พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขออาราธนาพระบารมีคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่คุณเพชรเคารพทุกๆพระองค์ โปรดจงคุ้มครองให้คุณเพชร เดินทางไปและกลับโดยปลอดภัย ไม่มีอุปสรรคทั้งปวงด้วยครับ

    อย่าลืมเที่ยวเผื่อนะครับ ถ้าได้อะไรดีๆอย่าลืมมาโพสให้ชมกันบ้างครับ

    .
     
  2. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    มีพี่พุทธันดรอีก 900 บาท
    พี่hongsanart 500 บาท
    งั้นพี่ขอร่วมบุญด้วย 400 บาท ครับ

    ขอโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ

    ปล.น้องเอครับ หรือพี่ๆท่านใด ที่มีบัญชีแล้ว รบกวนช่วยส่ง pm ต่อให้ผมด้วยนะครับ พรุ่งนี้จะได้ไปโอนเงิน (เสาร์ อาทิตย์ส่งไม่ได้ ไม่มีบัตร atm ง่ะๆๆๆ)(eek)
    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2008
  3. khongbeng

    khongbeng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    234
    ค่าพลัง:
    +657
    ท่าน aries2947 ครับ ขอทำบุญด้วยครับอีก 500 บาท

    ช่วยแจ้งเลขที่บัญชีหรือรายละเอียดทางข้อความส่วนตัวด้วยครับ

    อนุโมทนากับทุกท่านครับ....
     
  4. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>ท่องไปในแดนธรรม-มนต์เสน่ห์ธรรมชาติ..."หลังวัด"
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=4></TD></TR><TR><TD class=dessubmmenu1><CENTER>[​IMG]</CENTER>


    เมื่อพูดถึงวัดคพุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่จะนึกถึงพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ภาพจิตกรรมฝาผนัง อุโบสถ วิหาร กุฏิ รวมทั้งเจ้าอาวาสที่มีความโด่ดเด่นไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่ง

    <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    น้อยคนนักที่จะนึกถึงธรรมชาติและความงดงามของพันธุ์ไม้นานาพรรณที่ขึ้นอยู่ภายในบริเวณวัด ซึ่งส่สวนใหฐ่จะเป็นพื้นที่หลังวัด โดยเฉาะวัดป่า วัดที่ตั้งอยู่บนเชิงเขา ในภาคอีสาน ภาพความงดงานของพันธุ์ไม้นานาพรรณจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล อย่างเช่น วัดภูพานอุดมธรรมอ.นาแกจ.นครพนมซึ่งมี พระครูอุดมธรรมมานุกูล เจ้าอาวาสที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพาน
    อุทยานแห่งชาติภูผายลอ.นาแก จ.นครพนม เป็นป่าผสมผลัดใบประเภทที่เรียกกันในท้องถิ่นว่า ป่าเต็งรัง ป่าแพะ มีเหตุที่เรียกแตกต่างกันออกไป แต่สีสันพรรณไม้ป่าในป่าประเภทนี้ มีให้ชมได้ทุกฤดูกาล ในแต่ละฤดูกาลให้สีสันที่ผิดแผกแตกต่างกันออกไปอย่างน่าพิศวง นอกจากนั้นพรรณไม้ป่าแสนสวยแต่ละต้น ยังมีคุณค่าอนันต์ในทางสมุนไพร ประกอบด้วยป่าเต็งรังแสนสวย ไม้มะกอกป่า ไม้มะค่าโมง ไม้เหียงกราด ฯลฯหรือป่าดิบแล้งที่มีไม้มีค่าเช่น ไม้ยางยืนต้นตระหง่าน ไม้พะยูงเนื้อไม้ดีมีค่าราคาแพง ไม้กะบากต้นอวบใหญ่ตระการตา ฯลฯ ช่วงเวลาต้นปีที่ผ่านมาผมได้รับเชิญจากดร.สร้อยเพชร เรศานนท์ ประธานกองทุนสุวรรณวาจกกสิกิจ ให้ไปสัมผัสพันธะกิจล้างใจที่วัดภูพานอุดมธรรม อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม เป็นช่วงค่อนไปทางปลายเดือนมกราคม อากาศยังเย็นชื่นใจ แต่ในธรรมชาติของผืนป่าแล้ว ต้นไม้ได้ใช้ประโยชน์จากการปรุงอาหารของใบมาถึงจุดที่จะต้องปลิดลง ใบไม้ป่าแห่งเทือกเขาภูพานจึงให้สีสันที่แปลกตาเช่น ไม้แดงและไม้มะกอกป่า ใบแก่จะออกสีเหลืองทั้งต้นแล้วปลิดปลิวไป ไม้รังใบแก่จะออกสีส้มแดง ไม้เต็งกลับเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองแล้วร่วง เห็นไหม ธรรมชาติช่างเสกสรรค์ปั้นแต่งได้สวยงาม <CENTER>[​IMG]</CENTER>


    เมื่อใบไม้ปลิดปลิวไปสิ้นภาพที่เห็นจึงเป็นลีลาของกิ่งก้านที่สวยแปลกๆ บันทึกภาพเทียบกับผืนฟ้าสีครามเข้ม สวยสุดๆ ยิ่งลีลาเปลือกของต้นไม้ป่าในป่าเต็งรังยิ่งมีความสลับซับซ้อน บ้างก็แตกเป็นร่องยาวตามลำต้น บ้างก็แตกเป็นสะเก็ด บ้างก็แตกขวางๆ แต่ประเมินได้ว่า ในผืนป่าเต็งรังที่มีความแห้งแล้งเป็นปกติ ต้นไม้มักจะมีเปลือกหนาเพื่อป้องกันตนเองจากไฟป่าที่มักจะไหม้ได้ง่ายๆทุกปี เพราะว่าใบไม้ที่ร่วงหล่นเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี พอมีมือดีมาจุดก็ได้ผลทันที
    ทันทีที่ต้นไม้ป่าเริ่มผลิใบอ่อนตามธรรมชาติสีสันของป่าผลิใบก็ให้ภาพที่จรุงใจได้อารมณ์สุนทรียิ่งนัก ต้นมะกอกป่าเพิ่มสีสันใบอ่อนสีสนิมเหล็กเช่นเดียวกับไม้แดง ไม้มะค่าโมงก็เพิ่มความตระการตาของสีสวยๆแนบแผ่นฟ้าอลังการ ต้นไม้รังผลิใบอ่อนสีแดงแฉดโดดเด่นจากใบเล็กๆก็ใหญ่ขึ้นๆ สีแดงเข้มเปล่งประกายเมื่อต้องแสงตะวันที่สาดส่อง ในขณะที่แตกดอกสีเหลืองหอมฟุ้งประดับฟ้า บางช่อเปลี่ยนเป็นผลที่มีปีกบินสีแดง ยามต้องสายลม ช่างพลิ้วไสว
    ผ่านไปใต้ต้นเหียงกราดที่มีลำต้นตรงเปลาแต่กิ่งก้านลีลาหงิกงอสวยแปลดตา มีใบสีเขียวหม่นที่มีขนรอบผืนใบ แต่ห้อยระโยงด้วยดอกสีชมพูแสนหวาน แต่เมื่อติดผลกลมกลับมีปีกสองปีกสีแดงสด กลุ่มผลปะปนอยู่ใต้พุ่มใบจึงเป็นอีกสีสันหนึ่งของป่าเต็งรัง ต้นรักใหญ่อันตรายแตะแล้วคันปลิดใบแก่สีแดงแล้วแตกช่อดอกสีขาวช่อใหญ่เติบโตเป็นผลติดปีกสีแดงเข้ม สวยละออตา ในยามที่อากาศเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติ คุณเคยสังเกตุหรือไม่ว่า ป่าให้ความสวยงามในทุกฤดูกาล แล้วแต่ว่าจะสวยแบบไหน เรียบเนี๊ยบหรือจัดจ้าน หรือว่าคละเคล้ากันอย่างลงตัว <CENTER>[​IMG]</CENTER>


    นอกจากนี้น่ะหรือต้นไม้ป่ายังทรงคุณค่าในทางยาอีกมากมาย เป็นแหล่งเรียนรู้การใช้ภูมิปัญญาที่แหลมคม ลึกซึ้ง และมันคือมรดกของบรรพบุรุษที่ส่งมอบให้แก่อนุชนรุ่นหลังๆในรูปแบบสมุนไพรพื้นบ้านตำนานไทยและพืชอาหารบ้านป่า เช่นไม้เต็ง เปลือกใช้ฝนกับน้ำปูนใสเป็นยาสมานแผลเรื้อรังและพุพอง เนื้อไม้และเปลือกให้น้ำฝาดชื่อPyrogallol ใช้สมานแผลและห้ามโลหิต ฯลฯ ฤทธิ์ทางเภสัชวิทยายังสามารถยับยั้ง HIV.1 reverse transcriptase.
    ไม้มะกอกป่า
    พรานเดินป่านิยมเก็บลูกมะกอกป่าใส่กระเป๋าไปเฝื่อหิวน้ำจะได้อมและเคี้ยวกีนให้รสเปรี่ยวอมหวานแก้กระหายน้ำได้เฉียบพลัน เก็บกลับมาบ้านใส่ตำน้ำพริกหนุ่มหอมหวลชวนกิน ใบอ่อนกินเป็นผักแกล้ม เปลือกสับผสมกับลาบเพิ่มรสชาติได้วิเศษ และเมื่อมะกอกสุกพรานป่ามักจะเฝ้ารอส่องสัตว์ได้ง่ายๆ แต่ถ้าเปลี่ยนมาเป็นส่องด้วยกล้องถ่ายรูปคงดีกว่า เก้ง กระจง กวาง ชอบมากๆ
    ที่กล่าวมาข้างตนเป็นเพียงบางตัวอย่างของคุณค่าแห้งพรรณไม้ในป่าเต็งรังส่วนที่เรียกกันว่า ป่าเต็งรัง ก็เพราะว่าในผืนป่าผสมผลัดใบประเภทนี้มีปริมาณต้นไม้เต็งและไม้รังมากกว่าชนิดอื่นๆ เช่นเดียวกับ ที่เรียกป่าชายเลนว่าป่าโกงกางก็เพราะว่าในป่าชายเลนตรงนั้นมีต้นโกงกางมากกว่าไม้ชนิดใดๆ แต่ที่บางครั้งก็เรียกว่าป่าแพะนั่นก็เพราะว่า ดินเป็นดินลูกรังผสมกราดหินเล็กที่คล้ายขี้แพะนั่นละคร๊าบ <CENTER>[​IMG]</CENTER>


    ไปเที่ยวป่าบนเทือกเขาภูพานช่วงวัดภูพานอุดมธรรมทุกฤดูกาลจะได้เห็นความสวยซึ้งของธรรมชาติ ที่สวยอย่างมีคุณค่ายิ่งดังกล่าวข้างต้น เดินเที่ยวป่ามองหาความงาม ได้เหงื่อ ได้อากาศบริสุทธิ์ ได้รู้เห็นคุณค่าทางยา แล้วกลับมานอนพักค้างอ้างแรมที่วัด ค่ำลงได้สวดมนต์เย็น ฟังธรรมและนำเวียนเทียนรอบพระธาตุประจำวันเกิดทั้งเจ็ดองค์จากการนำของท่านพระครูอุดมธรรมเป็นกับแกล้ม เหมือนได้ไต่บันไดสวรรค์รำไรด้วยหัวใจที่สงบงาม ติดต่อไปพักค้างที่วัดได้ที่ กองทุนสุวรรณวาจกกสิกิจ โทร.๐๒-๙๓๙-๔๕๒๕ เรื่องธงชัยเปาอินทร์ ภาพนิวัตร เปาอินทร์
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    จาก เวป ในคอรัมต์พระเครื่อง หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
    ปิดเทอมแล้วน่าไปพักผ่อนกันครับ
     
  5. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    น้องเอ เมื่อเช้านี้พี่โอนผ่าน bbl zulic ให้จำนวน500บาทแล้วครับช่วยแจ้งพี่เขาด้วย
    ขอบคุณและโมทนาสาธุครับ
    nongnooo...
     
  6. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    พี่น้องนู๋ ได้กรุณาส่งชื่อบัญชีให้น้องแล้วครับ ขอบคุณครับ
    โมทนาสาธุ
     
  7. kwok

    kwok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    563
    ค่าพลัง:
    +4,239
    ร่วมนุญด้วย 400 บาท
    Pm เบอร์ บ/ช ด้วยครับ
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กรดไขมันโอเมกา

    คอลัมน์ ส่องโรค ไขสุขภาพ

    http://www.matichon.co.th/matichon/...g=01lif09070351&day=2008-03-07&sectionid=0132

    สมาคมโภชนาการแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ร่วมกับคณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลเทพธารินทร์ จัดการบรรยายพิเศษเรื่อง "สัดส่วนระหว่างกรดไขมันโอเมกา-6 ต่อกรดไขมันโอเมกา-3 ความหลากหลายของยีนและโรคระบบหัวใจและหลอดเลือด" ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ที่โรงพยาบาลเทพธารินทร์ มีบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนการบรรยายด้วยการเชิญ ดร.อาร์ทีมิส พี. ซิโมพูลอส ประธานศูนย์พันธุศาสตร์ โภชนาการและสุขภาพ สหรัฐอเมริกา เป็นนักโภชนาการด้านโภชนพันธศาสตร์ระดับโลกเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความก้าวหน้าทางโภชนาการในระดับนานาชาติกับแพทย์และนักโภชนาการไทย เข้าฟังฟรีสำรองที่นั่งถึงวันที่ 19 มีนาคม ที่โทร.0-2713-8000 ต่อ 485 และ 489 จำนวน 300 ที่นั่ง

    ดร.อาร์ทีมิส พี. ซิโมพูลอส จะชี้สัดส่วนระหว่างกรดไขมันโอเมกา-6 ต่อกรดไขมันโอเมกา-3 ความหลากหลายของยีนและโรคระบบหัวใจและหลอดเลือด (The Omega-6/Omega-3 Fatty Acid Ratio, Genetic Variation and Cardiovascular Disease)

    นอกจากนี้ มีการบรรยายเสริมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการชาวไทย รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ในหัวข้อ "รู้ทันเรื่องน้ำมันปลาและกรดไขมันโอเมกา-3"

    รศ.ดร.วินัยกล่าวว่า โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูงมาจากความไม่สมดุลของการบริโภคกรดไขมันโอเมกา-3 และกรดไขมันโอเมกา-6 โดยล่าสุดพบว่าคนไทยส่วนมากได้รับกรดไขมันโอเมกา-6 ซึ่งมีมากในอาหารที่ปรุงด้วยน้ำมันพืช เช่น อาหารจำพวกทอดและฟาสต์ฟู้ดมากกว่าได้รับกรดไขมันโอเมกา-3 ซึ่งพบมากในปลาทะเล ในข้อเท็จจริงร่างกายมนุษย์ควรบริโภคกรดไขมันทั้ง 2 ชนิดในปริมาณที่พอเหมาะ และในสัดส่วนที่สมดุลป้องกันภาวะอักเสบภายในหลอดเลือด การเกิดภาวะหลอดเลือดตีบเฉียบพลัน ภาวะไตรกลีเซอไรด์สูง ฯลฯ

    กรดไขมันโอเมกา-3 มักพบมากในปลาทะเล เช่น แซลมอน ทูน่า แมคเคอเรล แมนฮาเดน เทราท์ และพอลล็อก ซึ่งมีงานวิจัยหลายชิ้นงานกล่าวตรงกันว่าการบริโภคกรดไขมันโอเมกา-3 โดยตรงจากปลาทะเล จะมีประโยชน์ในการป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด ลดการอักเสบ ลดความดันโลหิต ช่วยเสริมสุขภาพดวงตาและสมองของทารก
     
  9. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    น้องเอคะ.....
    โอนเงินเข้าบัญชีแล้ว เมื่อเวลา 15.10 น.ค่ะ

    โมทนาสาธุกับทุกๆท่านด้วยค่ะ
     
  10. sira

    sira เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +1,331
    ผมเพิ่งเข้ามาครับ ยังร่วมบุญทันไหมครับน้องเอครับผม
    ขอร่วมทำบุญ 200.00 บาทด้วยนะครับ

    โมทนาบุญด้วยครับ
     
  11. sira

    sira เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +1,331
    ภาพวันหล่อพระบรรจุในพระเจดีย์ครับ

    ภาพวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2551 วันที่ไปหล่อพระบรรจุพระเจดีย์ครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P2190554.JPG
      P2190554.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      68
    • P2190555.JPG
      P2190555.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      68
    • P2190556.JPG
      P2190556.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      51
    • P2190570.JPG
      P2190570.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      56
    • P2190582.JPG
      P2190582.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      50
    • P2190587.JPG
      P2190587.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      52
  12. sira

    sira เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +1,331
    ภาพวันหล่อพระขรรค์ที่ลำปางครับผม

    ภาพวันหล่อพระขรรค์ที่ลำปางวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2551 ครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PIC_1853.JPG
      PIC_1853.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      61
    • PIC_1855.JPG
      PIC_1855.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      65
    • PIC_1859.JPG
      PIC_1859.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      60
    • PIC_1865.JPG
      PIC_1865.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      50
    • PIC_1867.JPG
      PIC_1867.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      45
    • PIC_1872.JPG
      PIC_1872.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      58
    • PIC_1874.JPG
      PIC_1874.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      56
    • PIC_1882.JPG
      PIC_1882.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      56
  13. sira

    sira เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +1,331
    ภาพวันหล่อพระขรรค์ที่ลำปางครับผม

    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1> <!-- / icon and title --><!-- message -->
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1> <!-- / icon and title --><!-- message -->ภาพวันหล่อพระขรรค์ที่ลำปางวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2551 มีต่ออีกครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PIC_1883.JPG
      PIC_1883.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      55
    • PIC_1885.JPG
      PIC_1885.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      59
    • PIC_1888.JPG
      PIC_1888.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      51
  14. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ผมขออนุโมทนากับท่านที่แจ้งที่จะร่วมบุญบวชเณรครับ
    ผมขออนุญาตส่งpm เลขที่บัญชีไปยังท่านเหล่านี้ครับ
    1.คุณตั้งจิต
    2.พี่hongsanart
    3.คุณ khongbeng
    4.คุณ sira
    ขอบคุณครับ
     
  15. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    เรียนท่านตามรายชื่อนี้ครับ
    1.คุณ เชน
    2.คุณ ต้นแก้ว
    3.คุณ เทพารักษ์
    คุณsithiphong ฝากผมแจ้งขออภัยที่จัดส่งพระพิมพ์ให้ล่าช้าครับ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดคุณ sithiphong จะจัดส่งให้ทั้ง3ท่านในวันจันทร์ที่ 10 มีนาคม นี้ครับ
    ขอบคุณและขออภัยด้วยครับ(f)
     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ้าวผมปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อครับ ไม่ได้ดูดีๆบางท่านโอนเรียบร้อยแล้ว
    ขออภัยด้วยครับ
    nongnooo...
     
  17. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ม้ามาแล้วครับ....ฮี้ๆๆๆๆ(one-eye)
     
  18. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    กะต๊ากๆ กุกกุกกุก [​IMG]
     
  19. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    good night sir,
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 7 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 4 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>nongnooo, IEE, ตั้งจิต </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446

แชร์หน้านี้

Loading...