พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ถ้า "วัด" ไม่ใช่ตามที่ผมลงมานี้ ผู้ที่มีความคิดเห็นแตกต่างจากนี้ ต้องเขียนหนังสือเถียงสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ และท่านผู้เขียนหนังสือที่เป็นบรรณาณุกรมตามบทความทั้งสองเรื่องแล้วครับ


    ต้องเข้าใจในสิ่งที่ถูกต้อง แต่ไม่ถูกใจครับ


    ขอให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านเจริญในธรรมครับ

    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  3. โชคชัยชนะ

    โชคชัยชนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +148
    ผมเข้ามาโมทนาในส่วนที่ผมโพสเอง เพื่อย้ำในคำพูดและเจตนาของตนเอง เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง แต่ไม่ถูกใจหลายๆท่าน ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยท่านผู้อ่านครับ

    โมทนาสาธุครับ
    sithiphong


    .
     
  4. โชคชัยชนะ

    โชคชัยชนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +148
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 13 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 8 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>โชคชัยชนะ*, chaipat, sithiphong, ตั้งจิต </TD></TR></TBODY></TABLE>

    นำมาให้อ่านกันครับ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กำเนิดพญามังกร...สัตว์มงคลของชาวจีน
    http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9510000030286
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>12 มีนาคม 2551 19:49 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>พญามังกรคายลูกแก้วมังกร</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> มังกร หรือ 龙 เป็นหนึ่งในสัตว์เทพของจีน ซึ่งเป็นตัวแทนของความเป็นสิริมงคล ความยิ่งใหญ่ คุณธรรมความดี อีกทั้งชาวจีนยังมีความเชื่อว่ามังกรสามารถขึ้นสวรรค์-ลงสมุทรได้ และยังสามารถบันดารฝนให้ตก ดังนั้นเกษตรกรจีนจึงมีประเพณีสักการะเทพเจ้ามังกรเพื่อให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล ช่วยให้พืชผลที่เพาะปลูกเจริญงอกงาม เช่น ประเพณีมังกรเชิดเศียร เป็นต้น

    ด้วยความหมายและความเชื่อในอิทธิฤทธิ์ของมังกรนี่เอง ทำให้ไม่ว่าเราย่างกรายไปแห่งหนตำบลไหนบนแผ่นดินที่มีชาวจีนอาศัยอยู่ ก็จะต้องเห็นภาพมังกรสถิตอยู่ ณ หนนั้นด้วย

    มังกรนั้นมิใช่สัตว์ที่มีอยู่จริงบนโลกมนุษย์ บางคนเชื่อว่ามังกรเป็นจินตนาการที่รังสรรค์ขึ้นจากจระเข้ บ้างว่ามาจากงู บ้างว่ามาจากหมู หรือบางรายถึงขนาดเชื่อว่า มังกรในยุคแรกๆ นั้นก็คือ สายฟ้าที่ฟาดลงมาในระหว่างฝนฟ้าคะนองนั่นเอง แต่ตามความเห็นของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในปัจจุบันนั้นเชื่อว่า มังกรเป็นสัตว์เทพที่ตกผลึกจากการผสมผสานของสัตว์หลายประเภทเข้าด้วยกันโดยมี “งู” เป็นส่วนประกอบหลัก กล่าวคือ ลำตัวของมังกรมาจากงู ศีรษะมาจากหมู เขามาจากกวาง หูได้จากวัว หนวดมาจากแพะ กรงเล็บของอินทรี และเกล็ดของปลา

    ข้อสันนิษฐานของเหล่านักวิชาการข้างต้นนี้ เปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ที่เติมรอยแหว่งของประวัติศาสตร์สังคมจีนยุคโบราณที่หายไปให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยเชื่อกันว่าในยุคโบราณนั้น ชนเผ่าหัวเซี่ย (ชื่อประเทศจีนในสมัยโบราณ) ซึ่งอาศัยอยู่ตามลุ่มแม่น้ำเหลือง ถือว่า “งู” เป็นสัตว์ประจำเผ่า และหลังจากหัวเซี่ยได้ผนวกรวมเอาเผ่าอื่นๆ เข้ามาไว้ด้วยกันแล้ว ก็ยังรับเอาสัตว์ประจำเผ่าอื่นๆ เข้ามาผสมผสานกันจนอุบัติเป็น “มังกร” ขึ้นมา

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>มังกรหยกรูปตัว C ซึ่งขุดพบที่มองโกเลียใน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ระบุว่า ในปี ค.ศ.1987 ได้มีการขุดพบสุสานใหญ่ที่มีอายุย้อนไปถึงยุควัฒนธรรมหย่างเสาเมื่อกว่า 6,000 ปีก่อน ที่เมืองผู่หยัง มณฑลเหอหนัน และข้างๆ ร่างไร้วิญญาณของชายผู้เป็นเจ้าของสุสานนั้น พบเปลือกหอยเรียงกันเป็นรูปมังกร ซึ่งนี่คือ “มังกรตัวแรก” ในประวัติศาสตร์ที่ปรากฏสู่สายตาประชาชน

    ต่อมาในปี 1971 ได้มีการขุดพบมังกรทำจากหยกรูปร่างโค้งเป็นรูปตัว C ส่วนหัวมังกรคล้ายหมู ที่เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีน โดยมังกรหยกอันนี้คาดว่ามีอายุราว 5,000 กว่าปี กระทั่งมาถึงสมัยราชวงศ์ซาง ซึ่งมีอายุนับจากปัจจุบันย้อนไป 3,000 ปี เริ่มปรากฎหลักฐานรูปมังกรมากขึ้น บ้างทำจากกระดูก บ้างทำจากทองสัมฤทธิ์ อีกทั้งยังพบว่าในสมัยซาง ซึ่งเป็นยุคที่เริ่มมีอักษรจารึกบนกระดูกสัตว์ หรือที่เรียกว่า “เจี๋ยกู่เหวิน” นั้น มีการประดิษฐ์อักษรคำว่า “มังกร” แล้ว

    ในยุคจั้นกั๋วได้เริ่มมีการวาดภาพมังกรที่มีชีวิตชีวามากขึ้น หลังจากผ่านการเสริมเติมแต่งในแต่ละยุคสมัย รูปลักษณ์ของมังกรเริ่มพัฒนาจนกลายเป็นมังกรที่ดูมีพลังและน่าเกรงขามมากขึ้น จนถึงราชวงศ์ฮั่นภาพมังกรก็คล้ายมังกรที่เราเห็นในปัจจุบันมากแล้ว

    มังกรของฮ่องเต้-สามัญชน

    นอกจากเป็นสัญลักษณ์แห่งสิริมงคลแล้ว มังกรยังเป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิผู้ยิ่งยงอีกด้วย ในยุคสังคมศักดินา มังกรได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจกษัตริย์ด้วย เล่ากันว่า เมื่อครั้งที่ ฮั่นเกาจู่ (หลิวปัง) ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์ฮั่นตะวันตกขึ้นครองราชย์นั้น เพื่อสร้างเสถียรภาพให้แก่บัลลังก์ของตน พระองค์ได้แต่งเรื่องว่า

    "พระมารดาของพระองค์ทรงสุบินว่ามีความสัมพันธ์กับมังกร หลังจากนั้นก็ให้กำเนิดพระองค์ ต่อมาชาวบ้านล่ำลือกันว่า เมื่อหลิวปังดื่มสุราจนเมามาย เศียรของพระองค์จะกลายเป็นมังกร" นับแต่นั้นมาฮํนเกาจู่จึงมีภาพลักษณ์เป็นโอรสมังกร ดังนั้นฮ่องเต้องค์ต่อๆ มา รวมทั้งคนที่คิดการใหญ่อยากเป็นฮ่องเต้ จึงได้หยิบยืมอำนาจมังกรมายกสถานะของตัวเองโดยกล่าวว่าตนเองนั้นเป็นโอรสมังกร นับเป็นกุศโลบายที่แยบคายโดยแท้

    ตั้งแต่ราชวงศ์ฮั่นเป็นต้นมา มังกรจึงได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของฮ่องเต้ พระวรกายของฮ่องเต้ก็จะเรียก “กายมังกร” ฉลองพระองค์เรียก “ชุดมังกร” บัลลังก์ที่ฮ่องเต้ประทับเรียก “บัลลังก์มังกร” แม้แต่ลูกหลานของฮ่องเต้ก็เรียก “ลูกหลานมังกร”

    พอมาถึงสมัยราชวงศ์หยวน หมิง ชิง ได้มีการกำหนดให้มังกรบนฉลองพระองค์และในพระราชสำนักจีนเป็นมังกร 5 กรงเล็บ และห้ามมิให้คนสามัญธรรมดาใช้ หากใครฝ่าฝืนจะถูกลงโทษประหารชีวิต ส่วนมังกรสำหรับสามัญชนนั้นจะมี 4 กรงเล็บ หรือ 3 กรงเล็บ เล่ากันว่าในสมัยราชวงศ์ชิง มีช่างปั้นดินเผารายหนึ่งได้วาดมังกรทอง 5 กรงเล็บบนเครื่องปั้น เมื่อทราบถึงเบื้องบนก็มีคำสั่งประหารชีวิตช่างคนนี้พร้อมทั้งครอบครัวเลยทีเดียว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร บช.ออมทรัพย์ 2030-06304-5 บัญชี รร.พระปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทอง บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาพนมสารคาม
    http://palungjit.org/showthread.php?t=21733&page=97

    <TABLE class=tborder id=post1033079 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 01:03 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1921 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>พสภัธ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1033079", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ยอดนิยม
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 07:56 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    สถานที่: //////////////
    ข้อความ: 3,487 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 30,253 ครั้ง ใน 3,335 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 3481 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1033079 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->สวัสดีญาติธรรมทุกๆท่าน ตอนนี้มีเจ้าภาพแล้ว5รูป ยังขาดอีก60รูป ท่านใดจะรับเป็นเจ้าภาพบวชเณร ขอได้โปรดแจ้งหลวงพ่อท่านด้วยครับ ส่วนโตมีแนวโน้มว่าจะได้เป็น"เณรโข่ง"เพราะท่านพระอ.จชวนให้มาบวชเณรในวันสงกรานนี้ ไม่ทราบว่าท่านไดจะรับเป็นเจ้าภาพบ้าง ครับ...จริงๆนะไม่ได้พูดเล่น
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ พสภัธ [​IMG]
    สวัสดีญาติธรรมทุกๆท่าน ตอนนี้มีเจ้าภาพแล้ว5รูป ยังขาดอีก60รูป ท่านใดจะรับเป็นเจ้าภาพบวชเณร ขอได้โปรดแจ้งหลวงพ่อท่านด้วยครับ ส่วนโตมีแนวโน้มว่าจะได้เป็น"เณรโข่ง"เพราะท่านพระอ.จชวนให้มาบวชเณรในวันสงกรานนี้ ไม่ทราบว่าท่านไดจะรับเป็นเจ้าภาพบ้าง ครับ...จริงๆนะไม่ได้พูดเล่น
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    โมทนาคุณโตเป็นอย่างยิ่งครับ
     
  6. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณรบช.ออมทรัพย์ 2030-06304-5 บัญชี รร.พระปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทอง บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาพนมสารคาม
    http://palungjit.org/showthrea...=21733&page=97

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ พสภัธ [​IMG]
    สวัสดีญาติธรรมทุกๆท่าน ตอนนี้มีเจ้าภาพแล้ว5รูป ยังขาดอีก60รูป ท่านใดจะรับเป็นเจ้าภาพบวชเณร ขอได้โปรดแจ้งหลวงพ่อท่านด้วยครับ ส่วนโตมีแนวโน้มว่าจะได้เป็น"เณรโข่ง"เพราะท่านพระอ.จชวนให้มาบวชเณรในวันสงกรานนี้ ไม่ทราบว่าท่านไดจะรับเป็นเจ้าภาพบ้าง ครับ...จริงๆนะไม่ได้พูดเล่น

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    โมทนาคุณโตเป็นอย่างยิ่งครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ถ้าคุณโตบวชพระ ผมเป็นเจ้าภาพให้ทันทีเลยครับ

    บวชพระเหอะคุณโต อานิสงค์สูงกว่ากันนะครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ที่ผมนำรูปพระบูชา "สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี" มาเป็นภาพแทนตัวเองนั้น จะให้ระลึกอยู่เสมอว่า จะทำอะไรก็แล้วแต่ ให้นึกถึงสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ให้มากๆครับ

    องค์จริงๆ ต้องยอมรับกันว่า สวยงามมากๆ จีวรหลวงปู่ท่านพริ้วเหมือนผ้าต้องลม หลวงปู่ท่านนั่งสงบมาก เหมือนว่าได้เห็นหลวงปู่องค์จริงๆครับ

    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ตั้งจิต [​IMG]
    เห็นภาพแทนตัวของคุณโชคชัยชนะคราใด
    ให้ไหวหวั่น(ping)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    แต่ถ้ายิ่งได้เห็นด้านขวาของหลวงปู่โตด้วยแล้ว ใจระทวยแน่นอนครับ


    จะยิ่งระทวยมากขึ้นไปอีก ต้อง No.12 ใจจะระทวยและโหยหาแน่นอน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบพระบูชา


    วาสนาบารมีจริงๆ สำหรับพี่ท่านนี้

    ส่วนผู้ที่สามารถเข้าไปชมได้ ปัจจุบันต้องเป็นผู้ที่มีวาสนามากๆเช่น ผู้พิพากษาศาลต่างๆ , ประธานศาลต่างๆ , ผู้บริหารกรมตำรวจ , อัยการสูงสุด ,รัฐมนตรีต่างๆ ฯลฯ นอกจากพี่ท่านนี้จะเป็นผู้ที่อนุญาตและพาเข้าไปชมแล้ว ก็จะไม่มีท่านอื่นสามารถพาเข้าไปชมได้


    ใช่หรือเปล่าครับคุณเพชร ,คุณnongnooo ,อาจานchaipat และน้องเอ

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2008
  10. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ใช่ครับ เห็นได้ถึงความสงบขององค์ท่านในขณะที่จีวรนั้นพริ้วไหว
     
  11. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    พี่เค้ามีวาสนาบารมีจริงๆครับ แต่เรื่องอื่นผมไม่ทราบครับ มี อ.น้องchaipat
    คอยตอบอยู่ครับ(deejai)
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ที่ผมนำรูปพระบูชา "สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี" มาเป็นภาพแทนตัวเองนั้น จะให้ระลึกอยู่เสมอว่า จะทำอะไรก็แล้วแต่ ให้นึกถึงสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ให้มากๆครับ

    องค์จริงๆ ต้องยอมรับกันว่า สวยงามมากๆ จีวรหลวงปู่ท่านพริ้วเหมือนผ้าต้องลม หลวงปู่ท่านนั่งสงบมาก เหมือนว่าได้เห็นหลวงปู่องค์จริงๆครับ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ฝีมือช่างสิบหมู่แห่งวังหลวง ซึ่งเป็นฝีมือชั้นครู ในรายละเอียดบางเรื่อง ผมคงบอกบนบอร์ดไม่ได้ ไว้เจอกันจะบอกให้นะครับ เป็นองค์ความรู้ที่หาดูจากตำรายากมากๆ

    ขอกราบขอบพระคุณช่างสิบหมู่แห่งวังหน้าและวังหลวงทุกๆท่านด้วยครับ

    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ตั้งจิต [​IMG]
    เห็นภาพแทนตัวของคุณโชคชัยชนะคราใด
    ให้ไหวหวั่น(ping)


    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    แต่ถ้ายิ่งได้เห็นด้านขวาของหลวงปู่โตด้วยแล้ว ใจระทวยแน่นอนครับ


    จะยิ่งระทวยมากขึ้นไปอีก ต้อง No.12 ใจจะระทวยและโหยหาแน่นอน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบพระบูชา


    วาสนาบารมีจริงๆ สำหรับพี่ท่านนี้

    ส่วนผู้ที่สามารถเข้าไปชมได้ ปัจจุบันต้องเป็นผู้ที่มีวาสนามากๆเช่น ผู้พิพากษาศาลต่างๆ , ประธานศาลต่างๆ , ผู้บริหารกรมตำรวจ , อัยการสูงสุด ,รัฐมนตรีต่างๆ ฯลฯ นอกจากพี่ท่านนี้จะเป็นผู้ที่อนุญาตและพาเข้าไปชมแล้ว ก็จะไม่มีท่านอื่นสามารถพาเข้าไปชมได้


    ใช่หรือเปล่าครับคุณเพชร ,คุณnongnooo ,อาจานchaipat และน้องเอ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    งั้น ผมรอคำตอบ อาจานchaipat ละกัน ถ้าไม่ตอบจะเลื่อนให้เป็นอาชามนะครับ และถ้ายังไม่ตอบอีก จะเป็นอากาละมัง ,อาตุ่ม ,อาโอ่ง ,อาห้วย ,อาหนอง ,อาคลอง ,อาแม่น้ำ ,อาทะเล และอามหาสมุทร

    .
     
  14. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    จริงรึเปล่าครับ คุณเพชร ,คุณnongnooo ,อาจานchaipat และน้องเอ บอกผมมาสิครับว่าจิตใจยามนั้น เป็นฉันใด (f)
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ตั้งจิต [​IMG]
    เห็นภาพแทนตัวของคุณโชคชัยชนะคราใด
    ให้ไหวหวั่น(ping)



    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    แต่ถ้ายิ่งได้เห็นด้านขวาของหลวงปู่โตด้วยแล้ว ใจระทวยแน่นอนครับ


    จะยิ่งระทวยมากขึ้นไปอีก ต้อง No.12 ใจจะระทวยและโหยหาแน่นอน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบพระบูชา


    วาสนาบารมีจริงๆ สำหรับพี่ท่านนี้

    ส่วนผู้ที่สามารถเข้าไปชมได้ ปัจจุบันต้องเป็นผู้ที่มีวาสนามากๆเช่น ผู้พิพากษาศาลต่างๆ , ประธานศาลต่างๆ , ผู้บริหารกรมตำรวจ , อัยการสูงสุด ,รัฐมนตรีต่างๆ ฯลฯ นอกจากพี่ท่านนี้จะเป็นผู้ที่อนุญาตและพาเข้าไปชมแล้ว ก็จะไม่มีท่านอื่นสามารถพาเข้าไปชมได้


    ใช่หรือเปล่าครับคุณเพชร ,คุณnongnooo ,อาจานchaipat และน้องเอ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ไว้ผมไปวิ่งเต้นกับพี่ท่านนี้ก่อนนะครับ จะพาคุณตั้งจิตไปชม อย่าลืมพวงมาลัยไปด้วย หลายๆพวงก็ได้ ที่สำคัญไปถึงแล้วต้องสั่นระฆังเหมือนกับคุณnongnooo ด้วยนะครับ หุหุหุ

    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 14 คน ( เป็นสมาชิก 9 คน และ บุคคลทั่วไป 5 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, chaipat+, หม่อง, gitti, nongnooo+, ตั้งจิต+, นายหมูอ้วน, นายคัง </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อาจาน chaipat ว่าไงครับ

    เงียบนะครับ หุหุหุ

    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ถ้าเงียบ ผมกลับบ้านก่อนแล้วน๊ะ ไว้พรุ่งนี้จะมารอคำตอบ แต่ถ้ายังไม่ตอบ จะเปลี่ยนเป็นอาชามแล้ว

    งั้นกลับบ้านแล้ว ค่ำนี้พี่กินข้าวอร่อยเหมือนเดิมนะอาจานchailpat
    (one-eye)
    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เกือบลืม วันนี้มีเพื่อนท่านนึงซึ่งเป็นสมาชิกในเว็บพลังจิต ได้โทร.มาหาผม จะช่วยซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ ขอขอบคุณผ่านกระทู้นี้นะครับ

    และขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่โทร.มาให้กำลังใจผม จนผมต้องชาร์ตแบตฯ 2 รอบครับ
    วันนี้เลยถูกหัวหน้าเล็งๆอยู่ว่า คุยโทรศัพท์เกือบทั้งวัน ยังดีว่าทำงานไปคุยไป งานก็เดินบ้างครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  19. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ขอบคุณคุณหนุ่มมากๆครับ สาธุ
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอแถมสักนิดนึง

    วันที่จะไปร่วมทำบุญและพบปะสังสรรค์กัน อย่าลืมนำขวดน้ำไปด้วยนะครับ เพื่อที่จะไปใส่น้ำสรงพระบรมสารีริกธาตุ,พระธาตุพระอรหันต์และพระธาตุหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ ที่ผมอัญเชิญจากที่บ้านผมและที่คุณเพชรอัญเชิญมาให้ผม รวมถึงพระบูชา(พิเศษ)ที่พี่ท่านนึงจะนิมนต์ไปให้พวกเราสรงน้ำกัน รับรองว่าพระบูชา(พิเศษ)นี้ หาชมที่ไหนยากมากๆ อีกทั้งอย่าลืมพวงมาลัยไปด้วยนะครับ

    ส่วนอีกสองท่านที่ติดค้างไว้ตั้งแต่ครั้งที่แล้ว ผมจะอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุไปให้ ขอให้นำพวงมาลัยดอกมะลิมารับพระบรมสารีริกธาตุด้วยนะครับ

    โมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...