เรื่องเด่น เปิดกรุพระดี.....สำหรับมีไว้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 16 มีนาคม 2012.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ยืนยันการรับจอง แผ่นยันต์ฟ้าประทานพร หมายเลข 2758 ของคุณRobert ไว้แล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  2. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หมายเลขพัสดุ ระบบems ที่ได้จัดส่งไปแล้วในวันนี้

    ED 1159 56722 TH….. top2017
    ED 1159 56736 TH….. วิคิด
    ED 1159 56740 TH….. ลิงหลับ

    ED 1159 56753 TH….. dejlee
    ED 1159 56767 TH….. Robert
    ED 1159 56775 TH….. pramote
     
  4. ธณบดี

    ธณบดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +655
  5. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอจัดส่งในเช้าพรุ่งนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ
     
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    มีหลายคนสอบถามมาในเรื่องว่าจะรู้หรือดูอย่างไร ในสัญญาณพิเศษ (Signs of God)ของจังหวะชีวิตแต่ละวัน ผมจะขอคัดลอกข้อความบอกเล่า ที่มีน้องในเวปนี้ได้ส่งมาเล่าประสบการณ์นาทีพิเศษที่ไม่ปกติและไม่คาดคิด โดยขอนำมาลงไว้โดยไม่ต่อเติม เพียงขอตัดบางเรื่องที่เป็นข้อมูลส่วนตัวออกไปบ้าง เพื่อจะเป็นมุมมองของแต่ละคนที่อาจได้พบเจอด้วยตนเอง และจับติดในสิ่งที่ไม่ปกติบ้าง หากยังไม่พบเจออะไรที่พิเศษกว่าปกติธรรมดาและเกิดเฉพาะตัว ก็อย่าเพิ่งเสียเงิน เพื่อหวังในโชคลาภ เส้นทางชีวิตยังอยู่อีกยาวไกล เราหลายคนล้วนเดินมาเกินครึ่งทางแล้ว รออีกนิดจะเป็นไรไป (ขอขอบคุณ เจ้าของบทความที่กรุณาเล่ามาด้วยครับ)
    .....................................................................................................................................
    กราบสวัสดีครับพี่

    ผมได้รับแผ่นยันต์เรียบร้อยครับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ได้รับมาก็บูชาติดตัวเลยครับ และก็มีเรื่องเล่าให้พี่ได้ฟังบ้างครับ ผมคิดว่าเป็นเหตุการณ์ที่แปลกและเป็นประสบการณ์ที่ผมจะเก็บไว้เล่าให้ลูกหลานฟังในวันข้างหน้าได้ครับ เรื่องก็คือ

    ในวันเสาร์ที่ 15 ที่ผ่านมา ผมได้ไปไหว้หลวงพ่อโสธรตอนเช้า หลังจากนั้นก็ไปทำธุระต่อ ราวๆบ่าย 2 โมงกว่าๆ ผมก็ขับรถเดินทางกลับบ้าน ก็ขับรถมาตามปกติและมาติดไฟแดงตรงถนนเลี่ยงหนองมน ชลบุรี พอไฟเขียวผมก็ขับไปเรื่อยๆไม่ได้เร็วมาก ก็ราวๆ 90 กม/ชม ผมขับรถอยู่เลนซ้ายและมีรถแซงผมไป ผมก็ไม่เห็นอะไรผิดปกติ แต่เมื่อรถนั้นแซงรถผมไปจนพ้น ขณะนั้นเองผมเห็นม้าครับ ม้าสีน้ำตาลเข้ม อยู่ข้างทางอีกฝั่งหนึ่งวิ่งข้ามถนนมาจนถึงเกาะกลางถนน จากนั้นม้าตัวนั้นก็วิ่งตรงเข้ามาหารถผม ซึ่งผมได้เบรคและหักหลบไปจนสุดเลนด้านในสุดรถหยุดนิ่ง แต่ม้าตัวนั้นก็ยังพุ่งมาชนรถผมตรงประตูด้านคนขับเสียงดังมาก ใจผมตอนนั้น คิดว่าน้องม้าจะเป็นอะไรไหม กลัวว่าเขาจะเจ็บ แต่ปรากฎว่า น้องม้าวิ่งอ้อมรถและไปยืนข้างทาง ผมเปิดประตูตามลงไปดู

    เขาก็มองๆแล้วก็วิ่งต่อไปเข้าพงหญ้าไป ผมเห็นแล้วก็สบายใจที่เขาไม่เป็นอะไรเลย ก็นึกในใจว่า ด้วยบุญบารมีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครองจริงๆที่เขาไม่เป็นอะไร เดินย้อนกลับมาดูรถตรงบริเวณที่ถูกชนไว้ เพราะตั้งแต่ลงมาจากรถก็ไม่ได้ดู ใจห่วงแต่ว่าน้องม้าจะเป็นอะไรไหม ปรากฎว่า รถก็ไม่เป็นอะไรเลยเช่นกัน มีแค่ตรงกระจกมองข้างที่ถูกชนแล้วพับเข้าไปก็แค่ดึงออกมาและปรับกระจกใหม่ครับ จากนั้นผมก็ขับรถต่อไปใจก็คิดถึง แผ่นยันต์ที่ได้นำมาบูชาติดกระเป๋า และก็นึกว่า จะมีเหตุการณ์ที่อยู่ดีๆม้าจะวิ่งมาชนรถแบบนี้ซักกี่ครั้งในชีวิตคนเรา และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลับไม่มีอะไรเสียหายใดๆเลย ซึ่งน่าแปลกใจมากเช่นกัน

    หากเป็นน้องสาวผมคงจะถูกรางวัลแน่นอน เพราะเลขทะเบียนรถผม แต่ผมไม่ได้เสี่ยงโชคใดๆ น้องสาวผมเขาจะมีเรื่องมีดวงด้านนี้บ่อยๆครับ น้องสาวผมเลยบอกผมว่า เขามาให้โชคแบบตรงๆนะเนี่ยะ เขาวิ่งมาชนด้านหน้ารถ ยังไงก็ต้องซื้อเลขนี้ 78-87 และจะมาขอแผ่นยันต์จากผมไปบูชาด้วยครับ ผมก็เลยบอกว่ามีติดตัวบูชาแค่ 1 แผ่น เดี๋ยวจะไปถามพี่เขาให้ครับว่ายังพอมีเหลือแบ่งให้บูชาไหมครับ นี่ก็เป็นเรื่องเล่าให้พี่ฟังครับ และรบกวนสอบถามว่ายังพอมีแผ่นยันต์ให้บูชาอีกไหมครับ ผมจะขอบูชาไปให้น้องสาวได้พกบูชาติดตัวบ้างครับ
     
  7. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอเขียนแนะนำข้อมูลในเบื้องต้น... สำหรับพระเครื่องเนื้อผงที่ดีมากสักรุ่นหนึ่ง ราคายังเบาๆและพอหาได้ เป็นพระรุ่นพิเศษที่พระเกจิอภิญญาจิต สังขารไม่เน่าเปื่อยอีกท่านหนึ่งให้สร้างไว้เพื่อมอบให้ลูกศิษย์มีไว้ติดตัว ไม่ได้มีออกจำหน่ายเช่นรูปแบบอื่นๆที่วัดสร้างให้บูชา ได้ใช้เวลา4เดือนที่ผ่านมาตามไปพูดคุยกับลูกศิษย์ยุคเก่าๆใน ตจว.มา 6-7 รายแล้ว บางรายเป็นคนที่เคยบวชและอยู่กับพระเกจิท่านนี้นานถึง 45ปี โดยติดตามมาอยู่ด้วยตั้งแต่เป็นบวชเณรเล็กๆและอยู่รับใช้จนสิ้นหลวงพ่อองค์นี้ เป็นพระผงรุ่นพิเศษเฉพาะกิจที่ท่านทำไว้เพื่อใช้อธิษฐานเอาตามใจปรารถนา คนที่สนใจใคร่รู้ก็ยังสามารถค้นคว้าสอบถามข้อเท็จจริงได้จากคนเก่าๆอีกหลายคน ที่เคยอยู่กับพระเกจิท่านนี้ในยุคสมัยนั้น รวมทั้งยังพอหาได้ในราคาไม่แพง(ตอนนี้) อนาคตคงเป็นพระผงที่คนสนใจพระดีๆแท้ๆ จะนิยมหามาบูชากันมากอีกแบบหนึ่ง
     
  8. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระสมเด็จฐานชั้นเดียว วัดเขาไม้แดง

    ในบรรดาพระพิมพ์เนื้อผงของแท้ๆจากวัดเขาไม้แดงนั้น เป็นที่ยอมรับว่าดีและน่าสนใจทุกแบบพิมพ์ ไม่ว่าจะได้รับการปลุกเสกจากหลวงพ่อยงยุทธหรือหลวงพ่อพุฒมาก็ตามที โดยวัดเขาไม้แดงมีการสร้างพระผงออกมาเรื่อยๆเป็นระยะๆนับจากหลังปี2500 เป็นต้นมา ทั้งเพื่อมอบให้คนที่มากราบท่าน และมอบตอบแทนคนที่มาทำบุญกับวัด และหากเราได้สังเกตโดยละเอียดรอบคอบแล้วจะพบว่า พระสมเด็จปี 2509 พิมพ์ฐาน 3 ชั้น จะมี 2บล็อกแม่พิมพ์ คือแบบหลังใบเสมา แบบหลังเรียบและแบบหลังรุูป แถมยังแยกย่อยเป็นแบบพิมพ์เล็กและใหญ่ ที่จะต่างขนาดกันเพียง 2 มิลลิเมตรเท่านั้น สมเด็จปี 2514 ฐาน 3 ชั้นก็จะมีหลัง 3แบบ คือหลังปั้มอักษรจม (คำว่าวัดเขาไม้แดง ๒๕๑๔) แบบหลังเรียบและแบบหลังรูป ส่วนพระแหวกม่านรุ่นแรก-รุ่นสอง พระผงคะแนนพิมพ์ต่างๆ พระสมเด็จ16ชั้น สมเด็จฐานบัวฟันปลา ฐานขาโต๊ะ พิมพ์ฐานเม็ดและพระเนื้อผงอีกหลายพิมพ์ของวัดเขาไม้แดง ล้วนจะมีสร้างขึ้นหลายวาระด้วยกัน กล่าวคือ..มีการผสมเนื้อและกดพิมพ์ต่างกรรมต่างวาระ สร้างคนละยุคสมัยในต่างปีกัน จึงพบว่ามีเนื้อหาหลายโซน มีธรรมชาติหลากหลายผิวพรรณ เนื้อหามีหลายเกรน มีส่วนผสมแตกต่างกัน แม้จะเป็นพระแท้ๆจากวัดและรูปแบบพิมพ์ที่เหมือนกัน บางพิมพ์ก็เป็นพระผงที่จ้างโรงงานผลิตมาให้ จนทำให้คนใหม่ๆที่เพิ่งสนใจหันมาเสาะหาหรือพบเจอพระพิมพ์เดียวกัน แต่เนื้อหาผิดแผกแตกต่างกันชนิดคนละยุคสมัยอาจสับสนสงสัยได้

    แต่มีพระผงของวัดเขาไม้แดงพิมพ์หนึ่งที่น่าสนใจมาก และอยากแนะนำให้เก็บข้อมูลไว้เพื่อลองนำไปพิจารณาด้วยตัวเอง โดยพระพิมพ์นี้ยังมีให้พบเจอในกลุ่มลูกศิษย์ของท่านเวลานี้ คือพระสมเด็จฐานชั้นเดียวนั้น (เป็นชื่อตามที่คนยุคก่อนเรียกหา) เป็นพระผงที่สร้างในช่วงก่อนปี 2525 ก่อนจะสร้างพระพิมพ์แหวกม่านรุ่นสองตามออกมา เป็นช่วงสมัยที่หลวงพ่อยงยุทธเร่งพัฒนาวัดเขาไม้แดงให้เจริญขึ้นจากสภาพทรุดโทรมจนแทบจะเป็นวัดร้าง เป็นพระผงที่หลวงพ่อยงยุทธให้พระสงฆ์ในวัดขณะนั้นสร้างขึ้นตามเจตนาดีของท่าน เพื่อต้องการมอบตอบแทนให้คณะศิษย์ หรือคนใกล้ชิดที่มีความเหนื่อยยาก จากการที่คอยช่วยเหลือวัดและเป็นผู้ช่วยงานต่างๆที่ท่านกำลังดำเนินงานช่วงนั้น พระพิมพ์นี้มีแม่พิมพ์ที่แกะเป็นการเฉพาะของตนเอง (แม่พิมพ์นี้ท่านให้ทำลายในช่วงประมาณปลายปี2530) สร้างในวาระเดียวคือเมื่อครั้งหลวงพ่อให้สร้างขึ้นเองในปีนั้น และไม่มีการถอดพิมพ์มาสร้างต่อในยุคหลังอีกเลย มีการผสมเนื้อและกดพิมพ์พระในปีเดียวกันเท่านั้น โดยผสมเนื้อเพื่อกดสร้างสองครั้ง ในครั้งแรกกดเป็นพระสมเด็จที่ไม่มียันต์ด้านหลัง ซึ่งผู้ได้รับไปแล้วบางรายก็นำไปให้หลวงพ่อเมตตาจารกำกับให้อีกครั้ง (แต่แบบนี้จะพบเจอน้อยมาก) เมื่อหลวงพ่อพบว่าขาดเอกลักษณ์ของท่านและของวัดเขาไม้แดง ท่านจึงให้แก้ไขโดยแต่งให้พิมพ์คมชัดกว่าเดิมพร้อมยังให้แกะยันต์และชื่อวัดใส่ด้านหลังเพิ่มเติมลงไป
     
  9. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ดังนั้นพระผงที่กดสร้างในครั้งที่สองของปีนั้น จึงมียันต์นะพรชัยและชื่อวัดเขาไม้แดงที่ด้านหลังทุกองค์ โดยจำนวนพระผงที่กดออกมาครั้งแรกที่ไม่มียันต์ มีทำไว้ไม่เกิน 100 องค์ และไม่เกิน 300 องค์ สำหรับแบบที่แก้ไขใส่ยันต์นะพรชัยพร้อมชื่อวัดเขาไม้แดงแล้วที่ด้านหลัง ซึ่งจำนวนจะมีน้อยกว่าพระผงอีกหลายๆพิมพ์ทรงของวัดนี้ โดยพระพิมพ์นี้ส่วนใหญ่แทบทั้งหมดจะกดพิมพ์โดยหลวงตาหรุ่น มีเพียงเนื้อว่าน (สีเทาดำ)ไม่กี่องค์เท่านั้นที่จะกดพิมพ์โดยหลวงตาเจริญ สำหรับพระผงที่มีเนื้อเทาดำนั้น เป็นเพราะหลวงตาเจริญได้นำว่านบางอย่างมาผสมทำเป็นเนื้อมวลสาร (พระสงฆ์ของวัดเขาไม้แดงที่จำพรรษาอยู่กับหลวงพ่อยงยุทธในสมัยนั้น ที่คอยช่วยหลวงพ่อยงยุทธกดพิมพ์สร้างพระผงจะมี หลวงตารอด-หลวงตาเจริญและหลวงตาหรุ่น โดยเฉพาะหลวงตาเจริญคือ พระสงฆ์ผู้ที่กดพระพิมพ์แหวกม่านรุ่นสองให้กับหลวงพ่อยงยุทธ ส่วนหลวงตาหรุ่นนั้นเป็นพระสงฆ์มาจากที่อื่นและมาพักจำพรรษาอยู่ที่วัดเขาไม้แดงนาน 5- 6 ปี) โดยมีศิษย์ฆราวาสช่วยตำ ช่วยบดและผสมมวลสารอีก 3 ราย

    พระสมเด็จเนื้อผงรุ่นนี้ ที่มีพบจะเจอทั้งแบบเนื้อขาว เนื้อเหลืองและเนื้อผสมว่านออกสีเทาดำ (คนยุคนั้นเรียกเนื้อใบลานตามสีของเนื้อพระ) แบบเนื้อดำจะพบน้อยที่สุด และเนื้อขาวจะมีน้อยกว่าเนื้อเหลือง มีพิมพ์ใหญ่เพียงอย่างเดียวขนาดเดียวเท่านั้น จะมีขนาดเท่ากับพระสมเด็จมาตรฐานทั่วไป ลักษณะตัดขอบในพิมพ์ แต่จะพบยันต์นะพรชัยและชื่อวัดเขาไม้แดงประทับไว้ด้านหลังเฉพาะเนื้อขาวและเนื้อเหลือง ซึ่งเป็นการแก้ไขแม่พิมพ์แล้ว สำหรับเนื้อดำนั้นยังไม่พบมียันต์ด้านหลัง (ผู้เล่าจำไม่ได้ชัดเจนว่า เมื่อแก้ไขแม่พิมพ์แล้ว ยังจะได้ผสมเนื้อว่านมากดพิมพ์สร้างแบบหลังยันต์ไว้อีกหรือไม่) เพราะผู้กดพิมพ์พระเกรงว่าจะกดไม่ติดยันต์หลังสำหรับเนื้อดำ ด้วยเหตุที่เนื้อว่านจะร่วนๆไม่แน่นตัวเหมือนแบบเนื้อผง แต่เนื้อหามวลสารของพระทั้งหมดนี้จะผสมไปด้วยเกศาของ ลพ.ยงยุทธจำนวนมากจนเห็นได้ชัดในทุกองค์ ผงพระสมเด็จ ผงพระจากกรุที่ป้อมรามัญ (นำมามอบให้โดย ลพ.ใช้ ) ผงพุทธคุณของหลวงพ่อยงยุทธเอง เศษพลอยบด ผงตะไบทอง ว่านสาวหลง ผงแร่เกาะล้าน และสำหรับเนื้อสีดำนั้นได้ผสมว่านบางชนิดที่หลวงพ่อปลูกเลี้ยงไว้บนยอดเขาไม้แดงลงไปด้วย

    ผู้ร่วมสร้างพระผงชุดนี้ ได้นำเนื้อหามวลสารเก่าๆที่มีอยู่เดิมของวัดเขาไม้แดงมาผสมลงไปหลายอย่าง รวมทั้งผงเก่าๆของหลวงพ่อซึ่งมีอยู่ในขณะนั้นเพื่อกดเป็นพระสมเด็จพิมพ์นี้ ยังได้ผสมพลอยบดและมวลสารอื่นๆไว้มากเป็นพิเศษ เพื่อจะให้มีความแตกต่างจากพระผงรุ่นอื่นๆที่เคยสร้างมาก่อนหน้า พระผงรุ่นนี้ไม่ผสมกาวในเนื้อพระ แต่ผสมน้ำมันตังอิ๊วบางๆเมื่อนำมาใส่ตลับและแขวนติดตัวนานๆจนไอร้อนจากร่างกายและเหงื่อไคลซึมซาบเข้าไปในองค์พระ ก็จะเกิดคราบผุดขึ้นตามผิวพระอย่างสวยงาม บางองค์จะถูกทาเคลือบด้วยแลคเกอร์บางๆเพื่อรักษาเนื้อพระไว้ในสภาพเดิมๆ อันบ่งบอกถึงความสำคัญของพระรุ่นนี้ เนื้อพระที่เหลืออยู่บางส่วนหลังจากกดพิมพ์สมเด็จฐานชั้นเดียวครบตามที่ต้องการแล้ว ก็นำไปกดพระพิมพ์ขาโต๊ะปี2525 ซึ่งจะพบเจอพระสมเด็จขาโต๊ะเนื้อเดียวกันแบบนี้ไม่มากนัก (สมเด็จขาโต๊ะมีหลายเนื้อ หลายธรรมชาติอายุ แม้เป็นพิมพ์เดียวกัน)
     
  10. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระผงชุดนี้ทั้งหมดได้นำมาให้หลวงพ่อยงยุทธปลุกเสกเดี่ยว โดยท่านนำไปปลุกเสกบนยอดเขาไม้แดงนานหลายวัน ทั้งด้วยอภิญญาจิตและวิชาต่างๆที่ท่านสำเร็จ ทั้งยังอัญเชิญดวงจิตของสมเด็จพุฒาจารย์โต มาปลุกเสกเป็นปฐมฤกษ์ตามวิธีของท่านที่ศิษย์สายนี้รับทราบกันดี เน้นอารมณ์ไปที่ทำมาหากินรุ่งเรืองก้าวหน้า มีเมตตามหานิยม มีคนรักใคร่ไม่อดไม่อยาก และสิ่งที่ทุกคนที่ได้รับไปแล้วรู้สึกหวงแหนมากกว่าแบบพิมพ์อื่นๆ เพราะหลวงพ่อยงยุทธได้บอกคณะศิษย์ยุคนั้นไว้ว่า

    ...เก็บไว้ให้ดี พระรุ่นนี้นอกจากมีเมตตาดีมากแล้ว ที่พิเศษกว่าแบบอื่นคือจะได้ผลดีในทางใช้อธิษฐานตามที่ต้องการ...” โดยท่านได้มอบให้กับคนที่เคยช่วยเหลือวัดเขาไม้แดงและไม่ได้นำออกจำหน่ายให้บูชาในยุคสมัยท่านเลยแม้แต่องค์เดียว บางคนก็ได้รับแจกมาองค์เดียว บางคนก็ขอรับไปฝากลูกหลานเพิ่มอีกหลายองค์ ซึ่งท่านก็ใจดีมอบให้ไปเก็บรักษาไว้ ได้มากันทั้งแบบเนื้อขาว-เนื้อเหลือง มีทั้งหลังเรียบและหลังยันต์ ส่วนพระที่เหลือท่านให้นำไปเก็บไว้และปลุกเสกร่วมกับพระเครื่องในรุ่นอื่นๆอีกหลายครั้ง โดยท่านย้ำกำชับคนที่ได้ไปแล้วว่าให้เก็บรักษาและบูชาให้ดีๆ

    เมื่อศิษย์คนสนิทที่ช่วยวัดมานานหลายปีซึ่งก็คือหลวงตาเจริญ ได้มรณภาพลงในอีก5ปีต่อมาหลังจากสร้างพระผงรุ่นนี้ ท่านก็นำพระพิมพ์นี้แทบทั้งหมดไปแจกให้แขกที่มาร่วมงานวันเผาที่จังหวัดนครสวรรค์ด้วยตัวท่านเอง ส่วนที่ยังพอมีเหลืออีกเพียงเล็กน้อย ท่านก็ให้นำไปเก็บรักษาไว้เป็นสมบัติของวัดเขาไม้แดง และเมื่อครั้งหลวงพ่อยงยุทธละสังขารไปแล้วนั้น ทางวัดเขาไม้แดงเองก็ยังได้นำพระผงชุดนี้มาแบ่งให้คนได้บูชา แต่เพียงไม่กี่วันพระสมเด็จชุดนี้ก็ได้หมดไปจากวัดเพราะเหลืออยู่ไม่กี่องค์เท่านั้น คนยุคหลังจึงไม่ได้บูชาไว้พร้อมยังไม่ค่อยมีแพร่หลายมากนัก มีพบเจอน้อยแม้ในพื้นที่แถบชลบุรีเอง ดังจะเห็นมีผู้นำมาโชว์บ้างประปราย แต่ก็พบเจอน้อยกว่าพระผงของวัดฯในรูปแบบอื่นๆที่มักเห็นลงโชว์ลงจำหน่ายกันบ่อยๆ ได้มีผู้ถือพระพิมพ์นี้นำไปสอบถามท่านเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ท่านก็บอกว่าพระพิมพ์นี้ไม่มีเหลือมานานแล้ว เวลานี้เหลือแต่ตัวอย่างพระรุ่นนี้ที่บรรจุในกรอบของวัดที่เคยนำออกให้บูชา เพื่อแสดงว่านี่คือพระชุดต่างๆที่วัดเขาไม้แดงเคยเปิดแบ่งให้เช่าบูชามาก่อนหน้า

    พระพิมพ์นี้เท่าที่พบเจอ ก็มักจะมีเก็บไว้กับครอบครัวของลุงๆน้าๆ คนรุ่นเก่าที่เคยมาช่วยวัดทำงานหรือคนที่เคยบวชอยู่กับหลวงพ่อยงยุทธ และเป็นที่หวงแหนเก็บไว้กว่าพิมพ์อื่นๆสำหรับคนเก่าๆที่เคยรู้เคยเห็นพิธีการสร้างการเสก เขาจะรู้สึกหวงแหนมากกว่าพระพิมพ์ยอดนิยมอื่นอีกหลายอย่างที่ยินยอมแบ่งให้โดยไม่อิดออดหรือลังเล และกับบางท่านที่แม้เมื่อได้ขอเช่าบูชาพระกันนับแสนบาทแล้ว ซึ่งล้วนแต่แบบชุดดังๆแพงๆยอดนิยมดีๆทั้งนั้น แต่ลุงๆน้าๆเหล่านั้นก็ยังแนะนำให้เอาพระสมเด็จพิมพ์นี้แขวนติดตัวบ้างสักองค์ โดยบอกว่าพระรุ่นนี้แรงและมีดีจริงนะ สำหรับส่วนตัวของผมแล้วมีความเห็นว่า พระผงชุดนี้ไม่ใช่พระเครื่องที่ศิษย์ในวัดคิดสร้างทำกันเอง แล้วเอาไปถวายให้หลวงพ่อปลุกเสกเพื่อจัดให้ออกบูชาแต่อย่างใด แต่จัดสร้างขึ้นในวาระพิเศษตามเจตนาและจุดประสงค์เฉพาะของหลวงพ่อเอง มีการตรวจสอบและแก้ไขให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

    หากใครอยากพึ่งพาพระพุทธคุณด้านเสริมดวง หนุนชีวิตด้านการทำกินและเมตตาค้าขาย อยากแนะนำให้มองไปที่พระรุ่นที่กดพิมพ์หรือสร้างกันในวัดเขาไม้แดงโดยแรงกายของพระสงฆ์ที่วัดเป็นอันดับแรกๆไว้ก่อน (แบบอื่นก็มีดีเพียงเน้นไปที่ของสร้างในวัดไว้ก่อน) เพราะเมื่อได้สอบถาม-พูดคุยรายละเอียดปลีกย่อยของเรื่องราวต่างๆ ทั้งกับคนที่ทันอยู่ใกล้ชิดท่านมาจริงๆ และกับรุ่นพี่ที่เป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในหน่วยงานเดียวกันที่สัตหีบ ที่เคยมาฝึกปฏิบัติกับหลวงพ่อยงยุทธ ก็ได้ทราบว่า...ยังมีเรื่องดีๆแปลกๆที่ไม่เผยแพร่ออกไปวงนอกอีกมาก รู้และได้รับไว้เฉพาะตนก็มีอีกหลายๆท่าน อย่างหนึ่งที่ขอยืนยันไว้คือ พระแท้ๆของท่านใช้รักษาโรคที่เกินแก้ไขได้ เป็นวิชาหนึ่งที่ท่านเก่งมากและทำให้ศิษย์ได้พบเจอมาก็มากราย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2017
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผู้ที่บอกเล่าให้ข้อมูล ข้อเท็จจริงของพระสมเด็จฐานชั้นเดียวนี้มีหลายคน ทุกคนเป็นคนร่วมสมัยกับหลวงพ่อยงยุทธมาอย่างแท้จริง รวมทั้งคนที่อยู่ในวัดและร่วมช่วยสร้างด้วย ซึ่งมีทั้ง ลุงตู่ คนพื้นเพเดิมจากจังหวัดนครสวรรค์ ที่เป็นเสมือนหลานของหลวงพ่อยงยุทธ โดยใช้ช่วงหนึ่งของชีวิตคอยรับใช้และขลุกอยู่กับหลวงพ่อยงยุทธมากว่า 45 ปี โดย ลพ.ยงยุทธส่งเสียให้เรียนหนังสือพร้อมกับพี่ชายแท้ๆอีกท่านหนึ่ง โดยพี่ชายของท่านได้เดินทางไปเรียนที่วัดบวรฯ กทม. ส่วนลุงตู่เคยบวชเป็นเณรอยู่กับหลวงพ่อยงยุทธตั้งแต่ที่วัดไทรใต้ จ.นครสวรรค์และออกติดตามท่านมาบวชเป็นพระสงฆ์อยู่ที่วัดเขาไม้แดง ชลบุรี อยู่นานอีกหลายปีและสึกขาลาเพศอยู่เป็นศิษย์วัดเขาไม้แดง คอยปรนนิบัติรับใช้ในกิจการต่างๆของวัดมาแต่ยุคบุกเบิกก่อร่างสร้างวัดเขาไม้แดง ได้เรียนวิชาจากหลวงพ่อไว้ก็หลายอย่าง เช่นวิชายกเงา หนุมาน ลงนะฯ จวบจนสิ้นหลวงพ่อยงยุทธในปี45 ลุงตู่จึงได้กลับภูมิลำเนาเดิม ปัจจุบันอายุ 67ปี ยังมีชีวิตอยู่และยังจำเรื่องราวต่างๆได้ดี

    ยังมีลุงไล้ คนบางพระ ที่เป็นศิษย์เก่าของหลวงพ่อยงยุทธ รวมทั้งน้า พ.(เจ้าตัวขอสงวนชื่อ) ลูกชายของหลวงตาเจริญที่อยู่ช่วยงานต่างๆของวัดด้วยตลอดในช่วงเวลานั้น และเป็นศิษย์คนสนิทมากๆอีกท่านหนึ่งของหลวงพ่อ ยังมีลุงมล คนที่มาอยู่ช่วยหลวงพ่อที่วัดเขาไม้แดงนานนับสิบปีหลังจากหลวงพ่อยงยุทธส่งเรียนจนสำเร็จ ซึ่งปัจจุบันก็กลับไปอยู่ต่างจังหวัดแล้ว หรือคนที่ช่วยหลวงพ่อตอกโค๊ต-หมายเลข บนเหรียญและรูปหล่อธุดงค์ของท่าน ลุงโม่ ศิษย์รุ่นเก่าที่เรียนวิชามีดหมอจากหลวงพ่อยงยุทธ ลุงทองศิษย์รุ่นเก่าจากนครสวรรค์ รวมทั้งหลวงตาคง พระสงฆ์ที่เป็นศิษย์ของหลวงพ่อยงยุทธ ที่ปัจจุบันไปจำพรรษาอยู่ที่บุรีรัมย์ ส่วนนายตำรวจที่เป็นศิษย์ของหลวงพ่อและเคยจัดทำหนังสือรวมภาพวัตถุมงคลและประวัติของวัดเขาไม้แดง ก็รู้จักพระพิมพ์นี้โดยบอกว่าเป็นพระรุ่นเก่า แต่ไม่รู้ปีที่จัดสร้าง ท่านเคยเห็นในวัดมานานแล้วแต่ตัวท่านเรียกว่า สมเด็จฐานสามชั้น ทุกท่านที่เอ่ยมาแล้วนั้น คือผู้ที่ได้ชื่อว่า ผู้ร่วมพัฒนาวัดเขาไม้แดงมาอย่างแท้จริง เป็นคนยุคเก่าที่เคยช่วยเหลือวัดมาอย่างโชกโชน เป็นผู้ปิดทองหลังพระตัวจริงและรู้จริง เพราะสัมผัสเหตุการณ์มาด้วยตัวเอง

    บุคคลที่กล่าวถึงมาแล้วนั้น รวมทั้งที่ไม่ได้เอ่ยถึงอีก 2-3 ท่าน (เพราะเจ้าตัวไม่อยากตอบคำถามที่จะตามมา) ทั้งหมดได้เล่าเรื่องราวต่างๆครั้งก่อนพร้อมเปิดเผยอีกว่า ยังมีอีกหลายอย่างที่ไม่มีลงในหนังสือของหลวงพ่อยงยุทธ แต่เป็นเรื่องราวแปลกๆและของดีๆในยุคก่อน ที่หลวงพ่อยงยุทธเคยทำให้เกิดขึ้นได้จริงตั้งแต่ครั้งท่านยังจำพรรษาอยู่ที่นครสวรรค์และอีกหลายครั้งที่บนยอดเขาไม้แดง บางเรื่องแท้ๆจริงๆที่คนใกล้วัดและทันอยู่ในยุคสมัยของหลวงพ่อ ที่เคยรู้เคยเห็นมาก่อนอยากเปิดเผยเป็นการเผยแพร่เกียรติคุณของท่านบ้าง แต่เซียนพระไม่นำไปเผยแพร่หรือนำไปบิดเบือนจนเพี้ยนไปบ้าง จะผลักดันแต่เฉพาะสิ่งที่เคยเห็นเคยมีหรือมีสะสมอยู่เท่านั้น หลายเรื่องจึงไม่มีคนสังคายนาข้อเท็จจริงให้ปรากฏ เช่นพระขุนแผนรุ่นแรก ต้องสะพายดาบไว้ข้างไหน? พระผงแบบหลังยันต์กลับ พระผงแบบที่ผสมน้ำมันพรายและรูปแบบอื่นๆอีกหลายอย่าง ที่ไม่ให้ข้อมูลที่เป็นจริงต่อคนรุ่นหลัง หากยังแบ่งพรรคแบ่งพวกเหมือนการเมืองในกลุ่มแบบนั้น คนรุ่นหลังๆก็จะไม่รู้เรื่องจริงที่ควรรู้ในอดีต ยังไงๆก็ควรสงวนเนื้อแท้ดีๆสำหรับเรื่องของท่านไว้บ้าง ก็จะดีต่อการอนุรักษ์และต่อศิษย์รุ่นหลังๆ อะไรเป็นเรื่องจริงก็บันทึกเป็นข้อมูลจริงไว้ หากยังไม่แน่ใจก็ช่วยกันค้นคว้า เพราะบุคคลยุคนั้นปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่อีกหลายคน แต่ศิษย์เก่าๆบางท่านก็เบื่อหน่ายเด็กรุ่นใหม่ที่รู้ดีกว่าคนที่เคยอยู่ช่วยทันยุคสมัยของหลวงพ่อยงยุทธ
     
  12. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ด้วยเจตนาที่ต้องการเผยแพร่สิ่งที่ดีจริง..ของดีของแท้ที่มีจริง โดยเป็นข้อมูลอันแท้จริงจากคนยุคสมัยก่อนที่บอกผ่านตัวอักษรนี้ ต้องใช้เวลานานกว่า 4 เดือน เพื่อสืบค้นสอบถามข้อเท็จจริงจากหลายกลุ่มคน มีทั้งคนในจังหวัดต่างๆที่ศิษย์เก่าๆของท่านที่กระจายกันไปพักอยู่กับครอบครัวในบั้นปลายชีวิต ที่ท่านยินดีให้การบอกเล่าถึงข้อเท็จจริงยุคก่อน ซึ่งหลังจากมีข้อมูลเบื้องลึกในเรื่องราวการสร้างการเสกแล้ว ผู้เขียนก็ได้มอบพระพิมพ์นี้ให้คนอาชีพค้าขาย อาชีพรับราชการและเจ้าของกิจการส่วนตัว ได้นำไปทดลองบูชาติดตัวนานเกือบ 3 เดือน เพื่ออยากรู้ผลว่าดีในด้านใด ก็ได้ทราบผลว่า มีดีชัดเจนมากเรื่องเมตตาค้าขาย ที่ขายของดีขึ้นกว่าเดิมแม้ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ทั้งเป็นมหานิยมที่เยี่ยมยอดต่อคนหมู่มาก เป็นอำนาจบารมีต่อคนที่พูดคุยพบเจอหน้า ใช้อธิษฐานได้ผลในเรื่องเหนือธรรมชาติตามปกติวิสัยทั่วไป ใช้อาราธนาเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วยฉุกเฉินได้ผลทันตา ใช้เชื่อมต่อสภาวะทางจิตในการปฏิบัติบูชาต่อครูบาอาจารย์ได้ผลดีมาก เรื่องโชคลาภยัง 50/50

    ทั้งนี้ก็ล้วนเพื่อต้องการให้เป็นข้อมูลที่จะได้บันทึกไว้ เพื่อเป็นบันทึกจากคนรุ่นเก่าสู่คนรุ่นใหม่ และขอให้สัจจะต่อดวงจิตอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อยงยุทธว่า ข้อมูลทั้งปวงนี้ได้รับการบอกเล่ามาจริงตามนี้ทุกประการ เมื่ออ่านแล้วก็ไม่ต้องเชื่อทันที แต่ให้พิจารณาด้วยตนเองทั้งจากเนื้อหาและหลักฐานต่างๆที่เป็นพยานวัตถุ แม้ในสื่อสังคมโซเชี่ยลของวัดเขาไม้แดงเอง ก็มีลงโชว์เพียงไม่ถึง 10 องค์ในรอบ 4-5 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ส่งภาพพระพิมพ์นี้มาสอบถามว่าแบบนี้สร้างในปีใด แต่ก็ไม่มีผู้ใดให้ข้อมูลได้เลย เพียงรู้กันว่าแท้และมีเนื้อหามวลสารดีนัก มีเซียนพระมืออาชีพลงประกาศรับเช่าพระพิมพ์นี้อย่างไม่อั้นในสื่อสังคมวงการพระ เพราะสมเด็จพิมพ์นี้ไม่มีในตลาดพระเครื่องทั่วๆไปเช่นแบบอื่นๆที่ทางวัดเปิดให้บูชาในช่วงหลังๆนี้ ซึ่งจะมีการพบเห็นได้ทั่วไปและมีครอบครองกันไว้ในหลายๆท่านสำหรับอีกหลายๆพิมพ์ แต่สมเด็จพิมพ์ฐานชั้นเดียวที่แนะนำไว้นี้แทบสูญหายไปจากตลาดพระเครื่องทั่วๆไป เรื่องมีดีขนาดไหนนั้น ก็ลองพิจารณาดูว่าหลวงพ่อเจตนาทำแจกเองและเน้นให้เก็บรักษาดีๆ นอกจากเมตตาค้าขายเป็นเยี่ยมอย่างที่สุดแล้ว ยังใช้อธิษฐานขอผลให้สำเร็จตามใจหวังได้เร็ว ท่านใดยังลังเลใจก็สามารถดูภาพถ่ายต่างๆที่ลงเทียบเคียงไว้ ทั้งยังสามารถสอบถามศิษย์เก่าตัวจริงของหลวงพ่อได้เลย พร้อมทั้งยังสามารถสอบถามบุคคลที่อ้างอิงได้อีกด้วย

    น้า พ...คนที่เคยรับใช้ใกล้ชิดกับหลวงพ่อยงุยทธมาตั้งแต่วัยหนุ่ม ได้บอกเล่าเป็นปริศนาให้คิดไว้สั้นๆดังนี้ว่า ...ในช่วงบั้นปลายชีวิตนั้น หลวงพ่อยงยุทธได้เคยสั่งไว้ว่า “ ให้เก็บพระของหลวงพ่อไว้ดีๆนะลูกหลาน ต่อไปวันข้างหน้า พระของหลวงพ่อจะมีค่าดั่งทองและเพชรพลอย ถึงมีเงินก็หาซื้อไม่ได้ จะมีดีและจะหายากเหมือนพระสมเด็จวัดระฆัง ” (สามารถสอบถามยืนยันคำพูดนี้ได้กับเจ้าตัวทุกเวลา) ส่วนจะหมายถึงรุ่นใดนั้น ท่านไม่ได้ระบุชัดลงไป แม้ทุกวันนี้จะมีกระแสขึ้นลงวูบวาบสำหรับค่านิยมในวงการพระเครื่องของพระเกจิต่างๆตามการโฆษณาประชาสัมพันธ์และผลประโยชน์ในวงการธุรกิจพระ แต่ของแท้ของดีจะคงอยู่ตลอดไปหากดีจริง และพระสมเด็จฐานชั้นเดียวรุ่นนี้ คือพระผงรุ่นเดียวที่น้า พ.คนนี้แนะนำให้เอามาติดตัว และบอกไว้ว่าพระสมเด็จรุ่นนี้มีดีแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ใครมีวาสนาก็จะได้มาครอบครองเอง เพราะพระทุกองค์มีเทวดาลงมาสถิตย์

    หลวงพ่อยงยุทธยังบอกไว้ว่าพระรุ่นนี้มีเจ้าของแท้จริงทุกองค์ โดยไม่บอกมากไปกว่านี้ ผู้ที่มีศรัทธาในองค์สมเด็จโต พรหมรังสีและเคยใฝ่ฝันเสาะหาพระสมเด็จวัดระฆังของท่านมานานปีแต่ยังหาแท้ๆไม่ได้สักที หรือมีราคาเกินแตะต้องไปมากแล้ว ก็ลองหาพระพิมพ์นี้มาบูชาดูสักเดือนแล้วดูผลที่ได้รับด้วยตนเอง เพราะศิษย์เก่าๆทุกคนก็ทราบดีว่า ลพ.ยงยุทธกำหนดอารมณ์ในการปลุกเสกแบบพระสมเด็จวัดระฆัง และอัญเชิญทิพย์ญาณขององค์สมเด็จโตมาเสกด้วย หากท่านใดเกิดศรัทธาหรือถูกใจ ก็ยังสามารถแบ่งบูชาได้จากศิษย์เก่าของหลวงพ่อที่ยังมีชีวิตอยู่ทุกคน ซึ่งทุกคนล้วนมีเก็บไว้กันทั้งนั้น วันข้างหน้าต่อไปอีกไม่นานนี้ จะเป็นของดีเยี่ยมยอดที่คู่ควรกับการสักการบูชาอย่างแน่นอน สำหรับพระสมเด็จฐานชั้นเดียวหรืออาจจะเรียกได้ว่านี่คือ สมเด็จแก้วสารพัดนึก แห่งวัดเขาไม้แดง
     
  13. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอโชว์เพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน ...ตัวอย่างพระสมเด็จแก้วสารพัดนึก แห่งวัดเขาไม้แดง
    ใครที่มองหาพระผงชั้นดี เน้นทางเสริมส่งชีวิตให้รุ่งเรืองก้าวหน้า ลองพิจารณาดูครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หมายเลขพัสดุ ระบบems ที่ได้จัดส่งไปแล้วในวันนี้

    ED 1237 20771 TH….. sujit
    ED 1237 20785 TH….. 0นิรนาม0
    ED 1237 20799 TH….. top2017
    ED 1237 20808 TH….. ธณบดี
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    กว่า50รายที่สอบถามมาเพื่อจะขอแบ่งบูชาพระสมเด็จแก้วสารพัดนึก ที่หลวงพ่อยงยุทธท่านตั้งใจสร้างไว้เพื่อจะให้คนใกล้ตัวท่านได้นำไปบูชาและเก็บไว้ให้คนรุ่นหลัง ก็ขอให้อดใจรออีกสักนิด รับรองว่าจะได้ของดีแน่นอน มีเรื่องเล่าไว้น่าเก็บไปคิดคือ ด้ายสายสิญจน์ทีี่ท่านเสกกำกับเพียง1นาที แล้วยื่นให้คนที่ไปกราบท่านประมาณ6-7คน ลองเอาไปใส่เตาไฟก็ไม่ไหม้ แต่เอามาดึงให้ขาดเพื่อแบ่งกันได้คนละคืบ แต่พอท่านหยิบอีกม้วนหนึ่งมาให้ดึงสองฝั่งแบบดึงเชือกใหญ่ คนตัวใหญ่สองคนก็ยังดึงไม่ขาด ท่านบอกว่า ด้ายม้วนนี้ใส่เตาจะไหม้แต่ดึงไม่ขาด แต่ม้วนแรกไฟทำอะไรไม่ได้แต่ดึงขาดง่ายๆ สำหรับพระแต่ละรุ่นของท่านจะกำหนดอารมณ์ในการปลุกเสกแตกต่างกัน และพระสมเด็จรุ่นนี้ท่านกำหนดอารมณ์เป็นพระสมเด็จวัดระฆังก่อนเชิญองค์สมเด็จโตมาเสกให้ วิชาสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ท่านสำเร็จและเคยเล่าไว้แล้วคือวิชาข้ามฤกษ์ ที่มีพระเกจิอีก2ท่านเรียนสำเร็จเช่นกัน คือ ลป.เริ่ม ชลบุรี และ ลป.คำพันธุ์ นครพนม ซึ่งมีน้อยอย่างทีี่ท่านจะลงวิชานี้ไว้ เพราะมันจะเกินชะตาคนที่ครอบครอง และแน่นอนที่พระแบบนั้นจะไม่ทำออกจำหน่ายทั่วไป แต่เลือกคนจะได้ไปบูชาแบบพระเลือกคน
     
  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    อีกหนึ่งตัวอย่างของสัญญาณพิเศษ ที่ต้องเก็บมาคิดและพิจารณาให้ดี
    นกกาตัวนี้ คาบแผ่นพับชวนทำบุญมาให้ดู ครั้งแรกคาบมากลับหน้า เขาก็วางลง แล้วจิกพลิกอีกหน้า ก่อนคาบมาให้อ่านแบบใกล้ๆ ผมถ่ายจากมือถือในระยะเอื้อมมือถึง เขาวางลงให้ที่มือ ผมหยิบมาแล้วไปทำตามคำเชิญชวน ที่มีสัญญาณบอกแบบนี้ทันที แล้วก็จริงตามที่คิด เพราะมีผลตามมาอีกหลายอย่างแบบเป็นผลพวงจากเรื่องเดียวกัน โดยมีเส้นคั่นบางๆกั้นไว้ไม่ให้เห็นมาก่อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      281.9 KB
      เปิดดู:
      333
    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      254 KB
      เปิดดู:
      300
    • 13-2.jpg
      13-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      232.7 KB
      เปิดดู:
      339
  17. sepultura

    sepultura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,416
    ค่าพลัง:
    +17,401
    ขอร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถวัดมะเหยงค์ด้วยครับ
     
  18. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  19. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ภาพที่นำมาอ้างอิง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดกับผมเมื่อหลายปีแล้วครับ ปัจจุบันพระอุโบสถหลังนี้น่าจะเสร็จแล้ว ต้องขออนุโมทนาในจิตเจตนาอันเป็นกุศลด้วยครับ
     
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ความคืบหน้า ในการบูรณะศาลเจ้าไท้เสียงเล่ากุน ตามภาพล่าสุด(วันนี้)

    ไท้เสียงเล่ากุน-1.jpg ไท้เสียงเล่ากุน-2.jpg ไท้เสียงเล่ากุน-4.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...