสริมให้ตลาดเคลื่อนไหวอย่างมีระบบระเบียบ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ

    ปฏิบัติการคราวนี้ของเฟดถือเป็นมาตรการสร้างสรรค์ล่าสุดเพื่อจัดการกับวิกฤตการเงินที่มีแต่เลวร้ายลงและหลอกหลอนวอลล์สตรีทไม่เลิกรา โดยมีขึ้นเพียงสองวันก่อนที่เฟดจะประชุมอย่างเป็นทางการ ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะมีการลดดอกเบี้ยอย่างน้อย 0.5% จากที่ขณะนี้อยู่ที่ 3% และนักวิเคราะห์เชื่อว่า ความเคลื่อนไหวล่าสุดของเฟดจะช่วยลดความกดดันในการลดดอกเบี้ยแรงๆ ลงได้

    ริชาร์ด ยามาโรน นักเศรษฐศาสตร์ของอาร์กัส รีเสิร์ช ชี้ว่าดูเหมือนเบน เบอร์นันกี้ ประธานผู้ว่าการเฟด จะหมดความยับยั้งชั่งใจใดๆ ทั้งสิ้น แต่มีจุดหมายเดียวคือป้องกันไม่ให้ตลาดการเงินล้ม

    อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเคลื่อนไหวสายฟ้าแลบของเฟด ตลาดการเงินทั่วโลกกลับมองเป็นสัญญาณเตือนภัย ส่งผลให้หุ้นเอเชียเทกระจาดตั้งแต่วันจันทร์ (17) เช่นเดียวกับตลาดออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป และคาดว่าวอลล์สตรีทคงถูกถล่มตามกันไป ขณะที่ราคาน้ำมันทะยานทำสถิติใหม่อีกครั้งเนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่าลงไปอีก

    อัตสึจิ โอฮารา นักกลยุทธ์โลกของชินโกะ ซีเคียวริตี้ส์ในโตเกียว ตีความว่าปรากฏการณ์นี้เกิดจากความไม่แน่นอนในด้านสินเชื่อที่เรื้อรังมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งบ่งชี้ว่าปัญหาซับไพรม์หยั่งรากลึกเหลือเกิน

    แม้เฟดเคลื่อนไหวอย่างรุกกร้าว แต่ภาวะแวดล้อมเศรษฐกิจและการเงินยังคงเสื่อมถอยลงเรื่อยๆ นักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากขึ้นเชื่อว่าสหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ภาวะถดถอยครั้งแรกนับจากปี 2001 หลายคนคิดว่าเศรษฐกิจไตรมาสนี้หดตัวลงแล้ว

    และการที่นักลงทุนทั่วโลกพร้อมใจเทขายหุ้นตั้งแต่วันแรกหลังรู้ข่าวการตัดสินใจล่าสุดของเฟด ก็หมายความว่านักลงทุนยังสงสัยว่าแท้จริงแล้ว บริษัทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแบร์ สเติร์นสหรือคู่แข่ง ครอบครองหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับซับไพรม์มากน้อยแค่ไหน

    ที่ผ่านมา เฟดอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบการธนาคารมาแล้วนับแสนล้านดอลลาร์ แถมลดดอกเบี้ยถึง 2.25% นับจากเดือนกันยายนปีที่แล้ว ขณะที่ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช เพิ่งอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 168,000 ล้านดอลลาร์ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่ปัญหาในตลาดที่อยู่อาศัยของอเมริกาก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น มิหนำซ้ำกลับเลวร้ายลง ผนวกกับปัญหาสินเชื่อและการปลดคนงาน เศรษฐกิจสหรัฐฯ จึงหนีไม่พ้นไปยืนรออยู่ปากเหวของการถดถอยแล้วในขณะนี้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. drmetta

    drmetta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +752

    ผมขอร่วมด้วย ๒คนนะครับ คราวนี้คงไม่พลาดต้องไปด้วยแน่ๆ
    ขอบคุณนะครับ
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรียน พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน

    ผมมาแจ้งข่าวเพิ่มเติมเรื่องของการไปร่วมทำบุญและพบปะสังสรรค์กันในครั้งหน้า ผมได้รับข่าวดีมาก เนื่องจากพระอาจารย์รูปหนึ่งที่ผมได้ติดต่อนิมนต์มาร่วมในงาน ทางพี่ท่านนึงแจ้งข่าวมาว่า พระอาจารย์จะลงมา เพื่อแจ้งข่าวงานบุญสร้างศาลาปฎิบัติธรรมที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งยังขาดงบประมาณในการก่อสร้าง ประมาณหนึ่งแสนกว่าบาท


    ดังนั้น ผมจึงมาเรียนพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน ว่า ผมจะนำล็อคเก็ตหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ด้านหลังเป็นหลวงพ่อเงิน 1 องค์ ไปมอบให้กับผู้ร่วมทำบุญ 7,777 บาท ,ล็อคเก็ตหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ด้านหลังเป็นหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก 1องค์ มอบให้กับผู้ร่วมทำบุญ 6,666 บาท ,พระสมเด็จ(เนื้อปูนเพชรผสมพระธาตุ) มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 4,444 บาท ,สมเด็จกลักไม้ขีด มอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญ 5,000 บาท และพระสมเด็จอกครุฑ(รุ่น2) มอบให้กับผู้ที่ร่วมทำบุญ 2,000 บาท ,พระสมเด็จ(ที่สร้างก่อนปี พ.ศ.2415 และทันสมเด็จพระพุฒจารย์โต พรหมรังสี ซึ่งแต่เดิมผมจะแจกฟรี) มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 300 บาท อีกทั้งยังมีตะกรุดซึ่งพระอภิญญาใหญ่ท่านอธิษฐานจิต(เช่นหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ,หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าฯลฯ) แจกฟรี ซึ่งหลังจากงานในวันนั้น ผมจะเก็บแล้ว และคงไม่นำออกมาแล้วจนกว่าจะถึงวาระและเหตุอันควร

    และขอเรียนเชิญพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่านไปร่วมงานบุญนี้กัน ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดนะครับ

    ส่วนท่านใดจะมาและมากันกี่ท่าน โปรดแจ้งผมก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2551 นี้นะครับ ผมจะได้เตรียมเรื่องอาหารให้เพียงพอกับจำนวนท่านที่จะไปร่วมงานกัน

    สำหรับท่านที่แจ้งเข้ามาแล้วที่จะไปร่วมงานบุญและพบปะสังสรรค์กัน
    1.คุณตั้งจิต 4 ท่าน

    2.คุณพุทธันดร 2 ท่าน
    3.พี่ตุ่น 1 ท่าน
    4.คุณปุ๊ 1 ท่าน
    5.น้องเอ 1 ท่าน
    6.จาน chaipat 2 ท่าน
    7.เพื่อนผม(รัช) 1 ท่าน
    8.คุณkaicp 2 ท่าน
    9.คณะพี่แอ๊ว 3 ท่าน
    10.คุณnongnooo 2 ท่าน
    11.คุณtawatd 1 ท่าน
    12.คุณkwok 1 ท่าน
    13.คุณkhongbeng 1 ท่าน
    14.คุณdrmetta 2 ท่าน
    รวม 24 ท่าน

    ส่วนท่านอื่นๆที่ประสงค์จะไปร่วมงานบุญและพบปะสังสรรค์กัน ผมรบกวนแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ (โพสลงบอร์ดก็ได้หรือโทร.หาผมก็ได้ครับ)

    เรื่องของอาหารที่จะถวายพระภิกษุ 2 รูป และอาหารที่จะเลี้ยงผู้ที่ไปร่วมงาน ผมจะขอให้ทุกๆท่านที่ไปร่วมงาน ช่วยกันเฉลี่ยค่าใช้จ่ายนะครับ ผมไม่อยากจะรบกวน 2 -3 ท่านที่นำอาหารมาให้เราทานกันทุกๆครั้ง

    ขอขอบคุณและโมทนาสาธุครับ

    .

    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  14. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    แวะมาทักทาย สวัสดีค่ะทุกๆคน สบายดีกันน่ะค่ะ
     
  15. pucca2101

    pucca2101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    5,805
    ค่าพลัง:
    +20,896
    ร่วมงานบุญ

    ขอโทษนะคะเพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ หากไม่สามารถไปร่วมงานได้ จะขอร่วมทำบุญโดยโอนเงินไปให้ได้หรือเปล่าคะ ถ้าได้ขอรายละเอียดเลขที่บัญชีธนาคารด้วยนะคะ
    ขอบคุณค่ะ
     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    รอคุณsithiphongมาตอบดูนะครับ ตามความเห็นผมยินดีครับเพียงแต่จะโอนไปที่ไหนเท่านั้นครับ
    ขอบคุณและโมทนาในจิตกุศลครับ
     
  17. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder id=post1055001 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] เมื่อวานนี้, 01:36 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#16055 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>sithiphong<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1055001", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ยอดนิยม
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 03:07 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 20,457 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,628 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 119,183 ครั้ง ใน 16,456 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 13627 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1055001 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เรียน พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน

    ผมมาแจ้งข่าวเพิ่มเติมเรื่องของการไปร่วมทำบุญและพบปะสังสรรค์กันในครั้งหน้า ผมได้รับข่าวดีมาก เนื่องจากพระอาจารย์รูปหนึ่งที่ผมได้ติดต่อนิมนต์มาร่วมในงาน ทางพี่ท่านนึงแจ้งข่าวมาว่า พระอาจารย์จะลงมา เพื่อแจ้งข่าวงานบุญสร้างศาลาปฎิบัติธรรมที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งยังขาดงบประมาณในการก่อสร้าง ประมาณหนึ่งแสนกว่าบาท

    ดังนั้น ผมจึงมาเรียนพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน ว่า ผมจะนำล็อคเก็ตหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ด้านหลังเป็นหลวงพ่อเงิน 1 องค์ ไปมอบให้กับผู้ร่วมทำบุญ 7,777 บาท ,ล็อคเก็ตหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ด้านหลังเป็นหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก 1องค์ มอบให้กับผู้ร่วมทำบุญ 6,666 บาท ,พระสมเด็จ(เนื้อปูนเพชรผสมพระธาตุ) มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 4,444 บาท ,สมเด็จกลักไม้ขีด มอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญ 5,000 บาท และพระสมเด็จอกครุฑ(รุ่น2) มอบให้กับผู้ที่ร่วมทำบุญ 2,000 บาท ,พระสมเด็จ(ที่สร้างก่อนปี พ.ศ.2415 และทันสมเด็จพระพุฒจารย์โต พรหมรังสี ซึ่งแต่เดิมผมจะแจกฟรี) มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 300 บาท อีกทั้งยังมีตะกรุดซึ่งพระอภิญญาใหญ่ท่านอธิษฐานจิต(เช่นหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ,หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าฯลฯ) แจกฟรี ซึ่งหลังจากงานในวันนั้น ผมจะเก็บแล้ว และคงไม่นำออกมาแล้วจนกว่าจะถึงวาระและเหตุอันควร

    และขอเรียนเชิญพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่านไปร่วมงานบุญนี้กัน ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดนะครับ

    ส่วนท่านใดจะมาและมากันกี่ท่าน โปรดแจ้งผมก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2551 นี้นะครับ ผมจะได้เตรียมเรื่องอาหารให้เพียงพอกับจำนวนท่านที่จะไปร่วมงานกัน

    สำหรับท่านที่แจ้งเข้ามาแล้วที่จะไปร่วมงานบุญและพบปะสังสรรค์กัน
    1.คุณตั้งจิต 4 ท่าน
    2.คุณพุทธันดร 2 ท่าน
    3.พี่ตุ่น 1 ท่าน
    4.คุณปุ๊ 1 ท่าน
    5.น้องเอ 1 ท่าน
    6.จาน chaipat 2 ท่าน
    7.เพื่อนผม(รัช) 1 ท่าน
    8.คุณkaicp 2 ท่าน
    9.คณะพี่แอ๊ว 3 ท่าน
    10.คุณnongnooo 2 ท่าน
    11.คุณtawatd 1 ท่าน
    12.คุณkwok 1 ท่าน
    13.คุณkhongbeng 1 ท่าน
    14.คุณdrmetta 2 ท่าน
    รวม 24 ท่าน

    ส่วนท่านอื่นๆที่ประสงค์จะไปร่วมงานบุญและพบปะสังสรรค์กัน ผมรบกวนแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ (โพสลงบอร์ดก็ได้หรือโทร.หาผมก็ได้ครับ)

    เรื่องของอาหารที่จะถวายพระภิกษุ 2 รูป และอาหารที่จะเลี้ยงผู้ที่ไปร่วมงาน ผมจะขอให้ทุกๆท่านที่ไปร่วมงาน ช่วยกันเฉลี่ยค่าใช้จ่ายนะครับ ผมไม่อยากจะรบกวน 2 -3 ท่านที่นำอาหารมาให้เราทานกันทุกๆครั้ง

    ขอขอบคุณและโมทนาสาธุครับ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมคิดว่า พี่แอ๊ว เป็นพี่ผู้รับผิดชอบภัตตราหารของพระสงฆ์ที่มาโปรดญาติโยมที่บ้านของอาจารย์ปู่เป็นประจำอยู่แล้ว ผมไม่ได้หมายถึง"หน้าที่" แต่เป็น"ศรัทธาจริต"ที่ปฏิบัติมาทางด้านนี้โดยเฉพาะ การดูแลปฏิบัติต่อพระสงฆ์ของพี่แอ๊ว ผมคิดว่าเพื่อนๆหลายท่านต่างเห็นตรงกันว่า พี่แอ๊วน่าจะเป็น"ชาววัง"มาก่อนเป็นแน่แท้ อาจารย์ปู่ก็มักจะบอกกล่าวเช่นนั้น คือปราณีตทั้งรสชาด และหน้าตา หลากหลาย ครบถ้วนบริบูรณ์ทั้งของมังสวิรัติ ของคาวหวาน ผลหมากรากไม้ที่หลายท่านนำมาร่วมกัน...

    ผมเห็นว่าไหนๆก็ดำเนินกิจกรรมนี้กันมาต่อเนื่องจนเป็นปีๆแล้ว ก็น่าจะใช้วิธีโอนปัจจัยถวายค่าภัตตราหารสงฆ์เข้าไปยังบัญชีพี่แอ๊วเลยจะสะดวกกว่า สมทบกันเรื่อยไป พี่แอ๊วเลี้ยงพระที่ไหน เราก็ขอร่วมด้วยทุกครั้ง และทุกงาน อย่างนี้ดีไม๊ครับเพื่อนๆ

    ผมประเดิมก่อนเลย
    -ทำบุญเลี้ยงพระ ๕๐๐ บาท (รบกวนพี่แอ๊ว แจ้งเบอร์บัญชีเข้ามาด้วยครับ)
    -สร้างศาลาปฏิบัติธรรมกับพระอาจารย์รูปหนึ่ง ๕๐๐ บาท
     
  19. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    Nong A, Please do not tell so much because of Mr. Intention will jealous me. ha ha ha:555:
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ยกมือเห็นด้วยคร๊าบ.......
     

แชร์หน้านี้

Loading...